TIẾT 2- BÀI 2: ĐO ĐỘ DÀI (TIẾP THEO )
I. MỤC TIÊU:
KN: Củng cố việc xác định GHĐ và ĐCNN của thước.
Củng cố xác định gần đúng độ dài cần đo để chọn thước cho phù hợp.
Rèn kĩ năng cho chính xác độ dài của vật và ghi kết quả đo.
Biết tính giá trị trung bình.
TĐ: Rèn tính trung thực thông qua báo cáo.
II. CHUẨN BỊ:
Hình vẽ 2.1, 2.1, 2.3 SGK
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1, kiểm tra bài cũ: Nêu đơn vị đo độ dài hợp pháp của Việt Nam, GHĐ và ĐCNN của thước là gì?
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1178 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Vật lý 6 Tiết 2 bài 2: Đo độ dài (tiếp theo ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lớp: Tiết: (tkb). Ngày giảng: Sĩ số: Vắng:
TIẾT 2- BÀI 2: ĐO ĐỘ DÀI (TIẾP THEO )
I. MỤC TIÊU:
KN: Củng cố việc xác định GHĐ và ĐCNN của thước.
Củng cố xác định gần đúng độ dài cần đo để chọn thước cho phù hợp.
Rèn kĩ năng cho chính xác độ dài của vật và ghi kết quả đo.
Biết tính giá trị trung bình.
TĐ: Rèn tính trung thực thông qua báo cáo.
II. CHUẨN BỊ:
Hình vẽ 2.1, 2.1, 2.3 SGK
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1, kiểm tra bài cũ: Nêu đơn vị đo độ dài hợp pháp của Việt Nam, GHĐ và ĐCNN của thước là gì?
2, bài mới:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Ghi bảng
Hoạt động 1: Thảo luận cách đo độ dài:
- GV kiểm tra bảng kết quả đo ở phần thực hành tiết trước.
- Yêu cầu HS nhớ lại cách đo ở bài thực hành trước và thảo luận theo nhóm để trả lời các câu hỏi từ câu C1 đến câu C5 SGK.
- Yêu cầu các nhóm trả lời theo từng câu hỏi và GV chốt lại ở mỗi câu.
- HS nhớ lại bài trước, thảo luận theo nhóm trả lời các câu hỏi trên
- Đại diện nhóm trả lời, lớp nhận xét.
I. Cách đo độ dài:
Hoạt động 2: Hướng dẫn HS rút ra kết luận:
- Yêu cầu HS làm việc cá nhân với câu 6.
- Lớp thảo luận theo nhóm để thống nhất ý kiến.
- Gọi đại diện nhóm lên điền từ ở bảng, cả lớp theo dõi nhận xét.
- HS làm việc cá nhân.
- HS thảo luận theo nhóm
- Đại diện nhóm lên làm bài.Lớp theo dõi nhận xét ghi vở
Khi đo độ dài cần:
a) Ước lượng độ dài cần đo.
b) Chọn thước có GHĐ và ĐCNN thích hợp.
c) Đặt thước dọc theo độ dài cần đo sao cho một đầu của vật ngang bằng với vạch số 0 của thước.
d) Đặt mắt nhìn theo hướng vuông góc với cạnh thước ở đầu kia của vật.
e) Đọc và ghi kết quả đo theo vật chia gần nhất với đầu kia của vật.
Hoạt động 3: Vận dụng:
Cho HS làm các câu từ câu C7 đến câu C10 SGK và hướng dẫn thảo luận chung cả lớp
- Yêu cầu HS ghi câu thống nhất vào vở.
- Làm việc cá nhân.
-Tham gia thảo luận chung
Ghi vở
II. Vận dụng:
Câu 7
Câu 8
Câu 9
Câu 10
3) Củng cố:
GV nêu câu hỏi để HS đọc và trả lời phầnghi nhớ.
GV cũng cố lại kiến thức đã học.
4) Dặn dò:
Học bài theo vở ghi + ghi nhớ SGK.
Đọc thêm phần “có thể em chưa biết”
Làm các bài tập 1.2.7 đến 1.2.11SBT
Chuẩn bị bài sau”: Mỗi nhóm một vài ca đong.
---------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- do do daitiet 2.doc