I/Mục đích yêu cầu:
+Góc xây dựng:
-Trẻ xây dựng được trang trại,biết nhận xét ý tưởng của mình khi xây dựng
+Góc phân vai:
-Biết đóng vai cô bán hàng ,bác sĩ ,bố mẹbiết tự phân vai chơi,lien hoàn giữa các nhóm chơi
+Góc nghệ thuật:
-Biết vẽ và tô màu các nghề
-Giáo dục trẻ Biết đoàn kết trong khi chơi,không xô đẩy chen lấn trong giờ chơi
19 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 4953 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hoạt động góc - Tuần IV - Chủ đề nhánh IV: Nghề dịch vụ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HOẠT ĐỘNG GÓC :TUẦN IV
CHỦ ĐỀ NHÁNH IV:NGHỀ DỊCH VỤ
Định hướng góc chơi:
1.Góc Phân Vai :Gia đình ,bán hàng ,bác sĩ
2.Góc nghệ thuật :Vẽ tô màu
3.Góc xây dựng :Xây dựng trang trại
I/Mục đích yêu cầu:
+Góc xây dựng:
-Trẻ xây dựng được trang trại,biết nhận xét ý tưởng của mình khi xây dựng
+Góc phân vai:
-Biết đóng vai cô bán hàng ,bác sĩ ,bố mẹbiết tự phân vai chơi,lien hoàn giữa các nhóm chơi
+Góc nghệ thuật:
-Biết vẽ và tô màu các nghề
-Giáo dục trẻ Biết đoàn kết trong khi chơi,không xô đẩy chen lấn trong giờ chơi
II:Chuẩn bị:
+Góc phân vai :
-Bộ đồ chơi bán hàng,bác sĩ ,nấu ăn
+:Góc nghệ thuật:
-Tranh mẫu của cô,giấy vẽ ,bút chì màu
+Góc xây dựng :
-Bộ hàng rào,khối gỗ ,cây xanh
III/Tổ chức hoạt động:
TT
Tên hoạt động
Nội dung hoạt động
Công tác bổ sug
1.
2.
3.
4.
Hoạt động 1
Hoạt động 2
Hoạt động 3
Kết thúc:
*Ổn định thỏa thuận và phân vai chơi
-Cho trẻ hát bài ‘Bác đa thư vui tính’
Cô hỏi trẻ vừa hát bài gì?bác đưa thư có nhiệm vụ đưa thư cho mọi người .trong xã hội có rất nhiều nghề ,nghề nào cũng đáng quí,Vậy các con phải biết yêu quí các nghề .Hôm nay các con hãy làm chú công nhân ,cô bán hàng ,các cô chú họa sĩ,bác sĩ,bố mẹ
-Cô hỏi trẻ thích chơi ở góc chơi nào?
Cô nêu nhiệm vụ cho từng nhóm chơi và góc chơi
+Góc phân vai:bán hàng,bác sĩ ,mẹ con
+Góc nghệ thuật:vẽ và tô màu các nghề
+Góc xây dựng:XD trang trại
-Trước khi vào góc chơi cô nhắc trẻ đoàn kết và không tranh dành đồ chơi với bạn
Quá trình chơi:
Trẻ về góc chơi của mình và tự phân vai chơi
Cô khuyến khích các nhóm chơi lien hoàn giữa các nhóm,kịp thời xử lý các tình huống xảy ra
Nhận xét sau khi chơi:
Cô đến từng góc chơi nhân xét theo hình thức cuốn chiếu ,từ nhóm bán hàng đến bác sĩ ,gia đình ,nghệ thuật và sau đó đưa về nhóm chơi xây dựng.
-Mời bác trưởng công trình lên thuyêt trình công trình vừa xây dựng xong.Qua đó giáo dục trẻ yêu quí các nghề trong xh,yêu quí người làm ra sản phẩm
Cô tuyên dương nhóm chơi xây dựng và nhắc nhỡ các nhóm chơi khác lần sau chơi tốt hơn
Cho trẻ hát bài ‘Giờ chơi hết rồi’
Trẻ thu dọn đồ chơi
Thứ 3 :các hoạt động thực hiện như trên
Thứ 4 :Thay đổi nhóm bán hàng thành nhóm lái xe
Thứ 5,6 :Thay đổi góc nghệ thuật thành góc mở
Thứ 2/16/12/2013
Môn :TẠO HÌNH
VẼ ĐỒ DÙNG THỢ HỚT TÓC
I/Mục đích yêu cầu :
1.kiến thức :
-Trẻ biết vẽ một số đồ dùng của thợ cắt tóc :cái lược ,cái kéo…biết kết hợp các nét xuyên ,ngang để vẽ
2.Kỹ năng:
-khéo láo của đôi bàn tay
-Biết chọn màu phù hpj và tô không lem ra ngoài
3.Phát triển:
-óc sang tạo ,khả năng ghi nhớ ,quan sát
4.Giáo dục:
-Biết yêu quí các nghề ,yêu quí thợ hớt tóc
II/Chuẩn bị:
+Đồ dùng: Tranh vẽ 1 số đồ dùng như:Cái lượt,cái kéo ,cái gương
Giấy vẽ ,bút màu ,bút chì
IIIPhương pháp ,biện pháp:
Trực quan,đàm thoại, hướng dẫn
IV/Triển khai hoạt động:
Hoạt động của cô
H Động của trẻ
1.Hoạt động 1:
Cho trẻ vận động bài ‘bác đưa thư vui tính’
-Đàm thoại về bài hát ,giáo dục dẫn dắt sau đó giới thiệu về tên đề tài dạy.Vẽ đồ dùng thợ cắt tóc
2.Hoạt động 2:a.Thảo luận nhóm:
Chia trẻ thành 3 nhóm ,mỗi nhóm quan sát 1 tranh
-Nhóm 1:Cái kéo
-Nhóm 2:Cái lượt
-Nhóm 3:Cái gương
Khi trẻ thảo luận cô đến từng nhóm gợi ý hỏi trẻ hết giờ thảo luận cho trẻ mang sản phẩm lên
-Mời đại diện từng nhóm của mỗi đội lên nói đặc điểm ,hình dạng ,màu sắc của các đồ dùng
Cô khái quát lại ý trẻ vừa trả lời và giáo dục trẻ yêu quí các nghề trong xã hội,yêu quí những cô thợ hớt tóc
-Cô hỏi trẻ thích vẽ đồ dùng gì?khi trẻ nói cáh vẽ cái lượt ,cái gương,cai kéo cô dùng thao tác tay theo lời trẻ
b/Hướng dẫn cách vẽ:Cô hướng dẫn cách vẽ cái lượt,cái kéo ,cái gương lại cho trẻ nghe
c/Trẻ thực hiện:
trước khi vào bàn để vẽ cô nhắc trẻ cách ngồi và cách cầm bút bằng tay phải .cho trẻ khởi động trước khi vẽ
Khi trẻ vẽ cô đến từng bàn để giúp những cháu cha vẽ được,
Gần hết giờ cô báo trước
3.Nhận xét sản phẩm:
Cho trẻ mang sản phẩm lên giá treo và cho trẻ thể dục chống mệt mỏi
Cô hỏi trẻ thích sản phẩm của bạn nào nhất?sau đó cô chọn vài sp để nhận xét lại
4.Kết thúc:Cho trẻ thu dọn đồ dùng
Trẻ vận động
Trẻ trả lời
Trẻ quan sát tranh theo từng nhóm
Trẻ trả lời
Trẻ lắng nghe
Trẻ trả lời
Trẻ nghe cô hướng dẫn
Trẻ khởi động trước khi vẽ
Trẻ vẽ
Trẻ chọn sp mà trẻ thích
Trẻ nghĩ
*HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Hoạt động có chủ đích:Quan sát thời tiết ,trò chuyện về nghề dịch vụ
Trò chơi vận động :Thi xem ai nhanh
Chơi tự do :Nhặt lá,hoạt động tự do,kéo cưa lừa sẻ
I/Mục đích yêu cầu:
-Trẻ biết thời tiết trong ngày ,biết được một số nghề dịch vụ
-Biết chơi trò chơi vận động và chơi tự do một cách tích cực
-Biết chơi tự do theo từng nhóm
-Giáo dục trẻ yêu quí một số nghề,đoàn kết trong khi chơi
II/Chuẩn bị:
Sân bằng phẳng ,sạch sẽ
Một số tranh về nghề dịch vụ
III/Tổ chức hoạt động:
Tên hoạt động
Nội dung hoạt động của cô
H Động của trẻ
1.Hoạt động 1.
2.Hoạt động 2:
3.Hoạt động 3
4.Kết thúc
Quan sát thời tiết ,trò chuyện về nghề dịch vụ:
Cô tập trung trẻ ,hỏi trẻ về thời tiết trong ngày.trời lạnh nên khi đi học các con phải mặc áo ấm để khỏi bị ho
Cho trẻ hát bài ‘bác đưa thư vui tính’
Hỏi trẻ vừa hát bài gì?
-Trong bài hát có ai?Bác đưa thư làm nghề gì?Không những nghề đưa thư mà trong xh còn có rất nhiều nghề nữa,như :bán hàng ,hớt tóc,ca sĩ… đều là nghề dịch vụ
Cô cho trẻ xem tranh một số nghề trên
-Đàm thọa về các nghề sau đố cô giáo dục trẻ yêu quí các nghề và yêu quí những người làm ở các nghề
TCVĐ:Thi xem ai nhanh
Cô giới thiệu tên trò chơi
Cách chơi:Cô chia thanh 3 đội ,khi có hiệu lệnh của cô 3 bạn đầu hàng lên gắng những mãnh rời của nghề thành một tranh hoàn chỉnh,trong thời gian 20 giây đội nào gắng nhanh nhát thì đội đó thắng
Luật chơi:môi lượt chỉ gắng được 1 mãnh rời
-Trẻ chơi 3-4L
Cô quan sát trẻ chơi
CTD:Cô chia trẻ thành 3 nhóm
+Nhóm 1:Nhặt lá
+Nhóm 2:Hoạt động tự do
+Nhóm 3:Kéo cưa lừa sẻ
Trẻ chơi cô quan sát và chơi cùng trẻ
Cho trẻ vệ sinh tay chân vào lớp hoạt động tiếp theo
Trẻ nghe
Trẻ hát
Bưu chính viễn thong
Trẻ xem tranh
Trẻ nghe
Trẻ nghe cô nói cách chơi
Trẻ chơi 3-4L
Trẻ chơi theo nhóm
Trẻ vệ sinh vào lớp
*HOẠT ĐỘNG CHIỀU
-Ôn bài học buổi sáng
-Xem tranh ảnh về nghề dịch vụ
-Chơi tự do
-Vệ sinh trả trẻ
*ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
-Tình trạng sức khỏe của trẻ :Trẻ đảm bảo sức khỏe để tham gia hoạt động
-Trẻ tham gia tích cực vào hoạt động
-Hoạt động chung : Đạt : 33/38 Cháu ,Tỷ lệ 86,84 %
-Hoạt động ngoài trời: Đạt : 34/38 Cháu, Tỷ lệ 89,47 %
-Hoạt động vệ sinh : Đạt : 35/38 Cháu ,Tỷ lệ 92,10 %
****************************************************
Thứ 3/17/12/2013
MÔN:MTXQ :
TRÒ CHUYỆN ĐÀM THOẠI VỀ NGHỀ DỊCH VỤ
I/Mục đích yêu cầu:
1.Kiến thức:
-Trẻ biết được 1 số nghề dịch vụ qua đặc điểm của nghề ,biết nghề dịch vụ làm ra 1 số sp dùng trong xã hội phục vụ đời sống cho con người
-Biết công dụng và sp của các nghề
2.Kỹ năng :
-Biết phân biệt và so sánh điểm giống và khác nhau trong công việc ,đồ dùng phục vụ của mỗi nghề
3.Phát triển:
-Phát triển khả năng ghi nhớ ,phát triển ngôn ngữ ,
4.Giáo dục:
-Yêu quí các nghề dịch vụ,quí trọng sp giữ gìn tiết kiệm khi sử dụng
II/Chuẩn bị :
+đồ dùng : -Tranh người đang bán hàng,người lái xe,thợ cắt tóc
+Bài hát ,câu hỏi đàm thoại,trò chơi
III/Phương pháp biện pháp:
-Đặt câu hỏi,quan sát ,đàm thoại
IV/Triển khai hoạt động:
Hoạt động của cô
H Động của trẻ
1.Hoạt động 1:Cho trẻ hát bài ‘anh phi công ơi’
-Cô hỏi trẻ vừa hát bài gì?trong bài hát anh phi công đang làm gì?
Ngoài ra trong xã hội có rất nhiều nghề khác
Cho trẻ vào góc quan sát xem triển lãm tranh
-Cô hỏi trẻ tranh vẽ gì?giáo dục cho trẻ về chỗ ngồi
Các con vừa đi đâu về ?đến đó con thấy gì?
Hôm nay cô cùng các con trò chuyện ,đàm thoại về nghề dịch vụ
2.Hoạt động 2:a.Thảo luận nhóm
Cho trẻ ngồi thành 3 nhóm,mỗi nhóm thảo luận 1 tranh cô đến từng nhóm gợi ý từng trẻ
-Mời đại diện 1 bạn trong nhóm lên nói những gì trẻ quan sát
*Đại diện nhóm quan sátTranh bán hàng:
-Các con vừa quan sát tranh về nghề gì?
Cho trẻ đọc từ ‘buôn bán’
-Trong tranh có bán những mặt hàng nào?
-Những mặt hàng này phục vụ gì cho con người?
-Cô khái quát lại ý trẻ vừa trả lời và giáo dục qua tranh
*Đại diện nhóm quan sát tranh lái xe:
-Các con vừa quan sát tranh về nghề gì?
-Cho trẻ đọc từ lái xe
-Nghề lái xe phục vụ gì cho con người?Cô khái quát lại ý trẻ vừa trả lời và giáo dục qua tranh
*Đại diện nhóm quan sát tranh về thợ hớt tóc
Cho trẻ đọc từ ‘Thợ hớt tóc’
-Người thợ đang cầm cái gì đây?để làm gì?
Cô khái quát lại ý trẻ và giáo dục
b.Mở rộng:Các nghề trên gọi là nghề dịch vụ ,ngoài ra nghề dịch vụ còn có 1 số nghề nữa như:lái tàu ,thợ sửa xe,ca sĩ,…
c.So sánh:nghề lái xe,cắt tóc,bán hàng
+Giống nhau:Đều phục vụ cho con người
+Khác nhau:Nghề buôn bán giúp con người trao đổi hàng hóa,nghề lái xe giúp con người đi từ nơi này đến nơi khác ,nghề hớt tóc làm đẹp cho con người
*Các nghề trên nghề nào cũng có ích cho mọi người .Vì vậy các con phải biết quí trọng những người làm ở các nghề này, phải trật tự khi ngồi trên xe may ,xe lớn,hay vào cửa hàng hoặc vào tiệm hớt tóc
-Cô hỏi 1 số trẻ ước mơ sau này trở thành nghề gì?
-Nếu muốn trở thành nghề có ích trong xã hội các con phải chăm ngoan học giỏi
3.Hoạt động 3:TC
+TC1:Cô đọc câu đố
Cái gì dán kín có tem
Đóng dấu bưu điện thường đem tin về
Nghề gì chăm sóc bệnh nhân
Cho ta khỏe mạnh vui chơi học hành
Nghề gì cần đến đục cưa
Làm ra giường tủ sớm trưa bé cần
TC2:Ghép tranh:
Cô nói cách chơi:Cô cắt tranh các nghề thành những mãnh rời.cô chia thành 3 đội khi có hiệu lệnh các con hãy lên ghép thành 1 tranh hoàn chỉnh.Trong thời gian 20giây nếu đội nào ghép xong trước thì đội đó thắng
Cho trẻ chơi 2L
TC3:Nối tranh
Cho trẻ xếp 3 vòng tròn nối các nghề giống nhau lại với nhau
4.Kết thúc:Cho trẻ hát 1 bài
Trẻ hát
Lái máy bay
Trẻ vào góc quan sát tranh
Xem triển lãm tranh
Trẻ thảo luận theo từng nhóm
Buôn bán
Trẻ đọc
Quần ,áo,hoa quả
Ăn,mặc
Trẻ lắng nghe
Nghề lái xe
Trẻ đọc
Trẻ trả lời
Trẻ nghe
Trẻ đọc
Trẻ nghe
Trẻ so sánh
Trẻ nghe
Trẻ trả lời
Lá thư
Bác sĩ
Thợ mộc
Trẻ nghe cô giải thích cách chơi
Trẻ chơi
Trẻ nghe và th hiện
Trẻ hát nghĩ
*HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Hoạt động có chủ đích:Quan sát thời tiết ,trò chuyện về nghề dịch vụ
Trò chơi vận động :Thi xem ai nhanh
Chơi tự do :Nhặt lá,hoạt động tự do,kéo cưa lừa sẻ
I/Mục đích yêu cầu:
-Trẻ biết thời tiết trong ngày ,biết được một số nghề dịch vụ
-Biết chơi trò chơi vận động và chơi tự do một cách tích cực
-Biết chơi tự do theo từng nhóm
-Giáo dục trẻ yêu quí một số nghề,đoàn kết trong khi chơi
II/Chuẩn bị:
Sân bằng phẳng ,sạch sẽ
Một số tranh về nghề dịch vụ
III/Tổ chức hoạt động:
Tên hoạt động
Nội dung hoạt động của cô
H Động của trẻ
1.Hoạt động 1.
2.Hoạt động 2:
3.Hoạt động 3
4.Kết thúc
Quan sát thời tiết ,trò chuyện về nghề dịch vụ:
Cô tập trung trẻ ,hỏi trẻ về thời tiết trong ngày.trời lạnh nên khi đi học các con phải mặc áo ấm để khỏi bị ho
Cho trẻ hát bài ‘bác đưa thư vui tính’
Hỏi trẻ vừa hát bài gì?
-Trong bài hát có ai?Bác đưa thư làm nghề gì?Không những nghề đưa thư mà trong xh còn có rất nhiều nghề nữa,như :bán hàng ,hớt tóc,ca sĩ… đều là nghề dịch vụ
Cô cho trẻ xem tranh một số nghề trên
-Đàm thọa về các nghề sau đố cô giáo dục trẻ yêu quí các nghề và yêu quí những người làm ở các nghề
TCVĐ:Thi xem ai nhanh
Cô giới thiệu tên trò chơi
Cách chơi:Cô chia thanh 3 đội ,khi có hiệu lệnh của cô 3 bạn đầu hàng lên gắng những mãnh rời của nghề thành một tranh hoàn chỉnh,trong thời gian 20 giây đội nào gắng nhanh nhát thì đội đó thắng
Luật chơi:môi lượt chỉ gắng được 1 mãnh rời
-Trẻ chơi 3-4L
Cô quan sát trẻ chơi
CTD:Cô chia trẻ thành 3 nhóm
+Nhóm 1:Nhặt lá
+Nhóm 2:Hoạt động tự do
+Nhóm 3:Kéo cưa lừa sẻ
Trẻ chơi cô quan sát và chơi cùng trẻ
Cho trẻ vệ sinh tay chân vào lớp hoạt động tiếp theo
Trẻ nghe
Trẻ hát
Bưu chính viễn thong
Trẻ xem tranh
Trẻ nghe
Trẻ nghe cô nói cách chơi
Trẻ chơi 3-4L
Trẻ chơi theo nhóm
Trẻ vệ sinh vào lớp
*HOẠT ĐỘNG CHIỀU
-Ôn bài học buổi sáng
-Hát múa về chủ đề
-Chơi tự do
-Vệ sinh trả trẻ
*ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
-Tình trạng sức khỏe của trẻ :Trẻ đảm bảo sức khỏe để tham gia hoạt động
-Trẻ tham gia tích cực vào hoạt động
-Hoạt động chung : Đạt : 33/38 Cháu ,Tỷ lệ 86,84 %
-Hoạt động ngoài trời: Đạt : 34/38 Cháu, Tỷ lệ 89,47 %
-Hoạt động vệ sinh : Đạt : 35/3 Cháu ,Tỷ lệ 92,10 %
**********************************************
Thứ 4/18/12/2013
MÔN:VĂN HỌC
THƠ: CHIẾC CẦU MỚI
I/Mục đích yêu cầu :
1.Kiến thức:
-Trẻ biết tên bài thơ,hiểu nội dung bài thơ chiếc cầu mới của Thái Hoàng Linh bằng cáh thể hiện đọc diễn cảm cùng cô
2.Kỹ năng:
-Cảm nhận được nhịp điệu bài thơ,đọc diễn cảm bài thơ cùng cô,đọc thơ mạch lạc ,rõ ràng
3.Phát triển:
-Ngôn ngữ,khả năng chú ý ,tưởng tượng
4.Giáo dục:
-Biết yêu quí các cô chú công nhân đã xây dựng nên chiếc cầu mới
II/Chuẩn bị:
+Đồ dùng: -Bài thơ tranh chữ to
-Tranh minh họa bài thơ
-Câu hỏi đàm thoại
III/Phương pháp,biện pháp:
-Đặt câu hỏi,đàm thoại ,giảng giải
IV/Triển khai hoạt động:
Hoạt động của cô
H Độngcủa trẻ
1.Hoạt động 1:Cô đọc câu đố
‘Nghề gì bạn với vửa vôi
Xây nhà cao đẹp ban ,tôi đều cần
Nghề thợ xây thì xây gì các con?
Không những xây nhà mà con xây cầu bắt qua sông để cho mọi người được đi lại dễ dàng vì vậy mà tác giả Thái hoàng Linh đã sáng tác 1 bài thơ chiếc cầu mới rất hay hôm nay cô sẽ dạy các con
2Hoatj động 2:
a.Dạy trẻ đọc thơ:
Cô đọc diễn cảm bài thơ lần 1
Cho trẻ xem tranh-đàm thoai tranh
-Tranh vẽ gì?chiếc cầu mới được xây dựng ở đâu?
-Trên chiếc cầu có ai?
-Có xe gì chạy giữa?
*Giảng giải nội dung:Chiếc cầu mới được xây trên dòng song trắng hàng ngày có người và xe qua lại ,nhờ có chiếc cầu mới bắt qua song mà người và xe qua lại rất thuận tiện ,vì vậy mà nhân dân rất vui sướng và khen ngợi các chú công nhân xây dựng rất tài .Còn các con thì sao có yêu quí các cô chú công nhân k?
*Giáo dục trẻ biết yêu quí cô chú công nhân,biết bảo vệ công trình Xd,không đập phá làm hư hỏng,không được vẽ bậy và tuyêt đối không đùa dỡn trên thnhf cầu rất nguy hiểm
Cô đọc lần 2(Chỉ vào tranh)
Trẻ đọc cùng cô (Lớp,tổ,nhóm,cá nhân )
b.Đàm thoại:
-Cô vừa cho các con đọc bài thơ gì?
-Ai sáng tác ?
-Chiếc cầu mới được xây dựng ở đâu?
-Chiếc cầu mới xây dựng lên để làm gì?
-Nhân dân đã nói gì về anh công nhân xây dựng?
Nhờ các cô chú công nhân xd nên chiếc cầu cho mọi người đi lại dễ dàng qua các dòng song nên mọi người ai cũng nhớ ơn ,quí trọng và yêu mên cô chú công nhân xd
3.Hoạt động 3:
TC:Xây cầu
Cách chơi:Chia trẻ thành 3 đội,là những chú công nhân xd ,lần lượt từng trẻ của mỗi đội lên dùng nhũng khối gỗ và đặt thành chiếc cầu ,sau thời gian 30 giây đội nào bắt chic cầu dài nhất thì đội ấy thắng
Trẻ chơi
4.Kết thúc:
Nhắc lại tên đề bài
Trẻ nghĩ
Nghề thọ xây
Xây nhà ,cầu,đường
Trẻ nghe
Trẻ nghe
Trẻ trả lời
Nhân dân
Tàu,xe
Trẻ lắng nghe
Trẻ nghe
Trẻ nghe
Trẻ đọc
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Tấm tắt khen tài
Trẻ nghe
Trẻ nghe cô giải thích cách chơi
Trẻ chơi
Trẻ nhắc tên đề bài
Trẻ nghĩ
* HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Hoạt động có chủ đích:Quan sát thời tiết ,trò chuyện về nghề dịch vụ
Trò chơi vận động :Thi xem ai nhanh
Chơi tự do :Nhặt lá,hoạt động tự do,kéo cưa lừa sẻ
I/Mục đích yêu cầu:
-Trẻ biết thời tiết trong ngày ,biết được một số nghề dịch vụ
-Biết chơi trò chơi vận động và chơi tự do một cách tích cực
-Biết chơi tự do theo từng nhóm
-Giáo dục trẻ yêu quí một số nghề,đoàn kết trong khi chơi
II/Chuẩn bị:
Sân bằng phẳng ,sạch sẽ
Một số tranh về nghề dịch vụ
III/Tổ chức hoạt động:
Tên hoạt động
Nội dung hoạt động của cô
H Động của trẻ
1.Hoạt động 1.
2.Hoạt động 2:
3.Hoạt động 3
4.Kết thúc
Quan sát thời tiết ,trò chuyện về nghề dịch vụ:
Cô tập trung trẻ ,hỏi trẻ về thời tiết trong ngày.trời lạnh nên khi đi học các con phải mặc áo ấm để khỏi bị ho
Cho trẻ hát bài ‘bác đưa thư vui tính’
Hỏi trẻ vừa hát bài gì?
-Trong bài hát có ai?Bác đưa thư làm nghề gì?Không những nghề đưa thư mà trong xh còn có rất nhiều nghề nữa,như :bán hàng ,hớt tóc,ca sĩ… đều là nghề dịch vụ
Cô cho trẻ xem tranh một số nghề trên
-Đàm thọa về các nghề sau đố cô giáo dục trẻ yêu quí các nghề và yêu quí những người làm ở các nghề
TCVĐ:Thi xem ai nhanh
Cô giới thiệu tên trò chơi
Cách chơi:Cô chia thanh 3 đội ,khi có hiệu lệnh của cô 3 bạn đầu hàng lên gắng những mãnh rời của nghề thành một tranh hoàn chỉnh,trong thời gian 20 giây đội nào gắng nhanh nhát thì đội đó thắng
Luật chơi:môi lượt chỉ gắng được 1 mãnh rời
-Trẻ chơi 3-4L
Cô quan sát trẻ chơi
CTD:Cô chia trẻ thành 3 nhóm
+Nhóm 1:Nhặt lá
+Nhóm 2:Hoạt động tự do
+Nhóm 3:Kéo cưa lừa sẻ
Trẻ chơi cô quan sát và chơi cùng trẻ
Cho trẻ vệ sinh tay chân vào lớp hoạt động tiếp theo
Trẻ nghe
Trẻ hát
Bưu chính viễn thong
Trẻ xem tranh
Trẻ nghe
Trẻ nghe cô nói cách chơi
Trẻ chơi 3-4L
Trẻ chơi theo nhóm
Trẻ vệ sinh vào lớp
*HOẠT ĐỘNG CHIỀU
-Ôn bài học buổi sáng
-Chơi TCDG:Trồng nụ ,trồng hoa
-Chơi tự do
-Vệ sinh trả trẻ
*ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
-Tình trạng sức khỏe của trẻ :Trẻ đảm bảo sức khỏe để tham gia hoạt động
-Trẻ tham gia tích cực vào hoạt động
-Hoạt động chung : Đạt : Cháu ,Tỷ lệ %
-Hoạt động ngoài trời: Đạt : Cháu, Tỷ lệ %
-Hoạt động vệ sinh : Đạt : Cháu ,Tỷ lệ %
****************************************************
Thứ 5/19/12/2013
MÔN: LÀM QUEN CHỮ CÁI b,d,đ
I/Mục đích yêu cầu
1.Kiến thức:
-Trẻ nhận biết phân biệt được cc b,d,đ.trẻ phát âm đúng cc b,d,đ
2.Kỹ năng:
-Rèn kỹ năng so sánh .kỹ năng phân tích cc b,d,đ,cũng cố kỹ năng biểu tượng chữ cho trẻ qua trò chơi
3.Phát triển:
-Phát triển ngôn ngữ ,tư duy,trí nhớ thông qua trò chơi
4.Giáo dục:
-Trẻ biết yêu quí các nghề trong xã hội ,tập trung chú ý trong giờ học
II/Chuẩn bị:
+Đồ dùng Cho cô:Thẻ chữ b,d,đ
Tranh đầu bếp,dưa hấu
Từ rời đầu bếp ,dưa hấu
Trò chơi
+Đồ dùng cho trẻ : Thẻ chữ b,d,đ
Số 6
III/Phương pháp ,biện pháp:
-Trực quan,dùng lời,thực hành ,trò chơi
IV/Triển khai hoạt động :
Hoạt động của cô
H Đ của trẻ
1.Hoạt động 1:Cho trẻ vừa đi vừa hát ‘cháu yêu cô cú công nhân’lấy rỗ về chỗ ngồi
-Cô vừa cho các con hát bài gì?
-Trong bài hát chú công nhân làm nghề gì?
-Cô công nhân làm nghề gì?
Nhờ cô chú công nhân mà các con có nhà để ở,trường để học,có quần áo để mặc đấy các con.Vì vậy các con phải biết ơn cô chú công nhân ,Không những biết ơn cô chú công nhân mà các con phải biết ơn nhũng ngừi đã chế biến ra những món ăn ngon để phục vụ cho con người chúng ta.
2.Hoạt động 2:
*Cô treo tranh ‘Đầu bếp’
Cho trẻ đọc từ ‘đầu bếp’
Cô có từ đầu bếp được ghép bằng thẻ chữ cái rời.các con xem từ đầu bếp trong tranh có giống với từ đầu bếp trong thẻ chữ rời k?
Cho trẻ đọc
Cho trẻ đếm số cc trong từ đầu bếp
Cô gắng số 6 cho trẻ đọc
Khi ăn xong những món ăn chú đầu bếp chế biến thì các con phải ăn trái cây để tráng miệng
*Cô treo tranh dưa hấu:Khi được ăn dưa hấu các con phải nhớ ơn đến các bác nông dân đã trồng quả cho các con ăn
-Dưới tranh dưa hấu cô có từ dưa hấu
Cho trẻ đọc từ da hấu
Cô gắng từ dưa hấu cho trẻ xem ,cho trẻ so sánh từ trong tranh với từ vừa ghép có giống nhau k?
Cho trẻ đọc từ dưa hấu
Cho trẻ đếm số cc trong từ
Cho trẻ đọc số 6
*So sánh số cc trong từ đầu bếp và số cc trong từ dưa hấu như thế nào với nhau
Mời 1 trẻ lên rút những cc đã học rồi
Cô giới thiêu nhóm cc mới b,d,đ
Cho trẻ chơi ‘búp bê…bé ngủ.
*Cô gắng chữ b lớn lên bảng cô đọc 2L
Mời lớp đọc
Cô nói cách đọc chữ b
Mời tổ,nhóm ,cá nhân đọc
Cho trẻ đưa rỗ ra phía trước lấy cc b lên sờ
Mời 1 trẻ nhận xét cc b
Cô nhận xét lại ,Ngoài chữ b in thường còn có chữ b viết thường và chữ b in hoa
*Cô gắng chữ d,đ và thực hiện tương tự như chữ b
-Vừa rồi cô cho các con làm quen cc gì?
Cho trẻ phát âm lại cc b,d,đ
Cho trẻ so sánh cc b,d,đ có điểm nào giống và khác nhau
3.Hoạt đông 3:Luyện tập
TC:chon chữ theo yêu cầu của cô
Trong rỗ các con co cc b,d,đ khi cô nói chọn chữ cái gì thì các con cầm cc đó giơ lên và đọc to cc đó
Cho trẻ đọc đọc bài thơ’bé làm bao nhiêu nghề chuyển thành 3 hàng ngang
TC:Truyền tin
Cách chơi:Cô chia làm 3 đội trên tay cô có 3 cc cô sẽ cho 3 đội bốc thăm,đội nào bốc thăm trúng cc gì thì truyền tin xuống cho bạn thứ 2cc đó ,tiếp tục như vậy truyên đến bạn thứ 3…cho đến bạn cuối cùng nhận được cc nhanh nhất chay lên đứng đầu hàng thì đội đó thắng cuộc
Cho trẻ chơi 2-3L
TC:úm ba la
Trong tay cô có 3 cc cô nói úm ba la mở ra cc gì thì cô giơ cc đó lên các con đọc to
Tc:Thi xem đội nào nhanh
Chia trẻ làm 3 đội cô có các tranh trong đó có chứa các ccccacs con vừa học .khi có hiệu lệnh của cô 3 bạn đầu hàng chạy lên gạch chân 1 cc và chay về đứng cuối hàng .bạn thứ 2 chạy lên gạch cứ tiếp tục như vậy cho đến khi kết thúc 10 tiếng đếm của cô là hết giờ
*Luật chơi:mỗi bạn chỉ gạch được 1 chũ cái
Cho trẻ chơi 2L
4.Kết thúc:Cho trẻ nghĩ
Trẻ hát
Trẻ trả lời
Xây nhà cao tầng
May áo mới
Trẻ lắng nghe
Trẻ đọc
Giống ạ
Trẻ đọc
Trẻ đếm (6)
Trẻ đọc số 6
Trẻ nghe
Trẻ đọc
Trẻ so sánh
Trẻ đọc
Trẻ đếm
Trẻ đọc số 6
Bằng nhau
Trẻ rút cc đã học
Trẻ nghe
Trẻ ngủ.thức dậy
Lớp đọc
Trẻ nghe
Tổ,nhóm,cá nhân đọc
Trẻ đưa rỗ ra trước
1 trẻ nhận xét
Trẻ nghe
b,d,đ
trẻ so sánh điểm giống và khác nhau
trẻ nghe và thực hiện
trẻ đọc thơ
trẻ nghe
trẻ chơi 2L
trẻ chơi úm ba la
trẻ nghe giải thích cách chơi
trẻ chơi
trẻ nghĩ
* HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Hoạt động có chủ đích:Quan sát thời tiết ,trò chuyện về nghề dịch vụ
Trò chơi vận động :Dệt vải
Chơi tự do :Nhặt lá,hoạt động tự do,kéo cưa lừa sẻ
I/Mục đích yêu cầu:
-Trẻ biết thời tiết trong ngày ,biết được một số nghề dịch vụ
-Biết chơi trò chơi vận động và chơi tự do một cách tích cực
-Biết chơi tự do theo từng nhóm
-Giáo dục trẻ yêu quí một số nghề,đoàn kết trong khi chơi
II/Chuẩn bị:
Sân bằng phẳng ,sạch sẽ
Một số tranh về nghề dịch vụ
III/Tổ chức hoạt động:
Tên hoạt động
Nội dung hoạt động của cô
H Động của trẻ
1.Hoạt động 1.
2.Hoạt động 2:
3.Hoạt động 3
4.Kết thúc
Quan sát thời tiết ,trò chuyện về nghề dịch vụ:
Cô tập trung trẻ ,hỏi trẻ về thời tiết trong ngày.trời lạnh nên khi đi học các con phải mặc áo ấm để khỏi bị ho
Cho trẻ hát bài ‘bác đưa thư vui tính’
Hỏi trẻ vừa hát bài gì?
-Trong bài hát có ai?Bác đưa thư làm nghề gì?Không những nghề đưa thư mà trong xh còn có rất nhiều nghề nữa,như :bán hàng ,hớt tóc,ca sĩ… đều là nghề dịch vụ
Cô cho trẻ xem tranh một số nghề trên
-Đàm thọa về các nghề sau đố cô giáo dục trẻ yêu quí các nghề và yêu quí những người làm ở các nghề
TCVĐ:Dệt vải
Cô giới thiệu tên trò chơi
Cô nói Cách chơi
-cho Trẻ chơi 3-4L
Cô quan sát trẻ chơi
CTD:Cô chia trẻ thành 3 nhóm
+Nhóm 1:Nhặt lá
+Nhóm 2:Hoạt động tự do
+Nhóm 3:Kéo cưa lừa sẻ
Trẻ chơi cô quan sát và chơi cùng trẻ
Cho trẻ vệ sinh tay chân vào lớp hoạt động tiếp theo
Trẻ nghe
Trẻ hát
Bưu chính viễn thong
Trẻ xem tranh
Trẻ nghe
Trẻ nghe
Trẻ nghe
Trẻ chơi
Trẻ chơi 3-4L
Trẻ chơi theo nhóm
Trẻ vệ sinh vào lớp
*HOẠT ĐỘNG CHIỀU
-Ôn bài học buổi sáng
-Chơi TCDG:Trồng nụ ,trồng hoa
-Chơi tự do
-Vệ sinh trả trẻ
*ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
-Tình trạng sức khỏe của trẻ :Trẻ đảm bảo sức khỏe để tham gia hoạt động
-Trẻ tham gia tích cực vào hoạt động
-Hoạt động chung : Đạt : Cháu ,Tỷ lệ %
-Hoạt động ngoài trời: Đạt : Cháu, Tỷ lệ %
-Hoạt động vệ sinh : Đạt : Cháu ,Tỷ lệ %
****************************************************
Thứ 6/20/12/2013
MÔN: ÂM NHẠC
DH:CHÁU YÊU CÔ CHÚ CÔNG NHÂN
NH:EM ĐI GIỮA BIỂN VÀNG
TC:BAO NHIÊU BẠN HÁT
I/Mục đích yêu cầu:
1.Kiến thức:
-Trẻ biết tên bài hát tên tác giả ,thuộc lời bài hát và hiểu nội dung bài hát
2.Kỹ năng:
-biết lấy hơi khi hát và hát đúng nhịp bài hát ,biết thể hiện cảm xúc khi nghe cô hát
3.Phát triển:
-Phát triển ngôn ngữ,tai nghe âm nhạc
4Giáo dục :
-Trẻ biết yêu quí các nghề,yêu quí cô chú công nhân
II/Chuẩn bị:
+Đồ dùng: Máy ,đĩa nhạc
Tranh bài nghe hát’em đi giữa biển vàng
Mũ chóp chơi trò chơi
III/Phương pháp biện pháp:
-Làm mẫu ,dùng lời,hướng dẫn trò chơi
IV/Triển khai hoạt động:
Hoạt động của cô
H động
File đính kèm:
- CD nghe nghiep.doc