Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 9 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 9 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Trường TH Sơn Giang Kế Hoạch Bài Dạy Lớp: 1 
 Giáo Viên: Đào Việt Phú Tuần: 9
 Môn học: GDTC số tiết:4 
Tên bài học: Tiết 17 - ÔN: ĐỘNG TÁC CÚI ĐẦU, NGỬA ĐẦU, TAY CHẾCH 
TRƯỚC- SAU
 -ÔN: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ
 -TRÒ CHƠI: 
 Thời gian thực hiện: ngày 08 tháng 11 năm 2022
 I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1.Về phẩm chất: 
 - Biết khẩu lệnh và thực hiện được động tác cúi đầu, ngữa đầu, tay chếch trước sau, động tác 
vươn thở, để thực hiện nhiệm vụ học tập.
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành 
thói quen tập luyện TDTT.
 2.Về năng lực chung:
 2.1Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Biết quan sát tranh ảnh và động tác mẩu của gv, xem trước khẩu lệnh, 
cách thực hiện động tác vươn thở trong sách giáo khoa. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
 2.2Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an 
toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều 
chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến 
thức và tập luyện.
- Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
- Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác cúi đầu, ngữa đầu, tay chếch trước sau, động tác vươn 
thở, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC
 Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu
 NỘI DUNG
 TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 *Đội hình nhận lớp
 I. Phần mở đầu 5-7’ - GV nhận lớp, phổ 
 biến ngắn gọn nội 
 1. Nhận lớp dung, yờu cầu giờ 
 học. 
 - CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ số và tình 
 2Lx -Kiểm tra sức khỏe 
 hình lớp cho GV 
 - Hoạt động của CS 8 N của HS và trang phục 
 - CS lớp điều khiển lớp khởi động 
 tập luyện
 chung 
 - Hoạt động của GV ĐH KĐ: 
 -GV quan sát và chỉ       
 dẫn cho Hs thực hiện      
 2.Khởi động - GV có thể sử dụng       
 -Xoay các khớp: cổ,cổ âm nhạc để tăng sự -HS tích cực, chủ động tham gia khởi 
 hứng thú cho HS động
 tay-chân,... -HS quan sát, lắng nghe GV hướng dẫn 
 để thực hiện đúng yêu cầu của GV. -Chơi trò chơi vận -GV bố trí đội hình-
động: Giới thiệu tên trò 
 chơi-Phố biến luật 
 chơi - tiến hành chơi 
 25- *-GV nhắc lại cách -HS quan sát, lắng nghe để luyện tập
 27’ thực hiện động tác            
II. Phần cơ bản “Cúi đầu , ngửa            
1.Ôn: Động tác –Cúi đầu,nghiêng đầu   
đầu , ngửa đầu, tay sang trái-phải” 
chếch ra sau ,tay đưa +GV gọi 1 nhóm lên GV
ra trước thực hiện
 +GV nêu điểm cơ -ĐH TL đồng loạt
      
 bản, trọng tâm để HS 
 dễ nhớ
 +GV nêu những      
 điểm sai thường mắc -ĐH TL theo tổ 
 và cách khắc phục  
  
 -ĐH TL cặp đội
 *-GV nhắc lại cách -HS luyện tập nội dung đã học theo yêu 
2.Ôn: Động tác -Vươn thực hiện động tác cầu của GV 
thở “Vươn thở” -Thực hiện thi đua giữa các tổ 
 +GV gọi 1 nhóm lên +HS quan sát bạn trình diễn ,đưa ra nhận 
 thực hiện xét của cá nhân
 +GV nêu điểm cơ 
 bản, trọng tâm để HS        
 dễ nhớ GV 
 +Tên động tác: +GV nêu những        
 +Thực hiện: điểm sai thường mắc 
 và cách khắc phục
*Các hình thức tổ chức *Bố trí đội hình, vị 
tập luyện: trí tập luyện
+ Tổ chức tập luyện + GV quan sát, chỉ 
đồng loạt dẫn cho HS thực hiện 
+ Tổ chức tập luyện nhằm đáp ứng yêu -ĐHTC
theo tổ/nhóm cầu cần đạt
+ Tổ chức tập cặp đôi +GV quan sát sửa sai 
*Thi đua – trình diễn cho HS
giữa các tổ +GV cho mỗi nhóm 
 + Các tổ quan sát và cử đại diện lên thi 
có ý kiến đua - trình diễn
3. Trò chơi vận động: + GV nhận xét đánh 
GV lựa chọn trò chơi giá
phù hợp -GV bố trí đội hình-
 Giới thiệu tên trò 
 chơi-Phố biến luật 
 chơi - HS chơi thử- 
 tiến hành chơi (Có 
 đánh giá kết quả)
 III. Phần kết thúc 
 5’ -GV điều hành lớp 
 1.Hồi tĩnh
 thả lỏng cơ toàn thân       
 -Thả lỏng cơ toàn thân -GV nhận xét kết quả      
       
 ý thức ,thái độ học 
 2.Nhận xét và hướng -ĐH thả lỏng
 của HS
 dẫn tập luyện ở nhà -GV hướng dẫn HS 
 tập luyện ở nhà
 -Ưu điểm;hạn chế cần 
 khắc phục ’
 -ĐH nhận xét kết thúc giờ học
 3.Xuống lớp
 IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ)
 Trường TH Sơn Giang Kế Hoạch Bài Dạy Lớp: 1 
 Giáo Viên: Đào Việt Phú Tuần: 9
 Môn học: GDTC số tiết:4 
 Tên bài học: 
Tên bài học: Tiết 18 - - ÔN: ĐỘNG TÁC CÚI ĐẦU, NGỬA ĐẦU, TAY CHẾCH 
TRƯỚC- SAU
 - ÔN: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ
 - TRÒ CHƠI: 
 Thời gian thực hiện: ngày 10 tháng 11 năm 2022
 I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1.Về phẩm chất: 
 - Biết khẩu lệnh và thực hiện được động tác cúi đầu, ngữa đầu, tay chếch trước sau, động tác 
vươn thở, để thực hiện nhiệm vụ học tập.
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành 
thói quen tập luyện TDTT.
 2.Về năng lực chung:
 2.1Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Biết quan sát tranh ảnh và động tác mẩu của gv, xem trước khẩu lệnh, 
cách thực hiện động tác vươn thở trong sách giáo khoa. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
 2.2Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an 
toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều 
chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến 
thức và tập luyện.
- Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
- Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác cúi đầu, ngữa đầu, tay chếch trước sau, động tác vươn 
thở, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC
 Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu
 NỘI DUNG Hoạt động của Hoạt động của HS
 TG SL
 GV
 *Đội hình nhận lớp
 5-7’ - GV nhận lớp, phổ 
 I. Phần mở đầu biến ngắn gọn nội 
 dung, yờu cầu giờ 
 học. 
 1. Nhận lớp - CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ số và tình 
 2Lx -Kiểm tra sức khỏe 
 hình lớp cho GV 
 8 N của HS và trang 
 - CS lớp điều khiển lớp khởi động chung 
 - Hoạt động của CS phục tập luyện
 ĐH KĐ: 
       
 - Hoạt động của GV -GV quan sát và chỉ      
 dẫn cho Hs thực       
 hiện -HS tích cực, chủ động tham gia khởi 
 2.Khởi động - GV có thể sử dụng động
 -Xoay các khớp: cổ,cổ âm nhạc để tăng sự -HS quan sát, lắng nghe GV hướng dẫn để 
 hứng thú cho HS thực hiện đúng yêu cầu của GV.
 tay-chân,...
 -Chơi trò chơi vận -GV bố trí đội hình-
 động: Giới thiệu tên trò 
 chơi-Phố biến luật 
 chơi - tiến hành 
 chơi 
 25- *-GV nhắc lại cách -HS quan sát, lắng nghe để luyện tập
 27’ thực hiện động tác            
 II. Phần cơ bản “Cúi đầu , ngửa            
 1.Ôn: Động tác –Cúi đầu,nghiêng đầu   
 đầu , ngửa đầu, tay sang trái-phải” 
 chếch ra sau ,tay đưa +GV gọi 1 nhóm GV
 ra trước lên thực hiện
 +GV nêu điểm cơ -ĐH TL đồng loạt
      
 bản, trọng tâm để 
 HS dễ nhớ
 +GV nêu những      
 điểm sai thường -ĐH TL theo tổ 
 mắc và cách khắc  
 phục 
 *-GV nhắc lại cách  
 2.Ôn: Động tác -Vươn thực hiện động tác -ĐH TL cặp đội
 “Vươn thở” -HS luyện tập nội dung đã học theo yêu 
 cầu của GV thở +GV gọi 1 nhóm -Thực hiện thi đua giữa các tổ 
 lên thực hiện +HS quan sát bạn trình diễn ,đưa ra nhận 
 +GV nêu điểm cơ xét của cá nhân
 bản, trọng tâm để 
 HS dễ nhớ        
 +GV nêu những GV 
        
 +Tên động tác: điểm sai thường 
 +Thực hiện: mắc và cách khắc 
 phục
 *Các hình thức tổ chức *Bố trí đội hình, vị 
 tập luyện: trí tập luyện
 + Tổ chức tập luyện + GV quan sát, chỉ 
 dẫn cho HS thực 
 đồng loạt -ĐHTC
 + Tổ chức tập luyện hiện nhằm đáp ứng 
 theo tổ/nhóm yêu cầu cần đạt
 + Tổ chức tập cặp đôi +GV quan sát sửa 
 *Thi đua – trình diễn sai cho HS
 giữa các tổ +GV cho mỗi nhóm 
 + Các tổ quan sát và cử đại diện lên thi 
 có ý kiến đua - trình diễn
 3. Trò chơi vận động: + GV nhận xét đánh 
 GV lựa chọn trò chơi giá
 phù hợp -GV bố trí đội hình-
 Giới thiệu tên trò 
 chơi-Phố biến luật 
 chơi - HS chơi thử- 
 tiến hành chơi (Có 
 đánh giá kết quả)
 III. Phần kết thúc 
 5’ -GV điều hành lớp 
 1.Hồi tĩnh
 thả lỏng cơ toàn       
 -Thả lỏng cơ toàn thân thân      
       
 -GV nhận xét kết 
 2.Nhận xét và hướng -ĐH thả lỏng
 quả ý thức ,thái độ 
 dẫn tập luyện ở nhà học của HS
 -GV hướng dẫn HS 
 -Ưu điểm;hạn chế cần 
 tập luyện ở nhà
 khắc phục ’
 -ĐH nhận xét kết thúc giờ học
 3.Xuống lớp
 IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ)
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần: 9 
Môn học: GDTC Số tiết:3 
Tên bài học: Tiết : 17 CHỦ ĐỀ 2 BÀI TẬP THỂ DỤC - ÔN: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, ĐỘNG TÁC TAY. 
 HỌC : ĐỘNG TÁC CHÂN
 Thời gian thực hiện: ngày 07 tháng 11 năm 2022 
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi 
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác chân trong sách giáo 
khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động 
tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác chân và động tác lườn của bài 
thể dục.
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và 
thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi 
và cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học sinh 
 
 phổ biến nội dung, 
 yêu cầu giờ học 
Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo 
 khởi động. GV.
- Xoay các khớp cổ 
tay, cổ chân, vai, 
hông, gối,... 
 - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
- Trò chơi “nhảy 2-3’
dây”
   
 
II. Phần cơ bản: 16-18’
- Kiến thức.
 - GV quan sát nhắc - Cán sự hô nhịp 
- Ôn động tác vươn 2 lần nhở, sửa sai cho HS
thở và động tác tay. 
 
 
 - Cho HS quan sát 
- Động tác chân. tranh - Đội hình HS quan 
 sát tranh
 - GV làm mẫu động 
   
 tác kết hợp phân tích 
     
 kĩ thuật động tác.     
   
     
 - Hô khẩu lệnh và - HS quan sát GV   
    
 thực hiện động tác làm mẫu      
  
 mẫu    
        
    
 - Cho 1 HS lên thực    
 - HS tiếp tục quan sát     
 hiện động tác chân.     
    
    
   
    
      
    
   
       
  
     
      
   
       
  
    
    
  
    
     
   
      
    
   
         
   
    
      
   
   
    
    
     
   
   - GV cùng HS nhận 
 xét, đánh giá tuyên 
-Luyện tập dương - Đội hình tập luyện 
 đồng loạt. 
Tập đồng loạt 2 lần 
 
 - GV hô - HS tập 
 theo GV.
 ĐH tập luyện theo tổ
 - Gv quan sát, sửa  
 sai cho HS.
Tập theo tổ nhóm 2 lần   
  GV 
 - Y,c Tổ trưởng cho 
 các bạn luyện tập 
 theo khu vực.
 - Tiếp tục quan sát, - HS vừa tập vừa 
 nhắc nhở và sửa sai giúp đỡ nhau sửa 
Tập theo cặp đôi 3 lần cho HS động tác sai
 - Phân công tập theo 
 cặp đôi
Tập cá nhân 3 lần - Từng tổ lên thi đua 
 GV Sửa sai
Thi đua giữa các tổ 1 lần - trình diễn 
 - GV tổ chức cho HS 
 thi đua giữa các tổ.
 - Chơi theo hướng 
 - GV và HS nhận xét dẫn
- Trò chơi “kẹp bóng 3-5’ đánh giá tuyên 
di chuyển” dương. dẫn
 - GV nêu tên trò   -- ------
 chơi, hướng dẫn cách   -----------
 chơi, tổ chức chơi 
 thở và chơi chính 
 thức cho HS. 
 - Nhận xét tuyên 
 dương và sử phạt 
 người phạm luật
 HS thực hiện kết hợp 
- Bài tập PT thể lực: 2 lần
 - Cho HS bật cao tại đi lại hít thở
 chỗ hai tay chống 
 hông 10 lần
- Vận dụng: 4- 5’ - Yêu cầu HS quan - HS trả lời
 sát tranh trong sách 
 III.Kết thúc trả lời câu hỏi BT1?
 - Thả lỏng cơ toàn 
 thân. 
 - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả 
 - Nhận xét, đánh giá lỏng
 chung của buổi học. - Nhận xét kết quả, ý 
 thức, thái độ học của - ĐH kết thúc
 Hướng dẫn HS Tự 
 hs. 
 ôn ở nhà 
 - VN ôn lại bài và 
 - Xuống lớp chuẩn bị bài sau. 
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ) 
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần: 9 
Môn học: GDTC Số tiết:3 
Tên bài học: Tiết : 18 CHỦ ĐỀ 2 BÀI TẬP THỂ DỤC 
 ÔN: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, ĐỘNG TÁC TAY, ĐỘNG TÁC CHÂN 
 HỌC : ĐỘNG TÁC LƯỜN
 Thời gian thực hiện: ngày 11 tháng 11 năm 2022 
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi 
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác chân và động tác lườn 
trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động 
tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác chân và động tác lườn của bài 
thể dục.
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và 
thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi 
và cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học sinh 
 
 phổ biến nội dung, 
 yêu cầu giờ học 
Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo 
 khởi động. GV.
- Xoay các khớp cổ 
tay, cổ chân, vai, 
hông, gối,... 
 - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
- Trò chơi “nhảy lò 
cò theo vòng” 2-3’
 
 
 
   
   
    
   
     
   
    
      
     
        
    
        
     
     
    
    
   
    
      
    
   
       
  
     
      
   
       
  
    
    
  
    
     
   
      
    
   
         
   
    
      
   
   
    
    
     
   
   16-18’
II. Phần cơ bản: 2 lần - GV quan sát nhắc - Cán sự hô nhịp 
 nhở, sửa sai cho HS
 
- Kiến thức. 
- Ôn động tác vươn 
 - Cho HS quan sát 
thở, động tác tay và - Đội hình HS quan 
 tranh
động tác chân. sát tranh
- Động tác lườn. - GV làm mẫu động 
 tác kết hợp phân tích 
 kĩ thuật động tác. 
 - Hô khẩu lệnh và - HS quan sát GV 
 thực hiện động tác làm mẫu
 mẫu
 - Cho 1 HS lên thực 
 hiện động tác lườn. - HS tiếp tục quan sát
 - GV cùng HS nhận 
 xét, đánh giá tuyên 
 dương
 - GV hô - HS tập 
 2 lần 
 theo GV. - Đội hình tập luyện 
 đồng loạt. 
-Luyện tập - Gv quan sát, sửa 
 sai cho HS. 
Tập đồng loạt 
 ĐH tập luyện theo tổ
 2 lần - Y,c Tổ trưởng cho 
  
 các bạn luyện tập 
 theo khu vực.   
Tập theo tổ nhóm - Tiếp tục quan sát,  GV 
 nhắc nhở và sửa sai 
 cho HS
 - Phân công tập theo 
 3 lần cặp đôi Tập theo cặp đôi 3 lần GV Sửa sai - HS vừa tập vừa 
 giúp đỡ nhau sửa 
 1 lần - GV tổ chức cho HS động tác sai
 thi đua giữa các tổ.
Tập cá nhân - Từng tổ lên thi đua 
 - GV và HS nhận xét - trình diễn 
Thi đua giữa các tổ đánh giá tuyên 
 dương.
 3-5’ - GV nêu tên trò 
 chơi, hướng dẫn cách 
 chơi, tổ chức chơi - Chơi theo hướng 
 dẫn
- Trò chơi “kẹp bóng thở và chơi chính 
di chuyển”. thức cho HS.   -- ------
   -----------
 - Nhận xét tuyên 
 dương và sử phạt 
 người phạm luật
 - Cho HS chạy nhanh 
 20m xuất phát cao
 2 lần
 - Yêu cầu HS quan 
 HS thực hiện kết hợp 
 sát tranh trong sách 
 đi lại hít thở
 trả lời câu hỏi BT2.
- Bài tập PT thể lực:
 ? khi nào chúng ta 
 tập động tác lườn? - HS trả lời
- Vận dụng: 
 4- 5’ - GV hướng dẫn
 - Nhận xét kết quả, ý 
III.Kết thúc thức, thái độ học của 
 hs. - HS thực hiện thả 
- Thả lỏng cơ toàn lỏng
thân. - VN ôn lại bài và 
 chuẩn bị bài sau. - ĐH kết thúc
- Nhận xét, đánh giá 
 
chung của buổi học. 
 Hướng dẫn HS Tự 
ôn ở nhà
- Xuống lớp IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ) 
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP:3
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần 9
Môn học: GDTC Số tiết:3 
Tên bài học: TIẾT: 17 CHỦ ĐỀ 2: BÀI TẬP THỂ DỤC
 BÀI 1: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ VÀ ĐỘNG TÁC TAY
 Thời gian thực hiện: ngày 09 tháng 11 năm 2022 
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.về phẩm chất:
- Học động tác vươn thở và tay. Bước đầu biết hô nhịp và cách thức thực hiện 
động tác. Tự sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện, để thực hiện 
nhiệm vụ học tập.
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi 
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2.Về năng lực:
2.1.Về năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác vươn thở và 
tay trong sách giáo khoa. 
- Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác 
và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin 
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động 
tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
- Tích cực, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
- Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác vươn thở và tay, trang phục thể thao, 
còi phục vụ trò chơi. 
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Hoạt động mở đầu 6-10 
1. Nhận lớp phút
 1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp, 
 phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số, 
 - Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Gv.
 Hs. 
 - Cô trò chúc nhau. GV
 * * * * * * * *
   
   
   
   
     
   
     
     
     
        
    
       
       
     
    
    
    
     
      
     
    
       
  
       
      
   
     
  
   
    
  
    
     
   
      
    
   
         
   
    
      
   
   
    
    
     
   
   - Phổ biến nội dung, * * * * * * *
 nhiệm vụ và yêu cầu giờ * * * * * * * 
 học. * * * * * * *
2. Khởi động
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng - Cán sự điều khiển lớp 
quanh sân tập. 3-5 1- - GV di chuyển và quan khởi động .
- Xoay các khớp cổ tay, cổ phút 2L sát, chỉ dẫn cho HS thực 
chân, vai, hông, gối,... hiện.
3. Trò chơi.
- Trò chơi “Mèo đuổi 
chuột” - Hs chơi đúng luật, nhiệt 
 -Gv tổ chức Hs chơi trò tình sôi nổi và đảm bảo an 
 1-2 chơi. toàn.
 phút
II. Hoạt động hình thành 
kiến thức.
* Động tác vươn thở.
+ TTCB: Đứng nghiêm
+ Nhịp 1: Từ từ hít vào, 
đồng thời ước chân trái lên 5-7 - Hs lắng nghe, tiếp thu và 
trước; hai tay đưa lên cao phú 1- - Cho HS quan sát tranh ghi nhớ.
chếch chữ V, lòng bàn tay 3L - GV làm mẫu động tác - Tập luyện theo sự hướng 
hướng vào nhau; mắt nhìn kết hợp phân tích kĩ dẫn của Gv.
theo tay. thuật động tác. GV
+ Nhịp 2: Từ từ thở ra, đồng - Hô nhịp và thực hiện * * * * * * * *
thời thu chân trái về tư thế động tác mẫu, hướng * * * * * * *
hai chân rộng bằng vai, hai dẫn Hs thực hiện đt. * * * * * * * 
tay đan chéo phía trước, cúi - Gv quan sát, uốn nắm * * * * * * *
đầu. và sửa sai cho Hs.
+ Nhịp 3: Từ từ hít vào, 
đồng thời ước chân phải lên 
trước; hai tay đưa lên cao 
chếch chữ V, lòng bàn tay 
hướng vào nhau; mắt nhìn 
theo tay.
+ Nhịp 4: Về TTCB thở ra.
+ Nhịp 5, 6, 7,8 như nhịp 1, 
2, 3, 4.
* Động tác tay.
+ TTCB: Đứng nghiêm + Nhịp 1: Chân trái bước 
sang ngang rộng bằng vai; 
hai tay đưa ra trước, long 
bàn tay úp.
+ Nhịp 2: Hai tay dang 
ngang, long bàn tay úp.
+ Nhịp 3: Hai bàn tay vỗ vào 
nhau trước ngực.
+ Nhịp 4: Về TTCB.
+ Nhịp 5, 6, 7,8 như nhịp 1, 
2, 3, 4 nhưng đổi bên.
III. Hoạt động luyện tập.
1. Động tác vươn thở và 
tay.
Tập đồng loạt 1-
 3L - Gv hô nhịp 1 lần và 
 10- giao cán sự lớp hô.
 15 - Hs tập theo Gv.
 phút - Gv quan sát, sửa sai 
 8-10 cho Hs.
 phút
 2-4 
Tập theo tổ nhóm phút
 - Yêu cầu Tổ trưởng 
 cho các bạn luyện tập 
 theo khu vực.
 - Gv quan sát, uốn nắn, 
 sửa sai cho Hs. * * * * * *
 * * * * * *
 1- * * * * * *
 3L * * * * * *
 3-5 GV
Thi đua giữa các tổ phút - Hs tiến hành tập luyện 
 - GV tổ chức cho HS thi theo sự hướng dẫn của Gv 
 đua giữa các tổ. và cán sự lớp.
 -Tuyên dương tổ tập 
 đều, đúng nhất. - Hs thay phiên nhau hô 
2.Trò chơi “Ai làm đúng nhịp.
nhất” - GV nêu tên trò chơi, * * * * *
 phổ biến luật chơi, cách * * *
 chơi. * *
 - Cùng hs nhắc lại luật * * GV * * 
 chơi và cách chơi. * * 1-3 - Cho Hs chơi thử. * * * 
 phút 1- - Tổ chức cho Hs chơi. * * * * * 
 2L
 - Từng tổ lên thi đua - 
 trình diễn 
 - GV hướng dẫn.
 4-6 - Gv cùng hs hệ thống 
 phút lại bài (đưa câu hỏi).
 IV. Vận dụng - Nhận xét kết quả, ý - Hs nhắc lại luật chơi, 
 - Thả lỏng cơ toàn thân. thức, thái độ học của cách chơi.
 - Củng cố hệ thống bài học Hs. - Hs tiến hành chơi trò 
 - Nhận xét và hướng dẫn tập - HD sử dụng SGK để chơi dưới sự chỉ huy của 
 luyện ở nhà. Hs ôn lại bài và chuẩn bị Gv.
 bài sau. - Chơi trò đúng luật, nhiệt 
 tình, sôi nổi và an toàn.
 - HS thực hiện thả lỏng
 - Hs cùng Gv hệ thống lại 
 bài (HS quan sát SGK 
 (tranh) trả lời)
 GV
 * * * * * * * *
 * * * * * * *
 * * * * * * * 
 * * * * * * *
 - HS tập chung thực hiện 
 theo hướng dẫn của GV 
 và nhận hướng dẫn tập 
 luyện ở nhà.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY( NẾU CÓ)
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP:3
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần 9
Môn học: GDTC Số tiết:3 
Tên bài học: TIẾT: 18 CHỦ ĐỀ 2: BÀI TẬP THỂ DỤC
 HỌC: ĐỘNG TÁC CHÂN - ĐỘNG TÁC VẶN MÌNH – ĐỘNG TÁC 
 LƯNG BỤNG
 Thời gian thực hiện: ngày 10 tháng 11 năm 2022 
1.về phẩm chất:
- Học động tác chân - vặn mình – động tác lưng bụng. Bước đầu biết hô nhịp và 
cách thức thực hiện động tác. Tự sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập 
luyện, để thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi 
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2.Về năng lực:
2.1.Về năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác chân, vặn 
mình trong sách giáo khoa. 
- Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác 
và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin 
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động 
tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
- Tích cực, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
- Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác chân, vặn mình,lưng bụng. trang phục 
thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Hoạt động mở đầu 6-10 
1. Nhận lớp phút
 1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp, 
 phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số, 
 - Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Gv.
 Hs. 
 - Cô trò chúc nhau. GV
 - Phổ biến nội dung, * * * * * * * *
 nhiệm vụ và yêu cầu giờ * * * * * * *
 học. * * * * * * * 
 * * * * * * *
2. Khởi động
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng 1- - GV di chuyển và quan - Cán sự điều khiển lớp 
quanh sân tập. 3-5 2L sát, chỉ dẫn cho HS thực khởi động .
- Xoay các khớp cổ tay, cổ phút hiện.
chân, vai, hông, gối,... 
3. Trò chơi.
- Trò chơi “Chuyển bóng 
theo hàng ngang” -Gv tổ chức Hs chơi trò - Hs chơi đúng luật, nhiệt 
 chơi. tình sôi nổi và đảm bảo an 
 1-2 toàn.
 phút
   
   
   
   
     
   
     
     
     
        
    
       
       
     
    
    
    
     
      
     
    
       
  
       
      
   
     
  
   
    
  
    
     
   
      
    
   
         
   
    
      
   
   
    
    
     
   
   II. Hoạt động hình thành 
kiến thức.
* Động tác chân. 5-7 1- - Cho HS quan sát tranh - Hs lắng nghe, tiếp thu và 
+ TTCB: Đứng nghiêm phú 3L - GV làm mẫu động tác ghi nhớ.
+ Nhịp 1: Chân trái đưa sang kết hợp phân tích kĩ - Tập luyện theo sự hướng 
ngang lên cao; hai tay dang thuật động tác. dẫn của Gv.
ngang, lòng bàn tay úp. - Hô nhịp và thực hiện GV
+ Nhịp 2: Hạ chân trái, khụy động tác mẫu, hướng * * * * * * * *
gối; hai tay đưa ra trước, dẫn Hs thực hiện đt. * * * * * * *
lòng bàn tay úp. - Gv quan sát, uốn nắm * * * * * * * 
+ Nhịp 3: Đứng thẳng, đồng và sửa sai cho Hs. * * * * * * *
thời chân phải đưa sang 
ngang lên cao; hai tay dang 
ngang, lòng bàn tay úp.
+ Nhịp 4: Về TTCB.
+ Nhịp 5, 6, 7,8 như nhịp 1, 
2, 3, 4.
* Động tác vặn mình.
+ TTCB: Đứng nghiêm
+ Nhịp 1: Chân trái bước 
sang ngang rộng bằng vai; 
hai tay dang ngang, lòng bàn 
tay úp.
+ Nhịp 2: Vặn mình sang 
trái, hai bàn tay vỗ vào nhau 
trước ngực.
+ Nhịp 3: Vặn mình sang 
phải, hai bàn tay vỗ vào 
nhau trước ngực.
+ Nhịp 4: Về TTCB.
+ Nhịp 5, 6, 7,8 như nhịp 1, 
2, 3, 4 nhưng đổi bên.
III. Hoạt động luyện tập.
1. Động tác chân vặn 
mình. Động tác lưng bụng.
Tập đồng loạt - Gv hô nhịp 1 lần và 
 giao cán sự lớp hô. 10-15 - Hs tập theo Gv.
 phút 1- - Gv quan sát, sửa sai 
 8-10 3L cho Hs.
 phút
 2-4 
 phút
Tập theo tổ nhóm - Yêu cầu Tổ trưởng 
 cho các bạn luyện tập 
 theo khu vực.
 - Gv quan sát, uốn nắn, 
 sửa sai cho Hs.
 3-5 
 phút
Thi đua giữa các tổ - GV tổ chức cho HS thi 
 đua giữa các tổ.
 -Tuyên dương tổ tập 
 đều, đúng nhất.
2.Trò chơi “Nhảy lò cò theo - GV nêu tên trò chơi, 
ô” phổ biến luật chơi, cách 
 chơi.
 - Cùng hs nhắc lại luật 
 1-3 1- chơi và cách chơi. * * * * * *
 phút 2L - Cho Hs chơi thử. * * * * * *
 - Tổ chức cho Hs chơi. * * * * * *
 * * * * * *
 GV
 - Hs tiến hành tập luyện 
IV. Vận dụng 4-6 theo sự hướng dẫn của Gv 
- Thả lỏng cơ toàn thân. phút và cán sự lớp.
- Củng cố hệ thống bài học
- Nhận xét và hướng dẫn tập - GV hướng dẫn. - Hs thay phiên nhau hô 
luyện ở nhà. - Gv cùng hs hệ thống nhịp.
 lại bài (đưa câu hỏi). * * * * *
 - Nhận xét kết quả, ý * * *
 thức, thái độ học của * *
 Hs. * * GV * * 
 - HD sử dụng SGK để * *
 Hs ôn lại bài và chuẩn * * * 
 bị bài sau. * * * * * - Từng tổ lên thi đua - 
 trình diễn 
 - Hs nhắc lại luật chơi, 
 cách chơi.
 - Hs tiến hành chơi trò 
 chơi dưới sự chỉ huy của 
 Gv.
 - Chơi trò đúng luật, nhiệt 
 tình, sôi nổi và an toàn.
 - HS thực hiện thả lỏng
 - Hs cùng Gv hệ thống lại 
 bài (HS quan sát SGK 
 (tranh) trả lời)
 GV
 * * * * * * * *
 * * * * * * *
 * * * * * * * 
 * * * * * * *
 - HS tập chung thực hiện 
 theo hướng dẫn của GV 
 và nhận hướng dẫn tập 
 luyện ở nhà.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY( NẾU CÓ)
Trường TH Sơn Giang Kế Hoạch Bài Dạy Lớp: 5 
Giáo Viên: Đào Việt Phú Tuần: 9
 Môn học: GDTC số tiết:3 
Tên bài học: 
 TUẦN 9: Tiết 17: BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
 -ĐỘNG TÁC CHÂN
 -TRÒ CHƠI: “DẪN BÓNG” 
 Thời gian thực hiện: ngày 01 tháng 11 năm 2022 
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
            File đính kèm:
 ke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_9_nam_hoc_2022_2023_dao_viet_phu.docx ke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_9_nam_hoc_2022_2023_dao_viet_phu.docx






