Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 3 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú

docx24 trang | Chia sẻ: Bảo Vinh | Ngày: 29/07/2025 | Lượt xem: 20 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 3 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần: 3 MÔN GDTC Số tiết: 4 Tên bài học: Tiết 5 : - ÔN: TẬP HỢP HÀNG NGANG – GIÓNG HÀNG NGANG - HỌC: ĐIỂM SỐ HÀNG NGANG - TRÒ CHƠI. Thời gian thực hiện: ngày 27 tháng 9 năm 2022 I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.Về phẩm chất: - Ôn :Tập hợp hàng ngang – gióng hàng ngang. Học điểm số hàng ngang để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực chung: 2.1Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện tập hợp hàng ngang – gióng hàng ngang, Biết điểm số hàng ngang trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác tư thế đứng nghiêm- đứng nghĩ , trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu NỘI DUNG TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS *Đội hình nhận lớp 5-7’ - GV nhận lớp, phổ biến I. Phần mở đầu ngắn gọn nội dung, yờu cầu giờ học. -Kiểm tra sức khỏe của HS 1. Nhận lớp - CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ số và tình hình 2Lx 8 và trang phục tập luyện lớp cho GV N - CS lớp điều khiển lớp khởi động chung - Hoạt động của CS -GV quan sát và chỉ dẫn ĐH KĐ:  cho Hs thực hiện       - Hoạt động của GV - GV có thể sử dụng âm       nhạc để tăng sự hứng thú       cho HS -HS tích cực, chủ động tham gia khởi động 2.Khởi động -HS quan sát, lắng nghe GV hướng dẫn để -Xoay các khớp: cổ,cổ thực hiện đúng yêu cầu của GV. tay-chân,... -Chơi trò chơi vận động: -GV bố trí đội hình-Giới thiệu tên trò chơi-Phố biến luật chơi - tiến hành chơi II. Phần cơ bản 25- 1.Ôn: Tập hợp hàng 27’ -GV nhắc lại cách tập hợp ngang- dóng hàng. hàng ngang, dóng hàng -HS quan sát, lắng nghe để luyện tập +GV gọi 1 nhóm lên thực            hiện              +GV nêu điểm cơ bản, +Khẩu lệnh: trọng tâm để HS dễ nhớ GV +Thực hiện: +GV nêu những điểm sai -ĐH TL đồng loạt *Các hình thức tổ chức thường mắc và cách khắc tập luyện: + Tổ chức tập luyện phục *Bố trí đội hình, vị trí tập đồng loạt      + Tổ chức tập luyện luyện theo tổ/nhóm + GV quan sát, chỉ dẫn cho + Tổ chức tập cặp đôi HS thực hiện nhằm đáp      *Thi đua – trình diễn ứng yêu cầu cần đạt giữa các tổ -ĐH TL theo tổ +GV quan sát sửa sai cho + Các tổ quan sát và có ý kiến HS 2.Học: Điểm số hàng +GV cho mỗi nhóm cử đại ngang diện lên thi đua - trình diễn + GV nhận xét đánh giá   *GV làm mẫu động tác và cho HS xem tranh ảnh   động tác *Các hình thức tổ chức -ĐH TL cặp đội +GV chọn vị trí làm mẫu tập luyện: thích hợp để giúp tất cả HS + Tổ chức tập luyện đều quan sát được đồng loạt + GV gới thiệu động tác + Tổ chức tập luyện ”Điểm số hàng ngang!” và theo tổ/nhóm cho HS tập làm quen khẩu *Thi đua – trình diễn lệnh.(Động lệnh-Dự lệnh) giữa các tổ +GV làm mẫu lần 1: + Các tổ quan sát và -HS luyện tập nội dung đã học theo yêu cầu +GV làm mẫu lần 2: có ý kiến của GV + GV nêu điểm cơ bản, -Thực hiện thi đua giữa các tổ trọng tâm để HS dễ nhớ +HS quan sát bạn trình diễn ,đưa ra nhận (Đánh mặt sang trái và hô xét của cá nhân to số của mình) + GV nêu những điểm sai thường mắc và cách khắc        phục GV +GV có thể yêu cầu 1-2        nhóm HS thực hiện *Bố trí đội hình, vị trí tập -ĐHTC luyện + GV quan sát, chỉ dẫn cho 3. Trò chơi vận động: HS thực hiện nhằm đáp GV lựa chọn trò chơi ứng yêu cầu cần đạt phù hợp + GV quan sát sửa sai cho HS +GV cho mỗi nhóm cử đại diện lên thi đua - trình diễn + GV nhận xét đánh giá -GV bố trí đội hình-Giới thiệu tên trò chơi-Phố biến luật chơi - HS chơi thử- tiến hành chơi (Có đánh giá kết quả) III. Phần kết thúc 5’ -GV điều hành lớp thả  1.Hồi tĩnh lỏng cơ toàn thân        -Thả lỏng cơ toàn thân -GV nhận xét kết quả ý              thức ,thái độ học của HS 2.Nhận xét và hướng -ĐH thả lỏng -GV hướng dẫn HS tập dẫn tập luyện ở nhà luyện ở nhà -Ưu điểm;hạn chế cần khắc phục ’ -ĐH nhận xét kết thúc giờ học 3.Xuống lớp IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần: 3 Môn học: GDTC Số tiết: 4 Tên bài học: Tiết 6 : - HỌC: DÀN HÀNG NGANG - DỒN HÀNG - ÔN: TƯ THẾ NGHIÊM- NGHỈ - TRÒ CHƠI: Thời gian thực hiện: ngày 29 tháng 9 năm 2022 I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.Về phẩm chất: - Biết khẩu lệnh và thực hiện được dàn hàng ngang – dồn hàng ngang. để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực chung: 2.1Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Biết quan sát tranh ảnh và động tác mẩu của gv, xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện dàn hàng ngang – dồn hàng trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác tư thế đứng nghiêm- đứng nghĩ , trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Định Phương pháp Tổ chức và yêu cầu NỘI DUNG lượng TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS *Đội hình nhận lớp 5-7’ - GV nhận lớp, phổ biến ngắn gọn nội dung, yêu I. Phần mở đầu cầu giờ học. -Kiểm tra sức khỏe của - CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ số và tình hình lớp 2Lx HS và trang phục tập 1. Nhận lớp cho GV 8 N luyện - CS lớp điều khiển lớp khởi động chung - Hoạt động của CS ĐH KĐ:  -GV quan sát và chỉ dẫn       cho Hs thực hiện       - Hoạt động của GV - GV có thể sử dụng âm       nhạc để tăng sự hứng -HS tích cực, chủ động tham gia khởi động thú cho HS -HS quan sát, lắng nghe GV hướng dẫn để thực 2.Khởi động hiện đúng yêu cầu của GV. -Xoay các khớp: cổ,cổ tay-chân,... -Chơi trò chơi vận động: -GV bố trí đội hình- Giới thiệu tên trò chơi- Phố biến luật chơi - tiến hành chơi II. Phần cơ bản 25- *GV làm mẫu động tác 1.Học: Dàn hàng 27’ và cho HS xem tranh ngang- dồn hàng. ảnh động tác -HS quan sát, lắng nghe để luyện tập +GV chọn vị trí làm             mẫu thích hợp để giúp             tất cả HS đều quan sát được GV + GV gới thiệu động -ĐH TL đồng loạt +Khẩu lệnh: tác ”Dàn hàng ngang – +Thực hiện: dồn hàng hàng ngang!” *Dồn hàng và cho HS tập làm quen khẩu lệnh.(Động lệnh-      Dự lệnh) +GV làm mẫu lần 1:      *Các hình thức tổ chức +GV làm mẫu lần 2: + GV nêu điểm cơ bản, tập luyện: -ĐH TL theo tổ + Tổ chức tập luyện trọng tâm để HS dễ nhớ đồng loạt + GV nêu những điểm + Tổ chức tập luyện sai thường mắc và cách theo tổ/nhóm khắc phục + Tổ chức tập cặp đôi +GV có thể yêu cầu 1-  *Thi đua – trình diễn 2 nhóm HS thực hiện  giữa các tổ *Bố trí đội hình, vị trí + Các tổ quan sát và tập luyện có ý kiến + GV quan sát, chỉ dẫn   cho HS thực hiện nhằm -ĐH TL cặp đội 2.Ôn: Tư thế Nghiêm đáp ứng yêu cầu cần đạt - Nghỉ + GV quan sát sửa sai cho HS +GV cho mỗi nhóm cử -HS luyện tập nội dung đã học theo yêu cầu của đại diện lên thi đua - GV -Thực hiện thi đua giữa các tổ *Các hình thức tổ chức trình diễn + GV nhận xét đánh giá +HS quan sát bạn trình diễn ,đưa ra nhận xét tập luyện: của cá nhân + Tổ chức tập luyện -GV nhắc lại cách thực đồng loạt hiện tư thế Nghiêm- Nghỉ + Tổ chức tập luyện        +GV gọi 1 nhóm lên theo tổ/nhóm GV +Cá nhận tự thực hiện thực hiện        *Thi đua – trình diễn +GV nêu điểm cơ bản, giữa các tổ trọng tâm để HS dễ nhớ -ĐHTC + Các tổ quan sát và +GV nêu những điểm có ý kiến sai thường mắc và cách khắc phục 3. Trò chơi vận động: *Bố trí đội hình, vị trí GV lựa chọn trò chơi tập luyện phù hợp + GV quan sát, chỉ dẫn cho HS thực hiện nhằm đáp ứng yêu cầu cần đạt +GV quan sát sửa sai cho HS +GV cho mỗi nhóm cử đại diện lên thi đua - trình diễn + GV nhận xét đánh giá -GV bố trí đội hình- Giới thiệu tên trò chơi- Phố biến luật chơi - HS chơi thử- tiến hành chơi (Có đánh giá kết quả) III. Phần kết thúc 5’ -GV điều hành lớp thả  1.Hồi tĩnh lỏng cơ toàn thân        -Thả lỏng cơ toàn thân -GV nhận xét kết quả ý              thức ,thái độ học của 2.Nhận xét và hướng -ĐH thả lỏng HS dẫn tập luyện ở nhà -Ưu điểm;hạn chế cần -GV hướng dẫn HS tập ’ luyện ở nhà khắc phục 3.Xuống lớp -ĐH nhận xét kết thúc giờ học IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần: 3 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học: Tiết : 5 BIẾN ĐỔI ĐỘI HÌNH TỪ HÀNG DỌC THÀNH HÀNG NGANG, VÒNG TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI. TRÒ CHƠI: “ ĐOÀN TÀU ” Thời gian thực hiện: ngày 26 tháng 9 năm 2022 I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách biến đổi từ đội hình hàng dọc thành hàng ngang, vòng tròn và ngược lại trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách cách biến đổi từ đội hình hàng dọc thành hàng ngang, vòng tròn và ngược lại II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm. IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh  phổ biến nội dung,  yêu cầu giờ học  Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo khởi động. GV. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi. - Trò chơi “nhảy ô tiếp sức” 2-3’    II. Phần cơ bản: - Kiến thức. 16-18’ Cho HS quan sát - Đội hình HS quan - Biến đổi từ đội hình tranh sát tranh hàng dọc thành vòng tròn và ngược lại.    GV làm mẫu động HS quan sát GV làm tác kết hợp phân tích mẫu    kĩ thuật động tác.       Hô khẩu lệnh và thực       hiện động tác mẫu                                                                                                                                                             Cho 1 tổ lên thực HS tiếp tục quan sát hiện cách chuyển đội hình. GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương 2 lần - Đội hình tập luyện - GV hô - HS tập đồng loạt. theo GV.   - Gv quan sát, sửa  sai cho HS. -Luyện tập ĐH tập luyện theo tổ Tập đồng loạt 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập   theo khu vực.      - Tiếp tục quan sát,  GV  nhắc nhở và sửa sai cho HS 1 lần - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua Tập theo tổ nhóm thi đua giữa các tổ. - trình diễn - GV và HS nhận xét đánh giá tuyên dương. - Chơi theo đội hình 3-5’ - GV nêu tên trò hàng dọc Thi đua giữa các tổ chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò   chơi cho HS.  - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật - Trò chơi “đoàn tàu” 2 lần - Tại chỗ chạy lăng HS bật cao kết hợp đi gót 30 lần , di chuyển lại hít thở 15m - HS trả lời - Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi BT1? - Bài tập PT thể lực: 4- 5’ - Vận dụng: - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả - Nhận xét kết quả, ý lỏng thức, thái độ học của - ĐH kết thúc hs. III.Kết thúc  - VN ôn lại bài và  - Thả lỏng cơ toàn chuẩn bị bài sau.  thân. - Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà - Xuống lớp IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ) _________________________________________________________________ Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần: 3 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học: Tiết : 6. BIẾN ĐỔI ĐỘI HÌNH TỪ HÀNG DỌC THÀNH HÀNG NGANG, VÒNG TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI. TRÒ CHƠI: “ ĐOÀN TÀU ” Thời gian thực hiện: ngày 30 tháng 9 năm 2022 I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách biến đổi từ đội hình hàng dọc thành hàng ngang, vòng tròn và ngược lại trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách cách biến đổi từ đội hình hàng dọc thành hàng ngang, vòng tròn và ngược lại II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm. IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh  phổ biến nội dung,  yêu cầu giờ học                                                                                                                                                                             Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo khởi động. GV. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi. - Trò chơi “bịt mắt 2-3’ bắt dê”  II. Phần cơ bản: 16-18’ - Kiến thức. GV làm mẫu lại các HS quan sát GV làm - Ôn biến đổi từ đội 1 lần động tác kết hợp mẫu hình hàng dọc thành nhắc nhở, lưu ý khi hàng ngang và ngược  thực hiện kĩ thuật lại  động tác.  - Ôn biến đổi từ đội Cho 1 tổ lên thực HS tiếp tục quan sát hình hàng dọc thành hiện cách biến dổi vòng tròn và ngược đội hình. lại. GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương -Luyện tập Tập đồng loạt - GV hô - HS tập 2 lần theo GV. - Đội hình tập luyện đồng loạt. - Gv quan sát, sửa sai cho HS.     Tập theo tổ nhóm 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập ĐH tập luyện theo tổ theo khu vực.        - Tiếp tục quan sát,  GV  nhắc nhở và sửa sai Thi đua giữa các tổ 1 lần cho HS - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua thi đua giữa các tổ. - trình diễn - GV và HS nhận xét đánh giá tuyên - Trò chơi “rồng rắn dương. lên mây”. - Chơi theo đội hình 3-5’ - GV nêu tên trò hàng dọc chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò   chơi cho HS.  - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật - Bài tập PT thể lực: 2 lần - Tại chỗ bật chụm HS bật nhảy kết hợp chân 15 lần đi lại hít thở - Vận dụng: - Yêu cầu HS thực - HS thực hiện III.Kết thúc hiện BT trong sách 4- 5’ - Thả lỏng cơ toàn thân. - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả - Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả, ý lỏng chung của buổi học. thức, thái độ học của - ĐH kết thúc Hướng dẫn HS Tự hs. ôn ở nhà  - VN ôn lại bài và  - Xuống lớp chuẩn bị bài sau.  IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP:3 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:3 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học: CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ Tiết:5 - BIẾN ĐỔI ĐỘI HÌNH TỪ HÀNG DỌC THÀNH MỘT HÀNG NGANG VÀ NƯỢC LẠI. Thời gian thực hiện: ngày 28 tháng 9 năm 2022 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.về phẩm chất: - Học động tác biến đổi đội hình từ hai (ba, bốn ) hàng dọc thành một hàng ngang và ngược lại. Hs biết khẩu lệnh và cách thức thực hiện động tác để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực: 2.1.Về năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện biến đổi đội hình từ hai (ba, bốn ) hàng dọc thành một hàng ngang và ngược lại trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác biến đổi đội hình từ hai (ba, bốn ) hàng dọc thành một hàng ngang và ngược lại, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Hoạt động mở đầu 6-10 1. Nhận lớp phút 1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp, phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số, - Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Gv. Hs. - Cô trò chúc nhau. GV * * * * * * * * - Phổ biến nội dung, * * * * * * * nhiệm vụ và yêu cầu * * * * * * * giờ học. * * * * * * * 2. Khởi động - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng 1- - Cán sự điều khiển lớp quanh sân tập. 3-5 2L - GV di chuyển và quan khởi động . - Xoay các khớp cổ tay, cổ phút sát, chỉ dẫn cho HS chân, vai, hông, gối,... thực hiện.                                                                                                                                                                             3. Trò chơi. - Trò chơi “Lần theo dấu - Hs chơi đúng luật, nhiệt chân” -Gv tổ chức Hs chơi trò tình sôi nổi và đảm bảo an 1-2 chơi. toàn. phút II. Hoạt động hình thành 1- kiến thức. 2L * Biến đổi đội hình từ hai (ba, bốn...) hàng dọc thành một hàng ngang và ngược 5-7 lại. phú - Từ hai (ba, bốn...) hàng dọc thành một hàng ngang: - Hs lắng nghe, tiếp thu và + CB: ĐH hai (ba, bốn ) - Cho HS quan sát tranh ghi nhớ. hàng dọc. - GV làm mẫu động tác - Tập luyện theo sự hướng + Khẩu lệnh: Thành một kết hợp phân tích kĩ dẫn của Gv. hàng ngang đi (chạy) thuật động tác. GV thường Bước (Chạy)! - Hô nhịp và thực hiện * * * * * * * * + Động tác: Bắt đầu từ học động tác mẫu, hướng * * * * * * * sinh đầu hàng của hàng dọc dẫn Hs thực hiện đt. * * * * * * * 1 lần lượt đi (chạy) thường, - Gv quan sát, uốn nắm * * * * * * * đến vị trí của chỉ huy đứng 1- và sửa sai cho Hs. lại tạo thành một hàng 2L ngang. - Từ một hàng ngang trở về hai (ba, bốn...) hàng dọc: + Khẩu lệnh: Thành hai (ba, bốn...) hàng dọc đi (chạy) thường Bước (Chạy)! + Động tác: Bắt đầu từ học sinh đầu hàng của hàng ngang lần lượt đi (chạy) thường, đến vị trí của chỉ huy đứng lại tạo thành hai (ba, bốn, ,) hàng dọc. III. Hoạt động luyện tập. 1. Biến đổi đội hình từ hai (ba, bốn...) hàng dọc thành một hàng ngang và ngược lại. Tập đồng loạt 10- 15 - Gv hô nhịp 1 lần và phút giao cán sự lớp hô. 8-10 - Hs tập theo Gv. phút - Gv quan sát, sửa sai cho Hs. Tập theo tổ nhóm 2-4 phút 1- - Yêu cầu Tổ trưởng 2L cho các bạn luyện tập theo khu vực. - Gv quan sát, uốn nắn, sửa sai cho Hs. Thi đua giữa các tổ 3-5 phút - GV tổ chức cho HS * * * * * * thi đua giữa các tổ. * * * * * * -Tuyên dương tổ tập * * * * * * 2.Trò chơi “Tập hợp đội đều, đúng nhất. * * * * * * hình” GV - GV nêu tên trò chơi, - Hs tiến hành tập luyện phổ biến luật chơi, cách theo sự hướng dẫn của Gv chơi. và cán sự lớp. - Cùng hs nhắc lại luật 1-3 chơi và cách chơi. - Hs thay phiên nhau hô phút - Cho Hs chơi thử. nhịp. - Tổ chức cho Hs chơi. * * * * * IV. Vận dụng * * * - Thả lỏng cơ toàn thân. * * - Củng cố hệ thống bài học - GV hướng dẫn. * * GV * * - Nhận xét và hướng dẫn tập 4-6 - Gv cùng hs hệ thống * * luyện ở nhà. phút lại bài (đưa câu hỏi). * * * * * * * * - Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của - Từng tổ lên thi đua - Hs. trình diễn - HD sử dụng SGK để Hs ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. - Hs nhắc lại luật chơi, cách chơi. - Hs tiến hành chơi trò chơi dưới sự chỉ huy của Gv. - Chơi trò đúng luật, nhiệt tình, sôi nổi và an toàn. - HS thực hiện thả lỏng - Hs cùng Gv hệ thống lại bài (HS quan sát SGK (tranh) trả lời) GV * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - HS tập chung thực hiện theo hướng dẫn của GV và nhận hướng dẫn tập luyện ở nhà. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT HỌC( NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP:3 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:3 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học: CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ TIẾT:6 BIẾN ĐỔI ĐỘI HÌNH TỪ HÀNG DỌC THÀNH MỘT HÀNG NGANG VÀ NƯỢC LẠI. Thời gian thực hiện: ngày 29 tháng 9 năm 2022 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.về phẩm chất: - Ôn động tác biến đổi đội hình từ một (hai, ba, bốn ) hàng dọc thành một hàng ngang và ngược lại. Hs biết khẩu lệnh và cách thức thực hiện động tác để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực: 2.1.Về năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện biến đổi đội hình từ một (hai, ba, bốn ) hàng dọc thành một hàng ngang và ngược lại trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác biến đổi đội hình từ một (hai, ba, bốn ) hàng dọc thành một hàng ngang và ngược lại, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Hoạt động mở đầu 6-10 1. Nhận lớp phút 1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp, phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số, - Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Gv. Hs. - Cô trò chúc nhau. GV . * * * * * * * * - Phổ biến nội dung, * * * * * * * nhiệm vụ và yêu cầu * * * * * * * giờ học. * * * * * * * 2. Khởi động 1- - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng 2L - Cán sự điều khiển lớp quanh sân tập. 3-5 - GV di chuyển và quan khởi động . - Xoay các khớp cổ tay, cổ phút sát, chỉ dẫn cho HS thực chân, vai, hông, gối,... hiện. 3. Trò chơi. - Trò chơi “Diệt các con vật có hại” - Hs chơi đúng luật, nhiệt -Gv tổ chức Hs chơi trò tình sôi nổi và đảm bảo an II. Hoạt động luyện tập. 1-2 chơi. toàn. 1. Biến đổi đội hình từ một phút (hai, ba, bốn...) hàng dọc thành một hàng ngang và 1- ngược lại. 2L Tập đồng loạt                                                                                                                                                                             18- 22 phút - Gv hô nhịp 1 lần và * * * * * * 12- giao cán sự lớp hô. * * * * * * 15 - Hs tập theo Gv. * * * * * * phút - Gv quan sát, sửa sai * * * * * * cho Hs. GV - Hs tiến hành tập luyện theo sự hướng dẫn của Gv 2-4 và cán sự lớp. phút 1- 2L Tập theo tổ nhóm - Yêu cầu Tổ trưởng - Hs thay phiên nhau hô cho các bạn luyện tập nhịp. theo khu vực. * * * * * - Gv quan sát, uốn nắn, * * * sửa sai cho Hs. * * * * GV * * * * Thi đua giữa các tổ * * * 3-5 * * * * * phút - GV tổ chức cho HS thi - Từng tổ lên thi đua - đua giữa các tổ. trình diễn 2.Trò chơi “Tập hợp đội 1- -Tuyên dương tổ tập hình” 2L đều, đúng nhất. - GV nêu tên trò chơi, - Hs nhắc lại luật chơi, phổ biến luật chơi, cách cách chơi. chơi. - Hs tiến hành chơi trò - Cùng hs nhắc lại luật chơi dưới sự chỉ huy của 1-3 chơi và cách chơi. Gv. phút - Cho Hs chơi thử. - Chơi trò đúng luật, nhiệt III. Vận dụng - Tổ chức cho Hs chơi. tình, sôi nổi và an toàn. - Thả lỏng cơ toàn thân. - Củng cố hệ thống bài học - HS thực hiện thả lỏng (vận dụng). - GV hướng dẫn. - Hs cùng Gv hệ thống lại - Nhận xét và hướng dẫn tập 4-6 - Gv cùng hs hệ thống bài (HS quan sát SGK luyện ở nhà. phút lại bài (đưa câu hỏi). (tranh) trả lời) - Nhận xét kết quả, ý GV thức, thái độ học của * * * * * * * * Hs. * * * * * * * - HD sử dụng SGK để * * * * * * * Hs ôn lại bài và chuẩn * * * * * * * bị bài sau. - HS tập chung thực hiện theo hướng dẫn của GV và nhận hướng dẫn tập luyện ở nhà. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY ( NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang Kế Hoạch Bài Dạy Lớp: 5 Giáo Viên: Đào Việt Phú Tuần: 2 Môn học: GDTC số tiết:3 Tên bài học: Tiết 5: - ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI: “BỎ KHĂN “ Thời gian thực hiện: ngày 27 tháng 9 năm 2022 I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác “ tâp hợp hàng ngang, dóng hàng điểm số , đi đều vòng phải, vòng trái” và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản thực hiện động tác “tâp hợp hàng ngang, dóng hàng điểm số , đi đều vòng phải, vòng trái” Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu NỘI DUNG TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS *Đội hình nhận lớp 5-7’ -GV nhận lớp, phổ biến ngắn gọn nội dung, yêu cầu giờ học. I. Phần mở đầu -Kiểm tra sức khỏe của HS và trang phục tập luyện -CS tập hợp lớp, báo 2Lx 1. Nhận lớp cáo sĩ số và tình hình 8 N -GV quan sát và chỉ dẫn cho Hs lớp cho GV thực hiện -CS lớp điều khiển lớp - Hoạt động của CS - GV có thể sử dụng âm nhạc để khởi động chung tăng sự hứng thú cho HS   - Hoạt động của GV  2.Khởi động  -HS quan sát, lắng -Xoay các khớp: cổ,cổ -GV bố trí đội hình-Giới thiệu nghe GV hướng dẫn để tay-chân,... tên trò chơi-Phố biến luật chơi - thực hiện đúng yêu cầu tiến hành chơi của GV. -Chơi trò chơi vận động: 25- II. Phần cơ bản 27’ -HS lắng nghe 1.Ôn: “Tập hợp hàng 5-7’  *GV nhắc lại “  ngang, dóng hàng, điểm cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc bài  số, đi đều vòng phải trái”  học, cách xin phép ra vào lớp -“Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, +Tập hợp hàng ngang- -HS lắng nghe ,quan Nghiêm -Nghỉ, Điểm số hàng dóng hàng sát dọc”. +GV gọi 1 nhóm lên thực hiện +GV nêu điểm cơ bản, trọng tâm -ĐH TL đồng loạt để HS dễ nhớ  +GV nêu những điểm sai  +Điểm số hàng ngang thường mắc và cách khắc phục  *Bố trí đội hình, vị trí tập luyện

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_3_nam_hoc_2022_2023_dao_viet_phu.docx