I.Mục đích yêu cầu: (Kiến thức, kỹ năng, thái độ)
- Trẻ biết sử dụng các đường nét cơ bản và hiểu biết của trẻ để vẽ về nước theo ý thích
- Biết sử dụng màu và bố cục tranh vẽ hợp lý
- Rèn kỹ năng vẽ, tô màu, bố cục tranh vẽ trên giấy, rèn sự khéo léo, sáng tạo, kiên trì cho trẻ
- Trẻ có ý thức bảo vệ các nguồn nước
II.Chuẩn bị:
- Giấy vẽ, màu tô, viết chì
- Băng hình về phong cảnh biển, sông ngòi, ao hồ
- Một số tranh vẽ gợi ý của cô về biển, sông, ao, hồ
- Máy cassette, băng nhạc có bài: “Cho tôi đi làm mưa với”
III.Tiến trình hoạt động:
1.Hoạt động mở đầu:
- Trẻ cùng cô hát và vận động bài: “ Cho tôi đi làm mưa với”
- Bài hát có tên là gì?
- Trong bài hát có nguồn nước gì? Còn nguồn nước nào nữa?
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 21444 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hoạt động: Tạo hình - Đề tài vẽ theo ý thích về các nguồn nước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
Thứ tư ngày 08 tháng 04 năm 2009
Hoạt động: TẠO HÌNH
Đề tài : Vẽ theo ý thích về các nguồn nước
I.Mục đích yêu cầu: (Kiến thức, kỹ năng, thái độ)
- Trẻ biết sử dụng các đường nét cơ bản và hiểu biết của trẻ để vẽ về nước theo ý thích
- Biết sử dụng màu và bố cục tranh vẽ hợp lý
- Rèn kỹ năng vẽ, tô màu, bố cục tranh vẽ trên giấy, rèn sự khéo léo, sáng tạo, kiên trì cho trẻ
- Trẻ có ý thức bảo vệ các nguồn nước
II.Chuẩn bị:
- Giấy vẽ, màu tô, viết chì
- Băng hình về phong cảnh biển, sông ngòi, ao hồ
- Một số tranh vẽ gợi ý của cô về biển, sông, ao, hồ…
- Máy cassette, băng nhạc có bài: “Cho tôi đi làm mưa với”
III.Tiến trình hoạt động:
1.Hoạt động mở đầu:
- Trẻ cùng cô hát và vận động bài: “ Cho tôi đi làm mưa với”
- Bài hát có tên là gì?
- Trong bài hát có nguồn nước gì? Còn nguồn nước nào nữa?
2.Hoạt động trọng tâm:
+ HĐI: Hướng dẫn trẻ vẽ
- Cho trẻ xem băng hình về phong cảnh biển, sông, ao hồ…
- Cô hỏi trẻ được xem những cảnh gì?
- Cảnh biển, sông, ao, hồ… có đẹp không?
- Cho trẻ kể về những chi tiết trong cảnh biển,sông, ao, hồ…mà trẻ được xem
- Cho trẻ xem tranh vẽ gợi ý của cô về biển, sông, ao, hồ…
- Gợi cho trẻ quan sát và nhận xét về nội dung, bố cục, các chi tiết, màu sắc, tỷ lệ của các hình ảnh trong tranh
- Hỏi trẻ có thích vẽ tranh về biển, sông, ao, hồ, không?
- Cho trẻ nêu ý tưởng sẻ vẽ gì? vẽ như thế nào?
+ HĐII: Trẻ thực hiện ( Cô mở nhạc không lời cho trẻ nghe )
- Cô theo dõi, nhắc nhở, động viên trẻ vẽ, giúp đở trẻ khi cần thiết
- Cô lưu ý về bố cục của tranh trẻ vẽ, nhắc trẻ chọn tô màu hợp lý, tô đều, đẹp
- Động viên trẻ vẽ sáng tạo
+HĐIII: Nhận xét sản phẩm
- Trẻ vẽ xong cho trẻ mang bài lên trưng bày để cùng xem và nêu nhận xét.
- Cô hỏi: Con thích tranh vẽ nào? Vì sao con thích?
- Biển, sông, ao, hồ…có lợi gì cho con người? Để bảo vệ các nguồn nước này con phải làm gì?
- Giáo dục trẻ không nên vứt rác, xác xúc vật xuống nước ao, hồ, sông, biển… để các nguồn nước luôn sạch, không bị ô nhiểm
3.Hoạt động kết thúc:
- Trẻ hát bài : “ Trời nắng trời mưa”
Ghi nhận cuối ngày
(Đánh giá việc chuẩn bị giáo án của GV, chuẩn bị môi trường để tổ chức các hoạt động GD, cách thiết kế tổ chức các hoạt động GD và hướng dẫn trẻ của GV, các biểu hiện của trẻ, một số diểm cần lưu ý).
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- VẼ THEO Ý THÍCH VỀ NƯỚC.doc