Hoạt động: Phân nhóm các loại đồ dùng trong gia đình

I. Mục đích yêu cầu:

- Hệ thống kiến thức cho trẻ về một số đồ dùng trong gia đình: Các loại đồ dùng, công dụng, chất liệu; (đồ dùng nhà bếp: chén, đũa, nồi, xoong, chảo Phòng khách: tivi, bàn, ghế Phòng ngủ: mềm gối, giường chiếu ). Trên cơ sở đó trẻ phân nhóm phân loại đồ dùng theo công dụng và chất liệu.

- Rèn kỹ năng các thao tác tư duy, phân nhóm, phân loại.

- Trẻ biết giữ gìn, biết cách sử dụng các đồ dùng lâu bền không bị hư, bể, vỡ

II. Chuẩn bị:

- Một số đồ dùng trong gia đình: ly, chén, tủ, tivi, điện thoại

- Lô tô các đồ dùng trong gia đình.

- Tranh một số phòng trong gia đình.

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 15200 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hoạt động: Phân nhóm các loại đồ dùng trong gia đình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG Thứ 2 ngày 9 tháng 11 năm 2009 Hoạt động: Phân nhóm các loại đồ dùng trong gia đình Mục đích yêu cầu: - Hệ thống kiến thức cho trẻ về một số đồ dùng trong gia đình: Các loại đồ dùng, công dụng, chất liệu; (đồ dùng nhà bếp: chén, đũa, nồi, xoong, chảo… Phòng khách: tivi, bàn, ghế…Phòng ngủ: mềm gối, giường chiếu…). Trên cơ sở đó trẻ phân nhóm phân loại đồ dùng theo công dụng và chất liệu. - Rèn kỹ năng các thao tác tư duy, phân nhóm, phân loại. - Trẻ biết giữ gìn, biết cách sử dụng các đồ dùng lâu bền không bị hư, bể, vỡ… Chuẩn bị: Một số đồ dùng trong gia đình: ly, chén, tủ, tivi, điện thoại… Lô tô các đồ dùng trong gia đình. Tranh một số phòng trong gia đình. Tiến trình hoạt động: Hoạt động đón trẻ và thể dục buổi sáng: Gíao viên đón trẻ niềm nở, trò chuyện với phụ huynh của trẻ về một số đồ dùng trong gia đình của trẻ. Hướng trẻ đến một số hình ảnh các đồ dùng trong gia đình. Tổ chức cho trẻ xuống sân tập thể dục, ăn sáng và điểm danh. Hoạt động có chủ định: Hoạt động 1: Hoạt động mở đầu: - Cô cho trẻ đọc bài thơ “Cái bát xinh xinh”. Hoạt động 2: Hoạt động trọng tâm. - Cô cho trẻ quan sát một số hình ảnh đồ dùng trong gia đình, đàm thoại với trẻ về tên goi, chất liệu, công dụng. Cô gợi tình huống búp bê Baby mời cả lớp đến nhà của Búp bê baby dự tiệc tân gia. Cô dẫn trẻ tới góc nhà bạn búp bê. Bạn búp bê nói “ mình mới mua rất nhiều đồ dùng trong nhà, nhưng chưa biết sắp xếp như thế nào?nhờ các bạn giúp để cùng sắp xếp”. Cô hỏi trẻ về tên từng loại đồ dùng. Cô chia lớp thành 4 nhóm thi đua sắp xếp xem đội nào xếp được nhiều nhất. Sâu đó cô hỏi trẻ: (cho trẻ đặt các đồ dùng tương ứng với từng bức tranh từng phòng) Vì sao con xếp những đồ dùng này vào cùng một nhóm? Theo các con thì nhóm đồ dùng này của phòng nào? Cô có thể lấy đồ dùng của nhà bếp để bỏ vào phòng ngủ được không? Vì sao? Vậy đồ dùng phòng khách để vào phòng tắm thì sao? Vậy bây giờ chúng ta cùng kiểm tra xem đội nào xếp được nhiều đồ hơn nhé! Búp bê Baby cảm ơn các bạn đã tới giúp! Nhà cô cũng có nhiều đồ dùng như nhà Búp bê Baby vậy, Các con có thể nói cho cô biết cách để giữ gìn những đồ dùng trong gia đình đồ dùng không bị hỏng, vỡ, rỉ, cũ được không? Cô tóm lại ý kiến của trẻ. Trò chơi: “Tìm đúng đồ dùng” Yêu cầu: Khi cô gọi đồ dùng của phòng nào thì trẻ nhặt đúng đồ dùng của phòng đó bỏ vào rổ. Hoạt động 3: Cô và trẻ cùng chuẩn bị tiệc tân gia với bạn Búp bê Baby. Hoạt động ngoài trời: Quan sát các đồ dùng làm bằng thủy tinh, bằng sứ. Giải câu đố về đồ dùng trong gia đình. Chơi tự do với đồ dùng thiết bị ngoài trời. Hoạt động góc: Góc thiên nhiên: Trẻ tưới cấy xanh,. Góc nghệ thuật: trẻ hát và vận động một số bài hát chủ đề “Gia đình”, trẻ làm album một số đồ dùng trong gia đình. Góc học tập: Phân loại đồ dùng trong gia đình. Góc cổ tích: Trẻ diễn kịch “Bông hoa cúc trắng”. Hoạt động chiều: - Trò chuyện ôn lại với trẻ về một số đồ dùng trong gia đình. - Hát một số bài hát chủ đề gia đình. - Chơi: Phân loại đồ dùng trong gia đình. * Đánh giá cuối ngày:

File đính kèm:

  • docphan loai do dung trong gia dinh.doc