Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 14 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 14 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1
Giáo viên : Đào việt PHÚ TUẦN : 14
Môn học: GDTC Số tiết: 4
Tên bài học: Tiết 27 : : -ÔN: ĐỘNG TÁC “ĐỨNG ĐƯA MỘT CHÂN RA TRƯỚC”
-ÔN: ĐỘNG TÁC VẶN MÌNH
-TRÒ CHƠI:
Thời gian thực hiện: ngày 13 tháng 12 năm 2022
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.Về phẩm chất:
- Biết khẩu lệnh và thực hiện được động tác đứng đưa một chân ra trước.Động tác vặn mình để thực hiện
nhiệm vụ học tập.
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen
tập luyện TDTT.
2.Về năng lực chung:
2.1Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Biết quan sát tranh ảnh và động tác mẩu của gv, xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện
động tác chân trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập
luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng
đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập
luyện.
- Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác đứng đưa một chân ra trước.Động tác vặn mình, trang phục thể
thao, còi phục vụ trò chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC
Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu
NỘI DUNG
TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS
I. Phần mở đầu *Đội hình nhận lớp
5-7’ - GV nhận lớp, phổ
biến ngắn gọn nội
1. Nhận lớp dung, yờu cầu giờ học.
-Kiểm tra sức khỏe
- CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ số và tình
2Lx của HS và trang phục
- Hoạt động của CS hình lớp cho GV
8 N tập luyện
- CS lớp điều khiển lớp khởi động
chung
- Hoạt động của GV -GV quan sát và chỉ
ĐH KĐ:
dẫn cho Hs thực hiện
2.Khởi động - GV có thể sử dụng
âm nhạc để tăng sự
-Xoay các khớp: cổ,cổ hứng thú cho HS -HS tích cực, chủ động tham gia khởi
tay-chân,... động
-HS quan sát, lắng nghe GV hướng dẫn
-Chơi trò chơi vận để thực hiện đúng yêu cầu của GV.
động: -GV bố trí đội hình-
Giới thiệu tên trò
chơi-Phố biến luật
chơi - tiến hành chơi
25-
27’ *-GV nhắc lại cách -HS quan sát, lắng nghe để luyện tập
thực hiện động tác “
Đứng đưa một chân ra
trước "
+GV gọi 1 nhóm lên
II. Phần cơ bản GV
1.Ôn: Động tác “Đứng thực hiện
đưa một chân ra +GV nêu điểm cơ
bản, trọng tâm để HS -ĐH TL đồng loạt
trước”
dễ nhớ
+GV nêu những điểm
sai thường mắc và
cách khắc phục -ĐH TL theo tổ
*-GV nhắc lại cách
.Ôn: Động tác –Vặn thực hiện động tác
mình “Vặn mình”
+GV gọi 1 nhóm lên
thực hiện
+GV nêu điểm cơ -ĐH TL cặp đội
bản, trọng tâm để HS
dễ nhớ -HS luyện tập nội dung đã học theo yêu
+Tên động tác:
+GV nêu những điểm cầu của GV
+Thực hiện: sai thường mắc và
cách khắc phục -Thực hiện thi đua giữa các tổ
*Các hình thức tổ chức
*Bố trí đội hình, vị trí +HS quan sát bạn trình diễn ,đưa ra
tập luyện:
tập luyện nhận xét của cá nhân
+ Tổ chức tập luyện + GV quan sát, chỉ dẫn
đồng loạt cho HS thực hiện
+ Tổ chức tập luyện nhằm đáp ứng yêu cầu
theo tổ/nhóm cần đạt GV
+ Tổ chức tập cặp đôi +GV quan sát sửa sai
*Thi đua – trình diễn cho HS -ĐHTC
giữa các tổ +GV cho mỗi nhóm
+ Các tổ quan sát và cử đại diện lên thi đua
có ý kiến - trình diễn
3. Trò chơi vận động: + GV nhận xét đánh
GV lựa chọn trò chơi giá
phù hợp -GV bố trí đội hình-
Giới thiệu tên trò
chơi-Phố biến luật
chơi - HS chơi thử-
tiến hành chơi (Có
đánh giá kết quả)
III. Phần kết thúc
5’ -GV điều hành lớp thả
1.Hồi tĩnh
lỏng cơ toàn thân
-Thả lỏng cơ toàn thân -GV nhận xét kết quả
ý thức ,thái độ học của
2.Nhận xét và hướng -ĐH thả lỏng
HS
dẫn tập luyện ở nhà -GV hướng dẫn HS
tập luyện ở nhà
-Ưu điểm;hạn chế cần
khắc phục ’
-ĐH nhận xét kết thúc giờ học
3.Xuống lớp
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ)
..
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần: 14
Môn học: GDTC Số tiết: 4
Tên bài học: Tiết 28 : : - ÔN: ĐỘNG TÁC “ĐỨNG ĐƯA MỘT CHÂN RA TRƯỚC”
- ÔN: ĐỘNG TÁC VẶN MÌNH
- TRÒ CHƠI:
Thời gian thực hiện: ngày 15 tháng 12 năm 2022
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.Về phẩm chất:
- Biết khẩu lệnh và thực hiện được động tác đứng đưa một chân ra trước.Động tác vặn mình để thực hiện
nhiệm vụ học tập.
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen
tập luyện TDTT.
2.Về năng lực chung:
2.1Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Biết quan sát tranh ảnh và động tác mẩu của gv, xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện
động tác chân trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập
luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng
đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập
luyện.
- Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác đứng đưa một chân ra trước.Động tác vặn mình, trang phục thể
thao, còi phục vụ trò chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC
Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu
NỘI DUNG Hoạt động của Hoạt động của HS
TG SL
GV
*Đội hình nhận lớp
5-7’ - GV nhận lớp, phổ
biến ngắn gọn nội
I. Phần mở đầu dung, yờu cầu giờ
học.
- CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ số và tình
2Lx -Kiểm tra sức khỏe
1. Nhận lớp hình lớp cho GV
8 N của HS và trang
- CS lớp điều khiển lớp khởi động chung
phục tập luyện
- Hoạt động của CS ĐH KĐ:
-GV quan sát và chỉ
- Hoạt động của GV dẫn cho Hs thực
hiện -HS tích cực, chủ động tham gia khởi
- GV có thể sử dụng động
2.Khởi động âm nhạc để tăng sự -HS quan sát, lắng nghe GV hướng dẫn để
-Xoay các khớp: cổ,cổ tay- hứng thú cho HS thực hiện đúng yêu cầu của GV.
chân,...
-Chơi trò chơi vận động: -GV bố trí đội hình-
Giới thiệu tên trò
chơi-Phố biến luật
chơi - tiến hành
chơi
II. Phần cơ bản 25-
1.Ôn: Động tác “Đứng đưa 27’ *-GV nhắc lại cách -HS quan sát, lắng nghe để luyện tập
một chân ra trước” thực hiện động tác
“ Đứng đưa một
chân ra trước "
+GV gọi 1 nhóm GV
lên thực hiện
+GV nêu điểm cơ -ĐH TL đồng loạt
bản, trọng tâm để
.Ôn: Động tác –Vặn mình HS dễ nhớ
+GV nêu những
điểm sai thường
-ĐH TL theo tổ
mắc và cách khắc
phục
+Tên động tác:
+Thực hiện: *-GV nhắc lại cách
thực hiện động tác -ĐH TL cặp đội
*Các hình thức tổ chức tập “Vặn mình”
luyện: + Tổ chức tập luyện đồng +GV gọi 1 nhóm -HS luyện tập nội dung đã học theo yêu
loạt lên thực hiện cầu của GV
+ Tổ chức tập luyện theo +GV nêu điểm cơ
tổ/nhóm bản, trọng tâm để -Thực hiện thi đua giữa các tổ
+ Tổ chức tập cặp đôi HS dễ nhớ +HS quan sát bạn trình diễn ,đưa ra nhận
*Thi đua – trình diễn giữa +GV nêu những xét của cá nhân
các tổ điểm sai thường
+ Các tổ quan sát và có ý mắc và cách khắc
kiến phục GV
3. Trò chơi vận động: GV *Bố trí đội hình, vị
lựa chọn trò chơi phù hợp trí tập luyện -ĐHTC
+ GV quan sát, chỉ
dẫn cho HS thực
hiện nhằm đáp ứng
yêu cầu cần đạt
+GV quan sát sửa
sai cho HS
+GV cho mỗi nhóm
cử đại diện lên thi
đua - trình diễn
+ GV nhận xét
đánh giá
-GV bố trí đội hình-
Giới thiệu tên trò
chơi-Phố biến luật
chơi - HS chơi thử-
tiến hành chơi (Có
đánh giá kết quả)
III. Phần kết thúc
5’ -GV điều hành lớp
1.Hồi tĩnh
thả lỏng cơ toàn
-Thả lỏng cơ toàn thân thân
-GV nhận xét kết
2.Nhận xét và hướng dẫn tập -ĐH thả lỏng
quả ý thức ,thái độ
luyện ở nhà học của HS
-GV hướng dẫn HS
-Ưu điểm;hạn chế cần khắc
tập luyện ở nhà
phục ’
-ĐH nhận xét kết thúc giờ học
3.Xuống lớp
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ)
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần: 14
Môn học: GDTC Số tiết:3
Tên bài học: Tiết : 27 : CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN
Bài 1: ĐI THEO CÁC HƯỚNG. Thời gian thực hiện: ngày 12 tháng 12 năm 2022
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình
thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập đi theo các hướng trong sách
giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò
chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an
toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập đi theo các hướng.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá
nhân.
IV. Tiến trình dạy học
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
yêu cầu giờ học
Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo
khởi động. GV.
- Xoay các khớp cổ
tay, cổ chân, vai,
hông, gối,...
- GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
- Trò chơi “bịt mắt 2-3’
bắt dê”
II. Phần cơ bản: 16-18’
- Kiến thức.
- Cho HS quan sát - Đội hình HS quan
- Đi thường chuyển tranh sát tranh
hướng phải, trái.
- GV phân tích kĩ
thuật động tác.
- Hô khẩu lệnh và
- HS quan sát GV
thực hiện động tác
- Ôn đi thường theo làm mẫu
mẫu
đường kẻ thẳng, đi
theo đường kẻ thẳng - Cho 2 HS lên thực
hai tay chống hông hiện lại động tác. - HS tiếp tục quan sát
(dang ngang).
- GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên
dương.
-Luyện tập
Tập đồng loạt
1 lần - GV thổi còi - HS
thực hiện động tác.
- Gv quan sát, sửa - Đội hình tập luyện
sai cho HS. đồng loạt.
Tập theo tổ nhóm 4 lần
- Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập
theo khu vực. ĐH tập luyện theo tổ
- Tiếp tục quan sát,
nhắc nhở và sửa sai
cho HS
GV
Tập theo cặp đôi 3 lần - Phân công tập theo
cặp đôi
GV Sửa sai - HS vừa tập vừa
Tập cá nhân 3 lần giúp đỡ nhau sửa
Thi đua giữa các tổ 1 lần động tác sai
- GV tổ chức cho HS
thi đua giữa các tổ.
- Từng tổ lên thi đua
- GV và HS nhận xét - trình diễn
đánh giá tuyên
dương.
- Trò chơi “nhảy ô 3-5’
tiếp sức”. - GV nêu tên trò
chơi, hướng dẫn cách - Chơi theo hướng
chơi, tổ chức chơi dẫn
thở và chơi chính
thức cho HS.
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
- Bài tập PT thể lực: người phạm luật
2 lần
- Cho HS bật tại chỗ
hai tay chống hông
10 lần
HS thực hiện kết hợp
- Vận dụng: - Yêu cầu HS quan đi lại hít thở
sát tranh trả lời câu
hỏi BT1 trong sách.
III.Kết thúc - HS trả lời
4- 5’
- GV hướng dẫn - Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý
thân. thức, thái độ học của
hs. - HS thực hiện thả
- Nhận xét, đánh giá lỏng
chung của buổi học. - VN ôn lại bài và
chuẩn bị bài sau. - ĐH kết thúc
Hướng dẫn HS Tự
ôn ở nhà
- Xuống lớp
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ)
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần: 14
Môn học: GDTC Số tiết:3
Tên bài học: Tiết : 28 : CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN
Bài 1: ĐI THEO CÁC HƯỚNG. ( tiết 4)
Thời gian thực hiện: ngày 16 tháng 12 năm 2022
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình
thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập đi theo các hướng trong sách
giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò
chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an
toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập đi theo các hướng.
II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá
nhân.
IV. Tiến trình dạy học
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
yêu cầu giờ học
Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo
khởi động. GV.
- Xoay các khớp cổ
tay, cổ chân, vai,
hông, gối,...
- GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
- Trò chơi “nhóm ba 2-3’
nhóm bảy”
II. Phần cơ bản:
16-18’
- Kiến thức.
- Ôn đi thường theo GV nhắc lại cách
đường kẻ thẳng, thực hiện và yêu cầu
kĩ thuật động tác.
- Ôn đi theo đường
kẻ thẳng hai tay
chống hông (dang Cho 2 HS lên thực - HS tiếp tục quan sát
ngang). hiện lại các động tác
đi.
- Ôn đi thường
chuyển hướng phải, GV cùng HS nhận
trái. xét, đánh giá tuyên
dương
-Luyện tập
Tập đồng loạt
- GV thổi còi - HS
1 lần thực hiện động tác. - Đội hình tập luyện
đồng loạt.
- Gv quan sát, sửa
Tập theo tổ nhóm sai cho HS. -----------
------------
4 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ
các bạn luyện tập
theo khu vực.
- Tiếp tục quan sát,
nhắc nhở và sửa sai GV
cho HS
Tập theo cặp đôi
- Phân công tập theo
cặp đôi - HS vừa tập vừa
giúp đỡ nhau sửa
Tập cá nhân 3 lần GV Sửa sai động tác sai
Thi đua giữa các tổ
3 lần - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua
thi đua giữa các tổ. - trình diễn
1 lần
- GV và HS nhận xét
đánh giá tuyên
- Trò chơi “nhảy ô dương.
tiếp sức”.
- GV nêu tên trò - Chơi theo hướng
chơi, hướng dẫn cách dẫn
chơi, tổ chức chơi
thở và chơi chính
3-5’
thức cho HS. - Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
- Bài tập PT thể lực: người phạm luật
- Cho HS bật tại chỗ
2 lần hai tay chống hông HS thực hiện kết hợp
10 lần đi lại hít thở
- Vận dụng:
- Yêu cầu HS thực
III.Kết thúc hiện BT2 trong sách.
- HS thực hiện
- Thả lỏng cơ toàn
thân.
4- 5’ - GV hướng dẫn
- Nhận xét, đánh giá - HS thực hiện thả
chung của buổi học. - Nhận xét kết quả, ý lỏng
thức, thái độ học của
Hướng dẫn HS Tự hs. - ĐH kết thúc
ôn ở nhà
- VN ôn lại bài và
- Xuống lớp
chuẩn bị bài sau.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ)
Trường tiểu học sơn giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5
Giáo viên : Đào Việt Phú TUẦN 14
Môn học: GDTC SỐ TIẾT: 3
Tên bài học: Tiết 27: BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
-ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, TAY, CHÂN, VẶN MÌNH, TOÀN THÂN, THĂNG BẰNG, NHẢY,
ĐIỀU HÒA
-TRÒ CHƠI: “THĂNG BẰNG”
Ngày dạy: 13 tháng 12 năm 2022
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình
thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác “Vươn thở , Tay, Chân, Vặn mình,
Toàn thân, Thăng bằng, Nhảy, Thăng bằng” và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò
chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an
toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản thực hiện động tác “Vươn thở , Tay, Chân, Vặn mình, Toàn thân,
Thăng bằng, Nhảy, Thăng bằng”
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập
luyện.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC
Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu
NỘI DUNG
TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS
*Đội hình nhận lớp
5-7’ -GV nhận lớp, phổ biến ngắn
gọn nội dung, yêu cầu giờ học.
I. Phần mở đầu -Kiểm tra sức khỏe của HS và
trang phục tập luyện -CS tập hợp lớp, báo
2Lx
1. Nhận lớp cáo sĩ số và tình hình
8 N -GV quan sát và chỉ dẫn cho Hs lớp cho GV
thực hiện -CS lớp điều khiển lớp
- Hoạt động của CS - GV có thể sử dụng âm nhạc để khởi động chung
tăng sự hứng thú cho HS
- Hoạt động của GV
2.Khởi động
-HS quan sát, lắng
-Xoay các khớp: cổ,cổ
-GV bố trí đội hình-Giới thiệu nghe GV hướng dẫn để
tay-chân,... tên trò chơi-Phố biến luật chơi - thực hiện đúng yêu cầu
tiến hành chơi của GV.
-Chơi trò chơi vận động: 25-
II. Phần cơ bản
27’ -HS lắng nghe
1.Ôn: “Động tác Vươn 5-7’
Thở , Tay, Chân, Vặn
mình, Toàn thân,
Thăng bằng, Nhảy”
-Động tác Vươn Thở *GV nhắc lại “Động tác Vươn
Thở , Tay, Chân, Vặn mình, -HS lắng nghe ,quan
Toàn thân, Thăng bằng, sát
Nhảy”
+GV gọi 1 nhóm lên thực hiện
-ĐH TL đồng loạt
+GV nêu điểm cơ bản, trọng tâm
-Động tác Tay để HS dễ nhớ
+GV nêu những điểm sai
thường mắc và cách khắc phục
*Bố trí đội hình, vị trí tập luyện
+GV quan sát, chỉ dẫn cho HS -ĐH TL theo tổ
thực hiện nhằm đáp ứng yêu cầu
cần đạt
+GV quan sát sửa sai cho HS
-Động tác Chân +GV cho mỗi nhóm cử đại diện
lên thi đua - trình diễn
+GV nhận xét đánh giá
-ĐH TL cặp đội
-Động tác Vặn mình -HS luyện tập nội dung
đã học theo yêu cầu
của GV
-Thực hiện thi đua
giữa các tổ
+)HS quan sát bạn
-Động tác Toàn thân trình diễn ,đưa ra nhận
xét của cá nhân
*GV làm mẫu động tác và cho
HS xem tranh ảnh động tác
-Động tác Thăng bằng +GV chọn vị trí làm mẫu thích
hợp để giúp tất cả HS đều quan
sát được
+GV gới thiệu động tác “Điều
hòa”.
+GV làm mẫu lần 1:
-Động tác Nhảy
+GV làm mẫu lần 2: +GV nêu điểm cơ bản, trọng tâm
để HS dễ nhớ
+GV nêu những điểm sai
thường mắc và cách khắc phục
+GV có thể yêu cầu 1-2 nhóm
HS thực hiện
*Bố trí đội hình, vị trí tập luyện
+GV quan sát, chỉ dẫn cho HS *ĐH trò chơi
2.Học: “Động tác Điều thực hiện nhằm đáp ứng yêu cầu
hòa” cần đạt
-Động tác Điều hòa +GV quan sát sửa sai cho HS
+GV cho mỗi nhóm cử đại diện
lên thi đua - trình diễn
+GV nhận xét đánh giá
+Nhịp hô:
+Thực hiện:
*Các hình thức tổ chức
tập luyện:
+ Tổ chức tập luyện
đồng loạt
+ Tổ chức tập luyện theo
tổ/nhóm
+ Tổ chức tập cặp đôi
*Thi đua – trình diễn
giữa các tổ
+ Các tổ quan sát và có -GV bố trí đội hình-Giới thiệu
ý kiến tên trò chơi-Phố biến luật chơi -
HS chơi thử- tiến hành chơi (Có
2. Trò chơi vận động: đánh giá kết quả)
a. Trò chơi: “Ai nhanh
và khéo hơn”
III. Phần kết thúc
5’ -GV điều hành lớp thả lỏng cơ
1.Hồi tĩnh toàn thân
-Thả lỏng cơ toàn thân -GV nhận xét kết quả ý thức
,thái độ học của HS
2.Nhận xét và hướng dẫn -GV hướng dẫn HS tập luyện ở
-ĐH thả lỏng
tập luyện ở nhà nhà
-Ưu điểm, hạn chế
’
3.Xuống lớp -ĐH nhận xét kết thúc
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ)
Trường tiểu học sơn giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5
Giáo viên : Đào Việt Phú TUẦN 14
Môn học: GDTC SỐ TIẾT: 3
Tên bài học:
TUẦN 14: Tiết 28: BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
-ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, TAY, CHÂN, VẶN MÌNH, TOÀN THÂN, THĂNG
BẰNG, NHẢY, ĐIỀU HÒA
-TRÒ CHƠI: “THĂNG BẰNG”
Ngày dạy : 16 tháng 12 năm 2022
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình
thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác “Vươn thở , Tay, Chân, Vặn mình,
Toàn thân, Thăng bằng, Nhảy, Thăng bằng, Điều hòa” và quan sát động tác mẫu của giáo
viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò
chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an
toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản thực hiện động tác “Vươn thở , Tay, Chân, Vặn mình, Toàn thân,
Thăng bằng, Nhảy, Thăng bằng, Điều hòa”
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập
luyện.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC
Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu
NỘI DUNG
TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS
*Đội hình nhận lớp
5-7’ -GV nhận lớp, phổ biến
I. Phần mở đầu ngắn gọn nội dung, yêu
cầu giờ học.
-Kiểm tra sức khỏe của HS
1. Nhận lớp -CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ số
2Lx và trang phục tập luyện và tình hình lớp cho GV
8 N -CS lớp điều khiển lớp khởi
- Hoạt động của CS -GV quan sát và chỉ dẫn động chung
cho Hs thực hiện
- GV có thể sử dụng âm
- Hoạt động của GV
nhạc để tăng sự hứng thú
cho HS
2.Khởi động
-HS quan sát, lắng nghe GV
-Xoay các khớp: cổ,cổ tay- hướng dẫn để thực hiện đúng
chân,... yêu cầu của GV.
-Chơi trò chơi vận động:
-GV bố trí đội hình-Giới
thiệu tên trò chơi-Phố biến
luật chơi - tiến hành chơi
II. Phần cơ bản 25-
1.Ôn: “Động tác Vươn 27’ -HS lắng nghe
5-7’
Thở , Tay, Chân, Vặn
mình, Toàn thân, Thăng
bằng, Nhảy”
-Động tác Vươn Thở
-HS lắng nghe ,quan sát
*GV nhắc lại “Động tác -ĐH TL đồng loạt
Vươn Thở , Tay, Chân,
-Động tác Tay Vặn mình, Toàn thân,
Thăng bằng, Nhảy”
+GV gọi 1 nhóm lên thực
hiện
+GV nêu điểm cơ bản,
trọng tâm để HS dễ nhớ -Động tác Chân +GV nêu những điểm sai -ĐH TL theo tổ
thường mắc và cách khắc
phục
*Bố trí đội hình, vị trí tập
luyện
+GV quan sát, chỉ dẫn cho
HS thực hiện nhằm đáp
ứng yêu cầu cần đạt -ĐH TL cặp đội
-Động tác Vặn mình +GV quan sát sửa sai cho
HS
+GV cho mỗi nhóm cử đại
diện lên thi đua - trình diễn
+GV nhận xét đánh giá -HS luyện tập nội dung đã học
theo yêu cầu của GV
-Động tác Toàn thân -Thực hiện thi đua giữa các tổ
+)HS quan sát bạn trình diễn
,đưa ra nhận xét của cá nhân
-Động tác Thăng bằng
-Động tác Nhảy
-Động tác Điều hòa
+Nhịp hô:
+Thực hiện: *Các hình thức tổ chức tập
luyện:
+ Tổ chức tập luyện đồng
loạt
+ Tổ chức tập luyện theo
tổ/nhóm
+ Tổ chức tập cặp đôi
*Thi đua – trình diễn giữa
các tổ
+ Các tổ quan sát và có ý
kiến
2. Trò chơi vận động:
a. Trò chơi: “Thăng bằng”
*ĐH trò chơi
-GV bố trí đội hình-Giới
thiệu tên trò chơi-Phố biến
luật chơi - HS chơi thử-
tiến hành chơi (Có đánh
giá kết quả)
III. Phần kết thúc 5’ -GV điều hành lớp thả
1.Hồi tĩnh lỏng cơ toàn thân
-GV nhận xét kết quả ý
-Thả lỏng cơ toàn thân thức ,thái độ học của HS
2.Nhận xét và hướng dẫn tập -GV hướng dẫn HS tập
luyện ở nhà -ĐH thả lỏng
luyện ở nhà
-Ưu điểm, hạn chế 3.Xuống
’
lớp
-ĐH nhận xét kết thúc
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ)
................
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_14_nam_hoc_2022_2023_dao_viet_ph.docx
KHBD_TUAN_14_948c3.docx