Kế hoạch bài dạy Lớp 3 - Tuần 1 - Năm học 2022-2023 - Trần Thị Thu Hiền
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 3 - Tuần 1 - Năm học 2022-2023 - Trần Thị Thu Hiền, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch bài dạy lớp 3A Năm học 2022 – 2023
TUẦN 1:
Thứ Hai, ngày 12 tháng 9 năm 2022
TIẾNG VIỆT:
Bài 1: Chào năm học mới
Bài đọc 1: Ngày khai trường
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ:
- Đọc thành tiếng trôi chảy toàn bài. Phát âm đúng các từ ngữ có âm, vần,
thanh mà học sinh địa phương dễ viết sai (là, nắng mới, lá cờ, năm xưa,...)
- Ngắt nghỉ hơi đúng. Tốc dộc đọc khoảng 70 tiếng/phút.
- Hiểu nghĩa của các từ ngữ trong bài (hớn hở, tay bắt mặt mừng, ôm vai bá
cổ, gióng giả,...)
- Hiểu nội dung và ý nghĩa của bài thơ: Bài thơi miêu tả niềm vui của học sinh
trong ngày khai trường)
- Phát triển năng lực văn học:
+ Biết bày tỏ sự yếu thích với một số từ ngữ hay, hình ảnh đẹp.
+ Biết chia sẻ với cảm giác vui mừng, phấn khởi của các bạn nhỏ trong ngày
khai trường.
+ Biết sử dụng các từ ngữ chỉ đặc điểm.
2. Góp phần phát triển năng lực chung và phẩm chất.
a) Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi. Nêu được
nội dung bài.
b) Phẩm chất:
- Phẩm chất yêu nước: Biết yêu cảnh đẹp, yêu trường, lớp, thầy cô qua bài thơ.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Kế hoạch bài dạy, máy tính, Ti vi.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động khởi động.
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV giới thiệu chủ điểm và cùng chia sẻ với HS - HS quan sát tranh, lắng nghe ý
về chuẩn bị của các em với năm học mới. nghĩa chủ điểm MĂNG NON
(Trình chiếu bức tranh chủ điểm và phần chia sẻ ở
trang 4,5)
+ Em chuẩn bị tranh phục, sách vở thể nào để đi
GV: Trần Thị Thu Hiền Kế hoạch bài dạy lớp 3A Năm học 2022 – 2023
khai giảng?
+ Lễ khai giảng có những hoạt động chính nào? + HS trả lời theo suy nghĩ của
+ Em thích nhất hoạt động nào trong lễ khai mình.
giảng? Vì sao?
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
- HS lắng nghe.
2. HĐ Khám phá.
- Mục tiêu:
- Đọc thành tiếng trôi chảy toàn bài. Phát âm đúng các từ ngữ có âm, vần, thanh
mà học sinhđịa phương dễ viết sai (là, nắng mới, lá cờ, năm xưa,...)
- Ngắt nghỉ hơi đúng. Tốc dộc đọc khoảng 70 tiếng/phút.
- Hiểu nghĩa của các từ ngữ trong bài (hớn hở, tay bắt mặt mừng, ôm vai bá cổ,
gióng giả,...)
- Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Đọc thành tiếng.
- GV đọc mẫu: Đọc diễn cảm, nhấn giọng ở - Hs lắng nghe.
những từ ngữ giàu sức gợi tả, gợi cảm.
- GV HD đọc: Đọc trôi chảy toàn bài, ngắt nghỉ - HS lắng nghe cách đọc.
đúng nhịp thơ.
- 1 HS đọc toàn bài.
- Gọi 1 HS đọc toàn bài.
- HS quan sát
- GV chia khổ: (5khổ)
+ Khổ 1: Từ đầu đến đi hội.
+ Khổ2: Tiếp theo cho đến trên lưng.
+ Khổ3: Tiếp theo cho đến như reo.
+ Khổ4: Tiếp theo cho đến lớp 4.
+ Khổ 5: Còn lại - HS đọc nối tiếp theo khổ thơ.
- GV gọi HS đọc nối tiếp theo đoạn. - HS đọc từ khó.
- Luyện đọc từ khó: nắng mới, lá cờ, năm xưa,
vào lớp, hớn hở, ôm vai, bá cổ, - 2 - 3 HS đọc câu.
- Luyện đọc câu:
Sáng mùa thu trong xanh/
Em mặc quần áo mới/
Đi đón ngày khai trường/ - HS luyện đọc theo nhóm 4.
Vui như là đi hội.//
- Luyện đọc khổ thơ: GV tổ chức cho HS luyện
đọc khổ thơ theo nhóm 4.
- GV nhận xét các nhóm.
GV: Trần Thị Thu Hiền Kế hoạch bài dạy lớp 3A Năm học 2022 – 2023
* Hoạt động 2: Đọc hiểu. - HS trả lời lần lượt các câu hỏi:
- GV gọi HS đọc và trả lời lần lượt 4 câu hỏi
trong sgk. GV nhận xét, tuyên dương.
- GV hỗ trợ HS gặp khó khăn, lưu ý rèn cách trả
lời đầy đủ câu. + Bạn HS dậy sớm, mặc quân
+ Câu 1: Bạn học sinh trong bài thơ đi khai giảng áo mới với niềm vui như là đi
như thế nào? hội.
+ Gặp bạn cười hớn hở; tay bắt
+ Câu 2: Tìm những hình ảnh ở các khổ thơ 2 và mặt mừng; ôm vai bá cổ; nhìn
3 thể hiện niềm vui của các bạn học sinh khi gặp thầy cô ai cũng như trẻ lại; lá cờ
lại bạn bè, thầy cô? bay như reo.
+ Các bạn vui vì thấy mình lớn
+ Câu 3: Khổ thơ 4 thể hiện niềm vui của các bạn lên thêm, không còn bé như lớp
học sinh về điều gì? 1, 2 nữa.
+ Tiếng trống khai trường gióng
+ Câu 4: Những âm thanh và hình ảnh nào báo giả, hình ảnh các bạn HS vai
hiệu năm học mới bắt đầu? mang khăn quàng đỏ thắm vào
lớp báo hiệu một năm học mới
bắt đầu.
- GV mời HS nêu nội dung bài.
- 1 -2 HS nêu nội dung bài theo
- GV Chốt: Bài thơ thể hiện niềm vui của các
suy nghĩ của mình.
bạn học sinh trong ngày khai trường.
3. Hoạt động luyện tập
- Mục tiêu:
+ Nhận biết các từ ngữ chỉ sự vật, hoạt động, đặc điểm trong bài thơ.
+ Biết vận dụng để đặt câu chỉ hoạt động.
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ.
- Cách tiến hành:
1. Xếp các từ ngữ dưới đây bào nhóm thích hợp
- 1-2 HS đọc yêu cầu bài.
- GV yêu cầu HS đọc đề bài. - HS làm việc nhóm 2, thảo luận
- GV giao nhiệm vụ làm việc nhóm 2 và trả lời câu hỏi.
- Đại diện nhóm trình bày:
+ Từ ngữ chỉ sự vật: quần áo,
GV: Trần Thị Thu Hiền Kế hoạch bài dạy lớp 3A Năm học 2022 – 2023
- GV mời đại diện nhóm trình bày. cặp sách, lá cờ
+ Từ ngữ chỉ hoạt động: reo,
cười, đo, bay.
+ Từ ngữ chỉ đặc điểm: mới,
trong xanh, trẻ, lớn, đỏ, tươi.
- Đại diện các nhóm nhận xét.
- GV mời các nhóm nhận xét.
- GV nhận xét tuyên dương.
2. Đặt 1-2 câu nói về hoạt động của em trong - 1- 2 HS đọc yêu cầu bài.
ngày khai giảng. - HS làm việc chung cả lớp: suy
- GV yêu cầu HS đọc đề bài. nghĩ đặt câu về hoạt động của
- GV giao nhiệm vụ làm việc chung cả lớp em trong ngày khai giảng.
- Một số HS trình bày theo kết
- GV mời HS trình bày. quả của mình
- GV mời HS khác nhận xét.
- GV nhận xét tuyên dương, gợi ý một số câu:
+ Em xếp hàng và làm lễ khai giảng cùng các
bạn.
+ Em hát to bài hát quốc ca trong lúc chào cờ.
+ Sau khi kết thúc lễ khai giảng, chúng em cùng
nhau trò chuyện hỏi thăm về thời gian nghỉ hè.
4. Vận dụng.
- GV tổ chức vận dụng để củng cố kiến thức và - HS tham gia để vận dụng kiến
vận dụng bài học vào tực tiễn cho học sinh. thức đã học vào thực tiễn.
+ Cho HS quan sát video cảnh một số lễ khai - HS quan sát video.
giảng năm học mới ở các nơi khác để các em hiểu
biết thêm sự phong phú của lễ khai giảng.. + Trả lời các câu hỏi.
+ GV nêu câu hỏi trong lễ khai giảng ở video có
gì khác với lễ khai giảng của trường mình?
+ Em thích nhất hoạt động nào?
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm.
- Nhắc nhở các em cần nghiêm túc trong các hoạt
động tập thể. Biết giữ trật tự, lắng nghe, không ồn
ào gây rối,...
- Nhận xét, tuyên dương
- Nhận xét tiết học, dặt dò bài về nhà.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
GV: Trần Thị Thu Hiền Kế hoạch bài dạy lớp 3A Năm học 2022 – 2023
TOÁN:
Tiết 1: Ôn tập các số trong phạm vi 1000
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Ôn tập, củng cố cách đọc, viết, xếp thứ tự các số trong phạm vi 1 000.
- Ôn tập về ước lượng số đồ vật theo các nhóm 1 chục.
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học
2. Góp phần phát triển năng lực chung và phẩm chất.
a) Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học. Biết
lắng nghe và trả lời nội dung trong bài học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác:Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm.
b) Phẩm chất.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Kế hoạch bài dạy, Máy tính xách tay, Ti vi.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động Khởi động:
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành:
- GV giới thiệu nội dung các bài học của môn - HS lắng nghe.
toán lớp 3.
- GV HDHS các hoạt động cá nhân, nhóm, cặp - Làm quen với bộ đò dùng học
đôi, cách phát biểu, .... Toán 3
- GV dẫn dắt vào bài mới
2. Hoạt động luyện tập:
- Mục tiêu:
- Ôn tập, củng cố cách đọc, viết, xếp thứ tự các số trong phạm vi 1 000.
- Ôn tập về ước lượng số đồ vật theo các nhóm 1 chục.
-Cách tiến hành:
Bài 1. Số? (Làm việc cá nhân)
a)GV cho HS quan sát câu a (trang6) và trả lời - HS quan sát mô hình và trả lời
miệng. câu hỏi.
+ Trong hộp có 100 quả bóng,
trong khay có 20 quả.Vậy số đó
là 120.
+ Có 2 bó que tính, mỗi bó 100
que, có thêm 4 bó mỗi bó có 10
que. Vậy số đó là: 240
+ Có 2 tấm mỗi tấm 100 ô
vuông, có 3 cột mỗi cột 10 ô
GV: Trần Thị Thu Hiền Kế hoạch bài dạy lớp 3A Năm học 2022 – 2023
- GV Mời HS khác nhận xét. vuông, thêm 8 ô vuông nữa.
- GV nhận xét, tuyên dương. Vậy số đó là: 238
Câu b, c, d GV cho HS quan sát tia số và điền kết + Có 5 tấm mỗi tấm 100 ô
quả vào vở. vuông, có 3 cột mỗi cột 10 ô
- Mời 1 HS nêu kết quả, cả lớp quan sát, nhận xét. vuông, thêm 4 ô vuông nữa.
- GV nhận xét chung, tuyên dương. Vậy số đó là: 534
+ HS khác nhận xét, bổ sung.
+ HS quan sát tia số và điền kết
quả vào vở.
+ 1 HS trình bày trước lớp.
+ HS nhận xét, bổ sung
b. 461, 475, 482, 495.
Bài 2: (Làm việc nhóm 2) Quan sát tranh và
thực hiện các yêu cầu. c. Số liền trước của 470 là: 469.
- GV yêu cầu HS nêu đề bài Số liền sau của số 489 là 490.
- GV giải thích ý nghĩa việc làm thu gom chai d. 715 gồm 7 trăm 1 chục 5 đơn
nhựa: Đây là kế hoạch nhỏ các bạn làm để xây vị, ta viết 715 = 700+10+5
dựng phong trào trong lớp.
- GV chia nhóm 2, các nhóm làm việc vào VBT
Toán trang 5 - 1 HS nêu đề bài.
- Các nhóm trình bày kết quả, nhận xét lẫn nhau. - Cả lớp lắng nghe ý nghĩa của
Nhắc HS quan sát hình ở trang 6. bài toán.
a. Nêu tên bạn thu gom được nhiều vỏ chai nhựa - HS chia nhóm 2, làm việc trên
nhất. phiếu học tập.
b. Nêu tên các bạn thu gom số lượng vỏ chai nhựa + Bạn Hương thu gom được
theo thứ tự từ nhiều đến ít. nhiều vỏ chai nhựa nhất (165
- GV Nhận xét, tuyên dương. chai)
+ bạn Hương (165), bạn Hải
(148), bạn Xuân (112), bạn
Mạnh (95).
Bài 3. (Làm việc chung cả lớp) - HS đọc yêu cầu bài 3a.
- GV yêu cầu HS đọc đề bài câu a. - Cả lớp suy nghĩ trao đổi ước
- Làm việc chung cả lớp. lượng số con ong. HS khoanh
a. Em hãy ước lượng số con ong, số bông hoa tròn ước lượng theo cột của số
trong hình sau Trang 7 SGK) con ong, số bông hoa (mỗi cột
là 1 chục).
- GV mời HS trao đổi về ước lượng số con ong, - HS trao đổi:
số bông hoa trong hình + Khoanh số con ong thành 3
cột, mỗi cột khoảng 1 chục con,
vậy số con ong khoảng hơn 3
chục con.
b. Em hãy đếm số con ong, số bông hoa ở hình
+ Khoanh số bông hoa thành 3
bên để kiểm tra lại.
cột, mỗi cột khoảng 1 chục
GV: Trần Thị Thu Hiền Kế hoạch bài dạy lớp 3A Năm học 2022 – 2023
bông hoa (cột 3 chỉ có 3 bông),
- Gọi HS nêu kết quả, HS nhận xét lẫn nhau. vậy số bông hoa koangr gần 3
- GV nhận xét tuyên dương. chục bông)
- HS đếm số con ong, số bông
hoa ở hình bên để kiểm tra lại:
+ Số con ong là: 32 con
+ Số bông hoa là: 23 bông
- HS nhận xét, bổ sung.
3. Hoạt động vận dụng.
- HS nêu yêu cầu bài 4.
GV Cho HS quan sát Nội BT 4 ở trang 7 SGK + Các nhóm làm việc vào phiếu
học tập.
- Đại diện các nhóm trình bày:
+ Căn cứ vào hình ta có 3 dãy
ghế: Dãy 1 có số ghế hàng trăm
là 2, dãy 2 có số ghế hàng trăm
là 3, có số ghế hàng trăm là 4.
Số thứ tự các ghế là các số liên
tiếp tăng dần.
+ Số ghế của bố và Ngọc là 231
và 232. Vậy số ghế đó ở dãy 1,
ngay cạnh hai bố con và bị che
khuất.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
-----------------------------------------------------------------------------------------------
Buổi chiều:
Giáo viên bộ môn soạn giảng
-----------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ Ba, ngày 13 tháng 9 năm 2022
TIẾNG ANH:
Giáo viên bộ môn soạn giảng
--------------------------------------------------------------------------------------------
TIẾNG VIỆT:
Bài viết 1: Ôn viết chữ hoa: A, Ă, Â
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ:
- Ôn luyện cách viết chữ hoa A, Ă, Â cỡ nhỏ và chữ thường cỡ nhỏ thông qua bài
tập ứng dụng.
GV: Trần Thị Thu Hiền Kế hoạch bài dạy lớp 3A Năm học 2022 – 2023
- Viết tên riêng: Âu Lạc.
- Viết câu ứng dụng: Ai ơi, chẳng chóng thì chầy/ có công mài sắt, có ngày nên
kim.
- Phát triển năng lực văn học: Hiểu ý nghĩa câu tục ngữ: Nếu kiên trì thì nhất
định sẽ thành công.
2. Góp phần phát triển năng lực chung và phẩm chất:
a) Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, luyện tập viết đúng, đẹp và hoàn thành.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết nhận xét, trao đổi về cách viết các chữ
hoa.
b) Phẩm chất:
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ luyện viết, rèn tính cẩn thận, óc thẩm mỹ khi
viết chữ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Kế hoạch bài dạy, Máy tính xách tay, Ti vi.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. HĐ Khởi động:
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học. - HS tham gia trò chơi.
+ Câu 1:Chỉ ra các từ chỉ sự vật trong câu sau: + Câu 1: Các từ chỉ sự vật trong
Em mặc chiếc áo mới, tung tăng reo hò câu: chiếc áo
+ Câu 2: Chỉ ra các từ chỉ hoạt động trong câu + Câu 2: Các từ chỉ hoạt động
sau: Ngày khai trường thật vui, các bạn reo hò, trong câu: reo hò, chạy nhảy
chạy nhảy khắp nơi + Câu 3: Các từ chỉ đặc điểm
+ Câu 3: Chỉ ra các từ chỉ đặc điểm trong câu sau: trong câu: đỏ thắm.
Chiếc khăn quàng đỏ thắm.
+ GV nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe.
- GV dẫn dắt vào bài mới
2. Khám phá.
-Mục tiêu:
+Ôn luyện cách viết chữ hoa A, Ă, Â cỡ nhỏ và chữ thường cỡ nhỏ thông qua bài
tập ứng dụng.
- Cách tiến hành:
2.1. Hoạt động 1: Luyện viết trên bảng con.
a) Luyện viết chữ hoa.
- GV dùng video giới thiệu lại cách viết chữ hoa - HS quan sát lần 1 qua video.
A, Ă, Â.
- HS quan sát, nhận xét so sánh.
GV: Trần Thị Thu Hiền Kế hoạch bài dạy lớp 3A Năm học 2022 – 2023
- GV mời HS nhận xét sự khác nhau, giống nhau - HS quan sát lần 2.
giữa các chữ A, Ă, Â. - HS viết vào bảng con chữ hoa
- GV viết mẫu lên bảng. A, Ă, Â.
- GV cho HS viết bảng con.
- Nhận xét, sửa sai.
b) Luyện viết câu ứng dụng.
* Viết tên riêng: Âu Lạc - HS lắng nghe.
- GV giới thiệu: Âu Lạc là tên của nước ta thời
vua An Dương Vương. Đây là thời kì nối tiết các
triều đại vua hùng, gắn liền với câu chuyện xây
thành Cổ Loa (còn gọi là thành Ốc) mà các em sẽ - HS viết tên riêng trên bảng
được học ở HKII. con: Âu Lạc.
- GV mời HS luyện viết tên riêng vào bảng con.
- GV nhận xét, sửa sai.
* Viết câu ứng dụng: Ai ơi, chẳng chóng thì - HS trả lời theo hiểu biết.
chầy/ có công mài sắt, có ngày nên kim.
- GV mời HS nêu ý nghĩa của câu tục ngữ trên. - HS viết câu ứng dụng vào
- GV nhận xét bổ sung: Câu tục ngữ rằn dạy bảng con:
chúng ta nếu kiên trì thì nhất định sẽ thành công. Ai ơi, chẳng chóng thì chầy
- GV mời HS luyện câu ứng dụng vào bảng con. Có công mài sắt, có ngày nên kim
- HS lắng nghe.
- GV nhận xét, sửa sai
3. Luyện tập.
-Mục tiêu:
+ Ôn luyện cách viết chữ hoa A, Ă, Â cỡ nhỏ và chữ thường cỡ nhỏ trong vở luyện
viết 3.
+ Viết tên riêng: Âu Lạc và câu ứng dụng Ai ơi, chẳng chóng thì chầy/ có công mài
sắt, có ngày nên kim. Trong vở luyện viết 3.
- Cách tiến hành:
- GV mời HS mở vở luyện viết 3 để viết các nội - HS mở vở luyện viết 3 để thực
dung: hành.
+ Luyện viết chữ A, Ă, Â.
+ Luyện viết tên riêng: Âu Lạc
+ Luyện viết câu ứng dụng:
Ai ơi, chẳng chóng thì chầy
Có công mài sắt, có ngày nên kim - HS luyện viết theo hướng dẫn
- GV theo dõi, giúp đỡ HS hoàn thành nhiệm vụ. của GV
- Chấm một số bài, nhận xét, tuyên dương. - Nộp bài
- Lắng nghe, rút kinh nghiệm.
4. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ.
GV: Trần Thị Thu Hiền Kế hoạch bài dạy lớp 3A Năm học 2022 – 2023
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức vận dụng để củng cố kiến thức và - HS tham gia để vận dụng kiến
vận dụng bài học vào tực tiễn cho học sinh. thức đã học vào thực tiễn.
+ Cho HS quan sát một số bài viết đẹp từ những - HS quan sát các bài viết mẫu.
học sinh khác.
+ GV nêu câu hỏi trao đổi để nhận xét bài viết và + HS trao đổi, nhận xét cùng
học tập cách viết. GV.
- Nhận xét, tuyên dương - Lắng nghe, rút kinh nghiệm.
- Nhận xét tiết học, dặt dò bài về nhà.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
----------------------------------------------------------------------------------
TOÁN:
Tiết 2: Ôn tập về phép cộng, phép trừ trong phạm vi 1000
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Ôn tập về phép cộng, phép trừ (có nhớ) trong phạm vi 1 000 gồm các dạng
cơ bản về tinh nhẩm, tính viết.
- Vận dụng được các phép tính đã học vào giải quyết một số tình huống gắn
với thực tế.
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học
2. Góp phần phát triển năng lực chung và phẩm chất:
a) Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học. Biết
lắng nghe và trả lời nội dung trong bài học. Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt
động nhóm.
b) Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để
hoàn thành nhiệm vụ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Kế hoạch bài dạy, Ti vi.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động Khởi động:
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học. - HS tham gia trò chơi
+ Câu 1: Số liền trước số 389 là số nào? + Số liền trước số 389 là số 388.
+ Câu 2: Số liền sau số 609 là số nào? + Số liền sau số 609 là số 610.
GV: Trần Thị Thu Hiền Kế hoạch bài dạy lớp 3A Năm học 2022 – 2023
+ Câu 3: Số gồm 4 trăm và 5 đơn vị là số nào? + Số gồm 4 trăm và 5 đơn vị là
số 405.
+ Câu 4: Số 901 và 899, số nào lớn hơn? + Số 901 và 899, số 901 lớn hơn
- GV Nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe.
- GV dẫn dắt vào bài mới
2. Hoạt động Luyện tập:
- Mục tiêu:
+ Ôn tập về phép cộng, phép trừ (có nhớ) trong phạm vi 1 000 gồm các dạng cơ bản
về tinh nhẩm, tính viết.
+ Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học.
- Cách tiến hành:
Bài 1. Tính nhẩm (Làm việc cá nhân)
- GV cho HS làm bài miệng, trả lời cá nhân. - HS quan sát bài tập, nhẩm tính
8 2 = 9 + 5 = 13 – 4 = 10 – 3 = và trả lời.
38 + 2 = 19 + 5 = 23 – 4 = 50 – 3 = 8 + 2 =10 9 + 5 = 14
38 + 2 =40 19 + 5 =24
98 + 2 = 29 + 5 = 83 – 4 = 100 – 3 =
98 + 2 = 100 29 + 5 =34
13 – 4 = 9 10 – 3 = 7
23 – 4 = 19 50 – 3 = 47
- GV Mời HS khác nhận xét. 83 – 4 = 79 100 – 3 = 97
- GV nhận xét, tuyên dương. + HS khác nhận xét, bổ sung.
Bài 2: Đặt tính rồi tính (Làm việc chung cả
lớp).
- GV yêu cầu HS nêu đề bài
- GV cho HS làm bảng con. + 1 HS đọc đề bài.
49 + 25 63 – 58 37 + 63 + HS trình bày vào bảng con.
637 +151 524 – 219 362 + 418 49 63 37
+ + +
25 58 63
74 121 100
637 524 362
+ - +
151 219 481
- GV Nhận xét từng bài, tuyên dương. 788 305 843
Bài 3. (Làm việc nhóm 4) - HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
Quyển sách có 148 trang. Minh đã đọc được 75
trang. Hỏi còn bao nhiêu trang sách Minh chưa
đọc.
- GV yêu cầu HS đọc đề bài. + 1 HS Đọc đề bài.
- GV cùng HS tóm tắt: + HS cùng tóm tắt bài toán với
+ Quyển sách: 148 trang. GV.
+ Minh đã đọc: 75 trang.
+ Còn lại:....trang?
- GV chia lớp thành các nhóm 4, thảo luận và làm - HS làm việc nhóm 4. Thảo
bài giảng trên phiếu bài tập nhóm. luận và hoàn thành bài tập vào
phiếu bài tập nhóm.
Giải:
GV: Trần Thị Thu Hiền Kế hoạch bài dạy lớp 3A Năm học 2022 – 2023
Số trang sách Minh chưa đọc là:
148 – 75 = 73 (trang)
- Gọi các nhóm trình bày, HS nhận xét lẫn nhau. Đáp số: 73 trang
- GV nhận xét tuyên dương các nhóm. - Các nhóm nhận xét lẫn nhau.
- GV cho HS ghi lại bài giải vào vở.
- HS ghi lại bài giải vào vở.
3. Hoạt độngVận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “Ai nhanh, ai đúng” về số - HS chơi các nhân.
liền trước, số liền sau trong phạm vi 100. + Ai nhanh, đúng được khen.
+ Số liền trước số 655 là số..... + Số liền trước số 655 là số 654
+ Số liền sau số 107 là số....... + Số liền sau số 107 là số 108
+ Số liền trước số 235 là số..... + Số liền trước số 235 là số234
+ Số liền sau số 806 là số....... + Số liền sau số 806 là số 807
+ Số liền trước số 923 là số..... + Số liền trước số 923 là số 922
+ Số liền sau số 708 là số....... + Số liền sau số 708 là số 709
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- Nhận xét tiết học.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
---------------------------------------------------------------------------------------
ĐẠO ĐỨC:
Chủ đề 1: Em yêu tổ quốc Việt Nam
Bài 1: Em khám phá đất nước Việt Nam (Tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Nhận biết được Quốc hiệu, Quốc kì, Quốc ca Việt Nam.
- Có cảm xúc tự hào khi nghe bài hát Quốc ca.
2. Góp phần phát triển năng lực chung và phẩm chất:
a) Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: Biết quan sát và nhận biết đượcQuốc hiệu, Quốc kì,
Quốc ca Việt Nam.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo:Tự tìm hiểu thêm về Quốc kì, Quốc
ca Việt Nam.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác:Biết chia sẻ, trao đổi, trình bày trong hoạt
động nhóm.
b) Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Có cảm xúc tự hào ki nghe bài hát Quốc Ca.
GV: Trần Thị Thu Hiền Kế hoạch bài dạy lớp 3A Năm học 2022 – 2023
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để
hoàn thành nhiệm vụ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Kế hoạch bài dạy, Máy tính xách tay, Ti vi.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
- Cách tiến hành:
- GV giới thiệu một số bức tranh, yêu cầu HS - HS quan sát tranh.
quan sát và chọn những hình ảnh về đất nước con
người Việt Nam. + HS trả lời về những hình ảnh
về đất nước con người Việt
Nam.
+ Tranh 1: Bác Hồ kính yêu
+ Tranh 2: Múa rối nước.
+ Tranh 4: Chùa Một Cột.
- HS lắng nghe.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
2. Khám phá:
-Mục tiêu:Nhận biết được Quốc hiệu Việt Nam.
-Cách tiến hành:
Hoạt động 1: Tìm hiểu Quốc hiệu Việt Nam.
(Làm việc chung cả lớp)
- GV mời HS nêu yêu cầu. - 1 HS nêu yêu cầu.
- GV giới thiệu tranh yêu cầu HS quan sát, đọc - cả lớp cùng quan sát tranh và
thầm câu chuyện theo tranh và trả lời câu hỏi: đọc nội dung câu chuyện qua
+ Quốc hiệu của nước ta là gì? tranh để tìm ra Quốc hiệu của
đất nước.
+ Quốc hiệu là tên một nước.
Quốc hiệu của nước ta là nước
Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt
Nam;
GV: Trần Thị Thu Hiền Kế hoạch bài dạy lớp 3A Năm học 2022 – 2023
- 3-5 HS trình bày
- HS khác nhận xét, bổ sung.
+ HS lắng nghe, rút kinh
nghiêm.
- 1 HS nêu yêu cầu.
- Các nhóm thảo luận, trao đổi
và tìm ra Quốc kì Biệt Nam.
- Các nhóm trình bày:
+ Quốc kì Việt Nam:
- GV mời HS tham gia ý kiến về Quốc hiệu của
Việt Nam. + Trình bày mô tả Quốc kì vủa
- GV mời HS khác nhận xét. nước Việt Nam theo nhận biết
- GV nhận xét tuyên dương, sửa sai (nếu có) của nhóm.
Hoạt động 2: Tìm hiểu Quốc kì Việt Nam. (làm - Các nhóm khác khác nhận xét,
việc nhóm 4). bổ sung.
- GV mời HS nêu yêu cầu. + HS đọc lại mô tat Quốc kì
- GV giới thiệu tranh yêu cầu HS thảo luận nhóm Việt Nam.
4, quan sát và trả lời câu hỏi:
+ Hãy tìm Quốc kì của Việt Nam trong các hình
dưới đây.
+ Hãy mô tả Quốc kì nước Cộng hoà xã hội chủ
nghĩa Việt Nam.
- GV mời các nhóm trình bày.
- GV mời các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét tuyên dương và kết luận:
Quốc kì nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt
Nam có khung hình chữ nhật, chiều rộng bằng 2/3
chiều dài, nền cờ màu đỏ, ở giữa có ngôi sao
vàng 5 cánh.
3. Luyện tập
- Mục tiêu:
+ Học sinh biết về bài hát Quốc ca của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
+ Nêu được cảm xúc của mình khi nghe hát Quốc ca.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 3: Tìm hiểu Quốc ca Việt Nam.
GV: Trần Thị Thu Hiền Kế hoạch bài dạy lớp 3A Năm học 2022 – 2023
(làm cá nhân).
- GV mời HS nêu yêu cầu. - 1 HS đọc yêu cầu bài.
- GV mở bài hát “Tiến Quân ca” cho HS nghe và - HS làm việc cá nhân, lắng
trả lời câu hỏi: nghe bài hát và trả lời câu hỏi:
+ Quốc ca Việt Nam có tên gốc là gì? Do nhạc sĩ + Quốc ca Việt Nam có tên gốc
nào sáng tác? là bài hát Tiến quân ca. Do cố
+ Nêu cảm xúc của em khi nghe Quốc ca Việt nhạc sĩ Văn Cao sáng tác.
Nam. + Nêu cảm xúc của em khi nghe
Quốc ca Việt Nam: Cảm thấy tự
- GV mời HS trình bày theo hiểu biết của mình. hào khi nghe Quốc ca.
- GV mời các nhóm nhận xét.
- GV chốt nội dung, tuyên dương. - HS trình bày
- Các nhóm nhận xét nhóm bạn.
3. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố kiến thức về Quốc hiệu, Quốc kì và Quốc ca Việt Nam.
+ Vận dụng vào thực tiễn để thực hiện tốt lễ chào cờ và hát Quốc ca.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức vận dụng bằng hình thức thi đua - HS chia nhóm và tham gia
chào cờ đúng nhất. Lớp trưởng điều hành lễ chào thực hành chào cờ.
cờ.
+ GV yêu cầu học sinh chia ra thành các nhóm (3- + Lần lượt các nhóm thực hành
4 nhóm). Mỗi nhóm thực hành lèm lễ chào cờ và theo yêu cầu giáo viên.
hát Quốc ca 1 lượt.
+ Mời các thành viên trong lớp nhận xét trao giải + Các nhóm nhận xét bình chọn
cho nhóm chào cờ tốt nhất, hát Quốc ca đúng và
hay nhất. - HS lắng nghe,rút kinh nghiệm
- Nhận xét, tuyên dương
4. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
-------------------------------------------------------------------------------------------------
Buổi chiều:
Giáo viên bộ môn soạn giảng
----------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ Tư, ngày 14 tháng 9 năm 2022
GDTC:
Giáo viên bộ môn soạn giảng
----------------------------------------------------------------------------------------------
TIẾNG VIỆT:
Luyện nói và nghe:
Kể chuyện: Em chuẩn bị đi khai giảng
GV: Trần Thị Thu Hiền Kế hoạch bài dạy lớp 3A Năm học 2022 – 2023
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ:
- Dựa vào sơ đồ gợi ý, thực hiện 5 bước của bài nói. Xác định đúng của đề tài,
tìm được ý chính, sắp xếp các ý. Sau đó thực hiện nói theo dàn ý đã sắp xếp, có
thể tự điều chỉnh theo góp ý của bạn để hoàn thiện theo câu chuyện của mình;
- Biết kết hợp lời nói với cử chỉ, điệu bộ, nét mặt trong khi kể chuyện.
- Lắng nghe bạn nói, biết nhận xét đánh giá lời kể của bạn.
- Biết trao đổi cùng bạn về nội dung câu chuyện của bạn và của mình.
+ Phát triển năng lực văn học: Thể hiện được các chi tiết thú vị trong câu
chuyện.
2. Góp phần phát triển năng lực chung và phẩm chất:
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, kể được câu chuyện theo yêu cầu.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Kể chuyện biết kết hợp cử chỉ hành
động, diễn cảm,...
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Lắng nghe, trao đổi với bạn về nội dung câu
chuyện của bạn và của mình.
- Phẩm chất nhân ái: Biết yêu quý và tôn trọng bạn trong bài học kể chuyện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Kế hoạch bài dạy, Máy tính xách tay, Ti vi thông minh
- SGK, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. HĐ Khởi động.
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Đánh giá kết quả học tập ở bài học trước.
- Cách tiến hành:
- GV: Trong tiết luyện nói và nghe hôm nay, các - HS lắng nghe
em sẽ kể về việc mình chuẩn bị đi khai giảng thế
nào để chia sẻ niềm vui và những câu chuyện thú
vị xung quanh việc chuẩn bị đi khai giảng của các
em.
- GV cùng trao đổi với HS về cách kể chuyện, nội
dung câu chuyện để tạo niềm tin, mạnh dạn cho - HS theo dõi
HS trong giờ kể chuyện
2. Khám phá.
- Mục tiêu:
+ Dựa vào sơ đồ gợi ý, thực hiện 5 bước của bài nói. Xác định đúng của đề tài, tìm
được ý chính, sắp xếp các ý. Sau đó thực hiện nói theo dàn ý đã sắp xếp, có thể tự
điều chỉnh theo góp ý của bạn để hoàn thiện theo câu chuyện của mình;
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ.
- Cách tiến hành:
GV: Trần Thị Thu Hiền Kế hoạch bài dạy lớp 3A Năm học 2022 – 2023
2.1. Hướng dẫn kể chuyện.
- GV giới thiệu cho HS biết về 5 bước cần làm - HS quan sát 5 bước chuẩn bị
cho một bài nói hay. Em cần chú ý thực hiện. và lắng nghe GV hướng dẫn.
Kể về việc em chuẩn bị đi khai giảng
- Học sinh ghi ra giấy nháp các
2.2. Học sinh xây dựng câu cuyện của mình nội dung theo 5 bước trên.
theo sơ đồ. - Một số HS giới thiệu về bản
- GV hướng dẫn học sinh ghi ra giấy nháp các nội thân, nói về công việc của em
dung theo 5 bước trên. đã chuẩn bị đi khai giảng theo
- GV mời một số HS giới thiệu về bản thân, nói dàn ý.
về công việc của em đã chuẩn bị đi khai giảng
theo dàn ý.
- Mời HS khác nhận xét.
- GV nhận xét tuyên dương.
3. Luyện tập.
- Mục tiêu:
+ Biết kể đầy đủ một câu chuyện về việc chuẩn bị đi khai giảng. Biết kết hợp lời nói
với cử chỉ, điệu bộ, nét mặt trong khi kể chuyện.
+ Lắng nghe bạn nói, biết nhận xét đánh giá lời kể của bạn.
+ Biết trao đổi cùng bạn về nội dung câu chuyện của bạn và của mình.
- Phát triển năng lực văn học: Thể hiện được các chi tiết thú vị trong câu chuyện.
- Cách tiến hành:
3.1 Kể chuyện trong nhóm.
- GV tổ chức cho HS kể chuyện theo nhóm 2. - HS kể chuyện theo nhóm 2.
- Mời đại diện các nhóm kể trước lớp. - Các nhóm kể trước lớp.
- Mời HS khác nhận xét. - Các nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét tuyên dương.
3.2. Thi kể chuyện trước lớp.
- HS thi kể chuyện.
- GV tổ chức thi kể chuyện.
- HS khác nhận xét.
- Mời HS khác nhận xét.
- GV nhận xét tuyên dương.
- GV nhận xét tuyên dương.
3. Vận dụng.
GV: Trần Thị Thu Hiền Kế hoạch bài dạy lớp 3A Năm học 2022 – 2023
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ.
- Cách tiến hành:
- GV cho Hs xem một câu chuyện kể của học sinh - HS quan sát video.
nơi khác để chia sẻ với học sinh.
- GV trao đổi những về những hoạt động HS yêu - HS cùng trao đổi về câu
thích trong câu chuyện chuyện được xem.
- GVgiao nhiệm vụ HS về nhà kể lại câu chuyện - HS lắng nghe, về nhà thực
cho người thân nghe. hiện.
- Nhận xét, đánh giá tiết dạy.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
-------------------------------------------------------------------------------------
HĐTN:
Cô Hoài soạn giảng
-------------------------------------------------------------------------------------
TOÁN:
Tiết 3 : Ôn tập về phép cộng, phép trừ trong phạm vi 1000
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Thực hành giải toán về quan hệ so sánh, bằng cách sử dụng phép tính trừ.
- Vận dụng được các phép tính đã học vào giải quyết một số tình huống gắn
với thực tế.
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học.
2. Góp phần phát triển năng lực chung và phẩm chất:
a) Năng ực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học. Biết
lắng nghe và trả lời nội dung trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia tích cực trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động
nhóm.
b) Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để
hoàn thành nhiệm vụ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
GV: Trần Thị Thu Hiền Kế hoạch bài dạy lớp 3A Năm học 2022 – 2023
- Kế hoạch bài dạy, Ti vi.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động Khởi động:
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học. - HS tham gia trò chơi
+ Câu 1: Tính nhẩm: 32 + 8 = ? + 32 + 8 = 40
+ Câu 2: Tính nhẩm: 61 + 9 = ? + 61 + 9 = 70
+ Câu 3: Tính nhẩm: 58 - 6 = ? + 58 - 6 = 52
+ Câu 4: Tính nhẩm: 61- 8 = ? + 61 - 8 = 53
- GV Nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
2. Hoạt động Luyện tập:
-Mục tiêu:
+ Thực hành giải toán về quan hệ so sánh, bằng cách sử dụng phép tính trừ.
+ Vận dụng được các phép tính đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với
thực tế.
+ Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học.
- Cách tiến hành:
Bài 4. (Làm việc nhóm 2)
Ngày thứ nhất đội công nhân làm được 457 m
đường, ngày thứ hai đội công nhân đó làm được
nhiều hơn ngày thứ nhất 125 m đường. Hỏi
ngày thứ hai đội công nhân đó là được bao
nhiêu km đường? + 1 HS đọc đề bài.
- Yêu cầu học sinh đọc đề + HS cùng tóm tắt với GV.
bài. + Các nhóm làm bài vào phiếu
- GV và HS cùng tóm tắt : học tập:
+ Ngày thứ nhất: 457m. Giải:
+ Ngày thứ hai nhiều hơn: Ngày thứ hai đội công nhân đó
125m. làm được số km đường là:
+ Ngày thứ hai là được: .....m đường? 457 + 125 = 582 (km)
- GV cho HS làm nhóm 2 trên phiếu học tập. Đáp số: 582 km
- GV mời các nhóm trình bày kết quả. - Các nhóm nhận xét, bổ sung.
- HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
- GV Mời HS khác nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 5: Giải các bài toán theo mẫu (Làm việc cá
nhân).
a)
GV: Trần Thị Thu Hiền Kế hoạch bài dạy lớp 3A Năm học 2022 – 2023
+ 1 HS Đọc đề bài.
+ HSlàm bài tập vào vở.
b) Giải:
Hiền cắt được nhiều hơn Duy số
ngôi sao là:
11 – 9 = 2 (ngôi sao)
Đáp số: 2 ngôi sao
c) Giải:
- GV yêu cầu HS nêu đề bài Chú Tư đã thả số cá rô phi ít
- GV cho HS làm vào vở bài tập các bài tập sau: hơn số cá chép số con là:
b) Duy cắt được 9 ngôi sao, 241 – 38 = 203 (con)
Hiền cắt được 11 ngôi sao. Đáp số: 203 con
Hỏi Hiền cắt được nhiều hơn
Duy mấy ngôi sao?
c) Chú Tư thả xuống ao 241 - HS nộp vở bài tập.
con cá chép, 38 con cá rô phi. Hỏi chú Tư đã thả - HS lắng nghe.
số cá rô phi ít hơn số cá chép bao nhiêu con?
- GV thu bài và chấm một số bài xác xuất.
- GV Nhận xét từng bài, tuyên dương.
3. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “Em yêu Việt Nam”. Chơi - HS chơi nhóm 4. Nhóm nào
theo nhóm 4, tính nhanh kết quả: trả lời đúng thời gian và kết quả
sẽ được khen, thưởng. Trả lời
sai thì nhóm khác được thay thế.
+ Tính nhanh: 336 – 122 = + Tính nhanh: 336 – 122 = 214
+ Tính nhanh: 872 + 103 = + Tính nhanh: 872 + 103 = 975
+ Tính nhanh: 654 – 341 = + Tính nhanh: 654 – 341 = 313
+ Tính nhanh: 359+ 317 = + Tính nhanh: 359 + 317 = 676
- GV Nhận xét, tuyên dương, khen thưởng những
nhóm làm nhanh.
- Nhận xét tiết học.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
GV: Trần Thị Thu Hiền
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_lop_3_tuan_1_nam_hoc_2022_2023_tran_thi_thu.docx