Giáo án Vẽ những chiếc vòng màu

I. MỤC ĐÍCH –YÊU CẦU:

1. Kiến thức:

-Trẻ hiểu được ý nghĩa của việc làm những bức tranh vòng màu

để tặng cho Bà, cho Mẹ nhân ngày 20/10. Là ngày hội của Bà,

của Mẹ

- Trẻ biết vẽ các vòng bằng những hình vẽ, nét vẽ cơ bản đã học

: Hình tròn, hình vuông, hình tam giác và biết tô nhiều màu khác

nhau.

-Trẻ biết có thể dùng nhiều chất liệu khác nhau để tạo ra một

bức tranh: sáp màu, màu dạ, màu nước

-Trẻ vẽ đượcnhiều loại vòng khác nhau

-Biết sắp xếp trang trí vòng theo quy luật

pdf7 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 17200 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Vẽ những chiếc vòng màu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
phßng gi¸o dôc ®µo t¹o quËn cÇu giÊy TRƯỜNG MẦM NON HOA HỒNG GIÁO ÁN DỰTHI: Giáo viên giỏi cấp trường (Lĩnh vực: Phát triển thẩm mỹ) Chủ đề: Bản thân Đề tài: Vẽ những chiếc vòng màu Loai tiết: Đề tài) Đối tượng: Mẫu giáo nhỡ_Lớp B2 Người soạn và dạy dự thi: Nguyễn Thị Thanh Thuỷ NĂM HỌC 2012 - 2013 GIÁO ÁN DỰTHI: Giáo viên giỏi cấp trường (Lĩnh vực: Phát triển thẩm mỹ) Chủ đề: Bản thân Đề tài: Vẽ những chiếc vòng màu Loai tiết: Đề tài) Đối tượng: Mẫu giáo nhỡ_Lớp B2 Người soạn và dạy dự thi: Nguyễn Thị Thanh Thuỷ I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: 1. Kiến thức: - Trẻ hiểu được ý nghĩa của việc làm những bức tranh vòng màu để tặng cho Bà, cho Mẹ nhân ngày 20/10. Là ngày hội của Bà, của Mẹ - Trẻ biết vẽ các vòng bằng những hình vẽ, nét vẽ cơ bản đã học : Hình tròn, hình vuông, hình tam giác và biết tô nhiều màu khác nhau. - Trẻ biết có thể dùng nhiều chất liệu khác nhau để tạo ra một bức tranh: sáp màu, màu dạ, màu nước… - Trẻ vẽ được nhiều loại vòng khác nhau - Biết sắp xếp trang trí vòng theo quy luật 2. Kĩ năng: - Trẻ có kỹ năng cầm bút, vẽ những nét cơ bản tạo thành chiếc vòng. - Củng cố kỹ năng vẽ hình tròn, hình vuông, hình tam giác với nhau và biết phối hợp các màu sắc để tô màu đều và đẹp. - Củng cố kỹ năng sắp xếp bố cục bức tranh. - Trẻ có kĩ năng nhận xét bài của mình, của bạn. 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú tham gia vào tiết học. - Trẻ biết bộc lộ cảm xúc suy nghĩ tình cảm của mình về bà và mẹ. : Trẻ biết quan tâm chia sẻ với bạn, biết quan tâm đến bà, mẹ, cô giáo,các bạn gái trong ngày 20- 10 II. CHUẨN BỊ: 1 Đồ dùng của cô - 3 tranh mẫu vẽ những chiếc vòng màu tặng mẹ bằng các chất liệu khác nhau: màu nước, màu dạ, màu sáp.(Khổ A3) - Đĩa nhạc không lời êm dịu, nhẹ nhàng. - Phông để treo tranh sản phẩm trẻ - Các loại vòng cổ, vòng tay 2. Đồ dùng của trẻ - Mỗi trẻ 1 khung tranh - Khay đựng : Màu nước, sáp màu, màu dạ, khăn lau, tăm bông 3. Địa điểm: - Dạy trong lớp III. CÁCH TIẾN HÀNH: Nội dung Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Bước 1: Ôn định tổ chức: 2. Bước 2: Nội dung chính: - Cô cho trẻ chơi trò chơi: “ Chơi với ngón tay” * Trò chuyện, gây hứng thú: - Các con có biết sắp đến ngày gì đặc biệt không? - Trẻ chơi 1 lần - Ngày 20/10 Nội dung Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Gây hứng thú vào bài Quan sát, đàm thoại bức tranh - Đó là ngày hội của bà và mẹ đó, là ngày để chúng ta thể hiện tấm long, tình cảm, biết ơn của mình đến bà và mẹ. Cô còn chuẩn bị một phòng triển lãm những món quà để tặng bà và mẹ, chúng mình hãy xem ở đó có những gì nhé ! ( Cho trẻ đi xem nơi trưng bày nhiều loại vòng) - Trong quá trình xem cô đàm thoại để trẻ nói về màu sắc, chất liệu, kiểu vòng- vòng tay, vòng cổ và cách sắp xếp của những chiếc vòng.) VD: Hạt tròn- hạt dài- hạt tròn hoặc một hạt vòng màu xanh- 1 màu vàng- 1 màu đỏ….. - Để thể hiện tình cảm đối với mẹ của mình, cô cũng đã chuẩn bị một món quà để dành tặng cho mẹ của cô, các con có muốn xem không? Chúng mình Cùng xem cô vẽ món quà gì tăng mẹ nhé * Đàm thoại tranh gợi ý: - Bức tranh vẽ những chiếc vòng gì? - Các hạt vòng cô vẽ như thế nào? ( Kể tên hình dạng một số hạt vòng) - Các con có nhận xét gì về màu sắc của chiếc vòng ? (À, cô đã sử dụng rất nhiều màu sắc khác nhau để tô - Trẻ đi xem Cùng với cô - Trẻ trả lời Có ạ - Trẻ trả lời theo ý hiểu của trẻ Nội dung Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hỏi ý định trẻ: cho những hạt vòng, cô tô cẩn thận và không chờm ra ngoài) - Kích thước của chiếc vòng tay và vòng cổ như thế nào với nhau? - Và bức tranh những chiếc vòng màu này được vẽ bằng chất liệu gì? - Ngoài bức tranh vẽ bằng bút sáp ra, cô còn sử dụng bút nước, bút dạ để vẽ và tô những hạt vòng hình dạng, màu sắc khác nhau, để tạo thành bức tranh vòng màu thật là đẹp. * - Các con có muốn vẽ những chiếc vòng màu thật đẹp do chính tay mình vẽ không? - Ai cho cô biết mình sẽ vẽ những chiếc vòng như thế nào? - Những hạt vòng con sẽ vẽ hình gì? - Con sẽ dùng những màu gì để tô? - Cô đã chuẩn bị giấy vẽ, màu nước, màu dạ và màu sáp ở các bàn, mỗi bàn là 1 loại màu khác nhau. Bạn nào thích vẽ bức tranh của mình bằng chất liệu nào thì về bàn đó. - Và trước khi vẽ những bức tranh được đẹp, các con phải cầm bút và ngồi như thế nào? - Cô chúc các con có 1 buổi vẽ thật vui vẻ và thú vị. - Vòng cổ to hơn vòng tay - Vẽ tô màu băng bút sáp ạ - có ạ 2 -3 trẻ trả lời - Trẻ vẽ Nội dung Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 3. Bước 3. Kết thúc: * Trẻ thực hiên.: Cô đi quan sát hương dân trẻ,nhắc trẻ cầm bút đúng, ngồi đúng tư thế khi vẽ, tô (Cô mở nhạc không lời nhẹ nhàng trong khi trẻ vẽ.) + Đối với trẻ khá: Cô khuyên khích để trẻ vẽ được nhiều kiểu vòng khác nhau, tô mầu có sáng taọ + Đối với trẻ yếu: Cô hướng dẫn trẻ vẽ chiếc vòng, chọn mầu sắc để tô. * Nhận xét tranh: - Cho trẻ treo những sản phẩm của mình lên phông. - Bây giờ cô mời các con cùng hướng lên và quan sát tất cả những bức tranh mà chúng mình vừa vẽ nhé. - Trong các bức tranh này chúng mình thích bức tranh nào nhất? Vì sao con thích bức tranh đó? ( Hỏi 2 -3 trẻ). - > Trẻ nhận xét xong cô khái quát lại bức tranh mà trẻ vừa nhân xét. - Aithích lên tự giới thiệu tranh của mình nào? ( Hỏi 1- 2 trẻ). - Cô nhận xét khen ngợi và khuyến khích trẻ. * Cô và trẻ cùng hát và vận động nhẹ nhàng theo nhạc bài hát: “Chỉ có - Trẻ trả lời theo ý hiểu của trẻ - Trẻ trả lời theo ý thích - Trẻ trả lời theo ý Nội dung Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ một trên đời” thích

File đính kèm:

  • pdfGiao an Ve chiec vong mau.pdf