Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 33 - Năm học 2021-2022 - Đoàn Thị Thu Hà

doc4 trang | Chia sẻ: Bảo Vinh | Ngày: 30/07/2025 | Lượt xem: 31 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 33 - Năm học 2021-2022 - Đoàn Thị Thu Hà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KH bài dạy lớp 1B - Đoàn Thị Thu Hà ------------------------------------------------------------------------------------------------------ KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN 33 Thứ Hai, ngày 16 tháng 05 năm 2022 TIẾNG VIỆT Tiết 426 Luyện đọc hiểu I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT Sau bài học, HS đạt được các yêu cầu sau: * Năng lực ngôn ngữ - HS đọc và hiểu được nội dung bài: Chim rừng Tây Nguyên. * Năng lực văn học: Hiểu được 1 số TN và ND bài đọc. * Có cơ hội hình thành, phát triển năng lực, phẩm chất: + Năng lực chung: Biết hợp tác với GV; Tự chủ và tự học; Giải quyết vấn đề và sáng tạo . + Phẩm chất : Kiên nhẫn; chăm học, chăm làm; tự tin trách nhiệm II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Ti vi, bài tập - HS: SGK III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC A. Hoạt động mở đầu: 3’ * Mục tiêu: HS biết được yêu cầu bài học. * Cách tiến hành: - GV nêu yêu cầu tiết học. B. Hoạt động luyện tập: 30’ * Mục tiêu: - HS đọc và hiểu được nội dung bài: Chim rừng Tây Nguyên. * Cách tiến hành: - HS luyện đọc bài “ Chim rừng Tây Nguyên” theo N2. - Gọi HS đọc bài trước lớp – GV cùng lớp nhận xét. - GV chiếu bài tập lên bảng – HS cá nhân làm bài ( Câu 1 đến 4, 6 làm miệng; câu 5, 7, 8 làm vào vở) + Bài tập: Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng ( từ câu 1 đến câu 3 ): Chim rừng Tây Nguyên Chim đại bàng chân vàng mỏ đỏ chao lượn, bóng che rợp mặt đất. Bầy thiên nga trắng muốt chen nhau bơi lội. Những con chim cơ-púc mình đỏ chót và nhỏ như quả ớt, hót lanh lảnh như tiếng sáo. Chim piêu có bộ lông màu xanh lục. Chim vếch- ca mải mê rỉa bộ lông vàng óng. Chim câu xanh, chim sa-tan nhẹ nhàng cất tiếng hót gọi đàn. Chim từ các nơi miền Trường Sơn bay về đây. Câu 1: Bài văn trên có mấy câu? A. 6 câu B. 7 câu C. 8 câu Câu 2: Bài văn trên có mấy loài chim? 1 KH bài dạy lớp 1B - Đoàn Thị Thu Hà ------------------------------------------------------------------------------------------------------ A 7 loài chim B. 6 loài chim C. 5 loài chim Câu 3: Đặc điểm của loài chim cơ-púc: A. Mình đỏ chót và nhỏ như quả ớt. B. Hót lanh lảnh như tiếng sáo. C. Mình đỏ chót và nhỏ như quả ớt, hót lanh lảnh như tiếng sáo. Câu 4: Đúng điền đ, sai điền s vào ô trống. a. Chim đại bàng chân vàng mỏ đỏ chao lượn, bóng che rợp mặt đất b. Chim vếch-ca có bộ lông màu xanh lục. Câu 5: Viềt tiếp vào chỗ chấm. Bầy thiên nga ............................................................................................. Câu 6: Gạch chân tiếng có chứa vần /an/ trong câu sau: Chim câu xanh, chim sa-tan nhẹ nhàng cất tiếng hót gọi đàn. Câu 7: Viết 2 tiếng ngoài bài có vần ương:........................................................... Câu 8: Em thích nhất loài chim nào? Vì sao?........................................................ - GV nhận xét. Đánh giá – cùng HS chữa bài. D. Hoạt động vận dụng: 2’ - Dặn HS luyện đọc lại bài. IV. Điều chỉnh sau bài dạy: .. .. -------------------------------------------------------------- TIẾNG VIỆT Tiết 427 Luyện nghe viết I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT Sau bài học, HS đạt được các yêu cầu sau: - HS nghe viết đúng được đoạn 1 của bài “ Hoàng tử ếch”. - Làm được BT điền âm, vần. - Có cơ hội hình thành phát triển phẩm chất: Kiên nhẫn; chăm học, chăm làm; tự tin trách nhiệm II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV: Ti vi, Bảng phụ viết bài chính tả - HS: Vở tập viết III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC A. Hoạt động mở đầu: 5’ * Mục tiêu: HS viết được từ có chứa chữ r, d, gi . * Cách tiến hành: - GV đọc – HS làm bảng con: nhảy dây, gia đình, .ra vườn - GV giới thiệu bài và nêu yêu cầu của bài học. B. Hoạt động luyện tập, thực hành: 27’ * Mục tiêu: HS nghe viết đúng được đoạn 1 của bài “ Hoàng tử ếch”. 2 KH bài dạy lớp 1B - Đoàn Thị Thu Hà ------------------------------------------------------------------------------------------------------ - Làm được BT điền âm, vần. * Cách tiến hành: 1. Nghe viết chính tả (cỡ chữ nhỏ) - GV chiếu ND bài viết: đoạn 1 của bài “ Hoàng tử ếch”. - HS (cá nhân, cả lớp) đọc bài viết chính tả. - GV gạch chân - chỉ cho HS đọc những chữ dễ viết sai: ích kĩ, công chúa, quả bóng, - HS nhẩm đánh vần, đọc thầm từng tiếng mình dễ viết sai. - GV đọc bài – HS nghe viết vào vở. - GV đọc lại bài - HS soát lỗi. Gạch dưới chữ viết sai bằng bút chì, viết lại cho đúng ra lề vở, ghi số lỗi bên bài viết. - GV kiểm tra, nhận xét, chữa lỗi( GV chiếu một số bài lên bảng lớp để sửa chữa.) 2. Làm bài tập chính tả a) BT 2: GV chiếu lên bảng – 1 HS nêu YC : Điền chữ, vần thích hợp với chỗ trống + ng hay ngh: iêng ngã .e ..óng + Điền vần uân hay uât? Mùa x . x phát - HS cá nhân làm bài vào vở. - GV kiểm tra, nhận xét 1 số bài – cùng HS chữa bài, chốt kq đúng C. Vận dụng : 5’ - Viết từ có chứa âm hoặc vần vừa ôn. - HS về nhà luyện viết lại bài chính tả IV. Điều chỉnh sau bài dạy: .. .. -------------------------------------------------------------- TOÁN Tiết 110+ 111 Luyện tập chung I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT Sau bài học, HS đạt được các yêu cầu sau: - Củng cố kĩ năng sắp xếp thứ tự các số; các ngày trong tuần lễ; nhận biết hình; cộng, trừ (không nhớ) các số trong phạm vi 100 và vận dụng để giải quyết vấn đề thực tế. - Có cơ hội hình thành phát triển phẩm chất: Chăm chỉ,tự tin; trách nhiệm II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV: Ti vi - HS: Vở luyện toán III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC A. Hoạt động mở đầu : 5’ * Mục tiêu: Gây hứng thú trong học tập. * Cách thực hiện: 3 KH bài dạy lớp 1B - Đoàn Thị Thu Hà ------------------------------------------------------------------------------------------------------ 1. GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Đố bạn” cũng cố phép cộng, trừ trong phạm vi 100 - GV nhận xét, chốt - Giới thiệu bài. B. Hoạt động thực hành, luyện tập: 27’ * Mục tiêu: Củng cố kĩ năng sắp xếp thứ tự các số; các ngày trong tuần lễ; nhận biết hình; cộng, trừ (không nhớ) các số trong phạm vi 100 và vận dụng để giải quyết vấn đề thực tế. * Cách tiến hành: - Hướng dẫn HS hoàn thành lần lượt các bài tập sau: Bài 1: a. Tính 44 + 5 = 14 + 13 - 3 = 62 + 7 = 86 - 3 - 3 = 90 – 30 = 23 + 5 - 12 = b. Đặt tính rồi tính 23 + 42 94 - 21 50 + 38 67 - 3 Bài 2 (cột 2,3): HS nêu y/ c ( ,=) - GV ghi bảng 90 ... 100 38 ... 30 + 8 69 ... 60 46 ... 40 + 5 50 ... 50 94 ... 90 + 5 Bài 3: Viết các số sau 23 , 67 , 94 , 39 , 76 theo thứ tự : a. Từ bé đến lớn : ................................................... b.Từ lớn đến bé : ................................................... Bài 4 : Một tuần lễ có mấy ngày ? kể tên các ngày trong tuần lễ ? Bài 5 : Em được nghỉ tết 1 tuần lễ và 3 ngày . Hỏi em được nghỉ tết bao nhiêu ngày ? Bài 6 : Một băng giấy dài 69 cm , em cát đi 24 cm . Hỏi băng giấy còn lại mấy cm ? Bài 7 : Trong vườn có 35 cây chuối và na , trong đó có 2 chục cây chuối . Hỏi trong vườn có mấy cây na ? Bài 8 :a) Vẽ độ dài đoạn thẳng AB dài 6 cm D. Hoạt động vận dụng: 3’ * Mục tiêu: HS vận dụng được kiến thức, kĩ năng đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế. * Cách tiến hành: - HS thi đua nêu các vật có dạng hình tam giác. - Nhận xét tiết học. IV. Điều chỉnh sau bài dạy: . -------------------------------------------------------------- 4

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_33_nam_hoc_2021_2022_doan_thi_th.doc