Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 30 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú

docx24 trang | Chia sẻ: Bảo Vinh | Ngày: 29/07/2025 | Lượt xem: 20 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 30 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:30 Môn học: GDTC Số tiết:4 Tên bài học : TIẾT 58: LÀM QUEN DẪN BÓNG BẰNG LÒNG BÀN CHÂN Thời gian thực hiện: ngày11 tháng 4 năm 2023 I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện TDTT và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, rèn luyện tư thế, tác phong và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện dẫn bóng bằng lòng bàn chân trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết cách thực hiện dẫn bóng bằng lòng bàn chân và tích cực tham gia tập luyện. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác dẫn bóng bằng lòng bàn chân. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, bóng mini, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể), tập theo nhóm. IV. Tiến trình dạy học Nội dung LV Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Đ Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – Nhận lớp 7’ Gv nhận lớp, thăm hỏi sức Đội hình nhận lớp khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình Khởi động - Gv HD học sinh khởi động. lớp cho GV. - Xoay các khớp cổ tay, 2 x 8 cổ chân, vai, hông, gối,... N - GV hướng dẫn chơi - Trò chơi “đứng ngồi theo lệnh” II. Phần cơ bản: Hoạt động 1 16- * Kiến thức. 18’ Cho HS quan sát tranh - Động tác dẫn bóng bằng GV thực hiện động tác mẫu chân thuận. - Đội hình HS quan sát tranh 2 lần GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. - GV thổi còi cho HS tập. HS quan sát GV làm mẫu - GV quan sát, sửa sai cho HS. *Luyện tập Tập đồng loạt - Đội hình tập luyện đồng 2 lần - Y,c Tổ trưởng cho các bạn loạt. luyện tập theo khu vực. Tập theo tổ nhóm - GV tổ chức cho HS thi đua Thi đua giữa các tổ giữa các tổ. ĐH tập luyện theo tổ 4 lần GV * Trò chơi “dẫn bóng”. - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi. - Từng tổ lên thi đua, trình 1 lần - Cho HS chơi thử và chơi diễn Hoạt động 2 chính thức. *Kiến thức - Nhận xét tuyên dương và sử  ---------- - Động tác dẫn bóng bằng 3-5’ phạt người phạm luật  ---------- hai chân.  Tổ chức giảng dạy như hoạt động 1. Nhắc lại cách thực hiện động tác dẫn bóng bằng chân thuận và bằng hai chân. *Luyện tập Hoạt động 3 Tổ chức giảng dạy như phần *Kiến thức luyện tập của hoạt động 1. - Ôn động tác dẫn bóng bằng chân thuận và bằng hai chân. - GV hướng dẫn *Luyện tập - Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs. - VN ôn các động tác đã học III.Kết thúc và chuẩn bị bài sau. * Thả lỏng cơ toàn thân. HS thực hiện thả lỏng * Nhận xét, đánh giá - ĐH kết thúc chung của buổi học. Hướng dẫn HS Tự ôn ở 4- 5’ nhà * Xuống lớp IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ) .. Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:30 Môn học: GDTC Số tiết:4 Tên bài học : TIẾT 59: LÀM QUEN ĐÁ BÓNG BẰNG LÒNG BÀN CHÂN. Thời gian thực hiện: ngày 13 tháng 4 năm 2023 I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện TDTT và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, rèn luyện tư thế, tác phong và có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện đá bóng bằng lòng bàn chân trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết cách thực hiện đá bóng bằng lòng bàn chân và tích cực tham gia tập luyện. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác đá bóng bằng lòng bàn chân. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, bóng mini, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể), tập theo nhóm. IV. Tiến trình dạy học Nội dung LV Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Đ Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – Nhận lớp 7’ Gv nhận lớp, thăm hỏi sức Đội hình nhận lớp khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học - Cán sự tập trung lớp, Khởi động điểm số, báo cáo sĩ số, - Xoay các khớp cổ tay, cổ - Gv HD học sinh khởi động. tình hình lớp cho GV. chân, vai, hông, gối,... - Trò chơi “nhảy ô tiếp sức” - GV hướng dẫn chơi II. Phần cơ bản: 2 x 8 Hoạt động 1 N Cho HS quan sát tranh * Kiến thức. GV thực hiện động tác mẫu - Đội hình HS quan sát - Động tác đá bóng bằng lòng tranh bàn chân. GV làm mẫu động tác kết hợp HS quan sát GV làm 16- phân tích kĩ thuật động tác. mẫu 18’ - GV thổi còi cho HS tập. - GV quan sát, sửa sai cho HS. - Đội hình tập luyện đồng loạt. 2 lần - Y,c Tổ trưởng cho các bạn *Luyện tập ĐH tập luyện theo tổ Tập đồng loạt luyện tập theo khu vực. GV Tập theo tổ nhóm - GV tổ chức cho HS thi đua - Từng tổ lên thi đua, Thi đua giữa các tổ giữa các tổ. trình diễn - GV nêu tên trò chơi, hướng * Trò chơi “lăn bóng”. 2 lần dẫn cách chơi.  ---------- - Cho HS chơi thử và chơi  ---------- Hoạt động 2 chính thức.  *Kiến thức - Nhận xét tuyên dương và sử - Ôn động tác đá bóng bằng phạt người phạm luật lòng bàn chân. 4 lần Nhắc lại cách thực hiện động *Luyện tập tác đá bóng bằng lòng bàn chân. Hoạt động 3 1 lần Tổ chức giảng dạy như phần *Kiến thức luyện tập của hoạt động 1. - Ôn động tác đá bóng bằng 3-5’ Nhắc lại cách thực hiện động lòng bàn chân. tác đá bóng bằng lòng bàn *Luyện tập chân. Tổ chức giảng dạy như phần III.Kết thúc luyện tập của hoạt động 1. * Thả lỏng cơ toàn thân. 4- 5’ - GV hướng dẫn * Nhận xét, đánh giá chung - Nhận xét kết quả, ý thức, thái của buổi học. độ học của hs. Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà - VN ôn các động tác đã học và HS thực hiện thả lỏng * Xuống lớp chuẩn bị bài sau. - ĐH kết thúc IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ) .. Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:30 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học : TIẾT 58: HỌC ĐỘNG TÁC DẪN BÓNG CHUYỂN HƯỚNG PHẢI - TRÁI Thời gian thực hiện: ngày 10 tháng 4 năm 2023 I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác dẫn bóng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác làm quen dẫn bóng. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng đá, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. Tiến trình dạy học Lượng Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung VĐ T. S. gian lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – Nhận lớp 7’ Gv nhận lớp, thăm hỏi sức Đội hình nhận lớp khỏe học sinh phổ biến nội  dung, yêu cầu giờ học  Khởi động 2x8 - GV HD học sinh khởi  - Xoay các khớp cổ tay, cổ N động. - HS khởi động theo chân, vai, hông, gối,... GV. - Bài thể dục PTC. 2x8 - GV hô nhịp, HS tập - Trò chơi “vượt chướng  N  ngại vật” 2-3’ - GV hướng dẫn chơi  - HS Chơi trò chơi. 16-  18’  - GV cho HS quan sát II. Phần cơ bản: tranh, nêu tên động tác kết  - Kiến thức. hợp phân tích kĩ thuật động - Động tác dẫn bóng tác. - HS quan sát tranh, chuyển hướng phải, trái. - Làm mẫu động tác lắng nghe.  - Cho 2 HS lên thực hiện  lại động tác.  - GV cùng HS nhận xét, - HS quan sát GV làm đánh giá tuyên dương. mẫu 4 - HS tiếp tục quan sát lần - Y,c Tổ trưởng cho các -Luyện tập bạn luyện tập theo khu vực. Tập theo tổ nhóm - Gv quan sát, sửa sai cho 3 HS. ĐH tập luyện theo tổ lần - Phân công tập theo cặp   Tập theo cặp đôi đôi    3 - Tiếp tục quan sát, nhắc  GV  Tập cá nhân lần nhở và sửa sai cho HS - HS vừa tập vừa giúp 3-5’ - GV tổ chức cho HS thi đỡ nhau sửa động tác Thi đua giữa các tổ 1 đua giữa các tổ. sai lần - GV và HS nhận xét đánh giá tuyên dương. - Trò chơi “dẫn bóng theo - GV nêu tên trò chơi, - Từng tổ lên thi đua đường thẳng” hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi thở và chơi chính thức cho HS. - Chơi theo hướng dẫn 4- - Nhận xét tuyên dương và 5’ sử phạt người phạm luật ------------- - Bài tập PT thể lực: - Cho HS chạy 20m xuất 2 ------------- phát cao lần - Vận dụng: - Yêu cầu HS thực hiện  BT2. III.Kết thúc HS thực hiện kết hợp đi - Thả lỏng cơ toàn thân. - GV hướng dẫn lại hít thở - Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả, ý thức, - HS thực hiện chung của buổi học. thái độ học của hs. Hướng dẫn HS Tự ôn ở - VN ôn lại bài và chuẩn bị nhà bài sau. - HS thực hiện thả lỏng - Xuống lớp - ĐH kết thúc    IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ) .. Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:30 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học : TIẾT 58: - ÔN ĐỘNG TÁC DẪN BÓNG VỀ PHÍA TRƯỚC – ĐỘNG TÁC DẪN BÓNG CHUYỂN HƯỚNG PHẢI - TRÁI Thời gian thực hiện: ngày 14 tháng 4 năm 2023 I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác dẫn bóng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác làm quen dẫn bóng. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng đá, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. Tiến trình dạy học Lượng Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung VĐ T. S. gian lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – Nhận lớp 7’ Gv nhận lớp, thăm hỏi sức Đội hình nhận lớp khỏe học sinh phổ biến nội   Khởi động 2x dung, yêu cầu giờ học  - Xoay các khớp cổ tay, 8N - GV HD học sinh khởi - HS khởi động theo GV. cổ chân, vai, hông, động. gối,...  2x  - Bài thể dục PTC. 2-3’ - GV hô nhịp, HS tập - Trò chơi “chuyển 8N  bóng bằng tay” - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.  16-  18’  II. Phần cơ bản: - GV làm mẫu lại động tác - Kiến thức. kết hợp phân tích kĩ thuật - HS quan sát GV làm - Ôn động tác dẫn bóng động tác. mẫu về phía trước. - Cho 2 HS lên thực hiện  - Ôn động tác dẫn bóng lại động tác.  chuyển hướng phải, trái. - GV cùng HS nhận xét,  đánh giá tuyên dương. - HS tiếp tục quan sát 4 - Y,c Tổ trưởng cho các -Luyện tập lần Tập theo tổ nhóm bạn luyện tập theo khu vực. - Gv quan sát, sửa sai cho ĐH tập luyện theo tổ HS.   3 - Phân công tập theo cặp    Tập theo cặp đôi lần đôi  GV  - Tiếp tục quan sát, nhắc - HS vừa tập vừa giúp đỡ Tập cá nhân 3 nhở và sửa sai cho HS nhau sửa động tác sai lần - GV tổ chức cho HS thi Thi đua giữa các tổ 3-5’ đua giữa các tổ. 1 - GV và HS nhận xét đánh - Từng tổ lên thi đua lần giá tuyên dương. - Trò chơi “chuyển - GV nêu tên trò chơi, bóng tiếp sức” hướng dẫn cách chơi, tổ - Chơi theo hướng dẫn chức chơi thở và chơi chính thức cho HS. ------------- - Nhận xét tuyên dương và 4- 5’ ------------- sử phạt người phạm luật - Cho HS nhảy dây tùy sức 1  2 phút - Bài tập PT thể lực: lần - Yêu cầu HS thực hiện HS thực hiện kết hợp đi - Vận dụng: BT2. lại hít thở - HS thực hiện III.Kết thúc - GV hướng dẫn - Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý thức, thân. thái độ học của hs. - HS thực hiện thả lỏng - Nhận xét, đánh giá - VN ôn lại bài và chuẩn bị - ĐH kết thúc chung của buổi học. bài sau.   Hướng dẫn HS Tự ôn ở  nhà - Xuống lớp IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ) .. Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 3 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:30 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học : TIẾT 58: LÀM QUEN PHỐI HỢP ĐỠ BÓNG BẰNG BÀN CHÂN VÀ DẪN BÓNG BẰNG BÀN CHÂN VÀ DẪN BÓNG Thời gian thực hiện: ngày 12 tháng 4 năm 2023 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.về phẩm chất: - Làm quen phối hợp đỡ bóng bằng bàn chân và dẫn bóng. Bước đầu biết cách thức thực hiện động tác. Tự sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện, để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực: 2.1.Về năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác phối hợp đỡ bóng bằng bàn chân và đẫn bóng. trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tích cực, tự giác, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác phối hợp đỡ bóng bằng bàn chân và dẫn bóng, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Hoạt động mở đầu 6-10 1. Nhận lớp phút 1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp, phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số, - Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Gv. Hs. - Cô trò chúc nhau. GV - Phổ biến nội dung, * * * * * * * * nhiệm vụ và yêu cầu * * * * * * * giờ học. * * * * * * * * * * * * * * 2. Khởi động - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng - GV di chuyển và - Cán sự điều khiển lớp quanh sân tập. 3-5 1- quan sát, chỉ dẫn cho khởi động . - Xoay các khớp cổ tay, cổ phút 2L HS thực hiện. chân, vai, hông, gối,... 3. Trò chơi. - Trò chơi “Đường nào nhanh nhất”. -Gv tổ chức Hs chơi - Hs chơi đúng luật, nhiệt trò chơi. tình sôi nổi và đảm bảo 1-2 an toàn. phút 1- 2L - Hs lắng nghe, tiếp thu - Cho HS quan sát và ghi nhớ. II. Hoạt động hình thành tranh - Tập luyện theo sự kiến thức. - GV làm mẫu động hướng dẫn của Gv. * Phối hợp đỡ bóng bằng tác kết hợp phân tích GV    bằng bàn chân và dẫn kĩ thuật động tác. * * * * * * * *  bóng. - Hô nhịp và thực hiện * * * * * * *      + TTCB: Đứng tự nhiên, 5-7 động tác mẫu, hướng * * * * * * *                                                                                                                                                                         hai tay cầm bóng trước phút dẫn Hs thực hiện đt. * * * * * * * ngực. 1- - Gv quan sát, uốn nắm + Động tác: Thả bóng, 2L và sửa sai cho Hs. đồng thời nâng bàn chân thuận đỡ bóng. Khi bóng rơi xuống đất, thực hiện dẫn bóng di chuyển về trước. - Gv hô nhịp 1 lần và * * * * * * giao cán sự lớp hô. * * * * * * - Hs tập theo Gv. * * * * * * III. Hoạt động luyện tập. - Gv quan sát, sửa sai * * * * * * 1. Phối hợp đỡ bóng bằng cho Hs. GV bàn chân và dẫn bóng. - Hs tiến hành tập luyện Tập đồng loạt theo sự hướng dẫn của Gv và cán sự lớp. - Yêu cầu Tổ trưởng - Hs thay phiên nhau hô Tập theo tổ nhóm 1- cho các bạn luyện tập nhịp. 10- 3L theo khu vực. * * * * * 15 - Gv quan sát, uốn nắn, * * * phút sửa sai cho Hs. * * 8-10 * * GV * * phút * * * * * Thi đua giữa các tổ 2-4 * * * * * phút - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua - thi đua giữa các tổ. trình diễn -Tuyên dương tổ tập 2.Trò chơi “Đỡ và dẫn đều, đúng nhất. bóng đổi người”. - GV nêu tên trò chơi, - Hs nhắc lại luật chơi, phổ biến luật chơi, cách chơi. cách chơi. - Hs tiến hành chơi trò 3-5 - Cùng hs nhắc lại luật chơi dưới sự chỉ huy của phút chơi và cách chơi. Gv. - Cho Hs chơi thử. - Chơi trò đúng luật, - Tổ chức cho Hs chơi. nhiệt tình, sôi nổi và an IV. Vận dụng - Thả lỏng cơ toàn thân. toàn. - Củng cố hệ thống bài học - GV hướng dẫn. - Nhận xét và hướng dẫn 1- - Gv cùng hs hệ thống - HS thực hiện thả lỏng tập luyện ở nhà. 2L lại bài (đưa câu hỏi). - Hs cùng Gv hệ thống lại - Nhận xét kết quả, ý bài (HS quan sát SGK thức, thái độ học của (tranh) trả lời) 1-3 Hs. GV phút - HD sử dụng SGK để * * * * * * * * Hs ôn lại bài và chuẩn * * * * * * * bị bài sau. * * * * * * * * * * * * * * - HS tập chung thực hiện 4-6 theo hướng dẫn của GV phút và nhận hướng dẫn tập luyện ở nhà. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ) .. Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 3 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:30 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học : TIẾT 59: HỌC : LÀM QUEN ĐỠ BÓNG BẰNG ĐÙI VÀ ĐÁ BÓNG Thời gian thực hiện: ngày 12 tháng 4 năm 2023 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.về phẩm chất: - Ôn phối hợp đỡ bóng bằng bàn chân và dẫn bóng. Bước đầu biết cách thức thực hiện động tác. Tự sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện, để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực: 2.1.Về năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác phối hợp đỡ bóng bằng bàn chân và đẫn bóng. trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tích cực, tự giác, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Hoạt động mở đầu 6- 1. Nhận lớp 10 phút - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp, điểm 1-2 cáo. số, báo cáo sĩ số, tình hình phút - Hỏi về sức khỏe của lớp học cho Gv. Hs. - Cô trò chúc nhau. GV 2. Khởi động - Phổ biến nội dung, * * * * * * * * - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng quanh nhiệm vụ và yêu cầu giờ * * * * * * * sân tập. học. * * * * * * * - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, * * * * * * * vai, hông, gối,... 3. Trò chơi. - GV di chuyển và quan - Cán sự điều khiển lớp khởi - Trò chơi “Đường nào nhanh 1- sát, chỉ dẫn cho HS thực động . nhất”. 3-5 2L hiện. phút 1- -Gv tổ chức Hs chơi trò - Hs chơi đúng luật, nhiệt 2L chơi. tình sôi nổi và đảm bảo an toàn. 1-2 II. Hoạt động luyện tập. phút 1. Phối hợp đỡ bóng bằng bàn chân và dẫn bóng. * * * * * * Tập đồng loạt - Gv hô nhịp 1 lần và * * * * * * giao cán sự lớp hô. * * * * * * - Hs tập theo Gv. * * * * * * 1- - Gv quan sát, sửa sai GV                                                                                                                                                                                  3L cho Hs. - Hs tiến hành tập luyện theo sự hướng dẫn của Gv và cán sự lớp. 18- 22 - Hs thay phiên nhau hô phút - Yêu cầu Tổ trưởng cho nhịp. 12- các bạn luyện tập theo * * * * * 15 khu vực. * * * Tập theo tổ nhóm phút - Gv quan sát, uốn nắn, * * sửa sai cho Hs. * * GV * * 3-5 * * phút * * * Thi đua giữa các tổ - GV tổ chức cho HS thi * * * * * đua giữa các tổ. -Tuyên dương tổ tập đều, - Từng tổ lên thi đua - đúng nhất. trình diễn 1- 2.Trò chơi “Đỡ và dẫn bóng 3L - GV nêu tên trò chơi, đổi người”. phổ biến luật chơi, cách chơi. - Hs nhắc lại luật chơi, cách 5-7 - Cùng hs nhắc lại luật chơi. phút chơi và cách chơi. - Hs tiến hành chơi trò chơi - Cho Hs chơi thử. dưới sự chỉ huy của Gv. - Tổ chức cho Hs chơi. - Chơi trò đúng luật, nhiệt tình, sôi nổi và an toàn. III. Vận dụng - GV hướng dẫn. - HS thực hiện thả lỏng - Thả lỏng cơ toàn thân. 1- - Gv cùng hs hệ thống lại - Hs cùng Gv hệ thống lại - Củng cố hệ thống bài học 2L bài (đưa câu hỏi). bài (HS quan sát SGK - Nhận xét và hướng dẫn tập - Nhận xét kết quả, ý (tranh) trả lời) luyện ở nhà. thức, thái độ học của Hs. GV 1-3 - HD sử dụng SGK để * * * * * * * * phút Hs ôn lại bài và chuẩn bị * * * * * * * bài sau. * * * * * * * * * * * * * * - HS tập chung thực hiện theo hướng dẫn của GV và 4-6 nhận hướng dẫn tập luyện ở phút nhà. IV . Rút kinh nghiệm sau khi thực hiện kế hoạch bài dạy để hoàn thiện phương án dạy học cho các bài học sau Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần 30 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học : TIẾT 59: MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN ĐÁ CẦU TRÒ CHƠI “LÒ CÒ TIẾP SỨC” Thời gian thực hiện: ngày11 tháng 4 năm 2023 I. Yêu cầu cần đạt. 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem tâng cầu và phát cầu bằng mu bàn chân, trò chơi “Lò cò tiếp sức”. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học. - NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác tâng cầu và phát cầu bằng mu bàn chân, biết chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức” chủ động, tích cực. - NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở nhà và các hoạt động khác. II. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cầu, dây nhảy, cờ, bóng, còi, mắc cơ, và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs. + Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học 1. Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. 2. Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm ., IV. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh   phổ biến nội dung, yêu  cầu giờ học.  - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo Gv. Khởi động Đội hình khởi động - Xoay các khớp cổ 2lx8n - Gv HD học sinh khởi               tay, cổ chân, vai, động.        hông, gối,..  - Ép ngang , ép dọc. - Gv hướng dẫn chơi - HS khởi động, chơi - Tập bài thể dục theo hướng dẫn của Gv - Trò chơi “Kẹp 2’ bóng di chuyển” II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực * Kiểm tra kĩ năng 1’ thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận tâng cầu bằng đùi. xét và khen Hs. Hoạt động 1 13’ - Gv nhắc lại tên động Đội hình Hs quan sát * Kiến thức:  tác, làm mẫu động tác.  * Ôn phát cầu bằng - Gv chỉ huy lớp thực        mu bàn chân. hiện, kết hợp sửa sai.  - Gv cho lớp trưởng - Hs quan sát Gv làm chỉ huy, Gv quan sát mẫu và nhắc lại kiến sửa sai cho Hs. thức. *Luyện tập Đội hình tập đồng loạt Tập đồng loạt 3 lần - Gv hô - Hs tập theo Gv.   - Gv quan sát, sửa sai   cho Hs.     Gv - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Tập theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ các bạn luyện tập theo khu vực.     - Gv quan sát và sửa   sai cho Hs các tổ.             Gv - Hs thực hiện theo điều khiển của tổ trưởng. Thi đua giữa các 1 lần - Gv tổ chức cho Hs - Từng tổ lên thi đua, Phát cầu bằng mu thi đua giữa các tổ. trình diễn. bàn chân. * Vận dụng 1’ - Gv cho Hs nhận biết Đội hình vận dụng kiến đúng, sai trên tranh thức. ảnh có tập luyện động   tác.        - Vận dụng vào thực tiễn khi thực hiện chia  nhóm, chia hàng trong - Hs cùng Gv vận dụng giờ học thực hành, kiến thức . trong các hoạt động tập thể,... Hoạt động 2 5’ - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi * Trò chơi: “Lò cò hướng dẫn cách chơi, tiếp sức” tổ chức chơi trò chơi   cho HS. ￿ ￿ ￿ ￿ - Nhận xét, tuyên ￿ ￿ ￿ ￿ dương, và sử phạt ￿ ￿ ￿ ￿ người (đội) thua cuộc ￿ ￿ ￿ ￿     XP ... XP . .. CB ... CB . ..      - Hs chơi theo hướng dẫn của Gv * Bài tập PT thể lực: 3’ - Gv cho Hs chạy 60m ĐH phát triên thể lực xuất phát cao.  II.............. II..............  II ............. Gv - Hs làm theo hướng dẫn của Gv. * Kiến thức chung: 2’ - Ngủ, nghỉ, học tập, vui chơi điều độ. 1 lần - Gv hướng dẫn Hs - Hs quan sát Gv hướng ngủ, nghỉ, học tập, vui dẫn. chơi điều độ, đảm bảo - Hs thực hành Ngủ, sức khỏe nghỉ, học tập, vui chơi điều độ ở nhà. - Hs hình thành kĩ năng sinh hoạt cá nhân ăn , ngủ, nghỉ, học tập. vui chơi điều điều độ, khoa học để nâng cao sức khỏe. III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả ĐH thả lỏng *Thả lỏng cơ toàn lỏng               thân. - Nhận xét kết quả, ý        * Nhận xét, đánh giá thức, thái độ học của Gv chung của buổi học. HS. - Hs thực hiện thả lỏng Hướng dẫn Hs tự ôn - VN ôn bài và chuẩn ĐH kết thúc  ở nhà. bị bài sau  * Xuống lớp  Gv hô “ Giải tán” ! Hs hô “ Khỏe”! IV. Rút kinh nghiệm: Sau khi thực hiện kế hoạch bài dạy, để hoàn thiện phương án dạy học cho các bài học sau: Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần 30 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học : TIẾT 59: MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN ĐÁ CẦU TRÒ CHƠI “TRAO TÍN GẬY” Thời gian thực hiện: ngày14 tháng 4 năm 2023 I. Yêu cầu cần đạt. 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem tâng cầu và phát cầu bằng mu bàn chân, trò chơi “Trao tín gậy”. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học. - NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác tâng cầu và phát cầu bằng mu bàn chân, biết chơi trò chơi “Trao tín gậy” chủ động, tích cực. - NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở nhà và các hoạt động khác. II. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cầu, dây nhảy, cờ, bóng, còi, mắc cơ, và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs. + Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học 1. Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. 2. Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm .,

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_30_nam_hoc_2022_2023_dao_viet_ph.docx
Giáo án liên quan