Giáo dục âm nhạc - Chủ đề: Mùa xuân

I- MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :

- Trẻ hát đúng giai điệu , rõ lời thể hiện diễn cảm bài hát

- Hiểu nội dung và giai điệu bài hát “Các loài hoa Mai, Đào khoe sắc hương trong mùa xuân”

- Phát triển khả năng âm nhạc thông qua trò chơi hát theo hình vẽ

- Giáo dục trẻ biết lắng nghe và tích cực tham gia các hoạt động âm nhạc

 

II- CHUẨN BỊ :

- Đồ dùng của cô : + Đàn organ

 + Máy cassette

- Đồ dùng của trẻ : Mũ các loại hoa Mai , Hồng , Cúc

- Trước hoạt động : đội mũ cho trẻ.

 

III- TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG :

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 18277 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo dục âm nhạc - Chủ đề: Mùa xuân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO DỤC ÂM NHẠC Chủ đề : MÙA XUÂN Đề tài : Rèn luyện kỹ năng ca hát “Mùa Xuân” Kết hợp : Nghe hát “Nắng tươi” Trò chơi âm nhạc : “Ai đoán giỏi ” I- MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : Trẻ hát đúng giai điệu , rõ lời thể hiện diễn cảm bài hát Hiểu nội dung và giai điệu bài hát “Các loài hoa Mai, Đào khoe sắc hương trong mùa xuân” Phát triển khả năng âm nhạc thông qua trò chơi hát theo hình vẽ Giáo dục trẻ biết lắng nghe và tích cực tham gia các hoạt động âm nhạc II- CHUẨN BỊ : - Đồ dùng của cô : + Đàn organ + Máy cassette - Đồ dùng của trẻ : Mũ các loại hoa Mai , Hồng , Cúc… - Trước hoạt động : đội mũ cho trẻ. III- TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG : Tổ chức hoạt động của cô Dự kiến hoạt động của trẻ Hoạt động 1 : Giới thiệu bài hát - Trò chuyện cùng trẻ về mùa xuân - Trẻ trả lời theo sự hiểu biết ./ Thời tiết mùa xuân như thế nào ? - Thời tiết mùa xuân ấm áp ./ Cây cối vào mùa xuân ra sao ? - Cây cối xanh tươi Cô có bài hát cũng nói về mùa xuân các con lắng nghe xem bài hát như thế nào – Cô hát cho trẻ nghe lần 1. - Trẻ chú ý lắng nghe cô hát - Nội dung bài hát nói về điều gì ? “ các loài hoa Mai , Đào khoe sắc hương trong mùa xuân” - Trẻ trả lời theo ý trẻ - Con có thể đặt tên bài hát này là gì ? Đây là bài hát “Mùa xuân” của tác giả Nguyễn Ngọc Thiện - Trẻ trả lời theo ý thích của trẻ - Cô hát lần 2 kết hợp đánh nhịp . - Trẻ lắng nghe cô hát Hoạt động 2 : Dạy hát bài “ Mùa xuân” - Dạy trẻ hát cả bài từ 1 -> 2 lần ( chú ý sửa sai kỹ năng cho trẻ) -Trẻ hát theo cô cả bài 1- 2 lần - Trò chơi : “Tiếng hát các loài hoa” - Mỗi trẻ chọn cho mình một mũ đội có hình các loại hoa Mai , Hồng Cúc… sau đó kết theo nhóm cùng loại -Trẻ chọn mũ hoa ở các góc và kết theo nhóm Lần 1 : Các bông hoa cùng hát - Cả lớp hát Lần 2 : Hát theo từng nhóm hoa Lần 3 : Yêu cầu từng nhóm hoa thỏa thuận hình thức biểu diễn theo nội dung dạy hát cho nhóm mình. - Trẻ thỏa thuận chọn hình thức biểu diễn : Theo từng nhóm + Nhóm hát có gõ đệm + Nhóm hát , VĐ theo tiết tấu … - Cá nhân biểu diễn. Hoạt động 3 :Nghe hát “ Nắng tươi” của Hoàng Quý ( trang 18 tuyển tập ca khúc thiếu nhi Tiếng hát bé thơ) - Có một bài hát rất hay các con lắng nghe giai điệu bài hát và hãy tượng tượng những hình ảnh hay âm thanh gì trong giai điệu đó nhé! - Trẻ lắng nghe cô hát * Cô cho trẻ nghe giai điệu - Các con thấy giai điệu bài hát như thế nào ? - Giai điệu bài hát nhe nhàng , tình cảm. - Đây là bài hát “Nắng tươi” của Hoàng Qúy * Cô hát cho trẻ nghe lần 2 kết hợp diễn tả minh họa bài hát. - Trẻ chú ý nghe và có thể múa theo hay vỗ tay . - Bài hát này nói về điều gì ? ( Nội dung bài hát nói về niềm vui của các bé thơ khắp miền đất nước khi mùa xuân về ) - Trẻ trả lời theo suy nghĩ của trẻ Hoạt động 4 : trò chơi “Ai đoán giỏi ” - Trẻ đoán tên bài hát, tên nhạc cụ : (có thể thay đổi: cá nhân, cả lớp hát-cùng đoán) và nâng yêu cầu các lần chơi sau : -Trẻ lắng nghe cô hướng dẫn cách chơi . + Đoán tên bài hát + 1 nhạc cụ+ tên bạn hát. + Đoán tên bài hát + nhạc cụ + tiết tấu sử dụng -Trẻ tiến hành trò chơi theo yêu cầu

File đính kèm:

  • docTRO CHOI AM NHAC.doc