Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 5 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 5 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần: 5
Môn học: GDTC Số tiết: 4
Tên bài học: Tiết 9 : - ÔN: MỘT SỐ NỘI DUNG HỌC SINH CON YẾU TỪ TIẾT 1-TIẾT 8
- TRÒ CHƠI:
Thời gian thực hiện: ngày 11 tháng 10 năm 2022
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.Về phẩm chất:
- Biết khẩu lệnh và thực hiện được một số nội dung về ĐHĐN từ tiết 1đén tiết 8 để thực hiện nhiệm
vụ học tập.
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói
quen tập luyện TDTT.
2.Về năng lực chung:
2.1Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Biết quan sát tranh ảnh và động tác mẩu của gv, xem trước khẩu lệnh, cách thực
hiện dàn hàng ngang – dồn hàng trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong
tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh
dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và
tập luyện.
- Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác tư thế đứng nghiêm- đứng nghĩ , trang phục thể thao, còi
phục vụ trò chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC
Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu
NỘI DUNG
TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS
I. Phần mở đầu *Đội hình nhận lớp
5-7’ - GV nhận lớp, phổ biến
ngắn gọn nội dung, yờu
1. Nhận lớp cầu giờ học.
-Kiểm tra sức khỏe của
- CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ số và
2Lx HS và trang phục tập
- Hoạt động của CS tình hình lớp cho GV
8 N luyện
- CS lớp điều khiển lớp khởi động
chung
- Hoạt động của GV -GV quan sát và chỉ dẫn
ĐH KĐ:
cho Hs thực hiện
2.Khởi động - GV có thể sử dụng âm
nhạc để tăng sự hứng
-Xoay các khớp: cổ,cổ thú cho HS -HS tích cực, chủ động tham gia khởi
tay-chân,... động
-HS quan sát, lắng nghe GV hướng
-Chơi trò chơi vận dẫn để thực hiện đúng yêu cầu của
động: GV. -GV bố trí đội hình-
Giới thiệu tên trò chơi-
Phố biến luật chơi - tiến
hành chơi
II. Phần cơ bản 25- -GV nhắc lại cách tập
1.Ôn: Tập hợp hàng 27’ hợp hàng dọc, dóng
dọc- dóng hàng-điểm hàng,điểm số
số +GV gọi 1 nhóm lên
thực hiện
+GV nêu điểm cơ bản,
trọng tâm để HS dễ nhớ
+GV nêu những điểm
+Khẩu lệnh: sai thường mắc và cách
+Thực hiện: khắc phục
*Dóng hàng *Bố trí đội hình, vị trí
tập luyện
+ GV quan sát, chỉ dẫn -HS quan sát, lắng nghe để luyện tập
cho HS thực hiện nhằm
*Điểm số
đáp ứng yêu cầu cần đạt
+GV quan sát sửa sai
cho HS
+GV cho mỗi nhóm cử GV
đại diện lên thi đua - -ĐH TL đồng loạt
trình diễn
2.Ôn: Tập hợp hàng
+ GV nhận xét đánh giá
ngang- dóng hàng-
điểm số
-ĐH TL theo tổ
+Khẩu lệnh:
GV nhắc lại cách tập
+Thực hiện:
hợp hàng ngang, dóng
*Dàn hàng hàng, dàn hàng, điểm
số
-ĐH TL cặp đội
-HS luyện tập nội dung đã học theo
yêu cầu của GV
*Dồn hàng +GV gọi 1 nhóm lên -Thực hiện thi đua giữa các tổ
+HS quan sát bạn trình diễn ,đưa ra
thực hiện nhận xét của cá nhân
+GV nêu điểm cơ bản,
*Điểm số
trọng tâm để HS dễ nhớ GV
*Các hình thức tổ chức +GV nêu những điểm
tập luyện:
+ Tổ chức tập luyện sai thường mắc và cách
đồng loạt
+ Tổ chức tập luyện khắc phục
theo tổ/nhóm
+ Tổ chức tập cặp đôi
*Thi đua – trình diễn
giữa các tổ *Bố trí đội hình, vị trí
+ Các tổ quan sát và tập luyện
có ý kiến + GV quan sát, chỉ dẫn
2. Trò chơi vận động: cho HS thực hiện nhằm
GV lựa chọn trò chơi đáp ứng yêu cầu cần đạt -ĐHTC
phù hợp +GV quan sát sửa sai
cho HS
+GV cho mỗi nhóm cử
đại diện lên thi đua -
trình diễn
+ GV nhận xét đánh giá
-GV bố trí đội hình-
Giới thiệu tên trò chơi-
Phố biến luật chơi - HS
chơi thử- tiến hành chơi
(Có đánh giá kết quả)
III. Phần kết thúc
5’ -GV điều hành lớp thả
1.Hồi tĩnh
lỏng cơ toàn thân
-Thả lỏng cơ toàn thân -GV nhận xét kết quả ý
thức ,thái độ học của
2.Nhận xét và hướng -ĐH thả lỏng
HS
dẫn tập luyện ở nhà -GV hướng dẫn HS tập
luyện ở nhà
-Ưu điểm;hạn chế cần
khắc phục ’
-ĐH nhận xét kết thúc giờ học
3.Xuống lớp IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ)
..
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần: 5
Môn học: GDTC Số tiết: 4
Tên bài học: Tiết 10 : HỌC: ĐỘNG TÁC QUAY TRÁI - QUAY PHẢI
-TRÒ CHƠI:
Thời gian thực hiện: ngày 13 tháng 10 năm 2022
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.Về phẩm chất:
- Biết khẩu lệnh và thực hiện được động tác quay các hướng, để thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói
quen tập luyện TDTT.
2.Về năng lực chung:
2.1Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Biết quan sát tranh ảnh và động tác mẩu của gv, xem trước khẩu lệnh, cách thực
hiện động tác quay các hướng trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong
tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh
dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và
tập luyện.
- Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác quay trái, quay phải, trang phục thể thao, còi phục vụ trò
chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC
Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu
NỘI DUNG
TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS
*Đội hình nhận lớp
I. Phần mở đầu 5-7’ - GV nhận lớp, phổ biến ngắn
gọn nội dung, yờu cầu giờ học.
1. Nhận lớp -Kiểm tra sức khỏe của HS và
trang phục tập luyện
- CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ
2Lx
số và tình hình lớp cho GV
- Hoạt động của CS 8 N -GV quan sát và chỉ dẫn cho Hs
- CS lớp điều khiển lớp khởi
thực hiện
động chung
- GV có thể sử dụng âm nhạc để
- Hoạt động của GV ĐH KĐ:
tăng sự hứng thú cho HS
2.Khởi động
-Xoay các khớp: cổ,cổ -HS tích cực, chủ động tham
gia khởi động
tay-chân,... -Chơi trò chơi vận -GV bố trí đội hình-Giới thiệu -HS quan sát, lắng nghe GV
động: tên trò chơi-Phố biến luật chơi - hướng dẫn để thực hiện đúng
tiến hành chơi yêu cầu của GV.
II. Phần cơ bản 25- *GV làm mẫu động tác và cho
1.Học: Động tác quay 27’ HS xem tranh ảnh động tác -HS quan sát, lắng nghe để
trái-quay phải. +GV chọn vị trí làm mẫu thích luyện tập
hợp để giúp tất cả HS đều quan
sát được
+ GV gới thiệu động tác ” quay
trái-quay phải!” và cho HS tập
+Khẩu lệnh: làm quen khẩu lệnh.(Động GV
+Thực hiện: lệnh-Dự lệnh) -ĐH TL đồng loạt
+GV làm mẫu lần 1:
+GV làm mẫu lần 2:
+ GV nêu điểm cơ bản, trọng
tâm để HS dễ nhớ -ĐH TL theo tổ
+ GV nêu những điểm sai
*Các hình thức tổ chức
thường mắc và cách khắc phục
tập luyện: +GV có thể yêu cầu 1-2 nhóm
+ Tổ chức tập luyện HS thực hiện
đồng loạt *Bố trí đội hình, vị trí tập luyện -ĐH TL cặp đội
+ Tổ chức tập luyện + GV quan sát, chỉ dẫn cho HS -HS luyện tập nội dung đã
theo tổ/nhóm thực hiện nhằm đáp ứng yêu cầu học theo yêu cầu của GV
+ Tổ chức tập cặp đôi cần đạt -Thực hiện thi đua giữa các
*Thi đua – trình diễn + GV quan sát sửa sai cho HS tổ
giữa các tổ +GV cho mỗi nhóm cử đại diện +HS quan sát bạn trình diễn
+ Các tổ quan sát và lên thi đua - trình diễn ,đưa ra nhận xét của cá nhân
có ý kiến + GV nhận xét đánh giá
GV
-GV bố trí đội hình-Giới thiệu -ĐHTC
tên trò chơi-Phố biến luật chơi -
HS chơi thử- tiến hành chơi (Có
đánh giá kết quả)
3. Trò chơi vận động:
GV lựa chọn trò chơi
phù hợp
III. Phần kết thúc 5’
-GV điều hành lớp thả lỏng cơ
1.Hồi tĩnh toàn thân
-GV nhận xét kết quả ý thức
-Thả lỏng cơ toàn thân
,thái độ học của HS 2.Nhận xét và hướng -GV hướng dẫn HS tập luyện ở -ĐH thả lỏng
nhà
dẫn tập luyện ở nhà
-Ưu điểm;hạn chế cần ’
khắc phục
-ĐH nhận xét kết thúc giờ
3.Xuống lớp học
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ)
..
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần: 5
Môn học: GDTC Số tiết:3
Tên bài học: Tiết : 9 BIẾN ĐỔI ĐỘI HÌNH TỪ MỘT HÀNG NGANG THÀNH HAI, BA
HÀNG NGANG VÀ NGƯỢC LẠI.
Thời gian thực hiện: ngày 10 tháng 10 năm 2022
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.Về phẩm chất:
- Biến đổi đội hình từ một hàng ngang thành hai, ba hàng ngang và ngược lại để thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2.Về năng lực chung:
2.1Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện biến đổi đội hình trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều
chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
- Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh biến đổi đội hình , trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
yêu cầu giờ học
Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo
khởi động. GV.
- Xoay các khớp cổ
tay, cổ chân, vai,
hông, gối,...
- Trò chơi “kẹp bóng - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
di chuyển”
2-3’
---------
---------
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức. 16-18’
- Biến đổi đội hình từ
một hàng ngang
thành ba hàng ngang Cho HS quan sát - Đội hình HS quan
và ngược lại. tranh sát tranh
GV làm mẫu động HS quan sát GV làm
tác kết hợp phân tích mẫu
kĩ thuật động tác.
Hô khẩu lệnh và thực
hiện động tác mẫu
Cho 1 nhóm 3HS lên
thực hiện cách biến HS tiếp tục quan sát
đổi đội hình.
GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên
dương
-Luyện tập
Tập đồng loạt
2 lần - GV hô - HS tập
- Đội hình tập luyện
theo GV.
đồng loạt.
- Gv quan sát, sửa
sai cho HS. Tập theo tổ nhóm
3 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ
các bạn luyện tập
theo khu vực.
- Tiếp tục quan sát,
Thi đua giữa các tổ nhắc nhở và sửa sai GV
cho HS
1 lần
- GV tổ chức cho HS
- Từng tổ lên thi đua
thi đua giữa các tổ.
- trình diễn
- GV và HS nhận xét
- Trò chơi “bịt mắt đánh giá tuyên
bắt dê” dương.
3-5’
- GV nêu tên trò - Chơi theo hướng
chơi, hướng dẫn cách dẫn
chơi, tổ chức chơi trò
chơi cho HS.
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
- Bài tập PT thể lực: người phạm luật
- Cho HS chạy nâng
2 lần cao đùi tại chỗ 20 lần HS thực hiện kết hợp
- Vận dụng: và di chuyển 15m đi lại hít thở
- Yêu cầu HS quan - HS trả lời
sát tranh trong sách
trả lời câu hỏi BT2
III.Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn
4- 5’ - GV hướng dẫn
thân.
- HS thực hiện thả
- Nhận xét kết quả, ý
- Nhận xét, đánh giá lỏng
thức, thái độ học của
chung của buổi học.
hs. - ĐH kết thúc
Hướng dẫn HS Tự
- VN ôn lại bài và
ôn ở nhà
chuẩn bị bài sau.
- Xuống lớp IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ)
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần: 5
Môn học: GDTC Số tiết:3
Tên bài học: Tiết : 10 : BIẾN ĐỔI ĐỘI HÌNH TỪ MỘT HÀNG NGANG THÀNH
HAI, BA HÀNG NGANG VÀ NGƯỢC LẠI.
Thời gian thực hiện: ngày 14 tháng 10 năm 2022
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.Về phẩm chất:
- Biến đổi đội hình từ một hàng ngang thành hai, ba hàng ngang và ngược lại để thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện
TDTT.
2.Về năng lực chung:
2.1Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện biến đổi đội hình trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết
điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
- Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh biến đổi đội hình , trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
yêu cầu giờ học
Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo
khởi động. GV.
- Xoay các khớp cổ
tay, cổ chân, vai,
hông, gối,...
- GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
- Trò chơi “nhảy ô
tiếp sức” 2-3’
16-18’
II. Phần cơ bản: GV nhắc lại tên
động tác kết hợp
- Kiến thức.
phân tích lại kĩ thuật
- Ôn biến đổi đội thực hiện động tác.
hình từ một hàng
Lưu ý một số sai sót
ngang thành hai, ba
thường mắc khi thực
hàng ngang và ngược HS chú ý lắng nghe
hiện động tác.
lại.
Cho 1 nhóm 3HS lên
thực hiện lại cách
biến đổi đội hình.
GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên HS tiếp tục quan sát
dương
- GV hô khẩu lệnh -
HS tập theo GV.
2 lần
-Luyện tập - Gv quan sát, sửa
sai cho HS. - Đội hình tập luyện
Tập đồng loạt đồng loạt.
- Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập
theo khu vực.
3 lần - Tiếp tục quan sát, ĐH tập luyện theo tổ
nhắc nhở và sửa sai
Tập theo tổ nhóm cho HS
- GV tổ chức cho HS
GV
thi đua giữa các tổ.
1 lần - GV và HS nhận xét
đánh giá tuyên - Từng tổ lên thi đua
Thi đua giữa các tổ dương. - trình diễn
- GV nêu tên trò
chơi, hướng dẫn cách 3-5’ chơi, tổ chức chơi trò
chơi cho HS.
- Chơi theo hướng
- Nhận xét tuyên dẫn
- Trò chơi “bịt mắt dương và sử phạt
bắt dê” người phạm luật
- Cho HS chạy đánh
gót hai bên 20 lần và
2 lần di chuyển 15m
HS thực hiện kết hợp
- Yêu cầu HS thực đi lại hít thở
- Bài tập PT thể lực: hiện BT3
- HS trả lời
- Vận dụng: - GV hướng dẫn
4- 5’ - Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của
hs. - HS thực hiện thả
III.Kết thúc
- VN ôn lại bài và lỏng
- Thả lỏng cơ toàn chuẩn bị bài sau. - ĐH kết thúc
thân.
- Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học.
Hướng dẫn HS Tự
ôn ở nhà
- Xuống lớp
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ)
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP:3
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:5
Môn học: GDTC Số tiết:3
Tên bài học: TIẾT: 9 CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
DÀN HÀNG VÀ DỒN HÀNG THEO KHỐI
Thời gian thực hiện: ngày 12 tháng 10 năm 2022
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.về phẩm chất: - Biết khẩu lệnh và thực hiện được động tác dàn hàng và dồn hàng theo khối. Hs biết
khẩu lệnh và cách thức thực hiện động tác để thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình
thành thói quen tập luyện TDTT.
2.Về năng lực:
2.1.Về năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện dàn hàng và dồn hàng theo
khối trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò
chơi.
2.2.Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận
động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận
kiến thức và tập luyện.
- Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác dàn hàng và dồn hàng theo khối, trang phục
thể thao, còi phục vụ trò chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Hoạt động mở đầu 6-10
1. Nhận lớp phút
1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp,
phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số,
- Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Gv.
Hs.
- Cô trò chúc nhau. GV
- Phổ biến nội dung, * * * * * * * *
nhiệm vụ và yêu cầu giờ * * * * * * *
học. * * * * * * *
* * * * * * *
2. Khởi động
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng - GV di chuyển và quan - Cán sự điều khiển lớp
quanh sân tập. 3-5 sát, chỉ dẫn cho HS thực khởi động .
- Xoay các khớp cổ tay, cổ phút 1- hiện.
chân, vai, hông, gối,.. 2L
3. Trò chơi.
- Trò chơi “Kết bạn”
-Gv tổ chức Hs chơi trò
chơi.
II. Hoạt động hình thành 1-2 - Hs chơi đúng luật, nhiệt
kiến thức. phút tình sôi nổi và đảm bảo an
* Dàn hàng và dồn hàng toàn.
theo khối.
- Dàn hàng theo khối
+ CB: Đội hình khối vuông 5-7
(khối chữ nhật). phú - Cho HS quan sát tranh
+ Khẩu lệnh: Bạn A làm - GV làm mẫu động tác
chuẩn, cự li và dãn cách một kết hợp phân tích kĩ - Hs lắng nghe, tiếp thu và
sải tay Dàn hàng! thuật động tác. ghi nhớ.
+ Động tác: - Hô nhịp và thực hiện - Tập luyện theo sự hướng
Bước 1: Bạn A làm chuẩn động tác mẫu, hướng dẫn của Gv.
hô “Có!” rồi giơ tay phải lên dẫn Hs thực hiện đt. GV
cao, sau đó buông tay - Gv quan sát, uốn nắm * * * * * * * *
xuống, tay trái dang ngang và sửa sai cho Hs. * * * * * * *
cùng các bạn dàn hàng, tiếp * * * * * * *
theo quay phải, tay phải * * * * * * *
dang ngang cùng các bạn
dàn hàng.
Bước 2: Sau khẩu lệnh
“Thôi!”, học sinh bỏ tay
xuống, đồng thời quay về
hướng chỉ huy và trở về tư
thế đứng nghiêm.
- Dồn hàng theo khối.
+ CB: Đội hình khối vuông
(khối chữ nhật) đã dàn hàng.
+ Khẩu lệnh: Bạn A làm
chuẩn, cự li và dãn cách một
cánh tay Dồn hàng!
+ Động tác:
Bước 1: Bạn A làm chuẩn
hô “Có!” rồi giơ tay phải lên
cao, sau đó buông tay xuống
cùng các bạn dồn hàng.
Bước 2: Sau khẩu lệnh
“Thôi!” học sinh bỏ tay
xuống, về tư thế đứng
nghiêm.
III. Hoạt động luyện tập.
1. Dàn hàng và dồn hàng 1-
theo khối. 2L
Tập đồng loạt - Gv hô nhịp 1 lần và
giao cán sự lớp hô.
10- - Hs tập theo Gv.
15 - Gv quan sát, sửa sai
phút cho Hs.
8-10
Tập theo tổ nhóm phút
2-4
phút - Yêu cầu Tổ trưởng
cho các bạn luyện tập
theo khu vực.
- Gv quan sát, uốn nắn,
sửa sai cho Hs.
Thi đua giữa các tổ
3-5
phút - GV tổ chức cho HS thi
đua giữa các tổ.
2.Trò chơi “Khối đoàn kết” -Tuyên dương tổ tập
đều, đúng nhất.
- GV nêu tên trò chơi,
1- phổ biến luật chơi, cách
2L chơi. * * * * * *
- Cùng hs nhắc lại luật * * * * * *
chơi và cách chơi. * * * * * *
IV. Vận dụng 1-3 - Cho Hs chơi thử. * * * * * *
- Thả lỏng cơ toàn thân. phút - Tổ chức cho Hs chơi. GV
- Củng cố hệ thống bài học - Hs tiến hành tập luyện
- Nhận xét và hướng dẫn tập theo sự hướng dẫn của Gv
luyện ở nhà. - GV hướng dẫn. và cán sự lớp.
- Gv cùng hs hệ thống
4-6 lại bài (đưa câu hỏi). - Hs thay phiên nhau hô
phút - Nhận xét kết quả, ý nhịp.
thức, thái độ học của * * * * *
Hs. * * *
- HD sử dụng SGK để * *
Hs ôn lại bài và chuẩn * * GV * *
bị bài sau. * *
* * * * * * * *
- Từng tổ lên thi đua -
trình diễn
- Hs nhắc lại luật chơi,
cách chơi.
- Hs tiến hành chơi trò
chơi dưới sự chỉ huy của
Gv.
- Chơi trò đúng luật, nhiệt
tình, sôi nổi và an toàn.
- HS thực hiện thả lỏng
- Hs cùng Gv hệ thống lại
bài (HS quan sát SGK
(tranh) trả lời)
GV
* * * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
- HS tập chung thực hiện
theo hướng dẫn của GV
và nhận hướng dẫn tập
luyện ở nhà.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY ( NẾU CÓ)
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP:3
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:5
Môn học: GDTC Số tiết:3
Tên bài học: TIẾT: 10 CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
DÀN HÀNG VÀ DỒN HÀNG THEO KHỐI
Thời gian thực hiện: ngày 13 tháng 10 năm 2022
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.về phẩm chất:
- Ôn dàn hàng và dồn hàng. Hs biết khẩu lệnh và cách thức thực hiện động tác để thực
hiện nhiệm vụ học tập.
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình
thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực:
2.1.Về năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện dàn hàng và dồn hàng theo
khối trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò
chơi.
2.2. Năng lực đặc thù
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận
động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận
kiến thức và tập luyện.
- Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác dàn hàng và dồn hàng theo khối, trang phục
thể thao, còi phục vụ trò chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Hoạt động mở đầu 6-10
1. Nhận lớp phút
1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp,
phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số,
- Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Gv.
Hs.
- Cô trò chúc nhau. GV
- Phổ biến nội dung, * * * * * * * *
nhiệm vụ và yêu cầu * * * * * * *
giờ học. * * * * * * *
* * * * * * *
2. Khởi động 1-
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng 2L - GV di chuyển và quan - Cán sự điều khiển lớp
quanh sân tập. 3-5 sát, chỉ dẫn cho HS thực khởi động .
- Xoay các khớp cổ tay, cổ phút hiện.
chân, vai, hông, gối,.
3. Trò chơi.
- Trò chơi “Nhóm ba, nhóm
bảy” -Gv tổ chức Hs chơi trò - Hs chơi đúng luật, nhiệt
chơi. tình sôi nổi và đảm bảo an
II. Hoạt động luyện tập. 1-2 toàn.
1. Dàn hàng và dồn hàng phút 1-
theo khối. 3L
Tập đồng loạt
18- - Gv hô nhịp 1 lần và
22 giao cán sự lớp hô.
phút - Hs tập theo Gv. * * * * * *
12- - Gv quan sát, sửa sai * * * * * *
15 cho Hs. * * * * * *
phút * * * * * *
GV
Tập theo tổ nhóm 2-4 - Hs tiến hành tập luyện
phút theo sự hướng dẫn của Gv
- Yêu cầu Tổ trưởng và cán sự lớp.
cho các bạn luyện tập
theo khu vực. - Hs thay phiên nhau hô
- Gv quan sát, uốn nắn, nhịp.
sửa sai cho Hs. * * * * *
* * *
* *
* * GV * *
Thi đua giữa các tổ 3-5 * *
phút * * *
- GV tổ chức cho HS thi * * * * *
đua giữa các tổ.
1- -Tuyên dương tổ tập - Từng tổ lên thi đua -
2.Trò chơi “Khối đoàn kết” 2L đều, đúng nhất. trình diễn
- GV nêu tên trò chơi,
phổ biến luật chơi, cách
chơi. - Hs nhắc lại luật chơi,
- Cùng hs nhắc lại luật cách chơi.
1-3 chơi và cách chơi. - Hs tiến hành chơi trò
phút - Cho Hs chơi thử. chơi dưới sự chỉ huy của
III. Vận dụng - Tổ chức cho Hs chơi. Gv.
- Thả lỏng cơ toàn thân. - Chơi trò đúng luật, nhiệt
- Củng cố hệ thống bài học tình, sôi nổi và an toàn.
- Nhận xét và hướng dẫn tập
luyện ở nhà. 4-6
phút - GV hướng dẫn.
- Gv cùng hs hệ thống - HS thực hiện thả lỏng
lại bài (đưa câu hỏi). - Hs cùng Gv hệ thống lại
- Nhận xét kết quả, ý bài (HS quan sát SGK
thức, thái độ học của (tranh) trả lời)
Hs. GV
- HD sử dụng SGK để * * * * * * * *
Hs ôn lại bài và chuẩn * * * * * * *
bị bài sau. * * * * * * *
* * * * * * * - HS tập chung thực hiện
theo hướng dẫn của GV
và nhận hướng dẫn tập
luyện ở nhà.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY( NẾU CÓ)
Trường TH Sơn Giang Kế Hoạch Bài Dạy Lớp: 5 Giáo
Viên: Đào Việt Phú Tuần: 5
Môn học: GDTC số tiết:3
Tên bài học: Tiết 9: : ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
TRÒ CHƠI: “NHẢY Ô TIẾP SỨC”
Thời gian thực hiện: ngày 11 tháng 10 năm 2022
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình
thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác “ tâp hợp hàng ngang, dóng
hàng điểm số , đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp” và quan sát
động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và
trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản thực hiện động tác “tâp hợp hàng ngang, dóng hàng điểm số , đi
đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp”
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập
luyện.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC
Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu
NỘI DUNG
TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS
*Đội hình nhận lớp
5-7’ -GV nhận lớp, phổ biến ngắn
gọn nội dung, yêu cầu giờ học.
I. Phần mở đầu -Kiểm tra sức khỏe của HS và
trang phục tập luyện -CS tập hợp lớp, báo
2Lx
1. Nhận lớp cáo sĩ số và tình hình
8 N -GV quan sát và chỉ dẫn cho Hs lớp cho GV
thực hiện -CS lớp điều khiển lớp
- Hoạt động của CS - GV có thể sử dụng âm nhạc để khởi động chung
tăng sự hứng thú cho HS
- Hoạt động của GV
2.Khởi động
-HS quan sát, lắng
-Xoay các khớp: cổ,cổ
-GV bố trí đội hình-Giới thiệu nghe GV hướng dẫn để
tay-chân,... tên trò chơi-Phố biến luật chơi - thực hiện đúng yêu cầu
tiến hành chơi của GV.
-Chơi trò chơi vận động:
25-
27’ -HS lắng nghe
II. Phần cơ bản 5-7’
1.Ôn: “Tập hợp hàng *GV nhắc lại “Tập hợp hàng
ngang, dóng hàng, điểm dọc, dóng hàng, điểm số, đi đều
vòng phải, vòng trái, đổi chân
số, đi đều vòng phải trái
khi đi đều sai nhịp”.
đổi chân khi đi đều sai +GV gọi 1 nhóm lên thực hiện -HS lắng nghe ,quan
nhịp” +GV nêu điểm cơ bản, trọng tâm sát
để HS dễ nhớ
+Tập hợp hàng ngang-
+GV nêu những điểm sai
dóng hàng thường mắc và cách khắc phục -ĐH TL đồng loạt
*Bố trí đội hình, vị trí tập luyện
+GV quan sát, chỉ dẫn cho HS
thực hiện nhằm đáp ứng yêu cầu
cần đạt
+Điểm số hàng ngang +GV quan sát sửa sai cho HS -ĐH TL theo tổ
+GV cho mỗi nhóm cử đại diện
lên thi đua - trình diễn +GV nhận xét đánh giá
-ĐH TL cặp đội
*Đi đều
-HS luyện tập nội dung
đã học theo yêu cầu
của GV
-Thực hiện thi đua
+Khẩu lệnh: giữa các tổ
+Thực hiện: +)HS quan sát bạn
*Động tác Nghiêm - trình diễn ,đưa ra nhận
Nghỉ xét của cá nhân
*Các hình thức tổ chức
tập luyện:
+ Tổ chức tập luyện
đồng loạt
+ Tổ chức tập luyện theo -GV bố trí đội hình-Giới thiệu
tổ/nhóm tên trò chơi-Phố biến luật chơi -
+ Tổ chức tập cặp đôi HS chơi thử- tiến hành chơi (Có
*ĐH trò chơi
*Thi đua – trình diễn đánh giá kết quả)
giữa các tổ
+ Các tổ quan sát và có
ý kiến
2. Trò chơi vận động:
a. Trò chơi: “Nhảy ô
tiếp sức”
III. Phần kết thúc 5’ -GV điều hành lớp thả lỏng cơ
1.Hồi tĩnh toàn thân
-GV nhận xét kết quả ý thức
-Thả lỏng cơ toàn thân ,thái độ học của HS
2.Nhận xét và hướng dẫn -GV hướng dẫn HS tập luyện ở
nhà -ĐH thả lỏng
tập luyện ở nhà
-Ưu điểm, hạn chế
’
3.Xuống lớp
-ĐH nhận xét kết thúc
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ)
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_5_nam_hoc_2022_2023_dao_viet_phu.docx