Nội dung điều chỉnh Hướng dẫn thực hiện
Task 3 Không dạy
Phần A: Reading Tăng thời lượng lên 2 tiết
Phần Writing Không dạy Task 1, cho học sinh tự đọc
Phần A: Reading Tăng thời lượng lên 2 tiết
Phần Speaking Không dạy Task 3
Cả bài Không dạy
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1296 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học môn Tiếng Anh, cấp THPT, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN ĐIỀU CHỈNH NỘI DUNG DẠY HỌC
MÔN TIẾNG ANH, CẤP THPT
(Kèm theo Công văn số...../BGDĐT-GDTrH ngày tháng 8 năm 2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo)
1. Mục tiêu của việc điều chỉnh nội dung dạy học
Điều chỉnh nội dung dạy học để dạy và học phù hợp với chuẩn kiến thức kĩ năng và mục tiêu giáo dục, phù hợp với thời lượng dạy học và điều kiện thực tế các nhà trường.
Điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng cắt giảm các nội dung quá khó, trùng lặp, chưa thật sự cần thiết đối với học sinh, các câu hỏi, bài tập đòi hỏi phải khai thác quá sâu kiến thức lí thuyết, để giáo viên, học sinh dành thời gian cho các nội dung khác, tạo thêm điều kiện cho giáo viên đổi mới phương pháp dạy học theo yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông.
2. Thời gian thực hiện
Hướng dẫn này dựa trên sách giáo khoa (SGK) của Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành năm 2011 và được áp dụng từ năm học 2011 - 2012. Nếu giáo viên và học sinh sử dụng SGK của các năm khác thì cần đối chiếu với SGK năm 2011 để điều chỉnh, áp dụng phù hợp.
3. Hướng dẫn thực hiện các nội dung
Ngoài các nội dung đã hướng dẫn cụ thể trong văn bản, trong cột Hướng dẫn thực hiện ở các bảng dưới đây cần lưu ý thêm một số vấn đề sau:
Đối với các bài, các phần không dạy thì giáo viên dùng thời lượng của các bài, các phần này dành cho các bài, các phần khác hoặc sử dụng để luyện tập, củng cố, hướng dẫn thực hành cho học sinh. Không ra bài tập và không kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh vào những nội dung được hướng dẫn là ”không dạy” hoặc ”đọc thêm”. Tuy nhiên, giáo viên, học sinh vẫn có thể tham khảo các nội dung đó để có thêm sự hiểu biết cho bản thân.
Trên cơ sở khung phân phối chương trình của môn học, các sở GDĐT, phòng GDĐT chỉ đạo các trường và giáo viên điều chỉnh phân phối chương trình chi tiết đảm bảo cân đối giữa nội dung và thời gian thực hiện, phù hợp với điều chỉnh nội dung dạy học dưới đây.
Toàn bộ văn bản này được nhà trường in sao gửi cho tất cả giáo viên bộ môn.
3.1. Lớp 10
TT
Bài
Trang
Nội dung điều chỉnh
Hướng dẫn thực hiện
1
Unit 1
14
Task 3
Không dạy
2
Unit 3
32-34
Phần A: Reading
Tăng thời lượng lên 2 tiết
39
Phần Writing
Không dạy Task 1, cho học sinh tự đọc
3
Unit 5
54-55
Phần A: Reading
Tăng thời lượng lên 2 tiết
56
Phần Speaking
Không dạy Task 3
4
Unit 15
156-165
Cả bài
Không dạy
3.2. Lớp 11
TT
Bài
Trang
Nội dung điều chỉnh
Hướng dẫn thực hiện
1
Unit 2
24
Task 2
Không dạy
Unit 5
56-65
Cả bài
Không dạy
Unit 7
86
Writing
Cần có bài mẫu cho học sinh khi dạy phần này
Unit 14
154-165
Cả bài
Không dạy
3.3. Lớp 12
TT
Bài
Trang
Nội dung điều chỉnh
Hướng dẫn thực hiện
1
Unit 1
12-14
Reading
Tăng thời gian lên 2 tiết
15
Speaking
Gộp Task 2 và Task 3 thành một hoạt động
2
Unit 2
25-26
Writing
Không dạy
3
Unit 3
32
Task 1
Không dạy phần này mà lồng vào Before You Read
34-36
Listening
Tăng thời lượng lên 02 tiết
4
Unit 4
47
Speaking
Không dạy Task 2
5
Unit 7
74-83
Cả bài
Không dạy
6
Unit 9
96-105
Cả bài
Không dạy
7
Unit 14
152-155
Reading
Tăng thời lượng lên 2 tiết
8
Unit 16
172-175
Reading
Tăng thời lượng lên 2 tiết
--------------------------------------------
File đính kèm:
- Huong dan T Anh THPT.doc