Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 34 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 34 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:34
Môn học: GDTC Số tiết:4
Tên bài học : TIẾT 65: : ĐÁ BÓNG BẰNG LÒNG BÀN CHÂN VÀO CẦU MÔN.
Thời gian thực hiện: ngày 09 tháng 5 năm 2023
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện TDTT và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, rèn luyện tư thế, tác phong và có trách nhiệm
trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện đá bóng bằng lòng bàn chân vào cầu
môn trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và
trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo
an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết cách thực hiện đá bóng bằng lòng bàn chân vào cầu môn và
tích cực tham gia tập luyện.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập
luyện. Thực hiện được động tác đá bóng bằng lòng bàn chân vào cầu môn.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, bóng mini, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm hỏi sức Đội hình nhận lớp
khỏe học sinh phổ biến nội
dung, yêu cầu giờ học
- Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo sĩ số, Khởi động 2 x 8 - GV HD học sinh khởi động. tình hình lớp cho GV.
- Xoay các khớp cổ N
tay, cổ chân, vai, hông, - GV hướng dẫn chơi
gối,...
- Trò chơi “mèo đuổi
chuột” 16-
II. Phần cơ bản: 18’
Hoạt động 1 Cho HS quan sát tranh
* Kiến thức. GV thực hiện động tác mẫu - Đội hình HS quan sát
- Động tác đá bóng 2 lần GV làm mẫu động tác kết hợp tranh
bằng lòng bàn chân vào phân tích kĩ thuật động tác.
cầu môn. - GV thổi còi cho HS tập.
- GV quan sát, sửa sai cho
HS. HS quan sát GV làm mẫu
- Đội hình tập luyện đồng
loạt.
- Y,c Tổ trưởng cho các bạn
*Luyện tập 2 lần luyện tập theo khu vực.
Tập đồng loạt
ĐH tập luyện theo tổ
4 lần - GV tổ chức cho HS thi đua
Tập theo tổ nhóm giữa các tổ.
- GV nêu tên trò chơi, hướng
dẫn cách chơi. GV
- Cho HS chơi thử và chơi
chính thức. - Từng tổ lên thi đua,
1 lần - Nhận xét tuyên dương và sử trình diễn
Thi đua giữa các tổ
phạt người phạm luật
3-5’ ----------
* Trò chơi “dẫn bóng”.
Nhắc lại cách thực hiện động ----------
tác đá bóng bằng lòng bàn
chân vào cầu môn.
Tổ chức giảng dạy như phần
luyện tập của hoạt động 1.
Hoạt động 2
*Kiến thức
Nhắc lại cách thực hiện động
- Ôn động tác đá bóng
tác đá bóng bằng lòng bàn
bằng lòng bàn chân vào
chân vào cầu môn.
cầu môn.
*Luyện tập Tổ chức giảng dạy như phần luyện tập của hoạt động 1.
Hoạt động 3 - GV hướng dẫn
*Kiến thức - Nhận xét kết quả, ý thức, thái
- Ôn động tác đá bóng độ học của hs.
bằng lòng bàn chân vào - VN ôn các động tác đã học
cầu môn. và chuẩn bị bài sau.
*Luyện tập 4- 5’
HS thực hiện thả lỏng
- ĐH kết thúc
III.Kết thúc
* Thả lỏng cơ toàn
thân.
* Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học.
Hướng dẫn HS Tự ôn
ở nhà
* Xuống lớp
IV. Rút kinh nghiệm: Sau khi thực hiện kế hoạch bài dạy, để hoàn thiện phương án dạy
học cho các bài học sau: .
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:34
Môn học: GDTC Số tiết:3
Tên bài học : TIẾT 65: : ÔN: ĐỘNG TÁC TẠI CHỖ ĐÁ BÓNG BẰNG LÒNG BÀN CHÂN
- ĐỘNG TÁC DI CHUYỂN ĐÁ BÓNG BẰNG LÒNG BÀN CHÂN
Thời gian thực hiện: ngày 08 tháng 5 năm 2023
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện TDTT và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, rèn luyện tư thế, tác phong và có trách nhiệm
trong khi chơi trò chơi.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện đá bóng bằng lòng bàn chân vào cầu
môn trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và
trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo
an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết cách thực hiện đá bóng bằng lòng bàn chân vào cầu môn và tích cực tham gia tập luyện.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập
luyện. Thực hiện được động tác đá bóng bằng lòng bàn chân vào cầu môn.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, bóng mini, trang phụ thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm hỏi sức Đội hình nhận lớp
khỏe học sinh phổ biến nội
dung, yêu cầu giờ học
- Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo sĩ số,
Khởi động 2 x 8 - GV HD học sinh khởi động. tình hình lớp cho GV.
- Xoay các khớp cổ N
tay, cổ chân, vai, hông, - GV hướng dẫn chơi
gối,...
- Trò chơi “mèo đuổi
chuột” 16-
II. Phần cơ bản: 18’
Hoạt động 1 Cho HS quan sát tranh
* Kiến thức. GV thực hiện động tác mẫu - Đội hình HS quan sát
- Động tác đá bóng 2 lần GV làm mẫu động tác kết hợp tranh
bằng lòng bàn chân vào phân tích kĩ thuật động tác.
cầu môn. - GV thổi còi cho HS tập.
- GV quan sát, sửa sai cho
HS. HS quan sát GV làm mẫu
- Đội hình tập luyện đồng
loạt.
- Y,c Tổ trưởng cho các bạn
*Luyện tập 2 lần luyện tập theo khu vực.
Tập đồng loạt ĐH tập luyện theo tổ
Tập theo tổ nhóm 4 lần - GV tổ chức cho HS thi đua
giữa các tổ.
- GV nêu tên trò chơi, hướng
dẫn cách chơi. GV
- Cho HS chơi thử và chơi
chính thức. - Từng tổ lên thi đua,
Thi đua giữa các tổ 1 lần - Nhận xét tuyên dương và sử trình diễn
phạt người phạm luật
* Trò chơi “dẫn bóng”. 3-5’ ----------
Nhắc lại cách thực hiện động ----------
tác đá bóng bằng lòng bàn
chân vào cầu môn.
Tổ chức giảng dạy như phần
Hoạt động 2 luyện tập của hoạt động 1.
*Kiến thức
- Ôn động tác đá bóng Nhắc lại cách thực hiện động
bằng lòng bàn chân vào tác đá bóng bằng lòng bàn
cầu môn. chân vào cầu môn.
*Luyện tập
Tổ chức giảng dạy như phần
luyện tập của hoạt động 1.
Hoạt động 3
- GV hướng dẫn
*Kiến thức
- Nhận xét kết quả, ý thức, thái
- Ôn động tác đá bóng
độ học của hs.
bằng lòng bàn chân vào
- VN ôn các động tác đã học
cầu môn.
và chuẩn bị bài sau.
*Luyện tập
4- 5’ HS thực hiện thả lỏng
- ĐH kết thúc
III.Kết thúc
* Thả lỏng cơ toàn
thân.
* Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học.
Hướng dẫn HS Tự ôn
ở nhà
* Xuống lớp
IV. Rút kinh nghiệm: Sau khi thực hiện kế hoạch bài dạy, để hoàn thiện phương án dạy
học cho các bài học sau: . Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:34
Môn học: GDTC Số tiết:3
Tên bài học : TIẾT 66: : ÔN: ĐỘNG TÁC TẠI CHỖ ĐÁ BÓNG BẰNG LÒNG BÀN CHÂN
- ĐỘNG TÁC DI CHUYỂN ĐÁ BÓNG BẰNG LÒNG BÀN CHÂN
Thời gian thực hiện: ngày 12 tháng 5 năm 2023
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình
thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác đá bóng bằng lòng bàn
chân trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và
trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo
an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác đá bóng bằng lòng bàn chân.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng đá, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá
nhân.
IV. Tiến trình dạy học
Lượng
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung VĐ
T. S.
gian lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 –
Nhận lớp 7’ Gv nhận lớp, thăm hỏi sức Đội hình nhận lớp
khỏe học sinh phổ biến nội
dung, yêu cầu giờ học
Khởi động 2x8 - GV HD học sinh khởi
- Xoay các khớp cổ tay, N động. - HS khởi động theo
cổ chân, vai, hông, GV.
gối,...
2x8 - GV hô nhịp, HS tập
- Bài thể dục PTC.
N - Trò chơi “chuyển bóng 2-3’ - GV hướng dẫn chơi
bằng tay” - HS Chơi trò chơi.
- GV nhắc lại tên động tác,
16- kĩ thuật thực hiện động tác.
18’ - Làm mẫu lại động tác
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức. - Cho 2 HS lên thực hiện lại - HS lắng nghe.
động tác.
- Ôn động tác tại chỗ đá
- GV cùng HS nhận xét,
bóng bằng lòng bàn
đánh giá tuyên dương.
chân - HS quan sát GV làm
- Ôn động tác di chuyển
- Y,c Tổ trưởng cho các bạn mẫu
đá bóng bằng lòng bàn - HS tiếp tục quan sát
chân. luyện tập theo khu vực.
- Gv quan sát, sửa sai cho
ĐH tập luyện theo tổ
HS.
4
-Luyện tập - Phân công tập theo cặp đôi
lần
Tập theo tổ nhóm - Tiếp tục quan sát, nhắc nhở
GV
và sửa sai cho HS
- HS vừa tập vừa giúp
- GV tổ chức cho HS thi đua
đỡ nhau sửa động tác
3 giữa các tổ.
Tập theo cặp đôi sai
lần - GV và HS nhận xét đánh
- Từng tổ lên thi
giá tuyên dương.
Tập cá nhân 3 đua
- GV nêu tên trò chơi, hướng
lần - Chơi theo hướng
dẫn cách chơi, tổ chức chơi
Thi đua giữa các tổ dẫn
thở và chơi chính thức cho
3-5’ 1
- Trò chơi “lăn bóng tiếp lần HS. -------------
sức” - Nhận xét tuyên dương và -------------
sử phạt người phạm luật
- Cho HS bật tại chỗ hai tay
chống hông 15 lần HS thực hiện kết hợp
- Bài tập PT thể lực: - Yêu cầu HS thực hiện BT2 đi lại hít thở
trong sách.
- Vận dụng: - HS thực hiện
- HS thực hiện thả
III.Kết thúc 4- lỏng
- Thả lỏng cơ toàn 5’ 2
thân. lần
- GV hướng dẫn
- Nhận xét, đánh giá
- Nhận xét kết quả, ý thức, - ĐH kết thúc
chung của buổi học.
thái độ học của hs.
Hướng dẫn HS Tự ôn ở
- VN ôn lại bài và chuẩn bị
nhà
bài sau.
- Xuống lớp
IV. Rút kinh nghiệm: Sau khi thực hiện kế hoạch bài dạy, để hoàn thiện phương án dạy học cho các bài học sau: .
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 3
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:34
Môn học: GDTC Số tiết:3
Tên bài học : TIẾT 65: : HỌC: LÀM QUEN TÂNG BÓNG BẰNG BÀN CHÂN VÀ ĐÁ BÓNG
Thời gian thực hiện: ngày 10 tháng 5 năm 2023
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.về phẩm chất:
- Làm quen tâng bóng bằng bằng bàn chân và đá bóng. Bước đầu biết cách thức thực
hiện động tác. Tự sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện, để thực hiện
nhiệm vụ học tập.
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình
thành thói quen tập luyện TDTT.
2.Về năng lực:
2.1.Về năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác tâng bóng bằng
bàn chân và đá bóng. trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò
chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo
an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động,
biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận
kiến thức và tập luyện.
- Tích cực, tự giác, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác tâng bóng bằng bàn chân và đá bóng, trang
phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Hoạt động mở đầu 6-10
1. Nhận lớp phút
1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp,
phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số,
- Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Gv.
Hs.
- Cô trò chúc nhau. GV
- Phổ biến nội dung, * * * * * * * *
nhiệm vụ và yêu cầu * * * * * * *
giờ học. * * * * * * *
* * * * * * *
2. Khởi động
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng - GV di chuyển và - Cán sự điều khiển lớp
quanh sân tập. 3-5 1- quan sát, chỉ dẫn cho khởi động .
- Xoay các khớp cổ tay, cổ phút 2L HS thực hiện.
chân, vai, hông, gối,...
3. Trò chơi.
- Trò chơi “Nhảy lướt 1-
sóng”. 2L -Gv tổ chức Hs chơi - Hs chơi đúng luật, nhiệt
trò chơi. tình sôi nổi và đảm bảo
1-2 an toàn.
phút
II. Hoạt động hình thành
kiến thức.
* Tâng bóng bằng bằng
bàn chân và đá bóng. 1-
+ TTCB: Đứng tự nhiên, 2L
hai tay cầm bóng trước 5-7
ngực. phút - Cho HS quan sát - Hs lắng nghe, tiếp thu
+ Động tác: Thả bóng, tranh và ghi nhớ.
đồng thời nâng bàn chân - GV làm mẫu động - Tập luyện theo sự
thuận tâng bóng. Khi bóng tác kết hợp phân tích hướng dẫn của Gv.
rơi xuống đất, thực hiện đá kĩ thuật động tác. GV
bóng. - Hô nhịp và thực hiện * * * * * * * *
+ Kết thúc: Đứng tự nhiên động tác mẫu, hướng * * * * * * *
dẫn Hs thực hiện đt. * * * * * * *
- Gv quan sát, uốn nắm * * * * * * *
và sửa sai cho Hs.
III. Hoạt động luyện tập. 1-
1. Tâng bóng bằng bàn 3L
chân và đá bóng.
Tập đồng loạt - Gv hô nhịp 1 lần và
10- giao cán sự lớp hô. * * * * * *
15 - Hs tập theo Gv. * * * * * *
phút - Gv quan sát, sửa sai * * * * * *
8-10 cho Hs. * * * * * *
phút GV
- Hs tiến hành tập luyện
Tập theo tổ nhóm 2-4 theo sự hướng dẫn của
phút Gv và cán sự lớp.
- Yêu cầu Tổ trưởng
cho các bạn luyện tập - Hs thay phiên nhau hô
theo khu vực. nhịp.
- Gv quan sát, uốn nắn, * * * * *
sửa sai cho Hs. * * *
* *
* * GV * *
* *
Thi đua giữa các tổ 3-5 * * *
phút * * * * *
- GV tổ chức cho HS
thi đua giữa các tổ. - Từng tổ lên thi đua -
-Tuyên dương tổ tập trình diễn
2.Trò chơi “Tâng và đá đều, đúng nhất.
bóng qua vạch”. 1-
2L - GV nêu tên trò chơi,
phổ biến luật chơi, - Hs nhắc lại luật chơi,
cách chơi. cách chơi.
- Cùng hs nhắc lại luật - Hs tiến hành chơi trò
1-3 chơi và cách chơi. chơi dưới sự chỉ huy của
phút - Cho Hs chơi thử. Gv.
- Tổ chức cho Hs chơi. - Chơi trò đúng luật,
IV. Vận dụng nhiệt tình, sôi nổi và an
- Thả lỏng cơ toàn thân. toàn.
- Củng cố hệ thống bài học - GV hướng dẫn.
- Nhận xét và hướng dẫn 4-6 - Gv cùng hs hệ thống - HS thực hiện thả lỏng
tập luyện ở nhà. phút lại bài (đưa câu hỏi). - Hs cùng Gv hệ thống lại
- Nhận xét kết quả, ý bài (HS quan sát SGK
thức, thái độ học của (tranh) trả lời)
Hs. GV
- HD sử dụng SGK để * * * * * * * *
Hs ôn lại bài và chuẩn * * * * * * *
bị bài sau. * * * * * * *
* * * * * * * - HS tập chung thực hiện
theo hướng dẫn của GV
và nhận hướng dẫn tập
luyện ở nhà.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ)
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 3
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:34
Môn học: GDTC Số tiết:3
Tên bài học : TIẾT 66: : HỌC: LÀM QUEN TÂNG BÓNG BẰNG BÀN CHÂN VÀ ĐÁ BÓNG
Thời gian thực hiện: ngày 11 tháng 5 năm 2023
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.về phẩm chất:
- Làm quen tâng bóng bằng bằng bàn chân và đá bóng. Bước đầu biết cách thức thực
hiện động tác. Tự sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện, để thực hiện
nhiệm vụ học tập.
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình
thành thói quen tập luyện TDTT.
2.Về năng lực:
2.1.Về năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác tâng bóng bằng
bàn chân và đá bóng. trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò
chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo
an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động,
biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận
kiến thức và tập luyện.
- Tích cực, tự giác, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác tâng bóng bằng bàn chân và đá bóng, trang
phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Hoạt động mở đầu 6-10
1. Nhận lớp phút
1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp,
phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số,
- Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Gv.
Hs.
- Cô trò chúc nhau. GV
- Phổ biến nội dung, * * * * * * * *
nhiệm vụ và yêu cầu * * * * * * *
giờ học. * * * * * * *
* * * * * * *
2. Khởi động
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng - GV di chuyển và - Cán sự điều khiển lớp
quanh sân tập. 3-5 1- quan sát, chỉ dẫn cho khởi động .
- Xoay các khớp cổ tay, cổ phút 2L HS thực hiện.
chân, vai, hông, gối,...
3. Trò chơi.
- Trò chơi “Nhảy lướt 1-
sóng”. 2L -Gv tổ chức Hs chơi - Hs chơi đúng luật, nhiệt
trò chơi. tình sôi nổi và đảm bảo
1-2 an toàn.
phút
II. Hoạt động hình thành
kiến thức.
* Tâng bóng bằng bằng
bàn chân và đá bóng. 1-
+ TTCB: Đứng tự nhiên, 2L
hai tay cầm bóng trước 5-7
ngực. phút - Cho HS quan sát - Hs lắng nghe, tiếp thu
+ Động tác: Thả bóng, tranh và ghi nhớ.
đồng thời nâng bàn chân - GV làm mẫu động - Tập luyện theo sự
thuận tâng bóng. Khi bóng tác kết hợp phân tích hướng dẫn của Gv.
rơi xuống đất, thực hiện đá kĩ thuật động tác. GV
bóng. - Hô nhịp và thực hiện * * * * * * * *
+ Kết thúc: Đứng tự nhiên động tác mẫu, hướng * * * * * * *
dẫn Hs thực hiện đt. * * * * * * *
- Gv quan sát, uốn nắm * * * * * * *
và sửa sai cho Hs.
- Gv hô nhịp 1 lần và
giao cán sự lớp hô.
III. Hoạt động luyện tập. 1- - Hs tập theo Gv.
1. Tâng bóng bằng bàn 3L - Gv quan sát, sửa sai chân và đá bóng. cho Hs.
Tập đồng loạt * * * * * *
10- * * * * * *
15 * * * * * *
phút * * * * * *
8-10 - Yêu cầu Tổ trưởng GV
phút cho các bạn luyện tập - Hs tiến hành tập luyện
theo khu vực. theo sự hướng dẫn của
2-4 - Gv quan sát, uốn nắn, Gv và cán sự lớp.
phút sửa sai cho Hs.
Tập theo tổ nhóm - Hs thay phiên nhau hô
nhịp.
* * * * *
* * *
* *
- GV tổ chức cho HS * * GV * *
thi đua giữa các tổ. * *
-Tuyên dương tổ tập * * *
3-5 đều, đúng nhất. * * * * *
phút
Thi đua giữa các tổ - GV nêu tên trò chơi, - Từng tổ lên thi đua -
phổ biến luật chơi, trình diễn
cách chơi.
- Cùng hs nhắc lại luật - Hs nhắc lại luật chơi,
chơi và cách chơi. cách chơi.
2.Trò chơi “Tâng và đá - Cho Hs chơi thử. - Hs tiến hành chơi trò
bóng qua vạch”. 1- - Tổ chức cho Hs chơi. chơi dưới sự chỉ huy của
2L Gv.
- Chơi trò đúng luật,
1-3 - GV hướng dẫn. nhiệt tình, sôi nổi và an
phút - Gv cùng hs hệ thống toàn.
lại bài (đưa câu hỏi).
- Nhận xét kết quả, ý - HS thực hiện thả lỏng
thức, thái độ học của - Hs cùng Gv hệ thống lại
Hs. bài (HS quan sát SGK
4-6 - HD sử dụng SGK để (tranh) trả lời)
phút Hs ôn lại bài và chuẩn GV
bị bài sau. * * * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
- HS tập chung thực hiện
IV. Vận dụng theo hướng dẫn của GV - Thả lỏng cơ toàn thân. và nhận hướng dẫn tập
- Củng cố hệ thống bài học luyện ở nhà.
- Nhận xét và hướng dẫn
tập luyện ở nhà.
V. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ)
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 5
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:34
Môn học: GDTC Số tiết:3
Tên bài học : TIẾT 65: : MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN ĐÁ CẦU
Thời gian thực hiện: ngày 09 tháng 5 năm 2023
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình
thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem phát cầu bằng mu bàn chân, trò chơi “Dẫn bóng”. Tự giác
tích cực tập luyện và tham gia kiểm tra đánh giá.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong việc
tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo
an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động,
biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được đúng và nâng cao thành tích động tác phát cầu
bằng mu bàn chân, biết chơi trò chơi “Dẫn bóng” chủ động, tích cực, nhiệt tình, đúng
luật.
- NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng
được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở nhà và
các hoạt động khác.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cầu, dây nhảy, cờ, bóng, còi, mắc
cơ, và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs. Bảng các tiêu chí và các yêu cầu cần đạt nội
dung bài tập đã học.
MỨC ĐẠT CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ
HOÀN THÀNH - Thực hiện tốt VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện TÔT - Biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
- Thực hiện tốt các động tác với Cầu.
- Tham gia tích cực các trò chơi vận động
- Hoàn thành tốt lượng vận động của bài tập
- Tích cực, trung thực trong tập luyện và hình thành thói
quen tập luyện TDTT
HOÀN THÀNH - Biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
- Bước đầu biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo
viên
- Thực hiện được các nội dung kiến thức mới
- Có tham gia các trò chơi vận động nhưng chưa tích cực
- Hoàn thành lượng vận động của bài tập
- Tích cực trong tập luyện và bước đầu hình thành thói quen
tập luyện TDTT
CHƯA HOÀN - Chưa biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập
THÀNH luyện
- Chưa biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
- Chưa thực hiện được các nội dung kiến thức mới
- Hạn chế tham gia các trò chơi vận động
- Chưa hoàn thành lượng vận động của bài tập
- Ý thức và tinh thần tập luyện chưa cao
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
1. Phương pháp dạy học chính: Quan sát, vấn đáp, nhận xét đánh giá cách thực hiện
các động tác.
2. Hình thức dạy học chính: Kiểm tra theo nhóm 2 đến 4 học sinh
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung, yêu
cầu giờ học.
- Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo Gv.
Khởi động Đội hình khởi động
- Xoay các khớp cổ 2lx8n - Gv HD học sinh khởi
tay, cổ chân, vai, động.
hông, gối,..
- Ép ngang , ép dọc. - Gv hướng dẫn chơi
- Trò chơi “Chuyền 1’ - HS khởi động, chơi
bóng” theo hướng dẫn của Gv II. Phần cơ bản: 27’ - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát
7’
Hoạt động 1 và thực hiện lại động
* Kiến thức: tác.
* Ôn phát cầu bằng - Gv chỉ huy lớp thực
mu bàn chân. hiện, kết hợp sửa sai. - Hs quan sát Gv làm
- Gv cho lớp trưởng mẫu và nhắc lại kiến
chỉ huy, Gv quan sát thức.
sửa sai cho Hs.
*Luyện tập - Gv hô (thổi còi) cho Đội hình tập đồng loạt
Tập đồng loạt 2 lần Hstập.
- Cán sự điều khiển
- Gv quan sát, sửa sai
cho HS.
Gv
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Hoạt động 2 15’ Gv phổ biến nội dung, Đội hình Hs quan sát
* Kiến thức: mục tiêu yêu cầu cần
* Kiểm tra phát cầu đạt về kiểm tra đánh
bằng mu bàn chân. giá cho Hs nắm được.
- Gv động viên khích - Hs quan sát Gv làm
lệ tinh thần Hs để các mẫu và nhắc lại kiến
em thực hiện các nội thức.
dung kiểm tra tốt nhất.
*Luyện tập 1 lần - Gv gọi lần lượt Hs ĐH kiểm tra đánh giá.
- Kiểm tra theo nhiều trong lớp lên phát cầu
đợt, mỗi đợt 2 – 4 Hs. được. ...... .
- Những Hs đến lượt
kiểm tra đứng sau vạch
biên ngang thực hiện
tư thế chuẩn bị. Khi có
Gv
lệnh, phát cầu qua lưới
- Lần lượt từng Hs làm
sang sân bên kia. Mỗi
theo hướng dẫn của Gv
em phát cầu 3 lần liên
lên kiểm tra, đánh giá.
tiếp. Hoạt động 2 5’ - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi
* Trò chơi: “Dẫn hướng dẫn cách chơi, ..............
bóng” tổ chức chơi trò chơi
cho Hs.
- Nhận xét, tuyên ..............
dương, và sử phạt
người (đội) thua cuộc
..............
Gv
- Hs chơi theo hướng
dẫn của Gv
III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
*Thả lỏng lỏng
* Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả, ý
chung của buổi học. thức, thái độ học của Gv
HD Hs tự ôn ở nhà. HS. - Hs thực hiện thả lỏng
* Xuống lớp - VN ôn bài và chuẩn ĐH kết thúc
Gv hô “ Giải tán” ! bị bài sau
Hs hô “ Khỏe”!
Gv
* Kiến thức chung:
- Rửa tay sau tập
1 lần
luyện. - Gv cho Hs xếp hàng - Hs quan sát Gv hướng
ra khu vực có vòi nước dẫn các rửa tay.
rửa tay.
- Gv cho Hs lần lượt - Hs thực hành rửa tay
rửa tay. theo hướng dẫn.
- Hs hình thành kĩ
năng, biết giữ vệ sinh
cá nhân sau luyện tập
và chăm sóc bảo vệ
sức khỏe nâng cao
phòng chống dịch
bệnh covid rửa tay
đúng 6 bước chuẩn
của bộ y tế. V. Rút kinh nghiệm: Sau khi thực hiện kế hoạch bài dạy, để hoàn thiện phương án dạy
học cho các bài học sau: ..
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 5
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:34
Môn học: GDTC Số tiết:3
Tên bài học : TIẾT 66: : TRÒ CHƠI “NHẢY Ô TIẾP SỨC” VÀ “DẪN BÓNG”
“Một số gợi ý cho chế độ ăn uống trước trong và sau khi luyện tập”. (Lồng ghép)
Thời gian thực hiện: ngày 12 tháng 5 năm 2023
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình
thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trò chơi “ Nhảy ô tiếp sức” và “Dẫn bóng”. Tìm hiểu “Một
số gợi ý cho chế độ ăn uống trước trong và sau khi luyện tập”
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong việc
tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo
an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động,
biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Biết thực hiện theo hướng dẫn về chế độ dinh dưỡng trong tập
luyện nhằm tăng khả năng vận động, biết chơi trò chơi “Nhảy ô tiếp sức” và “Dẫn bóng”
chủ động, tích cực, nhiệt tình, đúng luật.
- NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng
được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở nhà và
các hoạt động khác.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cầu, dây nhảy, cờ, bóng, còi, mắc
cơ, và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
1. Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi
đấu.
2. Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm .,
IV. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5’ - Gv nhận lớp, thăm hỏi sức Đội hình nhận lớp
Nhận lớp khỏe học sinh phổ biến nội
dung, yêu cầu giờ học.
- Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo Gv.
Khởi động Đội hình khởi động
- Xoay các khớp cổ 2lx8 - Gv HD học sinh khởi động.
n
tay, cổ chân, vai,
hông, gối,.. - Gv hướng dẫn chơi
- Ép ngang , ép dọc. - HS khởi động, chơi
- Trò chơi “Chuyền 2’ theo hướng dẫn của Gv
bóng”
II. Phần cơ bản: 27’
* Kiểm tra kĩ năng 1’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên thực - Hs nhận xét việc thực
phát cầu bằng mu bàn hiện. hiện của bạn; Gv nhận
chân xét và khen Hs.
Hoạt động 1 10’ - Gv nhấn mạnh chế độ dinh
* Kiến thức dưỡng trước và sau khi tập Đội hình Hs quan sát
* Chế độ dinh dưỡng luyện thể thao cho Hs.
- Dinh dưỡng rất cần thiết
trước và sau khi tập
luyện thể thao cho cơ thể, đặc biệt là khi
tham gia tập luyện TDTT.
- Trước khi tập luyện: + Nên
ăn trước khi tập luyện tối
thiểu 120 phút các loại thực - Hs nghe và quan sát Gv
phẩm chứa đạm các chất bột, giới thiệu
Hình 5 đường: Chuối, bánh mì, ngũ
- Dinh dưỡng rất cần cốc, Sau khi tập luyện: - Hs xem tranh hình 5:
thiết cho cơ thể, đặc Nên ăn sau khi tập từ 30 – 40 chế độ dinh dưỡng trước
biệt là khi tham gia phút các loại thực phẩm và sau tập luyện thể
tập luyện TDTT. chứa đạm, nhiều vitanim thao.
- Cần chú ý ăn đủ như: Cá, sữa, rau, quả,
bữa, đúng giờ và lựa - Gv đặt một số câu hỏi - Hs nghe và quan sát
chọn loại thực phẩm tương tác với Hs. trả lời câu hỏi của Gv.
phù hợp.
- Hãy xây dựng thực
đơn tốt để đảm bảo
chế độ dinh dưỡng.
Hoạt động 3 6’ - GV nêu tên trò chơi, hướng Đội hình chơi trò chơi * Trò chơi: “Nhảy ô dẫn cách chơi, tổ chức chơi
tiếp sức” trò chơi cho Hs.
- Nhận xét, tuyên dương, và
sử phạt người (đội) thua
cuộc
XP..... XP ...
CB..... CB ...
- Hs chơi theo hướng dẫn
của Gv, chơi nhiệt tình
* Vận dụng 2’ - Vận dụng vào thực tiễn Đội hình vận dụng kiến
hằng ngày: Điều chỉnh chế thức.
độ ăn cho bản thân đảm bảo
chế độ dinh dưỡng cần thiết
cho cơ thể, cung cấp đầy đủ
nước, chất khoáng, chất béo, - Hs cùng Gv vận dụng
tinh bột, chất đạm, vitamin kiến thức .
A, B, C, D, E, , cho cơ thể
hàng ngày.
Hoạt động 4 7’ - GV nêu tên trò chơi, hướng ĐH chơi trò chơi
* Trò chơi: “Dẫn dẫn cách chơi, tổ chức chơi ..............
bóng” trò chơi cho Hs.
- Nhận xét, tuyên dương, và
sử phạt người (đội) thua ..............
cuộc
..............
Gv
- Hs chơi theo hướng
dẫn của Gv
* Bài tập PT thể lực: 2’ - Gv cho Hs chạy 60m xuất ĐH phát triên thể lực
phát cao. II..............
II..............
II .............
Gv
- Hs làm theo hướng dẫn
của Gv.
III. Kết thúc 3’ 2lx8 - GV hướng dẫn thả lỏng ĐH thả lỏng
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_34_nam_hoc_2022_2023_dao_viet_ph.docx