Kế hoạch bài dạy Lớp 3 - Tuần 10 - Năm học 2022-2023 - Trần Thị Thu Hiền

docx52 trang | Chia sẻ: Bảo Vinh | Ngày: 29/07/2025 | Lượt xem: 27 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 3 - Tuần 10 - Năm học 2022-2023 - Trần Thị Thu Hiền, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch bài dạy lớp 3A  Năm học 2022 – 2023 TUẦN 10: Thứ Hai, ngày 14 tháng 11 năm 2022 TIẾNG ANH: Giáo viên bộ môn soạn giảng ---------------------------------------------------------------------------------- TIẾNG VIỆT: CHỦ ĐIỂM: YÊU THƯƠNG, CHIA SẺ Bài đọc 1 : Bảy sắc cầu vồng (Tiết 1+2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phát triển các năng lực đặc thù. 1. 1. Phát triển năng lực ngôn ngữ: - Đọc thành tiếng trôi chảy toàn bài. Phát âm đúng các từ ngữ có âm, vẫn, thanhmà HS địa phương dễ viết sai, VD: say sưa, lên tiếng, xanh lục, xanh lam, vi ô lết hiện lên... (MB); hoạ sĩ, phong cảnh, vẽ dở, nổi tiếng, tranh cãi, sắc biếc, vi ô lét, vut tạnh, rực rỡ,... (MT, MN). Ngắt nghỉ hơi đúng; bước đầu phân biệt được lời nhân vật trong đối thoại và lời người kể chuyện để đọc với giọng phủ hợp. - Hiểu nghĩa của các từ ngữ trong bài. Hiếu nội dung và ý nghĩa của bải (mỗi người không nên kiêu căng, chi nghĩ đến riêng minh; cần đoàn kết, chan hoả để cùng làm cho nhau thêm đẹp và toả sáng trong cộng đồng). - Biết mở rộng vốn tử ngữ chỉ đặc điểm, bước đầu sử dụng từ chỉ đặc điểm của hoạt động trong câu; nắm được các từ có nghĩa giống nhau để sử dụng trong giao tiếp. 1.2. Phát triển năng lực văn học: - Yêu thích những màu sắc, hình ảnh đẹp (về cầu vồng), những từ ngữ gợi tả, gợi cảm. - Cảm nhận được vẻ đẹp của tỉnh đoàn kết, yêu thương qua hình ảnh có ý nghĩa:cầu vồng. 2.Góp phần phát triển các năng lực chung. - Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi; tìm đúng các dấu hiệu của đoạn văn 3. Phẩm chất. -Phẩm chất nhân ái: Biết sống vui vẻ, cùng đoàn kết và giúp đỡ lẫn nhau để tiến bộ, tránh kiêu căng, chỉ nghĩ đến riêng minh. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Kế hoạch bài dạy, - SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh GV: Trần Thị Thu Hiền - Trường Tiểu học Sơn Gian Kế hoạch bài dạy lớp 3A  Năm học 2022 – 2023 1. Khởi động. - Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. + Kiểm tra kiến thức đã học ở bài đọc trước. - Cách tiến hành: - GV giới thiệu chủ điểm và cùng chia sẻ với HS - HS quan sát tranh, lắng nghe ý Chủ đề Cộng đồng nói về quan hệ giữa mọi người nghĩa chủ điểm: YÊU và các hoạt động trong xã hội. Bài 6 có tên gọi THƯƠNG, CHIA SẺ Yêu thương, chia sẻ nói về tình cảm yêu thương, đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau giữa những người trong cộng đồng. GV yêu cầu HS nối tiếp nhau đọc BT 1 (Chia sẻ) Yêu cầu HS quan sát hình ảnh, thảo luận nhóm đôi theo YC của BT 1 HS trả lời: Gọi đại diện các nhóm lần lượt trình bày trước (1) Hình ảnh 1 (Tặng xe đạp): lớp về từng ảnh Lễ trao tặng xe đạp cho những HS khó khăn,không có phương tiện đến trường. (2) Hình ảnh 2 (Bộ đội giúp dân): Các chú bộ đội đang giúp dân chạy lụt (dùngthuyền chở dân thoát khỏi vùng nước ngập,...). (3) Hình ảnh 3 (Thăm Bà mẹ Việt Nam anh hùng): Các bạn nhỏ đến thăm một Bà mẹ Việt Nam anh hùng. (GV giải thích: Bà mẹ Việt Nam anh hùng là một danh hiệu cao quý để tôn vinh những bà mẹ có nhiều người thân như chồng, con, cháu...hi sinh cho đất nước). (4) Hình ảnh 4 (Trao tặng nhà - GV Nhận xét, tuyên dương. tình nghĩa): Nhà tình nghĩa - Yêu cầu HS trao đổi nhóm BT2 trả lời câu hỏi: thường được trao tặng cho a) Các hình ảnh trên nói lên điều gì tốt đẹp trong người có công với nước, người cuộc sống? có hoàn cảnh khó khăn. (Mọi người đang vui vẻ chứng kiến b) Vì sao mọi người trong cộng đồng cần yêu Lễ trao tặng nhà tình nghĩa...). thương, giúp đỡ lẫn nhau? GV: Trần Thị Thu Hiền - Trường Tiểu học Sơn Gian Kế hoạch bài dạy lớp 3A  Năm học 2022 – 2023 GV chốt lại: Nói về truyền thống cưu mang, đùm - HS lắng nghe. bọc lẫn nhau lúc khó khăn, hoạn nạn; biết ơn những người có công với nước,...). +Nói về truyềnthống cưu mang, đùm bọc lẫn nhau lúc khó khăn, hoạn nạn; biết ơn những - GV dẫn dắt vào bài mới: Tình thương yêu, đoàn ngườicó công với nước,... kết của những người cùng sống trong một cộng + Vì mọi người trong cộng đồng đồng được thể hiện qua bài đọc hôm nay: Bảy sắc là đồng bào, là hàng xóm láng cầu vồng. giềng của nhau; vì yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau là đạo lí làm người, giúp mỗi người có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống,...) Lắng nghe 2. Khám phá. - Mục tiêu: + Đọc thành tiếng trôi chảy toàn bài. Phát âm đúng các từ ngữ có âm, vẫn, thanhmà HS địa phương dễ viết sai, VD: say sưa, lên tiếng, xanh lục, xanh lam, vi ô lết hiện lên... (MB); hoạ sĩ, phong cảnh, vẽ dở, nổi tiếng, tranh cãi, sắc biếc, vi ô lét, vut tạnh, rực rỡ,... (MT, MN). Ngắt nghỉ hơi đúng; bước đầu phân biệt được lời nhân vật trong đối thoại và lời người kể chuyện để đọc với giọng phủ hợp. + Hiểu nghĩa của các từ ngữ trong bài. Hiếu nội dung và ý nghĩa của bải (mỗi người không nên kiêu căng, chi nghĩ đến riêng minh; cần đoàn kết, chan hoả để cùng làm cho nhau thêm đẹp và toả sáng trong cộng đồng). + Biết mở rộng vốn từ ngữ đặc điểm, bước đầu sử dụng từ chỉ đặc điểm của hoạt động trong câu; nắm được các từ có nghĩa giống nhau để sử dụng trong giao tiếp. + Yêu thích những màu sắc, hình ảnh đẹp (về cầu vồng), những từ ngữ gợi tả, gợi cảm. + Cảm nhận được vẻ đẹp của tỉnh đoàn kết, yêu thương qua hình ảnh có ý nghĩa:cầu vồng. - Cách tiến hành: * Hoạt động 1: Đọc thành tiếng. - GV đọc mẫu: Đọc diễn cảm, nhấn giọng ở Lắng nghe những từ ngữ giàu sức gợi tả, gợi cảm. - GV HD đọc: giọng vui, sôi nổi và dí dỏm; đọc phân biệt lời đốithoại của các nhân vật (thái độ kiêu căng) và lời người kể chuyện - 1 HS đọc toàn bài. - Gọi 1 HS đọc toàn bài. - HS quan sát - GV chia đoạn: (4 đoạn) + Đoạn 1: Từ đầu đến vẽ dở. + Đoạn 2: Tiếp theo cho đến bạn nhé!. GV: Trần Thị Thu Hiền - Trường Tiểu học Sơn Gian Kế hoạch bài dạy lớp 3A  Năm học 2022 – 2023 + Đoạn 3: Tiếp theo cho đến vi ô lét. + Đoạn 4: Còn lại. - HS đọc nối tiếp đoạn. - GV gọi HS đọc nối tiếp theo đoạn. - HS đọc từ khó. - Luyện đọc từ khó: say sưa, xanh lam, vi ô lét, rực rỡ, - 2-3 HS đọc câu. - Luyện đọc câu: Thế là các màu quay ra tranh cãi/ xem màu nào đặc sắc nhất://màu xanh lục nói - HS đọc từ ngữ: rằng mình là màu của cỏ cây, / thiên nhiên. + Càu nhàu: Nói lẩm bẩm, tỏ ý - GV kết hợp cho HS giải nghĩa từ không hài lòng. + Đặc sắc: Có những nét riêng, hay, đẹp, khác thường. + Đằm thắm: Đậm đà, khó phai nhạt. - HS luyện đọc theo nhóm 4. - Luyện đọc khổ thơ: GV tổ chức cho HS luyện đọc khổ thơ theo nhóm 4. - GV nhận xét các nhóm. * Hoạt động 2: Đọc hiểu. - GV gọi HS đọc và trả lời lần lượt 4 câu hỏi - HS trả lời lần lượt các câu hỏi: trong sgk. GV nhận xét, tuyên dương. - GV hỗ trợ HS gặp khó khăn, lưu ý rèn cách trả + Ý a – Đoan “Một hoạ sĩ đang lời đầy đủ câu. say sưa... đang vẽ dở.”; Ý b – + Câu 1: Tìm các đoạn ứng với mỗi ý sau: Đoạn “Bị mưa làm ướt... hoa vi a) Cơn mưa bất ngờ./ ô ét.”; Ý c – Đoạn còn lại. b) Các màu tranh cãi. / + Từ chỗ chê nhau mềm yếu, c) Cùng nắm tay nhau. các màu quay sang tranh cãi + Câu 2: Các màu tranh cãi về điều gì? xem màu nào đặc sắc nhất. + màu xanh lục – màu của cây cỏ, thiên nhiên; xanh lam – màu + Mỗi màu đưa ra lí lẽ gì để nói là mình đặc sắc của bầu trời; xanh dương – sắc nhất? biếc của đại dương, sông suối; tím – vẻ đẹp đắm thắm giống hoa vi ô lét + Các màu cùng bừng sáng; + Câu 3: Trong bức tranh cầu vồng, các màu hiện nắm tay nhau; rực rỡ hơn cả lên như thế nào? ngàn lần khi đứng một mình. + HS trả lời + Câu 4: Câu chuyện trên nói với em điều gì? Vì sao thích? - 1 -2 HS nêu nội dung bài theo - GV mời HS nêu nội dung bài. suy nghĩ của mình. - GV Chốt: Mỗi người không nên kiêu căng, chi GV: Trần Thị Thu Hiền - Trường Tiểu học Sơn Gian Kế hoạch bài dạy lớp 3A  Năm học 2022 – 2023 nghĩ đến riêng minh; cần đoàn kết, chan hoả để cùng làm cho nhau thêm đẹp và toả sáng trong cộng đồng. 3. Hoạt động luyện tập - Mục tiêu: + Nhận biết các từ ngữ chỉ sự vật màu sắc trong bài đọc. + Biết tìm các từ có nghĩa giống nhau. + Phát triển năng lực ngôn ngữ. - Cách tiến hành: 1. Tìm các từ chỉ màu sắctrong bài đọc - GV yêu cầu HS đọc đề bài. - 1-2 HS đọc yêu cầu bài. - GV giao nhiệm vụ làm việc nhóm 2 - HS làm việc nhóm 2, thảo luận - GV mời đại diện nhóm trình bày. và trả lời câu hỏi. - Đại diện nhóm trình bày: Các từ chỉ màu sắctrong bài đọc : đỏ, da cam, vàng, xanh lục, xanh lam, xanh dương, tim, - GV mời các nhóm nhận xét. vàng rực. - GV nhận xét tuyên dương. - Đại diện các nhóm nhận xét. 2. Sắp xếp các từ sau thành cặp từ có nghĩa giống nhau. - 1-2 HS đọc yêu cầu bài. - GV yêu cầu HS đọc đề bài. - HS chơi trò chơi. - GV tổ chức trò chơi (theo nhóm 6) mỗi em 1 thẻ từ, tìm với bạn trong nhóm để thành cặp từ có nghĩa giống nhau. Nhóm nào ghép nhanh và đúng sẽ chiến thắng. - HS nhận xét - GV mời HS khác nhận xét. - Lắng nghe - GV nhận xét tuyên dương, chốt lại: nổi tiếng – lừng danh (a – 2); mềm yếu – yếu đuối (b – 3); tự hào – kiểu hành (c — 1) 4. Vận dụng. - Mục tiêu: + Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung. + Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. + Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. + Phát triển năng lực ngôn ngữ. - Cách tiến hành: - GV tổ chức Trò chơi vui “Trái tim yêu thương” GV: Trần Thị Thu Hiền - Trường Tiểu học Sơn Gian Kế hoạch bài dạy lớp 3A  Năm học 2022 – 2023 - GV chia lớp thành 3 đội chơi. - Cách chơi: Trên bảng cô có các hình ảnh thể - HS tham gia tham gia chơi. hiện tình yêu thương, và những hành động chưa có tình yêu thương, nhiệm vụ của 3 đội đi qua con đường yêu thương lên tìm và gắn trái tim yêu thương của đội mình vào những hình ảnh thể hiện tình yêu, và trái tim màu đen giành cho hình ảnh không có tình yêu thương. - Luật chơi: mỗi bạn chỉ được tìm và gắn một trái tim tương ứng một hình ảnh ở mỗi lần chơi. Đội nào gắn đúng và được nhiều nhất đội đó sẽ chiến thắng. - Nhận xét- Tuyên dương - Nhắc nhở các em cần biết đoàn kết, giúp đỡ - Lắng nghe, rút kinh nghiệm. nhau trong học tập. - Nhận xét tiết học, dặt dò bài về nhà. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ---------------------------------------------------------------------------------- Buổi chiều: Giáo viên bộ môn soạn giảng ---------------------------------------------------------------------------------- Thứ Ba, ngày 15 tháng 11 năm 2022 TIẾNG ANH: Giáo viên bộ môn soạn giảng ---------------------------------------------------------------------------------- TIẾNG VIỆT: Bài viết 1: Ôn chữ hoa : G, H I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phát triển các năng lực đặc thù: 1.1. Phát triển năng lực ngôn ngữ: - Ôn luyện cách viết các chữ hoa G, H cỡ nhỏ và chữ thường cỡ nhỏ thông quaBT ứng dụng: + Viết tên riêng: Gành Hào, + Viết câu ứng dụng: Hoa thơm dù mọc bờ rào! Giỏ nam, giỏ bắc, hưởng nào cũng thơm. 1.2. Phát triển năng lực văn học: Hiểu câu ca dao ca ngợi vẻ đẹp tự nhiên luôn toả sáng trong mọi hoàn cảnh. GV: Trần Thị Thu Hiền - Trường Tiểu học Sơn Gian Kế hoạch bài dạy lớp 3A  Năm học 2022 – 2023 2. Góp phần phát triển các năng lực chung. - Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, luyện tập viết đúng, đẹp và hoàn thành. 3. Phẩm chất. - Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ luyện viết, rèn tính yêu nước, yêu thiên nhiên, tự hào về vẻ đẹp, về PC của con người. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Kế hoạch bài dạy, - SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. + Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành: - GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học. - HS tham gia trò chơi. Cho HS thi viết chữ hoa E, Ê HS viết bảng con + GV nhận xét, tuyên dương. - GV dẫn dắt vào bài mới - HS lắng nghe. 2. Khám phá. -Mục tiêu: +Ôn luyện cách viết chữ hoa G, H cỡ nhỏ và chữ thường cỡ nhỏ thông qua bài tập ứng dụng. - Cách tiến hành: 2.1. Hoạt động 1: Luyện viết trên bảng con. a) Luyện viết chữ hoa. - GV dùng video giới thiệu lại cách viết chữ hoa - HS quan sát lần 1 qua video. G, H. - HS quan sát, nhận xét so sánh. - GV mời HS nhận xét độ cao, độ rộng của từng con chữ. - HS quan sát lần 2. - GV viết mẫu lên bảng. - HS viết vào bảng con chữ hoa - GV cho HS viết bảng con. G, H. - Nhận xét, sửa sai. b) Luyện viết câu ứng dụng. - HS lắng nghe. * Viết tên riêng: Gành Hào GV: Trần Thị Thu Hiền - Trường Tiểu học Sơn Gian Kế hoạch bài dạy lớp 3A  Năm học 2022 – 2023 - GV giới thiệu: Gành Hào là địa danh nổi tiếng thuộc tỉnh Bạc Liêu. Gành (ghềnh) là chỗ lòng - HS viết tên riêng trên bảng sông bị thu hẹp và nông, có đá lởm chởm chắn con: Gành Hào. ngang, làm cho dòng nước dồn lại và chảy xiết. - GV mời HS luyện viết tên riêng vào bảng con. - GV nhận xét, sửa sai. * Viết câu ứng dụng: Hoa thơm dù mọc bờ rào - HS trả lời theo hiểu biết. Gió nam, gió bắc, hướng nào cũng thơm. - GV mời HS nêu ý nghĩa của câu tục ngữ trên. - GV nhận xét bổ sung: ca ngợi vẻ đẹp tự nhiên của hoa và của mọi vật, mọi người luôn toả sáng - HS viết câu ứng dụng vào trong mọi hoàn cảnh. bảng con: - GV mời HS luyện câu ứng dụng vào bảng con. Hoa thơm dù mọc bờ rào Gió nam, gió bắc, hướng nào cũng thơm. - HS lắng nghe. - GV nhận xét, sửa sai 3. Luyện tập. - Mục tiêu: + Ôn luyện cách viết chữ hoa G, H cỡ nhỏ và chữ thường cỡ nhỏ trong vở luyện viết 3. + Viết tên riêng: Gành Hàovà câu ứng dụng Hoa thơm dù mọc bờ rào/ Giỏ nam, giỏ bắc, hưởng nào cũng thơm. Trong vở luyện viết 3. - Cách tiến hành: - GV mời HS mở vở luyện viết 3 để viết các nội - HS mở vở luyện viết 3 để thực dung: hành. + Luyện viết chữ G,H. + Luyện viết tên riêng: Gành Hào + Luyện viết câu ứng dụng: Hoa thơm dù mọc bờ rào - HS luyện viết theo hướng dẫn Gió nam, gió bắc, hướng nào cũng thơm. của GV - GV theo dõi, giúp đỡ HS hoàn thành nhiệm vụ. - Nộp bài - Lắng nghe, rút kinh nghiệm. - Chấm một số bài, nhận xét, tuyên dương. 4. Vận dụng. - Mục tiêu: + Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung. + Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. + Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. + Phát triển năng lực ngôn ngữ. GV: Trần Thị Thu Hiền - Trường Tiểu học Sơn Gian Kế hoạch bài dạy lớp 3A  Năm học 2022 – 2023 - Cách tiến hành: - GV tổ chức vận dụng để củng cố kiến thức và - HS tham gia để vận dụng kiến vận dụng bài học vào tực tiễn cho học sinh. thức đã học vào thực tiễn. + Cho HS quan sát một số bài viết đẹp từ những - HS quan sát các bài viết mẫu. học sinh khác. + GV nêu câu hỏi trao đổi để nhận xét bài viết và + HS trao đổi, nhận xét cùng học tập cách viết. GV. - Nhận xét, tuyên dương - Lắng nghe, rút kinh nghiệm. - Nhận xét tiết học, dặt dò bài về nhà. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ----------------------------------------------------------------------------------------------- TOÁN: Tiết 46: Em ôn lại những gì đã học ( Tiết 2 ) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phát triển các năng lực đặc thù: - Ôn lại quy tắc thêm vào ( hoặc bớt đi ) một số đơn vị vào một số, gấp một số lên một số lần, giảm một số đi một số lần và giải bài toán bằng một phép tính nhân. - Ước lượng cân nặng của một số vật. - Phát triển năng lực toán học 2. Góp phần phát triển các năng lực chung. - Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học. Biết lắng nghe và trả lời nội dung trong bài học. 3. Phẩm chất. - Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Kế hoạch bài dạy, - SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy. - Bảng phụ ghi nội dung bài tập 4, tranh vẽ nội dung bài tập 6. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: Trò chơi: “ Truyền điện ” - Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học. + Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành: - GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học. - HS tham gia trò chơi GV: Trần Thị Thu Hiền - Trường Tiểu học Sơn Gian Kế hoạch bài dạy lớp 3A  Năm học 2022 – 2023 Ví dụ: + Câu 1: Gấp 3 lên 4 lần được mấy? + Trả lời: 3 x 4 = 12 + Câu 2: Giảm 48 đi 6 lần được mấy? + Trả lời: 48 : 6 = 8 - GV Nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe. - GV dẫn dắt vào bài mới 2. Luyện tập: - Mục tiêu: + Ôn lại quy tắc thêm vào ( hoặc bớt đi ) một số đơn vị vào một số, gấp một số lên một số lần, giảm một số đi một số lần - Cách tiến hành: Bài 4. Số? (Làm việc cá nhân) a) GV treo bảng phụ ghi nội dung bài tập 4 lên - HS quan sát bảng lớp. - 1 Hs đọc to yêu cầu trước lớp, cả lớp đọc thầm. Số đã cho 6 3 9 - 1 Hs đọc to trước lớp, cả lớp Thêm 3 đơn vị 9 ? ? đọc thầm. Gấp 3 đơn vị 18 ? ? - HS trả lời, HS khác lắng nghe, Bớt 3 đơn vị 3 ? ? nhận xét. Giảm 3 đơn vị 2 ? ? + lấy số đó cộng 3. - Gọi 1 Hs đọc yêu cầu, cả lớp đọc thầm. + lấy số đó nhân 3. - Gọi 1 HS đọc to cột đầu tiên trong bảng. + lấy số đó trừ 3. - GV nêu câu hỏi, HS trả lời: + lấy số đó chia 3. + Thêm 3 đơn vị vào số đã cho, ta làm thế nào? - 2 HS lên bảng lớp làm bài, cả + Gấp 3 lần số đã cho, ta làm thế nào? lớp làm bài vào vở. + Bớt 3 đơn vị ở số đã cho, ta làm thế nào? - HS nhận xét, bổ sung. + Giảm 3 lần số đã cho, ta làm thế nào? - HS chú ý lắng nghe. - Gọi 2 HS lên bảng lớp làm bài, cả lớp làm bài vào vở. - Gọi HS nhận xét, bổ sung. - GV nhận xét, tuyên dương.Chốt đáp án Bài 5: (Làm việc chung cả lớp) - HS đọc bài. - Gọi 2 Hs đọc bài toán, cả lớp đọc thầm. - Vắt được: 5 xô - Bài toán cho biết gì? Mỗi xô: 8 l sữa - Bài toán hỏi gì? - Tất cả: l sữa? - Muốn biết chú Nam vắt được tất cả bao nhiêu lít - Lấy số lít sữa bò ở mỗi xô sữa bò, ta làm thế nào? nhân với số xô vắt được. - Gọi 1 HS lên bảng làm bài, cả lớp làm vào vở. - HS làm bài. - Gọi HS nhận xét, bổ sung. - HS nhận xét, bổ sung. GV: Trần Thị Thu Hiền - Trường Tiểu học Sơn Gian Kế hoạch bài dạy lớp 3A  Năm học 2022 – 2023 - GV nhận xét, tuyên dương. - HS chú ý lắng nghe. Bài giải Bác Nam vắt được tất cả số lít sữa là 8 x 5 = 40 (lít) Đáp số: 40 lít 3. Vận dụng. - Mục tiêu: + Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung. + Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. + Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành: Bài 6. (Làm việc chung cả lớp) - GV treo tranh vẽ nội dung bài tập 6 lên bảng - HS quan sát. lớp. Ước lượng rồi nêu cân nặng phù hợp với mỗi trường hợp sau: ( Trình chiếu Hình ở SGK) - HS đọc yêu cầu. - Gọi 1 Hs đọc yêu cầu, cả lớp đọc thầm. a) Chiếc bánh được chia thành 8 - Yêu cầu HS xác định cân nặng của một phần phần bằng nhau. Mỗi phần bánh bánh và đếm số phần bằng nhau của chiếc bánh. nặng 100 g. - Ước lượng cân nặng của chiếc bánh. Vậy chiếc bánh nặng khoảng 800 - Hs làm việc cặp đôi. g. - HS chia sẻ trước lớp. b) Chiếc cốc đựng 4 phần bột bằng nhau. Mỗi phần nặng 100 g. Vậy chiếc cốc chứa khoảng 400 g. - HS chia sẻ. - HS nhận xét, bổ sung. - GV nhận xét tuyên dương và kết luận. - GV yêu cầu HS liên hệ, chia sẻ về ước lượng trong cuộc sống hằng ngày. Khi ước lượng cũng cần có những điểm tựa tư duy, căn cứ vào những điều đã biết để đưa ra những ước lượng một cách hợp lí nhằm có những thông tin nhanh. - GV tổng kết, nhận xét tiết học. Dặn dò bài về nhà. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... GV: Trần Thị Thu Hiền - Trường Tiểu học Sơn Gian Kế hoạch bài dạy lớp 3A  Năm học 2022 – 2023 ------------------------------------------------------------------------------ ĐẠO ĐỨC: CHỦ ĐỀ 3: HAM HỌC HỎI Em học hỏi (Tiết 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phát triển các năng lực đặc thù: - Nêu được một số biểu hiện của ham học hỏi. - Nhận biết được lợi ích của việc ham học hỏi đối với lứa tuổi của mình. - Thực hiện được việc làm thể hiện sự ham học hỏi. 2. Góp phần phát triển các năng lực chung. - Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo:tham gia trò chơi, vận dụng. 3. Phẩm chất. - Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Kế hoạch bài dạy, - SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành: - GV mở bài hát: “Mẹ ơi tại sao?” (sáng tác - HS lắng nghe bài hát. Nguyễn Đình Nguyên) để khởi động bài học. + GV nêu câu hỏi:Bạn trong bài hát đã hỏi mẹ về + HS trả lời những điều gì? + Mẹ ơi tại sao con bướm bay cao, con ong làm mật, con kiến tha mồi? + Mẹ ơi tại sao trời nhiều mây thế?... - GV Nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe. - GV dẫn dắt vào bài mới. - HS lắng nghe 2. Khám phá: -Mục tiêu:HS nhận biết được thế nào là ham học hỏi. -Cách tiến hành: Hoạt động 1: Đọc câu chuyện và trả lời câu GV: Trần Thị Thu Hiền - Trường Tiểu học Sơn Gian Kế hoạch bài dạy lớp 3A  Năm học 2022 – 2023 hỏi. (Làm việc chung cả lớp) - 1 HS nêu yêu cầu. - GV mời HS nêu yêu cầu. - 1HS đọc, cả lớp đọc thầm. - GV mời HS đọc câu chuyện “Bác Hồ học tiếng Pháp” và trả lời câu hỏi: + Trên tàu sang Pháp, Bác tranh + Bác Hồ đã kiên trì học tiếng Pháp như thế nào? thủ học với hai người lính trẻ. Muốn biết vật nào đó bằng tiếng Pháp là gì, Bác chỉ vật ấy rồi hỏi lại, sau đó viết vào mảnh giấy. Học được chữ nào, Bác áp dụng vào việc ghép câu để sử dụng ngay. Bác tham gia viết báo bằng tiếng Pháp. Khi viết, Bác luôn nhờ mọi người trong Tòa sửa lỗi cho bài viết của mình. Nhờ Tòa soạn góp ý, Bác tập viết lại nhiều lần cho đến khi thành thạo. Sau mỗi ngày làm việc bận bịu, Việc làm đó thể hiện điều gì? Bác đều tranh thủ đọc sách báo. +Việc Bác đã kiên trì học tiếng Pháp đã cho thấy Bác là người quyết tâm cao, đầy nghị lực. Cách học của Bác thể hiện - GV mời HS khác nhận xét. đức tính siêng năng và sự kiên - GV nhận xét tuyên dương, sửa sai (nếu có) trì. - HS khác nhận xét, bổ sung. HS lắng nghe, rút kinh nghiêm. 3. Luyện tập - Mục tiêu: + Học sinh nhận biết được một số biểu hiện của việc ham học hỏi - Cách tiến hành: Hoạt động 2: Quan sát và trả lời câu hỏi. (làm việc nhóm). - GV mời HS nêu yêu cầu. - 1 HS đọc yêu cầu bài. - GV yêu cầu HS quan sát tranh, thảo luận nhóm - HS quan sát tranh và trả lời 2 trả lời câu hỏi: câu hỏi: ( GV trình chiếu tranh SGK) + Những việc làm nào của các bạn nào trong GV: Trần Thị Thu Hiền - Trường Tiểu học Sơn Gian Kế hoạch bài dạy lớp 3A  Năm học 2022 – 2023 tranh thể hiện ham học hỏi? + Em hãy nêu những biểu hiện khác của việc ham + Việc làm của bạn trong bức học hỏi. tranh 1, 2 và 3 thể hiện ham học hỏi: Bạn trong bức tranh 1: Thích khám phá điều mới lạ Bạn trong bức tranh 2: Tích cực phát biểu xây dựng bài học - GV mời HS trình bày theo hiểu biết của mình. Bạn trong bức tranh 3: Chăm - GV mời các nhóm nhận xét. chỉ đọc sách - GV chốt nội dung, tuyên dương. + Tìm tòi những cái hay, cái mới, không ngừng học hỏi ở mọi lúc mọi nơi. Nhờ cô giáo giải đáp những thắc mắc về các bài học. Học đố vui cùng bạn về những hiện tượng trong cuộc sống xung quanh... - HS trình bày - Các nhóm nhận xét nhóm bạn. 3. Vận dụng. - Mục tiêu: + Củng cố kiến thức về ham học hỏi.. + Vận dụng vào thực tiễn để thực hiện tốt việc ham học hỏi . - Cách tiến hành: -GV tổ chức cho HS chia sẻ về tinh thần ham học - HS chia sẻ với các bạn trong hỏi của mình.(Thảo luận nhóm 4) nhóm - Mời đại diện nhóm trình bày - Các nhóm nhận xét và bổ sung - Nhận xét, tuyên dương - HS lắng nghe,rút kinh nghiệm IV: ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... --------------------------------------------------------------------------------- Buổi chiều: Giáo viên bộ môn soạn giảng -------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ Tư, ngày 16 tháng 11 năm 2022 GDTC: Giáo viên bộ môn soạn giảng GV: Trần Thị Thu Hiền - Trường Tiểu học Sơn Gian Kế hoạch bài dạy lớp 3A  Năm học 2022 – 2023 --------------------------------------------------------------------------------- TIẾNG VIỆT: LUYỆN NÓI VÀ NGHE: Kể chuyện: Bộ lông rực rỡ của chim thiên đường I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phát triển các năng lực đặc thù: 1.1. Phát triển các năng lực ngôn ngữ: - Nghe cô (thầy) kể chuyện, nhớ nội dung câu chuyện. Dựa vào CH gợi ý, trả lờiđúng nội dung; kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện; biết kết hợp lời nóivới cử chỉ, điệu bộ, nét mặt,... trong khi kể. Hiểu được ý nghĩa câu chuyện: Ca ngợitấm lòng nhân ái, chia sẻ khó khăn cùng đồng loại của chim thiên đường và cáchứng xử đẹp đề của bè bạn. - Lắng nghe bạn kể, biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn. - Biết trao đổi cùng các bạn về câu chuyện. 1.2. Phát triển năng lực văn học: Biết bày tỏ sự yêu thích các chi tiết cảm động và thú vị trong câu chuyện. 2. Góp phần phát triển các năng lực chung. - Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, kể được câu chuyện theo yêu cầu. 3. Phẩm chất. - Phẩm chất nhân ái: Có ý thức yêu thương, giúp đỡ những người xung quanh lúc khó khăn. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Kế hoạch bài dạy, - SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động. - Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. + Đánh giá kết quả học tập ở bài học trước. - Cách tiến hành: - GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học. - HS tham gia trò chơi. + Em đã làm những việc gì để thể hiện tình cảm yêu thương đối với người thân, bạn bè của em? - GV Nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe.. - GV dẫn dắt vào bài mới 2. Khám phá. - Mục tiêu: + Nghe cô (thầy) kể chuyện, nhớ nội dung câu chuyện. Dựa vào CH gợi ý, trả GV: Trần Thị Thu Hiền - Trường Tiểu học Sơn Gian Kế hoạch bài dạy lớp 3A  Năm học 2022 – 2023 lờiđúng nội dung; kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện; Hiểu được ý nghĩa câu chuyện: Ca ngợi tấm lòng nhân ái, chia sẻ khó khăn cùng đồng loại của chim thiên đường và cách ứng xử đẹp đề của bè bạn. + Phát triển năng lực ngôn ngữ. - Cách tiến hành: 2.1. Nghe và kể lại câu chuyện (BT 1). - GV kể câu chuyện: + Kể lần 1: Giọng kể hơi chậm rãi, tình cảm, kể - HS lắng nghe GV kể. rõ các chi tiết và tình huống diễn ra trong câu chuyện (có thể kết hợp diễn tả bằng điệu bộ, cử chỉ khi cần thiết) kết hợp sử dụng tranh minh hoạ có hình ảnh các nhân vật trong truyện + Kể lần 2 (kết hợp chỉ tranh minh hoạ) HS trả lời Gọi HS trả lời các câu hỏi: + Tha rác về lót ổ, chuẩn bị cho a) Chim thiên đường làm gì để chuẩn bị cho mùa mùa đông sắp đến. đông đang tới? b) Vì sao chim thiên đường cho đi những vật nó kiếm được: + Vì sáo đen ngỏ lời xin. Khi bay qua tổ sáo đen? + Vì bầy chim non muốn được - Khi gặp bầy gõ kiến? xem hoa lau. + Vì thấy chim mai hoa đang Khi đến tổ của chim mai hoa? ốm, tổ chim lại tuềnh toàng. + Gió lúa vào tố làm lòng của c) Gió lạnh đột ngột ỏn về, chim thiên đường gặp thiên đường xù lên, xơ xác vì khó khăn gì? lạnh. + Lót ổ thật ấm cho chim thiên d) Chèo bẻo loan tin cho các bạn đến giúp chim đường. Các bạn còn góp những thiên đường làm gì? chiếc lông đủ màu sắc thành chiếc áo tặng chim thiên đường. + Vật kí niệm thiêng liêng của c) Chiếc áo chim thiên đường luôn khoác trên tỉnh bạn. mình thể hiện điều gì? Nhận xét câu trả lời nhóm bạn Lắng nghe - Nhận xét- Tuyên dương - Kể lần 3 (như kể lần 2). 2.2. Trao đổi về câu chuyện (BT 2) HS đọc yêu cầu. - 1 HS đọc YC của BT 2:Câu chuyện giúp em hiểu điều gì?. HS Thảo luận nhóm 2 - Yêu cầu HS trao đổi theo cặp, nêu cách hiểu nội dung, ý nghĩa, nhân vật trong câu chuyện Đại diện nhóm trả lời Gọi HS trả lời. - Mời HS khác nhận xét. - GV nhận xét tuyên dương. GV chốt lại nội dung: Ca ngợi tấm lòng nhân ái, chia sẻ khó khăn cùng đồng loại của chim thiên đường và cách ứng xử đẹp đề của bè bạn GV: Trần Thị Thu Hiền - Trường Tiểu học Sơn Gian Kế hoạch bài dạy lớp 3A  Năm học 2022 – 2023 3. Luyện tập. - Mục tiêu: + Biết kết hợp lời nói với cử chỉ, điệu bộ, nét mặt,... trong khi kể. + Lắng nghe bạn kể, biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn. + Biết trao đổi cùng các bạn về câu chuyện. - Cách tiến hành: 3.1 Kể chuyện trong nhóm. - GV tổ chức cho HS kể chuyện theo nhóm 3. - HS kể chuyện theo nhóm 3. - Mời đại diện các nhóm kể trước lớp. - Các nhóm kể trước lớp. - Mời HS khác nhận xét. - Các nhóm khác nhận xét. - GV nhận xét tuyên dương. 3.2. Thi kể chuyện trước lớp. - HS thi kể chuyện. - GV tổ chức thi kể chuyện. - GV nêu tiêu chí đánh giá: (1) Kể đủ ý; giọng kể to, rõ, rảnh mạch. (2) Lời kế sinh động, biểu cảm (kết hợp cử chỉ, điệu bộ hợp lí). (3) Phối hợp ăn ý, kể tiếp nối kịp lượt lời. - HS khác nhận xét. - Mời HS khác nhận xét. - Lắng nghe - GV nhận xét tuyên dương. 3. Vận dụng. - Mục tiêu: + Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung. + Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. + Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. + Phát triển năng lực ngôn ngữ. - Cách tiến hành: - GV cho Hs hát bài hát lớp “Bốn phương trời” - HS hát. - GV trao đổi những về những hoạt động HS yêu - HS cùng trao đổi về câu thích trong câu chuyện chuyện. - GVgiao nhiệm vụ HS về nhà kể lại câu chuyện - HS lắng nghe, về nhà thực cho người thân nghe. hiện. - Nhận xét, đánh giá tiết dạy. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ---------------------------------------------------------------------------------- HĐTN: Cô Hoài soạn giảng ---------------------------------------------------------------------------------- GV: Trần Thị Thu Hiền - Trường Tiểu học Sơn Gian Kế hoạch bài dạy lớp 3A  Năm học 2022 – 2023 TOÁN: Tiết 47: Em vui học toán (Tiết 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Phát triển các năng lực đặc thù: - Củng cố kĩ năng thực hành nhân, chia (trong bảng) 1 1 1 1 1 1 1 1 - Nhận biết về (một phần mấy) thông qua việc tự thiết kế 2; 3; 4; 5; 6; 7; 8; 9 dụng cụ học tập (mang tính chất vừa học vừa chơi) hoặc thông qua việc tổ chức một trò chơi học tập. - Phát triển các năng lực toán học. 2. Năng lực chung. - Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học. Biết lắng nghe và trả lời nội dung trong bài học. 3. Phẩm chất. - Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Kế hoạch bài dạy, - SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy. - Các tờ giấy màu hoặc giấy thủ công, kéo cắt giấy, hồ dán. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - Mục tiêu:Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học. - Cách tiến hành: - GV tổ chức cho HS hát 1 bài hátđể khởi động - HS hát bài học. - GV nhận xét, tuyên dương. - GV dẫn dắt vào bài mới - HS lắng nghe. 2. Luyện tập: 1 1 1 -Mục tiêu:Củng cố kĩ năng thực hành nhân, chia (trong bảng) và nhận biết về 2; 3; 4; 1 1 1 1 1 (một phần mấy) thông qua việc tự thiết kế dụng cụ học tập (mang tính 5; 6; 7; 8; 9 chất vừa học vừa chơi) hoặc thông qua việc tổ chức một trò chơi học tập. -Cách tiến hành: Bài 1:(Làm việc nhóm 4) Thiết kế dụng cụ học nhân, chia (trong bảng) a) Thiết kế dụng cụ - HS quan sát, trả lời: - Cho HS quan sát hình ảnh, trả lời câu hỏi: Em + Vòng tròn bảng nhân 3, chia 3 nhìn thấy gì trong ảnh?( Ở SGK) GV: Trần Thị Thu Hiền - Trường Tiểu học Sơn Gian Kế hoạch bài dạy lớp 3A  Năm học 2022 – 2023 - GV giới thiệu về 3 loại dụng cụ học nhân, chia. + Tam giác các phép tính nhân - Cho HS thảo luận nhóm 4, đưa ra ý tưởng thiết chia được tạo thành từ ba chữ kế một loại dụng cụ học nhân, chia số. - HS thực hiện theo nhóm: Sử dụng các tờ giấy + Bảng nhân 5, bảng nhân 3 màu, kéo cắt giấy, hồ dán trên đó ghi các phép tính được thống nhất trong nhóm. - HS lắng nghe - Mỗi nhóm cử ra một người giám sát, nhận xét - HS thảo luận, lên ý tưởng hoạt động của nhóm khác chẳng hạn (tính toán có đúng không, tính sáng tạo, tính thẩm mĩ của thiết - HS làm việc kế). - Các nhóm lên chia sẻ về sản - Gọi 1 số nhóm lên trưng bày và giới thiệu về sản phẩm của nhóm mình. phẩm của nhóm mình theo các tiêu chí: + Tên dụng cụ + Vật liệu làm ra dụng cụ + Cách sử dụng dụng cụ + Tác dụng, lợi ích của dụng cụ đó trong học tập - Các nhóm khác nhận xét. - GV tổng kết, tuyên dương các nhóm. - Nhận xét nhóm bạn b) Thiết kế lời nhắn để nhắc các bạn chú ý khi - Lắng nghe thực hiện nhân, chia với số 0, số 1 - GV gọi 2-3 HS nhắc lại: - HS trả lời + Khi nhân hoặc chia một số bất kì với số 0 + Khi nhân hoặc chia một số bất + Khi nhân hoặc chia một số bất kì với số 1 kì với số 0 thì kết quả đều bằng - Cho HS thảo luận nhóm 4, đưa ra ý tưởng và 0 thiết kế lời nhắn để nhắc các bạn chú ý khi thực + Khi nhân hoặc chia một số bất hiện nhân, chia với số 0, số 1. kì với số 1 thì kết quả đều bằng - Gọi 1 số nhóm lên trưng bày và giới thiệu về sản chính nó. phẩm của nhóm mình, các nhóm khác nhận xét. - HS làm việc nhóm - GV tổng kết, tuyên dương các nhóm. Bài 2: (Làm việc nhóm 4) Góc sáng tạo “Một phần mấy của tôi” - Nhận xét nhóm bạn - Yêu cầu HS qs ở sgk - Cho HS quan sát hình ảnh, trả lời câu hỏi: - Lắng nghe ? Em nhìn thấy gì trong ảnh? - GV giới thiệu về các hình ảnh sáng tạo và cách để tạo ra chúng. - Cho HS thực hiện theo nhóm, sử dụng những tờ giấy màu sắc khác nhau để chia thành các phần GV: Trần Thị Thu Hiền - Trường Tiểu học Sơn Gian Kế hoạch bài dạy lớp 3A  Năm học 2022 – 2023 bằng nhau, ghi một phần mấy vào từng phần rồi cắt rời để lắp ghép hình sáng tạo. - HS thảo luận các ý tưởng lắp ghép, cùng nhau hoàn thành sản phẩm. - Gọi 1 số nhóm trưng bày và giới thiệu sản phẩm - HS quan sát, trả lời: của mình cho các nhóm khác xem. Các nhóm + Bông hoa tạo bởi các hình khác nhận xét. tròn có chia số phần. - GV tổng kết, tuyên dương các nhóm. + Con chim tạo bởi các hình - LƯU Ý: GV khuyến khích HS suy nghĩ, tìm tòi tam giác có chia số phần. những ý tưởng sáng tạo, không quá phụ thuộc vào + Con chó tạo bởi các hình tam những hình đã có trong SGK; khuyến khích HS giác có chia số phần. trình bày, giới thiệu sản phẩm rõ ràng, mạch lạc, + Hình tròn, hình vuông, hình có ý tưởng. Trong quá trình tương tác với các tam giác, hình chữ nhật chia nhóm GV có thể đặt câu hỏi hoặc gợi ý để HS thành các phần bằng nhau. 1 1 1 1 nhận ra “cái toàn thể”, nhận ra ... 2; 3; 4; 5; - HS lắng nghe 1 củatoàn thể nào. Chẳng hạn, tuy cũng là nhưng - HS làm việc nhóm 2 1 1 - HS làm việc nhóm để hoàn hình tròn khác với hình vuông. 2 2 thành sản phẩm - Lắng nghe nhóm bạn giới thiệu và nhận xét. 3. Vận dụng. - Mục tiêu: + Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung. + Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. + Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành: Giao HS về nhà sáng tạo thêm nhiều sản phẩm phục vụ học tập và giới thiệu những sản phẩm đó với người thân của mình. IV.ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: ....................................................................................................................................... ....................................................................................................................................... ------------------------------------------------------------------------------------------------ Thứ Năm, ngày 17 tháng 11 năm 2022 GDTC: Giáo viên bộ môn soạn giảng ---------------------------------------------------------------------- TOÁN: GV: Trần Thị Thu Hiền - Trường Tiểu học Sơn Gian

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_lop_3_tuan_10_nam_hoc_2022_2023_tran_thi_th.docx
Giáo án liên quan