Giáo án Vật lý 8 tiết 15 bài 15: Công suất

Bài: CÔNG SUẤT

A/ mục tiêu:

 *Kiến thức: - Biết công thức, đơn vị tính công suất cơ bản

-Hiểu kí hiệu, đơn vị, bội số, biến đổi, suy ra từ công thức cơ bản của từng đại lượng.

 -Vận dụng công thức linh hoạt để giải quyết bài tập.

*Kĩ năng: - Phân biệt so sánh P, A, t giữa hai người, hai máy và

 khả năng liên hệ thực tế.

*Thái độ: - trung thực, có tinh thần cộng tác trong công việc

B/ Chuẩn bị:

 *Giáo viên: - Hình 15.1 phóng to bảng kẽ sẵn để điền vào chỗ

 trống câu C3, C4 và công thức.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 752 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Vật lý 8 tiết 15 bài 15: Công suất, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD Tân Thành GIÁO ÁN LÝ 8 GV: Huỳnh Hữu Phước Bài: CÔNG SUẤT A/ mục tiêu: *Kiến thức: - Biết công thức, đơn vị tính công suất cơ bản -Hiểu kí hiệu, đơn vị, bội số, biến đổi, suy ra từ công thức cơ bản của từng đại lượng. -Vận dụng công thức linh hoạt để giải quyết bài tập. *Kĩ năng: - Phân biệt so sánh P, A, t giữa hai người, hai máy và khả năng liên hệ thực tế. *Thái độ: - trung thực, có tinh thần cộng tác trong công việc B/ Chuẩn bị: *Giáo viên: - Hình 15.1 phóng to bảng kẽ sẵn để điền vào chỗ trống câu C3, C4 và công thức. *Học sinh: - phiếu học tập. C/ Tổ chức hoạt động dạy học: Giáo viên Học sinh Ghi vở I Hoạt động 1: Ktra bài cũ, tổ chức. -Ycầu 1 hs tbình nêu lại công thức tính công, đơn vị; 1 hs ghi công thức, đơn vị. - Gv đặt vấn đề hay yc hs đọc phần TTTT hs dự đoán. -Yc hs dùng phiếu học tập làm câu C1. -Gv nhận xét chung. -Yc hs đọc ,thảo luận C2; gv phân tích thêm. -Yc đại diện các nhóm lên điền vào chỗ trống C3. II Hoạt đôïng 2: Tìm hiểu công thức tính công suâùt. -Yc hs yếu đọc phần TTTT hoặc gv thông báo công thức tính công suất. -Hs làm theo yc,cả lớp chú ý theo dõi góp ý. -Các nhóm thảo luận dự đoán. -Hs hđ cá nhân, thống nhất kq. -1 hs dọc, các nhón thảo luận nêu ý kiến, chọn kq cuối cùng sau đó điền vào C3. -1 hs đọc hs yếu khác nhắc lại. I Ai làm việc khoẻ hơn: -C2: c và d -C3: (1) Dũng (2)Cùng thời gian anh Dũng thực hiện công lớn hơn hoặc cùng một công anh Dũng tốn ít thời gian hơn. -II Công suất: P=A/t III Hoạt động 3: Tìm hiểu đơn vị công suất. -Gv thông báo hoặc có thể cho hs yếu đọc TTTT về đơn vị công suất. -Có thêû đưa ra bài tập vận dụng đơn giản đổi các bội số KW, MW sang đơn vị W và ngược lại. IV Hoạt động 4: Vận dụng. -ycầu hs làm C4 trong phiếu học tập. 1hs tbình lên bảng giải. -Yc 1 hs yếu đọc C5, các nhóm thảo luận cho kq. V Hoạt động5: Hướng dẫn về nhà. Cho hs yếu đọc phâøn ghi nhớ;yc hs về nhà làm lại C4,C5; làm bt 15.1đến 15.4. Hs khá giỏi làm thêm15.5; 15.6 và C6 SGK. -Nếu còn thời gian gv hướng dẫn hs phương pháp giải C6 và bt 15.5 -Hs chú ý lắng nghe. -Hs làm vào phiếu học tâïp cả lớp thống nhất. -Hs làm vào phiếu học tập, 1 hs trình bày bài giải; cả lớp theo dõi góp ý. -Đại diện nhóm lên ghi kết quả Giữa các nhóm góp ý thống nhất kq chung. -Hs đọc cả lớp theo dõi. -Hs khá giỏi trình bày phương án giải quyết C6. III Đơn vị công suất. Đơn vị công suất là oat, kí hiệu là W. 1W= 1J/s 1KW(kilooat)=1000W 1MW(mêgaoat)=1000KW =1000000W. IV Vận dụng: C4: Csuất An: P=A/t=10.16.4/50=12,8W Csuất Dũng: P=A/t=15.16.4/60=16W

File đính kèm:

  • docBAI 15.doc