Giáo án VNEN môn toán lớp 2 bài 13 đến 25

Môn: Toán

Bài 13: EM THỰC HIỆN PHÉP TÍNH

DẠNG 38 + 25; 28 + 5 NHƯ THẾ NÀO

(2 tiết )

I. Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: Bảng tiến độ các nhóm, bảng nhóm.

- Học sinh: Bó chục, que tính.

II. Các hoạt động:

A. Hoạt động cơ bản:

1. Tạo hứng thú học sinh.

Giới thiệu, ghi tựa bài

2. Trải nghiệm:

Giải thích, tính và đặt tính.

- Bài tập 1: Hoạt động cả lớp.

- Bài tập 2,3,4: Hoạt động nhóm

 

doc13 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 16618 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án VNEN môn toán lớp 2 bài 13 đến 25, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ…………ngày …..tháng…năm 2012 Môn: Toán Bài 13: EM THỰC HIỆN PHÉP TÍNH DẠNG 38 + 25; 28 + 5 NHƯ THẾ NÀO (2 tiết ) I. Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Bảng tiến độ các nhóm, bảng nhóm. - Học sinh: Bó chục, que tính. II. Các hoạt động: A. Hoạt động cơ bản: 1. Tạo hứng thú học sinh. Giới thiệu, ghi tựa bài 2. Trải nghiệm: Giải thích, tính và đặt tính. Bài tập 1: Hoạt động cả lớp. Bài tập 2,3,4: Hoạt động nhóm B. Hoạt động thực hành: Bài tập 1,2,3,4,5: Hoạt động cá nhân, nhóm. C. Hoạt động ứng dụng: Nhận xét đánh giá kết quả học tập của học sinh. GHI CHÚ ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ…………ngày …..tháng…năm 2012 Môn: Toán Bài 14: ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC (1 tiết) I. Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Mô hình quả trứng. - Học sinh: Sách giáo khoa, thước, bút chì. II. Các hoạt động: B. Hoạt động thực hành: 1. Tạo hứng thú học sinh. Giới thiệu, ghi tựa bài. 2. Trải nghiệm: Bài tập 1: Hoạt động chung cả lớp. Bài tập 2,3,4: Hoạt động cá nhân, nhóm. C. Hoạt động ứng dụng: Nhận xét đánh giá kết quả học tập của học sinh. GHI CHÚ ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ…………ngày …..tháng…năm 2012 Môn: Toán Bài 15: BÀI TOÁN VỀ ÍT HƠN (2 tiết ) I. Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: + Tranh hoặc mô hình quả cam. + Hợp bảng màu, bút chì. + Thước đo cm. - Học sinh: Sách giáo khoa, thước, bút chì, bảng màu. II. Các hoạt động: A. Hoạt động cơ bản: 1. Tạo hứng thú học sinh. Giới thiệu, ghi tựa bài. 2. Trải nghiệm: Bài tập 1, 2: Hoạt động cặp đôi. Bài tập 3, 4: Hoạt động cá nhân. Bài tập 5: Hoạt động nhóm. B. Hoạt động thực hành: Bài tập 1, 2: Hoạt động cá nhân. C. Hoạt động ứng dụng: Nhận xét đánh giá kết quả học tập của học sinh. GHI CHÚ ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ…………ngày …..tháng…năm 2012 Môn: Toán Bài 16: KÍ – LÔ - GAM (2 tiết) I. Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: + Tranh hoặc mô hình cái cân đĩa. + Mô hình con cá, cân đồng hồ 5 Kg. - Học sinh: Sách giáo khoa, thước, bút chì. II. Các hoạt động: A. Hoạt động cơ bản: 1. Tạo hứng thú học sinh. Giới thiệu, ghi tựa bài. 2. Trải nghiệm: Bài tập 1: Hoạt động nhóm. Bài tập 2, 3: Hoạt động cả lớp. B. Hoạt động thực hành: Bài tập 1, 2, 3: Hoạt động cá nhân. Bài tập 4: Hoạt động cặp đôi. Giáo viên kiểm tra tiến độ thực hiện. C. Hoạt động ứng dụng: Nhận xét đánh giá kết quả học tập của học sinh. GHI CHÚ ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ…………ngày …..tháng…năm 2012 Môn: Toán Bài 17: EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC (1 tiết) I. Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: + Tranh hoặc mô hình cái cân đĩa. + Bảng phụ, tranh các ảnh trong bài. - Học sinh: Sách giáo khoa, thước, bút chì. II. Các hoạt động: B. Hoạt động thực hành: 1. Tạo hứng thú học sinh. Giới thiệu, ghi tựa bài. 2. Trải nghiệm: Bài tập 1, 2, 3, 4: Hoạt động cá nhân. Bài tập 5: Hoạt động cặp đôi C. Hoạt động ứng dụng: Nhận xét đánh giá kết quả học tập của học sinh. GHI CHÚ ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ…………ngày …..tháng…năm 2012 Môn: Toán Bài 18: 7 CỘNG VỚI MỘT SỐ 7 + 5 (2 tiết) I. Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Bảng tiến độ các nhóm, que tính, bảng nhóm. - Học sinh: Sách giáo khoa, bó chục, que tính. II. Các hoạt động: A. Hoạt động cơ bản: 1. Tạo hứng thú học sinh. Giới thiệu, ghi tựa bài. 2. Trải nghiệm: Bài tập 1,2: Hoạt động nhóm. Giáo viên kiểm tra tiến độ thực hiện của học sinh và hướng dẫn. Bài tập 3, 4: Hoạt động nhóm đôi. B. Hoạt động thực hành: Bài tập 1, 2, 3, 4, 5, 6: Hoạt động cá nhân. Học sinh làm bài và viết vào vở Giáo viên kiểm tra tiến độ thực hiện. C. Hoạt động ứng dụng: Nhận xét đánh giá kết quả học tập của học sinh. GHI CHÚ ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ…………ngày …..tháng…năm 2012 Môn: Toán Bài 19: EM THỰC HIỆN PHÉP TÍNH DẠNG 47 + 25; 47 + 5 NHƯ THẾ NÀO (2 tiết) I. Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Bảng tiến độ các nhóm, tranh các ảnh, bảng nhóm. - Học sinh: Sách giáo khoa. II. Các hoạt động: A. Hoạt động cơ bản: 1. Tạo hứng thú học sinh. Giới thiệu, ghi tựa bài. 2. Trải nghiệm: Bài tập 1,4: Hoạt động chung cả lớp. Bài tập 2, 3: Hoạt động nhóm. Giáo viên kiểm tra tiến độ thực hiện của học sinh và hướng dẫn. B. Hoạt động thực hành: Bài tập 1, 2, 3, 4: Hoạt động cá nhân. Học sinh làm bài và viết vào vở Giáo viên kiểm tra tiến độ thực hiện. C. Hoạt động ứng dụng: Nhận xét đánh giá kết quả học tập của học sinh. GHI CHÚ ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ…………ngày …..tháng…năm 2012 Môn: Toán Bài 20: LÍT (2 tiết) I. Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Bảng tiến độ các nhóm, tranh các ảnh, mô hình mẫu vật, bảng nhóm. - Học sinh: Sách giáo khoa, bút chì. II. Các hoạt động: A. Hoạt động cơ bản: 1. Tạo hứng thú học sinh. Giới thiệu, ghi tựa bài. 2. Trải nghiệm: Bài tập 1,2, 3, 4, 5: Hoạt động nhóm. Bài tập 2, 3: Hoạt động nhóm. Giáo viên kiểm tra tiến độ thực hiện của học sinh và hướng dẫn. B. Hoạt động thực hành: Bài tập 1: Hoạt động nhóm đôi. Bài tập 2, 3: Hoạt động cá nhân. Học sinh làm bài và viết vào vở Giáo viên kiểm tra tiến độ thực hiện. C. Hoạt động ứng dụng: Nhận xét đánh giá kết quả học tập của học sinh. GHI CHÚ ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ…………ngày …..tháng…năm 2012 Môn: Toán Bài 21: 6 CỘNG VỚI MỘT SỐ 6 + 5 (2 tiết) I. Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Bảng tiến độ các nhóm, bảng nhóm, tranh, phiếu học tập. - Học sinh: Sách giáo khoa, bó chục, que tính. II. Các hoạt động: A. Hoạt động cơ bản: 1. Tạo hứng thú học sinh. Giới thiệu, ghi tựa bài. 2. Trải nghiệm: Bài tập 1,2: Hoạt động nhóm. Giáo viên kiểm tra tiến độ thực hiện của học sinh và hướng dẫn. B. Hoạt động thực hành: Bài tập 1, 2, 3, 5, 6: Hoạt động cá nhân. Bài tập 4: Hoạt động nhóm đôi. Học sinh làm bài và viết vào vở Giáo viên kiểm tra tiến độ thực hiện. C. Hoạt động ứng dụng: Nhận xét đánh giá kết quả học tập của học sinh. GHI CHÚ ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ…………ngày …..tháng…năm 2012 Môn: Toán Bài 22: EM THỰC HIỆN PHÉP TÍNH DẠNG 36 + 15; 26 + 5 NHƯ THẾ NÀO (2 tiết) I. Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Bảng tiến độ các nhóm, bảng nhóm, tranh, phiếu học tập. - Học sinh: Sách giáo khoa, bó chục, que tính. II. Các hoạt động: A. Hoạt động cơ bản: 1. Tạo hứng thú học sinh. Giới thiệu, ghi tựa bài. 2. Trải nghiệm: Bài tập 1: Hoạt động chung cả lớp. Bài tập 2, 3, 4: Hoạt động nhóm. Giáo viên kiểm tra tiến độ thực hiện của học sinh và hướng dẫn. B. Hoạt động thực hành: Bài tập 1, 2, 3, 4, 5: Hoạt động cá nhân. Giáo viên kiểm tra tiến độ thực hiện. C. Hoạt động ứng dụng: Nhận xét đánh giá kết quả học tập của học sinh. GHI CHÚ ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ…………ngày …..tháng…năm 2012 Môn: Toán Bài 23: EM ÔN LẠI CÁC BẢNG CỘNG (2 tiết) I. Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Bảng tiến độ các nhóm, bảng nhóm, tranh, phiếu học tập. - Học sinh: Sách giáo khoa. II. Các hoạt động: A. Hoạt động cơ bản: 1. Tạo hứng thú học sinh. Giới thiệu, ghi tựa bài. 2. Trải nghiệm: Bài tập 1: Hoạt động chung cả lớp. Bài tập 2: Hoạt động cá nhân. Giáo viên kiểm tra tiến độ thực hiện của học sinh. B. Hoạt động thực hành: Bài tập 1, 2, 3: Hoạt động cá nhân. Bài tập 4: Hoạt động nhóm. Học sinh làm bài và viết vào vở Giáo viên kiểm tra tiến độ thực hiện. C. Hoạt động ứng dụng: Nhận xét đánh giá kết quả học tập của học sinh. GHI CHÚ ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Môn: Toán Bài 24: PHÉP CỘNG CÓ TỔNG BẰNG 100 (2 tiết) I. Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Bảng tiến độ các nhóm, bảng nhóm, tranh, phiếu học tập. - Học sinh: Sách giáo khoa. II. Các hoạt động: A. Hoạt động cơ bản: 1. Tạo hứng thú học sinh. Giới thiệu, ghi tựa bài. 2. Trải nghiệm: Bài tập 1, 2: Hoạt động chung cả lớp. Bài tập 3: Hoạt động nhóm. Bài tập 4: Hoạt động cá nhân. Giáo viên kiểm tra tiến độ thực hiện của học sinh. B. Hoạt động thực hành: Bài tập 1, 2, 3, 4: Hoạt động cá nhân. Học sinh làm bài và viết vào vở Giáo viên kiểm tra tiến độ thực hiện và hướng dẫn. C. Hoạt động ứng dụng: Nhận xét đánh giá kết quả học tập của học sinh. GHI CHÚ ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Môn: Toán Bài 25: EM ĐÃ HỌC ĐƯỢC NHỮNG GÌ (1 tiết) I. Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Bảng tiến độ các nhóm, bảng nhóm, tranh, mô hình Rô bốt. - Học sinh: Sách giáo khoa. II. Các hoạt động: 1. Tạo hứng thú học sinh. Giới thiệu, ghi tựa bài. 2. Trải nghiệm: Bài tập 1, 2, 3, 4, 5: Hoạt động cá nhân. Học sinh làm bài và viết vào vở Giáo viên kiểm tra tiến độ thực hiện và hướng dẫn. Nhận xét đánh giá kết quả học tập của học sinh. GHI CHÚ …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docgiao an vnen.doc
Giáo án liên quan