I/ - Mục đích yêu cầu :
*Kiến thức :
- Trẻ biết hát vận động theo cô bài “quả gì”. Nói được tên bài hát
- Trẻ thuộc lời bài hát
*Kĩ năng:
- Rèn tai nghe nhạc và tiết tấu bài hát cho trẻ. Trẻ thích nghe cô hát bài lý cây bông.
- Nhằm phát triển khả năng chú ý ghi nhớ có chủ đích của trẻ.
- Trẻ biết trò chuyện về lá cây
*Giáo dục:
- Giáo dục trẻ biết yêu quý, chăm sóc cây xanh.
II/ - Chuẩn bị :
- Một số đồ dùng đồ chơi đẻ chơi trò chơi
-Một lá cây xanh
- Đàn, xắc xô.
III / - Hoạt động :
26 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 25527 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Hoạt động có chủ đích - Hát vận động: Quả gì, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 2 ,ngày 22 tháng 2 năm 2010
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH Hát vận động :Quả gì
Nghe: lý cây bông
Quan sát lá cây
I/ - Mục đích yêu cầu :
*Kiến thức :
- Trẻ biết hát vận động theo cô bài “quả gì”. Nói được tên bài hát
- Trẻ thuộc lời bài hát
*Kĩ năng:
- Rèn tai nghe nhạc và tiết tấu bài hát cho trẻ. Trẻ thích nghe cô hát bài lý cây bông.
- Nhằm phát triển khả năng chú ý ghi nhớ có chủ đích của trẻ.
- Trẻ biết trò chuyện về lá cây
*Giáo dục:
- Giáo dục trẻ biết yêu quý, chăm sóc cây xanh.
II/ - Chuẩn bị :
- Một số đồ dùng đồ chơi đẻ chơi trò chơi
-Một lá cây xanh
- Đàn, xắc xô.
III / - Hoạt động :
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1 :Cô cho trẻ chơi trò chơi gieo hạt sau đó cô cho trẻ quan sát lá cây và trò chuyện về mầu sắc đặc điểm của lá .
Hoạt Động 2 : Hát và vận động
Cho trẻ hát lại bài hát 2 lần
Hỏi trẻ vùa hát bài hát gì ?
Do ai sang tác?
Cô dẵn dắt gới thiệu dậy vận động
*Dậy vận động:
Cô vận động mẫu cho trẻ xem 1 lần
. Lần 2 cô phân tích động tác
* Trẻ thực hiện:
Cho trẻ thực hiện theo cô 2 lần
Tổ chức cho trẻ vận động theo hình thức tổ , nhóm ,cá nhân
Cô quan sát động viên sủa sai cho trẻ
.
Hoạt động 3 :Nghe hát:Lý cây bông
Cây không chỉ có lá xanh mà cây còn có cả bông hoa nữa , hoa mỗi cây lại có một mầu săc khác nhau như xanh đỏ ,vàng ..bây giời các con nghe cô hát bài lý cây bông đẻ hiểu thêm về các loại cây nhé .
Cô hát hai lần,cô nói nội dung bài hát .
Lần 3: Cô hát khuyến khích trẻ vận động .
Hỏi lai tên bài hát , tên dân ca
+ Kết thúc : Thu dọn đồ dùng ra ngoài
Trẻ chơi trò chớiau đó trò chuyện về lá cây.
Trẻ lắng nghe
.Trẻ thực hiện
Cả lớp, tổ, cá nhân hát
Trẻ hát vận động theo bài hát
Trẻ nghe cô hát lý cây bông
-----------------------------------------------
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
QSCMĐ:Quan sát bông hoa hồng
CTD:chơi với hạt ,sỏi ,que.
I, Mục đích yêu cầu:
*Kiến thức:
- Trẻ biết được tên,nhận biết những bộ phận của bông hoa(cuống ,cánh,nhị,lấ)
-Nêu được một vài đặc điểm nổi bật của hoa(mầu sắc, mùi thơm)
- Biết được ích lợi của hoa hồng đối với con người.
*Kĩ năng:
-Biết chú ý quan sát.
-kĩ năng trả lời rõ ràng ,kĩ năng tạo nhóm,phân loại mầu.
*Giáo dục:
- Giáo dục trẻ biết ích lợi của hoa không ngắt hoa nơi công cộng.
II. Chuẩn bị:
- Bông hoa hồng cho trẻ quan sát.
-Hột hạt,que,sỏi đủ cho trẻ.
- Sân chơi sạch sẽ, rộng rãi.
III. Tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt Động 1 : QSCMĐ:Quan sát bông hoa hồng
*Cô đọc câu đố về hoa hồng
Thân cành có nhiều gai
Hương thơm tỏa sớm mai
Trắng,hồng,nhung nhiều loại
Tên gọi là hoa chi?
?Đây là cây gì?
?Bông hoa này có mầu gì?
? Bông hoa hồng có những bộ phận nào?
?Cánh hoa hồng như thế nào?(cho trẻ sờ)
?Cuống hoa hồng có đặc diểm gì ?
?Lá hoa hoa hồng mầu gì?
?Hoa hồng có thơm không ?(cô cho trẻ ngửi)
?Hoa hồng có ích lợi gì ?
Cô giáo dục trẻ:không ngắt hoa nơi công cộng.
Hoạt Động 2 : Chơi tự do:
-cô giới thiệu đồ chơi sau đó phát đồ chơi cho trẻ chơi theo nhóm.
- Cô bao quát, nhắc nhở trẻ tránh gây tai nạn.
- Cô nhận xét nhóm chơi
+ Kết thúc: Thu dọn đồ dùng vào lớp
Hoa hồng
Mầu đỏ
Cánh,cuống,lá
Cánh to, mịn màng
Cuống dài,mầu xanh
Mầu xanh
Làm đẹp môi trường
Trẻ chơi tự do với hạt,sỏi,que.
Nhật ký trong ngày:
- Tổng số:……………………………………………………………………………..
- Tình trạng sức khỏe:
…………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………...
…………………………………………………………………………………………
-Kiến thức kỹ năng:
………………………………………………………………………………………...
………………………………………………………………………………………...
…………………………………………………………………………………………
-Thái độ hành vi:……………………………………………………………………..
- Lưu ý………………………………………………………………………………………
----------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ 3 ngày 23 tháng 2 năm 2010
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
Thơ: Cây đào
Trò chuyện về một số loại hoa
Hát :ra chơi vườn hoa
I. Mục đích yêu cầu:
*Kiến thức:
-Trẻ nhớ tên bài thơ,tên tác giả,trẻ thuộc thơ,hiểu nội dung bài thơ.
-Trẻ biết đặc điểm của một số loại hoa.
-Trẻ nhớ tên thuộc lời bài hát : “Ra chơi vườn hoa”
*Kĩ năng:
-Phát triển khả năng quan sát ,ghi nhớ,đọc diễn cảm.
-Phát triển ngôn ngữ,rèn luyện kĩ năng trả lời .
*Giáo dục:
- Giáo dục trẻ yêu thiên nhiên,hoa lá không ngắt hoa.
II. chuẩn bị:
- Tranh bài thơ
III. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU
*Gợi mở gây hứng thú.
Cô cho trẻ hát bài “ra thăm vườn hoa”.
?vườn hoa trường mình có những loại hoa nào?
?ngoài nnhững loại hoa đó con còn biết hoa nào nữa?
Các loại hoa đó có ích lợi gì?
Được ngắm sắc mầu của 1 vườn hoa đẹp có nhiều mầu sắc,các loại hoa đó sau đã tạo thành quả,cảm nhận vẻ đẹp của hoa cô Thu Hà đã viết bài thơ: “cây đào”các con nghe cô đọc nhé .
*Hoạt động 1:Cô đọc diễn cảm
b/Cô đọc mẫu :Cô đọc 2 lần
-Cô giới thiệu nội dung bài thơ sau khi đọc xong lần 1.
- Lần 2 cô đọc theo tranh
2 Hoạt động 2: Giảng giải, trích dẫn, đàm thoại
- Cô vừa đọc bài thơ gì?
- Do ai sáng tác?
-Bài thơ nói đến cây hoa nào?
- Cây đào được trồng ở đâu ?
- Nụ hoa đào có màu gì?
- Cánh đào như thế nào?
- Khi thấy hoa đào nở báo hiệu ngày gì sắp đến
- các con ạ cây đào có nhà trồng ở đầu ngõ để khi ra hoa cho dẹp . khi hoa đào nở báo hiệu sắp đến tết.
Hoa đào đầu ngõ .
..........................
Đúng là đến tết.
?Vậy cháu phải làm gì để bảo vệ hoa?
Cô giáo dục trẻ: không được ngắt hoa chăm sóc bảo vệ hoa
3/Hoạt động 3:Dậy trẻ đọc thơ.
Cô cho trẻ đọc bài thơ theo cô 2-3 lần sau đó cho trẻ đọc dưới nhiều hình thức.
( Tổ nhóm, cá nhân)
Cô chú ý sửa sai cho trẻ
Hỏi lai trẻ vừa đọc bài thơ gì ?
Do ai sáng tác?
* Kết thúc: Thu dọn đồ dùng ra chơi
Trẻ kể
Cho hoa thơm ,có hoa tạo quả
Trẻ nghe cô đọc thơ
Cây đào
Cây hao đào
Trồng ở đầu ngõ
Màu hồng
Tết đến
Chăm sóc bảo vệ cây cho cây được tắm nắng đầy đủ
Trẻ đọc thơ
Vì hoa kết trái
Không ngắt ,hái hoa.
Trẻ đọc thơ
Hoạt động ngoài trời
TCVĐ: Chuyền bóng nhanh
CTD:Hột hạt , hoa nhựa , phấn
I/Mục đích yêu cầu :
+ Kiến thức:
-Trẻ biết cách chơi,hứng thú chơi trò chơi.
+ Kĩ năng:
-Rèn luyện tính nhanh nhẹn,khéo léo,ý thức tổ chức
+ Thái độ: Giáo dục trẻ chơi an toàn , đoàn kết giúp đỡ bạn
II/ Chuẩn bị :
-Sân chơi bằng phẳng .
III/Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU
* Ổn định : Cô kiểm tra sức khỏe cho trẻ
1 / Hoạt động 1: Trò chơi vận động
- Cô giới thiệu tên trò chơi
- Cô cho trẻ đọc bài thơ: “mùa xuân”
-Cho trẻ trò chuyện về mùa xuân.
?Mùa xuân có ngày gì?
?Ngày tết khi đi chơi chúng mình thường có gì cầm trên tay
Hôm nay cô cho lớp mình chơi trò chơi mới “chuyền bóng nhanh”
+ Cách chơi: Bạn đầu hàng câm bóng khi có hiệu lệnh chuyền bóng sẽ Chuyền bóng cho bạn đứng sau không được làm rơi bóng.khi bạn cuối hang nhận được bóng cầm nhanh cho bạn đầu hàn giơ cao
+ Luật chơi :Đội nào chuyển bóng nhanh đội đó thắng.
Cô chơi mẫu lần 1 : không phân tích
Lần 2 : Phân tích
*Trẻ chơi
Cô cho trẻ chơi 3-4 lân
Trẻ chơi cô động viên khuyến khích trẻ.
Hỏi lai tên trò chơi
*Kết thúc : Cô cho trẻ ra ngoài chơi.
(ngày tết)
(bóng bay)
Quan sát cô làm mẫu
chơi trò chơi
Nhật ký trong ngày:
- Tổng số:……………………………………………………………………………..
- Tình trạng sức khỏe:
…………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………...
…………………………………………………………………………………………
-Kiến thức kỹ năng:
………………………………………………………………………………………...
………………………………………………………………………………………...
…………………………………………………………………………………………
-Thái độ hành vi:
………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………
- Lưu ý:……………………………………………………………………………….
…………………………………………….
Thứ 4 ngày 24 tháng 2 năm 2010
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
KPKH:So sánh sự giống và khác nhau của một số loại hoa và quả
Trò chơi: “Làm theo yêu cầu”
Hát : “Mầu hoa”
I/Mục đích yêu cầu:
*Kiến thức :
-Trẻ gọi đúng tên hoa, quả và nhận biết dược sự giống và khác nhau của một số loại hoa , quả
-Nêu được một vài đặc điểm nổi bật của hoa , quả (mầu sắc,mùi thơm).
*Kĩ năng:
-Biết chú ý ,quan sát .
-Kĩ năng trả lời rõ ràng .
-Kĩ năng tạo nhóm ,phân loại mầu .
*Thái độ :
Trẻ biết ích lợi của hoa,không ngắt hoa nơi công cộng.
II/Chuẩn bị :
-Một bông hoa hồng,một bông hoa cúc ,một bông hoa đồng tiền , quả cam , đu đủ , chuối
III/Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1/Hoạt động 1:Ổn định tổ chức:
-Cô cho cả lớp hát theo cô bài “ mầu hoa”
-Trong bài hát ,hoa có những mầu gì?
Hoa có rất nhiều mầu sắc khác nhau,hoa nào cũng đẹp và có ích lợi riêng có hoa tạo quả ,có hoa để trang trí.Hôm nay cô mang rất nhiều hoa đến lớp để trang trí ,các con xem đó là Loai hoa - quả nào nhé.
2/Hoạt động 2:Quan sát đàm thoại so sánh
*Hoa hồng:Cô đọc câu đố về hoa hồng
Thân cành có nhiều gai
Hương thơm tỏa sớm mai
Trắng,hồng,nhung nhiều loại
Tên gọi là hoa chi?
?Đây là cây gì?
?Bông hoa này có mầu gì?
? Bông hoa hồng có những bộ phận nào?
?Cánh hoa hồng như thế nào?(cho trẻ sờ)
?những bông nở to chúng ta thấy nhị hoa mầu gì?
?Cuống hoa hồng có đặc diểm gì ?
?Lá hoa hoa hồng mầu gì?
-hoa hồng có rất nhiều mầu sắc khác nhau như vàng ..
?Hoa hồng có thơm không ?(cô cho trẻ ngửi)
*Hoa cúc:
Cô đọc câu đố về hoa cúc:
Hoa gì tươi thắm sắc vàng
Cánh dài mà nở muộn màng vào thu?
?đây là hoa gì?
?Bông hoa này có mầu gì?
? Bông hoa cúc có những bộ phận nào?
?Cánh hoa cúc như thế nào?(cho trẻ sờ)
?Cuống hoa cúc có đặc diểm gì ?
?Lá hoa hoa cúc mầu gì?
?Hoa cúc có thơm không ?(cô cho trẻ ngửi)
?Hoa cúc có những mầu gì?
-Hoa cúc mầu vàng có cánh dàivà nhỏ ,rất nhiều cánh xếp lại thành một bông hoa thật to,cuống hoa cứng mầu xanh,lá hoa cúc mầu xanh.
- Ngoài hoa cúc và hoa hồng vừa quan sát các con còn biết có loại hoa gì nữa?
* So sánh : Hoa hồng - hoa cúc
- Các con quan sát nói xem hoa cúc và hoa hồng có gì giống và khác nhau?
+ Giống nhau : Có mùi thơm, nhị hoa màu vàng
+ Khác nhau: Cánh hoa hồng to - cánh hoa cúc nhỏ dài, hoa hồng có gai,hoa cúc không có gai, hoa hồng màu đỏ - hoa cúc màu vàng
* Quan sát : Quả chuối
- Đưa quả chuối hỏi quả gì?
- Quả chuối có đặc điểm gì?
- Các con ăn chuối chưa ăn có vị gì?
- Ăn cung cấp chất gì?
- Có màu gì?
- Cô chốt lại giới thiệu thêm chuối khi xanh có màu xanh’
* Quan sát : Quả cam
- Đưa quả cam hỏi quả gì?
- Quả cam có đặc điểm gì?
- Các con ăn cam chưa ăn có vị gì?
- Ăn cung cấp chất gì?
- Trước khi ăn phải làm gì?
- Có màu gì?
- Cô chốt lại giới thiệu thêm chuối khi xanh có màu xanh’
* So sánh : Quả chuối- quả cam
- Các con quan sát nói xem quả chuối và quả cam có gì giống và khác nhau?
+ Giống nhau : Ăn cung cấp VTM
+ Khác nhau: Quả chuối dài - quả cam tròn
3/Hoạt động 3:Luyện tập
*Trò chơi: “Làm theo yêu cầu”
-Cô giới thiệu tên trò
- Cách chơi: Cô nói tên quả nào hoặc hoa nào các con chọn nhanh tranh lô tô có loại quả đó giơ lên nhé.
-Luật chơi: Nếu giơ nhầm chọn giơ lại
Cho trẻ chơi 2-3 lần cô quan sát động viên sửa sai cho trẻ.
*Kết thúc : Thu dọn đồ dung ra chơi
Trẻ hát
Mầu tím ,đỏ ,vàng.
Hoa hồng
Mầu đỏ
Cánh,cuống,lá
Cánh to, mịn màng
Nhị hoa mầu vàng
Cuống dài,mầu xanh
Mầu xanh
Hoa hồng thơm
Hoa cúc
Mầu vàng
Cánh,cuống,lá
Cánh nhỏ,dài,nhiều
Cuống dài,mầu xanh
Mầu xanh
Vàng,trắng.
Trẻ trả lời
Trẻ lời
Trẻ chơi trò chơi
-------------------------------------------------------
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
QSCMĐ:Quan sát bông hoa hướng dương
CTD:chơi với hạt ,sỏi ,que.
I, Mục đích yêu cầu:
*Kiến thức:
- Trẻ biết được tên,nhận biết những bộ phận của bông hoa(cuống ,cánh,nhị,lấ)
-Nêu được một vài đặc điểm nổi bật của hoa(mầu sắc, mùi thơm)
- Biết được ích lợi của hoa hướng dương đối với con người.
*Kĩ năng:
-Biết chú ý quan sát.
-Kĩ năng trả lời rõ ràng ,kĩ năng tạo nhóm,phân loại mầu.
*Giáo dục:
- Giáo dục trẻ biết ích lợi của hoa không ngắt hoa nơi công cộng.
II. Chuẩn bị:
- Bông hoa hướng dương cho trẻ quan sát.
-Hột hạt,que,sỏi đủ cho trẻ.
- Sân chơi sạch sẽ, rộng rãi.
III. Tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Ổn định: Cô kiểm tra sức khỏe cho trẻ
Hoạt Động 1 : QSCMĐ:Quan sát bông hoa hướng dương
*Cô đọc câu đố về hoa hướng dương:
Hoa gì nở hướng mặt trời
Sắc vàng rực rỡ thắm tươi vườn nhà?
?Đây là hoa gì?
?Bông hoa này có mầu gì?
? Bông hoa hướng dương có những bộ phận nào?
?Cánh hoa hướng dương như thế nào?(cho trẻ sờ)
?Cuống hoa hướng dương có đặc diểm gì ?
?Lá hoa hoa hướng dương mầu gì?
?Hoa hướng dương có thơm không ?(cô cho trẻ ngửi)
?Hoa hướng dương có ích lợi gì ?
Cô giáo dục trẻ:không ngắt hoa nơi công cộng.
Hoạt Động 2 : Chơi tự do:
-Cô giới thiệu đồ chơi sau đó phát đồ chơi cho trẻ chơi theo nhóm.
- Cô bao quát, nhắc nhở trẻ tránh gây tai nạn.
+ Kết thúc: Thu dọn đồ dùng vao lớp
Hoa hướng dương
Mầu vàng
Cánh,cuống,lá
Cánh nhỏ,tròn ,nhiều cánh
Cuống dài,mầu xanh
Mầu xanh
Không mùi
Làm trang trí,lấy hạt ăn.
Trẻ chơi tự do với hạt,sỏi,que.
Nhật ký trong ngày:
- Tổng số:……………………………………………………………………………..
- Tình trạng sức khỏe:
…………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………...
…………………………………………………………………………………………
-Kiến thức kỹ năng:
………………………………………………………………………………………...
………………………………………………………………………………………...
…………………………………………………………………………………………
-Kiến thức kĩ năng:
………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………
- Lưu ý:……………………………………………………………………………….
………………………………..000………………………………
Thứ 5 ,ngày 25 / 2 /2010
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
Thể dục :Trèo thang hái quả
Trò chơi: “trời nắng ,trời mưa”
Hát : “Quả gì ?”
I. Mục đích yêu cầu:
* Kiến thức:
- Biết kết hợp tay chân trèo thang và hái quả bằng tay
- Trẻ thuộc lời bài hát,nhớ tên bài hát “mùa xuân đến rồi”.
- Trẻ biết đặc diểm của thời tiết qua trò chơi.
*Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng bật,ném vật đi xa.
- Rèn tập đúng nhịp các bài tập phát triển chung
*Giáo dục :
- Giáo dục trẻ mạnh dạn tự tin, ý thức tổ chức, kỷ luật tuân theo yêu cầu của cô.
II. Chuẩn bị:
- Sân tập bằng phẳng, sạch sẽ.
- Trang phục của cô và trẻ gọn gàng.
III. Hoạt động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Ổn định:
Cô và trẻ cùng chơi trò chơi “Trời nắng ,trời mưa”
Cô và trẻ cùng trò chuyện: Mưa to quá ,nước đã chảy thành con suối rồi chắn ngang đường (cô chỉ vào con suối nhỏ cô vẽ dưới sàn )thì chúng ta sẽ đi qua suối bằng cánh nào?
Cô cháu mình cùng thống nhất là chọn cách nhẩy qua suối để về nhà nhé,nhưng để nhẩy được thì chúng mình phải khởi động trước nhé
* Hoạt động 1: Khởi động
Cô cho Trẻ đi vòng tròn :Đi thường,đi kiễng gót,đi thường, đi mũi chân ,đi thường, chạy chậm,chạy nhanh ,chạy chậm.
Xếp 2 hàng chuẩn bị bài tập phát triển chung
* Hoạt động2: Trọng động
a,Bài tập phát triển chung
*Động Tác Tay: hai tay đưa ngang vai-giơ thẳng quá đầu.
*Động Tác Chân: đứng thẳng-nhảy tách chân sang ngang,kết hợp dang tay .
*Động Tác Bụng: hai tay chống hông-nghiêng sang trái ,sang phải.
* Động tác bật: tay chống hông bật nhẩy tại chỗ.
(cô cho trẻ tập với bài hát :mùa xuân đến rồi)
b,Vận động cơ bản:
* Cô Làm Mẫu:
Phía trước cô là con suối nhỏ bây giời cô sẽ bật qua suối này nhé.bên canh suối có rất nhiều túi cát cô sẽ nhặt chúng ném đi để các bạn khác không vấp vào nhé.
Lần 1: cô thực hiện không giải thích.
Lần 2: cô giải thích
- Từ đầu hàng cô đi đến vạch xuất phát, chống hai tay vào hông , chụm hai chân bật qua “suối”chạm đát nhẹ nhành mà không chạm vạch,sau đó cô chạy nên nhặt túi cát đứng chân trước chân sau ,tay đưa từ trước ra sau lên cao và ném về phía trước,xong cô đi về cuối hàng đứng.
Lần 3: Gọi 2 trẻ khá lên tập
Cho trẻ thực hiện
cho cháu thực hiện với 2 hàng / lần
* Hoạt động 3 : Trò chơi vận đông
Bây giờ cô sẽ tặng cho các bạn thêm 1 trò chơi nữa nha. Đó là trò chơi “Ai nhanh nhất”
Cô giới thiệu cho trẻ các hìnhtròn,vuông ,tam giácvà hướng dẫn cách chơi:khi cô hát và vỗ tay nhanh trẻ chạy .Khi cô nó về nhà hình nào thì trẻ chạy về nhà có hình đó, cách chơi, luật chơi và tổ chức cho trẻ chơi
Cô bao quát động viện trẻ.
- Cô cho trẻ đi lại nhẹ nhàng một hai vòng quanh sân
* Hoạt đọng 4: Hồi tĩnh
- Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng 1-2 vòng và hát bài quả gì
* Kết thúc: thu dọn đồ dùng vào lớp
Trẻ chơi trò chơi
Nhẩy ,lội ..
Trẻ khởi động
Trẻ tập bài tập phát triển chung
Mỗi động tác tập 2 lần 4 nhịp
Trẻ thực hiện
2 trẻ khá nên tập
Trẻ thực hiện
Trẻ chơi trò chơi
Trẻ đi lại nhẹ nhàng 1-2 vòng
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
TCVĐ:gieo hạt +Lộn cầu vồng
CTD: chơi hột hạt,lá cây,vòng.
I, Mục đích yêu cầu:
+ Kiến thức:
-Trẻ biết cách chơi , luật chơi, hứng thú chơi trò chơi.
+ Kĩ năng:
- giúp trẻ có phản xạ nhanh nhẹn
+ Thái độ:
- Giáo dục trẻ biết vệ sinh sạch sẽ
I. Chuẩn bị:
- - Sân chơi sạch sẽ, rộng rãi.
III. Tiến hành:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU
Hoạt Động 1 : Trò chơi vận động
-Cô dẫn dắt giới thiệu tên trò chơi.
-Cô nói cách chơi luật chơi
-Cô cho trẻ chơi từng trò chơi , mỗi trò chơi cô cho trẻ chơi 2-3 lần
-Cô bao quát động viên khuyến khích trẻ chơi
Hoạt Động 2 : Chơi tự do:
- Cô phát đồ chơi cho trẻ
-Cô gợi ý cho trẻ xếp các loại hoa.
-Cô cho trẻ tự lựa chọn và chơi theo nhóm
- Cô bao quát, nhắc nhở trẻ để đảm bảo an toàn cho trẻ
Trẻ nghe cô nói sau đó chơi trò chơi
Trẻ chơi theo ý thích
Nhật ký trong ngày:
- Tổng số:……………………………………………………………………………..
- Tình trạng sức khỏe:
…………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………...
…………………………………………………………………………………………
-Kiến thức kỹ năng:
………………………………………………………………………………………...
………………………………………………………………………………………...
…………………………………………………………………………………………
-Kiến thức kĩ năng:
………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………
- Lưu ý:……………………………………………………………………………….
…………………………………………….
Thứ 3 ,ngày 2/3/2010
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
Thể dục :Chuyền và bắt bóng theo hàng dọc, ngang
Trò chơi:Gieo hạt
Hát : Quả gì
Trò chuyện về ngày tết
I. Mục đích yêu cầu:
* Kiến thức:
- Biết chuyền và bắt bóng theo hàng dọc hàng ngang không để bóng rơi xuống đất
*Kĩ năng:
- Rèn luyện sức khoẻ cho trẻ nhất là cơ tay
- trẻ tập đúng nhịp cácc bài tập phát triển chung
-Trẻ biết chơi trò chơi “gieo hạt’’ cùng cô.
- Biết trò chuyện về ngày tết,hát đúng lời bài hát lý cây xanh
*Giáo dục :
- Giáo dục trẻ mạnh dạn tự tin, ý thức tổ chức, kỷ luật tuân theo yêu cầu của cô.
II. Chuẩn bị:
- Sân tập bằng phẳng, sạch sẽ.
- Hai quả bóng nhựa
- Trang phục của cô và trẻ gọn gàng.
III. Hoạt động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
+ Ổn định: Ngày tết các con được bố mẹ đưa đi chơi ở đâu?
Các con được xem cho chơi gì?
Cô chốt lại lời trẻ nói dẫn dắt bài
Để có sức khỏe cô và các con cùng tập thể dục nhé
* HĐ 1: Khởi động
Cô cho trẻ đi thường, , chạy chậm – nhanh dần - chạy nhanh - chạy chậm.
Xếp 2 hàng ngang
* HĐ 2: Trọng động
a,Bài tập phát triển chung
*Động Tác Tay: (4 Lần X 4 Nhịp)
*Động Tác Chân: (2 Lần X 4 Nhịp)
*Động Tác Bụng: (2 Lần X 4 Nhịp)
* Động tác bật:(2lần X 4 Nhịp)
(cô cho trẻ tập với bài hát :quả gì)
b,Vận động cơ bản:
* Cô Làm Mẫu:
Lần 1: cô thực hiện động tác trọn vẹn
Lần 2: cô giải thích
- Cô cầm bóng bằng hai tay khi nào có hiệu lệnh chuyền bóng cô chuyên bóng cho bạn phía sau mình bạn tiếp theo đỡ bóng và chuyền cho bạn tiếp khi nao đến bạn cuối hàng cầm bóng chạy nhanh lên đưa chô cô
_ Đội nao chuyền bóng nhanh và không để rơi bóng đội đó sẽ thắng cuộc và được thưởng 1 lá cờ
Lần 3: Gọi 6 trẻ khá lên tập
* Cho trẻ thực hiện
cho cháu thực hiện với 2 hàng / lần
Mỗi cháu thực 3-4 lần
Cô quan sát động viên sửa sai cho trẻ
Hỏi lại tên các con vừa vận động bài gì?
*HĐ 3: Trò chơi vận động
Các bạn chơi rất là vui nè. Bây giờ cô sẽ tặng cho các bạn thêm 1 trò chơi nữa nha. Đó là trò chơi “gieo hạt”.
Cô giới thiệu tên trò chơi
cách chơi :
Luật chơi:
Cho trẻ chơi 2-3 lần
Cô bao quát động viện trẻ.
* Hồi tĩnh:
- Cô cho trẻ đi lại nhẹ nhàng một hai vòng quanh sân
Trẻ trả lời cau hỏi của cô
- Trẻ tập theo cô
Trẻ tập bài tập phát triển chung
Trẻ quan sát
Trẻ thực hiện
Trẻ tập 3-4 lần
-Trẻ chơi 2-3 lần
Trẻ thực hiện
----------------------------------------------------------------------------
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
TCVĐ:Chồng nụ chồng hoa
CTD: Phấn ,hột hạt , sỏi đá
I/Mục đích yêu cầu :
-Kiến thức: Trẻ nhớ tên tro chơi , chơi đúng cách chơi và luật chơi của trò chơi vận động.
- Hứng thú tham gia chơi tự do nhiệt tình và tạo ra sản phẩm ở nhóm chơi
- Kĩ năng : Giúp cho cơ thể trẻ khỏe mạnh và nhanh nhẹn
-Thí độ :Giáo dục trẻ chơi đoàn kết an toàn
II/ Chuẩn bị :
-Sân chơi bằng phẳng sạch sẽ thoáng mát
- Phấn hột hạt , sỏi đá.
III/Tổ chức hoạt động:
* Ổn định: Cô kiểm tra sức khỏe cho trẻ
1 / Hoạt động 1: Trò chơi vận động
_ Cô giới thiệu tên trò chơi
-Cách chơi: Bốn bạn một nhóm , ai bạn ngồi làm chồng nụ , chông hoa 2 bạn nhảy bạn dc nhảy khi nào chạm vao nụ hoặc hoa bạn đó phai thay ngồi chồng nụ
- -Luật chơi : .bạn dc nhảy khi nào chạm vao nụ hoặc hoa bạn đó phai thay ngồi chồng nụ
*Hoạt động 2: CTD
- Cô giới thiệu với trẻ hôm nay chơi gì?
- Cho trẻ về nhóm lấy đồ chơi ra chơi
Cô cho trẻ chơi cô di bao quát hỏi trẻ chơi gì?
- Nhận xét các nhóm chơi đó
*Kết thúc : Cô cho trẻ ra ngoài chơi.
.............................................................................................................................................
ĐÁNH GIÁ TRẺ
- Tổng số:…………………………………………………………………………
- Tình trạng sức khỏe:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
-Kiến thức kỹ năng:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
- Lưu ý: …………………………………………………………………………….
--------------------------------------------------o0o-------------------------------------
Thứ 2 ,ngày 1 tháng 3 năm 2010
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
KPKH:Làm quen và NB về đặc điểm nổi bật của một số loại rau và ích lợi của chúng
Câu đố ,bài thơ về một số loại rau,củ .
Trò chơi : thi xem ai nhanh
I/ Mục đích yêu cầu :
*Kiến thức:
- Trẻ nhận biết được đặc điểm , tên gọi ,tác dụng của một số loại rau
*Kĩ năng:
- Rèn luyện và phát triển cho trẻ khả năng quan sát ,chú ý ghi nhớ có chủ định .
- Trẻ biết so sánh sự giống và khác nhau của một số loại rau.
*Giáo dục :
- Giáo dục trẻ ý thức chăm sóc bảo vệ cây.
II/Chuẩn bị :
-Cây rau bắp cải,củ cà rốt ,củ cải trắng ,tranh một số loại rau.
III/ Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1/Ôn định tổ chức ,gây hứng thú.
Lớp mình nhà bạn nào có vườn không?
Vườn nhà con có những loại rau gì ?
Ngoài những cây đó ra con còn biết những cây nào nữa ?
Nhà cô cũng có một mảnh vườn xinh xắn trong đó có rất nhiều loại rau .hôm nay cô đã mang đến đây các con có muốn biết đó là loại rau gì không ?
* Hoạt ddoongj1:Quan sát trò chuyện về các loại rau.
Cô đặt giỏ rau nên trên bàn và lần lượt đưa từng loại rau cho trẻ quan sát .
*Cô đọc bài thơ “cây bắp cải”
- Bài thơ nói về loại rau gì ?
- Cô đưa cây bắp cải cho trẻ quan sát :
Cây bắp cải có đặc điểm gì ?
Các con được ăn bắp cải chế biến thành những món gì ?
Ăn rau bắp cải cung cấp gì cho cơ thể?
? Bắp cải là rau ăn gì? Cháu còn biết những loại rau ăn lá nào nữa?
Ăn bắp cải không chỉ ngon mà cung cấp nhiều chất vi ta min cho cơ thể nên chúng mình phải chịu khó ăn rau nhé .
* Cô đọc câu đố củ cà rốt “củ gì mầu đỏ con thỏ thích ăn?”
Cô đưa củ cà rốt ravà hỏi trẻ:
? Củ cà rốt có đặc điểm gì ?mầu gì ?
Con ăn cà rốt chế biến thành những món gì ?
Ăn cà rốt cung cấp chất gì cho cơ thể ?
? Cà rốt là loại rau ăn gì ?
* So sánh : Bắp cải - cà rốt
+ Giống nhau: Ăn cung cấp chât xơ và chất vi ta min
+ Khác nhau :Rau bắp cải ăn lá , cà rốt ăn củ
* Cô đưa quả cà chua cho trẻ quan sát:
? Đây là quả gì ?
? Quả cà chua có đặc điểm gì ?mầu gì ?
? Ăn cà chua cung cấp chất gì?
? Cà chua là loại rau ăn gì ?
? Cháu còn biết những loại rau ăn quả nào nữa?
*So sánh : Cà rốt- cà chua
+Gioongs nhau: Đều rau ăn cung cấp chất vi ta min
+Khác nhau: Cà rốt ăn củ , cà chua ăn quả
-GD:Vệ sinh trước khi phải rửa sạch nấu chín mới được ăn
3/ Trò chơi : “Thi xem ai nhanh”
Cô nói cách chơi .cô chỉ loại rau nào nói tên loại rau đó ,cô nói mầu nào trẻ nói màu của loại rau đó.
Luật chơi : Ai nói nhầm phải nhảy lò cò
_Cho trẻ chơi 2-3 lần cô quan sát động viên sủa sai cho trẻ.
+Kết thúc: Thu dọn đồ dùng ra chơ
File đính kèm:
- giao anmgb.doc