Hướng dẫn cách ghi sổ dự giờ

. Hoạt động bài học

-Thời lượng

-Hình thức tổ chức

-PP, KT

-Tài liệu, phương tiện

-Cách sắp xếp chỗ ngồi của HS, việc bày trí không gian lớp học

-Thầy làm gì

-Trò làm gì

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 21602 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hướng dẫn cách ghi sổ dự giờ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
DỰ GIỜ THỨ… Tên bài học:… Người thực hiện:… Lớp:… Sĩ số:… Tổ chức các hoạt động trên lớp: Các hoạt động Quá trình học tập của trò Sản phẩm bài học 1. Hoạt động bài học -Thời lượng… -Hình thức tổ chức… -PP, KT… -Tài liệu, phương tiện -Cách sắp xếp chỗ ngồi của HS, việc bày trí không gian lớp học -Thầy làm gì… -Trò làm gì… + Gợi ý cách ghi quá ý trình học tập của trò -HS làm gì (đọc sách, thảo luận, việc ghi chép, đi lại, cách làm việc…) -Tỉ lệ HS tham gia các hoạt động… -Thái độ tham gia hoạt động, giao tiếp của HS… -Hình thức tương tác (làm việc với bạn hay với thầy hay một mình) -HS thể hiện các năng lực nào… -Tính tích cực, sáng tạo của HS thể hiện thế nào (có minh chứng cụ thể ở HS nào, khâu nào)… -HS cá biệt… (nêu rõ tên) -Các biểu hiện khác… + Tình huống được tạo ra… 2. HĐ tìm hiểu bài mới HĐ 1: -Thời lượng… -Hình thức tổ chức… -PP, KT… --Tài liệu, phương tiện -Cách sắp xếp chỗ ngồi của HS, việc bày trí không gian lớp học… -Các phương pháp, kỹ năng nào được rèn luyện… -Các năng lực nào được phát triển… Bước 1: Khám phá -Thầy làm gì… -Trò làm gì… Bước 2: Bàn luận, nêu chứng kiến -Thầy… -Trò… + Cần lưu ý: Mức độ bàn luận nhiều hay ít, nhóm nào bàn luận sôi nổi, nhóm nào, HS nào không tham gia bàn luận chung… Bước 3: Thống nhất, đưa ra sản phẩm chung: -Thầy… -Trò… + Cần lưu ý: Hình thức thống nhất là gì, biểu quyết hay bỏ phiếu, ai là người chủ trì việc thống nhất lấy ý kiến, có bao nhiêu HS không đồng ý với ý kiến chung, cách thức thống nhất mang tính hình thức không, cách giải quyết những bất đồng quan điểm của người chủ trì có hiệu quả không… -Kiến thức cơ bản nào được hình thành (đây là phần HS phải ghi vào vở) HĐ 2… HĐ 3… HĐ 4… 3. HĐ củng cố và phát triển bài học -Thời lượng… -Hình thức tổ chức… -PP, KT… -Tài liệu, phương tiện -Cách sắp xếp chỗ ngồi của HS, việc bày trí không gian lớp học… +Bước 1: Khái quát kiến thức cơ bản của bài học (đối với bài thực hành là khái quát hóa kỹ năng, đối với bài ôn tập là khái quát hóa kiến thức và kỹ năng)… -Sơ đồ tư duy của bài học +Bước 2: Xác định các dạng câu hỏi, bài tập và định hướng trả lời… +Bước 3: Vận dụng bài học để giải quyết tình huống trong hoạt động khởi động và một số tình hướng khác trong thực tiễn 4. HĐ kiểm tra, đánh giá +Kiểm tra phần chuẩn bị bài học của HS +Kiểm tra kiến thức cũ +Kiểm tra mức độ phát triển bài học của HS +Kiểm tra cách lưu trữ sản phẩm bài học, ở vở ghi, vở bài tập,… 5. HĐ hướng dẫn HS học bài ở nhà (chủ yếu hướng dẫn PP tự học) -Giới hạn thời gian hoàn thành… -Hình thức… -Hình thức tổ chức… -PP, KT… -Tài liệu, phương tiện…

File đính kèm:

  • docHuong dan cach ghi so du gio.doc
Giáo án liên quan