Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 30 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 30 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:30
Môn học: GDTC Số tiết:4
Tên bài học : TIẾT 58: LÀM QUEN DẪN BÓNG BẰNG LÒNG BÀN CHÂN
Thời gian thực hiện: ngày11 tháng 4 năm 2023
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện TDTT và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, rèn luyện tư thế, tác phong và có trách nhiệm
trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện dẫn bóng bằng lòng bàn chân trong sách
giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò
chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an
toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết cách thực hiện dẫn bóng bằng lòng bàn chân và tích cực tham
gia tập luyện.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập
luyện. Thực hiện được động tác dẫn bóng bằng lòng bàn chân.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, bóng mini, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể), tập theo nhóm.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung LV Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Đ
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 –
Nhận lớp 7’ Gv nhận lớp, thăm hỏi sức Đội hình nhận lớp
khỏe học sinh phổ biến nội
dung, yêu cầu giờ học
- Cán sự tập trung lớp, điểm
số, báo cáo sĩ số, tình hình
Khởi động - Gv HD học sinh khởi động. lớp cho GV.
- Xoay các khớp cổ tay, 2 x 8
cổ chân, vai, hông, gối,... N - GV hướng dẫn chơi
- Trò chơi “đứng ngồi
theo lệnh”
II. Phần cơ bản:
Hoạt động 1 16-
* Kiến thức. 18’ Cho HS quan sát tranh
- Động tác dẫn bóng bằng GV thực hiện động tác mẫu
chân thuận. - Đội hình HS quan sát tranh
2 lần GV làm mẫu động tác kết
hợp phân tích kĩ thuật động
tác.
- GV thổi còi cho HS tập. HS quan sát GV làm mẫu
- GV quan sát, sửa sai cho
HS.
*Luyện tập
Tập đồng loạt - Đội hình tập luyện đồng
2 lần - Y,c Tổ trưởng cho các bạn loạt.
luyện tập theo khu vực.
Tập theo tổ nhóm
- GV tổ chức cho HS thi đua
Thi đua giữa các tổ
giữa các tổ. ĐH tập luyện theo tổ
4 lần
GV
* Trò chơi “dẫn bóng”.
- GV nêu tên trò chơi, hướng
dẫn cách chơi. - Từng tổ lên thi đua, trình
1 lần
- Cho HS chơi thử và chơi diễn
Hoạt động 2
chính thức.
*Kiến thức
- Nhận xét tuyên dương và sử ----------
- Động tác dẫn bóng bằng 3-5’
phạt người phạm luật ----------
hai chân.
Tổ chức giảng dạy như hoạt
động 1.
Nhắc lại cách thực hiện động
tác dẫn bóng bằng chân
thuận và bằng hai chân.
*Luyện tập
Hoạt động 3 Tổ chức giảng dạy như phần
*Kiến thức luyện tập của hoạt động 1.
- Ôn động tác dẫn bóng
bằng chân thuận và bằng
hai chân. - GV hướng dẫn
*Luyện tập - Nhận xét kết quả, ý thức,
thái độ học của hs.
- VN ôn các động tác đã học
III.Kết thúc và chuẩn bị bài sau.
* Thả lỏng cơ toàn thân. HS thực hiện thả lỏng
* Nhận xét, đánh giá - ĐH kết thúc
chung của buổi học.
Hướng dẫn HS Tự ôn ở 4- 5’
nhà
* Xuống lớp
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ)
..
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:30
Môn học: GDTC Số tiết:4
Tên bài học : TIẾT 59: LÀM QUEN ĐÁ BÓNG BẰNG LÒNG BÀN CHÂN.
Thời gian thực hiện: ngày 13 tháng 4 năm 2023
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện TDTT và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, rèn luyện tư thế, tác phong và có trách nhiệm
trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện đá bóng bằng lòng bàn chân trong sách
giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò
chơi.
2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an
toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết cách thực hiện đá bóng bằng lòng bàn chân và tích cực tham gia
tập luyện.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập
luyện. Thực hiện được động tác đá bóng bằng lòng bàn chân.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, bóng mini, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể), tập theo nhóm.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung LV Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Đ
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 –
Nhận lớp 7’ Gv nhận lớp, thăm hỏi sức Đội hình nhận lớp
khỏe học sinh phổ biến nội
dung, yêu cầu giờ học - Cán sự tập trung lớp,
Khởi động điểm số, báo cáo sĩ số,
- Xoay các khớp cổ tay, cổ - Gv HD học sinh khởi động. tình hình lớp cho GV.
chân, vai, hông, gối,...
- Trò chơi “nhảy ô tiếp sức” - GV hướng dẫn chơi
II. Phần cơ bản: 2 x 8
Hoạt động 1 N Cho HS quan sát tranh
* Kiến thức. GV thực hiện động tác mẫu - Đội hình HS quan sát
- Động tác đá bóng bằng lòng tranh
bàn chân. GV làm mẫu động tác kết hợp HS quan sát GV làm
16- phân tích kĩ thuật động tác. mẫu
18’ - GV thổi còi cho HS tập.
- GV quan sát, sửa sai cho HS. - Đội hình tập luyện
đồng loạt.
2 lần
- Y,c Tổ trưởng cho các bạn
*Luyện tập ĐH tập luyện theo tổ Tập đồng loạt luyện tập theo khu vực.
GV
Tập theo tổ nhóm
- GV tổ chức cho HS thi đua - Từng tổ lên thi đua,
Thi đua giữa các tổ giữa các tổ. trình diễn
- GV nêu tên trò chơi, hướng
* Trò chơi “lăn bóng”. 2 lần dẫn cách chơi. ----------
- Cho HS chơi thử và chơi ----------
Hoạt động 2 chính thức.
*Kiến thức - Nhận xét tuyên dương và sử
- Ôn động tác đá bóng bằng phạt người phạm luật
lòng bàn chân. 4 lần
Nhắc lại cách thực hiện động
*Luyện tập tác đá bóng bằng lòng bàn
chân.
Hoạt động 3 1 lần Tổ chức giảng dạy như phần
*Kiến thức luyện tập của hoạt động 1.
- Ôn động tác đá bóng bằng 3-5’ Nhắc lại cách thực hiện động
lòng bàn chân. tác đá bóng bằng lòng bàn
*Luyện tập chân.
Tổ chức giảng dạy như phần
III.Kết thúc
luyện tập của hoạt động 1.
* Thả lỏng cơ toàn thân. 4- 5’
- GV hướng dẫn
* Nhận xét, đánh giá chung
- Nhận xét kết quả, ý thức, thái
của buổi học.
độ học của hs.
Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà
- VN ôn các động tác đã học và HS thực hiện thả lỏng
* Xuống lớp
chuẩn bị bài sau. - ĐH kết thúc
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ)
..
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:30
Môn học: GDTC Số tiết:3
Tên bài học : TIẾT 58: HỌC ĐỘNG TÁC DẪN BÓNG CHUYỂN HƯỚNG PHẢI - TRÁI
Thời gian thực hiện: ngày 10 tháng 4 năm 2023
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác dẫn bóng trong sách giáo
khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò
chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an
toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác làm quen dẫn bóng.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng đá, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá
nhân.
IV. Tiến trình dạy học
Lượng
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung VĐ
T. S.
gian lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 –
Nhận lớp 7’ Gv nhận lớp, thăm hỏi sức Đội hình nhận lớp
khỏe học sinh phổ biến nội
dung, yêu cầu giờ học
Khởi động 2x8 - GV HD học sinh khởi
- Xoay các khớp cổ tay, cổ N động. - HS khởi động theo
chân, vai, hông, gối,... GV.
- Bài thể dục PTC.
2x8 - GV hô nhịp, HS tập
- Trò chơi “vượt chướng
N
ngại vật” 2-3’ - GV hướng dẫn chơi
- HS Chơi trò chơi.
16-
18’
- GV cho HS quan sát II. Phần cơ bản: tranh, nêu tên động tác kết
- Kiến thức. hợp phân tích kĩ thuật động
- Động tác dẫn bóng tác. - HS quan sát tranh,
chuyển hướng phải, trái. - Làm mẫu động tác lắng nghe.
- Cho 2 HS lên thực hiện
lại động tác.
- GV cùng HS nhận xét, - HS quan sát GV làm
đánh giá tuyên dương. mẫu
4 - HS tiếp tục quan sát
lần - Y,c Tổ trưởng cho các
-Luyện tập bạn luyện tập theo khu vực.
Tập theo tổ nhóm - Gv quan sát, sửa sai cho
3 HS. ĐH tập luyện theo tổ
lần - Phân công tập theo cặp
Tập theo cặp đôi đôi
3 - Tiếp tục quan sát, nhắc GV
Tập cá nhân lần nhở và sửa sai cho HS - HS vừa tập vừa giúp
3-5’ - GV tổ chức cho HS thi đỡ nhau sửa động tác
Thi đua giữa các tổ
1 đua giữa các tổ. sai
lần - GV và HS nhận xét đánh
giá tuyên dương.
- Trò chơi “dẫn bóng theo - GV nêu tên trò chơi, - Từng tổ lên thi đua
đường thẳng” hướng dẫn cách chơi, tổ
chức chơi thở và chơi
chính thức cho HS. - Chơi theo hướng dẫn
4- - Nhận xét tuyên dương và
5’ sử phạt người phạm luật -------------
- Bài tập PT thể lực: - Cho HS chạy 20m xuất
2 -------------
phát cao
lần
- Vận dụng: - Yêu cầu HS thực hiện
BT2.
III.Kết thúc HS thực hiện kết hợp đi
- Thả lỏng cơ toàn thân. - GV hướng dẫn lại hít thở
- Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả, ý thức, - HS thực hiện
chung của buổi học. thái độ học của hs.
Hướng dẫn HS Tự ôn ở - VN ôn lại bài và chuẩn bị
nhà bài sau. - HS thực hiện thả lỏng
- Xuống lớp - ĐH kết thúc
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ)
..
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:30
Môn học: GDTC Số tiết:3
Tên bài học : TIẾT 58: - ÔN ĐỘNG TÁC DẪN BÓNG VỀ PHÍA TRƯỚC – ĐỘNG TÁC DẪN BÓNG CHUYỂN
HƯỚNG PHẢI - TRÁI
Thời gian thực hiện: ngày 14 tháng 4 năm 2023
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình
thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác dẫn bóng trong sách giáo
khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò
chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an
toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác làm quen dẫn bóng.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng đá, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá
nhân.
IV. Tiến trình dạy học
Lượng
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung VĐ
T. S.
gian lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 –
Nhận lớp 7’ Gv nhận lớp, thăm hỏi sức Đội hình nhận lớp
khỏe học sinh phổ biến nội
Khởi động 2x dung, yêu cầu giờ học
- Xoay các khớp cổ tay, 8N - GV HD học sinh khởi - HS khởi động theo GV.
cổ chân, vai, hông, động.
gối,...
2x
- Bài thể dục PTC. 2-3’ - GV hô nhịp, HS tập
- Trò chơi “chuyển 8N
bóng bằng tay” - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
16-
18’
II. Phần cơ bản: - GV làm mẫu lại động tác
- Kiến thức. kết hợp phân tích kĩ thuật - HS quan sát GV làm
- Ôn động tác dẫn bóng động tác. mẫu
về phía trước. - Cho 2 HS lên thực hiện
- Ôn động tác dẫn bóng lại động tác.
chuyển hướng phải, trái. - GV cùng HS nhận xét,
đánh giá tuyên dương. - HS tiếp tục quan sát
4 - Y,c Tổ trưởng cho các
-Luyện tập lần
Tập theo tổ nhóm bạn luyện tập theo khu vực.
- Gv quan sát, sửa sai cho ĐH tập luyện theo tổ
HS.
3 - Phân công tập theo cặp
Tập theo cặp đôi
lần đôi GV
- Tiếp tục quan sát, nhắc - HS vừa tập vừa giúp đỡ
Tập cá nhân 3
nhở và sửa sai cho HS nhau sửa động tác sai
lần - GV tổ chức cho HS thi
Thi đua giữa các tổ
3-5’ đua giữa các tổ.
1 - GV và HS nhận xét đánh - Từng tổ lên thi đua
lần giá tuyên dương.
- Trò chơi “chuyển - GV nêu tên trò chơi,
bóng tiếp sức”
hướng dẫn cách chơi, tổ - Chơi theo hướng dẫn
chức chơi thở và chơi
chính thức cho HS. -------------
- Nhận xét tuyên dương và
4- 5’ -------------
sử phạt người phạm luật
- Cho HS nhảy dây tùy sức
1
2 phút
- Bài tập PT thể lực: lần
- Yêu cầu HS thực hiện HS thực hiện kết hợp đi - Vận dụng: BT2. lại hít thở
- HS thực hiện
III.Kết thúc - GV hướng dẫn
- Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý thức,
thân. thái độ học của hs. - HS thực hiện thả lỏng
- Nhận xét, đánh giá - VN ôn lại bài và chuẩn bị - ĐH kết thúc
chung của buổi học. bài sau.
Hướng dẫn HS Tự ôn ở
nhà
- Xuống lớp
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ)
..
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 3
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:30
Môn học: GDTC Số tiết:3
Tên bài học : TIẾT 58: LÀM QUEN PHỐI HỢP ĐỠ BÓNG BẰNG BÀN CHÂN VÀ DẪN BÓNG BẰNG BÀN CHÂN
VÀ DẪN BÓNG
Thời gian thực hiện: ngày 12 tháng 4 năm 2023
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.về phẩm chất:
- Làm quen phối hợp đỡ bóng bằng bàn chân và dẫn bóng. Bước đầu biết cách thức thực
hiện động tác. Tự sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện, để thực hiện
nhiệm vụ học tập.
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình
thành thói quen tập luyện TDTT.
2.Về năng lực:
2.1.Về năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác phối hợp đỡ bóng
bằng bàn chân và đẫn bóng. trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò
chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an
toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết
điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận
kiến thức và tập luyện.
- Tích cực, tự giác, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác phối hợp đỡ bóng bằng bàn chân và dẫn bóng,
trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Hoạt động mở đầu 6-10
1. Nhận lớp phút
1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp,
phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số,
- Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Gv.
Hs.
- Cô trò chúc nhau. GV
- Phổ biến nội dung, * * * * * * * *
nhiệm vụ và yêu cầu * * * * * * *
giờ học. * * * * * * *
* * * * * * *
2. Khởi động
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng - GV di chuyển và - Cán sự điều khiển lớp
quanh sân tập. 3-5 1- quan sát, chỉ dẫn cho khởi động .
- Xoay các khớp cổ tay, cổ phút 2L HS thực hiện.
chân, vai, hông, gối,...
3. Trò chơi.
- Trò chơi “Đường nào
nhanh nhất”. -Gv tổ chức Hs chơi - Hs chơi đúng luật, nhiệt
trò chơi. tình sôi nổi và đảm bảo
1-2 an toàn.
phút 1-
2L
- Hs lắng nghe, tiếp thu
- Cho HS quan sát và ghi nhớ.
II. Hoạt động hình thành tranh - Tập luyện theo sự
kiến thức. - GV làm mẫu động hướng dẫn của Gv.
* Phối hợp đỡ bóng bằng tác kết hợp phân tích GV
bằng bàn chân và dẫn kĩ thuật động tác. * * * * * * * *
bóng. - Hô nhịp và thực hiện * * * * * * *
+ TTCB: Đứng tự nhiên, 5-7 động tác mẫu, hướng * * * * * * *
hai tay cầm bóng trước phút dẫn Hs thực hiện đt. * * * * * * *
ngực. 1- - Gv quan sát, uốn nắm
+ Động tác: Thả bóng, 2L và sửa sai cho Hs.
đồng thời nâng bàn chân
thuận đỡ bóng. Khi bóng
rơi xuống đất, thực hiện
dẫn bóng di chuyển về
trước.
- Gv hô nhịp 1 lần và * * * * * *
giao cán sự lớp hô. * * * * * *
- Hs tập theo Gv. * * * * * *
III. Hoạt động luyện tập. - Gv quan sát, sửa sai * * * * * *
1. Phối hợp đỡ bóng bằng cho Hs. GV
bàn chân và dẫn bóng. - Hs tiến hành tập luyện
Tập đồng loạt theo sự hướng dẫn của
Gv và cán sự lớp.
- Yêu cầu Tổ trưởng - Hs thay phiên nhau hô
Tập theo tổ nhóm 1- cho các bạn luyện tập nhịp.
10- 3L theo khu vực. * * * * *
15 - Gv quan sát, uốn nắn, * * *
phút sửa sai cho Hs. * *
8-10 * * GV * *
phút * *
* * *
Thi đua giữa các tổ 2-4 * * * * *
phút
- GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua -
thi đua giữa các tổ. trình diễn
-Tuyên dương tổ tập
2.Trò chơi “Đỡ và dẫn đều, đúng nhất.
bóng đổi người”.
- GV nêu tên trò chơi, - Hs nhắc lại luật chơi,
phổ biến luật chơi, cách chơi.
cách chơi. - Hs tiến hành chơi trò
3-5 - Cùng hs nhắc lại luật chơi dưới sự chỉ huy của
phút chơi và cách chơi. Gv.
- Cho Hs chơi thử. - Chơi trò đúng luật,
- Tổ chức cho Hs chơi. nhiệt tình, sôi nổi và an
IV. Vận dụng - Thả lỏng cơ toàn thân. toàn.
- Củng cố hệ thống bài học - GV hướng dẫn.
- Nhận xét và hướng dẫn 1- - Gv cùng hs hệ thống - HS thực hiện thả lỏng
tập luyện ở nhà. 2L lại bài (đưa câu hỏi). - Hs cùng Gv hệ thống lại
- Nhận xét kết quả, ý bài (HS quan sát SGK
thức, thái độ học của (tranh) trả lời)
1-3 Hs. GV
phút - HD sử dụng SGK để * * * * * * * *
Hs ôn lại bài và chuẩn * * * * * * *
bị bài sau. * * * * * * *
* * * * * * *
- HS tập chung thực hiện
4-6 theo hướng dẫn của GV
phút và nhận hướng dẫn tập
luyện ở nhà.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ)
..
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 3
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:30
Môn học: GDTC Số tiết:3
Tên bài học : TIẾT 59: HỌC : LÀM QUEN ĐỠ BÓNG BẰNG ĐÙI VÀ ĐÁ BÓNG
Thời gian thực hiện: ngày 12 tháng 4 năm 2023
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.về phẩm chất:
- Ôn phối hợp đỡ bóng bằng bàn chân và dẫn bóng. Bước đầu biết cách thức thực hiện động
tác. Tự sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện, để thực hiện nhiệm vụ học
tập.
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình
thành thói quen tập luyện TDTT.
2.Về năng lực:
2.1.Về năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác phối hợp đỡ bóng
bằng bàn chân và đẫn bóng. trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò
chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an
toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết
điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận
kiến thức và tập luyện.
- Tích cực, tự giác, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên chuẩn bị: Trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Hoạt động mở đầu 6-
1. Nhận lớp 10
phút - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp, điểm
1-2 cáo. số, báo cáo sĩ số, tình hình
phút - Hỏi về sức khỏe của lớp học cho Gv.
Hs.
- Cô trò chúc nhau. GV
2. Khởi động - Phổ biến nội dung, * * * * * * * *
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng quanh nhiệm vụ và yêu cầu giờ * * * * * * *
sân tập. học. * * * * * * *
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, * * * * * * *
vai, hông, gối,...
3. Trò chơi. - GV di chuyển và quan - Cán sự điều khiển lớp khởi
- Trò chơi “Đường nào nhanh 1- sát, chỉ dẫn cho HS thực động .
nhất”. 3-5 2L hiện.
phút
1- -Gv tổ chức Hs chơi trò - Hs chơi đúng luật, nhiệt
2L chơi. tình sôi nổi và đảm bảo an
toàn.
1-2
II. Hoạt động luyện tập. phút
1. Phối hợp đỡ bóng bằng bàn
chân và dẫn bóng. * * * * * *
Tập đồng loạt - Gv hô nhịp 1 lần và * * * * * *
giao cán sự lớp hô. * * * * * *
- Hs tập theo Gv. * * * * * *
1- - Gv quan sát, sửa sai GV
3L cho Hs. - Hs tiến hành tập luyện
theo sự hướng dẫn của Gv
và cán sự lớp.
18-
22 - Hs thay phiên nhau hô
phút - Yêu cầu Tổ trưởng cho nhịp.
12- các bạn luyện tập theo * * * * *
15 khu vực. * * *
Tập theo tổ nhóm phút - Gv quan sát, uốn nắn, * *
sửa sai cho Hs. * * GV * *
3-5 * *
phút * * *
Thi đua giữa các tổ - GV tổ chức cho HS thi * * * * *
đua giữa các tổ.
-Tuyên dương tổ tập đều, - Từng tổ lên thi đua -
đúng nhất. trình diễn
1-
2.Trò chơi “Đỡ và dẫn bóng 3L - GV nêu tên trò chơi,
đổi người”. phổ biến luật chơi, cách
chơi. - Hs nhắc lại luật chơi, cách
5-7 - Cùng hs nhắc lại luật chơi.
phút chơi và cách chơi. - Hs tiến hành chơi trò chơi
- Cho Hs chơi thử. dưới sự chỉ huy của Gv.
- Tổ chức cho Hs chơi. - Chơi trò đúng luật, nhiệt
tình, sôi nổi và an toàn.
III. Vận dụng - GV hướng dẫn. - HS thực hiện thả lỏng
- Thả lỏng cơ toàn thân. 1- - Gv cùng hs hệ thống lại - Hs cùng Gv hệ thống lại
- Củng cố hệ thống bài học 2L bài (đưa câu hỏi). bài (HS quan sát SGK
- Nhận xét và hướng dẫn tập - Nhận xét kết quả, ý (tranh) trả lời)
luyện ở nhà. thức, thái độ học của Hs. GV
1-3 - HD sử dụng SGK để * * * * * * * *
phút Hs ôn lại bài và chuẩn bị * * * * * * *
bài sau. * * * * * * *
* * * * * * *
- HS tập chung thực hiện
theo hướng dẫn của GV và
4-6 nhận hướng dẫn tập luyện ở
phút nhà. IV . Rút kinh nghiệm sau khi thực hiện kế hoạch bài dạy để hoàn thiện phương án dạy học cho các bài học
sau
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần 30
Môn học: GDTC Số tiết:3
Tên bài học : TIẾT 59: MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN ĐÁ CẦU
TRÒ CHƠI “LÒ CÒ TIẾP SỨC”
Thời gian thực hiện: ngày11 tháng 4 năm 2023
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình
thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem tâng cầu và phát cầu bằng mu bàn chân, trò chơi “Lò cò tiếp
sức”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động
tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong việc
tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an
toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết
điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác tâng cầu và phát cầu bằng mu bàn chân,
biết chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức” chủ động, tích cực.
- NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng
được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở nhà và các
hoạt động khác.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cầu, dây nhảy, cờ, bóng, còi, mắc cơ,
và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học 1. Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
2. Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm .,
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung, yêu
cầu giờ học.
- Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo Gv.
Khởi động Đội hình khởi động
- Xoay các khớp cổ 2lx8n - Gv HD học sinh khởi
tay, cổ chân, vai, động.
hông, gối,..
- Ép ngang , ép dọc. - Gv hướng dẫn chơi - HS khởi động, chơi
- Tập bài thể dục theo hướng dẫn của Gv
- Trò chơi “Kẹp 2’
bóng di chuyển”
II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực
* Kiểm tra kĩ năng 1’ thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận
tâng cầu bằng đùi. xét và khen Hs.
Hoạt động 1 13’ - Gv nhắc lại tên động Đội hình Hs quan sát
* Kiến thức:
tác, làm mẫu động tác.
* Ôn phát cầu bằng - Gv chỉ huy lớp thực
mu bàn chân. hiện, kết hợp sửa sai.
- Gv cho lớp trưởng - Hs quan sát Gv làm
chỉ huy, Gv quan sát mẫu và nhắc lại kiến
sửa sai cho Hs. thức.
*Luyện tập Đội hình tập đồng loạt
Tập đồng loạt 3 lần - Gv hô - Hs tập theo
Gv.
- Gv quan sát, sửa sai
cho Hs.
Gv
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Tập theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ
các bạn luyện tập theo
khu vực.
- Gv quan sát và sửa
sai cho Hs các tổ.
Gv
- Hs thực hiện theo điều
khiển của tổ trưởng.
Thi đua giữa các 1 lần - Gv tổ chức cho Hs - Từng tổ lên thi đua,
Phát cầu bằng mu thi đua giữa các tổ. trình diễn.
bàn chân.
* Vận dụng 1’ - Gv cho Hs nhận biết Đội hình vận dụng kiến
đúng, sai trên tranh thức.
ảnh có tập luyện động
tác.
- Vận dụng vào thực
tiễn khi thực hiện chia
nhóm, chia hàng trong - Hs cùng Gv vận dụng
giờ học thực hành, kiến thức .
trong các hoạt động
tập thể,...
Hoạt động 2 5’ - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi
* Trò chơi: “Lò cò hướng dẫn cách chơi,
tiếp sức” tổ chức chơi trò chơi
cho HS.
- Nhận xét, tuyên
dương, và sử phạt
người (đội) thua cuộc
XP ... XP . ..
CB ... CB . ..
- Hs chơi theo hướng
dẫn của Gv
* Bài tập PT thể lực: 3’ - Gv cho Hs chạy 60m ĐH phát triên thể lực
xuất phát cao. II..............
II..............
II .............
Gv
- Hs làm theo hướng
dẫn của Gv.
* Kiến thức chung: 2’
- Ngủ, nghỉ, học tập,
vui chơi điều độ. 1 lần - Gv hướng dẫn Hs - Hs quan sát Gv hướng
ngủ, nghỉ, học tập, vui dẫn.
chơi điều độ, đảm bảo - Hs thực hành Ngủ,
sức khỏe nghỉ, học tập, vui chơi
điều độ ở nhà.
- Hs hình thành kĩ
năng sinh hoạt cá
nhân ăn , ngủ, nghỉ,
học tập. vui chơi điều
điều độ, khoa học để
nâng cao sức khỏe.
III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
*Thả lỏng cơ toàn lỏng
thân. - Nhận xét kết quả, ý
* Nhận xét, đánh giá thức, thái độ học của Gv
chung của buổi học. HS. - Hs thực hiện thả lỏng
Hướng dẫn Hs tự ôn - VN ôn bài và chuẩn ĐH kết thúc
ở nhà. bị bài sau
* Xuống lớp
Gv hô “ Giải tán” ! Hs hô “ Khỏe”!
IV. Rút kinh nghiệm: Sau khi thực hiện kế hoạch bài dạy, để hoàn thiện phương án dạy
học cho các bài học sau:
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần 30
Môn học: GDTC Số tiết:3
Tên bài học : TIẾT 59: MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN ĐÁ CẦU
TRÒ CHƠI “TRAO TÍN GẬY”
Thời gian thực hiện: ngày14 tháng 4 năm 2023
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình
thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem tâng cầu và phát cầu bằng mu bàn chân, trò chơi “Trao tín gậy”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động
tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong việc
tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an
toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết
điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác tâng cầu và phát cầu bằng mu bàn chân,
biết chơi trò chơi “Trao tín gậy” chủ động, tích cực.
- NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng
được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở nhà và các
hoạt động khác.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cầu, dây nhảy, cờ, bóng, còi, mắc cơ,
và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
1. Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
2. Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm .,
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_30_nam_hoc_2022_2023_dao_viet_ph.docx