Hoạt động giáo dục Âm nhạc lớp 2 - Trường TH Nhị Long A

TIẾT 1

Học Hát: Bài Đi học về

(Nhạc và lời:Hoàng Long - Hoàng Lân)

I. Mục tiêu:

- Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu của bài hát.

- Biết hát kết hợp vỗ tay theo nhịp và tiết tấu của bài hát, hát đều giọng, to rõ lời đúng cao độ của bài hát.

- Biết bài hát này là bài hát do nhạc sĩ Hoàng Lân viết.

II. Chuẩn bị:

1. Chuẩn bị của Giáo Viên:

- Nhạc cụ quen dùng; nhạc cụ đệm: Thanh phách, song loan, trống .

- Máy nghe, nhạc mẫu.

- Hát chuẩn xác bài hát.

 

doc41 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1478 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Hoạt động giáo dục Âm nhạc lớp 2 - Trường TH Nhị Long A, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TIẾT 1 Học Hát: Bài Đi học về (Nhạc và lời:Hoàng Long - Hoàng Lân) I. Mục tiêu: - Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu của bài hát. - Biết hát kết hợp vỗ tay theo nhịp và tiết tấu của bài hát, hát đều giọng, to rõ lời đúng cao độ của bài hát. - Biết bài hát này là bài hát do nhạc sĩ Hoàng Lân viết. II. Chuẩn bị: 1. Chuẩn bị của Giáo Viên: - Nhạc cụ quen dùng; nhạc cụ đệm: Thanh phách, song loan, trống ... - Máy nghe, nhạc mẫu. - Hát chuẩn xác bài hát. 2. Chuẩn bị của Học Sinh: - Nhạc cụ gõ: Thanh phách, song loan, - Tập bài hát lớp 2 III. Hoạt động dạy học: 1. Hoạt động cơ bản: - Khởi động: Hát bài hát đã học - Giới thiệu bài hát: “Đi học về”. - GV cho học sinh nghe bài hát mẫu. - Hướng dẫn học sinh tập đọc lời ca. 2. Hoạt động thực hành: - Tập hát từng câu theo lối móc – xích. - Hát cả bài. - Củng cố, kiểm tra. (Tập lấy hơi, thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát) - Hát kết hợp với vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách. - Hát kết hợp với vận động tại chổ. - Trả lời các câu hỏi sau: + Mỗi ngày đi học về em gặp những ai trong gia đình? + Em tự đánh giá như thế nào về việc học hát của mình? (đánh dấu x vào 1 trong 4 ô) Hát ở mức độ tốt Hát ở mức độ trung bình Hát ở mức độ khá Hát ở mức độ yếu kém 3. Hoạt động ứng dụng: - Em hãy hát bài hát Đi học về cho người thân ở gia đình nghe. - Với sự hướng dẫn của người thân em hãy tập một số động tác múa minh họa cho bài hát. Tiết 2 Học Hát: THẬT LÀ HAY. (Hồng Lân) I. Mục tiêu: - Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu của bài hát. - Biết hát kết hợp vỗ tay theo nhịp và tiết tấu của bài hát, hát đều giọng, to rõ lời đúng cao độ của bài hát. - Biết bài hát này là bài hát do nhạc sĩ Hoàng Lân viết. II. Chuẩn bị: 1. Chuẩn bị của Giáo Viên: - Nhạc cụ quen dùng; nhạc cụ đệm: Thanh phách, song loan, trống. - Máy nghe, nhạc mẫu. - Hát chuẩn xác bài hát. 2. Chuẩn bị của Học Sinh: - Nhạc cụ gõ: Thanh phách, song loan, - Tập bài hát lớp 2 III. Hoạt động dạy học: - Ổn định tổ chức lớp, nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn. - Bài mới: 1. Hoạt động cơ bản: - Khởi động: Hát bài hát đã học - Giới thiệu bài hát: “Thật Là Hay”. Tác giả: Hoàng Lân - GV cho học sinh nghe bài hát mẫu. - Hướng dẫn học sinh tập đọc lời ca. 2. Hoạt động thực hành: - Tập hát từng câu theo lối móc – xích. - Hát cả bài. - Củng cố, kiểm tra. (Tập lấy hơi, thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát) - Hát kết hợp với vỗ tay hoặc gõ đệm theo nhịp. Hs đánh dấu x vào dưới từ cần vỗ rồi hát và vỗ: (Phiếu bài tập) Nghe véo von trong vịm cây, Họa Mi với Chim Oanh. X x x x Hai chú chim cao giọng hĩt, hĩt líu lo vang lừng. X x x x Vui rất vui bay từ xa Chim Khuyên tới hĩt theo. X x x x Li lí li, lí lì li Thật là hay hay hay. X x x x -Hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu. Hs đánh dấu X vào dưới từ cần vỗ rồi hát và vỗ: (Phiếu bài tập) Nghe véo von trong vịm cây, Họa Mi với Chim Oanh. X x x x x x x x x x x Hai chú chim cao giọng hĩt, hĩt líu lo vang lừng. X x x x x x x x x x x Vui rất vui bay từ xa Chim Khuyên tới hĩt theo. X x x x x x x x x x x Li lí li, lí lì li Thật là hay hay hay. X x x x x x x x x x x - Hát kết hợp với vận động tại chổ.( Nhúng theo nhịp 2/4) - Trả lời các câu hỏi sau: + Kể tên các loại chim có trong bài hát + Em tự đánh giá như thế nào về việc học hát của mình? (đánh dấu x vào 1 trong 4 ô) Hát ở mức độ tốt Hát ở mức độ trung bình Hát ở mức độ khá Hát ở mức độ yếu kém 3. Hoạt động ứng dụng: - Em hãy hát bài hát Thật là hay cho người thân ở gia đình nghe. - Với sự hướng dẫn của người thân em hãy tập một số động tác múa minh họa cho bài hát. Tiết 3 Ôn tập bài hát: Thật là hay (Nhạc và lời: Hoàng Lân) I. Mục tiêu: - Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu của bài hát. - Biết hát kết hợp vỗ tay theo nhịp và tiết tấu của bài hát, hát đều giọng, to rõ lời đúng cao độ của bài hát. - Biết bài hát này là bài hát do nhạc sĩ Hoàng Lân viết. II. Chuẩn bị: 1. Chuẩn bị của Giáo Viên: - Nhạc cụ quen dùng; nhạc cụ đệm: Thanh phách, song loan, - Máy nghe, nhạc mẫu. - Hát chuẩn xác bài hát. 2. Chuẩn bị của Học Sinh: - Nhạc cụ gõ: Thanh phách, song loan, - Tập bài hát lớp 2 III. Hoạt động dạy học: 1. Hoạt động cơ bản: - Giáo viên đệm đàn cho học sinh hát lại bài hát dưới nhiều hình thức. - Cho học sinh tự nhận xét, GV hướng dẫn - Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì? Lời của bài hát do ai viết? - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát. 2. Hoạt động thực hành: - Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài . - Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu của bài - Củng cố, kiểm tra. (Tập lấy hơi, thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát) - Hát kết hợp với vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách. - Hát kết hợp với vận động tại chổ. - Trả lời các câu hỏi sau: + Mỗi ngày đi học về em gặp những ai trong gia đình? + Em tự đánh giá như thế nào về việc học hát của mình? (đánh dấu x vào 1 trong 4 ô) Hát ở mức độ tốt Hát ở mức độ trung bình Hát ở mức độ khá Hát ở mức độ yếu kém 3. Hoạt động ứng dụng: - Em hãy hát bài hát Thật là hay cho người thân ở gia đình nghe. - Với sự hướng dẫn của người thân em hãy tập một số động tác múa minh họa cho bài hát. TIẾT 4 Học Hát Bài : Xoè Hoa (Dân Ca Thái- Lời: Phan Duy) I. Mục tiêu: - Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu của bài hát. - Biết hát kết hợp vỗ tay theo nhịp và tiết tấu của bài hát, hát đều giọng, to rõ lời đúng cao độ của bài hát. - Biết bài hát này là dân ca do nhạc sĩ Phan Duy đặt lời mới. II. Chuẩn bị: 1. Chuẩn bị của Giáo Viên: - Nhạc cụ quen dùng; nhạc cụ đệm: Thanh phách, song loan, trống ... - Máy nghe, nhạc mẫu. - Hát chuẩn xác bài hát. 2. Chuẩn bị của Học Sinh: - Nhạc cụ gõ: Thanh phách, song loan, - Tập bài hát lớp 2 III. Hoạt động dạy học: 1. Hoạt động cơ bản: Dạy hát bài: Xoè Hoa - Giới thiệu bài hát, tác giả. - GV cho học sinh nghe bài hát mẫu. - Hướng dẫn học sinh tập đọc lời ca theo tiết tấu của bài hát . - Tập hát từng câu, mỗi câu cho học sinh hát lại từ 2 đến 3 lần để học sinh thuộc lời ca và giai điệu của bài hát. - Sau khi tập xong giáo viên cho học sinh hát lại bài hát nhiều lần dưới nhiều hình thức. - Cho học sinh tự nhận xét: - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát. 2. Hoạt động thực hành: - Tập hát từng câu theo lối móc – xích. - Hát cả bài. - Củng cố, kiểm tra. (Tập lấy hơi, thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát) - Hát kết hợp với vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách. - Hát kết hợp với vận động tại chổ. - Trả lời các câu hỏi sau: + Mỗi ngày đi học về em gặp những ai trong gia đình? + Em tự đánh giá như thế nào về việc học hát của mình? (đánh dấu x vào 1 trong 4 ô) Hát ở mức độ tốt Hát ở mức độ trung bình Hát ở mức độ khá Hát ở mức độ yếu kém 3. Hoạt động ứng dụng: - Em hãy hát bài hát “Xòe hoa” cho người thân ở gia đình nghe. - Với sự hướng dẫn của người thân em hãy tập một số động tác múa minh họa cho bài hát. TIẾT 5 Ôn tập bài hát: Xoè Hoa (Dân Ca Thái- Lời: Phan Duy) I. Mục tiêu: - Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu của bài hát. - Biết hát kết hợp vỗ tay theo nhịp và tiết tấu của bài hát, hát đều giọng, to rõ lời đúng cao độ của bài hát. - Biết bài hát này là bài hát dân ca của dân tộc Thái II. Chuẩn bị: 1. Chuẩn bị của Giáo Viên: - Nhạc cụ quen dùng; nhạc cụ đệm: Thanh phách, song loan, - Máy nghe, nhạc mẫu. - Hát chuẩn xác bài hát. 2. Chuẩn bị của Học Sinh: - Nhạc cụ gõ: Thanh phách, song loan, - Tập bài hát lớp 2 III. Hoạt động dạy học: 1. Hoạt động cơ bản: Ôn tập bài hát: Xoè Hoa - Giáo viên đệm đàn cho học sinh hát lại bài hát dưới nhiều hình thức. - Cho học sinh tự nhận xét: - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì? Dân ca Dân Tộc nào? Lời của bài hát do ai viết? - Cho học sinh tự nhận xét: - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát. 2. Hoạt động thực hành: - Hướng dẫn học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài hát. - Hướng dẫn học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu của bài hát. - Giáo viên nhận xét: - Trả lời các câu hỏi sau: + Em đã từng học bài hát nào là dân ca chưa? Là bài gì? + Em tự đánh giá như thế nào về việc học hát của mình? (đánh dấu x vào 1 trong 4 ô) Hát ở mức độ tốt Hát ở mức độ trung bình Hát ở mức độ khá Hát ở mức độ yếu kém 3. Hoạt động ứng dụng: - Em hãy sưu tầm một số hình ảnh của dân tộc Thái. - Với sự hướng dẫn của người thân em hãy tập một số động tác múa minh họa cho bài hát. TIẾT 6 Học Hát Bài : Múa Vui (Nhạc và lời :Lưu Hữu Phước) I. Mục tiêu: - Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu của bài hát. - Biết hát kết hợp vỗ tay theo nhịp và tiết tấu của bài hát, hát đều giọng, to rõ lời đúng giai điệu của bài hát. - Biết bài hát này là bài hát do nhạc sĩ Lưu Hữu Phước viết. II. Chuẩn bị: 1. Chuẩn bị của Giáo Viên: - Nhạc cụ quen dùng; nhạc cụ đệm: Thanh phách, song loan, trống ... - Máy nghe, nhạc mẫu. - Hát chuẩn xác bài hát. 2. Chuẩn bị của Học Sinh: - Nhạc cụ gõ: Thanh phách, song loan, - Tập bài hát lớp 2 III. Hoạt động dạy học: 1. Hoạt động cơ bản: Dạy hát bài: Xoè Hoa - Giới thiệu bài hát, tác giả. - GV cho học sinh nghe bài hát mẫu. - Hướng dẫn học sinh tập đọc lời ca theo tiết tấu của bài hát . - Tập hát từng câu, mỗi câu cho học sinh hát lại từ 2 đến 3 lần để học sinh thuộc lời ca và giai điệu của bài hát. - Sau khi tập xong giáo viên cho học sinh hát lại bài hát nhiều lần dưới nhiều hình thức. - Cho học sinh tự nhận xét: - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát. 2. Hoạt động thực hành: - Tập hát từng câu theo lối móc – xích. - Hát cả bài. - Củng cố, kiểm tra. (Tập lấy hơi, thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát) - Hát kết hợp với vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách. - Hát kết hợp với vận động tại chổ. - Trả lời các câu hỏi sau: + Tự học thuộc lòng lời bài hát + Em tự đánh giá như thế nào về việc học hát của mình? (đánh dấu x vào 1 trong 4 ô) Hát ở mức độ tốt Hát ở mức độ trung bình Hát ở mức độ khá Hát ở mức độ yếu kém 3. Hoạt động ứng dụng: - Em hãy hát bài hát “Múa vui” cho người thân ở gia đình nghe. - Với sự hướng dẫn của người thân em hãy tập một số động tác múa minh họa cho bài hát. TIẾT 7 Ôn tập bài hát: Múa Vui (Nhạc và lời :Lưu Hữu Phước) I. Mục tiêu: - Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu của bài hát. - Biết hát kết hợp vỗ tay theo nhịp và tiết tấu của bài hát, hát đều giọng, to rõ lời đúng cao độ của bài hát. - Biết bài hát này là bài hát do nhạc sĩ Lưu Hữu Phước viết. II. Chuẩn bị: 1. Chuẩn bị của Giáo Viên: - Nhạc cụ quen dùng; nhạc cụ đệm: Thanh phách, song loan, - Máy nghe, nhạc mẫu. - Hát chuẩn xác bài hát. 2. Chuẩn bị của Học Sinh: - Nhạc cụ gõ: Thanh phách, song loan, - Tập bài hát lớp 2 III. Hoạt động dạy học: Hoạt động cơ bản: - Giáo viên đệm đàn cho học sinh hát lại bài hát dưới nhiều hình thức. - Cho học sinh tự nhận xét, GV hướng dẫn - Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì? Lời của bài hát do ai viết? - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát. 2. Hoạt động thực hành: - Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài . - Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu của bài - Giáo viên nhận xét: - Hát kết hợp với vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách. - Hát kết hợp với vận động tại chổ. - Trả lời các câu hỏi sau: + Mỗi ngày đi học về em gặp những ai trong gia đình? + Em tự đánh giá như thế nào về việc học hát của mình? (đánh dấu x vào 1 trong 4 ô) Hát ở mức độ tốt Hát ở mức độ trung bình Hát ở mức độ khá Hát ở mức độ yếu kém 3. Hoạt động ứng dụng: - Em hãy biểu diễn bài hát này cho cả lớp xem. - Với sự hướng dẫn của người thân em hãy tập một số động tác múa minh họa cho bài hát. TIẾT 8 Ôn tập bài hát: - Thật Là Hay - Xoè Hoa - Múa Vui I. Mục tiêu: - Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu của ba bài hát. - Biết hát kết hợp vỗ tay theo nhịp và tiết tấu của bài hát, hát đều giọng, to rõ lời đúng giai điệu của bài hát. - Biết trình bày các bài hát dưới nhiều hình thức. II. Chuẩn bị: 1. Chuẩn bị của Giáo Viên: - Nhạc cụ quen dùng; nhạc cụ đệm: Thanh phách, song loan, - Máy nghe, nhạc mẫu. - Hát chuẩn xác bài hát. 2. Chuẩn bị của Học Sinh: - Nhạc cụ gõ: Thanh phách, song loan, - Tập bài hát lớp 2 III. Hoạt động dạy học: 1. Hoạt động cơ bản: - Giáo viên đệm đàn cho học sinh hát lại 3 bài hát dưới nhiều hình thức. - Cho học sinh tự nhận xét, GV hướng dẫn - Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì? Lời của bài hát do ai viết? - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát. 2. Hoạt động thực hành: - Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài . - Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu của bài - Giáo viên nhận xét. - Hát kết hợp với vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách. - Hát kết hợp với vận động tại chổ. - Trả lời các câu hỏi sau: + Em hay cho biết 3 bài hát vừa ôn tập là của những nhạc sĩ nào? + Em tự đánh giá như thế nào về việc học hát của mình? (đánh dấu x vào 1 trong 4 ô) Hát ở mức độ tốt Hát ở mức độ trung bình Hát ở mức độ khá Hát ở mức độ yếu kém 3. Hoạt động ứng dụng: - Em hãy hát bài hát 3 bài hát vừa rồi cho người thân ở gia đình nghe. - Với sự hướng dẫn của người thân em hãy tập một số động tác múa minh họa cho bài hát. TIẾT 9 Học Hát Bài : Chúc Mừng Sinh Nhật (Nhạc Anh) I. Mục tiêu: - Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu của bài hát. - Biết hát kết hợp vỗ tay theo nhịp và tiết tấu của bài hát, hát đều giọng, to rõ lời đúng giai điệu của bài hát. - Biết bài hát này là của nước Anh. II. Chuẩn bị: 1. Chuẩn bị của Giáo Viên: - Nhạc cụ quen dùng; nhạc cụ đệm: Thanh phách, song loan, trống ... - Máy nghe, nhạc mẫu. - Hát chuẩn xác bài hát. 2. Chuẩn bị của Học Sinh: - Nhạc cụ gõ: Thanh phách, song loan, - Tập bài hát lớp 2 III. Hoạt động dạy học: 1. Hoạt động cơ bản: Dạy hát bài: Chúc mừng sinh nhật - Giới thiệu bài hát, xuất xứ. - GV cho học sinh nghe bài hát mẫu. - Hướng dẫn học sinh tập đọc lời ca theo tiết tấu của bài hát . - Tập hát từng câu, mỗi câu cho học sinh hát lại từ 2 đến 3 lần để học sinh thuộc lời ca và giai điệu của bài hát. - Sau khi tập xong giáo viên cho học sinh hát lại bài hát nhiều lần dưới nhiều hình thức. - Cho học sinh tự nhận xét: - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát. 2. Hoạt động thực hành: - Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài . - Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu của bài - Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì? Nhạc Của Nước Nào? - Hát kết hợp với vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách. - Hát kết hợp với vận động tại chổ. - Trả lời các câu hỏi sau: + Tự học thuộc lòng lời bài hát + Em tự đánh giá như thế nào về việc học hát của mình? (đánh dấu x vào 1 trong 4 ô) Hát ở mức độ tốt Hát ở mức độ trung bình Hát ở mức độ khá Hát ở mức độ yếu kém 3. Hoạt động ứng dụng: - Em hãy hát bài hát “Chúc mừng sinh nhật” cho người thân ở gia đình nghe, cũng như những lần sinh nhật bạn. TIẾT 10 Ôn tập bài hát: Chúc Mừng Sinh Nhật (Nhạc Anh) I. Mục tiêu: - Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu của bài hát. - Biết hát kết hợp vỗ tay theo nhịp và tiết tấu của bài hát, hát đều giọng, to rõ lời đúng cao độ của bài hát. - Biết bài hát này là của nước Anh. II. Chuẩn bị: 1. Chuẩn bị của Giáo Viên: - Nhạc cụ quen dùng; nhạc cụ đệm: Thanh phách, song loan, - Máy nghe, nhạc mẫu. - Hát chuẩn xác bài hát. 2. Chuẩn bị của Học Sinh: - Nhạc cụ gõ: Thanh phách, song loan, - Tập bài hát lớp 2 III. Hoạt động dạy học: 1. Hoạt động cơ bản: - Giáo viên đệm đàn cho học sinh hát lại bài hát dưới nhiều hình thức. - Cho học sinh tự nhận xét, GV hướng dẫn - Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì? Lời của bài hát do ai viết? - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát. 2. Hoạt động thực hành: - Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài . - Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu của bài - HS nhận xét: - Giáo viên nhận xét: - Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu của bài - Củng cố, kiểm tra. (Tập lấy hơi, thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát) - Hát kết hợp với vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách. - Hát kết hợp với vận động tại chổ. - Trả lời các câu hỏi sau: + Em đã từng hát bài này tặng cho bạn chưa? + Em tự đánh giá như thế nào về việc học hát của mình? (đánh dấu x vào 1 trong 4 ô) Hát ở mức độ tốt Hát ở mức độ trung bình Hát ở mức độ khá Hát ở mức độ yếu kém 3. Hoạt động ứng dụng: - Em hãy hát bài hát Chúc mừng sinh nhật tặng các bạn nhân ngày sinh nhật bạn TIẾT 11 Học Hát Bài : Cộc Cách Tùng Cheng (Nhạc và lời : Phan Trần Bảng) I. Mục tiêu: - Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu của bài hát. - Biết hát kết hợp vỗ tay theo nhịp và tiết tấu của bài hát, hát đều giọng, to rõ lời đúng giai điệu của bài hát. - Biết bài hát này là của Nhạc sĩ Phan Trần Bảng. II. Chuẩn bị: 1. Chuẩn bị của Giáo Viên: - Nhạc cụ quen dùng; nhạc cụ đệm: Thanh phách, song loan, trống ... - Máy nghe, nhạc mẫu. - Hát chuẩn xác bài hát. 2. Chuẩn bị của Học Sinh: - Nhạc cụ gõ: Thanh phách, song loan, - Tập bài hát lớp 2 III. Hoạt động dạy học: 1. Hoạt động cơ bản: Dạy hát bài: Cộc cách tùng cheng - Giới thiệu bài hát, xuất xứ. - GV cho học sinh nghe bài hát mẫu. - Hướng dẫn học sinh tập đọc lời ca theo tiết tấu của bài hát . - Tập hát từng câu, mỗi câu cho học sinh hát lại từ 2 đến 3 lần để học sinh thuộc lời ca và giai điệu của bài hát. - Sau khi tập xong giáo viên cho học sinh hát lại bài hát nhiều lần dưới nhiều hình thức. - Cho học sinh tự nhận xét: - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát. 2. Hoạt động thực hành: - Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài . - Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu của bài - Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì? Do nhạc sĩ nào viết. - Hát kết hợp với vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách. - Hát kết hợp với vận động tại chổ. - Trả lời các câu hỏi sau: + Tự học thuộc lòng lời bài hát + Em tự đánh giá như thế nào về việc học hát của mình? (đánh dấu x vào 1 trong 4 ô) Hát ở mức độ tốt Hát ở mức độ trung bình Hát ở mức độ khá Hát ở mức độ yếu kém 3. Hoạt động ứng dụng: - Em hãy hát bài hát “Cộc cách tùng cheng” cho người thân ở gia đình nghe, cũng như biểu diễn trên lớp. TIẾT 12 Ôn tập bài hát: Cộc Cách Tùng Cheng (Nhạc và lời : Phan Trần Bảng) I. Mục tiêu: - Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu của bài hát. - Biết hát kết hợp vỗ tay theo nhịp và tiết tấu của bài hát, hát đều giọng, to rõ lời đúng giai điệu của bài hát. - Biết bài hát này là bài hát của nhạc sĩ Phan Trần Bảng viết. II. Chuẩn bị: 1. Chuẩn bị của Giáo Viên: - Nhạc cụ quen dùng; nhạc cụ đệm: Thanh phách, song loan, - Máy nghe, nhạc mẫu. - Hát chuẩn xác bài hát. 2. Chuẩn bị của Học Sinh: - Nhạc cụ gõ: Thanh phách, song loan, - Tập bài hát lớp 2 III. Hoạt động dạy học: 1. Hoạt động cơ bản: - Giáo viên đệm đàn cho học sinh hát lại bài hát dưới nhiều hình thức. - Cho học sinh tự nhận xét, GV hướng dẫn - Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì? Lời của bài hát do ai viết? - Giáo viên nhận xét: - Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát. 2. Hoạt động thực hành: - Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài . - Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu của bài - HS nhận xét: - Giáo viên nhận xét: - Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu của bài - Củng cố, kiểm tra. (Tập lấy hơi, thể hiện sắc thái tình cảm của bài hát) - Hát kết hợp với vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách. - Hát kết hợp với vận động tại chỗ. - Trả lời các câu hỏi sau: + Em đã từng hát bài này tặng cho bạn chưa? + Em tự đánh giá như thế nào về việc học hát của mình? (đánh dấu x vào 1 trong 4 ô) Hát ở mức độ tốt Hát ở mức độ trung bình Hát ở mức độ khá Hát ở mức độ yếu kém 3. Hoạt động ứng dụng: - Em hãy hát bài hát bài hát vừa rồi cho người thân ở gia đình nghe. - Với sự hướng dẫn của người thân em hãy tập một số động tác múa minh họa cho bài hát. TIẾT 13 Học Hát Bài : Chiến Sĩ Tí Hon (Nhạc: Đình Nhu; Lời : Việt Anh) I. Mục tiêu: - Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu của bài hát. - Biết hát kết hợp vỗ tay theo nhịp và tiết tấu của bài hát, hát đều giọng, to rõ lời đúng giai điệu của bài hát. - Biết bài hát này là bài há

File đính kèm:

  • docHoat dong giao duc am nhac Vnen.doc
Giáo án liên quan