Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 29 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú

docx26 trang | Chia sẻ: Bảo Vinh | Ngày: 29/07/2025 | Lượt xem: 18 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 29 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:29 Môn học: GDTC Số tiết:4 Tên bài học : TIẾT 56: LÀM QUEN DỪNG BÓNG BẰNG GAN BÀN CHÂN. Thời gian thực hiện: ngày 04 tháng 4 năm 2023 I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện TDTT và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, rèn luyện tư thế, tác phong và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện dừng bóng bằng gan bàn chân trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết cách thực hiện dừng bóng bằng gan bàn chân và tích cực tham gia tập luyện. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác dừng bóng bằng gan bàn chân. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, bóng mini, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm. IV. Tiến trình dạy học Nội dung LV Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Đ Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – Nhận lớp 7’ Gv nhận lớp, thăm hỏi sức Đội hình nhận lớp khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học Khởi động - Gv HD học sinh khởi động. - Cán sự tập trung lớp, - Xoay các khớp cổ tay, cổ điểm số, báo cáo sĩ số, chân, vai, hông, gối,... - GV hướng dẫn chơi tình hình lớp cho GV. - Trò chơi “kết bạn” 2 x II. Phần cơ bản: 8 N Cho HS quan sát tranh Hoạt động 1 GV thực hiện động tác mẫu * Kiến thức. - Động tác dừng bóng bằng GV làm mẫu động tác kết hợp gan bàn chân. 16- phân tích kĩ thuật động tác. - Đội hình HS quan sát 18’ - GV thổi còi cho HS tập. tranh - GV quan sát, sửa sai cho HS. HS quan sát GV làm 2 - Y,c Tổ trưởng cho các bạn mẫu lần luyện tập theo khu vực. - GV tổ chức cho HS thi đua *Luyện tập giữa các tổ. - Đội hình tập luyện Tập đồng loạt - GV nêu tên trò chơi, hướng đồng loạt. dẫn cách chơi. - Cho HS chơi thử và chơi chính thức. 2 - Nhận xét tuyên dương và sử Tập theo tổ nhó lần phạt người phạm luật ĐH tập luyện theo tổ Thi đua giữa các tổ * Trò chơi “ai nhanh và Nhắc lại cách thực hiện động khéo hơn”. tác động tác dừng bóng bằng GV gan bàn chân. 4 - Từng tổ lên thi đua, lần Tổ chức giảng dạy như phần trình diễn luyện tập của hoạt động 1. Hoạt động 2  ---------- Nhắc lại cách thực hiện động  ---------- *Kiến thức tác dừng bóng bằng gan bàn - Ôn động tác dừng bóng chân.  bằng gan bàn chân. 1 Tổ chức giảng dạy như phần lần luyện tập của hoạt động 1. *Luyện tập 3-5’ - GV hướng dẫn Hoạt động 3 - Nhận xét kết quả, ý thức, thái *Kiến thức độ học của hs. - Ôn động tác dừng bóng - VN ôn các động tác đã học và bằng gan bàn chân. chuẩn bị bài sau. *Luyện tập III.Kết thúc * Thả lỏng cơ toàn thân. HS thực hiện thả lỏng * Nhận xét, đánh giá chung - ĐH kết thúc của buổi học. Hướng dẫn HS Tự ôn ở 4- nhà 5’ * Xuống lớp IV. Rút kinh nghiệm: Sau khi thực hiện kế hoạch bài dạy, để hoàn thiện phương án dạy học cho các bài học sau: .. Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:29 Môn học: GDTC Số tiết:4 Tên bài học : TIẾT 57: LÀM QUEN DỪNG BÓNG BẰNG GAN BÀN CHÂN. Thời gian thực hiện: ngày 06 tháng 4 năm 2023 I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện TDTT và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, rèn luyện tư thế, tác phong và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện dừng bóng bằng gan bàn chân trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết cách thực hiện dừng bóng bằng gan bàn chân và tích cực tham gia tập luyện. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác dừng bóng bằng gan bàn chân. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, bóng mini, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm. IV. Tiến trình dạy học Nội dung LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm hỏi sức Đội hình nhận lớp khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học Khởi động 2 x 8 - Cán sự tập trung lớp, - Xoay các khớp cổ tay, cổ N - Gv HD học sinh khởi điểm số, báo cáo sĩ số, chân, vai, hông, gối,... động. tình hình lớp cho GV. - Trò chơi “kết bạn” II. Phần cơ bản: - GV hướng dẫn chơi Hoạt động 1 16- * Kiến thức. 18’ Cho HS quan sát tranh - Động tác dừng bóng bằng GV thực hiện động tác gan bàn chân. mẫu - Đội hình HS quan sát 2 lần tranh GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật HS quan sát GV làm mẫu động tác. - GV thổi còi cho HS tập. *Luyện tập - GV quan sát, sửa sai cho Tập đồng loạt HS. - Đội hình tập luyện đồng Tập theo tổ nhóm - Y,c Tổ trưởng cho các loạt. 2 lần bạn luyện tập theo khu Thi đua giữa các tổ vực. * Trò chơi “ai nhanh và - GV tổ chức cho HS thi khéo hơn”. đua giữa các tổ. - GV nêu tên trò chơi, ĐH tập luyện theo tổ Hoạt động 2 4 lần hướng dẫn cách chơi. *Kiến thức - Cho HS chơi thử và chơi - Ôn động tác dừng bóng chính thức. GV bằng gan bàn chân. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật - Từng tổ lên thi đua, *Luyện tập trình diễn 1 lần Nhắc lại cách thực hiện  ---------- 3-5’ động tác động tác dừng  Hoạt động 3 ---------- bóng bằng gan bàn chân. *Kiến thức  - Ôn động tác dừng bóng Tổ chức giảng dạy như bằng gan bàn chân. phần luyện tập của hoạt động 1. *Luyện tập Nhắc lại cách thực hiện động tác dừng bóng bằng III.Kết thúc gan bàn chân. * Thả lỏng cơ toàn thân. * Nhận xét, đánh giá chung Tổ chức giảng dạy như của buổi học. phần luyện tập của hoạt Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà động 1. * Xuống lớp HS thực hiện thả lỏng 4- 5’ - GV hướng dẫn - ĐH kết thúc - Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs. - VN ôn các động tác đã học và chuẩn bị bài sau. IV. Rút kinh nghiệm: Sau khi thực hiện kế hoạch bài dạy, để hoàn thiện phương án dạy học cho các bài học sau: .. Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:29 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học : TIẾT 56: LÀM QUEN ĐỠ BÓNG BẰNG CHÂN. Thời gian thực hiện: ngày 03 tháng 4 năm 2023 I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác đỡ bóng bằng chân trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác làm quen đỡ bóng bằng chân. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng đá, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. Tiến trình dạy học Lượng Phương pháp, tổ chức và yêu cầu VĐ Nội dung T. S. gia lần Hoạt động GV Hoạt động HS n I. Phần mở đầu 5 – Nhận lớp 7’ Gv nhận lớp, thăm hỏi sức Đội hình nhận lớp khỏe học sinh phổ biến nội  dung, yêu cầu giờ học  Khởi động 2x - GV HD học sinh khởi  - Xoay các khớp cổ tay, 8N động. - HS khởi động theo cổ chân, vai, hông, GV. gối,... 2x - GV hô nhịp, HS tập - Bài thể dục PTC.  - Trò chơi “chuyển bóng 2- 8N - GV hướng dẫn chơi  bằng tay” 3’  - HS Chơi trò chơi.  16-  - GV làm mẫu lại động tác II. Phần cơ bản: 18’ kết hợp phân tích kĩ thuật - Kiến thức.  động tác. - Ôn đỡ bóng bằng đùi. - Cho 2 HS lên thực hiện lại - Ôn đỡ bóng bằng lòng động tác. - HS quan sát GV làm bàn chân. - GV cùng HS nhận xét, mẫu đánh giá tuyên dương.    -Luyện tập - Y,c Tổ trưởng cho các bạn - HS tiếp tục quan sát Tập theo tổ nhóm 4 luyện tập theo khu vực. lần - Gv quan sát, sửa sai cho HS. - Phân công tập theo cặp đôi ĐH tập luyện theo tổ Tập theo cặp đôi 3 - Tiếp tục quan sát, nhắc   Tập cá nhân lần nhở và sửa sai cho HS    GV Sửa sai  GV  Thi đua giữa các tổ 3 - GV tổ chức cho HS thi - HS vừa tập vừa giúp lần đua giữa các tổ. đỡ nhau sửa động tác - GV và HS nhận xét đánh sai 1 giá tuyên dương. - Từng tổ lên thi đua lần - GV nêu tên trò chơi, - Trò chơi “lăn bóng tiếp 3- 5’ hướng dẫn cách chơi, tổ sức” chức chơi thở và chơi chính - Chơi theo hướng dẫn thức cho HS. - Nhận xét tuyên dương và ------------- sử phạt người phạm luật ------------- - Cho HS bật tại chỗ hai tay - Bài tập PT thể lực: chống hông 15 lần  - Yêu cầu HS quan sát tranh HS thực hiện kết hợp - Vận dụng: 2 trả lời câu hỏi BT2 trong đi lại hít thở 4- sách. 5’ lần III.Kết thúc - HS trả lời - Thả lỏng cơ toàn thân. - GV hướng dẫn - Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả, ý thức, - HS thực hiện thả chung của buổi học. thái độ học của hs. lỏng Hướng dẫn HS Tự ôn ở - VN ôn lại bài và chuẩn bị - ĐH kết thúc nhà bài sau.  - Xuống lớp   IV. Rút kinh nghiệm: Sau khi thực hiện kế hoạch bài dạy, để hoàn thiện phương án dạy học cho các bài học sau: .. Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:29 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học : TIẾT 57: LÀM QUEN DẪN BÓNG Thời gian thực hiện: ngày 07 tháng 4 năm 2023 I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác dẫn bóng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác làm quen dẫn bóng. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng đá, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. Tiến trình dạy học Lượng Nội dung Phương pháp, tổ chức và yêu cầu VĐ T. S. gian lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – Nhận lớp 7’ Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp sức khỏe học sinh phổ  biến nội dung, yêu cầu  Khởi động 2x8 giờ học  - Xoay các khớp cổ tay, cổ N - GV HD học sinh khởi - HS khởi động chân, vai, hông, gối,... động. theo GV. - Bài thể dục PTC. 2x8 - Trò chơi “vượt chướng ngại - GV hô nhịp, HS tập  N  vật” 2-3’ - GV hướng dẫn chơi  - HS Chơi trò chơi. 16-  18’  II. Phần cơ bản: - GV cho HS quan sát  - Kiến thức. tranh, nêu tên động tác, - Động tác dẫn bóng về phí kết hợp phân tích kĩ thuật - HS quan sát tranh, trước. động tác. lắng nghe. - Làm mẫu động tác   - Cho 2 HS lên thực hiện  lại động tác. - HS quan sát GV - GV cùng HS nhận xét, làm mẫu 4 đánh giá tuyên dương. - HS tiếp tục quan sát -Luyện tập lần Tập theo tổ nhóm - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. 3 - Gv quan sát, sửa sai cho lần ĐH tập luyện theo Tập theo cặp đôi HS. tổ - Phân công tập theo cặp   Tập cá nhân 3 lần đôi    - Tiếp tục quan sát, nhắc Thi đua giữa các tổ 3-5’  GV  1 nhở và sửa sai cho HS - HS vừa tập vừa lần - GV tổ chức cho HS thi giúp đỡ nhau sửa đua giữa các tổ. động tác sai - Trò chơi “dẫn bóng theo - GV và HS nhận xét đường thẳng” đánh giá tuyên dương. - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ - Từng tổ lên thi chức chơi thở và chơi đua chính thức cho HS. 4- - Nhận xét tuyên dương - Bài tập PT thể lực: 5’ và sử phạt người phạm - Chơi theo hướng 2 luật dẫn lần - Vận dụng: - Cho HS bật tại chỗ hai tay chống hông 15 lần ------------- III.Kết thúc - Yêu cầu HS quan sát ------------- - Thả lỏng cơ toàn thân. tranh trả lời câu hỏi BT1 - Nhận xét, đánh giá chung trong sách.  của buổi học. Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà - GV hướng dẫn HS thực hiện kết - Xuống lớp - Nhận xét kết quả, ý hợp đi lại hít thở thức, thái độ học của hs. - VN ôn lại bài và chuẩn - HS trả lời bị bài sau. - HS thực hiện thả lỏng - ĐH kết thúc    IV. Rút kinh nghiệm: Sau khi thực hiện kế hoạch bài dạy, để hoàn thiện phương án dạy học cho các bài học sau: .. Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 3 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:29 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học : TIẾT 56: LÀM QUEN PHỐI HỢP ĐỠ BÓNG VÀ DẪN BÓNG (tiết 3) Thời gian thực hiện: ngày 05 tháng 4 năm 2023 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.về phẩm chất: - Làm quen phối hợp đỡ bóng bằng đùi và dẫn bóng. Bước đầu biết cách thức thực hiện động tác. Tự sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện, để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực: 2.1.Về năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác phối hợp đỡ bóng bằng đùi và dẫn bóng. trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tích cực, tự giác, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác phối hợp đỡ bóng bằng đùi và dẫn bóng, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Hoạt động mở đầu 6-10 1. Nhận lớp phút 1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp, phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số, - Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Gv. Hs. - Cô trò chúc nhau. GV - Phổ biến nội dung, * * * * * * * * nhiệm vụ và yêu cầu * * * * * * * giờ học. * * * * * * * * * * * * * * 2. Khởi động - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng - GV di chuyển và - Cán sự điều khiển lớp quanh sân tập. 3-5 1- quan sát, chỉ dẫn cho khởi động . - Xoay các khớp cổ tay, cổ phút 2L HS thực hiện.                                                                                                                                                                                  chân, vai, hông, gối,... 3. Trò chơi. - Trò chơi “Đường nào nhanh nhất”. -Gv tổ chức Hs chơi - Hs chơi đúng luật, nhiệt trò chơi. tình sôi nổi và đảm bảo 1-2 an toàn. phút 1- 2L II. Hoạt động hình thành kiến thức. * Phối hợp đỡ bóng bằng bằng đùi và dẫn bóng. + TTCB: Đứng tự nhiên, hai tay cầm bóng trước 5-7 - Cho HS quan sát - Hs lắng nghe, tiếp thu ngực. phút 1- tranh và ghi nhớ. + Động tác: Thả bóng, 2L - GV làm mẫu động - Tập luyện theo sự đồng thời nâng đùi chân tác kết hợp phân tích hướng dẫn của Gv. thuận đỡ bóng. Khi bóng kĩ thuật động tác. GV rơi xuống đất, thực hiện - Hô nhịp và thực hiện * * * * * * * * dẫn bóng di chuyển về động tác mẫu, hướng * * * * * * * trước. dẫn Hs thực hiện đt. * * * * * * * - Gv quan sát, uốn nắm * * * * * * * và sửa sai cho Hs. III. Hoạt động luyện tập. 1. Phối hợp đỡ bóng bằng đùi và dẫn bóng. Tập đồng loạt - Gv hô nhịp 1 lần và * * * * * * 10- 1- giao cán sự lớp hô. * * * * * * 15 3L - Hs tập theo Gv. * * * * * * phút - Gv quan sát, sửa sai * * * * * * 8-10 cho Hs. GV phút - Hs tiến hành tập luyện theo sự hướng dẫn của Tập theo tổ nhóm 2-4 Gv và cán sự lớp. phút - Hs thay phiên nhau hô - Yêu cầu Tổ trưởng nhịp. cho các bạn luyện tập * * * * * theo khu vực. * * * - Gv quan sát, uốn nắn, * * Thi đua giữa các tổ sửa sai cho Hs. * * GV * * 3-5 * * phút * * * - GV tổ chức cho HS * * * * * thi đua giữa các tổ. 2.Trò chơi “Đỡ và dẫn -Tuyên dương tổ tập - Từng tổ lên thi đua - bóng đổi người”. đều, đúng nhất. trình diễn 1-3 1- phút 2L - GV nêu tên trò chơi, - Hs nhắc lại luật chơi, phổ biến luật chơi, cách chơi. cách chơi. - Hs tiến hành chơi trò - Cùng hs nhắc lại luật chơi dưới sự chỉ huy của chơi và cách chơi. Gv. - Cho Hs chơi thử. - Chơi trò đúng luật, IV. Vận dụng - Tổ chức cho Hs chơi. nhiệt tình, sôi nổi và an - Thả lỏng cơ toàn thân. 4-6 toàn. - Củng cố hệ thống bài học phút - HS thực hiện thả lỏng - Nhận xét và hướng dẫn - GV hướng dẫn. - Hs cùng Gv hệ thống lại tập luyện ở nhà. - Gv cùng hs hệ thống bài (HS quan sát SGK lại bài (đưa câu hỏi). (tranh) trả lời) - Nhận xét kết quả, ý GV thức, thái độ học của * * * * * * * * Hs. * * * * * * * - HD sử dụng SGK để * * * * * * * Hs ôn lại bài và chuẩn * * * * * * * bị bài sau. - HS tập chung thực hiện theo hướng dẫn của GV và nhận hướng dẫn tập luyện ở nhà. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ) .. Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 3 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:29 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học : TIẾT 57: LÀM QUEN PHỐI HỢP ĐỠ BÓNG VÀ DẪN BÓNG (tiết 4) Thời gian thực hiện: ngày 06 tháng 4 năm 2023 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.về phẩm chất: - Ôn phối hợp đỡ bóng bằng đùi và dẫn bóng. Bước đầu biết cách thức thực hiện động tác. Tự sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện, để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực: 2.1.Về năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác phối hợp đỡ bóng bằng đùi và dẫn bóng. trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tích cực, tự giác, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Hoạt động mở đầu 6-10 1. Nhận lớp phút 1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp, phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số, - Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Gv. Hs.                                                                                                                                                                                  - Cô trò chúc nhau. GV - Phổ biến nội dung, * * * * * * * * nhiệm vụ và yêu cầu * * * * * * * giờ học. * * * * * * * * * * * * * * 2. Khởi động 1- - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng 2L - GV di chuyển và - Cán sự điều khiển lớp quanh sân tập. 3-5 quan sát, chỉ dẫn cho khởi động . - Xoay các khớp cổ tay, cổ phút HS thực hiện. chân, vai, hông, gối,... 3. Trò chơi. - Trò chơi “Đường nào nhanh nhất”. -Gv tổ chức Hs chơi - Hs chơi đúng luật, nhiệt trò chơi. tình sôi nổi và đảm bảo 1-2 an toàn. phút 1- 2L II. Hoạt động luyện tập. 1. Phối hợp đỡ bóng bằng đùi và dẫn bóng. Tập đồng loạt 1- 18- 3L - Gv hô nhịp 1 lần và * * * * * * 22 giao cán sự lớp hô. * * * * * * phút - Hs tập theo Gv. * * * * * * 12- - Gv quan sát, sửa sai * * * * * * 15 cho Hs. GV phút - Hs tiến hành tập luyện theo sự hướng dẫn của Tập theo tổ nhóm 3-5 Gv và cán sự lớp. phút - Yêu cầu Tổ trưởng - Hs thay phiên nhau hô cho các bạn luyện tập nhịp. theo khu vực. * * * * * - Gv quan sát, uốn nắn, * * * sửa sai cho Hs. * * * * GV * * * * * * * Thi đua giữa các tổ 5-7 * * * * * phút - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua - thi đua giữa các tổ. trình diễn -Tuyên dương tổ tập 2.Trò chơi “Đỡ và dẫn đều, đúng nhất. bóng đổi người”. 1- - GV nêu tên trò chơi, - Hs nhắc lại luật chơi, 2L phổ biến luật chơi, cách chơi. cách chơi. - Hs tiến hành chơi trò - Cùng hs nhắc lại luật chơi dưới sự chỉ huy của 1-3 chơi và cách chơi. Gv. phút - Cho Hs chơi thử. - Chơi trò đúng luật, - Tổ chức cho Hs chơi. nhiệt tình, sôi nổi và an III. Vận dụng toàn. - Thả lỏng cơ toàn thân. - Củng cố hệ thống bài học - GV hướng dẫn. - HS thực hiện thả lỏng - Nhận xét và hướng dẫn 4-6 - Gv cùng hs hệ thống - Hs cùng Gv hệ thống lại tập luyện ở nhà. phút lại bài (đưa câu hỏi). bài (HS quan sát SGK - Nhận xét kết quả, ý (tranh) trả lời) thức, thái độ học của GV Hs. * * * * * * * * - HD sử dụng SGK để * * * * * * * Hs ôn lại bài và chuẩn * * * * * * * bị bài sau. * * * * * * * - HS tập chung thực hiện theo hướng dẫn của GV và nhận hướng dẫn tập luyện ở nhà. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 5 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:29 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học : TIẾT 56: MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN ĐÁ CẦU TRÒ CHƠI “NHẢY ĐÚNG, NHẢY NHANH” Thời gian thực hiện: ngày 04 tháng 4 năm 2023 I. Yêu cầu cần đạt. 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem tâng cầu bằng đùi, bằng mu bàn chân, phát cầu bằng mu bàn chân, trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh”. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học. - NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác tâng cầu bằng đùi, bằng mu bàn chân, phát cầu bằng mu bàn chân biết chơi trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh”, hứng thú trong khi chơi. - NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở nhà và các hoạt động khác. II. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cầu, dây nhảy, cờ, bóng, còi, mắc cơ, và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs. + Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học 1. Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. 2. Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm ., IV. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm hỏi sức Đội hình nhận lớp Nhận lớp khỏe học sinh phổ biến nội   dung, yêu cầu giờ học.   - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo Gv. Khởi động Đội hình khởi động - Xoay các khớp cổ tay, 2lx - Gv HD học sinh khởi động.        8n        cổ chân, vai, hông, gối,..        - Ép ngang , ép dọc. - Gv hướng dẫn chơi  - Tập bài thể dục phát - HS khởi động, chơi theo triển chung. hướng dẫn của Gv - Trò chơi “Chuyền 2’ bóng” II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên thực - Hs nhận xét việc thực * Kiểm tra kĩ năng tâng 1’ hiện. hiện của bạn; Gv nhận xét cầu bằng đùi. và khen Hs. Hoạt động 1 5’ - Gv nhắc lại kiến thức và Đội hình Hs quan sát  * Kiến thức thực hiện lại động tác.  * Ôn tâng cầu bằng đùi - Gv chỉ huy lớp thực hiện,        và bằng mu bàn chân. kết hợp sửa sai.  - Gv cho lớp trưởng chỉ huy - Hs quan sát Gv làm mẫu và đếm nhịp cho lớp tập, Gv và nhắc lại kiến thức. quan sát sửa sai cho Hs. *Luyện tập Đội hình tập đồng loạt 5 Tập đồng loạt - Gv hô - Hs tập theo Gv.  lần ............................................................ - Gv quan sát, sửa sai cho  ................................................................. Hs.  .............................................................  - Hs tập theo hướng dẫn của Gv 3 Tập theo tổ - Y,c Tổ trưởng cho các bạn ĐH tập luyện theo tổ lần luyện tập theo khu vực. - Gv quan sát và sửa sai cho  Hs các tổ. Gv   - Hs thực hiện theo điều khiển của tổ trưởng. Hoạt động 2 8’ - Gv nhắc lại tên động tác, Đội hình Hs quan sát * Kiến thức:  làm mẫu, nhấm mạnh ý  * Ôn phát cầu bằng mu chính của động tác.        bàn chân. - Gv chỉ huy lớp thực hiện,  kết hợp sửa sai. - Hs quan sát Gv làm mẫu - Gv cho lớp trưởng chỉ huy và nhắc lại kiến thức. cho lớp tập, Gv quan sát sửa sai cho Hs. *Luyện tập Đội hình tập đồng loạt Tập đồng loạt 3 - Gv hô - Hs tập theo Gv. lần - Gv quan sát, sửa sai cho   Hs.   Gv     - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Tập theo tổ 3 - Y,c Tổ trưởng cho các bạn ĐH tập luyện theo tổ lần luyện tập theo khu vực. - Gv quan sát và sửa sai cho     Hs các tổ.               Gv - Hs thực hiện theo điều khiển của tổ trưởng. Thi đua giữa các 1 - Gv tổ chức cho Hs thi đua - Từng tổ lên thi đua, trình Tâng cầu bằng đùi, lần giữa các tổ. diễn. bằng mu bàn chân và phát cầu bằng mu bàn chân. * Vận dụng 1’ - Vận dụng vào thực tiễn khi ĐH vận dụng kiến thức. thực hiện chia nhóm, chia   hàng trong giờ học thực        hành, trong các hoạt động  tập thể,... - Hs cùng Gv vận dụng kiến thức . Hoạt động 3 5’ - GV nêu tên trò chơi, hướng ĐH chơi trò chơi * Trò chơi: “Nhảy đúng, dẫn cách chơi, tổ chức chơi nhảy nhanh” trò chơi cho HS. 4 3 4 3 - Nhận xét, tuyên dương, và sử phạt người (đội) thua 2 1 2 1 cuộc XP . ... XP ..... CB . . ... CB ...    Gv  - Hs chơi theo hướng dẫn của Gv * Bài tập PT thể lực: 3’ - Gv cho Hs chạy 60m xuất ĐH phát triên thể lực phát cao.  II.............. II.............. Gv - Hs làm theo hướng dẫn của Gv. * Kiến thức chung: 2’ 1 - Gv hướng dẫn Hs làm vệ - Hs thực hành làm vệ sinh - Luôn giữ cho sân bãi, lần sinh sân tập, luôn giữ cho sân bãi, luôn giữ cho sân dụng cụ tập luyện sạch sân bãi, dụng cụ tập luyện bãi, dụng cụ tập luyện sạch sẽ và gọn gàng sạch sẽ và gọn gàng sẽ và gọn gàng sau tiết học. - Hs Hình thành phẩm chất chăm chỉ, chăm

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_29_nam_hoc_2022_2023_dao_viet_ph.docx
Giáo án liên quan