Giáo án Vật lý 6 tuần 2 tiết 2: Đo đo dài (tiếp theo)

Bài 2. ĐO ĐO DÀI (tiếp theo)

I. Mục tiêu:

- Kỹ năng: + Củng cố việc xác định GHĐ và ĐCNN của thước

 + Củng cố cách xác định gần đúng độ dài cần đo để chọn thước đo cho phù hợp

 + Rèn luyện kỹ năng đo chính xác độ dài của vật và ghi kết quả đo .

 + Biết tính giá trị trung bình của đo độ dài,

- Thái độ Rèn tính trung thực thông qua bảng báo cáo kết quả.

II. Chuẩn bị

Gv: Hình vẽ phóng to 2.1, 2.2, 2.3 SGK

HS: Thước đo có ĐCNN

III. Các hoạt động

1. Ổn định

2. KTBC

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1085 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Vật lý 6 tuần 2 tiết 2: Đo đo dài (tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 2 Ngày soạn: Tiết 2 Ngày dạy: Bài 2. ĐO ĐO DÀI (tiếp theo) I. Mục tiêu: - Kỹ năng: + Củng cố việc xác định GHĐ và ĐCNN của thước + Củng cố cách xác định gần đúng độ dài cần đo để chọn thước đo cho phù hợp + Rèn luyện kỹ năng đo chính xác độ dài của vật và ghi kết quả đo . + Biết tính giá trị trung bình của đo độ dài, - Thái độ Rèn tính trung thực thông qua bảng báo cáo kết quả. II. Chuẩn bị Gv: Hình vẽ phóng to 2.1, 2.2, 2.3 SGK HS: Thước đo có ĐCNN III. Các hoạt động 1. Ổn định 2. KTBC Hoạt động của GV và HS Ghi bảng Bổ sung Gv: nêu yêu cầu kiểm tra: HS1: Hãy kể tên một số đơn vị đo chiều dài và đơn vị nào là đơn vị chính? Đổi các đơn vị sau: 1km=…. m; 1m=…. km 0,5km= …m; 1m= … cm 1 mm= … m; 1m =… mm 1cm= … m HS2: GHĐ và ĐCNN của dụng cụ đo là gì? Xác định GHĐ và ĐCNN trên thước GV: nhận xét ghi điểm 3. Bài mới GV: yêu cầu HS hoạt động nhóm thảo luận các câu hỏi C1, C2, C3, C4, C5. Yêu cầu các nhóm trình bày Gv nhận xét kết quả Gv: nhấn mạnh việc ước lượng gần đúng độ dài cần đo để chọn dụng cụ đo thích hợp Yêu cầu HS rút ra kết luận GV: Gọi HS lần lượt trả lời C7, C8, C9, C10. 4. Củng cố: - Yêu cầu HS nhắc lại kiến thức cơ bản của bài. - yêu cầu Hs đọc phần “ Có thể em chưa biết” - Chữa bài 1-2.8 Hai HS lên bảng kiểm tra HS1: nêu như SGk 1000m; 0,001km 500m; 100cm 0,001m; 1000mm 0,01m HS: trả lời như SGK HS: lớp nhận xét phần trả lời của bạn HS: thảo luận nhóm Đại diện các nhóm trình bày. Các nhóm khác nhận xét bổ sung HS: rút ra kết luận và ghi vở Cá nhân HS trả lời I. Cách đo độ dài C1. Tùy HS C2. Chon thước dây để đo chiều dài bàn học, chọn thước kẻ để đo chiều dày SGK vật lí 6. C3. Đặt thước dọc theo chiều dài cần đo, vạch số 0 ngang với một đầu của vật. C4. Đặt mắt nhìn theo hướng vuông góc với cạnh thước ở đầu kia của vật. C5. ..đọc và ghi kết quả đo theo vạch chia gần nhất với đầu kia của vật. Rút ra kết luận C6. (1) độ dài (2) giới hạn đo (3) độ chia nhỏ nhất (4) dọc theo (5) ngang bằng với (6) vuông góc (7) gần nhất II. Vận dụng C7. c C8. c C9. (1),(2),(3):7cm C10: Tùy HS 5. Dặn dò - Trả lời câu hỏi C1 đến C10 - Học phần ghi nhớ - Bài tập 1-2.9 đến 1-2.13 - Xem bài 3 6. Rút kinh nghiệm

File đính kèm:

  • doctuan2-tiet2.doc