Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 9 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú

docx26 trang | Chia sẻ: Bảo Vinh | Ngày: 29/07/2025 | Lượt xem: 21 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 9 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường TH Sơn Giang Kế Hoạch Bài Dạy Lớp: 1 Giáo Viên: Đào Việt Phú Tuần: 9 Môn học: GDTC số tiết:4 Tên bài học: Tiết 17 - ÔN: ĐỘNG TÁC CÚI ĐẦU, NGỬA ĐẦU, TAY CHẾCH TRƯỚC- SAU -ÔN: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ -TRÒ CHƠI: Thời gian thực hiện: ngày 08 tháng 11 năm 2022 I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.Về phẩm chất: - Biết khẩu lệnh và thực hiện được động tác cúi đầu, ngữa đầu, tay chếch trước sau, động tác vươn thở, để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực chung: 2.1Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Biết quan sát tranh ảnh và động tác mẩu của gv, xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác vươn thở trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác cúi đầu, ngữa đầu, tay chếch trước sau, động tác vươn thở, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu NỘI DUNG TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS *Đội hình nhận lớp I. Phần mở đầu 5-7’ - GV nhận lớp, phổ biến ngắn gọn nội 1. Nhận lớp dung, yờu cầu giờ học. - CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ số và tình 2Lx -Kiểm tra sức khỏe hình lớp cho GV - Hoạt động của CS 8 N của HS và trang phục - CS lớp điều khiển lớp khởi động tập luyện chung - Hoạt động của GV ĐH KĐ:  -GV quan sát và chỉ       dẫn cho Hs thực hiện       2.Khởi động - GV có thể sử dụng       -Xoay các khớp: cổ,cổ âm nhạc để tăng sự -HS tích cực, chủ động tham gia khởi hứng thú cho HS động tay-chân,... -HS quan sát, lắng nghe GV hướng dẫn để thực hiện đúng yêu cầu của GV. -Chơi trò chơi vận -GV bố trí đội hình- động: Giới thiệu tên trò chơi-Phố biến luật chơi - tiến hành chơi 25- *-GV nhắc lại cách -HS quan sát, lắng nghe để luyện tập 27’ thực hiện động tác            II. Phần cơ bản “Cúi đầu , ngửa            1.Ôn: Động tác –Cúi đầu,nghiêng đầu   đầu , ngửa đầu, tay sang trái-phải” chếch ra sau ,tay đưa +GV gọi 1 nhóm lên GV ra trước thực hiện +GV nêu điểm cơ -ĐH TL đồng loạt      bản, trọng tâm để HS dễ nhớ +GV nêu những      điểm sai thường mắc -ĐH TL theo tổ và cách khắc phục     -ĐH TL cặp đội *-GV nhắc lại cách -HS luyện tập nội dung đã học theo yêu 2.Ôn: Động tác -Vươn thực hiện động tác cầu của GV thở “Vươn thở” -Thực hiện thi đua giữa các tổ +GV gọi 1 nhóm lên +HS quan sát bạn trình diễn ,đưa ra nhận thực hiện xét của cá nhân +GV nêu điểm cơ bản, trọng tâm để HS        dễ nhớ GV +Tên động tác: +GV nêu những        +Thực hiện: điểm sai thường mắc và cách khắc phục *Các hình thức tổ chức *Bố trí đội hình, vị tập luyện: trí tập luyện + Tổ chức tập luyện + GV quan sát, chỉ đồng loạt dẫn cho HS thực hiện + Tổ chức tập luyện nhằm đáp ứng yêu -ĐHTC theo tổ/nhóm cầu cần đạt + Tổ chức tập cặp đôi +GV quan sát sửa sai *Thi đua – trình diễn cho HS giữa các tổ +GV cho mỗi nhóm + Các tổ quan sát và cử đại diện lên thi có ý kiến đua - trình diễn 3. Trò chơi vận động: + GV nhận xét đánh GV lựa chọn trò chơi giá phù hợp -GV bố trí đội hình- Giới thiệu tên trò chơi-Phố biến luật chơi - HS chơi thử- tiến hành chơi (Có đánh giá kết quả) III. Phần kết thúc 5’ -GV điều hành lớp  1.Hồi tĩnh thả lỏng cơ toàn thân        -Thả lỏng cơ toàn thân -GV nhận xét kết quả              ý thức ,thái độ học 2.Nhận xét và hướng -ĐH thả lỏng của HS dẫn tập luyện ở nhà -GV hướng dẫn HS tập luyện ở nhà -Ưu điểm;hạn chế cần khắc phục ’ -ĐH nhận xét kết thúc giờ học 3.Xuống lớp IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang Kế Hoạch Bài Dạy Lớp: 1 Giáo Viên: Đào Việt Phú Tuần: 9 Môn học: GDTC số tiết:4 Tên bài học: Tên bài học: Tiết 18 - - ÔN: ĐỘNG TÁC CÚI ĐẦU, NGỬA ĐẦU, TAY CHẾCH TRƯỚC- SAU - ÔN: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ - TRÒ CHƠI: Thời gian thực hiện: ngày 10 tháng 11 năm 2022 I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.Về phẩm chất: - Biết khẩu lệnh và thực hiện được động tác cúi đầu, ngữa đầu, tay chếch trước sau, động tác vươn thở, để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực chung: 2.1Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Biết quan sát tranh ảnh và động tác mẩu của gv, xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác vươn thở trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tự giác, tích cực trong tập luyện; Yêu nước, chăm chỉ, trách nhiệm và trung thực. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác cúi đầu, ngữa đầu, tay chếch trước sau, động tác vươn thở, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu NỘI DUNG Hoạt động của Hoạt động của HS TG SL GV *Đội hình nhận lớp 5-7’ - GV nhận lớp, phổ I. Phần mở đầu biến ngắn gọn nội dung, yờu cầu giờ học. 1. Nhận lớp - CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ số và tình 2Lx -Kiểm tra sức khỏe hình lớp cho GV 8 N của HS và trang - CS lớp điều khiển lớp khởi động chung - Hoạt động của CS phục tập luyện ĐH KĐ:        - Hoạt động của GV -GV quan sát và chỉ       dẫn cho Hs thực       hiện -HS tích cực, chủ động tham gia khởi 2.Khởi động - GV có thể sử dụng động -Xoay các khớp: cổ,cổ âm nhạc để tăng sự -HS quan sát, lắng nghe GV hướng dẫn để hứng thú cho HS thực hiện đúng yêu cầu của GV. tay-chân,... -Chơi trò chơi vận -GV bố trí đội hình- động: Giới thiệu tên trò chơi-Phố biến luật chơi - tiến hành chơi 25- *-GV nhắc lại cách -HS quan sát, lắng nghe để luyện tập 27’ thực hiện động tác            II. Phần cơ bản “Cúi đầu , ngửa            1.Ôn: Động tác –Cúi đầu,nghiêng đầu   đầu , ngửa đầu, tay sang trái-phải” chếch ra sau ,tay đưa +GV gọi 1 nhóm GV ra trước lên thực hiện +GV nêu điểm cơ -ĐH TL đồng loạt      bản, trọng tâm để HS dễ nhớ +GV nêu những      điểm sai thường -ĐH TL theo tổ mắc và cách khắc   phục *-GV nhắc lại cách   2.Ôn: Động tác -Vươn thực hiện động tác -ĐH TL cặp đội “Vươn thở” -HS luyện tập nội dung đã học theo yêu cầu của GV thở +GV gọi 1 nhóm -Thực hiện thi đua giữa các tổ lên thực hiện +HS quan sát bạn trình diễn ,đưa ra nhận +GV nêu điểm cơ xét của cá nhân bản, trọng tâm để HS dễ nhớ        +GV nêu những GV        +Tên động tác: điểm sai thường +Thực hiện: mắc và cách khắc phục *Các hình thức tổ chức *Bố trí đội hình, vị tập luyện: trí tập luyện + Tổ chức tập luyện + GV quan sát, chỉ dẫn cho HS thực đồng loạt -ĐHTC + Tổ chức tập luyện hiện nhằm đáp ứng theo tổ/nhóm yêu cầu cần đạt + Tổ chức tập cặp đôi +GV quan sát sửa *Thi đua – trình diễn sai cho HS giữa các tổ +GV cho mỗi nhóm + Các tổ quan sát và cử đại diện lên thi có ý kiến đua - trình diễn 3. Trò chơi vận động: + GV nhận xét đánh GV lựa chọn trò chơi giá phù hợp -GV bố trí đội hình- Giới thiệu tên trò chơi-Phố biến luật chơi - HS chơi thử- tiến hành chơi (Có đánh giá kết quả) III. Phần kết thúc 5’ -GV điều hành lớp  1.Hồi tĩnh thả lỏng cơ toàn        -Thả lỏng cơ toàn thân thân              -GV nhận xét kết 2.Nhận xét và hướng -ĐH thả lỏng quả ý thức ,thái độ dẫn tập luyện ở nhà học của HS -GV hướng dẫn HS -Ưu điểm;hạn chế cần tập luyện ở nhà khắc phục ’ -ĐH nhận xét kết thúc giờ học 3.Xuống lớp IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần: 9 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học: Tiết : 17 CHỦ ĐỀ 2 BÀI TẬP THỂ DỤC - ÔN: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, ĐỘNG TÁC TAY. HỌC : ĐỘNG TÁC CHÂN Thời gian thực hiện: ngày 07 tháng 11 năm 2022 I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác chân trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác chân và động tác lườn của bài thể dục. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh  phổ biến nội dung,  yêu cầu giờ học  Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo khởi động. GV. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi. - Trò chơi “nhảy 2-3’ dây”     II. Phần cơ bản: 16-18’ - Kiến thức. - GV quan sát nhắc - Cán sự hô nhịp - Ôn động tác vươn 2 lần nhở, sửa sai cho HS thở và động tác tay.    - Cho HS quan sát - Động tác chân. tranh - Đội hình HS quan sát tranh - GV làm mẫu động     tác kết hợp phân tích     kĩ thuật động tác.           - Hô khẩu lệnh và - HS quan sát GV      thực hiện động tác làm mẫu       mẫu              - Cho 1 HS lên thực     - HS tiếp tục quan sát     hiện động tác chân.                                                                                                                         - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên -Luyện tập dương - Đội hình tập luyện đồng loạt. Tập đồng loạt 2 lần   - GV hô - HS tập  theo GV. ĐH tập luyện theo tổ - Gv quan sát, sửa   sai cho HS. Tập theo tổ nhóm 2 lần     GV  - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. - Tiếp tục quan sát, - HS vừa tập vừa nhắc nhở và sửa sai giúp đỡ nhau sửa Tập theo cặp đôi 3 lần cho HS động tác sai - Phân công tập theo cặp đôi Tập cá nhân 3 lần - Từng tổ lên thi đua GV Sửa sai Thi đua giữa các tổ 1 lần - trình diễn - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. - Chơi theo hướng - GV và HS nhận xét dẫn - Trò chơi “kẹp bóng 3-5’ đánh giá tuyên di chuyển” dương. dẫn - GV nêu tên trò   -- ------ chơi, hướng dẫn cách   ----------- chơi, tổ chức chơi  thở và chơi chính thức cho HS. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật HS thực hiện kết hợp - Bài tập PT thể lực: 2 lần - Cho HS bật cao tại đi lại hít thở chỗ hai tay chống hông 10 lần - Vận dụng: 4- 5’ - Yêu cầu HS quan - HS trả lời sát tranh trong sách III.Kết thúc trả lời câu hỏi BT1? - Thả lỏng cơ toàn thân. - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả - Nhận xét, đánh giá lỏng chung của buổi học. - Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của - ĐH kết thúc Hướng dẫn HS Tự hs.  ôn ở nhà  - VN ôn lại bài và  - Xuống lớp chuẩn bị bài sau. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần: 9 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học: Tiết : 18 CHỦ ĐỀ 2 BÀI TẬP THỂ DỤC ÔN: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, ĐỘNG TÁC TAY, ĐỘNG TÁC CHÂN HỌC : ĐỘNG TÁC LƯỜN Thời gian thực hiện: ngày 11 tháng 11 năm 2022 I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác chân và động tác lườn trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác chân và động tác lườn của bài thể dục. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh  phổ biến nội dung,  yêu cầu giờ học  Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo khởi động. GV. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi. - Trò chơi “nhảy lò cò theo vòng” 2-3’                                                                                                                                                                               16-18’ II. Phần cơ bản: 2 lần - GV quan sát nhắc - Cán sự hô nhịp nhở, sửa sai cho HS  - Kiến thức.  - Ôn động tác vươn  - Cho HS quan sát thở, động tác tay và - Đội hình HS quan tranh động tác chân. sát tranh - Động tác lườn. - GV làm mẫu động  tác kết hợp phân tích  kĩ thuật động tác.  - Hô khẩu lệnh và - HS quan sát GV thực hiện động tác làm mẫu mẫu - Cho 1 HS lên thực hiện động tác lườn. - HS tiếp tục quan sát - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương - GV hô - HS tập 2 lần theo GV. - Đội hình tập luyện đồng loạt. -Luyện tập - Gv quan sát, sửa  sai cho HS.  Tập đồng loạt  ĐH tập luyện theo tổ 2 lần - Y,c Tổ trưởng cho   các bạn luyện tập theo khu vực.    Tập theo tổ nhóm - Tiếp tục quan sát,  GV  nhắc nhở và sửa sai cho HS - Phân công tập theo 3 lần cặp đôi Tập theo cặp đôi 3 lần GV Sửa sai - HS vừa tập vừa giúp đỡ nhau sửa 1 lần - GV tổ chức cho HS động tác sai thi đua giữa các tổ. Tập cá nhân - Từng tổ lên thi đua - GV và HS nhận xét - trình diễn Thi đua giữa các tổ đánh giá tuyên dương. 3-5’ - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi - Chơi theo hướng dẫn - Trò chơi “kẹp bóng thở và chơi chính di chuyển”. thức cho HS.   -- ------   ----------- - Nhận xét tuyên  dương và sử phạt người phạm luật - Cho HS chạy nhanh 20m xuất phát cao 2 lần - Yêu cầu HS quan HS thực hiện kết hợp sát tranh trong sách đi lại hít thở trả lời câu hỏi BT2. - Bài tập PT thể lực: ? khi nào chúng ta tập động tác lườn? - HS trả lời - Vận dụng: 4- 5’ - GV hướng dẫn - Nhận xét kết quả, ý III.Kết thúc thức, thái độ học của hs. - HS thực hiện thả - Thả lỏng cơ toàn lỏng thân. - VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. - ĐH kết thúc - Nhận xét, đánh giá  chung của buổi học.  Hướng dẫn HS Tự  ôn ở nhà - Xuống lớp IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP:3 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần 9 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học: TIẾT: 17 CHỦ ĐỀ 2: BÀI TẬP THỂ DỤC BÀI 1: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ VÀ ĐỘNG TÁC TAY Thời gian thực hiện: ngày 09 tháng 11 năm 2022 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.về phẩm chất: - Học động tác vươn thở và tay. Bước đầu biết hô nhịp và cách thức thực hiện động tác. Tự sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện, để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực: 2.1.Về năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác vươn thở và tay trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tích cực, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác vươn thở và tay, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Hoạt động mở đầu 6-10 1. Nhận lớp phút 1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp, phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số, - Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Gv. Hs. - Cô trò chúc nhau. GV * * * * * * * *                                                                                                                                                                             - Phổ biến nội dung, * * * * * * * nhiệm vụ và yêu cầu giờ * * * * * * * học. * * * * * * * 2. Khởi động - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng - Cán sự điều khiển lớp quanh sân tập. 3-5 1- - GV di chuyển và quan khởi động . - Xoay các khớp cổ tay, cổ phút 2L sát, chỉ dẫn cho HS thực chân, vai, hông, gối,... hiện. 3. Trò chơi. - Trò chơi “Mèo đuổi chuột” - Hs chơi đúng luật, nhiệt -Gv tổ chức Hs chơi trò tình sôi nổi và đảm bảo an 1-2 chơi. toàn. phút II. Hoạt động hình thành kiến thức. * Động tác vươn thở. + TTCB: Đứng nghiêm + Nhịp 1: Từ từ hít vào, đồng thời ước chân trái lên 5-7 - Hs lắng nghe, tiếp thu và trước; hai tay đưa lên cao phú 1- - Cho HS quan sát tranh ghi nhớ. chếch chữ V, lòng bàn tay 3L - GV làm mẫu động tác - Tập luyện theo sự hướng hướng vào nhau; mắt nhìn kết hợp phân tích kĩ dẫn của Gv. theo tay. thuật động tác. GV + Nhịp 2: Từ từ thở ra, đồng - Hô nhịp và thực hiện * * * * * * * * thời thu chân trái về tư thế động tác mẫu, hướng * * * * * * * hai chân rộng bằng vai, hai dẫn Hs thực hiện đt. * * * * * * * tay đan chéo phía trước, cúi - Gv quan sát, uốn nắm * * * * * * * đầu. và sửa sai cho Hs. + Nhịp 3: Từ từ hít vào, đồng thời ước chân phải lên trước; hai tay đưa lên cao chếch chữ V, lòng bàn tay hướng vào nhau; mắt nhìn theo tay. + Nhịp 4: Về TTCB thở ra. + Nhịp 5, 6, 7,8 như nhịp 1, 2, 3, 4. * Động tác tay. + TTCB: Đứng nghiêm + Nhịp 1: Chân trái bước sang ngang rộng bằng vai; hai tay đưa ra trước, long bàn tay úp. + Nhịp 2: Hai tay dang ngang, long bàn tay úp. + Nhịp 3: Hai bàn tay vỗ vào nhau trước ngực. + Nhịp 4: Về TTCB. + Nhịp 5, 6, 7,8 như nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng đổi bên. III. Hoạt động luyện tập. 1. Động tác vươn thở và tay. Tập đồng loạt 1- 3L - Gv hô nhịp 1 lần và 10- giao cán sự lớp hô. 15 - Hs tập theo Gv. phút - Gv quan sát, sửa sai 8-10 cho Hs. phút 2-4 Tập theo tổ nhóm phút - Yêu cầu Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. - Gv quan sát, uốn nắn, sửa sai cho Hs. * * * * * * * * * * * * 1- * * * * * * 3L * * * * * * 3-5 GV Thi đua giữa các tổ phút - Hs tiến hành tập luyện - GV tổ chức cho HS thi theo sự hướng dẫn của Gv đua giữa các tổ. và cán sự lớp. -Tuyên dương tổ tập đều, đúng nhất. - Hs thay phiên nhau hô 2.Trò chơi “Ai làm đúng nhịp. nhất” - GV nêu tên trò chơi, * * * * * phổ biến luật chơi, cách * * * chơi. * * - Cùng hs nhắc lại luật * * GV * * chơi và cách chơi. * * 1-3 - Cho Hs chơi thử. * * * phút 1- - Tổ chức cho Hs chơi. * * * * * 2L - Từng tổ lên thi đua - trình diễn - GV hướng dẫn. 4-6 - Gv cùng hs hệ thống phút lại bài (đưa câu hỏi). IV. Vận dụng - Nhận xét kết quả, ý - Hs nhắc lại luật chơi, - Thả lỏng cơ toàn thân. thức, thái độ học của cách chơi. - Củng cố hệ thống bài học Hs. - Hs tiến hành chơi trò - Nhận xét và hướng dẫn tập - HD sử dụng SGK để chơi dưới sự chỉ huy của luyện ở nhà. Hs ôn lại bài và chuẩn bị Gv. bài sau. - Chơi trò đúng luật, nhiệt tình, sôi nổi và an toàn. - HS thực hiện thả lỏng - Hs cùng Gv hệ thống lại bài (HS quan sát SGK (tranh) trả lời) GV * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - HS tập chung thực hiện theo hướng dẫn của GV và nhận hướng dẫn tập luyện ở nhà. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY( NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP:3 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần 9 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học: TIẾT: 18 CHỦ ĐỀ 2: BÀI TẬP THỂ DỤC HỌC: ĐỘNG TÁC CHÂN - ĐỘNG TÁC VẶN MÌNH – ĐỘNG TÁC LƯNG BỤNG Thời gian thực hiện: ngày 10 tháng 11 năm 2022 1.về phẩm chất: - Học động tác chân - vặn mình – động tác lưng bụng. Bước đầu biết hô nhịp và cách thức thực hiện động tác. Tự sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện, để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực: 2.1.Về năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác chân, vặn mình trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tích cực, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác chân, vặn mình,lưng bụng. trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Hoạt động mở đầu 6-10 1. Nhận lớp phút 1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp, phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số, - Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Gv. Hs. - Cô trò chúc nhau. GV - Phổ biến nội dung, * * * * * * * * nhiệm vụ và yêu cầu giờ * * * * * * * học. * * * * * * * * * * * * * * 2. Khởi động - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng 1- - GV di chuyển và quan - Cán sự điều khiển lớp quanh sân tập. 3-5 2L sát, chỉ dẫn cho HS thực khởi động . - Xoay các khớp cổ tay, cổ phút hiện. chân, vai, hông, gối,... 3. Trò chơi. - Trò chơi “Chuyển bóng theo hàng ngang” -Gv tổ chức Hs chơi trò - Hs chơi đúng luật, nhiệt chơi. tình sôi nổi và đảm bảo an 1-2 toàn. phút                                                                                                                                                                             II. Hoạt động hình thành kiến thức. * Động tác chân. 5-7 1- - Cho HS quan sát tranh - Hs lắng nghe, tiếp thu và + TTCB: Đứng nghiêm phú 3L - GV làm mẫu động tác ghi nhớ. + Nhịp 1: Chân trái đưa sang kết hợp phân tích kĩ - Tập luyện theo sự hướng ngang lên cao; hai tay dang thuật động tác. dẫn của Gv. ngang, lòng bàn tay úp. - Hô nhịp và thực hiện GV + Nhịp 2: Hạ chân trái, khụy động tác mẫu, hướng * * * * * * * * gối; hai tay đưa ra trước, dẫn Hs thực hiện đt. * * * * * * * lòng bàn tay úp. - Gv quan sát, uốn nắm * * * * * * * + Nhịp 3: Đứng thẳng, đồng và sửa sai cho Hs. * * * * * * * thời chân phải đưa sang ngang lên cao; hai tay dang ngang, lòng bàn tay úp. + Nhịp 4: Về TTCB. + Nhịp 5, 6, 7,8 như nhịp 1, 2, 3, 4. * Động tác vặn mình. + TTCB: Đứng nghiêm + Nhịp 1: Chân trái bước sang ngang rộng bằng vai; hai tay dang ngang, lòng bàn tay úp. + Nhịp 2: Vặn mình sang trái, hai bàn tay vỗ vào nhau trước ngực. + Nhịp 3: Vặn mình sang phải, hai bàn tay vỗ vào nhau trước ngực. + Nhịp 4: Về TTCB. + Nhịp 5, 6, 7,8 như nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng đổi bên. III. Hoạt động luyện tập. 1. Động tác chân vặn mình. Động tác lưng bụng. Tập đồng loạt - Gv hô nhịp 1 lần và giao cán sự lớp hô. 10-15 - Hs tập theo Gv. phút 1- - Gv quan sát, sửa sai 8-10 3L cho Hs. phút 2-4 phút Tập theo tổ nhóm - Yêu cầu Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. - Gv quan sát, uốn nắn, sửa sai cho Hs. 3-5 phút Thi đua giữa các tổ - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. -Tuyên dương tổ tập đều, đúng nhất. 2.Trò chơi “Nhảy lò cò theo - GV nêu tên trò chơi, ô” phổ biến luật chơi, cách chơi. - Cùng hs nhắc lại luật 1-3 1- chơi và cách chơi. * * * * * * phút 2L - Cho Hs chơi thử. * * * * * * - Tổ chức cho Hs chơi. * * * * * * * * * * * * GV - Hs tiến hành tập luyện IV. Vận dụng 4-6 theo sự hướng dẫn của Gv - Thả lỏng cơ toàn thân. phút và cán sự lớp. - Củng cố hệ thống bài học - Nhận xét và hướng dẫn tập - GV hướng dẫn. - Hs thay phiên nhau hô luyện ở nhà. - Gv cùng hs hệ thống nhịp. lại bài (đưa câu hỏi). * * * * * - Nhận xét kết quả, ý * * * thức, thái độ học của * * Hs. * * GV * * - HD sử dụng SGK để * * Hs ôn lại bài và chuẩn * * * bị bài sau. * * * * * - Từng tổ lên thi đua - trình diễn - Hs nhắc lại luật chơi, cách chơi. - Hs tiến hành chơi trò chơi dưới sự chỉ huy của Gv. - Chơi trò đúng luật, nhiệt tình, sôi nổi và an toàn. - HS thực hiện thả lỏng - Hs cùng Gv hệ thống lại bài (HS quan sát SGK (tranh) trả lời) GV * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - HS tập chung thực hiện theo hướng dẫn của GV và nhận hướng dẫn tập luyện ở nhà. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY( NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang Kế Hoạch Bài Dạy Lớp: 5 Giáo Viên: Đào Việt Phú Tuần: 9 Môn học: GDTC số tiết:3 Tên bài học: TUẦN 9: Tiết 17: BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG -ĐỘNG TÁC CHÂN -TRÒ CHƠI: “DẪN BÓNG” Thời gian thực hiện: ngày 01 tháng 11 năm 2022 I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_9_nam_hoc_2022_2023_dao_viet_phu.docx
Giáo án liên quan