I / Mục đích yêu cầu
- Trẻ biết hát bài “ nhà của tôi” kết hợp vỗ tay, gõ phách theo nhịp bài hát. Đồng thời thể hiện được tình cảm yêu thương và niềm hạnh phúc khi sống trong ngôi nhà của mình .
- Nghe và cảm thụ tình cảm trong sáng của bạn nhỏ trong bài hát : “em là bông hồng nhỏ “.
- Giúp trẻ biết thêm, hiểu thêm về ngôi nhà của mình.
- Trẻ yêu thương, quý trọng những người trong ngôi nhà.
II / Chuận bị :
- Một số nhạc cụ, phách tre, xắc xô.
- Tham khảo bài hát em là bông hồng nhỏ.
- Hình ảnh trên ti vi.
- 3 - 4 cái vòng thể dục.
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 11199 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hoạt động có chủ đích giáo dục âm nhạc - Đề tài Nhà của tôi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ năm ngày 10 tháng 11 năm 2011
SOẠN GIÁO ÁN
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
GIÁO DỤC ÂM NHẠC
ĐỀ TÀI: NHÀ CỦA TÔI
Nghe hát: Em là bông hồng nhỏ
Trò chơi: Ai nhanh nhất
Lớp : Chồi
Người dạy: H- ĐOAN - Niê
I / Mục đích yêu cầu
Trẻ biết hát bài “ nhà của tôi” kết hợp vỗ tay, gõ phách theo nhịp bài hát. Đồng thời thể hiện được tình cảm yêu thương và niềm hạnh phúc khi sống trong ngôi nhà của mình .
Nghe và cảm thụ tình cảm trong sáng của bạn nhỏ trong bài hát : “em là bông hồng nhỏ “.
Giúp trẻ biết thêm, hiểu thêm về ngôi nhà của mình.
Trẻ yêu thương, quý trọng những người trong ngôi nhà.
II / Chuận bị :
Một số nhạc cụ, phách tre, xắc xô.
Tham khảo bài hát em là bông hồng nhỏ.
Hình ảnh trên ti vi.
3 - 4 cái vòng thể dục.
II / cách tiến hành:
DỰ KIẾN HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
DK HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
HOẠT ĐỘNG 1: Trò chuyện.
Nghe tin lớp cô Thủy và cô Suel học giỏi lại rất ngoan cho nên hôm nay cô Đoan đến dạy lớp mình một tiết học xem sự thật có đúng như thế không nhé.
“Lắng nghe”, “Lắng nghe”.
Nghe cô đố 1 câu đố xem ai suy nghĩ câu đố nói về cái gí nhé ?
“Cũng gọi là ngôi
Chẳng phải ngôi sao
Mưa nắng chẳng sợ
Gia đình bé ở”.
À đúng rồi, bây giờ lớp mình nhìn lên màn hình xem cô có bức tranh.
vẽ gì nhé.
Đây là bức tranh vẽ ngôi nhà của cô đấy.
Ngôi nhà dùng để làm gì?.
Vậy các con có yêu qúi ngôi nhà của mình không?.
À! vậy thì hôm nay cô sẽ dạy lớp mình 1 bài hát có tên là: “Nhà của tôi”.
HOẠT ĐỘNG 2: Dạy hát
Cô bắt nhịp cho trẻ hát cùng cô (1 lần)
Các con vừa hát bài hát có tựa đề là gì nhỉ?
Các con có biết bài hát này do ai sáng tác?.
Các con ơi các con ở đây ai cũng có một gia đình mọi người trong nhà đều thương yêu nhau. Cùng chung sống trong 1 ngôi nhà, ngôi nhà đó rất gần gủi đối với các con, là nơi để các con đi ra đi vào, che mưa che nắng. Vì vậy muốn cho tất cả mọi người trong ngôi nhà vui thì các con phải làm gì?
Để bài hát thêm hay và tình cảm hơn cô cùng các con hát theo nhạc nhé!
Các con ơi để bài hát thêm rộn ràng hơn thì chúng ta phải kết hợp vừa hát theo nhạc, vừa vỗ tay theo nhịp của bài hát.
Cô hướng dẫn trẻ vỗ tay theo nhịp của bài hát ( 1-2 lần) Cô chú ý sửa sai.
Cho trẻ thể hiện động tác tuỳ theo ý thích của mình.
Cho trẻ lựa chọn nhạc cụ theo ý thích để trẻ biểu diễn theo nhóm, tổ, cá nhân.
vận động bài: cháu yêu bà.
HOẠT ĐỘNG 3: Nghe hát
Cô cho trẻ xem hình ảnh bông hoa hồng và em bé.
Bức tranh có những gì? À bức tranh vẽ về 1 em bé và 1 bông hồng rất đẹp.
Nhạc sĩ “Trịnh Công Sơn” đã nói lên bông hồng rất đẹp, tươi tắn ví như là 1 em bé ngoan ngoan, hồn nhiên, yêu đời và hôm nay cô sẽ hát tặng cho các con bài hát “ Em là bông hồng nhỏ”.
Cô hát lần 1 theo nhạc của bài hát tình cảm, hồn nhiên.
lần 2 cô mở nhạc thể hiện điệu bộ (có thể cô mời trẻ lên thể hiện cùng cô)
Trò chơi: “ Ai nhanh nhất”
Luật chơi: mỗi bạn chỉ được nhảy vào 1 vòng tròn.
Cách chơi: gọi 4 đến 5 trẻ lên chơi (3 hoặc 4 cái vòng ).
Khi cô hát nhỏ, chậm trẻ đi ngoài vòng tròn.
Khi cô hát to, nhanh trẻ chạy nhanh vào trong vòng tròn.
Trẻ chơi 3 lần.
Kết thúc:
Hát lại bài nhà của tôi.
“nghe gì”, “nghe gì”
- Tc :ngôi nhà.
-Tc :vẽ ngôi nhà
- trẻ trả lời
- t/c “ Bài nhà của tôi”
- Nếu trẻ không nói được cô nói thay trẻ
- t/c phải nhoan ngoãn, học giỏi
-Trẻ vận động tự do
- Một lần
-Trẻ quan sát
- Trẻ tham gia chơi
- Cho lớp nghĩ.
File đính kèm:
- GIAO AN(11).doc