Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 14 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú

docx19 trang | Chia sẻ: Bảo Vinh | Ngày: 29/07/2025 | Lượt xem: 20 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 14 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1 Giáo viên : Đào việt PHÚ TUẦN : 14 Môn học: GDTC Số tiết: 4 Tên bài học: Tiết 27 : : -ÔN: ĐỘNG TÁC “ĐỨNG ĐƯA MỘT CHÂN RA TRƯỚC” -ÔN: ĐỘNG TÁC VẶN MÌNH -TRÒ CHƠI: Thời gian thực hiện: ngày 13 tháng 12 năm 2022 I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.Về phẩm chất: - Biết khẩu lệnh và thực hiện được động tác đứng đưa một chân ra trước.Động tác vặn mình để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực chung: 2.1Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Biết quan sát tranh ảnh và động tác mẩu của gv, xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác chân trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác đứng đưa một chân ra trước.Động tác vặn mình, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu NỘI DUNG TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS I. Phần mở đầu *Đội hình nhận lớp 5-7’ - GV nhận lớp, phổ biến ngắn gọn nội 1. Nhận lớp dung, yờu cầu giờ học. -Kiểm tra sức khỏe - CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ số và tình 2Lx của HS và trang phục - Hoạt động của CS hình lớp cho GV 8 N tập luyện - CS lớp điều khiển lớp khởi động chung - Hoạt động của GV -GV quan sát và chỉ ĐH KĐ:  dẫn cho Hs thực hiện       2.Khởi động - GV có thể sử dụng       âm nhạc để tăng sự       -Xoay các khớp: cổ,cổ hứng thú cho HS -HS tích cực, chủ động tham gia khởi tay-chân,... động -HS quan sát, lắng nghe GV hướng dẫn -Chơi trò chơi vận để thực hiện đúng yêu cầu của GV. động: -GV bố trí đội hình- Giới thiệu tên trò chơi-Phố biến luật chơi - tiến hành chơi 25- 27’ *-GV nhắc lại cách -HS quan sát, lắng nghe để luyện tập thực hiện động tác “            Đứng đưa một chân ra            trước "   +GV gọi 1 nhóm lên II. Phần cơ bản GV 1.Ôn: Động tác “Đứng thực hiện đưa một chân ra +GV nêu điểm cơ bản, trọng tâm để HS -ĐH TL đồng loạt trước”      dễ nhớ +GV nêu những điểm sai thường mắc và      cách khắc phục -ĐH TL theo tổ *-GV nhắc lại cách .Ôn: Động tác –Vặn thực hiện động tác   mình “Vặn mình” +GV gọi 1 nhóm lên thực hiện   +GV nêu điểm cơ -ĐH TL cặp đội bản, trọng tâm để HS dễ nhớ -HS luyện tập nội dung đã học theo yêu +Tên động tác: +GV nêu những điểm cầu của GV +Thực hiện: sai thường mắc và cách khắc phục -Thực hiện thi đua giữa các tổ *Các hình thức tổ chức *Bố trí đội hình, vị trí +HS quan sát bạn trình diễn ,đưa ra tập luyện: tập luyện nhận xét của cá nhân + Tổ chức tập luyện + GV quan sát, chỉ dẫn đồng loạt cho HS thực hiện + Tổ chức tập luyện nhằm đáp ứng yêu cầu        theo tổ/nhóm cần đạt GV + Tổ chức tập cặp đôi +GV quan sát sửa sai        *Thi đua – trình diễn cho HS -ĐHTC giữa các tổ +GV cho mỗi nhóm + Các tổ quan sát và cử đại diện lên thi đua có ý kiến - trình diễn 3. Trò chơi vận động: + GV nhận xét đánh GV lựa chọn trò chơi giá phù hợp -GV bố trí đội hình- Giới thiệu tên trò chơi-Phố biến luật chơi - HS chơi thử- tiến hành chơi (Có đánh giá kết quả) III. Phần kết thúc 5’ -GV điều hành lớp thả  1.Hồi tĩnh lỏng cơ toàn thân        -Thả lỏng cơ toàn thân -GV nhận xét kết quả              ý thức ,thái độ học của 2.Nhận xét và hướng -ĐH thả lỏng HS dẫn tập luyện ở nhà -GV hướng dẫn HS tập luyện ở nhà -Ưu điểm;hạn chế cần khắc phục ’ -ĐH nhận xét kết thúc giờ học 3.Xuống lớp IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ) .. Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần: 14 Môn học: GDTC Số tiết: 4 Tên bài học: Tiết 28 : : - ÔN: ĐỘNG TÁC “ĐỨNG ĐƯA MỘT CHÂN RA TRƯỚC” - ÔN: ĐỘNG TÁC VẶN MÌNH - TRÒ CHƠI: Thời gian thực hiện: ngày 15 tháng 12 năm 2022 I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.Về phẩm chất: - Biết khẩu lệnh và thực hiện được động tác đứng đưa một chân ra trước.Động tác vặn mình để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực chung: 2.1Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Biết quan sát tranh ảnh và động tác mẩu của gv, xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác chân trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác đứng đưa một chân ra trước.Động tác vặn mình, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu NỘI DUNG Hoạt động của Hoạt động của HS TG SL GV *Đội hình nhận lớp 5-7’ - GV nhận lớp, phổ biến ngắn gọn nội I. Phần mở đầu dung, yờu cầu giờ học. - CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ số và tình 2Lx -Kiểm tra sức khỏe 1. Nhận lớp hình lớp cho GV 8 N của HS và trang - CS lớp điều khiển lớp khởi động chung phục tập luyện - Hoạt động của CS ĐH KĐ:        -GV quan sát và chỉ       - Hoạt động của GV dẫn cho Hs thực       hiện -HS tích cực, chủ động tham gia khởi - GV có thể sử dụng động 2.Khởi động âm nhạc để tăng sự -HS quan sát, lắng nghe GV hướng dẫn để -Xoay các khớp: cổ,cổ tay- hứng thú cho HS thực hiện đúng yêu cầu của GV. chân,... -Chơi trò chơi vận động: -GV bố trí đội hình- Giới thiệu tên trò chơi-Phố biến luật chơi - tiến hành chơi II. Phần cơ bản 25- 1.Ôn: Động tác “Đứng đưa 27’ *-GV nhắc lại cách -HS quan sát, lắng nghe để luyện tập một chân ra trước” thực hiện động tác             “ Đứng đưa một             chân ra trước " +GV gọi 1 nhóm GV lên thực hiện +GV nêu điểm cơ -ĐH TL đồng loạt bản, trọng tâm để      .Ôn: Động tác –Vặn mình HS dễ nhớ +GV nêu những      điểm sai thường -ĐH TL theo tổ mắc và cách khắc   phục +Tên động tác: +Thực hiện: *-GV nhắc lại cách   thực hiện động tác -ĐH TL cặp đội *Các hình thức tổ chức tập “Vặn mình” luyện: + Tổ chức tập luyện đồng +GV gọi 1 nhóm -HS luyện tập nội dung đã học theo yêu loạt lên thực hiện cầu của GV + Tổ chức tập luyện theo +GV nêu điểm cơ tổ/nhóm bản, trọng tâm để -Thực hiện thi đua giữa các tổ + Tổ chức tập cặp đôi HS dễ nhớ +HS quan sát bạn trình diễn ,đưa ra nhận *Thi đua – trình diễn giữa +GV nêu những xét của cá nhân các tổ điểm sai thường + Các tổ quan sát và có ý mắc và cách khắc        kiến phục GV 3. Trò chơi vận động: GV *Bố trí đội hình, vị        lựa chọn trò chơi phù hợp trí tập luyện -ĐHTC + GV quan sát, chỉ dẫn cho HS thực hiện nhằm đáp ứng yêu cầu cần đạt +GV quan sát sửa sai cho HS +GV cho mỗi nhóm cử đại diện lên thi đua - trình diễn + GV nhận xét đánh giá -GV bố trí đội hình- Giới thiệu tên trò chơi-Phố biến luật chơi - HS chơi thử- tiến hành chơi (Có đánh giá kết quả) III. Phần kết thúc 5’ -GV điều hành lớp  1.Hồi tĩnh thả lỏng cơ toàn        -Thả lỏng cơ toàn thân thân              -GV nhận xét kết 2.Nhận xét và hướng dẫn tập -ĐH thả lỏng quả ý thức ,thái độ luyện ở nhà học của HS -GV hướng dẫn HS -Ưu điểm;hạn chế cần khắc tập luyện ở nhà phục ’ -ĐH nhận xét kết thúc giờ học 3.Xuống lớp IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần: 14 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học: Tiết : 27 : CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN Bài 1: ĐI THEO CÁC HƯỚNG. Thời gian thực hiện: ngày 12 tháng 12 năm 2022 I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập đi theo các hướng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập đi theo các hướng. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh  phổ biến nội dung,  yêu cầu giờ học  Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo khởi động. GV. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi. - Trò chơi “bịt mắt 2-3’ bắt dê”  II. Phần cơ bản: 16-18’ - Kiến thức. - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan - Đi thường chuyển tranh sát tranh hướng phải, trái. - GV phân tích kĩ  thuật động tác.   - Hô khẩu lệnh và  - HS quan sát GV   thực hiện động tác - Ôn đi thường theo làm mẫu    mẫu    đường kẻ thẳng, đi       theo đường kẻ thẳng - Cho 2 HS lên thực   hai tay chống hông hiện lại động tác. - HS tiếp tục quan sát          (dang ngang).     - GV cùng HS nhận           xét, đánh giá tuyên            dương.      -Luyện tập           Tập đồng loạt          1 lần - GV thổi còi - HS        thực hiện động tác.                                                                                          - Gv quan sát, sửa - Đội hình tập luyện sai cho HS. đồng loạt. Tập theo tổ nhóm 4 lần   - Y,c Tổ trưởng cho  các bạn luyện tập theo khu vực. ĐH tập luyện theo tổ - Tiếp tục quan sát,   nhắc nhở và sửa sai    cho HS  GV  Tập theo cặp đôi 3 lần - Phân công tập theo cặp đôi GV Sửa sai - HS vừa tập vừa Tập cá nhân 3 lần giúp đỡ nhau sửa Thi đua giữa các tổ 1 lần động tác sai - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. - Từng tổ lên thi đua - GV và HS nhận xét - trình diễn đánh giá tuyên dương. - Trò chơi “nhảy ô 3-5’ tiếp sức”. - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách - Chơi theo hướng chơi, tổ chức chơi dẫn thở và chơi chính thức cho HS.   - Nhận xét tuyên  dương và sử phạt - Bài tập PT thể lực: người phạm luật 2 lần - Cho HS bật tại chỗ hai tay chống hông 10 lần HS thực hiện kết hợp - Vận dụng: - Yêu cầu HS quan đi lại hít thở sát tranh trả lời câu hỏi BT1 trong sách. III.Kết thúc - HS trả lời 4- 5’ - GV hướng dẫn - Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý thân. thức, thái độ học của hs. - HS thực hiện thả - Nhận xét, đánh giá lỏng chung của buổi học. - VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. - ĐH kết thúc Hướng dẫn HS Tự  ôn ở nhà   - Xuống lớp IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần: 14 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học: Tiết : 28 : CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN Bài 1: ĐI THEO CÁC HƯỚNG. ( tiết 4) Thời gian thực hiện: ngày 16 tháng 12 năm 2022 I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập đi theo các hướng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập đi theo các hướng. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh  phổ biến nội dung,  yêu cầu giờ học  Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo khởi động. GV. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi. - Trò chơi “nhóm ba 2-3’ nhóm bảy”  II. Phần cơ bản: 16-18’ - Kiến thức. - Ôn đi thường theo GV nhắc lại cách  đường kẻ thẳng, thực hiện và yêu cầu   kĩ thuật động tác. - Ôn đi theo đường kẻ thẳng hai tay                                                                                                                                                                            chống hông (dang Cho 2 HS lên thực - HS tiếp tục quan sát ngang). hiện lại các động tác đi. - Ôn đi thường chuyển hướng phải, GV cùng HS nhận trái. xét, đánh giá tuyên dương -Luyện tập Tập đồng loạt - GV thổi còi - HS 1 lần thực hiện động tác. - Đội hình tập luyện đồng loạt. - Gv quan sát, sửa Tập theo tổ nhóm sai cho HS.  -----------  ------------  4 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ các bạn luyện tập theo khu vực.      - Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai  GV  cho HS Tập theo cặp đôi - Phân công tập theo cặp đôi - HS vừa tập vừa giúp đỡ nhau sửa Tập cá nhân 3 lần GV Sửa sai động tác sai Thi đua giữa các tổ 3 lần - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua thi đua giữa các tổ. - trình diễn 1 lần - GV và HS nhận xét đánh giá tuyên - Trò chơi “nhảy ô dương. tiếp sức”. - GV nêu tên trò - Chơi theo hướng chơi, hướng dẫn cách dẫn chơi, tổ chức chơi  thở và chơi chính  3-5’ thức cho HS.  - Nhận xét tuyên dương và sử phạt - Bài tập PT thể lực: người phạm luật - Cho HS bật tại chỗ 2 lần hai tay chống hông HS thực hiện kết hợp 10 lần đi lại hít thở - Vận dụng: - Yêu cầu HS thực III.Kết thúc hiện BT2 trong sách. - HS thực hiện - Thả lỏng cơ toàn thân. 4- 5’ - GV hướng dẫn - Nhận xét, đánh giá - HS thực hiện thả chung của buổi học. - Nhận xét kết quả, ý lỏng thức, thái độ học của Hướng dẫn HS Tự hs. - ĐH kết thúc ôn ở nhà - VN ôn lại bài và  - Xuống lớp  chuẩn bị bài sau.  IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ) Trường tiểu học sơn giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Giáo viên : Đào Việt Phú TUẦN 14 Môn học: GDTC SỐ TIẾT: 3 Tên bài học: Tiết 27: BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG -ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, TAY, CHÂN, VẶN MÌNH, TOÀN THÂN, THĂNG BẰNG, NHẢY, ĐIỀU HÒA -TRÒ CHƠI: “THĂNG BẰNG” Ngày dạy: 13 tháng 12 năm 2022 I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác “Vươn thở , Tay, Chân, Vặn mình, Toàn thân, Thăng bằng, Nhảy, Thăng bằng” và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản thực hiện động tác “Vươn thở , Tay, Chân, Vặn mình, Toàn thân, Thăng bằng, Nhảy, Thăng bằng” Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu NỘI DUNG TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS *Đội hình nhận lớp 5-7’ -GV nhận lớp, phổ biến ngắn gọn nội dung, yêu cầu giờ học. I. Phần mở đầu -Kiểm tra sức khỏe của HS và trang phục tập luyện -CS tập hợp lớp, báo 2Lx 1. Nhận lớp cáo sĩ số và tình hình 8 N -GV quan sát và chỉ dẫn cho Hs lớp cho GV thực hiện -CS lớp điều khiển lớp - Hoạt động của CS - GV có thể sử dụng âm nhạc để khởi động chung tăng sự hứng thú cho HS   - Hoạt động của GV  2.Khởi động  -HS quan sát, lắng -Xoay các khớp: cổ,cổ -GV bố trí đội hình-Giới thiệu nghe GV hướng dẫn để tay-chân,... tên trò chơi-Phố biến luật chơi - thực hiện đúng yêu cầu tiến hành chơi của GV. -Chơi trò chơi vận động: 25- II. Phần cơ bản 27’ -HS lắng nghe 1.Ôn: “Động tác Vươn 5-7’  Thở , Tay, Chân, Vặn  mình, Toàn thân,  Thăng bằng, Nhảy”  -Động tác Vươn Thở *GV nhắc lại “Động tác Vươn Thở , Tay, Chân, Vặn mình, -HS lắng nghe ,quan Toàn thân, Thăng bằng, sát Nhảy” +GV gọi 1 nhóm lên thực hiện -ĐH TL đồng loạt +GV nêu điểm cơ bản, trọng tâm  -Động tác Tay để HS dễ nhớ  +GV nêu những điểm sai  thường mắc và cách khắc phục *Bố trí đội hình, vị trí tập luyện  +GV quan sát, chỉ dẫn cho HS -ĐH TL theo tổ thực hiện nhằm đáp ứng yêu cầu     cần đạt +GV quan sát sửa sai cho HS     -Động tác Chân +GV cho mỗi nhóm cử đại diện lên thi đua - trình diễn +GV nhận xét đánh giá -ĐH TL cặp đội     -Động tác Vặn mình -HS luyện tập nội dung đã học theo yêu cầu của GV -Thực hiện thi đua giữa các tổ +)HS quan sát bạn -Động tác Toàn thân trình diễn ,đưa ra nhận xét của cá nhân   *GV làm mẫu động tác và cho  HS xem tranh ảnh động tác -Động tác Thăng bằng +GV chọn vị trí làm mẫu thích hợp để giúp tất cả HS đều quan sát được +GV gới thiệu động tác “Điều hòa”. +GV làm mẫu lần 1: -Động tác Nhảy +GV làm mẫu lần 2: +GV nêu điểm cơ bản, trọng tâm để HS dễ nhớ +GV nêu những điểm sai thường mắc và cách khắc phục +GV có thể yêu cầu 1-2 nhóm HS thực hiện *Bố trí đội hình, vị trí tập luyện +GV quan sát, chỉ dẫn cho HS *ĐH trò chơi 2.Học: “Động tác Điều thực hiện nhằm đáp ứng yêu cầu hòa” cần đạt -Động tác Điều hòa +GV quan sát sửa sai cho HS +GV cho mỗi nhóm cử đại diện lên thi đua - trình diễn +GV nhận xét đánh giá +Nhịp hô: +Thực hiện: *Các hình thức tổ chức tập luyện: + Tổ chức tập luyện đồng loạt + Tổ chức tập luyện theo tổ/nhóm + Tổ chức tập cặp đôi *Thi đua – trình diễn giữa các tổ + Các tổ quan sát và có -GV bố trí đội hình-Giới thiệu ý kiến tên trò chơi-Phố biến luật chơi - HS chơi thử- tiến hành chơi (Có 2. Trò chơi vận động: đánh giá kết quả) a. Trò chơi: “Ai nhanh và khéo hơn” III. Phần kết thúc 5’ -GV điều hành lớp thả lỏng cơ  1.Hồi tĩnh toàn thân   -Thả lỏng cơ toàn thân -GV nhận xét kết quả ý thức ,thái độ học của HS 2.Nhận xét và hướng dẫn -GV hướng dẫn HS tập luyện ở  -ĐH thả lỏng tập luyện ở nhà nhà -Ưu điểm, hạn chế ’ 3.Xuống lớp -ĐH nhận xét kết thúc IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ) Trường tiểu học sơn giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Giáo viên : Đào Việt Phú TUẦN 14 Môn học: GDTC SỐ TIẾT: 3 Tên bài học: TUẦN 14: Tiết 28: BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG -ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, TAY, CHÂN, VẶN MÌNH, TOÀN THÂN, THĂNG BẰNG, NHẢY, ĐIỀU HÒA -TRÒ CHƠI: “THĂNG BẰNG” Ngày dạy : 16 tháng 12 năm 2022 I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác “Vươn thở , Tay, Chân, Vặn mình, Toàn thân, Thăng bằng, Nhảy, Thăng bằng, Điều hòa” và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản thực hiện động tác “Vươn thở , Tay, Chân, Vặn mình, Toàn thân, Thăng bằng, Nhảy, Thăng bằng, Điều hòa” Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu NỘI DUNG TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS *Đội hình nhận lớp 5-7’ -GV nhận lớp, phổ biến I. Phần mở đầu ngắn gọn nội dung, yêu cầu giờ học. -Kiểm tra sức khỏe của HS 1. Nhận lớp -CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ số 2Lx và trang phục tập luyện và tình hình lớp cho GV 8 N -CS lớp điều khiển lớp khởi - Hoạt động của CS -GV quan sát và chỉ dẫn động chung cho Hs thực hiện  - GV có thể sử dụng âm  - Hoạt động của GV nhạc để tăng sự hứng thú  cho HS 2.Khởi động  -HS quan sát, lắng nghe GV -Xoay các khớp: cổ,cổ tay- hướng dẫn để thực hiện đúng chân,... yêu cầu của GV. -Chơi trò chơi vận động: -GV bố trí đội hình-Giới thiệu tên trò chơi-Phố biến luật chơi - tiến hành chơi II. Phần cơ bản 25- 1.Ôn: “Động tác Vươn 27’ -HS lắng nghe 5-7’  Thở , Tay, Chân, Vặn  mình, Toàn thân, Thăng  bằng, Nhảy”  -Động tác Vươn Thở -HS lắng nghe ,quan sát *GV nhắc lại “Động tác -ĐH TL đồng loạt  Vươn Thở , Tay, Chân,  -Động tác Tay Vặn mình, Toàn thân,  Thăng bằng, Nhảy” +GV gọi 1 nhóm lên thực  hiện +GV nêu điểm cơ bản, trọng tâm để HS dễ nhớ -Động tác Chân +GV nêu những điểm sai -ĐH TL theo tổ thường mắc và cách khắc     phục *Bố trí đội hình, vị trí tập luyện     +GV quan sát, chỉ dẫn cho HS thực hiện nhằm đáp ứng yêu cầu cần đạt -ĐH TL cặp đội -Động tác Vặn mình +GV quan sát sửa sai cho   HS +GV cho mỗi nhóm cử đại diện lên thi đua - trình diễn   +GV nhận xét đánh giá -HS luyện tập nội dung đã học theo yêu cầu của GV -Động tác Toàn thân -Thực hiện thi đua giữa các tổ +)HS quan sát bạn trình diễn ,đưa ra nhận xét của cá nhân    -Động tác Thăng bằng -Động tác Nhảy -Động tác Điều hòa +Nhịp hô: +Thực hiện: *Các hình thức tổ chức tập luyện: + Tổ chức tập luyện đồng loạt + Tổ chức tập luyện theo tổ/nhóm + Tổ chức tập cặp đôi *Thi đua – trình diễn giữa các tổ + Các tổ quan sát và có ý kiến 2. Trò chơi vận động: a. Trò chơi: “Thăng bằng” *ĐH trò chơi -GV bố trí đội hình-Giới thiệu tên trò chơi-Phố biến luật chơi - HS chơi thử- tiến hành chơi (Có đánh giá kết quả) III. Phần kết thúc 5’ -GV điều hành lớp thả   1.Hồi tĩnh lỏng cơ toàn thân -GV nhận xét kết quả ý  -Thả lỏng cơ toàn thân thức ,thái độ học của HS  2.Nhận xét và hướng dẫn tập -GV hướng dẫn HS tập luyện ở nhà -ĐH thả lỏng luyện ở nhà -Ưu điểm, hạn chế 3.Xuống ’ lớp -ĐH nhận xét kết thúc IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ) ................

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_14_nam_hoc_2022_2023_dao_viet_ph.docx
  • docxKHBD_TUAN_14_948c3.docx