Kế hoạch bài dạy Khối 2 - Tuần 9 - Năm học 2022-2023 - Nguyễn Thị Lý
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài dạy Khối 2 - Tuần 9 - Năm học 2022-2023 - Nguyễn Thị Lý, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 9
Buổi sáng: Thứ 2, ngày 7 tháng 11 năm 2022
Chào cờ đầu tuần
Tiếng Việt
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I (Tiết 1+2 )
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT :
1. Phát triển năng lực đặc thù:
1.1. Phát triển năng lực ngôn ngữ:
- Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, HTL: Mỗi HS đọc một đoạn văn hoặc đoạn thơ
có độ dài khoảng 50 tiếng trong các văn bản đã học ở nửa đầu học kì I hoặc văn
bản ngoài SGK. Phát âm rõ, tốc độ đọc khoảng 60 tiếng / phút; biết ngừng nghỉ sau
các dâu câu, giữa các cụm từ. Đọc thuộc lòng bài thơ Ngày hôm qua đâu rồi? (2
khổ thơ cuối), Cái trống trường em (3 khổ thơ đầu).
1.2. Phát triển năng lực văn học:
- Biết bày tỏ sự yêu thích đối với một số từ ngữ hay, hình ảnh đẹp trong bài thơ,
thể hiện được giọng điệu khi đọc.
2. Phát triển năng lực chung và phẩm chất
- Biết lắng nghe bạn đọc. Biết nhận xét, đánh giá khi bạn đọc.
- Rèn tính kiên nhẫn, cẩn thận, tỉ mỉ .
II. ĐỒ DÙNG :
1. Giáo viên : Máy tính, ti vi thông minh
2. Học sinh : Vở bài tập tiếng việt tập 2.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Hoạt động khởi động: (3 - 5 phút)
a, Yêu cầu cần đạt: Tạo tâm thế cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
b, Cách tiến hành:
- GV cho HS hát bài “Sao em yêu - HS hát và kết hợp động tác
thầy mến cô
- GV nhận xét, khen và hỏi: - HS trả lời.
+ Bài hát nói về điều gì?
- GV giới thiệu về chủ đề: - HS lắng nghe
- GV ghi bảng tên đầu bài.
2. Hoạt động 1: Kiểm tra đọc
a, Yêu cầu cần đạt: Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, HTL của khoảng gần 30% số
HS trong lóp
b, Cách tiến hành:
- GV giao nhiệm vụ - Từng HS lên bốc thăm để chọn đoạn, bài
- Từng HS lên bốc thăm để chọn đọc hoặc đọc thuộc lòng, kèm CH đọc hiểu.
đoạn, bài đọc hoặc đọc thuộc lòng, - HS bốc thăm
kèm CH đọc hiểu. - HS đọc và trả lời CH - GV theo dõi .
- GV nhận xét, chấm điểm (theo
hướng dẫn tại các văn bản chỉ đạo
hiện hành). Với những HS đọc chưa
đạt yêu cầu, GV cho các em về nhà
luyện đọc để kiểm tra lại trong tiết
học sau.
3. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm (2 - 3phút)
a, Yêu cầu cần đạt: HS biết vận dụng những điều đã học trong bài để liên hệ thực tế
b, Cách tiến hành:
- YC HS chưa kiểm tra đọc hoặc kiểm HSNK: Hôm nay em được ôn lại những kiến
tra chưa đạt yêu cầu về nhà tiếp tục thức nào?
luyện đọc các bài tập đọc đã học. từ - HS nêu.
đầu học kì II.
- GV nhận xét tiết học, dặn HS đọc
bài , và chuẩn bị bài sau Ôn tập tiết
3+4.
Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có): .
Toán
EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC ( TIẾT 1 )
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT : Sau bài học, HS đạt được các yêu cầu sau:
1. Mức độ, năng lực, yêu cầu cần đạt
- Rèn luyện kỹ năng tổng hợp về cộng, trừ (có nhớ) trong phạm vi 20 và
giải bài toán có lời văn liên quan đến phép cộng, phép trừ và nhiều hơn, ít
hơn.
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống thực tế.
2. Phát triển năng lực và phẩm chất
a. Năng lực: bước đầu hình thành năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực
giải quyết vấn đề và năng lực giao tiếp toán học.
b. Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
- Có cơ hội hình thành, phát triển các năng lực NL tư duy và lập luận toán học,
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án. Máy tính, ti vi thông minh.
2. Đối với học sinh: SGK.Vở bài tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Hoạt động khởi động: (3 - 5 phút)
a, Yêu cầu cần đạt: Tạo tâm thế cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
b, Cách tiến hành: - Tổ chức cho HS chia sẻ những bài - HS trình bày: VD:
toán liên quan đến phép cộng, phép Tổ Hai có 5 bông hoa. Tổ 1 có nhiều hơn tổ
trừ Hai 1 bông hoa. Hỏi tổ Một có bao nhiêu
- GV nhận xét, dẫn vào bài mới. bông hoa?
2. Hoạt động thực hành, luyện tập: (20- 25phút)
a, Yêu cầu cần đạt: Rèn kĩ năng cộng, trừ (có nhớ ) trong phạm vi 20.
b, Cách tiến hành:
Bài 1: Yêu cầu HS đọc đề bài - HS đọc đè bài.
Tính: - HS nối tiếp nhau nêu kết qủa
9 + 4= 13 – 9=
4 + 9= 13 – 4=
- GV nhận xét, kết luận: Khi đổi
chỗ các số hạng trong một tổng thì
tổng khôngđổi.
Lưu ý: Kĩ năng sử dụng “Quan hệ
cộng trừ” để thực hiện các
phéptính.
Bài 2: Yêu cầu đọc đề bài - HS làm bài cá nhân – lớp trưởng tổ chức
- Yêu cầu học sinh làm bài cá nhân trò chơi tiếp
- Nhận xét
- HS đọc lại kết quả trên bảng
Bài 3: GV nêu đề bài - HS đọc đề bài
- Bài yêu cầu gì ? - HS trả lời
- Số cần điền ở phần a là thành phần - Điền số
nào ? - tổng
- Số cần điền ở phần b là thành phần - .hiệu
nào ? - HS làm bài đổi chéo vở kiểm tra kết quả và
- Yêu cầu HS hoạt động cặp đôi hoàn chia sẻ cách làm
thành bài tập. a.
- Tổ chức cho HS báocáo Số hạng 44 53
- Chữa bài, nhậnxét
Số hạng 25 5
Tổng 69 58
b, Số bị trừ 68 77
Số trừ 52 6
- Nhận xét, đánh giá.
Hiệu 16 71
3. Hoạt dộng vận dụng:
a, Yêu cầu cần đạt: Vận dụng được kiến thức kĩ năng về phép cộng đã học vào thực
tế (3 - 5 phút)
b. Cách tiến hành:
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi đố - HS nêu ý kiến
bạn về phép trừ có nhớ trong phmj vi - HSNK: nêu cảm nhận hôm nay biết thêm
20. được điều gì?
Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có): .
Buổi sáng: Thứ 3, ngày 8 tháng 11 năm 2022
Toán
EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC (TIẾT 2 )
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: Sau bài học, HS đạt được các yêu cầu sau:
1. Mức độ, năng lực, yêu cầu cần đạt
- Rèn luyện kỹ năng tổng hợp về cộng, trừ (có nhớ) trong phạm vi 20 và
giải bài toán có lời văn liên quan đến phép cộng, phép trừ và nhiều hơn, ít
hơn.
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống thực tế.
2. Phát triển năng lực và phẩm chất
a. Năng lực: bước đầu hình thành năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực
giải quyết vấn đề và năng lực giao tiếp toán học.
b. Phẩm chất:chăm chỉ, trách nhiệm, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
- Có cơ hội hình thành, phát triển các năng lực NL tư duy và lập luận toán học,
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án. Máy tính, ti vi thông minh.
2. Đối với học sinh: SGK. Vở bài tập.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Hoạt động khởi động: (3 - 5 phút)
a, Yêu cầu cần đạt: Tạo tâm thế cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
b, Cách tiến hành:
- Tổ chức cho HS chia sẻ những bài - HS trình bày: VD:
toán liên quan đến phép cộng, phép Tổ Hai có 5 bông hoa. Tổ 1 có nhiều hơn tổ
trừ Hai 1 bông hoa. Hỏi tổ Một có bao nhiêu
- GV nhận xét, dẫn vào bài mới. bông hoa? 2. Hoạt động thực hành, luyện tập: (20- 25phút)
a, Yêu cầu cần đạt: Rèn kĩ năng cộng, trừ (có nhớ ) trong phạm vi 20.
b, Cách tiến hành:
Bài 4:Tính: - HS làm vào bảng con.
9 – 3 + 6 = 35 + 10 – 30 = - HS nêu cách thực hiện phép tính.
8 + 6 – 7 = 87 – 7 + 14 =
- Yêu cầu học sinh đọc yêu cầu.
- GV nhận xét
- Em làm cách nào để có kết quả đó?
- GV nhận xét.
Bài 5: Có 98 bao xi măng cần được - HS làm bài cá nhân
chở đến công trường, xe tải đã chở - 1HS lên bảng làm
được 34 bao. Hỏi còn bao hiêu bao xi - Cả lớp chữa bài
măng chưa được chở?
- Yêu cầu đọc đề bài
- Yêu cầu học sinh làm bài cá nhân
- Nhận xét
Bài 6: a. Năm nay bà 67 tuổi, mẹ ít - HS đọc đề bài
hơn bà 30 tuổi. Hỏi năm nay mẹ bao - Lớp trưởng điều hành
nhiêu tuổi? - HS xác định yêu cầu bài tập.
b. Năm nay anh Hải 10 tuổi, bố nhiều - HS hoạt động nhóm 4
hơn anh Hải 32 tuổi. Hỏi năm nay bố Bước 1: HS làm việc cá nhân suy nghĩ trả
bao nhiêu tuổi? lời câu hỏi.
- GV nêu đề bài Bước 2: HS làm việc nhóm 4
- Bài yêu cầu gì ? - HS chia sẻ theo nhóm.
- Yêu cầu HS hoạt động nhóm 4 hoàn Bước 3: HS chia sẻ trước lớp
thành bài tập. a. Bài giải
- Tổ chức cho HS báocáo Năm nay mẹ có số tuổi là :
- Chữa bài, nhận xét 67 – 30 = 37( tuổi )
+ Bài toán này thuộc dạng toán nào ĐS: 37 tuổi
chúng mình vừa được học Bài toán về ít hơn
+ Bài toán này thuộc dạng toán nào b. Bài giải :
chúng mình vừa được học Năm nay số tuổi của bố là :
10 + 32 = 42 ( tuổi)
Đáp số : 42 tuổi
Bài toán về nhiều hơn
3. Hoạt dộng vận dụng: (3 – 5 phút)
a, Yêu cầu cần đạt: Vận dụng được kiến thức kĩ năng về phép cộng đã học vào thực
tế b. Cách tiến hành:
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi đố - HS nêu ý kiến
bạn về phép trừ có nhớ trong phạm vi - HS nêu cảm nhận hôm nay biết thêm được 20. điều gì?
- GV nhận xét tiết học
Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có): .
Tiếng Việt
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I (Tiết 3+4)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT :
1. Phát triển năng lực ngôn ngữ:
- Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, HTL: Mỗi HS đọc một đoạn văn hoặc đoạn thơ
có độ dài khoảng 50 tiếng trong các văn bản đã học ở nửa đầu học kì I hoặc văn
bản ngoài SGK. Phát âm rõ, tốc độ đọc khoảng 60 tiếng / phút; biết ngừng nghỉ sau
các dâu câu, giữa các cụm từ. Đọc thuộc lòng bài thơ Ngày hôm qua đâu rồi? (2
khổ thơ cuối), Cái trống trường em (3 khổ thơ đầu).
- Đọc hiểu bài thơ Việc tốt, hiểu nghĩa từ ngữ. Hiểu nội dung bài: HS cần làm
nhiều việc tốt. Đó là những việc làm bình thường trong cuộc sống, những việc làm
có ích cho mình và cho mọi người mà bạn nhỏ nào cũng có thể làm được.
- Ôn về dấu chấm dấu hỏi.
- Luyện tập đáp lại lời đề nghị, yêu cầu, lời khen một cách lịch sự.
- Luyện tập xếp các tên riêng theo thứ tự bảng chữ cái.
1.2. Phát triển năng lực văn học:
- Biết bày tỏ sự yêu thích đối với một số từ ngữ hay, hình ảnh đẹp trong bài thơ,
thể hiện được giọng điệu khi đọc.
2. Phát triển năng lực chung và phẩm chất
- Biết lắng nghe bạn đọc. Biết nhận xét, đánh giá khi bạn đọc.
- Rèn tính kiên nhẫn, cẩn thận, tỉ mỉ .
II. ĐỒ DÙNG :
1.Giáo viên : Máy tính, ti vi thông minh
2.Học sinh : Vở bài tập tiếng việt tập 2.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Hoạt động mở đầu : (3 - 5 phút)
a, Yêu cầu cần đạt: Tạo tâm thế cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
b, Cách tiến hành:
- GV cho HS hát bài tập thể - HS hát
- GV GTB ghi tên bài - Lắng nghe.
2. Hoạt động 1: Kiểm tra đọc
a, Yêu cầu cần đạt: Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, HTL của khoảng gần 20% số
HS trong lóp.
b, Cách tiến hành: - GV giao nhiệm vụ - Từng HS lên bốc thăm để chọn đoạn, bài
- Từng HS lên bốc thăm để chọn đọc hoặc đọc thuộc lòng, kèm CH đọc hiểu.
đoạn, bài đọc hoặc đọc thuộc lòng, - HS bốc thăm
kèm CH đọc hiểu. - HS đọc và trả lời CH
- GV theo dõi .
- GV nhận xét, chấm điểm (theo
hướng dẫn tại các văn bản chỉ đạo
hiện hành).
2. Hoạt động thực hành, luyện tập: (20- 25 phút)
a, Yêu cầu cần đạt: Ôn luyện cùng cố kĩ năng đọc hiểu và kiến thức tiếng Việt
b, Cách tiến hành:
Hoạt động 2 : Đọc thành tiếng - HS lắng nghe.
- GV đọc mẫu bài Việc tốt. - HS luyện đọc:
- GV tổ chức cho HS luyện đọc: + 3 HS đọc nối tiếp nhau 3 đoạn của bài.
+ Đọc nối tiếp: GV chỉ định 3 HS đọc + HS thi đọc nối tiếp trước lớp. Cả lớp bình
nối tiếp nhau 3 đoạn của bài. GV phát chọn bạn đọc hay nhất.
hiện và sửa lỗi phát âm, uốn nắn tư + 1 HS đọc lại toàn bài. Cả lớp đọc thầm
thế đọc của HS. theo.
+ GV tổ chức cho HS thi đọc nối tiếp Cả lớp đọc thầm lại truyện, đọc thầm các câu
trước lớp, cho cả lớp bình chọn bạn hỏi, suy nghĩ trả lời nhóm đôi.
đọc hay nhất. - Một số HS trả lời CH theo hình thức phỏng
+ GV mời 1 HS đọc lại toàn bài. vấn. VD:
Hoạt động 3: Đọc hiểu Câu 1: Chủ nhật, Hùng đã làm được những
GV mời một số HS trả lời CH theo việc gì?
hình thức phỏng vấn: Trả lời: Chủ nhật, Hùng đã làm được 3 việc
Câu 1: GV hướng dẫn HS nêu các tốt: trông giúp em bé nhà bác Cảnh, ân cần
việc tốt bạn Hùng đã làm. GV khuyến chỉ số nhà giúp bà cụ, rửa ấm chén.
khích HS nói đó là mấy việc tốt. Câu 2: Vì sao Hùng nghĩ đó chưa phải là
những việc tốt? Chọn ý đúng:
a) Vì đó là những việc chị Hà đã làm.
Câu 2: GV hướng dẫn HS dùng b) Vì đó không phải những việc khó.
phương pháp loại trừ và suy luận. c) Vì Hùng làm chưa xong việc.
Trả lời:
Hùng nghĩ đó chưa phải là những việc tốt vì
đó không phải những việc khó.
Câu 3: GV khuyến khích HS mạnh Câu 3: Bạn thích việc tốt nào của Hùng? Vì
dạn thể hiện ý kiến bản thân. sao?
Trả lời:
HS trả lời theo sở thích cá nhân và nêu lý do.
Câu 4: GV hướng dẫn HS xác định Câu 4: Chọn dấu câu (dấu chấm hoặc dấu
tác dụng của dấu chấm và dấu chấm chấm hỏi) phù hợp với ô trống: hỏi. GV khuyến khích HS tìm hiểu a) Chị Hà ơi, sao chị quét nhà sớm thế[]
các câu nói là của ai và nói với ai. b) Bà ơi, bà tìm nhà ai ạ[]
c) Cháu là một cậu bé ngoan[] Bà cảm ơn
cháu nhé!
Trả lời:
a) Dấu chấm hỏi.
b) Dấu chấm hỏi.
c) Dấu chấm.
Câu 5: GV hướng dẫn HS đặt mình Câu 5: Nếu là Hùng, em sẽ đáp lại thế nào:
vào vị trí nhân vật Hùng, hướng dẫn a) Khi bác Cảnh nói: “Hùng sang trông em
HS nói lời khi người khác cảm ơn. giúp bác một lúc nhé!”?
b) Khi bác Cảnh cảm ơn Hùng đã trông giúp
em bé?
c) Khi bà cụ nói: “Bà cảm ơn cháu nhé!”?
Trả lời:
a) Vâng ạ! Cháu sáng ngay.
b) Cháu chơi với em cũng vui lắm ạ!
Câu 6: GV nhắc HS nhớ lại thứ tự Câu 6: Xếp các tên riêng sau theo đúng thứ
bảng chữ cái để sắp xếp các tên riêng. tự bảng chữ cái:
Hùng, Cảnh, Hà, Lê, Thanh, Phong, Yến,
Ánh, Mai.
Trả lời: Ánh, Cảnh, Hà, Hùng, Lê, Mai,
- GV và cả lớp nhận xét, chốt đáp án Phong, Thanh, Yến.
4. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm (3 - 5 phút)
a, Yêu cầu cần đạt: Ghi nhớ, khắc sâu kiến thức
b, Cách tiến hành:
- Tổ chức cho HS liện hệ thực tế. - HS thực hành
- Nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài sau
Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có): ..
Buổi chiều: Tiết đọc thư viện
ĐỌC CẶP ĐÔI
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: Sau bài học, học sinh đạt được các yêu cầu sau
- Thu hút và khuyến khích HS tham gia vào việc đọc.
- Tạo cơ hội HS chọn sách theo ý thích.
- Góp phần xây dựng thói quen đọc .
- Học sinh phát triển được kĩ năng đọc sách và yêu thích sách
- Phát triển năng lực chung và phẩm chất.
+ Năng lực tự chủ, hợp tác
+ Phẩm chất: Chăm chỉ, tích cực, tự giác.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Chọn sách: 39 quyển sách III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Hoạt động mở đầu: (3-5 p)
a, Yêu cầu cần đạt: Giúp học sinh tạo không khí thoải mái để bước vào bài học.
b, Cách tiến hành:
- Ổn định chỗ ngồi của học sinh trong thư - Ổn định chỗ ngồi
viện và nhắc các em về các nội quy thư - Học sinh nối tiếp nêu nội quy thư viện
viện.
- Giới thiệu với học sinh về hoạt động mà
các em sắp tham gia: Hôm nay, cô sẽ cùng
cả lớp thực hiện tiết Đọc cặp đôi
- GV nhận xét, giới thiệu và dẫn vào bài
mới
2. Hoạt động trước khi đọc(3-5p)
a, Yêu cầu cần đạt:Học sinh nhớ được mã màu phù hợp, cách lật sách, cách chọn
sách.
b. Cách tiến hành: Cá nhân - Nhóm - Cả lớp
1. HD học sinh chọn bạn - Học sinh chọn bạn để tạo thành cặp đôi
và ngồi vào vị trí . Nếu có HS nào lẻ thì
tạo nhóm 3
2. Nhắc HS về mã màu phù hợp với trình + Em có nhớ trình độ đọc của lớp mình
độ đọc là những mã màu nào không ?
+ Cho HS nhắc lại và chỉ vào mã màu
khi nói.
3. Nhắc HS cách lật sách đúng: + Các em có nhớ cách lật sách đúng là
như thế nào không?
4. Cho HS lên chọn sách: + Gọi HS lên làm mẫu
+ Các cặp đôi lên chọn một quyển sách mà + Các cặp đôi lên chọn một quyển sách
em muốn đọc. mà em muốn đọc.
+ Theo lượt 4 cặp đôi lên chọn sách. + Theo lượt 4 cặp đôi lên chọn sách.
+Chọn vị trí thích hợp để đọc. +Chọn vị trí thích hợp để đọc.
+ Chúng ta sẽ đọc trong vòng 15 phút + Chúng ta sẽ đọc trong vòng 15 phút
3. Hoạt động trong khi đọc (10 phút)
a, Yêu cầu cần đạt: Học sinh tích cực đọc sách
b, Cách tiến hành: Giáo viên- Học sinh
1.Khi HS đọc GV di chuyển kiểm tra xem - HS đọc các cặp đôi có cùng nhau đọc
các cặp đôi có cùng nhau đọc không. - Học sinh đọc sách
2. Lắng nghe HS đọc, khen ngợi các em. Áp dụng quy tắc 5 ngón tay để theo dõi
3. Sử dụng quy tắc 5 ngón tay để theo dõi HS gặp khó khăn khi đọc.
HS gặp khó khăn khi đọc. - Hướng dẫn HS cách lật sách đúng.
4. Quan sát HS lật sách và hướng dẫn HS cách lật sách đúng.
3. Hoạt động sau khi đọc (8-10 phút)
a, Yêu cầu cần đạt: Häc sinh nắm được nội dung và diễn biến của câu chuyện
b. Cách tiến hành:
1. Nhắc HS thời gian đọc đã hết. Nếu em - 3 cặp đôi chia sẻ về quyển sách mà em
nào vẫn chưa đọc xong có thể mượn về nhà đã đọc
đọc. - Em có thích câu chuyện mình vừa đọc
2. Nhắc HS mang sách về vị trí ngồi ban không ? Tại sao ?
đầu một cách trật tự - Em thích nhân vật nào trong câu
3. Mời 3 cặp đôi chia sẻ về quyển sách mà chuyện ? Tại sao ?
em đã đọc - Điều gì làm em thấy thích thú trong
câu chuyện mình vừa đọc ? Mang sách
về vị trí ban đầu
4. Hoạt động mở rộng(5-7 phút)
a, Yêu cầu cần đạt: HS biết tái hiện lại một phần câu chuyện?
b. Cách tiến hành:
Trước hoạt động
1. Chia nhóm học sinh. - Ổn định nhóm
2. Giải thích hoạt động: - HS vẽ và viết 1-3 câu về nhân vật em
- GV yêu cầu HS vẽ và viết 1-3 câu về thích.
nhân vật em thích. - Nêu ý kiến
3. Hướng dẫn học sinh tham gia vào hoạt - Học sinh tham gia vào hoạt động một
động một cách có tổ chức. cách có tổ chức.
- Các nhóm cử đại diện nhận bút chì, màu, - Các nhóm cử đại diện nhận bút chì,
giấy vẽ cho nhóm. màu, giấy vẽ cho nhóm.
1. Di chuyển đến các nhóm để hỗ trợ học - Hoạt động theo nhóm
sinh, quan sát cách học sinh tham gia vào
hoạt động trong nhóm.
2. Đặt câu hỏi, khen ngợi học sinh.
Trong hoạt động
1. Di chuyển đến các nhóm để hỗ trợ học
sinh, quan sát cách học sinh tham gia vào
hoạt động trong nhóm.
2. Đặt câu hỏi, khen ngợi học sinh.
* Sau hoạt động:
1. Hướng dẫn học sinh quay trở lại nhóm
lớn một cách trật tự
2. Đặt câu hỏi để khuyến khích các nhóm
chia sẻ kết quả trước lớp:
- GVHDHS chia sẻ với nhau về phần
thich1 nhất trong câu chuyện ?. 3. Khen ngợi những nỗ lực của học sinh.
4. Kết thúc tiết học.
- GV tổng kết bài học
- Nhận xét, kết thúc giờ học
Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có)
..
Toán
EM VUI HỌC TOÁN( TIẾT 1 )
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: Sau bài học, HS đạt được các yêu cầu sau:
1. Mức độ, năng lực, yêu cầu cần đạt
- Thiết kế một tia số và xếp các thẻ số dưới mỗi vạch của tia số rồi thảo luận cách
sử dụng tia số trong học toán.
- Thiết kế một trò chơi học toán qua đó củng cố kĩ năng tính cộng, trừ trong phạm
vi 20.
2. Phát triển năng lực và phẩm chất
a. Năng lực: bước đầu hình thành năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực
giải quyết vấn đề và năng lực giao tiếp toán học.
b. Phẩm chất:chăm chỉ, trách nhiệm, hợp tác nhóm.
- Phát triển các năng lực NL tư duy và lập luận toán học,
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên: Máy tính, ti vi thông minh.
2. Đối với học sinh
- Sợi dây, các thẻ số cần thiết.
- Bút màu, giấy vẽ để thiết kế một trò chơi.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Hoạt động khởi động: (3 - 5 phút)
a, Yêu cầu cần đạt: Tạo tâm thế cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
b, Cách tiến hành:
- GV bật nhạc bài Đếm sao. - HS tham gia múa hát theo.
- GV giới thiệu và ghi bài. - HS nhắc lại tên bài học.
2. Hoạt dộng thực hành, luyện tập: (13-15 phút)
a, Yêu cầu cần đạt: Thiết kế một tia số và xếp các thẻ số dưới mỗi vạch của tia số rồi
thảo luận cách sử dụng tia số trong học toán.
- Thiết kế một trò chơi học toán qua đó củng cố kĩ năng tính cộng, trừ trong phạm vi
20.
b. Cách tiến hành:
Bài 1: Xếp các thẻ số thích hợp dưới - HS nêu yêu cầu.
mỗi vạch của tia số rồi thảo luận cách - Bài có 2 yêu cầu:
sử dụng tia số trong toán học. + Xếp các thẻ số thích hợp dưới mỗi vạch của
- Gọi HS đọc đề bài tia số. - Bài có mấy yêu cầu? + Thảo luận cách sử dụng tia số.
- Yêu cầu hs quan sát tia số và thực - Hs quan sát và lấy những thẻ số điền vào
hiện yêu cầu 1 chỗ còn thiếu trên tia số
- Tổ chức cho HS thảo luận nhóm 4:
Yêu cầu HS dùng sợi dây và các thẻ - HS thực hành thảo luận nhóm 4.
số đã chuẩn bị, thắt từng nút và xếp
các thẻ số tương ứng dưới từng nút để
tạo thành tia số. Sau khi hoàn thành,
cùng thảo luận với bạn trong nhóm về
cách sử dụng tia số trong toán học. - 2 HS đại diện nhóm lên bảng trình bày kết
- Gọi đại diện nhóm lên bảng trình quả thảo luận, lấy ví dụ về cách sử dụng tia số
bày và nêu cách sử dụng tia số. đưa ra. (2 nhóm lên bảng)
- GV nhận xét, kết luận: - HS nhận xét, bổ sung.
+ Chúng ta có thể sử dụng tia số để so
sánh hai số.
+ Chúng ta có thể sử dụng tia số để
cộng, trừ.
Bài 2: Thảo luận nhóm để thiết kế
một trò chơi về tính nhẩm trong phạm - HS đọc yêu cầu.
vi 20 rồi chọn ra trò chơi thú vị nhất. - HS thảo luận nhóm 4.
- Yêu cầu HS đọc yêu cầu đề bài.
- HS thảo luận nhóm 4 để thiết kế một
trò chơi về tính nhẩm trong phạm vi
20 bằng những đồ dùng đã chuẩn bị
trước. (khuyến khích HS sáng tạo trò - HS cả lớp thưc hiện.
chơi theo cách của các em)
- GV tổ chức cho tất cả HS trong lớp
đi “tham quan” và tìm hiểu về trò - Đại điện nhóm làm quản trò điều khiển các
chơi của các nhóm bạn, sau đó cả lớp bạn trong lớp cùng tham gia trò chơi.
sẽ bình chọn nhóm có trò chơi hay và VD: Trò chơi “Hái hoa dân chủ”
thú vị nhất. + HS thiết kế một “Cây hoa dân chủ” trong
- Mời 2 - 3 nhóm có trò chơi được lớp đó trên các bông hoa viết các phép tính cộng,
bình chọn là hay và thú vị nhất lên trừ trong phạm vi 20.
bảng. - + Quản trò nếu quy tắc chơi: Mỗi bạn lên
- GV khen ngợi, tuyên dương các chơi sẽ hái một bông hoa, tính nhẩm, nếu
nhóm và có thể cho các nhóm còn lại đúng được hái tiếp, nếu tính sai sẽ mất lượt
tổ chức trò chơi của nhóm mình vào
các tiết sinh hoạt lớp.
GV chốt : Nội dung được củng cố qua
trò chơi hs thiết kế
3. Hoạt dộng vận dụng: Vận dụng được kiến thức kĩ năng về phép cộng đã học vào
thực tế (3 – 5 phút) a, Yêu cầu cần đạt:
- Gọi HS nói cảm xúc sau giờ học. HSNK: Hôm nay các em biết thêm được điều
- GV nhận xét tiết học. gì?
- HS nêu
Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có): .
Luyện Toán
ÔN LUYỆN CÁC NỘI DUNG KIẾN THỨC ĐÃ HỌC
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT: Sau bài học, HS đạt được các yêu cầu sau:
1.Phát triển năng lực đặc thù: Củng cố kiến thức về:
- Cộng trừ có nhớ trong phạm vi 20
- Giải bài toán có lời văn liên quan đến phép cộng, phép trừ.
- Vận dụng được kiến thức kĩ năng về phép cộng, phép trừ đã học vào giải bài tập,
các bài toán thực tế liên quan đến phép cộng trừ .
2. Phát triển năng lực chung và phẩm chất:
- Thông qua việc luyện tập chung các kiến thức nêu trên, HS có cơ hội được phát
triển năng lực tư duy, lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao
tiếp toán học.
- Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính ; ti vi thông minh ..
2. Học sinh: SHS, vở ô li, nháp, ...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CỦA GV HOẠT ĐỘNG HỌC CỦA HS
1. Hoạt động mở đầu: (3-5 p)
a, Yêu cầu cần đạt: Giúp học tạo không khí thoải mái, kết nối vào bài học mới.
b. Cách tiến hành:
- Nêu cách trình bày một bài giải có lời - Mai 6 tuổi , mai ít hơn anh 3 tuổi. hỏi mai
văn mấy tuổi
- GV nhận xét chốt kết quả đúng - HS trả lời
+ Viết câu lời giải
+ Viết phép tính
+ Viết đáp số
- GV giới thiệu bài, ghi đề lên bảng - HS lắng nghe.
2. Hoạt động thực hành, luyện tập (18-20p)
a, Yêu cầu cần đạt: Vận dụng được kiến thức kĩ năng đã học để làm bài
b. Cách tiến hành: Cá nhân – Lớp
Bài 1: Tính - Học sinh đọc yêu cầu.
8+ 6= 7+ 6= - Làm bài cá nhân vào vở.
6+ 8= 6+ 7= - Báo cáo kết quả bằng trò chơi chèo
14- 6= 13- 7= thuyền 14- 8= 13- 6= - 1 HS đọc bài toán cả lớp đọc thầm.
Theo dõi học sinh làm bài. - Hà có 10 viên bi, Mai có nhiều hơn Hà 6
Nhận xét, chốt kết quả đúng. viên bi
Bài2: Hà có 10 viên bi, Mai có nhiều hơn - Mai có bao nhiêu viên bi?
Hà 6 viên bi. Hỏi Mai có bao nhiêu viên - Phép tính cộng
bi? - Mai có số viên bi là
- Bài toán cho biết gì? - HS trình bày bài giải vào vở
- Bài toán yêu cầu tìm gì? - 1 HS trình bày bài làm của mình- HS
- Muốn Mai có bao nhiêu viên bi ta làm khác nhận xét
phép tính nào? - 1 HS đọc bài toán.
- Câu lời giải của bài toán là gì? - Học sinh hoạt động cặp đôi.Nói cho bạn
- GV nhận xét chốt kết quả. nghe bài toán cho biết gì, yêu cầu tìm gì?
Bài giải - HS lựa chọn phép tính, câu lời giả và
Mai có số viên bi là trình bày vào vở.
10 + 6= 16( viên) - HS báo cáo kết quả- Các HS khác nhận
Đáp số: 16 viên bi xét.
Bài giải
Bài 3: Mẹ năm nay 26 tuổi, bố nhiều hơn Năm nay bố có số tuổi là
mẹ 3 tuổi. Hỏi năm nay bố bao niêu tuổi? 26+ 3= 29( tuổi)
- Yêu cầu học sinh hoạt động cặp đôi. Đáp số: 29 tuổi
- Gv theo dõi giúp đỡ học sinh. - 1 HS đọc bài toán
Bài 4: Nam có 15 bông hoa. Nam cho Bước 1: HS làm việc cá nhân (Tự làm bài
bạn 8 bông hoa. Hỏi Nam còn lại bao vào vở)
nhiêu bông hoa ? Bước 2: Hoạt động nhóm
- Yêu cầu HS hoạt động cặp đôi Bước 3: Chia sẻ trước lớp
- GV theo dõi- giúp đỡ học sinh - HS chia sẻ kết quả
- GV nhận xét chốt kết quả đúng Bài giải
Nam còn lại số bông hoa là:
15- 8= 7( bông hoa)
Đáp số: 7 bông hoa
3. Hoạt động vận dụng và trải nghiệm. (2-3 phút)
a, Yêu cầu cần đạt: Vận dụng kiến thức đã học để vận dụng vào làm bài.
b. Cách tiến hành
- Gv tổ chức cho hs tham gia trò chơi “ - Hs tham gia trò chơi, 1 bạn nêu bài toán,
Đố bạn” bạn khác nêu bài giải
- GV hướng dẫn - Từng cặp chia sẻ trước lớp.
- Khen đội thắng cuộc - Hs trả lời
- Để làm tốt các bài tập trong tiết toán
hôm nay, em cần nhắn bạn điều gì?
Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có): .
Buổi sáng: Thứ 4, ngày 9 tháng 11 năm 2022
Tiếng Việt
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I (Tiết 5+6)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT :
1. Phát triển năng lực ngôn ngữ:
- Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, HTL của HS (như tiết 1, 2).
- Nghe thầy cô kể chuyện Đôi bạn, kể lại được mẩu chuyện. Hiểu nội dung câu
chuyện: Dế mèn thấy búp bê làm việc vất vả thì hát tặng búp bê để bạn bớt mệt,
búp bê rất cảm động. Bài đọc khen ngợi những người bạn quan tâm đến nhau.
- Viết được hai câu về bạn búp bê và Dế mèn theo gợi ý.
1.2. Phát triển năng lực văn học:
- Biết bày tỏ sự yêu thích đối với một số từ ngữ hay, hình ảnh đẹp trong bài thơ,
thể hiện được giọng điệu khi đọc.
2. Phát triển năng lực chung và phẩm chất
- Biết lắng nghe bạn đọc. Biết nhận xét, đánh giá khi bạn đọc.
- Rèn tính kiên nhẫn, cẩn thận, tỉ mỉ .
II. ĐỒ DÙNG :
1.Giáo viên : Máy tính, ti vi thông minh
2.Học sinh : Vở bài tập tiếng việt tập 2.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Hoạt động mở đầu : (3 - 5 phút)
a, Yêu cầu cần đạt: Tạo tâm thế cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
b, Cách tiến hành:
- GV cho HS hát bài tập thể - HS hát
- GV GTB ghi tên bài - Lắng nghe.
2. Hoạt động 1: Kiểm tra đọc
a, Yêu cầu cần đạt: Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, HTL của khoảng gần 20% số
HS trong lóp.
b, Cách tiến hành:
- GV giao nhiệm vụ - Từng HS lên bốc thăm để chọn đoạn, bài
- Từng HS lên bốc thăm để chọn đọc hoặc đọc thuộc lòng, kèm CH đọc hiểu.
đoạn, bài đọc hoặc đọc thuộc lòng, - HS bốc thăm (
kèm CH đọc hiểu. - HS đọc và trả lời CH
- GV theo dõi .
- GV nhận xét, chấm điểm (theo
hướng dẫn tại các văn bản chỉ đạo
hiện hành). 2. Hoạt động thực hành, luyện tập: (20- 25 phút)
a, Yêu cầu cần đạt: Ôn luyện cùng cố kĩ năng đọc hiểu và kiến thức tiếng Việt
b, Cách tiến hành:
Hoạt động 2 : Nghe – kể - HS quan sát tranh.
- GV hướng dẫn HS quan sát tranh:
+ Búp bê ngồi bệt xuống đất, bên
cạnh cái chổi, đang ngồi thắc mắc - HS lắng nghe GV kể lần 1
điều gì đó, mắt hướng về phía dế
mèn. - HS lắng nghe HS kể lần 2.
+ Dế mèn đang cười tươi nhìn búp bê. - 1 HS đọc CH gợi ý để kể chuyện. Cả lớp
- GV kể chuyện Đôi bạn cho HS lắng lắng nghe.
nghe: - HS thảo luận theo cặp, trả lời CH và tập kể
- GV kể chuyện lại lần 2 cho cả lớp chuyện.
nghe. Mỗi đoạn, dừng lại đặt câu hỏi - Một số HS kể lại câu chuyện trước lớp. Cả
để HS kể theo, ghi nhớ câu chuyện. lớp lắng nghe, nhận xét.
- GV mời 1 HS lần lượt đọc 4 CH gợi - HS nghe GV nhận xét.
ý để kể chuyện.
- GV mời một số HS kể lại câu
chuyện trước lớp, yêu cầu cả lớp lắng
nghe, nhận xét.
- GV nhận xét.
Hoạt động 3: Viết 2 câu về búp bê - 1 HS đọc to YC của BT 2.
và dế mèn - HS làm bài
- GV mời 1 HS đọc to YC của BT 2. - Một số HS trả lời nhanh CH.
- GV mời một số HS trả lời nhanh + Dế mèn thấy búp bê chăm chỉ, vất vả vì cả
CH. ngày hết rửa bát lại đến quét nhà.
- GV nhận xét, chốt đáp án, khen ngợi + Dế mèn đã hát để giúp búp bê đỡ mệt.
các em: - HS lắng nghe.
4. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm (3 - 5 phút)
a, Yêu cầu cần đạt: Ghi nhớ, khắc sâu kiến thức
b, Cách tiến hành:
- Tổ chức cho HS liện hệ thực tế.
- GV nhận xét tiết học, khen ngợi - HS thực hành
biểu dương những HS học tốt
- Nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài sau
Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có):
Toán
EM VUI HỌC TOÁN( TIẾT 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: Sau bài học, HS đạt được các yêu cầu sau:
1. Mức độ, năng lực, yêu cầu cần đạt - Củng cố kĩ năng ước lượng độ dài của một số đồ vật (theo đơn vị xăng-ti-mét) rồi
dùng thước có vạch chia xăng-ti-mét để đo và kiểm tra lại.
2. Phát triển năng lực và phẩm chất
a. Năng lực: bước đầu hình thành năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực
giải quyết vấn đề và năng lực giao tiếp toán học.
b. Phẩm chất:chăm chỉ, trách nhiệm, hợp tác nhóm.
- Phát triển các năng lực NL tư duy và lập luận toán học,
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên: Giáo án. Máy tính, ti vi thông minh.
2. Đối với học sinh
- Thước có vạch chia xăng-ti-mét và một số đồ vật có thể dùng để đo độ dài.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Hoạt động khởi động: (3 - 5 phút)
a, Yêu cầu cần đạt: Tạo tâm thế cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
b, Cách tiến hành:
- GV bật nhạc bài Đếm sao. - HS tham gia múa hát theo.
- GV giới thiệu và ghi bài. - HS nhắc lại tên bài học.
2. Hoạt dộng thực hành, luyện tập: (13-15 phút)
a, Yêu cầu cần đạt: Củng cố kĩ năng ước lượng độ dài của một số đồ vật (theo đơn
vị xăng-ti-mét) rồi dùng thước có vạch chia xăng-ti-mét để đo và kiểm tra lại.
b. Cách tiến hành:
Bài 3: - HS bày các đồ vật cần đo lên mặt bàn.
- Giao việc a, Hãy ước lượng độ dài của một số đồ vật
- Yêu cầu HS bày lên bàn một số đồ theo đơn vị xăng-ti-mét.
vật thông dụng cần đo. b, Hãy dùng thước có vạch chia xăng-ti-mét
- Tổ chức thi đua giữa các nhóm: để đo và kiểm tra lại độ dài của các vật được
- Yêu cầu HS thực hiện thảo luận theo ước lượng ở câu a.
nhóm 4: (chiếu yêu cầu lên màn - HS thảo luận nhóm.
hình)
- Gọi HS đọc yêu cầu. - HS đọc yêu cầu.
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm. - HS thảo luận nhóm.
- Gọi đại diện nhóm lên bảng trưng + Ước lượng độ dài của một số đồ vật theo
bày sản phẩm của nhóm mình và trình đơn vị xăng-ti-mét, sau đó nhóm trưởng ghi
bày ý tưởng. Nhóm nào có nhiều bạn lại các số đo vừa ước lượng của từng thành
ước lượng số đo ban đầu gần sát nhất viên ra giấy.
so với số đo chính xác là nhóm thắng + Sau khi ước lượng, dùng thước có vạch chia
cuộc. xăng-ti-mét để đo và kiểm tra lại. So sánh số
- GV nhận xét, tuyên dương. đo chính xác và số đo ước lượng ban đầu
- Đại diện 4 nhóm lần lượt trình bày.
- HS nói theo suy nghĩ.
3. Hoạt dộng vận dụng: (3 – 5 phút) a, Yêu cầu cần đạt: Vận dụng được kiến thức kĩ năng về phép cộng đã học vào thực
tế
b. Cách tiến hành
- Gọi HS nói cảm xúc sau giờ học. HSNK:Hôm nay các em biết thêm được điều
- GV nhận xét tiết học. gì?
- HS nêu
Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có): .
Tự nhiên và xã hội:
BÀI 7: AN TOÀN KHI Ở TRƯỜNG (Tiết 3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Phát triển năng lực đặc thù:
- Biết quan sát, trình bày ý kiến của mình về việc làm để giữ an toàn khi tham gia
các hoạt động ở trường
- Vẽ, viết khẩu hiệu hoặc cam kết đảm bảo an toàn khi tham gia các hoạt động ở
trường
2. Phát triển năng lực chung và phẩm chất:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác ; năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
- Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết
các nhiệm vụ trong cuộc sống.
- Có ý thức tự giác chấp hành các quy định để đảm bảo an toàn khi tham gia một số
hoạt động tại trường.
- Biết nhắc nhở các bạn thực hiện biện pháp phòng tránh nguy hiểm khi tham gia
một số hoạt động tại trường.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên: Máy tính, Ti vi thông minh.
2. Đối với học sinh: SGK, VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Hoạt động khởi động (3-5’)
a, Yêu cầu cần đạt: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài
học.
b, Cách tiến hành:
- Tiết trước các con học bài gì? - HS nêu
- GV đánh giá và dẫn dắt vào bài học - Em hãy nêu 1 số việc để đảm bảo an
toàn khi tham gia các hoạt động tại
trường?
- Theo em, ích lợi của việc đảm bảo an
toàn khi tham gia các hoạt động ở trường
là gì?
- HS lắng nghe 2. Hoạt động: Luyện tập thực hành : 20-22p
Hoạt động 3: Nói về những việc làm đế giữ an toàn khi tham gia các hoạt động ở
trường
a, Yêu cầu cần đạt: Chia sẻ với các bạn những việc em đã làm để giữ an toàn khi
tham gia các hoạt động ở trường..
b, Cách tiến hành:
- GV yêu cầu một số HS kể những việc - HS suy nghĩ chia sẻ trước lớp
em đã làm để giữ an toàn khi tham gia - HS lấy giấy, màu thảo luận nhóm thực
các hoạt động ở trường. hiện yêu cầu ở SGK/38, cùng thảo luận và
- GV giao việc viết khẩu hiệu hoặc cam kết thực hiện
Lưu ý: HS cũng có thể sưu tầm tranh vẽ giữ an toàn khi tham gia các hoạt động ở
trên internet hoặc sách báo và viết khẩu trường
hiệu cho tranh đó. - HS lắng nghe, nhận xét
- GV yêu cầu các nhóm lên trình bày sản - Hs thảo luận nhóm
phẩm của nhóm mình - Nhóm trưởng điều khiển các thành viên
- GV tố chức cho HS nhận xét đánh giá trong nhóm thực hiện.
sản phẩm của các nhóm - Đại diện nhóm trình bày
- Nhận xét bài của bạn, bổ sung câu trả lời
4. Hoạt động vận dụng trải nghiệm (3-5’)
a, Yêu cầu cần đạt: Củng cố lại bài học
b, Cách tiến hành:
- GV tóm tắt nội dung chính. HSNK: Hôm nay, em đã học những nội
- GV yêu cầu HS về chia sẻ sản phấm với dung gì ?
người thân hoặc những người xung - HS nêu nội dung đã học
quanh, tuyên truyền những việc làm đảm
bảo an toàn khi tham gia hoạt động ở - HS lắng nghe và thực hiện
trường.
- Nhận xét tiết học
- Hướng dẫn hs chuẩn bị bài sau
Điều chỉnh sau tiết dạy (nếu có): .
Buổi sáng: Thứ 5, ngày 10 tháng 11 năm 2022
Tiếng Việt
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I (Tiết 7+8)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT :
1. Phát triển năng lực ngôn ngữ:
- Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, HTL của HS (như tiết 1, 2 .).
- Đọc hiểu chuyện Bạn của Nai Nhỏ . Người bạn tốt , đáng tin cậy là người sẵn
sàng giúp đỡ bạn bè , cứu bạn bè khi gặp khó khăn , nguy hiểm.
- Ôn luyện , củng cố về từ chỉ sự vật , từ chỉ hoạt động , mẫu câu Ai làm gì?
1.2. Phát triển năng lực văn học:
- Biết bày tỏ sự yêu thích đối với một số từ ngữ hay, hình ảnh đẹp trong bài thơ, thể hiện được giọng điệu khi đọc.
2. Phát triển năng lực chung và phẩm chất
- Biết lắng nghe bạn đọc. Biết nhận xét, đánh giá khi bạn đọc.
- Rèn tính kiên nhẫn, cẩn thận, tỉ mỉ .
II. ĐỒ DÙNG :
1.Giáo viên : Máy tính, ti vi thông minh
2.Học sinh : - Vở bài tập tiếng việt tập 2.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1. Hoạt động mở đầu : (3 - 5 phút)
a, Yêu cầu cần đạt: Tạo tâm thế cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
b, Cách tiến hành:
- GV cho HS hát bài tập thể - HS hát
- GV GTB ghi tên bài - Lắng nghe.
2. Hoạt động 1: Kiểm tra đọc
a, Yêu cầu cần đạt: Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, HTL của khoảng gần 20% số
HS trong lóp.
b, Cách tiến hành:
- GV giao nhiệm vụ - Từng HS lên bốc thăm để chọn đoạn, bài đọc
- Từng HS lên bốc thăm để chọn hoặc đọc thuộc lòng, kèm CH đọc hiểu.
đoạn, bài đọc hoặc đọc thuộc lòng, - HS bốc thăm (
kèm CH đọc hiểu. - HS đọc và trả lời CH
- GV theo dõi .
- GV nhận xét, chấm điểm (theo
hướng dẫn tại các văn bản chỉ đạo
hiện hành).
2. Hoạt động thực hành, luyện tập: (20- 25 phút)
a, Yêu cầu cần đạt: Ôn luyện cùng cố kĩ năng đọc hiểu và kiến thức tiếng Việt
b, Cách tiến hành:
Hoạt động 2: Luyện đọc truyện Bạn
của Nai Nhỏ - HS đọc thầm theo.
- GV đọc mẫu bài Bạn của nai nhỏ. - HS luyện đọc:
- GV tổ chức cho HS luyện đọc: + 4 HS đọc nối tiếp 4 đoạn của bài. Cả lớp đọc
+ Đọc nối tiếp: GV chỉ định 4 HS đọc thầm theo.
nối tiếp nhau 4 đoạn của bài. GV phát
hiện và sửa lỗi phát âm, uốn nắn tư + HS đọc theo nhóm 4.
thế đọc của HS. + HS thi đọc nối tiếp trước lớp. Cả lớp bình
+ Đọc nhóm 4: GV yêu cầu HS đọc chọn bạn đọc hay nhất.
theo nhóm 4. + 3 HS giỏi đọc phân vai. Cả lớp đọc thầm
+ GV tổ chức cho HS thi đọc nối tiếp theo.
trước lớp, cho cả lớp bình chọn bạn
đọc hay nhất.
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_khoi_2_tuan_9_nam_hoc_2022_2023_nguyen_thi.doc



