Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 8 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 8 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRường TH SƠN GIANG KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 1
GIÁO VIÊN: Đào Việt Phú Tuần 8
Môn học : GDTC Số tiết: 4
Tên bài học: Tiết 15 -KIỂM TRA: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Thời gian thực hiện: ngày 01 tháng 11 năm 2022
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
-Biết thực hiện vệ sinh sân tập, chuẩn bị dụng cụ tập luyện
-Biết quan sát tranh và động tác làm mẫu của GV để tập luyện
-Biết được cơ bản khẩu lệnh tập hàng ngang, hàng dọc, điểm số
-Biết và thực hiện cơ bản động tác tập hàng ngang, hàng dọc, điểm số
-Biết được cơ bản khẩu lệnh quay tại chổ
-Biết và thực hiện cơ bản động tác quay tại chổ
-Nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thế
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
1. Địa điểm: Sân trường TH Sơn Giang.
2. Phương tiện: GV và HS chuẩn bị trang phục thế thao, tranh ảnh minh họa, một số
dụng cụ cần thiết khác
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC
Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu
NỘI DUNG
TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS
*Đội hình nhận lớp
5-7’ - GV nhận lớp, phổ biến ngắn
I. Phần mở đầu gọn nội dung, yêu cầu giờkiểm
tra.
-Kiểm tra sức khỏe của HS và
1. Nhận lớp - CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ
2Lx trang phục tập luyện
số và tình hình lớp cho GV
8 N
- CS lớp điều khiển lớp khởi
- Hoạt động của CS -GV quan sát và chỉ dẫn cho Hs
động chung
thực hiện
ĐH KĐ:
- Hoạt động của GV - GV có thể sử dụng âm nhạc để
tăng sự hứng thú cho HS
2.Khởi động -HS tích cực, chủ động tham
-Xoay các khớp: cổ,cổ gia khởi động
-HS quan sát, lắng nghe GV
tay-chân,... hướng dẫn để thực hiện đúng
-Chơi trò chơi vận yêu cầu của GV.
động: -GV bố trí đội hình-Giới thiệu
tên trò chơi-Phố biến luật chơi -
tiến hành chơi
II. Phần cơ bản 25-
1.Kiểm tra: Đội hình 27’ *GV chia từng từng tổ kiểm tra -HS quan sát, lắng nghe để
đội ngũ các động tác ĐHĐN đã học ôn lại nội dung kiểm tra
+Nội dung tập hợp hàng ngang,
hàng dọc,điểm số, kiểm tra theo
tổ
+ Quay trái, quay phải, quay
sau , kiểm tra theo nhóm GV
+Những em nào thực hiện không
đúng hoặc nhiều sai sót ,xếp loại
CHT
+ GV cần hướng dẫn số HS CHT
này để tiếp tục tập luyện thêm ở -ĐH theo tổ
những giờ học sau
-ĐH cặp đội
GV
III. Phần kết thúc 5’ -GV điều hành lớp thả lỏng cơ
1.Hồi tĩnh toàn thân
-GV nhận xét kết quả kiểm tra
-Thả lỏng cơ toàn thân -GV hướng dẫn HS tập luyện ở
-ĐH thả lỏng
2.Nhận xét giờ kiểm tra nhà
-Ưu điểm;hạn chế cần
khắc phục
’
3.Xuống lớp -ĐH nhận xét kết thúc giờ
kiểm tra
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ)
..
TRường TH SƠN GIANG KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 1
GIÁO VIÊN: Đào Việt Phú Tuần 8
Môn học : GDTC Số tiết: 4
Tên bài học: Tiết 16 : -HỌC: ĐỘNG TÁC CÚI ĐẦU, NGỬA ĐẦU, TAY CHẾCH
TRƯỚC- SAU
-HỌC: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ
-TRÒ CHƠI:
Thời gian thực hiện: ngày 03
tháng 11 năm 2022
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.Về phẩm chất:
- Biết khẩu lệnh và thực hiện được động tác cúi đầu, ngữa đầu, tay chếch trước sau, động tác
vươn thở, để thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành
thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực chung:
2.1Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Biết quan sát tranh ảnh và động tác mẩu của gv, xem trước khẩu lệnh,
cách thực hiện động tác vươn thở trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an
toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều
chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến
thức và tập luyện.
- Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác cúi đầu, ngữa đầu, tay chếch trước sau, động tác vươn
thở, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC
Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu
NỘI DUNG
TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS
*Đội hình nhận lớp
I. Phần mở đầu 5-7’ - GV nhận lớp, phổ biến ngắn
gọn nội dung, yờu cầu giờ học.
1. Nhận lớp -Kiểm tra sức khỏe của HS và
trang phục tập luyện
- CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ
2Lx
số và tình hình lớp cho GV
- Hoạt động của CS 8 N -GV quan sát và chỉ dẫn cho Hs
- CS lớp điều khiển lớp khởi
thực hiện
động chung
- GV có thể sử dụng âm nhạc để
- Hoạt động của GV ĐH KĐ:
tăng sự hứng thú cho HS
2.Khởi động
-Xoay các khớp: cổ,cổ -HS tích cực, chủ động tham
gia khởi động
tay-chân,... -HS quan sát, lắng nghe GV
-Chơi trò chơi vận hướng dẫn để thực hiện đúng
động: -GV bố trí đội hình-Giới thiệu yêu cầu của GV.
tên trò chơi-Phố biến luật chơi -
tiến hành chơi
II. Phần cơ bản 25- *GV làm mẫu động tác và cho
1.Học: Động tác –Cúi 27’ HS xem tranh ảnh động tác
đầu , ngửa đầu, tay +GV chọn vị trí làm mẫu thích
chếch ra sau ,tay đưa hợp để giúp tất cả HS đều quan
ra trước sát được
+ GV gới thiệu các động tác ” -HS quan sát, lắng nghe để
Cúi đầu , ngửa đầu,nghiêng luyện tập
đầu sang trái-phải”và cho HS
tập làm quen nhịp đếm
+GV làm mẫu lần 1:
+GV làm mẫu lần 2:
GV + GV nêu điểm cơ bản, trọng
tâm để HS dễ nhớ
+ GV nêu những điểm sai
thường mắc và cách khắc phục
+GV có thể yêu cầu 1-2 nhóm
HS thực hiện -ĐH TL đồng loạt
*Bố trí đội hình, vị trí tập luyện
+ GV quan sát, chỉ dẫn cho HS
thực hiện nhằm đáp ứng yêu cầu
cần đạt
+ GV quan sát sửa sai cho HS
+GV cho mỗi nhóm cử đại diện
lên thi đua - trình diễn
+ GV nhận xét đánh giá
*GV làm mẫu động tác và cho
2.Học: Động tác -Vươn
HS xem tranh ảnh động tác -ĐH TL theo tổ
thở
+GV chọn vị trí làm mẫu thích
hợp để giúp tất cả HS đều quan
sát được
+ GV gới thiệu các động tác ”
-ĐH TL cặp đội
Vươn thở”và cho HS tập làm
quen nhịp đếm
+Tên động tác: +GV làm mẫu lần 1:
-HS luyện tập nội dung đã
+Thực hiện: +GV làm mẫu lần 2:
học theo yêu cầu của GV
+ GV nêu điểm cơ bản, trọng
-Thực hiện thi đua giữa các
*Các hình thức tổ chức tâm để HS dễ nhớ
tổ
tập luyện: + GV nêu những điểm sai
+HS quan sát bạn trình diễn
+ Tổ chức tập luyện thường mắc và cách khắc phục
,đưa ra nhận xét của cá nhân
đồng loạt +GV có thể yêu cầu 1-2 nhóm
+ Tổ chức tập luyện
HS thực hiện
theo tổ/nhóm
*Bố trí đội hình, vị trí tập luyện GV
+ Tổ chức tập cặp đôi + GV quan sát, chỉ dẫn cho HS
*Thi đua – trình diễn thực hiện nhằm đáp ứng yêu cầu
giữa các tổ cần đạt
+ Các tổ quan sát và + GV quan sát sửa sai cho HS
có ý kiến +GV cho mỗi nhóm cử đại diện
lên thi đua - trình diễn
+ GV nhận xét đánh giá -ĐHTC
3. Trò chơi vận động:
GV lựa chọn trò chơi -GV bố trí đội hình-Giới thiệu
phù hợp tên trò chơi-Phố biến luật chơi -
HS chơi thử- tiến hành chơi (Có
đánh giá kết quả)
III. Phần kết thúc 5’
-GV điều hành lớp thả lỏng cơ
1.Hồi tĩnh toàn thân
-GV nhận xét kết quả ý thức
-Thả lỏng cơ toàn thân
,thái độ học của HS
-ĐH thả lỏng 2.Nhận xét và hướng -GV hướng dẫn HS tập luyện ở
nhà
dẫn tập luyện ở nhà
-Ưu điểm;hạn chế cần ’
khắc phục -ĐH nhận xét kết thúc giờ
học
3.Xuống lớp
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ)
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần: 8
Môn học: GDTC Số tiết:3
Tên bài học: Tiết : 15 KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Thời gian thực hiện: ngày 31 tháng 10 năm 2022
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động và có trách nhiệm trong khi chơi trò
chơi.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự giác tích cực tập luyện và tham gia kiểm tra đánh giá tuyên
dương.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động
tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh, cách thực hiện các động tác biến đổi đội
hình một hàng dọc (hàng ngang) thành hai, ba hàng dọc (hàng ngang); từ hàng
dọc thành đội hình vòng tròn và ngược lại; động tác giậm chân tại chỗ, đứng lại.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi, bảng các tiêu
chí và các yêu cầu cần đạt nội dung bài tập đã học.
CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ
- Thực hiện tốt VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
- Biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
HOÀN - Thực hiện các động tác biến đổi đội hình và giậm chân tại chỗ - đứng lại
THÀNH đúng khẩu lệnh, đúng kĩ thuật, đều và đẹp
TỐT
- Tham gia tích cực các trò chơi vận động
- Hoàn thành tốt lượng vận động của bài tập
- Tích cực, trung thực trong tập luyện và hình thành thói quen tập luyện
TDTT
- Biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
- Bước đầu biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
- Thực hiện được các động tác biến đổi đội hình và giậm chân tại chỗ - đứng
HOÀN
lại
THÀNH
- Có tham gia các trò chơi vận động nhưng chưa tích cực
- Hoàn thành lượng vận động của bài tập
- Tích cực trong tập luyện và bước đầu hình thành thói quen tập luyện
TDTT
- Chưa biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
- Chưa biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
CHƯA
- Chưa thực hiện được các động tác biến đổi đội hình và giậm chân tại chỗ -
HOÀN
đứng lại
THÀNH
- Hạn chế tham gia các trò chơi vận động
- Chưa hoàn thành lượng vận động của bài tập
- Ý thức và tinh thần tập luyện chưa cao
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Quan sát, vấn đáp, nhận xét đánh giá cách thực
hiện các động tác ĐHĐN.
- Hình thức dạy học chính: Kiểm tra theo nhóm 3 đến 5 học sinh. IV. Tiến trình dạy học
LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học
sinh phổ biến nội
dung, yêu cầu giờ
học
- Cán sự tập trung
lớp, điểm số, báo cáo
sĩ số, tình hình lớp
cho GV.
Khởi động 2x8N
- Gv HD học sinh
- Xoay các khớp cổ khởi động.
tay, cổ chân, vai,
hông, gối,...
- Trò chơi “ bịt mắt - GV hướng dẫn
bắt dê” chơi
16-18’
II. Phần cơ bản:
Từng nhóm 3 đến 5
- Kiểm tra đánh giá 1 lần
các nội dung ĐHĐN học sinh thực hiện
đã học: các nội dung ĐHĐN
đã học
Biến đổi đội hình
một hàng dọc (hàng
ngang) thành hai, ba - HS nhận xét bạn
- Yêu cầu HS nhận
hàng dọc (hàng sau khi thực hiện các
xét bạn
ngang); từ hàng dọc nội dung ĐHĐN
thành đội hình vòng
tròn và ngược lại;
động tác giậm chân - GV nhận xét, đánh
tại chỗ, đứng lại. giá bổ xung, tuyên
dương.
- Trò chơi “nhóm ba
nhóm bảy”.
3-5’ - GV nêu tên trò
chơi, hướng dẫn
cách chơi.
- Cho HS chơi thử
và chơi chính thức.
- Nhận xét tuyên
III.Kết thúc 4- 5’ dương và sử phạt
người phạm luật
- Thả lỏng cơ toàn HS thực hiện thả lỏng
thân.
- GV hướng dẫn - ĐH kết thúc
- Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học. - Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của
Hướng dẫn HS Tự
hs.
ôn ở nhà
- VN ôn bài đã học và
- Xuống lớp
chuẩn bị bài sau.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ)
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần: 8
Môn học: GDTC Số tiết:3
Tên bài học: Tiết : 16 CHỦ ĐỀ 2 BÀI TẬP THỂ DỤC
- ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, ĐỘNG TÁC TAY.
Thời gian thực hiện: ngày 04 tháng 11 năm 2022
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác vươn thở; động tác tay
trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động
tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác vươn thở; động tác tay.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên
để tập luyện. Thực hiện được động tác vươn thở; động tác tay.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và
thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi
và cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
yêu cầu giờ học
Khởi động 2x8N
- Xoay các khớp cổ - GV HD học sinh - HS khởi động theo
tay, cổ chân, vai, khởi động. GV.
hông, gối,...
- Trò chơi “nhảy lò 2-3’
cò theo vòng ” - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
II. Phần cơ bản:
16-18’
- Kiến thức.
- Động tác vươn thở.
Cho HS quan sát - Đội hình HS quan
tranh sát tranh
- Động tác tay.
GV làm mẫu động HS quan sát GV làm
tác kết hợp phân tích mẫu
kĩ thuật động tác.
Hô khẩu lệnh và thực
hiện động tác mẫu
Cho 1,2 HS lên thực
hiện động tác vươn HS tiếp tục quan sát
thở và động tác tay.
GV cùng HS nhận
xét, đánh giá tuyên
dương
-Luyện tập
Tập đồng loạt 1 lần
- GV hô - HS tập - Đội hình tập luyện
theo GV. đồng loạt.
- Gv quan sát, sửa
sai cho HS. Tập theo tổ nhóm 2 lần ĐH tập luyện theo tổ
- Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập
theo khu vực.
GV
- Tiếp tục quan sát,
nhắc nhở và sửa sai
cho HS
Tập theo cặp đôi 3 lần
- Phân công tập theo
- HS vừa tập vừa
cặp đôi
giúp đỡ nhau sửa
Tập cá nhân 3 lần GV Sửa sai động tác sai
Thi đua giữa các tổ 1 lần - GV tổ chức cho HS
thi đua giữa các tổ.
- Từng tổ lên thi đua
- GV và HS nhận xét - trình diễn
đánh giá tuyên
- Trò chơi “chuyển dương.
hàng”. - Chơi theo hướng
3-5’ - GV nêu tên trò
dẫn
chơi, hướng dẫn cách
chơi, tổ chức chơi -- --------
thở và chơi chính -----------
thức cho HS.
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
người phạm luật
HS thực hiện kết hợp
- Cho HS bật cao tại
- Bài tập PT thể lực: 2 lần đi lại hít thở
chỗ hai tay chống
hông 10 lần
- Vận dụng: - Yêu cầu HS quan - HS trả lời
sát tranh trong sách
trả lời câu hỏi BT1?
III.Kết thúc 4- 5’
- Thả lỏng cơ toàn - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả
thân. lỏng
- Nhận xét kết quả, ý
- Nhận xét, đánh giá thức, thái độ học của - ĐH kết thúc
chung của buổi học. hs. Hướng dẫn HS Tự - VN ôn lại bài và
ôn ở nhà chuẩn bị bài sau.
- Xuống lớp
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ)
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 3
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần: 8
Môn học: GDTC Số tiết:3
Tên bài học: TIẾT: 15 CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
BÀI 4: ĐỘNG TÁC ĐI ĐỀU, ĐỨNG LẠI
Thời gian thực hiện: ngày 02 tháng 11 năm 2022
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.về phẩm chất:
- Ôn động tác đi đều, đứng lại. Hs biết khẩu lệnh và cách thức thực hiện động tác
để thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2.Về năng lực:
2.1.Về năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác đi đều, đứng
lại trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác
và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động
tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
- Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung
thực.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên chuẩn bị: Trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Hoạt động mở đầu 6-10
1. Nhận lớp phút
1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp,
phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số,
tình hình lớp học cho Gv.
- Hỏi về sức khỏe của
Hs. GV
- Cô trò chúc nhau. * * * * * * * *
- Phổ biến nội dung, * * * * * * *
nhiệm vụ và yêu cầu giờ * * * * * * *
học. * * * * * * *
2. Khởi động
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng - Cán sự điều khiển lớp
quanh sân tập. 3-5 1- - GV di chuyển và quan khởi động .
- Xoay các khớp cổ tay, cổ phút 2L sát, chỉ dẫn cho HS thực
chân, vai, hông, gối,... hiện.
3. Trò chơi.
- Trò chơi “Làm theo hiệu
lệnh” - Hs chơi đúng luật, nhiệt
-Gv tổ chức Hs chơi trò tình sôi nổi và đảm bảo an
II. Hoạt động luyện tập. 1-2 chơi. toàn.
1. Động tác đi đều, đứng phút
lại.
Tập đồng loạt
1-
18- 2L * * * * * *
22 - Gv hô nhịp 1 lần và * * * * * *
phút giao cán sự lớp hô. * * * * * *
12- - Hs tập theo Gv. * * * * * *
15 - Gv quan sát, sửa sai GV
phút cho Hs. - Hs tiến hành tập luyện
theo sự hướng dẫn của Gv
Tập theo tổ nhóm 2-4 và cán sự lớp.
phút
- Hs thay phiên nhau hô
- Yêu cầu Tổ trưởng nhịp.
cho các bạn luyện tập * * * * *
theo khu vực. * * *
- Gv quan sát, uốn nắn, * *
sửa sai cho Hs. * * GV * *
1- * *
3L * * *
Thi đua giữa các tổ 3-5 * * * * *
phút
- Từng tổ lên thi đua -
- GV tổ chức cho HS thi trình diễn
đua giữa các tổ.
2.Trò chơi “Đoàn tàu” -Tuyên dương tổ tập
đều, đúng nhất. 1- - GV nêu tên trò chơi, - Hs nhắc lại luật chơi,
2L phổ biến luật chơi, cách cách chơi.
chơi. - Hs tiến hành chơi trò
1-3 - Cùng hs nhắc lại luật chơi dưới sự chỉ huy của
phút chơi và cách chơi. Gv.
- Cho Hs chơi thử. - Chơi trò đúng luật, nhiệt
- Tổ chức cho Hs chơi. tình, sôi nổi và an toàn.
III. Vận dụng - HS thực hiện thả lỏng
- Thả lỏng cơ toàn thân. 4-6 - GV hướng dẫn. - Hs cùng Gv hệ thống lại
- Củng cố hệ thống bài học phút - Gv cùng hs hệ thống lại bài (HS quan sát SGK
- Nhận xét và hướng dẫn tập bài (đưa câu hỏi). (tranh) trả lời)
luyện ở nhà. - Nhận xét kết quả, ý GV
thức, thái độ học của Hs. * * * * * * * *
- HD sử dụng SGK để * * * * * * *
Hs ôn lại bài và chuẩn bị * * * * * * *
bài sau. * * * * * * *
- HS tập chung thực hiện
theo hướng dẫn của GV
và nhận hướng dẫn tập
luyện ở nhà.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY( NẾU CÓ)
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP:3
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần 8
Môn học: GDTC Số tiết 3
Tên bài học: TIẾT: 16 CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
KIỂM TRA: ĐỘNG TÁC ĐI ĐỀU, ĐỨNG LẠI.
Thời gian thực hiện: ngày 03 tháng 11 năm 2022
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.về phẩm chất:
Học sinh thực hiện nội dung đi đều, đứng lại. Để thực hiện nhiệm vụ học tập
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác với các bạn trong lớp.
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
2.Về năng lực:
2.1.Về năng lực chung:
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các nội dung ĐHĐN đã học để thực hiện
nhiệm vụ học tập.
2.2. Năng lực đặc thù
- Biết cách thức tiến hành kiểm tra các nội dung đội hình đội ngũ để chủ động
thực hiện hiệu quả theo yêu cầu.
Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Chủ động trong các giờ kiểm tra của các nội dung sau.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên chuẩn bị: Trang phục thể thao, còi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU.
LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Hoạt động mở đầu 6-10
1. Nhận lớp phút
1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp,
phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số,
- Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Gv.
Hs.
- Phổ biến nội dung, GV
nhiệm vụ và yêu cầu * * * * * * * *
giờ học. * * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
2. Khởi động - GV di chuyển và quan
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sát, chỉ dẫn cho HS - Cán sự điều khiển lớp
quanh sân tập. 3-5 1- thực hiện. khởi động .
- Xoay các khớp cổ tay, cổ phút 2L
chân, vai, hông, gối,...
3. Trò chơi. -Gv tổ chức Hs chơi trò
- Trò chơi “ Diệt các con vật chơi. - Hs chơi đúng luật, nhiệt
có hại” tình sôi nổi và đảm bảo an
1-2 toàn.
II. Hoạt động luyện tập phút
*Ôn nội dung ĐHĐN: - Các tổ thực hiện luyện
Đi đều, đứng lại. tập theo tổ dưới sự chỉ - Hs thay phiên nhau hô
huy của cán sự. nhịp.
18- * * * * *
22 * * *
phút * *
4-6 * * GV * *
phút * *
* * *
*Kiểm tra nội dung * * * * *
ĐHĐN:
- Đi đều, đứng lại. - Lần lượt từng tổ lên
- Kiểm tra theo tổ, Gv lựa thực hiện nội dung đi - HS chú ý thực hiện theo
chọn nội dung kiểm tra. 14- đều, đứng lại. khẩu lệnh.
16 - GV hô khẩu lệnh cho - Lần lượt các tổ lên kiểm
phút các tổ thực hiện. tra theo khẩu lệnh của
- Chú ý cách thực hiện GV. Các tổ còn lại quan
điểm số của hs. sát, nhận xét.
- Sau khi các tổ thực GV
hiện song các nội dung * * * * * * * *
Gv nhận xét chung
phần tập luyện của cả * * * * * * *
lớp. * * * * * * *
- Tuyên dương tổ có ý * * * * * * *
thức tập luyện tốt.
- HS thực hiện thả lỏng
- GV hướng dẫn. - Hs cùng Gv hệ thống lại
III. Vận dụng - Gv cùng hs hệ thống bài (Hs trả lời câu hỏi).
- Thả lỏng cơ toàn thân. lại bài (Gv nêu câu GV
- Củng cố hệ thống bài học hỏi). * * * * * * * *
- Nhận xét và hướng dẫn tập - Nhận xét kết quả, ý * * * * * * *
luyện ở nhà. thức, thái độ học của * * * * * * *
4-6 Hs. * * * * * * *
phút - HD sử dụng SGK để - HS tập chung thực hiện
Hs ôn lại bài và chuẩn theo hướng dẫn của GV
bị bài sau. và nhận hướng dẫn tập
luyện ở nhà.
MỨC ĐẠT CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ
- Thực hiện tốt VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
- Biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
- Thực hiện các động tác đi đều, đứng lại đúng khẩu lệnh, đúng
HOÀN THÀNH kĩ thuật, đều và đẹp
TÔT - Tham gia tích cực các trò chơi vận động
- Hoàn thành tốt lượng vận động của bài tập
- Tích cực, trung thực trong tập luyện và hình thành thói quen
tập luyện TDTT
- Biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
- Bước đầu biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
HOÀN THÀNH - Thực hiện được các động tác đi đều, đứng lại.
- Có tham gia các trò chơi vận động nhưng chưa tích cực
- Hoàn thành lượng vận động của bài tập - Tích cực trong tập luyện và bước đầu hình thành thói quen
tập luyện TDTT
- Chưa biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập
luyện
- Chưa biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
CHƯA HOÀN - Chưa thực hiện được các động tác đi đều, đứng lại.
THÀNH
- Hạn chế tham gia các trò chơi vận động
- Chưa hoàn thành lượng vận động của bài tập
- Ý thức và tinh thần tập luyện chưa cao
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY( NẾU CÓ)
Trường TH Sơn Giang Kế Hoạch Bài Dạy Lớp: 5
Giáo Viên: Đào Việt Phú Tuần: 8
Môn học: GDTC số tiết:3
Tên bài học: Tiết 15: : : ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Thời gian thực hiện: ngày 01 tháng 11 năm
2022
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác “Tập hợp hàng ngang,
dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái-đứng lại, đổi chân khi đi đều sái
nhịp” và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động
tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản thực hiện động tác “Tập hợp hàng ngang, do0ngs hàng,
điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái-đứng lại, đổi chân khi đi đều sái nhịp” Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên
để tập luyện.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC
Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu
NỘI DUNG
TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS
*Đội hình nhận lớp
5-7’ -GV nhận lớp, phổ biến ngắn
gọn nội dung, yêu cầu giờ học.
I. Phần mở đầu -Kiểm tra sức khỏe của HS và
trang phục tập luyện -CS tập hợp lớp, báo
2Lx
1. Nhận lớp cáo sĩ số và tình hình
8 N -GV quan sát và chỉ dẫn cho Hs lớp cho GV
thực hiện -CS lớp điều khiển lớp
- Hoạt động của CS - GV có thể sử dụng âm nhạc để khởi động chung
tăng sự hứng thú cho HS
- Hoạt động của GV
2.Khởi động
-HS quan sát, lắng
-Xoay các khớp: cổ,cổ
-GV bố trí đội hình-Giới thiệu nghe GV hướng dẫn để
tay-chân,... tên trò chơi-Phố biến luật chơi - thực hiện đúng yêu cầu
tiến hành chơi của GV.
-Chơi trò chơi vận động:
25-
II. Phần cơ bản
27’ -HS lắng nghe
1.Kiểm tra: “Tập hợp 5-7’
hàng ngang dóng hàng,
*GV phố biến nội dung kiểm tra
điểm số, quay phải, “Tập hợp hàng ngang dóng
quay trái đi đều (thẳng hàng, điểm số, quay phải,
hướng vòng phải, vòng quay trái đi đều (thẳng hướng -HS lắng nghe ,quan
sát
trái) đứng lại” vòng phải, vòng trái) đứng
-Tập hợp hàng ngang lại”
-ĐH TL đồng loạt
*Bố trí đội hình, vị trí tập luyện
-Điểm số hàng ngang +Phân chia theo tổ (nhóm)
+GV quan sát sửa sai cho HS -ĐH TL theo tổ
*Kiểm tra theo tổ hoặc nhóm tùy
thuộc vào nội dung
*Cách đánh giá:
-Hoàn thành tốt:T
-Hoàn thành:H
-Dàn hàng -Chưa hoàn thành:C
-ĐH TL cặp đội
-HS luyện tập nội dung
-Dồn hàng đã học theo yêu cầu
của GV
-Thực hiện thi đua
giữa các tổ
+)HS quan sát bạn
+Quay phải trình diễn ,đưa ra nhận
xét của cá nhân
+Quay trái
*ĐH trò chơi
-GV bố trí đội hình-Giới thiệu
tên trò chơi-Phố biến luật chơi -
HS chơi thử- tiến hành chơi (Có
đánh giá kết quả)
+Quay sau
*Đi đều +Khẩu lệnh:
+Thực hiện:
*Động tác Nghiêm -
Nghỉ
*Các hình thức tổ chức
tập luyện:
+ Tổ chức tập luyện
đồng loạt
+ Tổ chức tập luyện theo
tổ/nhóm
+ Tổ chức tập cặp đôi
*Thi đua – trình diễn
giữa các tổ
+ Các tổ quan sát và có
ý kiến
III. Phần kết thúc 5’ -GV điều hành lớp thả lỏng cơ
1.Hồi tĩnh toàn thân
-GV nhận xét kết quả ý thức
-Thả lỏng cơ toàn thân ,thái độ học của HS
2.Nhận xét và hướng dẫn -GV hướng dẫn HS tập luyện ở
nhà -ĐH thả lỏng
tập luyện ở nhà
-Ưu điểm, hạn chế
’
3.Xuống lớp
-ĐH nhận xét kết thúc
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ)
Trường TH Sơn Giang Kế Hoạch Bài Dạy Lớp: 5
Giáo Viên: Đào Việt Phú Tuần: 8
Môn học: GDTC số tiết:3
Tên bài học: Tiết 16: : - BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
-ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ VÀ TAY
-TRÒ CHƠI: “TRAO TÍN GẬY
Thời gian thực hiện: ngày 01 tháng 11 năm 2022
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_8_nam_hoc_2022_2023_dao_viet_phu.docx