Hoạt động có chủ đích - Lĩnh vực: Phát triển thể chất - Đề tài Chạy vượt qua chướng ngại vật

 

I. Mục đích yêu cầu.

- Trẻ biết cachs vừa chạy vừa nhảy lên cao khi gặp chướng ngại vật

- Trẻ thực hiện đúng yêu cầu của bài tập: biết tung bóng theo hướng thẳng đứng và bắt được bóng.

- Thực hiện được vận động phối hợp chạy và nhảy qua vật cản.

- Có kĩ năng tung và bắt bóng, phát triển cơ ngón tay.

- Biết đi chạy các thế theo hiệu lệnh linh hoạt

- Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động và trò chơi

- Giáo dục trẻ biết giữ gìn bảo vệ sức khỏe, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

II. Chuẩn bị

- Sân thể dục bằng phẳng

- 6 khối hộp nhỏ cao khoảng 10cm, đặt cách nhau 2m

- 15 - 20 quả bóng bay to đã thổi

III. Tổ chức hoạt động.

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 13777 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hoạt động có chủ đích - Lĩnh vực: Phát triển thể chất - Đề tài Chạy vượt qua chướng ngại vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hoạt động có chủ đích Lĩnh vực: Phát triển thể chất Đề tài: Chạy vượt qua chướng ngại vật TC "Bắt bóng" I. Mục đích yêu cầu. - Trẻ biết cachs vừa chạy vừa nhảy lên cao khi gặp chướng ngại vật - Trẻ thực hiện đúng yêu cầu của bài tập: biết tung bóng theo hướng thẳng đứng và bắt được bóng. - Thực hiện được vận động phối hợp chạy và nhảy qua vật cản. - Có kĩ năng tung và bắt bóng, phát triển cơ ngón tay. - Biết đi chạy các thế theo hiệu lệnh linh hoạt - Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động và trò chơi - Giáo dục trẻ biết giữ gìn bảo vệ sức khỏe, giữ gìn vệ sinh cá nhân. II. Chuẩn bị - Sân thể dục bằng phẳng - 6 khối hộp nhỏ cao khoảng 10cm, đặt cách nhau 2m - 15 - 20 quả bóng bay to đã thổi III. Tổ chức hoạt động. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1 : Khởi động. * Trò chuyện - Cô và trẻ cùng trò chuyện và xem ảnh minh họa vận động viên đá bóng, điền kinh...và nhận xét về thân hình của họ: khỏe manh, cân đối... - Để cơ thể khỏe mạnh có một thân hình cân đối và đẹp chúng ta phải làm gì? Cô củng cố và giáo dục trẻ Muốn có một cơ thể khỏe mạnh phát triển cânh đối không nhũng phải ăn uống đủ chất mà con phải thường xuyên tập luyện thể dục. Nào chúng mình cùng tập thể dục nhé. * Khởi động: - Cho trẻ đi thành vòng tròn đi các kiểu theo hiệu lệnh của cô - đi thường - đi mũi chân -đi thường -đi gót chân -đi thường -chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm -đi thường chuyển đội hình thành 2 hàng dọc điểm số tách 4 hàng dọc . * Hoạt động 3 : Trọng động a . Bài tập phát triển chung : Trẻ tập thể dục với bài hát "em thêm một tuổi" - Chuyển đội hình thành 2 hàng đối diện nhau . b. Vận động cơ bản: "chạy và vượt qua chướng ngại vật". - Để có một cơ thể khỏe mạnh phát triển cân đối cô cháu mình cùng tâp luyện bài thể dục "chạy vượt qua chướng ngại vật". * Cô làm mẫu : - Cô làm mẫu lần 1 trän vÑn. - Cô làm mẫu lần 2 phân tích động tác. TTCB: Cô đứng trước vạch chuẩn khi có hiệu lệnh cô chạy nhanh tiến thẳng về phía trước khi gặp chướng ngại vật cô ngảy cao lên vượt qua chướng ngại vậy và cô chạy tiếp khi gặp chướng ngại vật tiếp theo cô cúng nhảy lên vượt qua, cô cứ chạy như vậy cho đến khi hết các chướng ngại vật rồi cô về cuối hàng đứng. - Cô cho 1 -2 trẻ khá lên tập lại cho cả lớp quan sát * Trẻ thực hiện : - Lần lượt cô cho hai trẻ đầu hàng lên thực hiện. Cô bao quát chung, chú ý sửa sai cho trẻ, động viên trẻ kịp thời. - Lần hai: Cô cho trẻ tập chưa đúng lên tập lại, cô sửa sai. - Lần ba: Đại diện của mỗi tổ 5 trẻ lên chơi, cho trẻ đếm số bạn chơi của mỗi đội. - Hai tổ thi đua xem tổ nào tập chính xác và hết số người trước là tổ đó thắng cuộc. - Nhắc trẻ cách vượt chướng ngại vật - Nhắc trẻ lại tên vận động. * Trò chơi: "bắt bóng bay" - Cô giới thiệu tên trò chơi - Giới thiệu cách chơi và luật chơi - Tổ chức cho trẻ chơi - Động viên khuyến khích trẻ - Cô nhận xét trẻ chơi - Hỏi lại trẻ tên trò chơi. * Hoạt động 4: Hồi tĩnh cho trẻ đi nhẹ nhàng một hai vòng. - Trẻ đọc - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ tập - Trẻ tập - Trẻ quan sát - Trẻ tập - Trẻ tập - Trẻ chơi trò chơi - Trẻ đi nhẹ nhàng

File đính kèm:

  • docban than(6).doc
Giáo án liên quan