Bài 2. ĐO ĐO DÀI (tiếp theo)
I. Mục tiêu:
- Kỹ năng: + Củng cố việc xác định GHĐ và ĐCNN của thước
+ Củng cố cách xác định gần đúng độ dài cần đo để chọn thước đo cho phù hợp
+ Rèn luyện kỹ năng đo chính xác độ dài của vật và ghi kết quả đo .
+ Biết tính giá trị trung bình của đo độ dài,
- Thái độ Rèn tính trung thực thông qua bảng báo cáo kết quả.
II. Chuẩn bị
Gv: Hình vẽ phóng to 2.1, 2.2, 2.3 SGK
HS: Thước đo có ĐCNN
III. Các hoạt động
1. Ổn định
2. KTBC
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1085 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Vật lý 6 tuần 2 tiết 2: Đo đo dài (tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 2 Ngày soạn:
Tiết 2 Ngày dạy:
Bài 2. ĐO ĐO DÀI (tiếp theo)
I. Mục tiêu:
- Kỹ năng: + Củng cố việc xác định GHĐ và ĐCNN của thước
+ Củng cố cách xác định gần đúng độ dài cần đo để chọn thước đo cho phù hợp
+ Rèn luyện kỹ năng đo chính xác độ dài của vật và ghi kết quả đo .
+ Biết tính giá trị trung bình của đo độ dài,
- Thái độ Rèn tính trung thực thông qua bảng báo cáo kết quả.
II. Chuẩn bị
Gv: Hình vẽ phóng to 2.1, 2.2, 2.3 SGK
HS: Thước đo có ĐCNN
III. Các hoạt động
1. Ổn định
2. KTBC
Hoạt động của GV và HS
Ghi bảng
Bổ sung
Gv: nêu yêu cầu kiểm tra:
HS1: Hãy kể tên một số đơn vị đo chiều dài và đơn vị nào là đơn vị chính?
Đổi các đơn vị sau:
1km=…. m; 1m=…. km
0,5km= …m; 1m= … cm
1 mm= … m; 1m =… mm
1cm= … m
HS2: GHĐ và ĐCNN của dụng cụ đo là gì?
Xác định GHĐ và ĐCNN trên thước
GV: nhận xét ghi điểm
3. Bài mới
GV: yêu cầu HS hoạt động nhóm thảo luận các câu hỏi C1, C2, C3, C4, C5.
Yêu cầu các nhóm trình bày
Gv nhận xét kết quả
Gv: nhấn mạnh việc ước lượng gần đúng độ dài cần đo để chọn dụng cụ đo thích hợp
Yêu cầu HS rút ra kết luận
GV: Gọi HS lần lượt trả lời C7, C8, C9, C10.
4. Củng cố:
- Yêu cầu HS nhắc lại kiến thức cơ bản của bài.
- yêu cầu Hs đọc phần “ Có thể em chưa biết”
- Chữa bài 1-2.8
Hai HS lên bảng kiểm tra
HS1: nêu như SGk
1000m; 0,001km
500m; 100cm
0,001m; 1000mm
0,01m
HS: trả lời như SGK
HS: lớp nhận xét phần trả lời của bạn
HS: thảo luận nhóm
Đại diện các nhóm trình bày.
Các nhóm khác nhận xét bổ sung
HS: rút ra kết luận và ghi vở
Cá nhân HS trả lời
I. Cách đo độ dài
C1. Tùy HS
C2. Chon thước dây để đo chiều dài bàn học, chọn thước kẻ để đo chiều dày SGK vật lí 6.
C3. Đặt thước dọc theo chiều dài cần đo, vạch số 0 ngang với một đầu của vật.
C4. Đặt mắt nhìn theo hướng vuông góc với cạnh thước ở đầu kia của vật.
C5. ..đọc và ghi kết quả đo theo vạch chia gần nhất với đầu kia của vật.
Rút ra kết luận
C6. (1) độ dài
(2) giới hạn đo
(3) độ chia nhỏ nhất
(4) dọc theo
(5) ngang bằng với
(6) vuông góc
(7) gần nhất
II. Vận dụng
C7. c
C8. c
C9. (1),(2),(3):7cm
C10: Tùy HS
5. Dặn dò
- Trả lời câu hỏi C1 đến C10
- Học phần ghi nhớ
- Bài tập 1-2.9 đến 1-2.13
- Xem bài 3
6. Rút kinh nghiệm
File đính kèm:
- tuan2-tiet2.doc