ĐẠO ĐỨC
BÀI : LỄ PHÉP, VÂNG LỜI THẦY GIÁO, CÔ GIÁO ( T 1 )
I . Mục tiêu:
1/ Kiến thức : Giúp HS hiểu : Cần lễ phép, vâng lời thầy giáo, cô giáo; Cần chào hỏi thầy cô khi gặp gỡ hay chia tay, nói năng nhẹ nhàng, lễ phép; Phải thực hiện theo lời dạy bảo của thầy cô.
2/ Kĩ năng : HS có hành vi lễ phép, vâng lời thầy cô học tập, rèn luyện và sinh hoạt hằng ngày.
3/ Thái độ: HS có tình cảm yêu quý, kính trọng thầy cô giáo.
II . Chuẩn bị :
1/ GV: VBT ĐĐ, vật dụng phục phụ tiểu phẩm.
2/ HS : vở BTĐĐ
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1327 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Đạo đức 1 tuần 19: Lễ phép, vâng lời thầy giáo, cô giáo ( t 1 ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngày tháng 1 năm 2004
ĐẠO ĐỨC
BÀI : LỄ PHÉP, VÂNG LỜI THẦY GIÁO, CÔ GIÁO ( T 1 )
I . Mục tiêu:
1/ Kiến thức : Giúp HS hiểu : Cần lễ phép, vâng lời thầy giáo, cô giáo; Cần chào hỏi thầy cô khi gặp gỡ hay chia tay, nói năng nhẹ nhàng, lễ phép; Phải thực hiện theo lời dạy bảo của thầy cô.
2/ Kĩ năng : HS có hành vi lễ phép, vâng lời thầy cô học tập, rèn luyện và sinh hoạt hằng ngày.
3/ Thái độ: HS có tình cảm yêu quý, kính trọng thầy cô giáo.
II . Chuẩn bị :
1/ GV: VBT ĐĐ, vật dụng phục phụ tiểu phẩm.
2/ HS : vở BTĐĐ
III . Các hoạt động :
1 . Khởi động (1’) Hát
2 . Bài cũ : (5’)
- Em cần làm gì để giữ trật tự trong trường, lớp học ?
- Nhận xét bài cũ
3 . Bài mới (1’)
Tiết này các em học bài : Lễ phép, vâng lời thấy cô giáo.
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
a/ Hoạt động 1 : Phân tích tiểu phẩm ( 7’)
PP: đàm thoại , trực quan , thảo luận
- GV cho HS đóng tiểu phẩm – yêu cầu HS quan sát và cho biết nhân vật trong tiểu phẩm cư xử với cô giáo như thế nào ?
- GV hướng dẫn HS phân tích tiểu phẩm :
* Cô giáo và các bạn HS gặp nhau ở đâu ?
* Bạn đã chào và mời cô giáo vào nhà như thế nào ?
* Khi vào nhà bạn đã làm gì ?
* Vì sao cô giáo lại khen bạn ngoan và lễ phép ?
* Các em cần học tập ở bạn điều gì ?
GV nhận xét – chốt : Khi thầy cô giáo đến thăm nhà thì các em phải lễ phép, lời nói nhẹ nhàng, thái độ vui vẽ, … Như vậy mới ngoan .
b/Hoạt động 2 : Trò chơi sắm vai ( 7’)
PP: luyện tập, thực hành
- GV cho các cặp HS thảo luận tìm các tình huống ở BT 1, nêu cách ứng xử và phân vai.
- GV nhận xét – chốt : Khi thấy thầy cô ta phải lễ phép chào hỏi, và khi đưa hoặc nhận một vật gì đó từ tay thầy cô thì các em phải dùng 2 tay để nhận.
* Nghỉ giữa tiết ( 3’)
HS quan sát – thảo luận
HS trình bày
HS thảo luận – trình bày
HS thảo luận
c/ Hoạt động 3 : HS làm việc theo nhóm( 7’ )
- PP : Thực hành, luyện tập
- GV nêu câu hỏi :
* Thầy cô thường khuyên bảo, dạy dỗ em những điều gì?
* Những điều đó có giúp ích gì cho em không ?
* Vậy để thực hiện tốt những điều thầy cô dạy, các em sẽ làm gì ?
- GV nhận xét – chốt : Hằng ngày thầy cô là người dạy dỗ cho các em những điều hay, lẽ phải để các em trở thành người tốt, để được mọi người yêu mến.
d/ Hoạt động 4 : Củng cố ( 3’)
- Tại sao phải vâng lời thầy cô giáo ?
- GV nhận xét – giáo dục.
5. Tổng kết – dặn dò : (1’)
- Chuẩn bị : Tiết 2.
- Nhận xét tiết học .
HS thảo luận
Đại diện HS trình bày
HS phát biểu
File đính kèm:
- daoduc.doc