Kế hoạch bài dạy Âm nhạc 3 - Tuần 18, Học hát: Bài Cùng múa hát dưới trăng - Năm học 2021-2022

docx4 trang | Chia sẻ: Bảo Vinh | Ngày: 28/07/2025 | Lượt xem: 19 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Âm nhạc 3 - Tuần 18, Học hát: Bài Cùng múa hát dưới trăng - Năm học 2021-2022, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 18 Âm nhac Thời gian thực hiện: Ngày 10 thỏng 1 năm 2022 Lớp 3: Học hát: Bài Cùng múa hát dưới trăng Nhạc và lời: Hoàng Lân Số tiết: 1 I. YấU CẦU CẦN ĐẠT Sau bài học, HS đạt được cỏc yờu cầu: 1.Kiến thức: HS biết và thực hiện được: - Biết hát theo giai điệu và lời ca. - Hát kết hợp gõ đệm theo phách. - Bổ sung: Định hướng PTNL: chơi tiết tấu bằng bộ gừ cơ thể (đưa vào hđ 3) 2. Năng lực: HS cú cơ hội hỡnh thành, phỏt triển năng lực: - Tự phục vụ, tự quản: Chuẩn bị sỏch vở, đồ dựng học tập đầy đủ; chủ động khi thực hiện cỏc nhiệm vụ học tập; - Giao tiếp: Tớch cực tham gia vào cỏc cụng việc ở nhúm, tổ; lắng nghe và dễ dàng thỏa thuận với cỏc bạn trong nhúm; - Tự học và giải quyết vấn đề: HS tự thực hiện được cỏc nhiệm vụ học tập cỏ nhõn, học tập theo nhúm; Tự giỏc, chủ động hoàn thành nhiệm vụ; vận dụng điều đó học để giải quyết vấn đề trong học tập; 3. Phẩm chất : HS cú cơ hội hỡnh thành, phỏt triển phẩm chất: - Chăm học, chăm làm: Chăm chỉ, sẵn sàng giỳp đỡ cỏc bạn trong lớp; Cú sự tập trung, chỳ ý lắng nghe. - Tự tin, trỏch nhiệm: Tự tin nghe trong cỏc giờ học; nỗ lực hoàn thành cỏc cụng việc được giao ở lớp.trong giao tiếp, ứng xử với cỏc bạn trong lớp; chủ động, tự tin trong cỏc tỡnh huống học tập - Đoàn kết, yờu thương: Thể hiện sự tụn trọng, nhường nhịn, gắn kết trong nhúm; yờu thương bạn, sẵn sàng giỳp đỡ bạn. - Biết yờu quý, chăm súc, bảo vệ động vật nuụi và cỏc loài động vật trong thiờn nhiờn, sống chan hũa với thiờn nhiờn. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Đối với GV - Đàn, nhạc cụ gõ, mỏy tớnh - GV thể hiện chính xác bài hát 2. Học sinh SGK III. Các hoạt động Dạy- Học chủ yếu HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIấN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Hoạt động Mở đầu a. Mục tiờu:Tạo tõm thế hứng thỳ cho học sinh và từng bước làm quen bài học. b. Cỏch tiến hành: - GV cho cả lớp cựng hỏt vận động bài -HS cựng hỏt vận động theo nhạc Đếm Sao của nhạc sĩ Văn Chung - GV giới thiệu bài và ghi mục lên bảng - HS đọc tên bài, ghi mục bài vào vở. - GV nêu mục tiêu bài học - HS lắng nghe 2. Hoạt động hỡnh thành kiến thức mới: Học hát bài Cùng múa hát dưới trăng a. Mục tiờu: Biết hát theo giai điệu và lời ca. b. Cỏch tiến hành: GV hát mẫu cho HS nghe bài hát Cùng múa hát dưới trăng GV cho HS luyện thanh GV hướng dẫn HS đọc lời ca Tập hát: Bài gồm 5 câu hát GV hát câu 1 rồi đàn giai điệu câu 1 - HS luyện thanh theo hướng dẫn GV hát câu 2 rồi đàn câu 2 GV nối câu 1 với câu 2 GV tập cho HS hát từng câu và ghép các - HS nghe và hát lại câu 1 câu theo lối móc xích đến hết bài - HS hát câu 2 GV sửa sai cho HS về cao độ của các từ có - HS hát 2 câu luyến như: Toả, thỏ, đến, nhảy.... và cách ngắt nghỉ dấu lặng đơn GV nhận xét và biểu dương HS thực hiện toàn bài theo đàn GV kết luận về cỏc KT, NL, PC HS được Luyện tập: Cỏc tổ hỏt thi đua, song phỏt triển: Biết hỏt theo giai điệu và lời ca; ca, đơn ca- HS khỏc nhận xột NL tự phục vụ , tự quản; NL giao tiếp, NL tự học và giải quyết vấn đề; PC chăm học chăm làm, tự tin, trỏch nhiệm, đoàn kết, yờu thương. 3. HĐ luyện tập, thực hành: Hát kết hợp gõ đệm theo phách, chơi tiết tấu bằng bộ gừ cơ thể. a. Mục tiờu: - Hát kết hợp gõ đệm theo phách. - Bổ sung: Định hướng PTNL: chơi tiết tấu bằng bộ gừ cơ thể b. Cỏch tiến hành: Việc 1 (hđ cả lớp): Nghe GV hướng hát kết hợp gừ đệm. GV làm mẫu và hướng dẫn: Mặt trăng tròn nhô lên toả sáng xanh khu rừng. + - - +- - + - - +- GV lưu ý HS cách gõ đệm theo nhịp 3 có 1 phách mạnh và 2 phách nhẹ, phách mạnh rơi vào tiếng : Trăng HS hát kết hợp gõ đệm GV theo dừi sửa sai *GV hướng dẫn HS hỏt kết hợp chơi tiết tấu bằng bộ gừ cơ thể (Phỏch 1: vỗ 2 tay -Tiếp thu vào nhau, phỏch 2 vỗ tay trỏi vào tay phải, phỏch 3: vỗ tay phải vào tay trỏi) Việc 2 (hđ nhóm): Hát kết hợp gõ đệm theo phách, chơi tiết tấu bằng bộ gừ cơ thể. -Quan sỏt, theo dừi - GV nhận xét khen ngợi - GV chốt KT, NL, PC HS được phỏt triển: -HS tập vận động theo hướng dẫn Hỏt kết hợp gừ đệm theo phỏch, theo tiết tấu, chơi tiết tấu bằng bộ gừ cơ thể; NL tự phục vụ , tự quản; NL giao tiếp, NL tự học - Các nhóm trưởng nêu nhiệm vụ và giải quyết vấn đề; PC chăm học chăm cho cả nhóm nghe. làm, tự tin, trỏch nhiệm, đoàn kết, yờu - HS làm việc cá nhân thương. - NT tổ chức thảo luận trong nhóm, 4. Hoạt động Vận dụng thống nhất. a. Mục tiờu: Củng cố nội dung, liờn hệ thực - Các nhóm trỡnh bày kết quả- HS tế, giỏo dục, dặn dũ khác nhận xét b. Cỏch tiến hành GV yờu cầu cả lớp hỏt bài hỏt theo nguyờn õm La - GV nhận xột, khen ngợi GV kết luận về năng lực HS được phỏt triển: NL tự học và giải quyết vấn đề: vận dụng điều đó học để giải quyết vấn đề trong học tập; HS hỏt đồng thanh vài lần GV hỏi: Cỏc em tự nhận thấy mỡnh đó thực sự yờu quý cỏc loài vật nuụi trong nhà chưa? Em đó làm gỡ để chăm súc và bảo vệ cỏc con vật đú? GV nêu ý nghĩa giáo dục: Phải biết yêu quý, chăm sóc, bảo vệ các loài vật và sống hài hũa với thiờn nhiờn. GV dặn các em về nhà ôn lại bài hát vừa -HS trả lời tập. -Tiếp thu IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: .

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_am_nhac_3_tuan_18_hoc_hat_bai_cung_mua_hat.docx