TIẾT 1
Học Hát: Bài Đi học về 
(Nhạc và lời:Hoàng Long - Hoàng Lân)
I. Mục tiêu:
- Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu của bài hát.
- Biết hát kết hợp vỗ tay theo nhịp và tiết tấu của bài hát, hát đều giọng, to rõ lời đúng cao độ của bài hát.
- Biết bài hát này là bài hát do nhạc sĩ Hoàng Lân viết.
II. Chuẩn bị: 
1. Chuẩn bị của Giáo Viên:
- Nhạc cụ quen dùng; nhạc cụ đệm: Thanh phách, song loan, trống .
- Máy nghe, nhạc mẫu.
- Hát chuẩn xác bài hát.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 41 trang
41 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1653 | Lượt tải: 1 
                        
            Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Hoạt động giáo dục Âm nhạc lớp 2 - Trường TH Nhị Long A, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT 1
Học Hát: Bài Đi học về 
(Nhạc và lời:Hoàng Long - Hoàng Lân)
I. Mục tiêu:
- Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu của bài hát.
- Biết hát kết hợp vỗ tay theo nhịp và tiết tấu của bài hát, hát đều giọng, to rõ lời đúng cao độ của bài hát.
- Biết bài hát này là bài hát do nhạc sĩ Hoàng Lân viết.
II. Chuẩn bị:	
1. Chuẩn bị của Giáo Viên:
- Nhạc cụ quen dùng; nhạc cụ đệm: Thanh phách, song loan, trống ...
- Máy nghe, nhạc mẫu.
- Hát chuẩn xác bài hát.
2. Chuẩn bị của Học Sinh:
- Nhạc cụ gõ: Thanh phách, song loan, 
- Tập bài hát lớp 2
III. Hoạt động dạy học:
1. Hoạt động cơ bản:
- Khởi động: Hát bài hát đã học
- Giới thiệu bài hát: “Đi học về”. 
- GV cho học sinh nghe bài hát mẫu.
- Hướng dẫn học sinh tập đọc lời ca.
2. Hoạt động thực hành:
- Tập hát từng câu theo lối móc – xích.
- Hát cả bài.
- Củng cố, kiểm tra.
(Tập lấy hơi, thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát)	
- Hát kết hợp với vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách.
- Hát kết hợp với vận động tại chổ.
- Trả lời các câu hỏi sau:
 + Mỗi ngày đi học về em gặp những ai trong gia đình?
 + Em tự đánh giá như thế nào về việc học hát của mình? (đánh dấu x vào 1 trong 4 ô)
Hát ở mức độ tốt	
Hát ở mức độ trung bình
Hát ở mức độ khá
Hát ở mức độ yếu kém
3. Hoạt động ứng dụng:
	
- Em hãy hát bài hát Đi học về cho người thân ở gia đình nghe.
- Với sự hướng dẫn của người thân em hãy tập một số động tác múa minh họa cho bài hát.
Tiết 2
Học Hát: THẬT LÀ HAY.
	 	(Hồng Lân)
I. Mục tiêu:
- Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu của bài hát.
- Biết hát kết hợp vỗ tay theo nhịp và tiết tấu của bài hát, hát đều giọng, to rõ lời đúng cao độ của bài hát.
- Biết bài hát này là bài hát do nhạc sĩ Hoàng Lân viết.
II. Chuẩn bị:	
1. Chuẩn bị của Giáo Viên:
- Nhạc cụ quen dùng; nhạc cụ đệm: Thanh phách, song loan, trống.
- Máy nghe, nhạc mẫu.
- Hát chuẩn xác bài hát.
2. Chuẩn bị của Học Sinh:
- Nhạc cụ gõ: Thanh phách, song loan, 
- Tập bài hát lớp 2
III. Hoạt động dạy học:
- Ổn định tổ chức lớp, nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn.
- Bài mới:
1. Hoạt động cơ bản:
- Khởi động: Hát bài hát đã học
- Giới thiệu bài hát: “Thật Là Hay”. Tác giả: Hoàng Lân
- GV cho học sinh nghe bài hát mẫu.
- Hướng dẫn học sinh tập đọc lời ca.
2. Hoạt động thực hành:
 
- Tập hát từng câu theo lối móc – xích.
- Hát cả bài.
- Củng cố, kiểm tra.
(Tập lấy hơi, thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát)	
- Hát kết hợp với vỗ tay hoặc gõ đệm theo nhịp.
Hs đánh dấu x vào dưới từ cần vỗ rồi hát và vỗ:
	 (Phiếu bài tập)
	Nghe véo von trong vịm cây, Họa Mi với Chim Oanh.
	 X x x x	
	Hai chú chim cao giọng hĩt, hĩt líu lo vang lừng.
	 X x x x
 Vui rất vui bay từ xa Chim Khuyên tới hĩt theo.
	 X x x x
	Li lí li, lí lì li Thật là hay hay hay.
	X x x x
-Hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu.
Hs đánh dấu X vào dưới từ cần vỗ rồi hát và vỗ:
	 (Phiếu bài tập)
	Nghe véo von trong vịm cây, Họa Mi với Chim Oanh.
	 X x x x x x x x x x x	
	Hai chú chim cao giọng hĩt, hĩt líu lo vang lừng.
	 X x x x x x x x x x x
 Vui rất vui bay từ xa Chim Khuyên tới hĩt theo.
	 X x x x x x x x x x x
	Li lí li, lí lì li Thật là hay hay hay.
	X x x x x x x x x x x
- Hát kết hợp với vận động tại chổ.( Nhúng theo nhịp 2/4)
- Trả lời các câu hỏi sau:
	+ Kể tên các loại chim có trong bài hát
	+ Em tự đánh giá như thế nào về việc học hát của mình? (đánh dấu x vào 1 trong 4 ô)
Hát ở mức độ tốt
Hát ở mức độ trung bình
Hát ở mức độ khá
Hát ở mức độ yếu kém
3. Hoạt động ứng dụng:
	
- Em hãy hát bài hát Thật là hay cho người thân ở gia đình nghe.
- Với sự hướng dẫn của người thân em hãy tập một số động tác múa minh họa cho bài hát.
Tiết 3
Ôn tập bài hát: Thật là hay
 (Nhạc và lời: Hoàng Lân)
I. Mục tiêu:
- Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu của bài hát.
- Biết hát kết hợp vỗ tay theo nhịp và tiết tấu của bài hát, hát đều giọng, to rõ lời đúng cao độ của bài hát.
- Biết bài hát này là bài hát do nhạc sĩ Hoàng Lân viết.
II. Chuẩn bị:	
1. Chuẩn bị của Giáo Viên:
- Nhạc cụ quen dùng; nhạc cụ đệm: Thanh phách, song loan, 
- Máy nghe, nhạc mẫu.
- Hát chuẩn xác bài hát.
2. Chuẩn bị của Học Sinh:
- Nhạc cụ gõ: Thanh phách, song loan, 
- Tập bài hát lớp 2
III. Hoạt động dạy học:
1. Hoạt động cơ bản:
 
- Giáo viên đệm đàn cho học sinh hát lại bài hát dưới nhiều hình thức.
- Cho học sinh tự nhận xét, GV hướng dẫn
- Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì? Lời của bài hát do ai viết?
- Giáo viên nhận xét:
- Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát.
2. Hoạt động thực hành:
 
- Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài .
- Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu của bài 
- Củng cố, kiểm tra.
(Tập lấy hơi, thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát)	
- Hát kết hợp với vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách.
- Hát kết hợp với vận động tại chổ.
- Trả lời các câu hỏi sau:
 + Mỗi ngày đi học về em gặp những ai trong gia đình?
 + Em tự đánh giá như thế nào về việc học hát của mình? (đánh dấu x vào 1 trong 4 ô)
Hát ở mức độ tốt	
Hát ở mức độ trung bình
Hát ở mức độ khá
Hát ở mức độ yếu kém
3. Hoạt động ứng dụng:
	
- Em hãy hát bài hát Thật là hay cho người thân ở gia đình nghe.
- Với sự hướng dẫn của người thân em hãy tập một số động tác múa minh họa cho bài hát.
TIẾT 4
Học Hát Bài : Xoè Hoa
 (Dân Ca Thái- Lời: Phan Duy)
I. Mục tiêu:
- Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu của bài hát.
- Biết hát kết hợp vỗ tay theo nhịp và tiết tấu của bài hát, hát đều giọng, to rõ lời đúng cao độ của bài hát.
- Biết bài hát này là dân ca do nhạc sĩ Phan Duy đặt lời mới.
II. Chuẩn bị:	
1. Chuẩn bị của Giáo Viên:
- Nhạc cụ quen dùng; nhạc cụ đệm: Thanh phách, song loan, trống ...
- Máy nghe, nhạc mẫu.
- Hát chuẩn xác bài hát.
2. Chuẩn bị của Học Sinh:
- Nhạc cụ gõ: Thanh phách, song loan, 
- Tập bài hát lớp 2
III. Hoạt động dạy học:
1. Hoạt động cơ bản:
Dạy hát bài: Xoè Hoa
- Giới thiệu bài hát, tác giả.
- GV cho học sinh nghe bài hát mẫu.
- Hướng dẫn học sinh tập đọc lời ca theo tiết tấu của bài hát .
- Tập hát từng câu, mỗi câu cho học sinh hát lại từ 2 đến 3 lần để học sinh thuộc lời ca và giai điệu của bài hát.
- Sau khi tập xong giáo viên cho học sinh hát lại bài hát nhiều lần dưới nhiều hình thức.
- Cho học sinh tự nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát.
2. Hoạt động thực hành:
 
- Tập hát từng câu theo lối móc – xích.
- Hát cả bài.
- Củng cố, kiểm tra.
(Tập lấy hơi, thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát)	
- Hát kết hợp với vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách.
- Hát kết hợp với vận động tại chổ.
- Trả lời các câu hỏi sau:
 + Mỗi ngày đi học về em gặp những ai trong gia đình?
 + Em tự đánh giá như thế nào về việc học hát của mình? (đánh dấu x vào 1 trong 4 ô)
Hát ở mức độ tốt	
Hát ở mức độ trung bình
Hát ở mức độ khá
Hát ở mức độ yếu kém
3. Hoạt động ứng dụng:
	
- Em hãy hát bài hát “Xòe hoa” cho người thân ở gia đình nghe.
- Với sự hướng dẫn của người thân em hãy tập một số động tác múa minh họa cho bài hát.
TIẾT 5
Ôn tập bài hát: Xoè Hoa
(Dân Ca Thái- Lời: Phan Duy)
I. Mục tiêu:
- Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu của bài hát.
- Biết hát kết hợp vỗ tay theo nhịp và tiết tấu của bài hát, hát đều giọng, to rõ lời đúng cao độ của bài hát.
- Biết bài hát này là bài hát dân ca của dân tộc Thái
II. Chuẩn bị:	
1. Chuẩn bị của Giáo Viên:
- Nhạc cụ quen dùng; nhạc cụ đệm: Thanh phách, song loan, 
- Máy nghe, nhạc mẫu.
- Hát chuẩn xác bài hát.
2. Chuẩn bị của Học Sinh:
- Nhạc cụ gõ: Thanh phách, song loan, 
- Tập bài hát lớp 2
III. Hoạt động dạy học:
1. Hoạt động cơ bản:
 
Ôn tập bài hát: Xoè Hoa
- Giáo viên đệm đàn cho học sinh hát lại bài hát dưới nhiều hình thức.
- Cho học sinh tự nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì? Dân ca Dân Tộc nào? Lời của bài hát do ai viết?
- Cho học sinh tự nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát.
2. Hoạt động thực hành:
- Hướng dẫn học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài hát.
	
- Hướng dẫn học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu của bài hát.
- Giáo viên nhận xét:
- Trả lời các câu hỏi sau:
 + Em đã từng học bài hát nào là dân ca chưa? Là bài gì?
 + Em tự đánh giá như thế nào về việc học hát của mình? (đánh dấu x vào 1 trong 4 ô)
Hát ở mức độ tốt	
Hát ở mức độ trung bình
Hát ở mức độ khá
Hát ở mức độ yếu kém
3. Hoạt động ứng dụng:
	
- Em hãy sưu tầm một số hình ảnh của dân tộc Thái.
- Với sự hướng dẫn của người thân em hãy tập một số động tác múa minh họa cho bài hát.
TIẾT 6
Học Hát Bài : Múa Vui
 (Nhạc và lời :Lưu Hữu Phước)
I. Mục tiêu:
- Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu của bài hát.
- Biết hát kết hợp vỗ tay theo nhịp và tiết tấu của bài hát, hát đều giọng, to rõ lời đúng giai điệu của bài hát.
- Biết bài hát này là bài hát do nhạc sĩ Lưu Hữu Phước viết.
II. Chuẩn bị:	
1. Chuẩn bị của Giáo Viên:
- Nhạc cụ quen dùng; nhạc cụ đệm: Thanh phách, song loan, trống ...
- Máy nghe, nhạc mẫu.
- Hát chuẩn xác bài hát.
2. Chuẩn bị của Học Sinh:
- Nhạc cụ gõ: Thanh phách, song loan, 
- Tập bài hát lớp 2
III. Hoạt động dạy học:
1. Hoạt động cơ bản:
 
Dạy hát bài: Xoè Hoa
- Giới thiệu bài hát, tác giả.
- GV cho học sinh nghe bài hát mẫu.
- Hướng dẫn học sinh tập đọc lời ca theo tiết tấu của bài hát .
- Tập hát từng câu, mỗi câu cho học sinh hát lại từ 2 đến 3 lần để học sinh thuộc lời ca và giai điệu của bài hát.
- Sau khi tập xong giáo viên cho học sinh hát lại bài hát nhiều lần dưới nhiều hình thức.
- Cho học sinh tự nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát.
2. Hoạt động thực hành:
 
- Tập hát từng câu theo lối móc – xích.
- Hát cả bài.
- Củng cố, kiểm tra.
(Tập lấy hơi, thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát)	
- Hát kết hợp với vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách.
- Hát kết hợp với vận động tại chổ.
- Trả lời các câu hỏi sau:
 + Tự học thuộc lòng lời bài hát
 + Em tự đánh giá như thế nào về việc học hát của mình? (đánh dấu x vào 1 trong 4 ô)
Hát ở mức độ tốt	
Hát ở mức độ trung bình
Hát ở mức độ khá
Hát ở mức độ yếu kém
3. Hoạt động ứng dụng:
	
- Em hãy hát bài hát “Múa vui” cho người thân ở gia đình nghe.
- Với sự hướng dẫn của người thân em hãy tập một số động tác múa minh họa cho bài hát.
TIẾT 7
Ôn tập bài hát: Múa Vui
 (Nhạc và lời :Lưu Hữu Phước)
I. Mục tiêu:
- Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu của bài hát.
- Biết hát kết hợp vỗ tay theo nhịp và tiết tấu của bài hát, hát đều giọng, to rõ lời đúng cao độ của bài hát.
- Biết bài hát này là bài hát do nhạc sĩ Lưu Hữu Phước viết.
II. Chuẩn bị:	
1. Chuẩn bị của Giáo Viên:
- Nhạc cụ quen dùng; nhạc cụ đệm: Thanh phách, song loan, 
- Máy nghe, nhạc mẫu.
- Hát chuẩn xác bài hát.
2. Chuẩn bị của Học Sinh:
- Nhạc cụ gõ: Thanh phách, song loan, 
- Tập bài hát lớp 2
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động cơ bản:
 
- Giáo viên đệm đàn cho học sinh hát lại bài hát dưới nhiều hình thức.
- Cho học sinh tự nhận xét, GV hướng dẫn
- Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì? Lời của bài hát do ai viết?
- Giáo viên nhận xét:
- Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát.
2. Hoạt động thực hành:
- Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài .
- Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu của bài 
- Giáo viên nhận xét:	
- Hát kết hợp với vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách.
- Hát kết hợp với vận động tại chổ.
- Trả lời các câu hỏi sau:
 + Mỗi ngày đi học về em gặp những ai trong gia đình?
 + Em tự đánh giá như thế nào về việc học hát của mình? (đánh dấu x vào 1 trong 4 ô)
Hát ở mức độ tốt	
Hát ở mức độ trung bình
Hát ở mức độ khá
Hát ở mức độ yếu kém
	
3. Hoạt động ứng dụng:
	
- Em hãy biểu diễn bài hát này cho cả lớp xem.
- Với sự hướng dẫn của người thân em hãy tập một số động tác múa minh họa cho bài hát.
TIẾT 8
Ôn tập bài hát: - Thật Là Hay
	 - Xoè Hoa
	 - Múa Vui
I. Mục tiêu:
- Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu của ba bài hát.
- Biết hát kết hợp vỗ tay theo nhịp và tiết tấu của bài hát, hát đều giọng, to rõ lời đúng giai điệu của bài hát.
- Biết trình bày các bài hát dưới nhiều hình thức.
II. Chuẩn bị:	
1. Chuẩn bị của Giáo Viên:
- Nhạc cụ quen dùng; nhạc cụ đệm: Thanh phách, song loan, 
- Máy nghe, nhạc mẫu.
- Hát chuẩn xác bài hát.
2. Chuẩn bị của Học Sinh:
- Nhạc cụ gõ: Thanh phách, song loan, 
- Tập bài hát lớp 2
III. Hoạt động dạy học:
1. Hoạt động cơ bản:
- Giáo viên đệm đàn cho học sinh hát lại 3 bài hát dưới nhiều hình thức.
- Cho học sinh tự nhận xét, GV hướng dẫn
- Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì? Lời của bài hát do ai viết?
- Giáo viên nhận xét:
- Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát.
2. Hoạt động thực hành:
- Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài .
- Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu của bài 
- Giáo viên nhận xét.	
- Hát kết hợp với vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách.
- Hát kết hợp với vận động tại chổ.
- Trả lời các câu hỏi sau:
 + Em hay cho biết 3 bài hát vừa ôn tập là của những nhạc sĩ nào?
 + Em tự đánh giá như thế nào về việc học hát của mình? (đánh dấu x vào 1 trong 4 ô)
Hát ở mức độ tốt	
Hát ở mức độ trung bình
Hát ở mức độ khá
Hát ở mức độ yếu kém
3. Hoạt động ứng dụng:
	
- Em hãy hát bài hát 3 bài hát vừa rồi cho người thân ở gia đình nghe.
- Với sự hướng dẫn của người thân em hãy tập một số động tác múa minh họa cho bài hát.
TIẾT 9
Học Hát Bài : Chúc Mừng Sinh Nhật
 (Nhạc Anh)
I. Mục tiêu:
- Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu của bài hát.
- Biết hát kết hợp vỗ tay theo nhịp và tiết tấu của bài hát, hát đều giọng, to rõ lời đúng giai điệu của bài hát.
- Biết bài hát này là của nước Anh.
II. Chuẩn bị:	
1. Chuẩn bị của Giáo Viên:
- Nhạc cụ quen dùng; nhạc cụ đệm: Thanh phách, song loan, trống ...
- Máy nghe, nhạc mẫu.
- Hát chuẩn xác bài hát.
2. Chuẩn bị của Học Sinh:
- Nhạc cụ gõ: Thanh phách, song loan, 
- Tập bài hát lớp 2
III. Hoạt động dạy học:
1. Hoạt động cơ bản:
Dạy hát bài: Chúc mừng sinh nhật
- Giới thiệu bài hát, xuất xứ.
- GV cho học sinh nghe bài hát mẫu.
- Hướng dẫn học sinh tập đọc lời ca theo tiết tấu của bài hát .
- Tập hát từng câu, mỗi câu cho học sinh hát lại từ 2 đến 3 lần để học sinh thuộc lời ca và giai điệu của bài hát.
- Sau khi tập xong giáo viên cho học sinh hát lại bài hát nhiều lần dưới nhiều hình thức.
- Cho học sinh tự nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát.
2. Hoạt động thực hành:
- Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài .
- Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu của bài
 - Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì? Nhạc Của Nước Nào?	
- Hát kết hợp với vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách.
- Hát kết hợp với vận động tại chổ.
- Trả lời các câu hỏi sau:
 + Tự học thuộc lòng lời bài hát
 + Em tự đánh giá như thế nào về việc học hát của mình? (đánh dấu x vào 1 trong 4 ô)
Hát ở mức độ tốt	
Hát ở mức độ trung bình
Hát ở mức độ khá
Hát ở mức độ yếu kém
3. Hoạt động ứng dụng:
	
- Em hãy hát bài hát “Chúc mừng sinh nhật” cho người thân ở gia đình nghe, cũng như những lần sinh nhật bạn.
TIẾT 10
Ôn tập bài hát: Chúc Mừng Sinh Nhật
 (Nhạc Anh)
I. Mục tiêu:
- Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu của bài hát.
- Biết hát kết hợp vỗ tay theo nhịp và tiết tấu của bài hát, hát đều giọng, to rõ lời đúng cao độ của bài hát.
- Biết bài hát này là của nước Anh.
II. Chuẩn bị:	
1. Chuẩn bị của Giáo Viên:
- Nhạc cụ quen dùng; nhạc cụ đệm: Thanh phách, song loan, 
- Máy nghe, nhạc mẫu.
- Hát chuẩn xác bài hát.
2. Chuẩn bị của Học Sinh:
- Nhạc cụ gõ: Thanh phách, song loan, 
- Tập bài hát lớp 2
III. Hoạt động dạy học:
1. Hoạt động cơ bản:
- Giáo viên đệm đàn cho học sinh hát lại bài hát dưới nhiều hình thức.
- Cho học sinh tự nhận xét, GV hướng dẫn
- Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì? Lời của bài hát do ai viết?
- Giáo viên nhận xét:
- Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát.
2. Hoạt động thực hành:
- Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài .
- Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu của bài
- HS nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu của bài 
- Củng cố, kiểm tra.
(Tập lấy hơi, thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát)	
- Hát kết hợp với vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách.
- Hát kết hợp với vận động tại chổ.
- Trả lời các câu hỏi sau:
 + Em đã từng hát bài này tặng cho bạn chưa?
 + Em tự đánh giá như thế nào về việc học hát của mình? (đánh dấu x vào 1 trong 4 ô)
Hát ở mức độ tốt	
Hát ở mức độ trung bình
Hát ở mức độ khá
Hát ở mức độ yếu kém
3. Hoạt động ứng dụng:
	
- Em hãy hát bài hát Chúc mừng sinh nhật tặng các bạn nhân ngày sinh nhật bạn
TIẾT 11
Học Hát Bài : Cộc Cách Tùng Cheng
 (Nhạc và lời : Phan Trần Bảng)
I. Mục tiêu:
- Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu của bài hát.
- Biết hát kết hợp vỗ tay theo nhịp và tiết tấu của bài hát, hát đều giọng, to rõ lời đúng giai điệu của bài hát.
- Biết bài hát này là của Nhạc sĩ Phan Trần Bảng.
II. Chuẩn bị:	
1. Chuẩn bị của Giáo Viên:
- Nhạc cụ quen dùng; nhạc cụ đệm: Thanh phách, song loan, trống ...
- Máy nghe, nhạc mẫu.
- Hát chuẩn xác bài hát.
2. Chuẩn bị của Học Sinh:
- Nhạc cụ gõ: Thanh phách, song loan, 
- Tập bài hát lớp 2
III. Hoạt động dạy học:
1. Hoạt động cơ bản:
 
Dạy hát bài: Cộc cách tùng cheng
- Giới thiệu bài hát, xuất xứ.
- GV cho học sinh nghe bài hát mẫu.
- Hướng dẫn học sinh tập đọc lời ca theo tiết tấu của bài hát .
- Tập hát từng câu, mỗi câu cho học sinh hát lại từ 2 đến 3 lần để học sinh thuộc lời ca và giai điệu của bài hát.
- Sau khi tập xong giáo viên cho học sinh hát lại bài hát nhiều lần dưới nhiều hình thức.
- Cho học sinh tự nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát.
2. Hoạt động thực hành:
- Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài .
- Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu của bài
 - Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì? Do nhạc sĩ nào viết.
- Hát kết hợp với vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách.
- Hát kết hợp với vận động tại chổ.
- Trả lời các câu hỏi sau:
 + Tự học thuộc lòng lời bài hát
 + Em tự đánh giá như thế nào về việc học hát của mình? (đánh dấu x vào 1 trong 4 ô)
Hát ở mức độ tốt	
Hát ở mức độ trung bình
Hát ở mức độ khá
Hát ở mức độ yếu kém
3. Hoạt động ứng dụng:
	
- Em hãy hát bài hát “Cộc cách tùng cheng” cho người thân ở gia đình nghe, cũng như biểu diễn trên lớp.
TIẾT 12
Ôn tập bài hát: Cộc Cách Tùng Cheng
 (Nhạc và lời : Phan Trần Bảng)
I. Mục tiêu:
- Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu của bài hát.
- Biết hát kết hợp vỗ tay theo nhịp và tiết tấu của bài hát, hát đều giọng, to rõ lời đúng giai điệu của bài hát.
- Biết bài hát này là bài hát của nhạc sĩ Phan Trần Bảng viết.
II. Chuẩn bị:	
1. Chuẩn bị của Giáo Viên:
- Nhạc cụ quen dùng; nhạc cụ đệm: Thanh phách, song loan, 
- Máy nghe, nhạc mẫu.
- Hát chuẩn xác bài hát.
2. Chuẩn bị của Học Sinh:
- Nhạc cụ gõ: Thanh phách, song loan, 
- Tập bài hát lớp 2
III. Hoạt động dạy học:
1. Hoạt động cơ bản:
 
- Giáo viên đệm đàn cho học sinh hát lại bài hát dưới nhiều hình thức.
- Cho học sinh tự nhận xét, GV hướng dẫn
- Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì? Lời của bài hát do ai viết?
- Giáo viên nhận xét:
- Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát.
2. Hoạt động thực hành:
- Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài .
- Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu của bài
- HS nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu của bài 
- Củng cố, kiểm tra.
(Tập lấy hơi, thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát)	
- Hát kết hợp với vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách.
- Hát kết hợp với vận động tại chỗ.
- Trả lời các câu hỏi sau:
 + Em đã từng hát bài này tặng cho bạn chưa?
 + Em tự đánh giá như thế nào về việc học hát của mình? (đánh dấu x vào 1 trong 4 ô)
Hát ở mức độ tốt	
Hát ở mức độ trung bình
Hát ở mức độ khá
Hát ở mức độ yếu kém
3. Hoạt động ứng dụng:
	
- Em hãy hát bài hát bài hát vừa rồi cho người thân ở gia đình nghe.
- Với sự hướng dẫn của người thân em hãy tập một số động tác múa minh họa cho bài hát.
TIẾT 13
Học Hát Bài : Chiến Sĩ Tí Hon
(Nhạc: Đình Nhu; Lời : Việt Anh)
I. Mục tiêu:
- Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu của bài hát.
- Biết hát kết hợp vỗ tay theo nhịp và tiết tấu của bài hát, hát đều giọng, to rõ lời đúng giai điệu của bài hát.
- Biết bài hát này là bài há
            File đính kèm:
 Hoat dong giao duc am nhac Vnen.doc Hoat dong giao duc am nhac Vnen.doc