Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 23 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 23 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1
 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:23 
 Môn học: GDTC Số tiết:4 
 Tên bài học : Tiết 44 : -ÔN: BẬT NHẢY VỀ TRƯỚC
 -TRÒ CHƠI: 
 Thời gian thực hiện: ngày 21 tháng 2 năm 2023
 I. Mục tiêu bài học
 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và 
 hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các tư thế vận động đã học. Động tác 
 bật nhảy về trước trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác 
và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm 
 bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Biết thực hiện được Động tác bật nhảy về trước
 -Biết và thực hiện cơ bản các động tác bật nhảy về trước,tư thế vận động đã học
 II. Địa điểm – phương tiện 
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi 
 đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và 
 cá nhân.
 IV. Tiến trình dạy học
 Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu
 NỘI DUNG
 TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS
I. Phần mở đầu *Đội hình nhận lớp
 5-7’ - GV nhận lớp, phổ biến ngắn 
 gọn nội dung, yờu cầu giờ 
1. Nhận lớp học. 
 -Kiểm tra sức khỏe của HS và 
 - CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ 
 2Lx trang phục tập luyện
- Hoạt động của CS số và tình hình lớp cho GV 
 8 N
 - CS lớp điều khiển lớp khởi 
 -GV quan sát và chỉ dẫn cho 
 động chung 
- Hoạt động của GV Hs thực hiện
 ĐH KĐ: 
       2.Khởi động - GV có thể sử dụng âm nhạc      
 để tăng sự hứng thú cho HS       
-Xoay các khớp: cổ,cổ tay- -HS tích cực, chủ động tham 
chân,... gia khởi động
 -HS quan sát, lắng nghe GV 
-Chơi trò chơi vận động: hướng dẫn để thực hiện đúng 
 yêu cầu của GV.
 -GV bố trí đội hình-Giới 
 thiệu tên trò chơi-Phố biến 
 luật chơi - tiến hành chơi 
 25- -HS quan sát, lắng nghe để 
 27’ *GV nhắc lại động tác và cho luyện tập
II. Phần cơ bản HS xem tranh ảnh động tác         
1.Ôn: Động tác “Bật “Bật nhảy về trước”.         
nhảy về trước”         
 +GV chọn vị trí làm mẫu 
 thích hợp để giúp tất cả HS GV
 đều quan sát được -ĐH TL đồng loạt
      
 + GV làm mẫu động tác 
 “Bật nhảy về trước”.
      
 +GV làm mẫu lần 1: -ĐH TL theo tổ 
  
 +GV làm mẫu lần 2: 
 + GV nêu điểm cơ bản, trọng 
 tâm để HS dễ nhớ  
 
 + GV nêu những điểm sai -ĐH TL cặp đội
 thường mắc và cách khắc -HS luyện tập nội dung đã 
 phục học theo yêu cầu của GV 
 -Thực hiện thi đua giữa các 
 +GV có thể yêu cầu 1-2 tổ 
 nhóm HS thực hiện +HS quan sát bạn trình diễn 
 đánh giá kết quả) ,đưa ra nhận xét của cá nhân
        
 GV 
        
2. Trò chơi vận động: 
GV lựa chọn trò chơi phù -ĐHTC
hợp
 5’ 
III. Phần kết thúc
 -GV điều hành lớp thả lỏng 
 1.Hồi tĩnh cơ toàn thân       
  -Thả lỏng cơ toàn thân -GV nhận xét kết quả ý thức      
 ,thái độ học của HS       
2.Nhận xét và hướng dẫn 
 -GV hướng dẫn HS tập luyện 
tập luyện ở nhà ở nhà -ĐH thả lỏng
 ’
-Ưu điểm;hạn chế cần 
khắc phục
3.Xuống lớp -ĐH nhận xét kết thúc giờ 
 học
 V. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ ) 
 .. 
 Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1
 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:23 
 Môn học: GDTC Số tiết:4 
 Tên bài học : Tiết 45 : -HỌC: BẬT CAO, TAY VỚI VẬT CHUẨN
 -TRÒ CHƠI: 
 Thời gian thực hiện: ngày 23 tháng 2 năm 2023
 I. Mục tiêu bài học
 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và 
 hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các tư thế vận động đã học. Động tác 
 bật cao, tay với vật chuẩn trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác 
và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm 
 bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Biết thực hiện được Động tác bật cao, tay với vật chuẩn
 -Biết và thực hiện cơ bản các động tác bật nhảy về trước,tư thế vận động đã học
 II. Địa điểm – phương tiện 
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi 
 đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và 
 cá nhân.
 IV. Tiến trình dạy học
 Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu
 NỘI DUNG
 TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 *Đội hình nhận lớp
 5-7’ - GV nhận lớp, phổ biến ngắn 
 gọn nội dung, yờu cầu giờ học. 
I. Phần mở đầu -Kiểm tra sức khỏe của HS và 
 trang phục tập luyện - CS tập hợp lớp, báo cáo 
1. Nhận lớp 2Lx sĩ số và tình hình lớp cho 
 8 N -GV quan sát và chỉ dẫn cho GV 
 Hs thực hiện
- Hoạt động của CS - CS lớp điều khiển lớp 
 - GV có thể sử dụng âm nhạc khởi động chung 
 để tăng sự hứng thú cho HS ĐH KĐ: 
- Hoạt động của GV       
 -GV bố trí đội hình-Giới thiệu      
 tên trò chơi-Phố biến luật chơi 
2.Khởi động - tiến hành chơi       
-Xoay các khớp: cổ,cổ tay- -HS tích cực, chủ động 
 tham gia khởi động
chân,... -HS quan sát, lắng nghe 
-Chơi trò chơi vận động: GV hướng dẫn để thực 
 hiện đúng yêu cầu của 
 GV.
II. Phần cơ bản 25- -HS quan sát, lắng nghe 
1.Học: Động tác “Bật cao, 27’ *GV làm mẫu động tác và cho để luyện tập
tay với vật chuẩn” HS xem tranh ảnh động tác        
        
 +GV chọn vị trí làm mẫu thích        
    
 hợp để giúp tất cả HS đều quan 
 sát được
 GV
 + GV gới thiệu các động tác 
 ” “Bật cao, tay với vật 
 -ĐH TL đồng loạt
 chuẩn”.     
  
 +GV làm mẫu lần 1: 
 +GV làm mẫu lần 2:     
  
 + GV nêu điểm cơ bản, trọng -ĐH TL theo tổ 
 tâm để HS dễ nhớ  
 
 + GV nêu những điểm sai 
 thường mắc và cách khắc phục
  
  +GV có thể yêu cầu 1-2 nhóm -ĐH TL cặp đội
 HS thực hiện -HS luyện tập nội dung đã 
 đánh giá kết quả) học theo yêu cầu của GV 
 -Thực hiện thi đua giữa 
 các tổ 
 +HS quan sát bạn trình 
 diễn ,đưa ra nhận xét của 
 cá nhân
2. Trò chơi vận động: GV       
lựa chọn trò chơi phù hợp  
 GV 
       
  
 -ĐHTC
III. Phần kết thúc -GV điều hành lớp thả lỏng cơ 
       
 5’ toàn thân 
 1.Hồi tĩnh -GV nhận xét kết quả ý thức 
      
-Thả lỏng cơ toàn thân ,thái độ học của HS 
 -GV hướng dẫn HS tập luyện ở       
2.Nhận xét và hướng dẫn nhà 
tập luyện ở nhà -ĐH thả lỏng
-Ưu điểm;hạn chế cần khắc 
phục ’
3.Xuống lớp
 -ĐH nhận xét kết thúc giờ 
 học
 V. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ ) 
 .. 
 Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2
 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:23 
 Môn học: GDTC Số tiết:3 
 Tên bài học : Tiết 44 : CÁC ĐỘNG TÁC NGỒI CƠ BẢN. 
 Thời gian thực hiện: ngày 20 tháng 2 năm 2023
 I. Mục tiêu bài học
 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và 
 hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập ngồi cơ bản trong sách 
giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác 
và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm 
bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các bài tập ngồi cơ bản.
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi 
đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và 
cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học sinh 
 
 phổ biến nội dung, 
 yêu cầu giờ học 
Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo 
 khởi động. GV.
- Xoay các khớp cổ 
tay, cổ chân, vai, 
hông, gối,... - GV hô nhịp, HS tập 
- Bài thể dục PTC. 2x8N 
 
- Trò chơi “nhảy 
 - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
vòng tròn tiếp sức” 2-3’
 
 
 
   
   
    
   
     
   
    
      
     
        
    
        
     
     
    
    
   
    
      
    
   
       
  
     
      
   
       
  
    
    
  
    
     
   
      
    
   
         
   
    
      
   
   
    
    
     
   
   16-18’
 - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan 
 tranh sát tranh
II. Phần cơ bản:
 - GV làm mẫu động 
- Kiến thức. 
 tác kết hợp phân tích 
- Động tác ngồi xổm. kĩ thuật động tác.
 - HS quan sát GV 
 - Hô khẩu lệnh và làm mẫu
 thực hiện động tác 
 mẫu
 - Cho 2 HS lên thực - HS tiếp tục quan sát
 hiện lại động tác.
- Động tác ngồi bệt 
 - GV cùng HS nhận 
co chân.
 xét, đánh giá tuyên 
 dương.
 - GV thổi còi - HS - Đội hình tập luyện 
 thực hiện động tác.
-Luyện tập đồng loạt. 
 1 lần 
 - Gv quan sát, sửa 
Tập đồng loạt 
 sai cho HS. 
 - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ
 các bạn luyện tập 
 4 lần  
 theo khu vực.
Tập theo tổ nhóm   
 - Tiếp tục quan sát, 
 nhắc nhở và sửa sai  GV 
 cho HS
 - Phân công tập theo 
 - HS vừa tập vừa 
 cặp đôi
 giúp đỡ nhau sửa 
 3 lần
 GV Sửa sai động tác sai
Tập theo cặp đôi
 - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua 
 3 lần thi đua giữa các tổ. - trình diễn 
Tập cá nhân 1 lần Thi đua giữa các tổ - GV và HS nhận xét 
 đánh giá tuyên 
 dương. - Chơi theo hướng 
 dẫn
 3-5’
 - GV nêu tên trò 
 - Trò chơi “dung chơi, hướng dẫn cách 
 dăng dung dẻ”. chơi, tổ chức chơi 
 thở và chơi chính 
 thức cho HS. 
 - Nhận xét tuyên 
 dương và sử phạt 
 người phạm luật HS thực hiện kết hợp 
 2 lần - Cho HS nhảy dây đi lại hít thở
 tùy sức 2 phút
 - Bài tập PT thể lực: - Yêu cầu HS quan - HS trả lời
 sát tranh trả lời câu 
 hỏi BT1 trong sách.
 - Vận dụng: 
 4- 5’
 - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả 
 lỏng
 III.Kết thúc - Nhận xét kết quả, ý 
 - Thả lỏng cơ toàn thức, thái độ học của - ĐH kết thúc
 thân. hs. 
 - VN ôn lại bài và 
 - Nhận xét, đánh giá 
 chung của buổi học. chuẩn bị bài sau. 
 Hướng dẫn HS Tự 
 ôn ở nhà
 - Xuống lớp
 V. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ ) 
 .. 
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:23 
Môn học: GDTC Số tiết:3 
Tên bài học : Tiết 45 : CÁC ĐỘNG TÁC NGỒI CƠ BẢN. 
 Thời gian thực hiện: ngày 24 tháng 2 năm 2023 I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và 
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập ngồi cơ bản trong sách 
giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác 
và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm 
bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các bài tập ngồi cơ bản.
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi 
đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và 
cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học sinh 
 
 phổ biến nội dung, 
 yêu cầu giờ học 
Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo 
 khởi động. GV.
- Xoay các khớp cổ 
tay, cổ chân, vai, 
hông, gối,... - GV hô nhịp, HS tập 
- Bài thể dục PTC. 2x8N 
 
   
   
    
   
     
   
    
      
     
        
    
        
     
     
    
    
   
    
      
    
   
       
  
     
      
   
       
  
    
    
  
    
     
   
      
    
   
         
   
    
      
   
   
    
    
     
   
   - Trò chơi “mèo đuổi - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
chuột”
 2-3’
 
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức. 16-18’ - GV nhắc lại tên 
- Ôn động tác ngồi động tác, kĩ thuật 
xổm. thực hiện động tác. 
 
- Ôn động tác ngồi - Thực hiện lại động 
 - HS quan sát GV 
bệt co chân. tác mẫu
 làm mẫu
 - Cho 2 HS lên thực 
 hiện lại động tác.
 - GV cùng HS nhận - HS tiếp tục quan sát
 xét, đánh giá tuyên 
 dương.
 - GV thổi còi - HS 
-Luyện tập
 thực hiện động tác. - Đội hình tập luyện 
Tập đồng loạt 1 lần đồng loạt. 
 - Gv quan sát, sửa 
 sai cho HS. 
 
 - Y,c Tổ trưởng cho 
 các bạn luyện tập ĐH tập luyện theo tổ
 4 lần 
Tập theo tổ nhóm theo khu vực.
  
 - Tiếp tục quan sát,   
 nhắc nhở và sửa sai 
 cho HS  GV 
 - Phân công tập theo 
 cặp đôi
 - HS vừa tập vừa 
Tập theo cặp đôi 3 lần GV Sửa sai giúp đỡ nhau sửa 
 động tác sai
 - GV tổ chức cho HS 
 3 lần thi đua giữa các tổ. Tập cá nhân 1 lần - GV và HS nhận xét - Từng tổ lên thi đua 
 đánh giá tuyên - trình diễn 
 Thi đua giữa các tổ dương.
 - GV nêu tên trò 
 chơi, hướng dẫn cách 
 chơi, tổ chức chơi 
 thở và chơi chính 
 thức cho HS. - Chơi theo hướng 
 - Trò chơi “nhảy 3-5’ dẫn
 vòng tròn tiếp sức”. - Nhận xét tuyên 
 dương và sử phạt  
  
 người phạm luật
 - Cho HS nhảy dây 
 tùy sức 2 phút
 2 lần
 - Bài tập PT thể lực: - Yêu cầu HS quan 
 sát tranh trả lời câu 
 hỏi BT2 trong sách. HS thực hiện kết hợp 
 đi lại hít thở
 - Vận dụng: 
 - HS trả lời
 - GV hướng dẫn
 III.Kết thúc
 4- 5’ - Nhận xét kết quả, ý 
 - Thả lỏng cơ toàn thức, thái độ học của 
 hs.
 thân. - HS thực hiện thả 
 lỏng
 - Nhận xét, đánh giá - VN ôn lại bài và 
 chuẩn bị bài sau. 
 chung của buổi học. - ĐH kết thúc
 Hướng dẫn HS Tự 
 ôn ở nhà 
 
 - Xuống lớp
 V. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ ) 
 .. 
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 3
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:23 
Môn học: GDTC Số tiết:3 
Tên bài học : TIẾT 44 : ĐI CHUYỂN TUNG VÀ BẮT BÓNG HAI TAY
 Thời gian thực hiện: ngày 22 tháng 2 năm 2023
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.về phẩm chất: - Học di chuyển theo hướng thẳng, tung và bắt bóng hai tay. Bước đầu biết cách thức 
 thực hiện động tác. Tự sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện, để thực 
 hiện nhiệm vụ học tập.
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và 
 hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2.Về năng lực:
 2.1.Về năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác di chuyển theo 
 hướng thẳng tung và bắt bóng hai tay. trong sách giáo khoa. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò 
 chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm 
 bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận 
 động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
 - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp 
 nhận kiến thức và tập luyện.
 - Tích cực, tự giác, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
 - Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác di chuyển theo hướng thẳng tung và bắt bóng 
 hai tay, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
 - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Hoạt động mở đầu 6-10 
1. Nhận lớp phút
 1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp, 
 phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số, 
 - Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Gv.
 Hs. 
 - Cô trò chúc nhau. GV
 - Phổ biến nội dung, * * * * * * * *
 nhiệm vụ và yêu cầu * * * * * * *
 giờ học. * * * * * * * 
 * * * * * * *
2. Khởi động
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng 1- - GV di chuyển và quan - Cán sự điều khiển lớp 
quanh sân tập. 3-5 2l sát, chỉ dẫn cho HS khởi động .
- Xoay các khớp cổ tay, cổ phút thực hiện.
chân, vai, hông, gối,... 
   
   
   
   
     
   
     
     
     
        
    
       
       
     
    
    
    
     
      
     
    
       
  
       
      
   
     
  
   
    
  
    
     
   
      
    
   
         
   
    
      
   
   
    
    
     
   
   3. Trò chơi.
- Trò chơi “Đứng, ngồi theo 
hiệu lệnh”. -Gv tổ chức Hs chơi trò - Hs chơi đúng luật, nhiệt 
 1- chơi. tình sôi nổi và đảm bảo an 
 1-2 2l toàn.
 phút
II. Hoạt động hình thành 
kiến thức.
* Di chuyển theo hướng 
thẳng, tung và bắt bóng 
hai tay.
+ TTCB: Đứng tự nhiên hai 5-7 1-
tay cầm bóng trước bụng phút 2l - Cho HS quan sát tranh - Hs lắng nghe, tiếp thu và 
+ Động tác: - GV làm mẫu động tác ghi nhớ.
B1: Đi theo hướng thẳng, kết hợp phân tích kĩ - Tập luyện theo sự hướng 
hai tay tung bóng lên cao thuật động tác. dẫn của Gv.
theo hướng di chuyển, mắt - Hô nhịp và thực hiện GV
nhìn theo bóng. động tác mẫu, hướng * * * * * * * *
B2: Khi bóng rơi xuống dẫn Hs thực hiện đt. * * * * * * *
ngang ngực, dung hai tay - Gv quan sát, uốn nắm * * * * * * * 
bắt bóng. và sửa sai cho Hs. * * * * * * *
+ Kết thúc: về TTCB 
III. Hoạt động luyện tập.
1. Di chuyển theo hướng 1-
thẳng tung và bắt bóng hai 3l
tay.
Tập đồng loạt
 - Gv hô nhịp 1 lần và 
 10- giao cán sự lớp hô. * * * * * *
 15 - Hs tập theo Gv. * * * * * *
 phút - Gv quan sát, sửa sai * * * * * *
 8-10 cho Hs. * * * * * *
 phút GV
 - Hs tiến hành tập luyện 
 theo sự hướng dẫn của Gv 
Tập theo tổ nhóm 2-4 và cán sự lớp.
 phút - Yêu cầu Tổ trưởng - Hs thay phiên nhau hô 
 cho các bạn luyện tập nhịp.
 theo khu vực. * * * * *
 - Gv quan sát, uốn nắn, * * *
 sửa sai cho Hs. * *
 1- * * GV * * 
 3l * *
 * * * 
Thi đua giữa các tổ 3-5 * * * * * 
 phút
 - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua - 
 thi đua giữa các tổ. trình diễn 
 -Tuyên dương tổ tập 
2.Trò chơi “Chuyển bóng đều, đúng nhất.
tiếp sức”.
 - GV nêu tên trò chơi, - Hs nhắc lại luật chơi, 
 phổ biến luật chơi, cách cách chơi.
 chơi. - Hs tiến hành chơi trò 
 - Cùng hs nhắc lại luật chơi dưới sự chỉ huy của 
 1-3 chơi và cách chơi. Gv.
 phút - Cho Hs chơi thử. - Chơi trò đúng luật, nhiệt 
 - Tổ chức cho Hs chơi. tình, sôi nổi và an toàn.
IV. Vận dụng
- Thả lỏng cơ toàn thân. - HS thực hiện thả lỏng
- Củng cố hệ thống bài học - GV hướng dẫn. - Hs cùng Gv hệ thống lại 
- Nhận xét và hướng dẫn tập 4-6 - Gv cùng hs hệ thống bài (HS quan sát SGK 
luyện ở nhà. phút lại bài (đưa câu hỏi). (tranh) trả lời)
 - Nhận xét kết quả, ý GV
 thức, thái độ học của * * * * * * * *
 Hs. * * * * * * *
 - HD sử dụng SGK để * * * * * * * 
 Hs ôn lại bài và chuẩn * * * * * * *
 bị bài sau. - HS tập chung thực hiện 
 theo hướng dẫn của GV 
 và nhận hướng dẫn tập 
 luyện ở nhà.
 IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ)
 Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 3
 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:23 
 Môn học: GDTC Số tiết:3 
 Tên bài học : TIẾT 45 :DI CHUYỂN TUNG VÀ BẮT BÓNG HAI TAY
 Thời gian thực hiện: ngày 23 tháng 2 năm 2023
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1.về phẩm chất: - Ôn di chuyển theo hướng thẳng, tung và bắt bóng hai tay. Biết cách thức thực hiện 
 động tác. Tự sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện, để thực hiện nhiệm 
 vụ học tập.
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và 
 hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2.Về năng lực:
 2.1.Về năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác di chuyển theo 
 hướng thẳng tung và bắt bóng hai tay. trong sách giáo khoa. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò 
 chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm 
 bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận 
 động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
 - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp 
 nhận kiến thức và tập luyện.
 - Tích cực, tự giác, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
 - Giáo viên chuẩn bị: Trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
 - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Hoạt động mở đầu 6-10 
1. Nhận lớp phút
 1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp, 
 phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số, 
 - Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Gv.
 Hs. 
 - Cô trò chúc nhau. GV
 - Phổ biến nội dung, * * * * * * * *
 nhiệm vụ và yêu cầu * * * * * * *
 giờ học. * * * * * * * 
 * * * * * * *
2. Khởi động 1-
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng 2L - GV di chuyển và quan - Cán sự điều khiển lớp 
quanh sân tập. 3-5 sát, chỉ dẫn cho HS khởi động .
- Xoay các khớp cổ tay, cổ phút thực hiện.
chân, vai, hông, gối,.. 
3. Trò chơi.
- Trò chơi “Đứng, ngồi theo 
hiệu lệnh”. -Gv tổ chức Hs chơi trò 
 chơi.
   
   
   
   
     
   
     
     
     
        
    
       
       
     
    
    
    
     
      
     
    
       
  
       
      
   
     
  
   
    
  
    
     
   
      
    
   
         
   
    
      
   
   
    
    
     
   
   1-2 - Hs chơi đúng luật, nhiệt 
 phút tình sôi nổi và đảm bảo an 
 1- toàn.
 2L
 - Gv hô nhịp 1 lần và 
 giao cán sự lớp hô. * * * * * *
II. Hoạt động luyện tập. - Hs tập theo Gv. * * * * * *
1. Di chuyển theo hướng 18- - Gv quan sát, sửa sai * * * * * *
thẳng tung và bắt bóng hai 22 cho Hs. * * * * * *
tay. phút GV
Tập đồng loạt 12- 1- - Hs tiến hành tập luyện 
 15 3L theo sự hướng dẫn của Gv 
 phút và cán sự lớp.
 - Yêu cầu Tổ trưởng 
 cho các bạn luyện tập - Hs thay phiên nhau hô 
 theo khu vực. nhịp.
 - Gv quan sát, uốn nắn, * * * * *
 sửa sai cho Hs. * * *
 3-5 * *
Tập theo tổ nhóm phút * * GV * * 
 * *
 * * * 
 * * * * * 
 - GV tổ chức cho HS 
 thi đua giữa các tổ. - Từng tổ lên thi đua - 
 -Tuyên dương tổ tập trình diễn 
 1- đều, đúng nhất.
 3L
 5-7 - GV nêu tên trò chơi, 
Thi đua giữa các tổ phút phổ biến luật chơi, cách - Hs nhắc lại luật chơi, 
 chơi. cách chơi.
 - Cùng hs nhắc lại luật - Hs tiến hành chơi trò 
 chơi và cách chơi. chơi dưới sự chỉ huy của 
 - Cho Hs chơi thử. Gv.
2.Trò chơi “Chuyển bóng - Tổ chức cho Hs chơi. - Chơi trò đúng luật, nhiệt 
tiếp sức”. tình, sôi nổi và an toàn.
 1-
 2L - GV hướng dẫn. - HS thực hiện thả lỏng
 - Gv cùng hs hệ thống - Hs cùng Gv hệ thống lại 
 1-3 lại bài (đưa câu hỏi). bài (HS quan sát SGK 
 phút - Nhận xét kết quả, ý (tranh) trả lời)
 thức, thái độ học của GV
 Hs. * * * * * * * *
III. Vận dụng * * * * * * * - Thả lỏng cơ toàn thân. - HD sử dụng SGK để * * * * * * * 
- Củng cố hệ thống bài học 4-6 Hs ôn lại bài và chuẩn * * * * * * *
- Nhận xét và hướng dẫn tập phút bị bài sau. - HS tập chung thực hiện 
luyện ở nhà. theo hướng dẫn của GV 
 và nhận hướng dẫn tập 
 luyện ở nhà.
 IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ)
 Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 5
 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:23 
 Môn học: GDTC Số tiết:3 
 Tên bài học : TIẾT 44 : NHẢY DÂY – BẬT CAO
 TRÒ CHƠI “ QUA CẦU TIẾP SỨC”
 (Điều chỉnh Làm quen với bật lên cao có thể có đà hoặc tại chỗ)
 Thời gian thực hiện: ngày 21 tháng 2 năm 2023
 I. Yêu cầu cần đạt.
 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và 
 hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem di chuyển tung và bắt bóng, nhảy dây kiểu chân trước, 
 chân sa, bật cao, xem trước trò chơi “Qua cầu tiếp sức”.
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
 động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
 - NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong 
 việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm 
 bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận 
 động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được di chuyển tung và bắt bóng, nhảy dây kiểu 
 chân trước, chân sau, bật cao, tập phối hợp chạy – nhảy – mang, bước đầu biết cách 
 chơi trò chơi “Qua cầu tiếp sức”, biết luật chơi và hứng thú trong khi chơi.
 - NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận 
 dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở 
 nhà và các hoạt động khác.
 II. Địa điểm – phương tiện 
 1. Địa điểm: Sân trường 
 2. Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, dây nhảy, cờ, bóng, còi, mắc cơ, 
 và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs. + Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
 1. Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi 
 đấu. 
 2. Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm .,
 IV. Tiến trình dạy học
 Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh 
 
 phổ biến nội dung, yêu 
 cầu giờ học. 
 - Cán sự tập trung lớp, 
 điểm số, báo cáo Gv.
Khởi động Đội hình khởi động
- Xoay các khớp 2lx8n - Gv HD học sinh khởi       
       
- Ép ngang , ép dọc. động.       
- Tập bài thể dục 
- Trò chơi “Làm theo 2’ - Gv hướng dẫn chơi - HS khởi động, chơi 
hiệu lệnh” theo hướng dẫn của Gv
II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực 
 * Kiểm tra kĩ năng 1’ thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận 
Nhảy dân. xét và khen Hs.
Hoạt động 1 5’ - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát 
* Kiến thức: 
 và thực hiện lại động 
* Ôn di chuyển tung tác.       
bóng và bắt bóng. - Gv chỉ huy lớp thực 
 
 hiện, kết hợp sửa sai. 
 - Hs quan sát Gv làm 
 - Gv cho lớp trưởng 
 mẫu và nhắc lại kiến 
 chỉ huy và đếm nhịp 
 thức.
 cho lớp tập, Gv quan 
 sát sửa sai cho Hs.
*Luyện tập - Gv chia Hs theo Đội hình tập đồng loạt
Tập đồng loạt 3 lần nhóm 3 và tổ chức cho 
 Hs tập.
 - Gv hô (thổi còi) - Hs 
 tập theo Gv.
 - Gv quan sát, sửa sai 
 cho Hs. 
 
 
 
 Gv
 - Hs tập theo hướng dẫn 
 của Gv
Tập theo tổ 2 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ 
 các bạn luyện tập theo 
 khu vực.  II II 
 - Gv quan sát và sửa 
 sai cho Hs các tổ.  II II 
 
 - Hs tập theo hướng dẫn 
 của tổ trưởng
Hoạt động 2 3’ - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát 
* Kiến thức: 
 và thực hiện lại động 
* Ôn nhảy dây kiểu tác.       
chân trước, chân sau. - Gv chỉ huy lớp thực 
 hiện, kết hợp sửa sai. - Hs quan sát Gv làm 
 - Gv cho lớp trưởng mẫu và nhắc lại kiến 
 chỉ huy cho lớp tập, thức.
 Gv quan sát sửa sai 
 cho Hs.
*Luyện tập Đội hình tập đồng loạt
 2 lần
Tập đồng loạt - Gv hô (thổi còi) - Hs 
 tập theo Gv. 
       
 - Gv quan sát, sửa sai Gv
 cho Hs. - Hs tập theo hướng dẫn 
 của Gv
Thi đua giữa các 1 lần - Gv tổ chức cho Hs - Đại diện Hs từng tổ 
 thi đua giữa các tổ. lên thi đua, trình diễn.
Hoạt động 3 5’ - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát 
* Kiến thức: Làm 
 và thực hiện lại động 
quen với bật lên cao tác.       
(Tập bật cao). (Có thể - Gv chỉ huy lớp thực 
có đà hoặc không đà) hiện, kết hợp sửa sai. - Hs quan sát Gv làm 
 mẫu và nhắc lại kiến 
 thức.
*Luyện tập Đội hình tập đồng loạt
 2 lần Tập đồng loạt - Gv hô (thổi còi) - Hs 
 
 tập theo Gv.       
 - Gv quan sát, sửa sai Gv
 cho Hs. - Hs tập theo hướng dẫn 
 của Gv
Tập theo tổ 2 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ 
 các bạn luyện tập theo 
 khu vực. II II
 - Gv quan sát và sửa II II
 sai cho Hs các tổ.
 II II
 
 - Hs tập theo hướng dẫn 
 của tổ trưởng
* Vận dụng 1’ - Gv cho Hs nhận biết ĐH vận dụng kiến thức.
 
 đúng, sai trên tranh 
 ảnh có tập luyện động 
 tác. 
 - Hs cùng Gv vận dụng 
 kiến thức.
Hoạt động 4 5’ - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi
* Trò chơi: “Quan hướng dẫn cách chơi, 
cầu tiếp sức” tổ chức chơi trò chơi  II....┏┓....
 cho Hs.  II ...┏┓....
 - Nhận xét, tuyên  II ...┏┓....
 dương, và sử phạt Gv 
 người (đội) thua cuộc - Hs chơi theo hướng 
 dẫn của Gv
* Bài tập PT thể lực: 3’ - Gv cho Hs chạy 50m ĐH phát triên thể lực
 xuất phát cao.  II..............
 II.............. 
   II..............
 Gv
 - Hs làm theo hướng 
 dẫn của Gv.
* Kiến thức chung: 2’ - Gv hướng dẫn Hs vệ - Hs quan sát Gv hướng 
- Vệ sinh trang phục 1 lần sinh trang phục dẫn.
thường xuyên. thường xuyên như giặt - Hs thực hành vệ sinh 
 quầ áo, tất, giầy, phơi trang phục thường 
 sấy nơi thoáng mát , xuyên hằng ngày ở nhà 
            File đính kèm:
 ke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_23_nam_hoc_2022_2023_dao_viet_ph.docx ke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_23_nam_hoc_2022_2023_dao_viet_ph.docx






