Hình thức tổ chức hoạt động làm quen với toán - chủ điểm: Trường mầm non - Đề tài Ôn số lượng 1 và 2

MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

Kiến thức:

 _Nhận biết các đối tượng có số lượng 1 và 2

 _Tạo nhóm 2 đồ dùng đồ chơi, đồ chơi.

Kỹ năng:

 _Quan sát và nêu kết quả về số lượng của đồ chơi

 _Thêm hoặc bớt để tạo số lượng mới

Phát triển:

 _Khả năng phân nhóm vào một đạc điểm cho trước.

Giáo dục:

 _Trẻ có tâm trí học thoải mái, biểt chú ý.

 _biết lắng nghe bạn nói và nhường nhịn nhau khi thực hiện bài tập.

CHUẨN BỊ:

Hoạt động chung:

 _Đồ vật đồ chơi trong lớp

 _Bài tập, bút màu cho trẻ.

Hoạt động góc:

 Tạo hình: Vẽ, cắt, dán đồ dung đồ chơi theo số lượng.

 Âm nhạc:Những bài hát có số lượng 1 và 2

 Học tập:Bài tập trong sách.

Hoạt động tích hợp: Một số bài hát nói về số lượng:Một con vịt, Cá vàng bơi,Hoa bé ngoan.

HÌNH THỨC TỔ CHỨC:

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2938 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hình thức tổ chức hoạt động làm quen với toán - chủ điểm: Trường mầm non - Đề tài Ôn số lượng 1 và 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HÌNH THỨC TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VỚI TOÁN. Chủ điểm: Trường Mầm Non. Đề tài:Ôn số lượng 1 và 2 Nhóm lớp:Chồi Giáo viên:Nguyễn Thị Ngọc Anh Trường :MNBC 7A Quận :Bình Thạnh MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Kiến thức: _Nhận biết các đối tượng có số lượng 1 và 2 _Tạo nhóm 2 đồ dùng đồ chơi, đồ chơi. Kỹ năng: _Quan sát và nêu kết quả về số lượng của đồ chơi _Thêm hoặc bớt để tạo số lượng mới Phát triển: _Khả năng phân nhóm vào một đạc điểm cho trước. Giáo dục: _Trẻ có tâm trí học thoải mái, biểt chú ý. _biết lắng nghe bạn nói và nhường nhịn nhau khi thực hiện bài tập. CHUẨN BỊ: Hoạt động chung: _Đồ vật đồ chơi trong lớp _Bài tập, bút màu cho trẻ. Hoạt động góc: Tạo hình: Vẽ, cắt, dán đồ dung đồ chơi theo số lượng. Âm nhạc:Những bài hát có số lượng 1 và 2 Học tập:Bài tập trong sách. Hoạt động tích hợp: Một số bài hát nói về số lượng:Một con vịt, Cá vàng bơi,Hoa bé ngoan. HÌNH THỨC TỔ CHỨC: Hoạt động cô Hoạt động cháu Hoạt động 1: Nhận biết những đồ chơi, đồ vật có số lượng 1. _Cho trẻ tìm những đồ chơi trong lớp với số lượng 1 _Cho trẻ chọn một món đồ chơi mà trẻ thích. Trẻ thực hiện Hoạt động 2: Tạo nhóm hai đối tượng _Với một món đồ chơi các con đã có sẵn,bây giờ nếu muốn được hai thì cô sẽ làm gì? _cho trẻ thực hiện tạo nhóm 2. _Đã có một món đồ chơi rồi, bây giờ nếu thêm một nữa thì mình sẽ được mấy? _Vậy 1 + 1 = ? Thực hiện và trả lời các câu hỏi của cô Hoạt động 3: Tìm đồ chơi có số lượng 2: _Cho trẻ tìm đồ chơi có số lượng 2 cho mình. _Tổ chức những trò chơi với con số. _Thi hát: chia trẻ thành 2 nhóm, thi đua hát những bài có số lượng 1 và 2.Kết quả tháng cuộc dựa trên tổng số bài hát. Hoạt động với những yêu cầu cô đưa ra Kết thúc:

File đính kèm:

  • docTOAN(4).doc