Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 34 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 34 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1
 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:34 
 Môn học: GDTC Số tiết:4 
 Tên bài học : TIẾT 65: : ĐÁ BÓNG BẰNG LÒNG BÀN CHÂN VÀO CẦU MÔN.
 Thời gian thực hiện: ngày 09 tháng 5 năm 2023 
 I. Mục tiêu bài học
 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
 - Tích cực trong tập luyện TDTT và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, rèn luyện tư thế, tác phong và có trách nhiệm 
 trong khi chơi trò chơi.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện đá bóng bằng lòng bàn chân vào cầu 
 môn trong sách giáo khoa. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và 
 trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo 
 an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Biết cách thực hiện đá bóng bằng lòng bàn chân vào cầu môn và 
 tích cực tham gia tập luyện.
 Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập 
 luyện. Thực hiện được động tác đá bóng bằng lòng bàn chân vào cầu môn. 
 II. Địa điểm – phương tiện 
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, bóng mini, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
 IV. Tiến trình dạy học
 Nội dung LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm hỏi sức Đội hình nhận lớp 
 khỏe học sinh phổ biến nội 
 dung, yêu cầu giờ học
 - Cán sự tập trung lớp, 
 điểm số, báo cáo sĩ số, Khởi động 2 x 8 - GV HD học sinh khởi động. tình hình lớp cho GV.
- Xoay các khớp cổ N
tay, cổ chân, vai, hông, - GV hướng dẫn chơi
gối,... 
- Trò chơi “mèo đuổi 
chuột” 16-
II. Phần cơ bản: 18’
Hoạt động 1 Cho HS quan sát tranh
* Kiến thức. GV thực hiện động tác mẫu - Đội hình HS quan sát 
- Động tác đá bóng 2 lần GV làm mẫu động tác kết hợp tranh
bằng lòng bàn chân vào phân tích kĩ thuật động tác.
cầu môn. - GV thổi còi cho HS tập.
 - GV quan sát, sửa sai cho 
 HS. HS quan sát GV làm mẫu
 - Đội hình tập luyện đồng 
 loạt. 
 - Y,c Tổ trưởng cho các bạn 
*Luyện tập 2 lần luyện tập theo khu vực.
Tập đồng loạt
 ĐH tập luyện theo tổ
 4 lần - GV tổ chức cho HS thi đua 
Tập theo tổ nhóm giữa các tổ. 
 - GV nêu tên trò chơi, hướng 
 dẫn cách chơi. GV 
 - Cho HS chơi thử và chơi 
 chính thức. - Từng tổ lên thi đua, 
 1 lần - Nhận xét tuyên dương và sử trình diễn
Thi đua giữa các tổ
 phạt người phạm luật 
 3-5’  ----------
* Trò chơi “dẫn bóng”.
 Nhắc lại cách thực hiện động  ----------
 tác đá bóng bằng lòng bàn 
 chân vào cầu môn.
 Tổ chức giảng dạy như phần 
 luyện tập của hoạt động 1.
Hoạt động 2 
*Kiến thức
 Nhắc lại cách thực hiện động 
- Ôn động tác đá bóng 
 tác đá bóng bằng lòng bàn 
bằng lòng bàn chân vào 
 chân vào cầu môn.
cầu môn. 
*Luyện tập Tổ chức giảng dạy như phần luyện tập của hoạt động 1. 
Hoạt động 3 - GV hướng dẫn
*Kiến thức - Nhận xét kết quả, ý thức, thái 
- Ôn động tác đá bóng độ học của hs.
bằng lòng bàn chân vào - VN ôn các động tác đã học 
cầu môn. và chuẩn bị bài sau. 
*Luyện tập 4- 5’
 HS thực hiện thả lỏng
 - ĐH kết thúc
III.Kết thúc
* Thả lỏng cơ toàn 
thân. 
* Nhận xét, đánh giá 
chung của buổi học. 
 Hướng dẫn HS Tự ôn 
ở nhà
* Xuống lớp
 IV. Rút kinh nghiệm: Sau khi thực hiện kế hoạch bài dạy, để hoàn thiện phương án dạy 
 học cho các bài học sau: .
 Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2
 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:34 
 Môn học: GDTC Số tiết:3 
 Tên bài học : TIẾT 65: : ÔN: ĐỘNG TÁC TẠI CHỖ ĐÁ BÓNG BẰNG LÒNG BÀN CHÂN
 - ĐỘNG TÁC DI CHUYỂN ĐÁ BÓNG BẰNG LÒNG BÀN CHÂN
 Thời gian thực hiện: ngày 08 tháng 5 năm 2023 
 I. Mục tiêu bài học
 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
 - Tích cực trong tập luyện TDTT và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, rèn luyện tư thế, tác phong và có trách nhiệm 
 trong khi chơi trò chơi.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện đá bóng bằng lòng bàn chân vào cầu 
 môn trong sách giáo khoa. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và 
 trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo 
 an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Biết cách thực hiện đá bóng bằng lòng bàn chân vào cầu môn và tích cực tham gia tập luyện.
 Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập 
 luyện. Thực hiện được động tác đá bóng bằng lòng bàn chân vào cầu môn. 
 II. Địa điểm – phương tiện 
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, bóng mini, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
 IV. Tiến trình dạy học
 Nội dung LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm hỏi sức Đội hình nhận lớp 
 khỏe học sinh phổ biến nội 
 dung, yêu cầu giờ học
 - Cán sự tập trung lớp, 
 điểm số, báo cáo sĩ số, 
Khởi động 2 x 8 - GV HD học sinh khởi động. tình hình lớp cho GV.
- Xoay các khớp cổ N
tay, cổ chân, vai, hông, - GV hướng dẫn chơi
gối,... 
- Trò chơi “mèo đuổi 
chuột” 16-
II. Phần cơ bản: 18’
Hoạt động 1 Cho HS quan sát tranh
* Kiến thức. GV thực hiện động tác mẫu - Đội hình HS quan sát 
- Động tác đá bóng 2 lần GV làm mẫu động tác kết hợp tranh
bằng lòng bàn chân vào phân tích kĩ thuật động tác.
cầu môn. - GV thổi còi cho HS tập.
 - GV quan sát, sửa sai cho 
 HS. HS quan sát GV làm mẫu
 - Đội hình tập luyện đồng 
 loạt. 
 - Y,c Tổ trưởng cho các bạn 
*Luyện tập 2 lần luyện tập theo khu vực.
Tập đồng loạt ĐH tập luyện theo tổ
Tập theo tổ nhóm 4 lần - GV tổ chức cho HS thi đua 
 giữa các tổ. 
 - GV nêu tên trò chơi, hướng 
 dẫn cách chơi. GV 
 - Cho HS chơi thử và chơi 
 chính thức. - Từng tổ lên thi đua, 
Thi đua giữa các tổ 1 lần - Nhận xét tuyên dương và sử trình diễn
 phạt người phạm luật 
* Trò chơi “dẫn bóng”. 3-5’  ----------
 Nhắc lại cách thực hiện động  ----------
 tác đá bóng bằng lòng bàn 
 chân vào cầu môn.
 Tổ chức giảng dạy như phần 
Hoạt động 2 luyện tập của hoạt động 1. 
*Kiến thức
- Ôn động tác đá bóng Nhắc lại cách thực hiện động 
bằng lòng bàn chân vào tác đá bóng bằng lòng bàn 
cầu môn. chân vào cầu môn. 
*Luyện tập
 Tổ chức giảng dạy như phần 
 luyện tập của hoạt động 1. 
Hoạt động 3
 - GV hướng dẫn
*Kiến thức
 - Nhận xét kết quả, ý thức, thái 
- Ôn động tác đá bóng 
 độ học của hs.
bằng lòng bàn chân vào 
 - VN ôn các động tác đã học 
cầu môn.
 và chuẩn bị bài sau. 
*Luyện tập
 4- 5’ HS thực hiện thả lỏng
 - ĐH kết thúc
III.Kết thúc
* Thả lỏng cơ toàn 
thân. 
* Nhận xét, đánh giá 
chung của buổi học. 
 Hướng dẫn HS Tự ôn 
ở nhà
* Xuống lớp
 IV. Rút kinh nghiệm: Sau khi thực hiện kế hoạch bài dạy, để hoàn thiện phương án dạy 
 học cho các bài học sau: . Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2
 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:34 
 Môn học: GDTC Số tiết:3 
 Tên bài học : TIẾT 66: : ÔN: ĐỘNG TÁC TẠI CHỖ ĐÁ BÓNG BẰNG LÒNG BÀN CHÂN
 - ĐỘNG TÁC DI CHUYỂN ĐÁ BÓNG BẰNG LÒNG BÀN CHÂN
 Thời gian thực hiện: ngày 12 tháng 5 năm 2023 
 I. Mục tiêu bài học
 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình 
 thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác đá bóng bằng lòng bàn 
 chân trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và 
 trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo 
 an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác đá bóng bằng lòng bàn chân.
 II. Địa điểm – phương tiện 
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng đá, còi phục vụ trò chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá 
 nhân.
 IV. Tiến trình dạy học
 Lượng 
 Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung VĐ
 T. S. 
 gian lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 
Nhận lớp 7’ Gv nhận lớp, thăm hỏi sức Đội hình nhận lớp 
 khỏe học sinh phổ biến nội 
 dung, yêu cầu giờ học 
Khởi động 2x8 - GV HD học sinh khởi 
- Xoay các khớp cổ tay, N động. - HS khởi động theo 
cổ chân, vai, hông, GV.
gối,... 
 2x8 - GV hô nhịp, HS tập
- Bài thể dục PTC. 
 N  - Trò chơi “chuyển bóng 2-3’ - GV hướng dẫn chơi 
bằng tay” - HS Chơi trò chơi.
 
 - GV nhắc lại tên động tác, 
 16- kĩ thuật thực hiện động tác. 
 18’ - Làm mẫu lại động tác
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức. - Cho 2 HS lên thực hiện lại - HS lắng nghe.
 động tác. 
- Ôn động tác tại chỗ đá 
 - GV cùng HS nhận xét, 
bóng bằng lòng bàn 
 đánh giá tuyên dương.
chân - HS quan sát GV làm 
- Ôn động tác di chuyển 
 - Y,c Tổ trưởng cho các bạn mẫu
đá bóng bằng lòng bàn - HS tiếp tục quan sát
chân. luyện tập theo khu vực.
 - Gv quan sát, sửa sai cho 
 ĐH tập luyện theo tổ
 HS.
 4  
-Luyện tập - Phân công tập theo cặp đôi
 lần   
Tập theo tổ nhóm - Tiếp tục quan sát, nhắc nhở 
  GV 
 và sửa sai cho HS
 - HS vừa tập vừa giúp 
 - GV tổ chức cho HS thi đua 
 đỡ nhau sửa động tác 
 3 giữa các tổ.
Tập theo cặp đôi sai
 lần - GV và HS nhận xét đánh 
 - Từng tổ lên thi 
 giá tuyên dương.
Tập cá nhân 3 đua 
 - GV nêu tên trò chơi, hướng 
 lần - Chơi theo hướng 
 dẫn cách chơi, tổ chức chơi 
Thi đua giữa các tổ dẫn
 thở và chơi chính thức cho 
 3-5’ 1 
- Trò chơi “lăn bóng tiếp lần HS. -------------
sức” - Nhận xét tuyên dương và -------------
 sử phạt người phạm luật 
 - Cho HS bật tại chỗ hai tay 
 chống hông 15 lần HS thực hiện kết hợp 
- Bài tập PT thể lực: - Yêu cầu HS thực hiện BT2 đi lại hít thở
 trong sách.
- Vận dụng: - HS thực hiện
 - HS thực hiện thả 
III.Kết thúc 4- lỏng
- Thả lỏng cơ toàn 5’ 2 
thân. lần
 - GV hướng dẫn
- Nhận xét, đánh giá 
 - Nhận xét kết quả, ý thức, - ĐH kết thúc
chung của buổi học. 
 thái độ học của hs. 
 Hướng dẫn HS Tự ôn ở 
 - VN ôn lại bài và chuẩn bị 
nhà 
 bài sau. 
- Xuống lớp
 IV. Rút kinh nghiệm: Sau khi thực hiện kế hoạch bài dạy, để hoàn thiện phương án dạy học cho các bài học sau: .
 Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 3
 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:34 
 Môn học: GDTC Số tiết:3 
 Tên bài học : TIẾT 65: : HỌC: LÀM QUEN TÂNG BÓNG BẰNG BÀN CHÂN VÀ ĐÁ BÓNG
 Thời gian thực hiện: ngày 10 tháng 5 năm 2023 
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1.về phẩm chất:
 - Làm quen tâng bóng bằng bằng bàn chân và đá bóng. Bước đầu biết cách thức thực 
 hiện động tác. Tự sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện, để thực hiện 
 nhiệm vụ học tập.
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình 
 thành thói quen tập luyện TDTT.
 2.Về năng lực:
 2.1.Về năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác tâng bóng bằng 
 bàn chân và đá bóng. trong sách giáo khoa. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò 
 chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo 
 an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, 
 biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
 - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận 
 kiến thức và tập luyện.
 - Tích cực, tự giác, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
 - Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác tâng bóng bằng bàn chân và đá bóng, trang 
 phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
 - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Hoạt động mở đầu 6-10 
1. Nhận lớp phút
 1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp, 
 phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số, 
 - Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Gv.
 Hs. 
 - Cô trò chúc nhau. GV
   
  
   
   
    
   
     
    
     
       
    
     
    
     
      
     
      
     
    
     
     
       
    
      
      
    
   
      
     
     
     
   
    
        
   
    
       
   
     
    
    
    
    
   
   
   
  
  
   - Phổ biến nội dung, * * * * * * * *
 nhiệm vụ và yêu cầu * * * * * * *
 giờ học. * * * * * * * 
 * * * * * * *
2. Khởi động
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng - GV di chuyển và - Cán sự điều khiển lớp 
quanh sân tập. 3-5 1- quan sát, chỉ dẫn cho khởi động .
- Xoay các khớp cổ tay, cổ phút 2L HS thực hiện.
chân, vai, hông, gối,... 
3. Trò chơi.
- Trò chơi “Nhảy lướt 1-
sóng”. 2L -Gv tổ chức Hs chơi - Hs chơi đúng luật, nhiệt 
 trò chơi. tình sôi nổi và đảm bảo 
 1-2 an toàn.
 phút
II. Hoạt động hình thành 
kiến thức.
* Tâng bóng bằng bằng 
bàn chân và đá bóng. 1-
+ TTCB: Đứng tự nhiên, 2L
hai tay cầm bóng trước 5-7 
ngực. phút - Cho HS quan sát - Hs lắng nghe, tiếp thu 
+ Động tác: Thả bóng, tranh và ghi nhớ.
đồng thời nâng bàn chân - GV làm mẫu động - Tập luyện theo sự 
thuận tâng bóng. Khi bóng tác kết hợp phân tích hướng dẫn của Gv.
rơi xuống đất, thực hiện đá kĩ thuật động tác. GV
bóng. - Hô nhịp và thực hiện * * * * * * * *
+ Kết thúc: Đứng tự nhiên động tác mẫu, hướng * * * * * * *
 dẫn Hs thực hiện đt. * * * * * * * 
 - Gv quan sát, uốn nắm * * * * * * *
 và sửa sai cho Hs.
III. Hoạt động luyện tập. 1-
1. Tâng bóng bằng bàn 3L
chân và đá bóng.
Tập đồng loạt - Gv hô nhịp 1 lần và 
 10- giao cán sự lớp hô. * * * * * *
 15 - Hs tập theo Gv. * * * * * *
 phút - Gv quan sát, sửa sai * * * * * *
 8-10 cho Hs. * * * * * *
 phút GV
 - Hs tiến hành tập luyện 
Tập theo tổ nhóm 2-4 theo sự hướng dẫn của 
 phút Gv và cán sự lớp.
 - Yêu cầu Tổ trưởng 
 cho các bạn luyện tập - Hs thay phiên nhau hô 
 theo khu vực. nhịp.
 - Gv quan sát, uốn nắn, * * * * *
 sửa sai cho Hs. * * *
 * *
 * * GV * * 
 * *
Thi đua giữa các tổ 3-5 * * * 
 phút * * * * * 
 - GV tổ chức cho HS 
 thi đua giữa các tổ. - Từng tổ lên thi đua - 
 -Tuyên dương tổ tập trình diễn 
2.Trò chơi “Tâng và đá đều, đúng nhất.
bóng qua vạch”. 1-
 2L - GV nêu tên trò chơi, 
 phổ biến luật chơi, - Hs nhắc lại luật chơi, 
 cách chơi. cách chơi.
 - Cùng hs nhắc lại luật - Hs tiến hành chơi trò 
 1-3 chơi và cách chơi. chơi dưới sự chỉ huy của 
 phút - Cho Hs chơi thử. Gv.
 - Tổ chức cho Hs chơi. - Chơi trò đúng luật, 
IV. Vận dụng nhiệt tình, sôi nổi và an 
- Thả lỏng cơ toàn thân. toàn.
- Củng cố hệ thống bài học - GV hướng dẫn.
- Nhận xét và hướng dẫn 4-6 - Gv cùng hs hệ thống - HS thực hiện thả lỏng
tập luyện ở nhà. phút lại bài (đưa câu hỏi). - Hs cùng Gv hệ thống lại 
 - Nhận xét kết quả, ý bài (HS quan sát SGK 
 thức, thái độ học của (tranh) trả lời)
 Hs. GV
 - HD sử dụng SGK để * * * * * * * *
 Hs ôn lại bài và chuẩn * * * * * * *
 bị bài sau. * * * * * * * 
 * * * * * * * - HS tập chung thực hiện 
 theo hướng dẫn của GV 
 và nhận hướng dẫn tập 
 luyện ở nhà.
 IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ)
 Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 3
 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:34 
 Môn học: GDTC Số tiết:3 
 Tên bài học : TIẾT 66: : HỌC: LÀM QUEN TÂNG BÓNG BẰNG BÀN CHÂN VÀ ĐÁ BÓNG
 Thời gian thực hiện: ngày 11 tháng 5 năm 2023 
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1.về phẩm chất:
 - Làm quen tâng bóng bằng bằng bàn chân và đá bóng. Bước đầu biết cách thức thực 
 hiện động tác. Tự sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện, để thực hiện 
 nhiệm vụ học tập.
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình 
 thành thói quen tập luyện TDTT.
 2.Về năng lực:
 2.1.Về năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác tâng bóng bằng 
 bàn chân và đá bóng. trong sách giáo khoa. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò 
 chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo 
 an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, 
 biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
 - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận 
 kiến thức và tập luyện.
 - Tích cực, tự giác, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
 - Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác tâng bóng bằng bàn chân và đá bóng, trang 
 phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
 - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Hoạt động mở đầu 6-10 
1. Nhận lớp phút
 1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp, 
 phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số, 
   
  
   
   
    
   
     
    
     
       
    
     
    
     
      
     
      
     
    
     
     
       
    
      
      
    
   
      
     
     
     
   
    
        
   
    
       
   
     
    
    
    
    
   
   
   
  
  
   - Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Gv.
 Hs. 
 - Cô trò chúc nhau. GV
 - Phổ biến nội dung, * * * * * * * *
 nhiệm vụ và yêu cầu * * * * * * *
 giờ học. * * * * * * * 
 * * * * * * *
2. Khởi động
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng - GV di chuyển và - Cán sự điều khiển lớp 
quanh sân tập. 3-5 1- quan sát, chỉ dẫn cho khởi động .
- Xoay các khớp cổ tay, cổ phút 2L HS thực hiện.
chân, vai, hông, gối,... 
3. Trò chơi.
- Trò chơi “Nhảy lướt 1-
sóng”. 2L -Gv tổ chức Hs chơi - Hs chơi đúng luật, nhiệt 
 trò chơi. tình sôi nổi và đảm bảo 
 1-2 an toàn.
 phút
II. Hoạt động hình thành 
kiến thức.
* Tâng bóng bằng bằng 
bàn chân và đá bóng. 1-
+ TTCB: Đứng tự nhiên, 2L
hai tay cầm bóng trước 5-7 
ngực. phút - Cho HS quan sát - Hs lắng nghe, tiếp thu 
+ Động tác: Thả bóng, tranh và ghi nhớ.
đồng thời nâng bàn chân - GV làm mẫu động - Tập luyện theo sự 
thuận tâng bóng. Khi bóng tác kết hợp phân tích hướng dẫn của Gv.
rơi xuống đất, thực hiện đá kĩ thuật động tác. GV
bóng. - Hô nhịp và thực hiện * * * * * * * *
+ Kết thúc: Đứng tự nhiên động tác mẫu, hướng * * * * * * *
 dẫn Hs thực hiện đt. * * * * * * * 
 - Gv quan sát, uốn nắm * * * * * * *
 và sửa sai cho Hs.
 - Gv hô nhịp 1 lần và 
 giao cán sự lớp hô.
III. Hoạt động luyện tập. 1- - Hs tập theo Gv.
1. Tâng bóng bằng bàn 3L - Gv quan sát, sửa sai chân và đá bóng. cho Hs.
Tập đồng loạt * * * * * *
 10- * * * * * *
 15 * * * * * *
 phút * * * * * *
 8-10 - Yêu cầu Tổ trưởng GV
 phút cho các bạn luyện tập - Hs tiến hành tập luyện 
 theo khu vực. theo sự hướng dẫn của 
 2-4 - Gv quan sát, uốn nắn, Gv và cán sự lớp.
 phút sửa sai cho Hs.
Tập theo tổ nhóm - Hs thay phiên nhau hô 
 nhịp.
 * * * * *
 * * *
 * *
 - GV tổ chức cho HS * * GV * * 
 thi đua giữa các tổ. * *
 -Tuyên dương tổ tập * * * 
 3-5 đều, đúng nhất. * * * * * 
 phút
Thi đua giữa các tổ - GV nêu tên trò chơi, - Từng tổ lên thi đua - 
 phổ biến luật chơi, trình diễn 
 cách chơi.
 - Cùng hs nhắc lại luật - Hs nhắc lại luật chơi, 
 chơi và cách chơi. cách chơi.
2.Trò chơi “Tâng và đá - Cho Hs chơi thử. - Hs tiến hành chơi trò 
bóng qua vạch”. 1- - Tổ chức cho Hs chơi. chơi dưới sự chỉ huy của 
 2L Gv.
 - Chơi trò đúng luật, 
 1-3 - GV hướng dẫn. nhiệt tình, sôi nổi và an 
 phút - Gv cùng hs hệ thống toàn.
 lại bài (đưa câu hỏi).
 - Nhận xét kết quả, ý - HS thực hiện thả lỏng
 thức, thái độ học của - Hs cùng Gv hệ thống lại 
 Hs. bài (HS quan sát SGK 
 4-6 - HD sử dụng SGK để (tranh) trả lời)
 phút Hs ôn lại bài và chuẩn GV
 bị bài sau. * * * * * * * *
 * * * * * * *
 * * * * * * * 
 * * * * * * *
 - HS tập chung thực hiện 
IV. Vận dụng theo hướng dẫn của GV - Thả lỏng cơ toàn thân. và nhận hướng dẫn tập 
- Củng cố hệ thống bài học luyện ở nhà.
- Nhận xét và hướng dẫn 
tập luyện ở nhà.
 V. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ)
 Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 5
 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:34 
 Môn học: GDTC Số tiết:3 
 Tên bài học : TIẾT 65: : MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN ĐÁ CẦU 
 Thời gian thực hiện: ngày 09 tháng 5 năm 2023 
 I. Yêu cầu cần đạt.
 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình 
 thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem phát cầu bằng mu bàn chân, trò chơi “Dẫn bóng”. Tự giác 
 tích cực tập luyện và tham gia kiểm tra đánh giá. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
 động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
 - NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong việc 
 tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo 
 an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, 
 biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được đúng và nâng cao thành tích động tác phát cầu 
 bằng mu bàn chân, biết chơi trò chơi “Dẫn bóng” chủ động, tích cực, nhiệt tình, đúng 
 luật.
 - NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng 
 được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở nhà và 
 các hoạt động khác.
 II. Địa điểm – phương tiện 
 1. Địa điểm: Sân trường 
 2. Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cầu, dây nhảy, cờ, bóng, còi, mắc 
 cơ, và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs. Bảng các tiêu chí và các yêu cầu cần đạt nội 
 dung bài tập đã học. 
 MỨC ĐẠT CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ
 HOÀN THÀNH - Thực hiện tốt VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện TÔT - Biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
 - Thực hiện tốt các động tác với Cầu.
 - Tham gia tích cực các trò chơi vận động
 - Hoàn thành tốt lượng vận động của bài tập
 - Tích cực, trung thực trong tập luyện và hình thành thói 
 quen tập luyện TDTT
 HOÀN THÀNH - Biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
 - Bước đầu biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo 
 viên
 - Thực hiện được các nội dung kiến thức mới
 - Có tham gia các trò chơi vận động nhưng chưa tích cực 
 - Hoàn thành lượng vận động của bài tập
 - Tích cực trong tập luyện và bước đầu hình thành thói quen 
 tập luyện TDTT
 CHƯA HOÀN - Chưa biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập 
 THÀNH luyện
 - Chưa biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
 - Chưa thực hiện được các nội dung kiến thức mới
 - Hạn chế tham gia các trò chơi vận động
 - Chưa hoàn thành lượng vận động của bài tập
 - Ý thức và tinh thần tập luyện chưa cao
 + Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
 1. Phương pháp dạy học chính: Quan sát, vấn đáp, nhận xét đánh giá cách thực hiện 
 các động tác. 
 2. Hình thức dạy học chính: Kiểm tra theo nhóm 2 đến 4 học sinh
 IV. Tiến trình dạy học
 Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh 
 
 phổ biến nội dung, yêu 
 cầu giờ học. 
 - Cán sự tập trung lớp, 
 điểm số, báo cáo Gv.
Khởi động Đội hình khởi động
- Xoay các khớp cổ 2lx8n - Gv HD học sinh khởi       
       
tay, cổ chân, vai, động.       
hông, gối,.. 
- Ép ngang , ép dọc. - Gv hướng dẫn chơi
- Trò chơi “Chuyền 1’ - HS khởi động, chơi 
bóng” theo hướng dẫn của Gv II. Phần cơ bản: 27’ - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát 
 7’ 
Hoạt động 1 và thực hiện lại động 
* Kiến thức: tác.       
* Ôn phát cầu bằng - Gv chỉ huy lớp thực 
mu bàn chân. hiện, kết hợp sửa sai. - Hs quan sát Gv làm 
 - Gv cho lớp trưởng mẫu và nhắc lại kiến 
 chỉ huy, Gv quan sát thức.
 sửa sai cho Hs.
*Luyện tập - Gv hô (thổi còi) cho Đội hình tập đồng loạt
Tập đồng loạt 2 lần Hstập.
 - Cán sự điều khiển  
  
 - Gv quan sát, sửa sai  
 cho HS.
  
  
  
 Gv
 - Hs tập theo hướng dẫn 
 của Gv
Hoạt động 2 15’ Gv phổ biến nội dung, Đội hình Hs quan sát 
 
* Kiến thức: mục tiêu yêu cầu cần 
* Kiểm tra phát cầu đạt về kiểm tra đánh       
bằng mu bàn chân. giá cho Hs nắm được. 
 - Gv động viên khích - Hs quan sát Gv làm 
 lệ tinh thần Hs để các mẫu và nhắc lại kiến 
 em thực hiện các nội thức.
 dung kiểm tra tốt nhất.
*Luyện tập 1 lần - Gv gọi lần lượt Hs ĐH kiểm tra đánh giá.
 
- Kiểm tra theo nhiều trong lớp lên phát cầu 
đợt, mỗi đợt 2 – 4 Hs. được. ...... .
 - Những Hs đến lượt 
 kiểm tra đứng sau vạch 
 biên ngang thực hiện 
 tư thế chuẩn bị. Khi có   
 Gv
 lệnh, phát cầu qua lưới 
 - Lần lượt từng Hs làm 
 sang sân bên kia. Mỗi 
 theo hướng dẫn của Gv 
 em phát cầu 3 lần liên 
 lên kiểm tra, đánh giá.
 tiếp. Hoạt động 2 5’ - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi 
* Trò chơi: “Dẫn hướng dẫn cách chơi,  ..............
bóng” tổ chức chơi trò chơi 
 cho Hs. 
 - Nhận xét, tuyên  ..............
 dương, và sử phạt 
 người (đội) thua cuộc
  ..............
 Gv
 - Hs chơi theo hướng 
 dẫn của Gv
III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
*Thả lỏng lỏng       
       
* Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả, ý       
chung của buổi học. thức, thái độ học của Gv
 HD Hs tự ôn ở nhà. HS. - Hs thực hiện thả lỏng
* Xuống lớp - VN ôn bài và chuẩn ĐH kết thúc
       
Gv hô “ Giải tán” ! bị bài sau       
Hs hô “ Khỏe”!       
 Gv
* Kiến thức chung:
- Rửa tay sau tập 
 1 lần
luyện. - Gv cho Hs xếp hàng - Hs quan sát Gv hướng 
 ra khu vực có vòi nước dẫn các rửa tay.
 rửa tay.
 - Gv cho Hs lần lượt - Hs thực hành rửa tay 
 rửa tay. theo hướng dẫn.
- Hs hình thành kĩ 
năng, biết giữ vệ sinh 
cá nhân sau luyện tập 
và chăm sóc bảo vệ 
sức khỏe nâng cao 
phòng chống dịch 
bệnh covid rửa tay 
đúng 6 bước chuẩn 
của bộ y tế. V. Rút kinh nghiệm: Sau khi thực hiện kế hoạch bài dạy, để hoàn thiện phương án dạy 
học cho các bài học sau: .. 
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 5
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:34 
Môn học: GDTC Số tiết:3 
Tên bài học : TIẾT 66: : TRÒ CHƠI “NHẢY Ô TIẾP SỨC” VÀ “DẪN BÓNG”
 “Một số gợi ý cho chế độ ăn uống trước trong và sau khi luyện tập”. (Lồng ghép)
 Thời gian thực hiện: ngày 12 tháng 5 năm 2023
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình 
thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trò chơi “ Nhảy ô tiếp sức” và “Dẫn bóng”. Tìm hiểu “Một 
số gợi ý cho chế độ ăn uống trước trong và sau khi luyện tập”
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong việc 
tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo 
an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, 
biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Biết thực hiện theo hướng dẫn về chế độ dinh dưỡng trong tập 
luyện nhằm tăng khả năng vận động, biết chơi trò chơi “Nhảy ô tiếp sức” và “Dẫn bóng” 
chủ động, tích cực, nhiệt tình, đúng luật.
- NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng 
được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở nhà và 
các hoạt động khác.
II. Địa điểm – phương tiện 
1. Địa điểm: Sân trường 
2. Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cầu, dây nhảy, cờ, bóng, còi, mắc 
cơ, và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
1. Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi 
đấu. 
2. Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm .,
IV. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5’ - Gv nhận lớp, thăm hỏi sức Đội hình nhận lớp
Nhận lớp khỏe học sinh phổ biến nội 
 
 dung, yêu cầu giờ học. 
 
 - Cán sự tập trung lớp, 
 điểm số, báo cáo Gv.
Khởi động Đội hình khởi động
- Xoay các khớp cổ 2lx8 - Gv HD học sinh khởi động.       
 n       
tay, cổ chân, vai,       
hông, gối,.. - Gv hướng dẫn chơi 
- Ép ngang , ép dọc. - HS khởi động, chơi 
- Trò chơi “Chuyền 2’ theo hướng dẫn của Gv
bóng”
II. Phần cơ bản: 27’
 * Kiểm tra kĩ năng 1’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên thực - Hs nhận xét việc thực 
phát cầu bằng mu bàn hiện. hiện của bạn; Gv nhận 
chân xét và khen Hs.
 Hoạt động 1 10’ - Gv nhấn mạnh chế độ dinh 
* Kiến thức dưỡng trước và sau khi tập Đội hình Hs quan sát 
* Chế độ dinh dưỡng luyện thể thao cho Hs.
 - Dinh dưỡng rất cần thiết 
trước và sau khi tập 
luyện thể thao cho cơ thể, đặc biệt là khi       
 tham gia tập luyện TDTT.
 - Trước khi tập luyện: + Nên 
 ăn trước khi tập luyện tối 
 thiểu 120 phút các loại thực - Hs nghe và quan sát Gv 
 phẩm chứa đạm các chất bột, giới thiệu
 Hình 5 đường: Chuối, bánh mì, ngũ 
- Dinh dưỡng rất cần cốc, Sau khi tập luyện: - Hs xem tranh hình 5: 
thiết cho cơ thể, đặc Nên ăn sau khi tập từ 30 – 40 chế độ dinh dưỡng trước 
biệt là khi tham gia phút các loại thực phẩm và sau tập luyện thể 
tập luyện TDTT. chứa đạm, nhiều vitanim thao.
- Cần chú ý ăn đủ như: Cá, sữa, rau, quả, 
bữa, đúng giờ và lựa - Gv đặt một số câu hỏi - Hs nghe và quan sát 
chọn loại thực phẩm tương tác với Hs. trả lời câu hỏi của Gv.
phù hợp.
- Hãy xây dựng thực 
đơn tốt để đảm bảo 
chế độ dinh dưỡng.
Hoạt động 3 6’ - GV nêu tên trò chơi, hướng Đội hình chơi trò chơi * Trò chơi: “Nhảy ô dẫn cách chơi, tổ chức chơi 
tiếp sức” trò chơi cho Hs. 
 - Nhận xét, tuyên dương, và 
 sử phạt người (đội) thua 
 cuộc
 XP..... XP ...
 CB..... CB ...
  
   
 - Hs chơi theo hướng dẫn 
 của Gv, chơi nhiệt tình
* Vận dụng 2’ - Vận dụng vào thực tiễn Đội hình vận dụng kiến 
 hằng ngày: Điều chỉnh chế thức.
 
 độ ăn cho bản thân đảm bảo 
 chế độ dinh dưỡng cần thiết       
 cho cơ thể, cung cấp đầy đủ 
 
 nước, chất khoáng, chất béo, - Hs cùng Gv vận dụng 
 tinh bột, chất đạm, vitamin kiến thức .
 A, B, C, D, E, , cho cơ thể 
 hàng ngày.
Hoạt động 4 7’ - GV nêu tên trò chơi, hướng ĐH chơi trò chơi 
* Trò chơi: “Dẫn dẫn cách chơi, tổ chức chơi  ..............
bóng” trò chơi cho Hs. 
 - Nhận xét, tuyên dương, và 
 sử phạt người (đội) thua  ..............
 cuộc
  ..............
 Gv
 - Hs chơi theo hướng 
 dẫn của Gv
* Bài tập PT thể lực: 2’ - Gv cho Hs chạy 60m xuất ĐH phát triên thể lực
 phát cao.  II..............
 II.............. 
  II .............
 Gv
 - Hs làm theo hướng dẫn 
 của Gv.
III. Kết thúc 3’ 2lx8 - GV hướng dẫn thả lỏng ĐH thả lỏng
            File đính kèm:
 ke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_34_nam_hoc_2022_2023_dao_viet_ph.docx ke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_34_nam_hoc_2022_2023_dao_viet_ph.docx






