Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 10 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 10 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1
Giỏo viờn: Đào Việt Phỳ tuần 10
Mụn học: GDTC Số tiết: 4
Tờn bài học: Tiết 19 -HỌC: ĐỘNG TÁC NGHIấNG ĐẦU SANG TRÁI-PHẢI,
TAY DANG NGANG NGỬA-ÚP
-HỌC: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ
-TRề CHƠI:
Thời gian thực hiện: ngày 15 thỏng 11 năm 2022
I.YấU CẦU CẦN ĐẠT
1.Về phẩm chất:
- Biết khẩu lệnh và thực hiện được động tỏc nghiờng đầu sang trỏi – phải. Tay dang ngang
ngữa ỳp.Động tỏc vươn thở. để thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Đoàn kết, nghiờm tỳc, tớch cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tớch cực tham gia cỏc trũ chơi vận động, cú trỏch nhiệm trong khi chơi trũ chơi và hỡnh thành
thúi quen tập luyện TDTT.
2.Về năng lực chung:
2.1Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Biết quan sỏt tranh ảnh và động tỏc mẩu của gv, xem trước khẩu lệnh,
cỏch thực hiện động tỏc vươn thở trong sỏch giỏo khoa.
- Giao tiếp và hợp tỏc: Thụng qua cỏc hoạt động nhúm để thực hiện cỏc động tỏc và trũ chơi.
2.2Năng lực đặc thự:
- NL chăm súc SK: Biết thực hiện vệ sinh sõn tập, thực hiện vệ sinh cỏ nhõn để đảm bảo an
toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mỏi và tự tin khi vận động, biết điều
chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sỏng tạo: Thụng qua việc học tập tớch cực, chủ động tiếp nhận kiến
thức và tập luyện.
- Tự giỏc, tớch cực trong tập luyện; Yờu nước, chăm chỉ, trỏch nhiệm và trung thực.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giỏo viờn chuẩn bị: Tranh ảnh động tỏc cỳi đầu, ngữa đầu, tay chếch trước sau, động tỏc vươn
thở, trang phục thể thao, cũi phục vụ trũ chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC
Định lượng Phương phỏp Tổ chức và yờu cầu
NỘI DUNG
TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS
*Đội hỡnh nhận lớp
I. Phần mở đầu 5-7’ - GV nhận lớp, phổ
biến ngắn gọn nội
1. Nhận lớp dung, yờu cầu giờ
học.
- CS tập hợp lớp, bỏo cỏo sĩ số và tỡnh
2Lx -Kiểm tra sức khỏe
hỡnh lớp cho GV
- Hoạt động của CS 8 N của HS và trang phục
- CS lớp điều khiển lớp khởi động
tập luyện
chung
- Hoạt động của GV ĐH KĐ:
-GV quan sỏt và chỉ
dẫn cho Hs thực hiện
2.Khởi động - GV cú thể sử dụng
-Xoay cỏc khớp: cổ,cổ õm nhạc để tăng sự -HS tớch cực, chủ động tham gia khởi
hứng thỳ cho HS động
tay-chõn,... -Chơi trũ chơi vận -HS quan sỏt, lắng nghe GV hướng dẫn
động: để thực hiện đỳng yờu cầu của GV.
-GV bố trớ đội hỡnh-
Giới thiệu tờn trũ
chơi-Phố biến luật
chơi - tiến hành chơi
II. Phần cơ bản 25- *GV làm mẫu động
1.Học: Động tỏc 27’ tỏc và cho HS xem
nghiờng đầu sang trỏi- tranh ảnh động tỏc
phải, tay dang ngang +GV chọn vị trớ làm
bàn tay ngửa-úp mẫu thớch hợp để
giỳp tất cả HS đều -HS quan sỏt, lắng nghe để luyện tập
quan sỏt được
+ GV gới thiệu cỏc
động tỏc ” nghiờng
đầu sang trỏi-phải,
tay dang ngang bàn GV
tay ngửa-úp”và cho
HS tập làm quen
nhịp đếm
+GV làm mẫu lần 1:
+GV làm mẫu lần 2:
+ GV nờu điểm cơ -ĐH TL đồng loạt
bản, trọng tõm để HS
dễ nhớ
+ GV nờu những
điểm sai thường mắc
và cỏch khắc phục
+GV cú thể yờu cầu
1-2 nhúm HS thực
2.Học: Động tỏc -Tay
hiện
*Bố trớ đội hỡnh, vị -ĐH TL theo tổ
trớ tập luyện
+ GV quan sỏt, chỉ
+Tờn động tỏc: dẫn cho HS thực hiện
+Thực hiện: nhằm đỏp ứng yờu
cầu cần đạt -ĐH TL cặp đội
*Cỏc hỡnh thức tổ chức + GV quan sỏt sửa
tập luyện: sai cho HS
+ Tổ chức tập luyện +GV cho mỗi nhúm -HS luyện tập nội dung đó học theo yờu
đồng loạt cử đại diện lờn thi cầu của GV
+ Tổ chức tập luyện đua - trỡnh diễn -Thực hiện thi đua giữa cỏc tổ
theo tổ/nhúm + GV nhận xột đỏnh +HS quan sỏt bạn trỡnh diễn ,đưa ra nhận
+ Tổ chức tập cặp đụi giỏ xột của cỏ nhõn
*Thi đua – trỡnh diễn
giữa cỏc tổ + Cỏc tổ quan sỏt và *GV làm mẫu động GV
cú ý kiến tỏc và cho HS xem
tranh ảnh động tỏc
+GV chọn vị trớ làm
mẫu thớch hợp để
giỳp tất cả HS đều
quan sỏt được
+ GV gới thiệu cỏc -ĐHTC
3. Trũ chơi vận động: động tỏc ” Tay”và
GV lựa chọn trũ chơi cho HS tập làm quen
phự hợp nhịp đếm
+GV làm mẫu lần 1:
+GV làm mẫu lần 2:
+ GV nờu điểm cơ
bản, trọng tõm để HS
dễ nhớ
+ GV nờu những
điểm sai thường mắc
và cỏch khắc phục
+GV cú thể yờu cầu
1-2 nhúm HS thực
hiện
*Bố trớ đội hỡnh, vị
trớ tập luyện
+ GV quan sỏt, chỉ
dẫn cho HS thực hiện
nhằm đỏp ứng yờu
cầu cần đạt
+ GV quan sỏt sửa
sai cho HS
+GV cho mỗi nhúm
cử đại diện lờn thi
đua - trỡnh diễn
+ GV nhận xột đỏnh
giỏ
-GV bố trớ đội hỡnh-
Giới thiệu tờn trũ
chơi-Phố biến luật
chơi - HS chơi thử-
tiến hành chơi (Cú
đỏnh giỏ kết quả)
5’
III. Phần kết thỳc -GV điều hành lớp
1.Hồi tĩnh thả lỏng cơ toàn thõn
-GV nhận xột kết quả
-Thả lỏng cơ toàn thõn ý thức ,thỏi độ học
-ĐH thả lỏng
của HS 2.Nhận xột và hướng -GV hướng dẫn HS
tập luyện ở nhà
dẫn tập luyện ở nhà
’
-Ưu điểm;hạn chế cần
khắc phục -ĐH nhận xột kết thỳc giờ học
3.Xuống lớp
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU Cể)
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1
Giỏo viờn: Đào Việt Phỳ
Tuần: 10
Mụn học: GDTC
Số tiết: 4
Tờn bài học: Tiết 20 : -ễN: ĐỘNG TÁC NGHIấNG ĐẦU SANG TRÁI-PHẢI,
TAY DANG NGANG NGỬA-ÚP
-ễN: ĐỘNG TÁC TAY
-TRề CHƠI:
Thời gian thực hiện: ngày 17
thỏng 11 năm 2022
I.YấU CẦU CẦN ĐẠT
1.Về phẩm chất:
- Biết khẩu lệnh và thực hiện được động tỏc nghiờng đầu sang trỏi – phải. Tay dang ngang
ngữa ỳp.Động tỏc vươn thở. để thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Đoàn kết, nghiờm tỳc, tớch cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tớch cực tham gia cỏc trũ chơi vận động, cú trỏch nhiệm trong khi chơi trũ chơi và hỡnh thành
thúi quen tập luyện TDTT.
2.Về năng lực chung:
2.1Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Biết quan sỏt tranh ảnh và động tỏc mẩu của gv, xem trước khẩu lệnh,
cỏch thực hiện động tỏc vươn thở trong sỏch giỏo khoa.
- Giao tiếp và hợp tỏc: Thụng qua cỏc hoạt động nhúm để thực hiện cỏc động tỏc và trũ chơi.
2.2Năng lực đặc thự:
- NL chăm súc SK: Biết thực hiện vệ sinh sõn tập, thực hiện vệ sinh cỏ nhõn để đảm bảo an
toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mỏi và tự tin khi vận động, biết điều
chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sỏng tạo: Thụng qua việc học tập tớch cực, chủ động tiếp nhận kiến
thức và tập luyện.
- Tự giỏc, tớch cực trong tập luyện; Yờu nước, chăm chỉ, trỏch nhiệm và trung thực.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giỏo viờn chuẩn bị: Tranh ảnh động tỏc cỳi đầu, ngữa đầu, tay chếch trước sau, động tỏc vươn
thở, trang phục thể thao, cũi phục vụ trũ chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC
Định lượng Phương phỏp Tổ chức và yờu cầu
NỘI DUNG
TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS *Đội hỡnh nhận lớp
5-7’ - GV nhận lớp, phổ
biến ngắn gọn nội
I. Phần mở đầu dung, yờu cầu giờ
học.
- CS tập hợp lớp, bỏo cỏo sĩ số và tỡnh
2Lx -Kiểm tra sức khỏe
hỡnh lớp cho GV
1. Nhận lớp 8 N của HS và trang phục
- CS lớp điều khiển lớp khởi động
tập luyện
chung
- Hoạt động của CS ĐH KĐ:
-GV quan sỏt và chỉ
dẫn cho Hs thực hiện
- Hoạt động của GV - GV cú thể sử dụng
õm nhạc để tăng sự -HS tớch cực, chủ động tham gia khởi
2.Khởi động hứng thỳ cho HS động
-HS quan sỏt, lắng nghe GV hướng dẫn
-Xoay cỏc khớp: cổ,cổ để thực hiện đỳng yờu cầu của GV.
tay-chõn,...
-Chơi trũ chơi vận
động:
-GV bố trớ đội hỡnh-
Giới thiệu tờn trũ
chơi-Phố biến luật
chơi - tiến hành chơi
II. Phần cơ bản 25- *-GV nhắc lại cỏch -HS quan sỏt, lắng nghe để luyện tập
1.ễn: Động tỏc 27’ thực hiện động tỏc
nghiờng đầu sang trỏi- “Động tỏc nghiờng
phải, tay dang ngang đầu sang trỏi-phải,
bàn tay ngửa-úp tay dang ngang bàn
tay ngửa-úp " GV
+GV gọi 1 nhúm lờn
thực hiện -ĐH TL đồng loạt
+GV nờu điểm cơ
bản, trọng tõm để HS
dễ nhớ
+GV nờu những -ĐH TL theo tổ
điểm sai thường mắc
và cỏch khắc phục
-ĐH TL cặp đội
-HS luyện tập nội dung đó học theo yờu
.ễn: Động tỏc -Tay *-GV nhắc lại cỏch cầu của GV
thực hiện động tỏc -Thực hiện thi đua giữa cỏc tổ
“Tay” +HS quan sỏt bạn trỡnh diễn ,đưa ra nhận
+GV gọi 1 nhúm lờn xột của cỏ nhõn
+Tờn động tỏc: thực hiện
+Thực hiện: +GV nờu điểm cơ GV
*Cỏc hỡnh thức tổ chức bản, trọng tõm để HS
tập luyện: dễ nhớ
+ Tổ chức tập luyện +GV nờu những
đồng loạt điểm sai thường mắc
+ Tổ chức tập luyện và cỏch khắc phục
theo tổ/nhúm *Bố trớ đội hỡnh, vị
+ Tổ chức tập cặp đụi trớ tập luyện
*Thi đua – trỡnh diễn + GV quan sỏt, chỉ
giữa cỏc tổ dẫn cho HS thực hiện
+ Cỏc tổ quan sỏt và nhằm đỏp ứng yờu
cú ý kiến cầu cần đạt
3. Trũ chơi vận động: +GV quan sỏt sửa sai -ĐHTC
GV lựa chọn trũ chơi cho HS
phự hợp +GV cho mỗi nhúm
cử đại diện lờn thi
đua - trỡnh diễn
+ GV nhận xột đỏnh
giỏ
-GV bố trớ đội hỡnh-
Giới thiệu tờn trũ
chơi-Phố biến luật
chơi - HS chơi thử-
tiến hành chơi (Cú
đỏnh giỏ kết quả)
III. Phần kết thỳc
5’ -GV điều hành lớp
1.Hồi tĩnh
thả lỏng cơ toàn thõn
-Thả lỏng cơ toàn thõn -GV nhận xột kết quả
ý thức ,thỏi độ học
2.Nhận xột và hướng -ĐH thả lỏng
của HS
dẫn tập luyện ở nhà -GV hướng dẫn HS
tập luyện ở nhà
-Ưu điểm;hạn chế cần
khắc phục ’
-ĐH nhận xột kết thỳc giờ học
3.Xuống lớp
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU Cể)
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2
Giỏo viờn: Đào Việt Phỳ Tuần: 10
Mụn học: GDTC Số tiết:3
Tờn bài học: Tiết : 19 CHỦ ĐỀ 2 BÀI TẬP THỂ DỤC
-ễN: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, ĐỘNG TÁC TAY. ĐỘNG TÁC CHÂN
- TRề CHƠI.
Thời gian thực hiện: ngày 14 thỏng 11 năm 2022 I. Mục tiờu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học gúp phần bồi dưỡng cho học sinh cỏc phẩm chất cụ
thể:
- Đoàn kết, nghiờm tỳc, tớch cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tớch cực tham gia cỏc trũ chơi vận động, cú trỏch nhiệm trong khi chơi trũ chơi
và hỡnh thành thúi quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cỏch thực hiện động tỏc vươn thở, tay, chõn.
trong sỏch giỏo khoa và quan sỏt động tỏc mẫu của giỏo viờn.
- Giao tiếp và hợp tỏc: Biết phõn cụng, hợp tỏc trong nhúm để thực hiện cỏc động
tỏc và trũ chơi.
2.2. Năng lực đặc thự:
- NL chăm súc SK: Biết thực hiện vệ sinh sõn tập, thực hiện vệ sinh cỏ nhõn để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tỏc lưng bụng và động tỏc toàn thõn
của bài thể dục.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sõn trường
- Phương tiện:
+ Giỏo viờn chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, cũi phục vụ trũ chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương phỏp và hỡnh thức tổ chức dạy học
- Phương phỏp dạy học chớnh: Làm mẫu, sử dụng lời núi, tập luyện, trũ chơi và
thi đấu.
- Hỡnh thức dạy học chớnh: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhúm, cặp đụi
và cỏ nhõn.
IV. Tiến trỡnh dạy học
Lượng VĐ Phương phỏp, tổ chức và yờu cầu
Nội dung
T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hỡnh nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
yờu cầu giờ học
Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo
khởi động. GV.
- Xoay cỏc khớp cổ tay, cổ
chõn, vai, hụng, gối,...
- Trũ chơi “ụ tụ hai chỗ” - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trũ chơi.
2-3’
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức.
16-18’
- ễn động tỏc vươn thở,
tay, chõn đó học.
- GV quan sỏt nhắc - Cỏn sự hụ nhịp
2 lần nhở, sửa sai cho HS
- Động tỏc lưng bụng
- Cho HS quan sỏt
- Đội hỡnh HS quan
tranh
sỏt tranh
- GV làm mẫu động
tỏc kết hợp phõn tớch
kĩ thuật động tỏc.
- Hụ khẩu lệnh và - HS quan sỏt GV
thực hiện động tỏc làm mẫu
mẫu
- Cho 1 HS lờn thực
- HS tiếp tục quan sỏt
hiện động tỏc lưng
bụng.
-Luyện tập
- GV cựng HS nhận
Tập đồng loạt xột, đỏnh giỏ tuyờn
dương
2 lần
- GV hụ - HS tập - Đội hỡnh tập luyện
theo GV. đồng loạt.
- Gv quan sỏt, sửa
Tập theo tổ nhúm sai cho HS.
2 lần ĐH tập luyện theo tổ
- Y,c Tổ trưởng cho
cỏc bạn luyện tập
theo khu vực.
GV
- Tiếp tục quan sỏt,
Tập theo cặp đụi nhắc nhở và sửa sai
3 lần cho HS
Tập cỏ nhõn - Phõn cụng tập theo - HS vừa tập vừa
cặp đụi giỳp đỡ nhau sửa
Thi đua giữa cỏc tổ 3 lần
GV Sửa sai động tỏc sai
1 lần
- GV tổ chức cho HS
thi đua giữa cỏc tổ. - Từng tổ lờn thi đua
- Trũ chơi “lăn búng trỳng - GV và HS nhận xột - trỡnh diễn
đớch”. đỏnh giỏ tuyờn
dương.
- Chơi theo hướng
- GV nờu tờn trũ dẫn
3-5’ chơi, hướng dẫn cỏch
chơi, tổ chức chơi
thở và chơi chớnh
- Bài tập PT thể lực: thức cho HS.
- Nhận xột tuyờn
dương và sử phạt
- Vận dụng:
người phạm luật
2 lần - Cho HS bật cao tại
HS thực hiện kết hợp
III.Kết thỳc chỗ hai tay chống
hụng 10 lần đi lại hớt thở
- Thả lỏng cơ toàn thõn.
- Yờu cầu HS quan
- Nhận xột, đỏnh giỏ
sỏt tranh trong sỏch - HS trả lời
chung của buổi học. trả lời cõu hỏi BT3.
4- 5’
Hướng dẫn HS Tự ụn ở
nhà - Xuống lớp - GV hướng dẫn
- Nhận xột kết quả, ý - HS thực hiện thả
thức, thỏi độ học của lỏng
hs.
- ĐH kết thỳc
- VN ụn lại bài và
chuẩn bị bài sau.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU Cể)
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2
Giỏo viờn: Đào Việt Phỳ Tuần: 10
Mụn học: GDTC Số tiết:3
Tờn bài học: Tiết : 20 CHỦ ĐỀ 2 BÀI TẬP THỂ DỤC
- HỌC: ĐỘNG TÁC LƯNG – BỤNG – TOÀN THÂN
- TRề CHƠI.
Thời gian thực hiện: ngày 18 thỏng 11 năm 2022
I. Mục tiờu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học gúp phần bồi dưỡng cho học sinh cỏc phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiờm tỳc, tớch cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tớch cực tham gia cỏc trũ chơi vận động, cú trỏch nhiệm trong khi chơi trũ chơi
và hỡnh thành thúi quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cỏch thực hiện động tỏc lưng bụng và động tỏc
toàn thõn trong sỏch giỏo khoa và quan sỏt động tỏc mẫu của giỏo viờn.
- Giao tiếp và hợp tỏc: Biết phõn cụng, hợp tỏc trong nhúm để thực hiện cỏc động
tỏc và trũ chơi.
2.2. Năng lực đặc thự:
- NL chăm súc SK: Biết thực hiện vệ sinh sõn tập, thực hiện vệ sinh cỏ nhõn để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tỏc lưng bụng và động tỏc toàn thõn
của bài thể dục. II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sõn trường
- Phương tiện:
+ Giỏo viờn chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, cũi phục vụ trũ chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương phỏp và hỡnh thức tổ chức dạy học
- Phương phỏp dạy học chớnh: Làm mẫu, sử dụng lời núi, tập luyện, trũ chơi và
thi đấu.
- Hỡnh thức dạy học chớnh: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhúm, cặp đụi
và cỏ nhõn.
IV. Tiến trỡnh dạy học
Lượng VĐ Phương phỏp, tổ chức và yờu cầu
Nội dung
T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hỡnh nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
yờu cầu giờ học
Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo
khởi động. GV.
- Xoay cỏc khớp cổ
tay, cổ chõn, vai,
hụng, gối,...
- GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trũ chơi.
- Trũ chơi “ ụ tụ hai 2-3’
Chơi trũ chơi.
chỗ”
II. Phần cơ bản: 16-18’
- GV quan sỏt nhắc
- Kiến thức.
2 lần nhở, sửa sai cho HS
- Cỏn sự hụ nhịp
- ĐỘNG TÁC LƯNG –
BỤNG – TOÀN THÂN
- Cho HS quan sỏt
tranh
- Đội hỡnh HS quan
- Động tỏc toàn thõn. - GV làm mẫu động sỏt tranh
tỏc kết hợp phõn tớch
kĩ thuật động tỏc.
- Hụ khẩu lệnh và
thực hiện động tỏc - HS quan sỏt GV
mẫu làm mẫu
- Cho 2 HS lờn thực
hiện động tỏc toàn
thõn. - HS tiếp tục quan sỏt
- GV cựng HS nhận
-Luyện tập xột, đỏnh giỏ tuyờn
Tập đồng loạt dương
- GV hụ - HS tập
theo GV. - Đội hỡnh tập luyện
2 lần đồng loạt.
- Gv quan sỏt, sửa
sai cho HS.
Tập theo tổ nhúm
ĐH tập luyện theo tổ
- Y,c Tổ trưởng cho
cỏc bạn luyện tập
2 lần theo khu vực.
- Tiếp tục quan sỏt, GV
Tập theo cặp đụi nhắc nhở và sửa sai
cho HS
- Phõn cụng tập theo
Tập cỏ nhõn
cặp đụi - HS vừa tập vừa
Thi đua giữa cỏc tổ 3 lần GV Sửa sai giỳp đỡ nhau sửa
động tỏc sai
- GV tổ chức cho HS
thi đua giữa cỏc tổ.
3 lần
- GV và HS nhận xột - Từng tổ lờn thi đua
1 lần
đỏnh giỏ tuyờn - trỡnh diễn
dương. - Trũ chơi “bịt mắt - GV nờu tờn trũ
bắt dờ”. chơi, hướng dẫn cỏch
chơi, tổ chức chơi - Chơi theo hướng
dẫn
3-5’ thở và chơi chớnh
thức cho HS.
- Nhận xột tuyờn
dương và sử phạt
người phạm luật
- Bài tập PT thể lực: - Cho HS đứng lờn
ngồi xuống hai tay HS thực hiện kết hợp
2 lần chống hụng 10 lần đi lại hớt thở
- Vận dụng:
- Yờu cầu HS quan
sỏt tranh trả lời cõu
hỏi BT1 trong sỏch. - HS trả lời
III.Kết thỳc
- GV hướng dẫn
- Thả lỏng cơ toàn
4- 5’
thõn. - Nhận xột kết quả, ý - HS thực hiện thả
thức, thỏi độ học của lỏng
- Nhận xột, đỏnh giỏ hs.
chung của buổi học. - ĐH kết thỳc
- VN ụn lại bài và
Hướng dẫn HS Tự
chuẩn bị bài sau.
ụn ở nhà
- Xuống lớp
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU Cể)
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP:3
Giỏo viờn: Đào Việt Phỳ
Tuần:10
Mụn học: GDTC Số
tiết:3
Tờn bài học: TIẾT: 19 CHỦ ĐỀ 2: BÀI TẬP THỂ DỤC
- ễN ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, TAY, CHÂN VÀ VẶN MèNH – ĐỘNG
TÁC LƯNG BỤNG
Ngày 16 thỏng 11 năm
2022.
I. YấU CẦU CẦN ĐẠT
1.về phẩm chất: - ễn động tỏc vươn thở, tay, chõn và vặn mỡnh. Biết hụ nhịp và cỏch thức thực
hiện động tỏc. Tự sửa sai động tỏc thụng qua nghe, quan sỏt và tập luyện, để thực
hiện nhiệm vụ học tập.
- Đoàn kết, nghiờm tỳc, tớch cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tớch cực tham gia cỏc trũ chơi vận động, cú trỏch nhiệm trong khi chơi trũ chơi
và hỡnh thành thúi quen tập luyện TDTT.
2.Về năng lực:
2.1.Về năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cỏch thực hiện động tỏc vươn thở,
tay, chõn và vặn mỡnh trong sỏch giỏo khoa.
- Giao tiếp và hợp tỏc: Thụng qua cỏc hoạt động nhúm để thực hiện cỏc động tỏc
và trũ chơi.
2.2. Năng lực đặc thự
- NL chăm súc SK: Biết thực hiện vệ sinh sõn tập, thực hiện vệ sinh cỏ nhõn để
đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mỏi và tự tin
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sỏng tạo: Thụng qua việc học tập tớch cực, chủ động
tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
- Tớch cực, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giỏo viờn chuẩn bị: Trang phục thể thao, cũi phục vụ trũ chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
LV Đ Phương phỏp, tổ chức và yờu cầu
Nội dung
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Hoạt động mở đầu 6-10
1. Nhận lớp phỳt
1-2 - Nghe cỏn bộ lớp bỏo - Cỏn sư tập trung lớp,
phỳt cỏo. điểm số, bỏo cỏo sĩ số,
- Hỏi về sức khỏe của tỡnh hỡnh lớp học cho Gv.
Hs.
- Cụ trũ chỳc nhau. GV
- Phổ biến nội dung, * * * * * * * *
nhiệm vụ và yờu cầu * * * * * * *
giờ học. * * * * * * *
* * * * * * *
2. Khởi động
- Chạy nhẹ nhàng 1 vũng - GV di chuyển và quan - Cỏn sự điều khiển lớp
quanh sõn tập. 3-5 sỏt, chỉ dẫn cho HS khởi động .
- Xoay cỏc khớp cổ tay, cổ phỳt thực hiện.
chõn, vai, hụng, gối,...
3. Trũ chơi. 1-
2L
- Trũ chơi “Chuyển búng -Gv tổ chức Hs chơi trũ - Hs chơi đỳng luật, nhiệt
theo hàng ngang” chơi. tỡnh sụi nổi và đảm bảo an
1-2 toàn.
phỳt
II. Hoạt động luyện tập.
1. Động tỏc vươn thở, tay,
chõn và vặn mỡnh.
Tập đồng loạt
18- 1- - Gv hụ nhịp 1 lần và * * * * * *
22 3L giao cỏn sự lớp hụ. * * * * * *
phỳt - Hs tập theo Gv. * * * * * *
12- - Gv quan sỏt, sửa sai * * * * * *
15 cho Hs. GV
phỳt - Hs tiến hành tập luyện
theo sự hướng dẫn của Gv
2-4 và cỏn sự lớp.
Tập theo tổ nhúm phỳt
- Yờu cầu Tổ trưởng - Hs thay phiờn nhau hụ
cho cỏc bạn luyện tập nhịp.
theo khu vực. * * * * *
- Gv quan sỏt, uốn nắn, * * *
sửa sai cho Hs. * *
* * GV * *
* *
* * *
3-5 * * * * *
Thi đua giữa cỏc tổ phỳt
- GV tổ chức cho HS - Từng tổ lờn thi đua -
thi đua giữa cỏc tổ. trỡnh diễn
-Tuyờn dương tổ tập
đều, đỳng nhất.
2.Trũ chơi “Nhảy lũ cũ theo 1-
ụ” 2L - GV nờu tờn trũ chơi, - Hs nhắc lại luật chơi,
phổ biến luật chơi, cỏch cỏch chơi.
chơi. - Hs tiến hành chơi trũ
- Cựng hs nhắc lại luật chơi dưới sự chỉ huy của
1-3 chơi và cỏch chơi. Gv.
phỳt - Cho Hs chơi thử. - Chơi trũ đỳng luật, nhiệt
- Tổ chức cho Hs chơi. tỡnh, sụi nổi và an toàn. III. Vận dụng - HS thực hiện thả lỏng
- Thả lỏng cơ toàn thõn. 4-6 - GV hướng dẫn. - Hs cựng Gv hệ thống lại
- Củng cố hệ thống bài học phỳt - Gv cựng hs hệ thống bài (HS quan sỏt SGK
- Nhận xột và hướng dẫn tập lại bài (đưa cõu hỏi). (tranh) trả lời)
luyện ở nhà. - Nhận xột kết quả, ý GV
thức, thỏi độ học của * * * * * * * *
Hs. * * * * * * *
- HD sử dụng SGK để * * * * * * *
Hs ụn lại bài và chuẩn * * * * * * *
bị bài sau. - HS tập chung thực hiện
theo hướng dẫn của GV
và nhận hướng dẫn tập
luyện ở nhà.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY(NẾU Cể)
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP:3
Giỏo viờn: Đào Việt Phỳ
Tuần:10
Mụn học: GDTC Số
tiết:3
Tờn bài học: TIẾT: 20 CHỦ ĐỀ 2: BÀI TẬP THỂ DỤC
HỌC: ĐỘNG TÁC PHỐI HỢP, ĐỘNG TÁC NHẢY, ĐỘNG TÁC ĐIỀU
HOÀ.
- TRề CHƠI.
Ngày 17 thỏng 11 năm
2022.
I. YấU CẦU CẦN ĐẠT
1.về phẩm chất:
- Học động tỏc phối hợp, động tỏc nhảy, động tỏc điều hoà. Bước đầu biết hụ nhịp
và cỏch thức thực hiện động tỏc. Tự sửa sai động tỏc thụng qua nghe, quan sỏt và
tập luyện, để thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Đoàn kết, nghiờm tỳc, tớch cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tớch cực tham gia cỏc trũ chơi vận động, cú trỏch nhiệm trong khi chơi trũ chơi
và hỡnh thành thúi quen tập luyện TDTT.
2.Về năng lực:
2.1.Về năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cỏch thực hiện động tỏc phối hợp,
động tỏc nhảy, động tỏc điều hoà, trong sỏch giỏo khoa.
- Giao tiếp và hợp tỏc: Thụng qua cỏc hoạt động nhúm để thực hiện cỏc động tỏc
và trũ chơi.
2.2. Năng lực đặc thự - NL chăm súc SK: Biết thực hiện vệ sinh sõn tập, thực hiện vệ sinh cỏ nhõn để
đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mỏi và tự tin
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sỏng tạo: Thụng qua việc học tập tớch cực, chủ động
tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
- Tớch cực, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giỏo viờn chuẩn bị: Tranh ảnh động tỏc lưng bụng và phối hợp, trang phục thể
thao, cũi phục vụ trũ chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
LV Đ Phương phỏp, tổ chức và yờu cầu
Nội dung
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Hoạt động mở đầu 6-10
1. Nhận lớp phỳt
1-2 - Nghe cỏn bộ lớp bỏo - Cỏn sư tập trung lớp,
phỳt cỏo. điểm số, bỏo cỏo sĩ số,
- Hỏi về sức khỏe của tỡnh hỡnh lớp học cho Gv.
Hs.
- Cụ trũ chỳc nhau. GV
. * * * * * * * *
- Phổ biến nội dung, * * * * * * *
nhiệm vụ và yờu cầu giờ * * * * * * *
học. * * * * * * *
2. Khởi động
- Chạy nhẹ nhàng 1 vũng - Cỏn sự điều khiển lớp
quanh sõn tập. 3-5 1- - GV di chuyển và quan khởi động .
- Xoay cỏc khớp cổ tay, cổ phỳt 2L sỏt, chỉ dẫn cho HS thực
chõn, vai, hụng, gối,.. hiện.
3. Trũ chơi.
- Trũ chơi “Làm theo hiệu
lệnh” - Hs chơi đỳng luật, nhiệt
-Gv tổ chức Hs chơi trũ tỡnh sụi nổi và đảm bảo an
1-2 chơi. toàn.
phỳt
II. Hoạt động hỡnh thành
kiến thức.
* Động tỏc lưng - bụng.
+ TTCB: Đứng nghiờm
+ Nhịp 1: Chõn trỏi bước lờn
trước. hai tay gập khủy 5-7 - Hs lắng nghe, tiếp thu và
trước ngực, lũng bàn tay ỳp, phỳ 1- - Cho HS quan sỏt tranh ghi nhớ.
đầu ngửa. 3L - GV làm mẫu động tỏc - Tập luyện theo sự hướng
+ Nhịp 2: Thu chõn trỏi về kết hợp phõn tớch kĩ dẫn của Gv.
tư thế hai chõn đứng rộng thuật động tỏc. GV
bằng vai, cỳi gập thõn, gối - Hụ nhịp và thực hiện * * * * * * * *
thẳng; hai tay ngang gối, động tỏc mẫu, hướng * * * * * * *
mắt nhỡn theo tay. dẫn Hs thực hiện đt. * * * * * * *
+ Nhịp 3: Gập thõn sõu hơn, - Gv quan sỏt, uốn nắm * * * * * * *
ngún tay với xuống mũi bàn và sửa sai cho Hs.
chõn.
+ Nhịp 4: Về TTCB.
+ Nhịp 5, 6, 7,8 như nhịp 1,
2, 3, 4 nhưng đổi bờn.
* Động tỏc toàn thõn.
+ TTCB: Đứng nghiờm
+ Nhịp 1: Chõn trỏi bước lờn
trước, khụy gối; hai tay đưa
lờn cao chếch chữ V, lũng
bàn tay hướng vào nhau;
mắt nhỡn theo tay.
+ Nhịp 2: Thu chõn trỏi về
sỏt chõn phải, gối thẳng; cỳi
gập thõn; ngún tay với
xuống mũi bàn chõn; mắt
nhỡn theo tay.
+ Nhịp 3: Khụy gối, hai tay
đưa ra trước, lũng bàn tay
ỳp; mắt nhỡn thẳng.
+ Nhịp 4: Về TTCB.
+ Nhịp 5, 6, 7,8 như nhịp 1,
2, 3, 4 nhưng đổi bờn.
III. Hoạt động luyện tập.
1. Động tỏc lưng – bụng và
toàn thõn.
Tập đồng loạt
* * * * * *
1- - Gv hụ nhịp 1 lần và
* * * * * *
10- 3L giao cỏn sự lớp hụ.
* * * * * *
15 - Hs tập theo Gv.
* * * * * *
phỳt - Gv quan sỏt, sửa sai
GV
8-10 cho Hs.
phỳt - Hs tiến hành tập luyện
Tập theo tổ nhúm 2-4 theo sự hướng dẫn của Gv
phỳt và cỏn sự lớp.
- Yờu cầu Tổ trưởng
cho cỏc bạn luyện tập - Hs thay phiờn nhau hụ
theo khu vực. nhịp.
- Gv quan sỏt, uốn nắn, * * * * *
sửa sai cho Hs. * * *
* *
* * GV * *
* *
Thi đua giữa cỏc tổ 3-5 * * *
phỳt * * * * *
- GV tổ chức cho HS thi
đua giữa cỏc tổ. - Từng tổ lờn thi đua -
-Tuyờn dương tổ tập trỡnh diễn
2.Trũ chơi “Đi theo đường đều, đỳng nhất.
thẳng”
1- - GV nờu tờn trũ chơi,
2L phổ biến luật chơi, cỏch - Hs nhắc lại luật chơi,
chơi. cỏch chơi.
- Cựng hs nhắc lại luật - Hs tiến hành chơi trũ
1-3 chơi và cỏch chơi. chơi dưới sự chỉ huy của
phỳt - Cho Hs chơi thử. Gv.
- Tổ chức cho Hs chơi. - Chơi trũ đỳng luật, nhiệt
tỡnh, sụi nổi và an toàn.
IV. Vận dụng
- Thả lỏng cơ toàn thõn.
- Củng cố hệ thống bài học 4-6 - GV hướng dẫn. - HS thực hiện thả lỏng
- Nhận xột và hướng dẫn tập phỳt - Gv cựng hs hệ thống - Hs cựng Gv hệ thống lại
luyện ở nhà. lại bài (đưa cõu hỏi). bài (HS quan sỏt SGK
- Nhận xột kết quả, ý (tranh) trả lời)
thức, thỏi độ học của Hs. GV
- HD sử dụng SGK để * * * * * * * *
Hs ụn lại bài và chuẩn bị * * * * * * *
bài sau. * * * * * * *
* * * * * * *
- HS tập chung thực hiện
theo hướng dẫn của GV
và nhận hướng dẫn tập
luyện ở nhà.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY(NẾU Cể)
. Trường TH Sơn Giang Kế Hoạch Bài Dạy Lớp: 5
Giỏo Viờn: Đào Việt Phỳ Tuần: 10
Mụn học: GDTC số tiết:3
Tờn bài học Tiết 19: BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
-ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, TAY, CHÂN, VẶN MèNH
-TRề CHƠI: “AI NHANH VÀ KHẫO HƠN”
Thời gian thực hiện ngày 15 thỏng 11 năm 2022
I.YấU CẦU CẦN ĐẠT:
1.Về phẩm chất: Bài học gúp phần bồi dưỡng cho học sinh cỏc phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiờm tỳc, tớch cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tớch cực tham gia cỏc trũ chơi vận động, cú trỏch nhiệm trong khi chơi trũ chơi
và hỡnh thành thúi quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cỏch thực hiện động tỏc “Vươn thở và Tay” và
quan sỏt động tỏc mẫu của giỏo viờn.
- Giao tiếp và hợp tỏc: Biết phõn cụng, hợp tỏc trong nhúm để thực hiện cỏc động
tỏc và trũ chơi.
2.2. Năng lực đặc thự:
- NL chăm súc SK: Biết thực hiện vệ sinh sõn tập, thực hiện vệ sinh cỏ nhõn để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản thực hiện động tỏc “Vươn thở và Tay”
Biết quan sỏt tranh, tự khỏm phỏ bài và quan sỏt động tỏc làm mẫu của giỏo viờn
để tập luyện.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Sõn trường
- Phương tiện:
+ Giỏo viờn chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, cũi phục vụ trũ chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC
Định lượng Phương phỏp Tổ chức và yờu cầu
NỘI DUNG
TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_10_nam_hoc_2022_2023_dao_viet_ph.docx