Giáo án Vật lý 6 tuần 26: Thực hành đo nhiệt độ

 Tuần :26

 Ngày soạn :

 Tiết :26 THỰC HÀNH ĐO NHIỆT ĐỘ

I /Mục tiêu :

 1.Kiến thức :

 Hs biết cách dùng nhiệt kế y tế để đo nhiệt độ cơ thể . Biết cách theo dõi nhiệt độ sự thay đổi nhiệt độ theo thời gian trong qua trình đun nước

 2. Kĩ năng:

 Biết làm TN để tiến hành đo

 3.Thái độ :

 HS tích cực , hứng thú trong tiết thực hành

II/ Chuẩn bị :

 Cho HS chuẩn bị những đồ dùng như đã ghi ở sgk

III /Giảng dạy :

 1. Ổn định lớp:

 2. Kiểm tra :

 a. Bài cũ :

 GV: Nêu phần “ghi nhớ” sgk ? Đổi 25độ C sang độ F?

 HS :Trả lời

 GV :Nhận xét , ghi điểm

 b. Sự chuẩn bị của hs cho bài mới

 

doc3 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1933 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Vật lý 6 tuần 26: Thực hành đo nhiệt độ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần :26 Ngày soạn : ……… Tiết :26 THỰC HÀNH ĐO NHIỆT ĐỘ I /Mục tiêu : 1.Kiến thức : Hs biết cách dùng nhiệt kế y tế để đo nhiệt độ cơ thể . Biết cách theo dõi nhiệt độ sự thay đổi nhiệt độ theo thời gian trong qua trình đun nước 2. Kĩ năng: Biết làm TN để tiến hành đo 3.Thái độ : HS tích cực , hứng thú trong tiết thực hành II/ Chuẩn bị : Cho HS chuẩn bị những đồ dùng như đã ghi ở sgk III /Giảng dạy : 1. Ổn định lớp: 2. Kiểm tra : a. Bài cũ : GV: Nêu phần “ghi nhớ” sgk ? Đổi 25độ C sang độ F? HS :Trả lời GV :Nhận xét , ghi điểm b. Sự chuẩn bị của hs cho bài mới 3. Tình huống bài mới: Để tiến hành đo nhiệt độ cơ thể ,người ta dùng nhiệt kế y tế . Để tiến hành đo nhiệt độ nước đang đun, người ta dùng nhiệt kế thuỷ ngân. Cách đo như thế nào , hôm nay ta vào bài mới : 4.Bài mới : PHƯƠNG PHÁP NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG 1:Dùng nhiệt kế y tế để đo nhiệt độ cơ thể : GV: Phát cho học sinh mỗi nhóm một nhiệt kế y tế HS: quan sát GV: nhiệt độ thấp nhất ghi trên nhiệt kế là bao nhiêu ? HS : trả lời GV: phạm vi đo của nhiệt kế đo từ đâu đến đâu HS: 35 độ - 42 độ GV : độ chia nhỏ nhất của nhiệt kế ? HS: 0,1 độ GV :Trước khi đo , giáo viên cho học sinh quan sát thuỷ ngân có xuống hết bầu chưa GV: Sau khi dùng bông lau sạch nhiệt kế và đặt nhiệt kế sau 2-3 phút lấy ra quan sát thuỷ ngân HS: Thực hiện HOẠT ĐỘNG 2: Theo dõi quá trình thay đổi nhiệt độ của quá trình đun nước : GV : Cho học sinh đặt nhiệt kế vào nước như hình 23.1 sgk HS : Thực hiện GV: Hãy quan sát nhiệt độ thấp nhật ghi trên nhiệt kế ? HS: Quan sát và ghi GV: quan sát nhiệt độ ghi cao nhất trên nhiệt kế HS: Quan sát ,trả lời GV: Qho học sinh tiến hành đo nhiệt độ của nước GV: Khi sôi thì nhiệt độ của nước là bao nhiêu ? HS: 100 độ GV: Cho hoc sinh ghi nhiệt độ của nước trong quá trình đun và cho học sinh lên bảng vẽ đồ thị 1/ dùng nhiệt kế y tế đo nhiệt độ cơ thể : quan sát nhiệt kế : tiến trình đo : 2/ theo dõi sự thay đổi nhiệt đọ của quá trình đun nước : HOẠT ĐỘNG 3: CỦNG CỐ VÀ HƯỚNG DẪN TỰ HỌC 1/ Củng cố : Ôn lại cho học sinh những bước tiên hành đo nhiệt độ cơ thể 2/ Hướng dẫn tự học : a.Bài vừa học : học thuộc các bước đo nhiệt độ cơ thể biết đo nhiệt nước dang sôi b,Bài sắp học : “Sự nóng chảy- sự đông đặc” *Câu hỏi soạn bài : -Sự nóng chảy là gì d\sự đông đặc là gì ?

File đính kèm:

  • docTiet 26.doc
Giáo án liên quan