Câu 1.(5.0điểm)
Có ý kiến cho rằng: Dạy học môn Ngữ văn theo Chuẩn kiến thức, kỹ năng sẽ hạn chế sự sáng tạo của giáo viên.
Từ sự hiểu biết về vấn đề dạy học theo Chuẩn kiến thức, kỹ năng, anh/chị hãy trình bày quan điểm của mình về ý kiến trên (minh họa bằng văn bản Ai đã đặt tên cho dòng sông? của Hoàng Phủ Ngọc Tường, phần trích trong Ngữ văn 12, NXB Giáo dục, 2010).
Câu 2. (5.0 điểm)
Trình bày cảm nhận của anh /chị về đoạn thơ sau:
tiếng ghi ta nâu
bầu trời cô gái ấy
tiếng ghi ta lá xanh biết mấy
tiếng ghi ta tròn bọt nước vỡ tan
tiếng ghi ta ròng ròng
máu chảy
(Trích Đàn ghi ta của Lor-ca của Thanh Thảo – Ngữ văn 12, NXB Giáo dục, 2010, trang 165)
1 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2466 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hội thi giáo viên dạy giỏi bậc THPT chu kỳ 2011 – 2015 môn thi: Ngữ Văn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỞ GD&ĐT NGHỆ AN
Đề thi chính thức
HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI BẬC THPT
CHU KỲ 2011 – 2015
Môn thi: NGỮ VĂN
Thời gian làm bài 180 phút ( Không kể thời gian giao đề)
Câu 1.(5.0điểm)
Có ý kiến cho rằng: Dạy học môn Ngữ văn theo Chuẩn kiến thức, kỹ năng sẽ hạn chế sự sáng tạo của giáo viên.
Từ sự hiểu biết về vấn đề dạy học theo Chuẩn kiến thức, kỹ năng, anh/chị hãy trình bày quan điểm của mình về ý kiến trên (minh họa bằng văn bản Ai đã đặt tên cho dòng sông? của Hoàng Phủ Ngọc Tường, phần trích trong Ngữ văn 12, NXB Giáo dục, 2010).
Câu 2. (5.0 điểm)
Trình bày cảm nhận của anh /chị về đoạn thơ sau:
tiếng ghi ta nâu
bầu trời cô gái ấy
tiếng ghi ta lá xanh biết mấy
tiếng ghi ta tròn bọt nước vỡ tan
tiếng ghi ta ròng ròng
máu chảy
(Trích Đàn ghi ta của Lor-ca của Thanh Thảo – Ngữ văn 12, NXB Giáo dục, 2010, trang 165)
Câu 3. (10.0điểm)
Từ việc định hướng đọc - hiểu hai văn bản: Tấm Cám (Ngữ văn 10, NXB Giáo dục, 2010) và Chí Phèo của Nam Cao (phần trích trong Ngữ văn 11, NXB Giáo dục, 2010), anh/chị hãy phân biệt cách đọc - hiểu truyện cổ tích và truyện ngắn hiện đại.
---Hết----
Họ và tên ………..……………………………………….SBD……………………
File đính kèm:
- De NGU VAN chinh thuc.doc
- dap an.doc