KỂ CHUYỆN
TRÍ KHÔN
I/Mục tiêu :
1/ Kiến thức : HS thấy được sự ngốc nghếch, khờ khạo của Hổ. Hiểu được trí khôn là sự thông minh, nhờ nó mà con người làm chủ được muôn loài.
2/ Kĩ năng : HS kể được câu chuyện, biết thể hiện được lời nói của Hổ, Trâu, con người và lời của người dẫn truyện.
3/ Thái độ : Giáo dục HS phải biết cân nhắc trước khi quyết định một điều gì.
II/ Chuẩn bị :
1/ GV : Nội dung câu truyện, tranh minh hoạ.
2/ HS : Xem trước câu truyện.
III/ Các hoạt động :
1/ Khởi động : Hát ( 1’)
2/ Bài cũ : ( 5’)
- Yêu cầu HS lên kể lại 1 đoạn của câu chuyện mà mình thích ? Vì sao em thích ?
- GV nhận xét.
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1661 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Kẻ chuyện 1 tuần 25: Trí khôn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ……… ngày ……… tháng ……… năm ………
KỂ CHUYỆN
TRÍ KHÔN
I/Mục tiêu :
1/ Kiến thức : HS thấy được sự ngốc nghếch, khờ khạo của Hổ. Hiểu được trí khôn là sự thông minh, nhờ nó mà con người làm chủ được muôn loài.
2/ Kĩ năng : HS kể được câu chuyện, biết thể hiện được lời nói của Hổ, Trâu, con người và lời của người dẫn truyện.
3/ Thái độ : Giáo dục HS phải biết cân nhắc trước khi quyết định một điều gì.
II/ Chuẩn bị :
1/ GV : Nội dung câu truyện, tranh minh hoạ.
2/ HS : Xem trước câu truyện.
III/ Các hoạt động :
1/ Khởi động : Hát ( 1’)
2/ Bài cũ : ( 5’)
- Yêu cầu HS lên kể lại 1 đoạn của câu chuyện mà mình thích ? Vì sao em thích ?
- GV nhận xét.
3/ Bài mới : ( 1’)
- Tiết này các em sẽ được nghe câu truyện : Trí khôn.
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
a/ Hoạt động 1 : Kể chuyện ( 5’)
- PP : Trực quan, đàm thoại.
- GV kể lần 1 toàn bộ câu truyện.
- Lần 2 GV kể từng đoạn có tranh minh họa.
b/ Hoạt động 2 : Hướng dẫn HS kể chuyện ( 10’)
- PP : trực quan, đàm thoại, gợi mở.
- GV treo tranh 1 – tranh vẽ gì ?
* Hổ thấy gì ?
* Hổ làm gì ?
- Gọi 2 HS kể lại tranh 1.
+ Tranh 2 :
* Hổ và Trâu đang làm gì ?
* Hổ và Trâu nói với nhau điều gì ?
* Nghỉ giưã tiết ( 3’)
+ Tranh 3 :
* Muốn biết trí khôn, Hổ đã làm gì ?
* Cuộc nói chuyện giữa Hổ và Bác nông dân còn tiếp diễn như thế nào ?
+ Tranh 4 :
* Tranh vẽ cảnh gì ?
* Câu chuyện kết thúc như thế nào?
- GV nhận xét.
c/ Hoạt động 3 : Tìm hiểu nội dung câu truyện ( 5’)
- PP : Gợi mở, đàm thoại.
* Câu truyện cho em biết điều gì ?
* Con thích nhân vật nào trong truyện ? Vì sao ?
- GV nhận xét.
d/ Hoạt động 4 : Củng cố ( 5’)
- Kể lại nội dung câu truyện theo tranh.
- GV nhận xét.
5/ Tổng kết – dặn dò ( 1’)
- GV nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị : KTĐK.
HS quan sát – lắng nghe
HS quan sát tranh – TLCH
Hổ to xác nhưng ngốc, không biết trí khôn là gì, con người tuy nhỏ nhưng thông minh.
HS tự nêu
HS xung phong kể.
File đính kèm:
- KEÅ CHUYEÄN.doc