Kế hoạch bài dạy Lớp 2 - Tuần 14, Bài 1: Đi theo các hướng (Tiết 4) - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa (Cánh diều)
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 2 - Tuần 14, Bài 1: Đi theo các hướng (Tiết 4) - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa (Cánh diều), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 2 ngày 12 tháng 12 năm 2022
TUẦN 14
Bài 1: ĐI THEO CÁC HƯỚNG.
(tiết 4)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập đi theo các hướng trong
sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác
và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập đi theo các hướng.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Tiến trình dạy học
Lượng
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
VĐ
Nội dung
T. S.
gian lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 9’
Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
Nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
Khởi động biến nội dung, yêu cầu
2x giờ học
- Xoay các khớp cổ tay,
8n
cổ chân, vai, hông, - GV HD học sinh - HS khởi động theo gối,... khởi động. GV.
- Trò chơi “nhóm ba - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
nhóm bảy”
II. Phần cơ bản: 23’
- Kiến thức.
GV nhắc lại cách thực
- Ôn đi thường theo
hiện và yêu cầu kĩ
đường kẻ thẳng,
thuật động tác.
- Ôn đi theo đường kẻ
Cho 2 HS lên thực - HS tiếp tục quan sát
thẳng hai tay chống
hiện lại các động tác
hông (dang ngang).
đi.
- Ôn đi thường chuyển
GV cùng HS nhận xét,
hướng phải, trái.
đánh giá tuyên dương
- Luyện tập
- Đội hình tập luyện
1
Tập đồng loạt đồng loạt.
lần - GV thổi còi - HS
thực hiện động tác.
-----------
- Gv quan sát, sửa sai ------------
Tập theo tổ nhóm cho HS.
4
lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ
các bạn luyện tập theo
khu vực.
Tập theo cặp đôi - Tiếp tục quan sát,
nhắc nhở và sửa sai GV
Tập cá nhân cho HS
Thi đua giữa các tổ 3 - Phân công tập theo - HS vừa tập vừa giúp
lần cặp đôi đỡ nhau sửa động tác
sai
GV Sửa sai
3
lần - Từng tổ lên thi đua -
- GV tổ chức cho HS
trình diễn
1 thi đua giữa các tổ.
lần
- GV và HS nhận xét
đánh giá tuyên dương.
- Trò chơi “nhảy ô tiếp - GV nêu tên trò chơi,
hướng dẫn cách chơi, sức”. tổ chức chơi thở và - Chơi theo hướng dẫn
chơi chính thức cho
HS.
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
2
người phạm luật
lần
- Cho HS bật tại HS thực hiện kết hợp
- Bài tập PT thể lực: chỗ hai tay chống đi lại hít thở
hông 10 lần
- Yêu cầu HS thực - HS thực hiện
- Vận dụng: hiện BT2 trong sách.
III.Kết thúc 3’ 2x - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả lỏng
8n
- Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý - ĐH kết thúc
thân. thức, thái độ học của
hs.
- Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học. - VN ôn lại bài và
chuẩn bị bài sau.
Hướng dẫn HS Tự ôn ở
nhà
- Xuống lớp KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 2 Thứ 6 ngày 15 tháng 12 năm 2022
TUẦN 14
Bài 1: ĐI THEO CÁC HƯỚNG.
(tiết 5)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập đi theo các hướng trong
sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác
và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập đi theo các hướng.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Tiến trình dạy học
LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung T. S.
gian lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 9’
Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
Nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
biến nội dung, yêu cầu
2x giờ học
Khởi động 8n
- GV HD học sinh - HS khởi động theo
- Xoay các khớp cổ
khởi động. GV.
tay, cổ chân, vai, hông, gối,...
- GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
- Trò chơi “giành cờ”
II. Phần cơ bản: 23’ GV nhắc lại cách thực
hiện và yêu cầu kĩ
- Kiến thức.
thuật động tác.
- Ôn đi thường theo
Cho 2 HS lên thực
đường kẻ thẳng,
hiện lại các động tác
- Ôn đi theo đường kẻ đi. - HS tiếp tục quan sát
thẳng hai tay chống
1 GV cùng HS nhận xét,
hông (dang ngang).
lần đánh giá tuyên dương
- Ôn đi thường chuyển
hướng phải, trái.
- GV thổi còi - HS - Đội hình tập luyện
-Luyện tập 4 thực hiện động tác. đồng loạt.
lần - Gv quan sát, sửa sai
Tập đồng loạt -----------
cho HS.
------------
- Y,c Tổ trưởng cho
Tập theo tổ nhóm các bạn luyện tập theo
ĐH tập luyện theo tổ
3 khu vực.
lần - Tiếp tục quan sát,
nhắc nhở và sửa sai
3 cho HS
Tập theo cặp đôi lần GV
3- - Phân công tập theo
5’ 1 cặp đôi
- HS vừa tập vừa giúp
Tập cá nhân lần
GV Sửa sai đỡ nhau sửa động tác
Thi đua giữa các tổ sai
- GV tổ chức cho HS
thi đua giữa các tổ. - Từng tổ lên thi đua -
trình diễn
- GV và HS nhận xét
đánh giá tuyên dương. - Chơi theo hướng dẫn
4-
- Trò chơi “nhảytheo 5’ - GV nêu tên trò chơi,
vòng tròn”. 2 hướng dẫn cách chơi,
lần tổ chức chơi thở và
chơi chính thức cho HS.
- Nhận xét tuyên
dương và sử phạt H
người phạm luật
- Cho HS chạy tại
- Bài tập PT thể lực: S thực hiện kết hợp đi
chỗ đánh gót hai
lại hít thở
bên 10 lần
- Vận dụng: - Yêu cầu HS thực
hiện BT2 trong sách.
III. Kết thúc 3’ 2x - GV hướng dẫn - HS thực hiện
- Thả lỏng cơ toàn 8n - Nhận xét kết quả, ý
thân. thức, thái độ học của - HS thực hiện thả lỏng
hs.
- Nhận xét, đánh giá - ĐH kết thúc
chung của buổi học. - VN ôn lại bài và
chuẩn bị bài sau.
Hướng dẫn HS Tự ôn
ở nhà
- Xuống lớp
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_lop_2_tuan_14_bai_1_di_theo_cac_huong_tiet.docx



