Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 3 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 3 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần: 3
MÔN GDTC Số tiết: 4
Tên bài học: Tiết 5 : - ÔN: TẬP HỢP HÀNG NGANG – GIÓNG HÀNG NGANG
- HỌC: ĐIỂM SỐ HÀNG NGANG
- TRÒ CHƠI.
Thời gian thực hiện: ngày 27 tháng 9 năm 2022
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.Về phẩm chất:
- Ôn :Tập hợp hàng ngang – gióng hàng ngang. Học điểm số hàng ngang để thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2.Về năng lực chung:
2.1Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện tập hợp hàng ngang – gióng hàng ngang, Biết điểm số hàng
ngang trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều
chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
- Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác tư thế đứng nghiêm- đứng nghĩ , trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu
NỘI DUNG
TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS
*Đội hình nhận lớp
5-7’ - GV nhận lớp, phổ biến
I. Phần mở đầu ngắn gọn nội dung, yờu
cầu giờ học.
-Kiểm tra sức khỏe của HS
1. Nhận lớp - CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ số và tình hình
2Lx 8 và trang phục tập luyện
lớp cho GV
N
- CS lớp điều khiển lớp khởi động chung
- Hoạt động của CS -GV quan sát và chỉ dẫn
ĐH KĐ:
cho Hs thực hiện
- Hoạt động của GV - GV có thể sử dụng âm
nhạc để tăng sự hứng thú
cho HS -HS tích cực, chủ động tham gia khởi động
2.Khởi động -HS quan sát, lắng nghe GV hướng dẫn để
-Xoay các khớp: cổ,cổ thực hiện đúng yêu cầu của GV.
tay-chân,...
-Chơi trò chơi vận
động:
-GV bố trí đội hình-Giới
thiệu tên trò chơi-Phố biến
luật chơi - tiến hành chơi II. Phần cơ bản 25-
1.Ôn: Tập hợp hàng 27’ -GV nhắc lại cách tập hợp
ngang- dóng hàng. hàng ngang, dóng hàng -HS quan sát, lắng nghe để luyện tập
+GV gọi 1 nhóm lên thực
hiện
+GV nêu điểm cơ bản,
+Khẩu lệnh: trọng tâm để HS dễ nhớ GV
+Thực hiện: +GV nêu những điểm sai -ĐH TL đồng loạt
*Các hình thức tổ chức
thường mắc và cách khắc
tập luyện:
+ Tổ chức tập luyện phục
*Bố trí đội hình, vị trí tập
đồng loạt
+ Tổ chức tập luyện luyện
theo tổ/nhóm + GV quan sát, chỉ dẫn cho
+ Tổ chức tập cặp đôi HS thực hiện nhằm đáp
*Thi đua – trình diễn ứng yêu cầu cần đạt
giữa các tổ -ĐH TL theo tổ
+GV quan sát sửa sai cho
+ Các tổ quan sát và
có ý kiến HS
2.Học: Điểm số hàng +GV cho mỗi nhóm cử đại
ngang diện lên thi đua - trình diễn
+ GV nhận xét đánh giá
*GV làm mẫu động tác và
cho HS xem tranh ảnh
động tác
*Các hình thức tổ chức -ĐH TL cặp đội
+GV chọn vị trí làm mẫu
tập luyện:
thích hợp để giúp tất cả HS
+ Tổ chức tập luyện
đều quan sát được
đồng loạt
+ GV gới thiệu động tác
+ Tổ chức tập luyện
”Điểm số hàng ngang!” và
theo tổ/nhóm
cho HS tập làm quen khẩu
*Thi đua – trình diễn
lệnh.(Động lệnh-Dự lệnh)
giữa các tổ
+GV làm mẫu lần 1:
+ Các tổ quan sát và -HS luyện tập nội dung đã học theo yêu cầu
+GV làm mẫu lần 2:
có ý kiến của GV
+ GV nêu điểm cơ bản, -Thực hiện thi đua giữa các tổ
trọng tâm để HS dễ nhớ +HS quan sát bạn trình diễn ,đưa ra nhận
(Đánh mặt sang trái và hô xét của cá nhân
to số của mình)
+ GV nêu những điểm sai
thường mắc và cách khắc
phục GV
+GV có thể yêu cầu 1-2
nhóm HS thực hiện
*Bố trí đội hình, vị trí tập -ĐHTC
luyện + GV quan sát, chỉ dẫn cho
3. Trò chơi vận động: HS thực hiện nhằm đáp
GV lựa chọn trò chơi ứng yêu cầu cần đạt
phù hợp + GV quan sát sửa sai cho
HS
+GV cho mỗi nhóm cử đại
diện lên thi đua - trình diễn
+ GV nhận xét đánh giá
-GV bố trí đội hình-Giới
thiệu tên trò chơi-Phố biến
luật chơi - HS chơi thử-
tiến hành chơi (Có đánh
giá kết quả)
III. Phần kết thúc
5’ -GV điều hành lớp thả
1.Hồi tĩnh
lỏng cơ toàn thân
-Thả lỏng cơ toàn thân -GV nhận xét kết quả ý
thức ,thái độ học của HS
2.Nhận xét và hướng -ĐH thả lỏng
-GV hướng dẫn HS tập
dẫn tập luyện ở nhà luyện ở nhà
-Ưu điểm;hạn chế cần
khắc phục ’
-ĐH nhận xét kết thúc giờ học
3.Xuống lớp
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ)
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần: 3
Môn học: GDTC Số tiết: 4
Tên bài học: Tiết 6 : - HỌC: DÀN HÀNG NGANG - DỒN HÀNG
- ÔN: TƯ THẾ NGHIÊM- NGHỈ
- TRÒ CHƠI:
Thời gian thực hiện: ngày 29 tháng 9 năm 2022
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.Về phẩm chất:
- Biết khẩu lệnh và thực hiện được dàn hàng ngang – dồn hàng ngang. để thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2.Về năng lực chung:
2.1Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Biết quan sát tranh ảnh và động tác mẩu của gv, xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện dàn hàng ngang
– dồn hàng trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều
chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
- Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác tư thế đứng nghiêm- đứng nghĩ , trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Định
Phương pháp Tổ chức và yêu cầu
NỘI DUNG lượng
TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS
*Đội hình nhận lớp
5-7’ - GV nhận lớp, phổ biến
ngắn gọn nội dung, yêu
I. Phần mở đầu cầu giờ học.
-Kiểm tra sức khỏe của
- CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ số và tình hình lớp
2Lx HS và trang phục tập
1. Nhận lớp cho GV
8 N luyện
- CS lớp điều khiển lớp khởi động chung
- Hoạt động của CS ĐH KĐ:
-GV quan sát và chỉ dẫn
cho Hs thực hiện
- Hoạt động của GV - GV có thể sử dụng âm
nhạc để tăng sự hứng -HS tích cực, chủ động tham gia khởi động
thú cho HS -HS quan sát, lắng nghe GV hướng dẫn để thực
2.Khởi động hiện đúng yêu cầu của GV.
-Xoay các khớp: cổ,cổ
tay-chân,...
-Chơi trò chơi vận
động:
-GV bố trí đội hình-
Giới thiệu tên trò chơi-
Phố biến luật chơi - tiến
hành chơi
II. Phần cơ bản 25- *GV làm mẫu động tác
1.Học: Dàn hàng 27’ và cho HS xem tranh
ngang- dồn hàng. ảnh động tác -HS quan sát, lắng nghe để luyện tập
+GV chọn vị trí làm
mẫu thích hợp để giúp
tất cả HS đều quan sát
được GV
+ GV gới thiệu động -ĐH TL đồng loạt
+Khẩu lệnh: tác ”Dàn hàng ngang –
+Thực hiện: dồn hàng hàng ngang!”
*Dồn hàng và cho HS tập làm quen
khẩu lệnh.(Động lệnh-
Dự lệnh)
+GV làm mẫu lần 1:
*Các hình thức tổ chức +GV làm mẫu lần 2:
+ GV nêu điểm cơ bản,
tập luyện: -ĐH TL theo tổ
+ Tổ chức tập luyện trọng tâm để HS dễ nhớ
đồng loạt + GV nêu những điểm
+ Tổ chức tập luyện sai thường mắc và cách
theo tổ/nhóm khắc phục + Tổ chức tập cặp đôi +GV có thể yêu cầu 1-
*Thi đua – trình diễn 2 nhóm HS thực hiện
giữa các tổ *Bố trí đội hình, vị trí
+ Các tổ quan sát và tập luyện
có ý kiến + GV quan sát, chỉ dẫn
cho HS thực hiện nhằm -ĐH TL cặp đội
2.Ôn: Tư thế Nghiêm đáp ứng yêu cầu cần đạt
- Nghỉ + GV quan sát sửa sai
cho HS
+GV cho mỗi nhóm cử -HS luyện tập nội dung đã học theo yêu cầu của
đại diện lên thi đua - GV
-Thực hiện thi đua giữa các tổ
*Các hình thức tổ chức trình diễn
+ GV nhận xét đánh giá +HS quan sát bạn trình diễn ,đưa ra nhận xét
tập luyện: của cá nhân
+ Tổ chức tập luyện -GV nhắc lại cách thực
đồng loạt hiện tư thế Nghiêm-
Nghỉ
+ Tổ chức tập luyện
+GV gọi 1 nhóm lên
theo tổ/nhóm GV
+Cá nhận tự thực hiện thực hiện
*Thi đua – trình diễn +GV nêu điểm cơ bản,
giữa các tổ trọng tâm để HS dễ nhớ -ĐHTC
+ Các tổ quan sát và +GV nêu những điểm
có ý kiến sai thường mắc và cách
khắc phục
3. Trò chơi vận động: *Bố trí đội hình, vị trí
GV lựa chọn trò chơi tập luyện
phù hợp + GV quan sát, chỉ dẫn
cho HS thực hiện nhằm
đáp ứng yêu cầu cần đạt
+GV quan sát sửa sai
cho HS
+GV cho mỗi nhóm cử
đại diện lên thi đua -
trình diễn
+ GV nhận xét đánh giá
-GV bố trí đội hình-
Giới thiệu tên trò chơi-
Phố biến luật chơi - HS
chơi thử- tiến hành chơi
(Có đánh giá kết quả)
III. Phần kết thúc 5’
-GV điều hành lớp thả
1.Hồi tĩnh
lỏng cơ toàn thân
-Thả lỏng cơ toàn thân -GV nhận xét kết quả ý
thức ,thái độ học của
2.Nhận xét và hướng -ĐH thả lỏng
HS
dẫn tập luyện ở nhà -Ưu điểm;hạn chế cần -GV hướng dẫn HS tập
’ luyện ở nhà
khắc phục
3.Xuống lớp
-ĐH nhận xét kết thúc giờ học
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ)
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần: 3
Môn học: GDTC Số tiết:3
Tên bài học: Tiết : 5 BIẾN ĐỔI ĐỘI HÌNH TỪ HÀNG DỌC THÀNH HÀNG NGANG, VÒNG TRÒN VÀ
NGƯỢC LẠI. TRÒ CHƠI: “ ĐOÀN TÀU ”
Thời gian thực hiện: ngày 26 tháng 9 năm 2022
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình
thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách biến đổi từ đội hình hàng dọc thành
hàng ngang, vòng tròn và ngược lại trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và
trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách cách biến đổi từ đội hình hàng dọc thành
hàng ngang, vòng tròn và ngược lại
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
IV. Tiến trình dạy học
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
yêu cầu giờ học
Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo
khởi động. GV.
- Xoay các khớp cổ
tay, cổ chân, vai,
hông, gối,...
- GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
- Trò chơi “nhảy ô
tiếp sức” 2-3’
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức. 16-18’
Cho HS quan sát - Đội hình HS quan
- Biến đổi từ đội hình
tranh sát tranh
hàng dọc thành vòng
tròn và ngược lại.
GV làm mẫu động HS quan sát GV làm
tác kết hợp phân tích mẫu
kĩ thuật động tác.
Hô khẩu lệnh và thực
hiện động tác mẫu
Cho 1 tổ lên thực HS tiếp tục quan sát
hiện cách chuyển đội
hình.
GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên
dương
2 lần - Đội hình tập luyện
- GV hô - HS tập đồng loạt.
theo GV.
- Gv quan sát, sửa
sai cho HS.
-Luyện tập
ĐH tập luyện theo tổ
Tập đồng loạt 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập
theo khu vực.
- Tiếp tục quan sát, GV
nhắc nhở và sửa sai
cho HS
1 lần
- GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua
Tập theo tổ nhóm thi đua giữa các tổ. - trình diễn
- GV và HS nhận xét
đánh giá tuyên
dương.
- Chơi theo đội hình
3-5’
- GV nêu tên trò hàng dọc
Thi đua giữa các tổ chơi, hướng dẫn cách
chơi, tổ chức chơi trò
chơi cho HS.
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
người phạm luật
- Trò chơi “đoàn tàu” 2 lần - Tại chỗ chạy lăng HS bật cao kết hợp đi
gót 30 lần , di chuyển lại hít thở
15m
- HS trả lời
- Yêu cầu HS quan
sát tranh trong sách
trả lời câu hỏi BT1?
- Bài tập PT thể lực:
4- 5’
- Vận dụng:
- GV hướng dẫn - HS thực hiện thả
- Nhận xét kết quả, ý lỏng
thức, thái độ học của - ĐH kết thúc
hs.
III.Kết thúc
- VN ôn lại bài và
- Thả lỏng cơ toàn chuẩn bị bài sau.
thân.
- Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học.
Hướng dẫn HS Tự
ôn ở nhà
- Xuống lớp
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ)
_________________________________________________________________
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần: 3
Môn học: GDTC Số tiết:3
Tên bài học: Tiết : 6. BIẾN ĐỔI ĐỘI HÌNH TỪ HÀNG DỌC THÀNH HÀNG NGANG, VÒNG TRÒN VÀ
NGƯỢC LẠI. TRÒ CHƠI: “ ĐOÀN TÀU ”
Thời gian thực hiện: ngày 30 tháng 9 năm 2022
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình
thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách biến đổi từ đội hình hàng dọc thành
hàng ngang, vòng tròn và ngược lại trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và
trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách cách biến đổi từ đội hình hàng dọc thành
hàng ngang, vòng tròn và ngược lại
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
IV. Tiến trình dạy học
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
yêu cầu giờ học
Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo
khởi động. GV.
- Xoay các khớp cổ
tay, cổ chân, vai,
hông, gối,...
- GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
- Trò chơi “bịt mắt 2-3’
bắt dê”
II. Phần cơ bản: 16-18’
- Kiến thức.
GV làm mẫu lại các HS quan sát GV làm
- Ôn biến đổi từ đội
1 lần động tác kết hợp mẫu
hình hàng dọc thành
nhắc nhở, lưu ý khi
hàng ngang và ngược
thực hiện kĩ thuật
lại
động tác.
- Ôn biến đổi từ đội
Cho 1 tổ lên thực HS tiếp tục quan sát
hình hàng dọc thành
hiện cách biến dổi
vòng tròn và ngược
đội hình.
lại.
GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên
dương
-Luyện tập
Tập đồng loạt - GV hô - HS tập
2 lần
theo GV. - Đội hình tập luyện
đồng loạt.
- Gv quan sát, sửa sai
cho HS.
Tập theo tổ nhóm
3 lần - Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập ĐH tập luyện theo tổ
theo khu vực.
- Tiếp tục quan sát, GV
nhắc nhở và sửa sai
Thi đua giữa các tổ 1 lần cho HS
- GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua
thi đua giữa các tổ. - trình diễn
- GV và HS nhận xét
đánh giá tuyên
- Trò chơi “rồng rắn dương.
lên mây”. - Chơi theo đội hình
3-5’ - GV nêu tên trò hàng dọc
chơi, hướng dẫn cách
chơi, tổ chức chơi trò
chơi cho HS.
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
người phạm luật
- Bài tập PT thể lực:
2 lần
- Tại chỗ bật chụm HS bật nhảy kết hợp
chân 15 lần đi lại hít thở
- Vận dụng: - Yêu cầu HS thực - HS thực hiện
III.Kết thúc hiện BT trong sách
4- 5’
- Thả lỏng cơ toàn
thân. - GV hướng dẫn
- HS thực hiện thả
- Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả, ý lỏng
chung của buổi học. thức, thái độ học của
- ĐH kết thúc
Hướng dẫn HS Tự hs.
ôn ở nhà
- VN ôn lại bài và
- Xuống lớp chuẩn bị bài sau.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ)
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP:3
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:3
Môn học: GDTC Số tiết:3
Tên bài học: CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Tiết:5 - BIẾN ĐỔI ĐỘI HÌNH TỪ HÀNG DỌC THÀNH MỘT HÀNG NGANG
VÀ NƯỢC LẠI.
Thời gian thực hiện: ngày 28 tháng 9 năm 2022
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.về phẩm chất: - Học động tác biến đổi đội hình từ hai (ba, bốn ) hàng dọc thành một hàng ngang và
ngược lại. Hs biết khẩu lệnh và cách thức thực hiện động tác để thực hiện nhiệm vụ học
tập.
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình
thành thói quen tập luyện TDTT.
2.Về năng lực:
2.1.Về năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện biến đổi đội hình từ hai (ba,
bốn ) hàng dọc thành một hàng ngang và ngược lại trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò
chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận
động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận
kiến thức và tập luyện.
- Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác biến đổi đội hình từ hai (ba, bốn ) hàng dọc
thành một hàng ngang và ngược lại, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Hoạt động mở đầu 6-10
1. Nhận lớp phút
1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp,
phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số,
- Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Gv.
Hs.
- Cô trò chúc nhau. GV
* * * * * * * *
- Phổ biến nội dung, * * * * * * *
nhiệm vụ và yêu cầu * * * * * * *
giờ học. * * * * * * *
2. Khởi động
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng 1- - Cán sự điều khiển lớp
quanh sân tập. 3-5 2L - GV di chuyển và quan khởi động .
- Xoay các khớp cổ tay, cổ phút sát, chỉ dẫn cho HS
chân, vai, hông, gối,... thực hiện.
3. Trò chơi.
- Trò chơi “Lần theo dấu - Hs chơi đúng luật, nhiệt
chân” -Gv tổ chức Hs chơi trò tình sôi nổi và đảm bảo an
1-2 chơi. toàn.
phút
II. Hoạt động hình thành 1-
kiến thức. 2L
* Biến đổi đội hình từ hai
(ba, bốn...) hàng dọc thành
một hàng ngang và ngược 5-7
lại. phú
- Từ hai (ba, bốn...) hàng
dọc thành một hàng ngang: - Hs lắng nghe, tiếp thu và
+ CB: ĐH hai (ba, bốn ) - Cho HS quan sát tranh ghi nhớ.
hàng dọc. - GV làm mẫu động tác - Tập luyện theo sự hướng
+ Khẩu lệnh: Thành một kết hợp phân tích kĩ dẫn của Gv.
hàng ngang đi (chạy) thuật động tác. GV
thường Bước (Chạy)! - Hô nhịp và thực hiện * * * * * * * *
+ Động tác: Bắt đầu từ học động tác mẫu, hướng * * * * * * *
sinh đầu hàng của hàng dọc dẫn Hs thực hiện đt. * * * * * * *
1 lần lượt đi (chạy) thường, - Gv quan sát, uốn nắm * * * * * * *
đến vị trí của chỉ huy đứng 1- và sửa sai cho Hs.
lại tạo thành một hàng 2L
ngang.
- Từ một hàng ngang trở về
hai (ba, bốn...) hàng dọc:
+ Khẩu lệnh: Thành hai (ba,
bốn...) hàng dọc đi (chạy)
thường Bước (Chạy)!
+ Động tác: Bắt đầu từ học
sinh đầu hàng của hàng
ngang lần lượt đi (chạy)
thường, đến vị trí của chỉ
huy đứng lại tạo thành hai
(ba, bốn, ,) hàng dọc. III. Hoạt động luyện tập.
1. Biến đổi đội hình từ hai
(ba, bốn...) hàng dọc thành
một hàng ngang và ngược
lại.
Tập đồng loạt
10-
15 - Gv hô nhịp 1 lần và
phút giao cán sự lớp hô.
8-10 - Hs tập theo Gv.
phút - Gv quan sát, sửa sai
cho Hs.
Tập theo tổ nhóm 2-4
phút
1- - Yêu cầu Tổ trưởng
2L cho các bạn luyện tập
theo khu vực.
- Gv quan sát, uốn nắn,
sửa sai cho Hs.
Thi đua giữa các tổ 3-5
phút
- GV tổ chức cho HS * * * * * *
thi đua giữa các tổ. * * * * * *
-Tuyên dương tổ tập * * * * * *
2.Trò chơi “Tập hợp đội đều, đúng nhất. * * * * * *
hình” GV
- GV nêu tên trò chơi, - Hs tiến hành tập luyện
phổ biến luật chơi, cách theo sự hướng dẫn của Gv
chơi. và cán sự lớp.
- Cùng hs nhắc lại luật
1-3 chơi và cách chơi. - Hs thay phiên nhau hô
phút - Cho Hs chơi thử. nhịp.
- Tổ chức cho Hs chơi. * * * * *
IV. Vận dụng
* * *
- Thả lỏng cơ toàn thân.
* *
- Củng cố hệ thống bài học
- GV hướng dẫn. * * GV * *
- Nhận xét và hướng dẫn tập
4-6 - Gv cùng hs hệ thống * *
luyện ở nhà.
phút lại bài (đưa câu hỏi). * * *
* * * * * - Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của - Từng tổ lên thi đua -
Hs. trình diễn
- HD sử dụng SGK để
Hs ôn lại bài và chuẩn
bị bài sau.
- Hs nhắc lại luật chơi,
cách chơi.
- Hs tiến hành chơi trò
chơi dưới sự chỉ huy của
Gv.
- Chơi trò đúng luật, nhiệt
tình, sôi nổi và an toàn.
- HS thực hiện thả lỏng
- Hs cùng Gv hệ thống lại
bài (HS quan sát SGK
(tranh) trả lời)
GV
* * * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
- HS tập chung thực hiện
theo hướng dẫn của GV
và nhận hướng dẫn tập
luyện ở nhà.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT HỌC( NẾU CÓ)
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP:3
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:3
Môn học: GDTC Số tiết:3
Tên bài học: CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
TIẾT:6 BIẾN ĐỔI ĐỘI HÌNH TỪ HÀNG DỌC THÀNH
MỘT HÀNG NGANG VÀ NƯỢC LẠI.
Thời gian thực hiện: ngày 29 tháng 9 năm 2022
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.về phẩm chất:
- Ôn động tác biến đổi đội hình từ một (hai, ba, bốn ) hàng dọc thành một hàng ngang
và ngược lại. Hs biết khẩu lệnh và cách thức thực hiện động tác để thực hiện nhiệm vụ
học tập.
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình
thành thói quen tập luyện TDTT.
2.Về năng lực: 2.1.Về năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện biến đổi đội hình từ một
(hai, ba, bốn ) hàng dọc thành một hàng ngang và ngược lại trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò
chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận
động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận
kiến thức và tập luyện.
- Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác biến đổi đội hình từ một (hai, ba, bốn ) hàng
dọc thành một hàng ngang và ngược lại, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Hoạt động mở đầu 6-10
1. Nhận lớp phút
1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp,
phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số,
- Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Gv.
Hs.
- Cô trò chúc nhau. GV
. * * * * * * * *
- Phổ biến nội dung, * * * * * * *
nhiệm vụ và yêu cầu * * * * * * *
giờ học. * * * * * * *
2. Khởi động 1-
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng 2L - Cán sự điều khiển lớp
quanh sân tập. 3-5 - GV di chuyển và quan khởi động .
- Xoay các khớp cổ tay, cổ phút sát, chỉ dẫn cho HS thực
chân, vai, hông, gối,... hiện.
3. Trò chơi.
- Trò chơi “Diệt các con vật
có hại” - Hs chơi đúng luật, nhiệt
-Gv tổ chức Hs chơi trò tình sôi nổi và đảm bảo an
II. Hoạt động luyện tập. 1-2 chơi. toàn.
1. Biến đổi đội hình từ một phút
(hai, ba, bốn...) hàng dọc
thành một hàng ngang và 1-
ngược lại. 2L
Tập đồng loạt
18-
22
phút - Gv hô nhịp 1 lần và * * * * * *
12- giao cán sự lớp hô. * * * * * *
15 - Hs tập theo Gv. * * * * * *
phút - Gv quan sát, sửa sai * * * * * *
cho Hs. GV
- Hs tiến hành tập luyện
theo sự hướng dẫn của Gv
2-4 và cán sự lớp.
phút 1-
2L
Tập theo tổ nhóm
- Yêu cầu Tổ trưởng - Hs thay phiên nhau hô
cho các bạn luyện tập nhịp.
theo khu vực. * * * * *
- Gv quan sát, uốn nắn, * * *
sửa sai cho Hs. * *
* * GV * *
* *
Thi đua giữa các tổ * * *
3-5 * * * * *
phút
- GV tổ chức cho HS thi - Từng tổ lên thi đua -
đua giữa các tổ. trình diễn
2.Trò chơi “Tập hợp đội 1- -Tuyên dương tổ tập
hình” 2L đều, đúng nhất.
- GV nêu tên trò chơi, - Hs nhắc lại luật chơi,
phổ biến luật chơi, cách cách chơi.
chơi. - Hs tiến hành chơi trò
- Cùng hs nhắc lại luật chơi dưới sự chỉ huy của
1-3 chơi và cách chơi. Gv.
phút - Cho Hs chơi thử. - Chơi trò đúng luật, nhiệt
III. Vận dụng - Tổ chức cho Hs chơi. tình, sôi nổi và an toàn.
- Thả lỏng cơ toàn thân.
- Củng cố hệ thống bài học - HS thực hiện thả lỏng
(vận dụng). - GV hướng dẫn. - Hs cùng Gv hệ thống lại
- Nhận xét và hướng dẫn tập 4-6 - Gv cùng hs hệ thống bài (HS quan sát SGK
luyện ở nhà. phút lại bài (đưa câu hỏi). (tranh) trả lời) - Nhận xét kết quả, ý GV
thức, thái độ học của * * * * * * * *
Hs. * * * * * * *
- HD sử dụng SGK để * * * * * * *
Hs ôn lại bài và chuẩn * * * * * * *
bị bài sau. - HS tập chung thực hiện
theo hướng dẫn của GV
và nhận hướng dẫn tập
luyện ở nhà.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY ( NẾU CÓ)
Trường TH Sơn Giang Kế Hoạch Bài Dạy Lớp: 5
Giáo Viên: Đào Việt Phú Tuần: 2
Môn học: GDTC số tiết:3
Tên bài học: Tiết 5: - ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
- TRÒ CHƠI: “BỎ KHĂN “
Thời gian thực hiện: ngày 27 tháng 9 năm 2022
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình
thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác “ tâp hợp hàng ngang, dóng
hàng điểm số , đi đều vòng phải, vòng trái” và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và
trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản thực hiện động tác “tâp hợp hàng ngang, dóng hàng điểm số , đi
đều vòng phải, vòng trái”
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập
luyện.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN: - Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC
Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu
NỘI DUNG
TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS
*Đội hình nhận lớp
5-7’ -GV nhận lớp, phổ biến ngắn
gọn nội dung, yêu cầu giờ học.
I. Phần mở đầu -Kiểm tra sức khỏe của HS và
trang phục tập luyện -CS tập hợp lớp, báo
2Lx
1. Nhận lớp cáo sĩ số và tình hình
8 N -GV quan sát và chỉ dẫn cho Hs lớp cho GV
thực hiện -CS lớp điều khiển lớp
- Hoạt động của CS - GV có thể sử dụng âm nhạc để khởi động chung
tăng sự hứng thú cho HS
- Hoạt động của GV
2.Khởi động
-HS quan sát, lắng
-Xoay các khớp: cổ,cổ
-GV bố trí đội hình-Giới thiệu nghe GV hướng dẫn để
tay-chân,... tên trò chơi-Phố biến luật chơi - thực hiện đúng yêu cầu
tiến hành chơi của GV.
-Chơi trò chơi vận động:
25-
II. Phần cơ bản 27’ -HS lắng nghe
1.Ôn: “Tập hợp hàng 5-7’
*GV nhắc lại “
ngang, dóng hàng, điểm cách chào, báo
cáo khi bắt đầu và kết thúc bài
số, đi đều vòng phải trái”
học, cách xin phép ra vào lớp
-“Tập hợp hàng dọc, dóng hàng,
+Tập hợp hàng ngang- -HS lắng nghe ,quan
Nghiêm -Nghỉ, Điểm số hàng
dóng hàng sát
dọc”.
+GV gọi 1 nhóm lên thực hiện
+GV nêu điểm cơ bản, trọng tâm
-ĐH TL đồng loạt
để HS dễ nhớ
+GV nêu những điểm sai
+Điểm số hàng ngang thường mắc và cách khắc phục
*Bố trí đội hình, vị trí tập luyện
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_3_nam_hoc_2022_2023_dao_viet_phu.docx