I. MỤC TIÊU
- Kiểm tra kiến thức của HS từ bài 1 đến bài 16.
I. CHUẨN BỊ
- Đề kiểm tra
Phần I: Hãy khoanh tròn vào câu trả lời đúng nhất trong các câu sau đây:
Câu 1: Đọan mạch gồm 2 điện trở R1 và R2 mắc song song có điện trở tương đương là:
a.
b. R1 + R2
c.
d. R1R2
Câu 2: Dây dẫn có chiều dài l, có tiết diện S và làm bằng chất có điện trở suất thì có điện trở R được tính bằng công thức :
5 trang |
Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 688 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Vật lý khối 9 - Học kì I - Tuần 10 - Tiết 19: Kiểm tra, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 10
Tiết 19:KIỂM TRA
MỤC TIÊU
Kiểm tra kiến thức của HS từ bài 1 đến bài 16.
CHUẨN BỊ
Đề kiểm tra
Phần I: Hãy khoanh tròn vào câu trả lời đúng nhất trong các câu sau đây:
Câu 1: Đọan mạch gồm 2 điện trở R1 và R2 mắc song song có điện trở tương đương là:
R1 + R2
R1R2
Câu 2: Dây dẫn có chiều dài l, có tiết diện S và làm bằng chất có điện trở suất thì có điện trở R được tính bằng công thức :
d.
Câu 3: Cho hai điện trở R1=20W, chịu được cường độ dòng điện tối đa 2A và R =40W chịu được dòng điện có cường độ dòng điện tối đa là 1,5A. Hiệu điện thế tối đa có thể đặt vào hai đầu đọan mạch gồm R1 nối tiếp R2 là
210V
120V
90V
100V
Câu 4: Điện năng không thể biến đổi thành
Cơ năng
Nhiệt năng
Hóa năng
Năng lượng nguyên tử
Câu 5 : Cho ba điện trở R1=15W , R2= 10W , R3=4W mắc song song với nhau. Điện trở tương đương của đoạn mạch
a. R = 2,4W
b. R = 21W
c. R = 2,1W
d. R = 24W
Phần II: Tự luận
Câu 1: Hai bóng đèn có hiệu điện thế định mức lần lượt là U1= 3V, U2=9V và khi sáng bình thường có điện trở tương ứng là R1=3W, R2=6W. Cần mắc 2 đèn này với một biến trở vào hiệu điện thế U = 12V để hai đèn sáng bình thường.
A, Vẽ sơ đồ mạch điện
B, Tính điện trở của biến trở khi đó
C, Biến trở này có điện trở lớn nhất là 25W, được quấn bằng dây nicrôm có điện trở suất là 1,10.10-6Wm, có tiết diện 3dm2. Tính chiều dài của dây nicrôm này.
Câu 2: Một bếp điện được sử dụng với hiệu điện thế 220V thì dòng điện chạy qua bếp có cường độ dòng điện 2A. Dùng bếp này đun sôi 2 lít nước ở 350C trong thời gian 30 phút. Tính hiệu suất của bếp điện biết nhiệt dung riêng của nước là c=4200J/kgK?
Câu 3: Cho 1 bóng đèn có hiệu điện thế định mức là 6V và cường độ dòng điện khi đó qua đèn là 1A, mắc bóng đèn với biến trở vaò mạch điện có hiệu điện thế 12V, cường độ dòng điện qua mạch là 2,5A như hình. Tính hiệu điện thế của phần điện trở R1, tính điện trở R1
R1
U
Ä
Tuần 10
Tiết 20: THỰC HÀNH KIỂM NGHIỆM
MỐI QUAN HỆ Q ~ I2 TRONG
ĐỊNH LUẬT JUN - LENXƠ
MỤC TIÊU
Vẽ được sơ đồ mạch điện của thí nghiệm kiểm nghiệm định luật Jun – Lenxơ
Lắp rắp và tiến hành được thí nghiệm kiểm nghiệm mối quan hệ Q ~ I2 trong định luật jun – Lenxơ
Có tác phong cẩn thận, kiên trì, chính xác và trung thực trong quá trình thực hiện các phép đo và ghi lại các kết quả đo thí nghiệm
CHUẨN BỊ
Nguồn điện
Biến trở
Nhiệt kế
Đồng hồ bấm giây
Ampe kế
Nhiệt lượng kế
Nước
Dây nối
III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ
NỘI DUNG GHI
Hoạt động 1: kiểm tra sự chuẩn bị của HS
GV : yêu cầu các nhóm báo cáo sự chuẩn bị của nhóm mình: pin, mẫu báo cáo.
HS : nhóm trưởng báo cáo
GV: Yêu cầu HS trả lời một số câu hỏi ở phần I của mẫu báo cáo.
HS : trả lời
Họat động 2: tìm hiểu nội dung và yêu cầu thực hành
GV: đề nghị HS các nhóm đọc kĩ phần II trong SGK về nội dung thực hành
HS : đọc kĩ phần II
GV : yêu cầu đại diện các nhóm trình bày : mục tiêu thí nghiệm, tác dụng cảu từng thiết bị được sử dụng, cách lắp rắp các thiết bị
HS : đại diện các nhóm trình bày các nội dung theo yêu cầu của GV
Hoạt động 3: lắp ráp các thiết bị thí nghiệm
GV : phát dụng cụ thí nghiệm cho HS tiến hành lắp ráp
HS : từng nhóm HS thực hiện công việc lắp ráp thí nghiệm theo các mục 1,2,3 và 4
GV : giúp đỡ các nhóm khi lắp ráp thí nghiệm
Hoạt động 4: tiến hành thí nghiệm và lần đo 1, 2, 3
GV: kiểm tra sự phân công công việc của các thành viên trong nhóm
HS : nhóm trưởng phân công : 1 HS điều chỉnh biến trở trong mỗi lần đo, 1 HS dùng que khuấy nước, 1 HS đọc nhiệt độ t01, t02, 1 HS bấm đồng hồ, 1 HS ghi nhiệt độ vào bảng.
GV :theo dõi các nhóm tiến hành thínghiệm và hướng dẫn HS nếu làm chưa đúng như đọc nhiệt độ, bấm đồng hồ
HS : lần lượt làm thí nghiệm lần 1, 2, 3
Hoạt động 4: Hoàn thành báo cáo thực hành, tổng kết đánh giá thái độ học tập, thực hành của HS
GV: thu mẫu báo cáo của HS
HS : nhóm trưởng thu báo cáo của các thành viên trong nhóm
GV : nhận xét, rút kinh nghiệm thao tác thí nghiệm và thái độ học tập của nhóm trong qúa trình thực hành
IV. RÚT KINH NGHIỆM
File đính kèm:
- tuan 10_kt.doc