I. MỤC ĐÍCH –YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
-Trẻ hiểu được ý nghĩa của việc làm những bức tranh vòng màu
để tặng cho Bà, cho Mẹ nhân ngày 20/10. Là ngày hội của Bà,
của Mẹ
- Trẻ biết vẽ các vòng bằng những hình vẽ, nét vẽ cơ bản đã học
: Hình tròn, hình vuông, hình tam giác và biết tô nhiều màu khác
nhau.
-Trẻ biết có thể dùng nhiều chất liệu khác nhau để tạo ra một
bức tranh: sáp màu, màu dạ, màu nước
-Trẻ vẽ đượcnhiều loại vòng khác nhau
-Biết sắp xếp trang trí vòng theo quy luật
7 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 17592 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Vẽ những chiếc vòng màu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
phßng gi¸o dôc ®µo t¹o quËn cÇu giÊy
TRƯỜNG MẦM NON HOA HỒNG
GIÁO ÁN DỰTHI: Giáo viên giỏi cấp trường
(Lĩnh vực: Phát triển thẩm mỹ)
Chủ đề: Bản thân
Đề tài: Vẽ những chiếc vòng màu
Loai tiết: Đề tài)
Đối tượng: Mẫu giáo nhỡ_Lớp B2
Người soạn và dạy dự thi: Nguyễn Thị Thanh Thuỷ
NĂM HỌC 2012 - 2013
GIÁO ÁN DỰTHI: Giáo viên giỏi cấp trường
(Lĩnh vực: Phát triển thẩm mỹ)
Chủ đề: Bản thân
Đề tài: Vẽ những chiếc vòng màu
Loai tiết: Đề tài)
Đối tượng: Mẫu giáo nhỡ_Lớp B2
Người soạn và dạy dự thi: Nguyễn Thị Thanh Thuỷ
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Trẻ hiểu được ý nghĩa của việc làm những bức tranh vòng màu
để tặng cho Bà, cho Mẹ nhân ngày 20/10. Là ngày hội của Bà,
của Mẹ
- Trẻ biết vẽ các vòng bằng những hình vẽ, nét vẽ cơ bản đã học
: Hình tròn, hình vuông, hình tam giác và biết tô nhiều màu khác
nhau.
- Trẻ biết có thể dùng nhiều chất liệu khác nhau để tạo ra một
bức tranh: sáp màu, màu dạ, màu nước…
- Trẻ vẽ được nhiều loại vòng khác nhau
- Biết sắp xếp trang trí vòng theo quy luật
2. Kĩ năng:
- Trẻ có kỹ năng cầm bút, vẽ những nét cơ bản tạo thành chiếc
vòng.
- Củng cố kỹ năng vẽ hình tròn, hình vuông, hình tam giác với
nhau và biết phối hợp các màu sắc để tô màu đều và đẹp.
- Củng cố kỹ năng sắp xếp bố cục bức tranh.
- Trẻ có kĩ năng nhận xét bài của mình, của bạn.
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú tham gia vào tiết học.
- Trẻ biết bộc lộ cảm xúc suy nghĩ tình cảm của mình về bà và
mẹ.
: Trẻ biết quan tâm chia sẻ với bạn, biết quan tâm đến bà, mẹ, cô
giáo,các bạn gái trong ngày 20- 10
II. CHUẨN BỊ:
1 Đồ dùng của cô
- 3 tranh mẫu vẽ những chiếc vòng màu tặng mẹ bằng các
chất liệu khác nhau: màu nước, màu dạ, màu sáp.(Khổ A3)
- Đĩa nhạc không lời êm dịu, nhẹ nhàng.
- Phông để treo tranh sản phẩm trẻ
- Các loại vòng cổ, vòng tay
2. Đồ dùng của trẻ
- Mỗi trẻ 1 khung tranh
- Khay đựng : Màu nước, sáp màu, màu dạ, khăn lau, tăm
bông
3. Địa điểm:
- Dạy trong lớp
III. CÁCH TIẾN HÀNH:
Nội dung Hoạt động của cô Hoạt động của
trẻ
1. Bước 1:
Ôn định tổ
chức:
2. Bước 2:
Nội dung
chính:
- Cô cho trẻ chơi trò chơi: “ Chơi với
ngón tay”
* Trò chuyện, gây hứng thú:
- Các con có biết sắp đến ngày gì
đặc biệt không?
- Trẻ chơi 1 lần
- Ngày 20/10
Nội dung Hoạt động của cô Hoạt động của
trẻ
Gây hứng
thú vào bài
Quan sát,
đàm thoại
bức tranh
- Đó là ngày hội của bà và mẹ đó, là
ngày để chúng ta thể hiện tấm long,
tình cảm, biết ơn của mình đến bà và
mẹ.
Cô còn chuẩn bị một phòng triển
lãm những món quà để tặng bà và
mẹ, chúng mình hãy xem ở đó có
những gì nhé !
( Cho trẻ đi xem nơi trưng bày nhiều
loại vòng)
- Trong quá trình xem cô đàm thoại
để trẻ nói về màu sắc, chất liệu, kiểu
vòng- vòng tay, vòng cổ và cách sắp
xếp của những chiếc vòng.) VD: Hạt
tròn- hạt dài- hạt tròn hoặc một hạt
vòng màu xanh- 1 màu vàng- 1 màu
đỏ…..
- Để thể hiện tình cảm đối với mẹ
của mình, cô cũng đã chuẩn bị một
món quà để dành tặng cho mẹ của
cô, các con có muốn xem không?
Chúng mình Cùng xem cô vẽ món
quà gì tăng mẹ nhé
* Đàm thoại tranh gợi ý:
- Bức tranh vẽ những chiếc vòng gì?
- Các hạt vòng cô vẽ như thế nào?
( Kể tên hình dạng một số hạt vòng)
- Các con có nhận xét gì về màu sắc
của chiếc vòng ? (À, cô đã sử dụng
rất nhiều màu sắc khác nhau để tô
- Trẻ đi xem
Cùng với cô
- Trẻ trả lời
Có ạ
- Trẻ trả lời theo ý
hiểu của trẻ
Nội dung Hoạt động của cô Hoạt động của
trẻ
* Hỏi ý
định trẻ:
cho những hạt vòng, cô tô cẩn thận
và không chờm ra ngoài)
- Kích thước của chiếc vòng tay và
vòng cổ như thế nào với nhau?
- Và bức tranh những chiếc vòng
màu này được vẽ bằng chất liệu gì?
- Ngoài bức tranh vẽ bằng bút sáp ra,
cô còn sử dụng bút nước, bút dạ để
vẽ và tô những hạt vòng hình dạng,
màu sắc khác nhau, để tạo thành bức
tranh vòng màu thật là đẹp.
* - Các con có muốn vẽ những chiếc
vòng màu thật đẹp do chính tay
mình vẽ không?
- Ai cho cô biết mình sẽ vẽ những
chiếc vòng như thế nào?
- Những hạt vòng con sẽ vẽ hình gì?
- Con sẽ dùng những màu gì để tô?
- Cô đã chuẩn bị giấy vẽ, màu nước,
màu dạ và màu sáp ở các bàn, mỗi
bàn là 1 loại màu khác nhau. Bạn
nào thích vẽ bức tranh của mình
bằng chất liệu nào thì về bàn đó.
- Và trước khi vẽ những bức tranh
được đẹp, các con phải cầm bút và
ngồi như thế nào?
- Cô chúc các con có 1 buổi vẽ thật
vui vẻ và thú vị.
- Vòng cổ to hơn
vòng tay
- Vẽ tô màu băng
bút sáp ạ
- có ạ
2 -3 trẻ trả lời
- Trẻ vẽ
Nội dung Hoạt động của cô Hoạt động của
trẻ
3. Bước 3.
Kết thúc:
* Trẻ thực hiên.: Cô đi quan sát
hương dân trẻ,nhắc trẻ cầm bút
đúng, ngồi đúng tư thế khi vẽ, tô (Cô
mở nhạc không lời nhẹ nhàng trong
khi trẻ vẽ.)
+ Đối với trẻ khá: Cô khuyên khích
để trẻ vẽ được nhiều kiểu vòng khác
nhau, tô mầu có sáng taọ
+ Đối với trẻ yếu: Cô hướng dẫn trẻ
vẽ chiếc vòng, chọn mầu sắc để tô.
* Nhận xét tranh:
- Cho trẻ treo những sản phẩm của
mình lên phông.
- Bây giờ cô mời các con cùng
hướng lên và quan sát tất cả những
bức tranh mà chúng mình vừa vẽ
nhé.
- Trong các bức tranh này chúng
mình thích bức tranh nào nhất?
Vì sao con thích bức tranh đó?
( Hỏi 2 -3 trẻ).
- > Trẻ nhận xét xong cô khái quát
lại bức tranh mà trẻ vừa nhân xét.
- Aithích lên tự giới thiệu tranh của
mình nào? ( Hỏi 1- 2 trẻ).
- Cô nhận xét khen ngợi và khuyến
khích trẻ.
* Cô và trẻ cùng hát và vận động
nhẹ nhàng theo nhạc bài hát: “Chỉ có
- Trẻ trả lời theo ý
hiểu của trẻ
- Trẻ trả lời theo ý
thích
- Trẻ trả lời theo ý
Nội dung Hoạt động của cô Hoạt động của
trẻ
một trên đời”
thích
File đính kèm:
- Giao an Ve chiec vong mau.pdf