Kế hoạch bài dạy Lớp 3 - Tuần 9 - Năm học 2022-2023 - Trần Thị Thu Hiền
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 3 - Tuần 9 - Năm học 2022-2023 - Trần Thị Thu Hiền, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch bài dạy lớp 3A Năm học 2022 – 2023
TUẦN 9:
Thứ Hai, ngày 7 tháng 11 năm 2022
TIẾNG ANH:
Giáo viên bộ môn soạn giảng
---------------------------------------------------------------------------------
TIẾNG VIỆT:
Ôn tập giữa học kì I ( Tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT :
1.Phát triển các năng lực đặc thù.
- Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, HTL của HS. HS đọc trôi chảy, đạt tốc độ 60 -
65 tiếng phút, thuộc lòng các khổhaydùng hay đã HTL trong nửa đầu học kì I.
- Ôn luyện về bảng chữ và tên chủ. HS biết sắp xếp các tên riêng theo thứ tự trong
bảng chữ cái.
2. Góp phần phát triển các năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi. Trả lời được
câu hỏi trong bài.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Biết yêu trường, lớp qua bài đọc.Góp phần bồi dưỡng
tình yêu với văn học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
* GV: - Các tờ phiếu viết tên bài tập đọc và 1 CH đọc hiểu; phiếu viết YC đọc
thuộc lòng (tên các khổ thơ, bài thơ cần thuộc lòng).
- 20 mảnh bìa ghi 10 tên trong BT 2; mỗi tên ghi vào 2 mảnh bìa. Một số viên nam
châm,
*HS: SGK, vở, bút
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS vào bài học
- Cách tiến hành:
- GV cho HS hát bài “Cô và mẹ” - HS hát và kết hợp động tác
- GV nhận xét, khen và hỏi:
+ Chúng ta đã học những chủ đề nào? - HS trả lời.
- GV giới thiệu ở các tuần trướccác em đã
được chia sẻ và đọc rất nhiều bài đọc ở
các tuần học trước, hôm nay cô và các em - Chào năm học mới.
sẽ cùng nhau ôn tập lại các bài đọc xem - Em đã lớn.
các em có đọc đúng tốc độ chưa, đã - Niềm vui của em.
ngừng nghỉ sau các dâu câu, giữa các - Mái ấm gia đình,
cụm từ và hiểu nội dung của bài; trả
lờiđược câu hỏi về nội dung của bài tập
đọc.
- HS - GV Nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe.
GV: Trần Thị Thu Hiền - Trường Tiểu học Sơn Giang Kế hoạch bài dạy lớp 3A Năm học 2022 – 2023
– Kết nối bài học.- Giới thiệu bàilại các
bài tập đọc đã học – Ghi tên bài lên bảng. - Đọc thầm.
- Yêu cầu HS đọc yêu cầu của tiết học.
2. HĐ Luyện tập – thực hành: Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, học thuộc lòng
*Mục tiêu:
– Kiểm tra HS đọc thông các đoạn hoặc bài Tập đọc có độ dài khoảng 60 - 65
tiếngtrong các văn bản đã học ở 8 tuần đầu hoặc văn bản ngoài SGK. Phát âm rõ, tốc
độ đọckhoảng 60 – 65 tiếng phút. Biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ.
– Kiểm tra HTL các khổ thơ hoặc bài thơ cần thuộc trong 8 tuần đầu học kì I: Mùa
thu của em, Thả diều, Hai bàn tay em, Quạt cho là ngủ,...
– GV kiểm trakhoảng 20% số HS trong lớp. Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, HTL
của HS.
*Cách tiến hành:
Hoạt động 1: Kiểm tra Đọc:
+ Từng HS lên bốc thăm để chọn đoạn, - HS lắng nghe, thực hiện.
bài đọc hoặc đọc thuộc lòng, kèm CHđọc -Từng em lên bốc thăm và chuẩn bị bài
hiểu. về chỗ chuẩn bị 2 phút. đọc của mình.
+ HS đọc đoạn, bài văn (không nhất thiết - HS lên đọc bài theo yêu cầu trong
phải đọc hết); trả lời CH đọc hiểu. phiếu.
-GV theo dõi, sửa sai cho HS. - HS lắng nghe. Nhận xét.
+ GV nhận xét, Tuyên dương, chấm
điểm. Những HS đọc chưa đạt sẽ ôn
luyện tiếp để kiểm tra lại.
Hoạt động 2: Sắp xếp tên riêng theo thứ tự chữ cái:
* Mục tiêu:HS sắp xếp đúng các tên riêng theo chúng thứ tự trong bảng chữ cái.
* Cách tiến hành:
-GV gọi HS nêu yêu cầu: - HS nêu yêu cầu BT 2 trong SGK – Sắp
xếp các tên riêng theo chúng thứ tự trong
-HS làm bài tập. Gv theo dõi, giúp đỡ. bảng chữ cái.
-HS làm việc cá nhân (tự đọc đề và hoàn
thành BT).
-GV gắn các tên riêng thành 2 cột, mỗi -2 tổ báo cáo kết quả bằng cách thể tiếp sức
cột 10 tênkho theo trật tự. Hs lên Sắp (HS trong tổ nhóm tiếp nốinhau lên bảng,
xếp các tên riêng theo chúng thứ tự gắn các tên riêng theo đúng TT trong bảng
trong bảng chữ cái. chữ cái).
GV – Lớp nhận xét - tuyên dương.
Đáp án: Chiến, Cường, Khánh, Kiên,
Nam, Nga, Nghĩa, Thanh, Trung, Tùng
3. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻsau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV nhận xét tiết học.
GV: Trần Thị Thu Hiền - Trường Tiểu học Sơn Giang Kế hoạch bài dạy lớp 3A Năm học 2022 – 2023
- Nhắc những HS kiểm tra đọc thành
tiếng chưa đạt chuẩn bị để kiểm tra lại
vào tiết sau.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
----------------------------------------------------------------------------------
TIẾNG VIỆT :
Ôn tập giữa học kì I (Tiết 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT :
1. Phát triển các năng lực đặc thù.
- Tiếp tục đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, HTL của HS.(như tiết 1)
- Đọc hiểu bài thơ “Ngày em vào Đội.” HS đọc trôi chảy, hiểu nội dung bài đọc.
- Hiểu ý nghĩa của bài thơ: Bài thơ là lời dặn dò của chị với em, thể hiện niềm tự
hàovà tin tưởng của người chị về sự trưởng thành của em trong ngày em vào Đội.
- Ôn luyện về từ ngữ chỉ đặc điểm.
- Ôn luyện về hình ảnh so sánh trong câu.
2. Góp phần phát triển năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi. Nêu được
nội dung bài.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Biết yêu cảnh đẹp, yêu trường, lớp qua bài thơ.Góp phần
bồi dưỡng tình yêu với văn học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: +Các tờ phiếu viết tên bài tập đọc và 1 CH đọc hiểu; phiếu viết YC đọc
thuộc lòng (tên các khổ thơ, bài thơ cần thuộc lòng).
- HS: SGK, vở, bút
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu: Tạo tâm thể tích cực, hứng thú học tập cho HS và kết nối với bài học mới.
- Cách tiến hành:
- Gv cho HS nhắc lại kiến thức thú vị đã - Chào năm học mới.
được học ở các chủ điểm trước. - Em đã lớn.
- Niềm vui của em.
- Mái ấm gia đình,
- Kết nối bài học.- Ghi tên bài lên bảng. - HS lắng nghe.
- Yêu cầu HS đọc yêu cầu của tiết học. - Đọc thầm.
2. HĐ Luyện tập – thực hành: Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, học thuộc lòng
- Mục tiêu:
GV: Trần Thị Thu Hiền - Trường Tiểu học Sơn Giang Kế hoạch bài dạy lớp 3A Năm học 2022 – 2023
- Kiểm tra HS đọc thông các đoạn hoặc bài Tập đọc có độ dài khoảng 60– 65 tiếng
trong các văn bản đã học ở 8 tuần đầu trong học kì I hoặc văn bản ngoài SGK. Phát
âm rõ, tốc độ đọckhoảng 60 – 65 tiếng phút. Biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa
các cụm từ.
- Kiểm tra HTL các khổ thơ hoặc bài thơ trong 8 tuần đầu.
- GV kiểm trakhoảng 20% số HS trong lớp. Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, HTL
của HS.
- GV kiểm trabổ sung những HS đọc chưađạt ở tiết trước.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 1: Kiểm tra Đọc:
+ Từng HS lên bốc thăm để chọn đoạn, - HS lắng nghe, thực hiện.
bài đọc hoặc đọc thuộc lòng, kèm CHđọc -Từng em lên bốc thăm và chuẩn bị bài
hiểu, về chỗ chuẩn bị 2 phút. đọc của mình.
+ HS đọc đoạn, bài văn (không nhất thiết - HS lên đọc bài theo yêu cầu trong phiếu.
phải đọc hết); trả lời CH đọc hiểu. - HS lắng nghe. Nhận xét.
-GV theo dõi, sửa sai cho HS.
+ GV nhận xét, Tuyên dương, chấm
điểm. Những HS đọc chưa đạt sẽ ôn
luyện tiếp để kiểm tra lại.
Hoạt động 2: Đọc hiểu và luyện tập.
* Mục tiêu:- Đọc thành tiếng bài thơ “Ngày em vào Đội".Trả lời được các câu hỏi
trong bài. Hiểu ý nghĩa nội dung bài thơ.
- Đọc trôi chảy toàn bài. Phát âm đúng các từ ngữ. Ngắt nhịp thơ đúng sau mỗi dòng
thơ; nhấn giọng ở các từ ngữ gợi tả, chỉ hành động.
- Ôn luyện về từ ngữ chỉ đặc điểm.
- Ôn luyện về hình ảnh so sánh trong câu.
* Cách tiến hành:
2.1.Luyện đọc bài thơ “Ngày em vào Đội" - HS lắng nghe.
GV giới thiệu: Từ học kì II, tức là chỉ sau
hơn 2 tháng nữa thôi, các em sẽ lầnlượt
được kết nạp vào Đội Thiếu niên Tiền
phong (TNTP) Hồ Chí Minh. Ngày vàoĐội
là một ngày hết sức đặc biệt, đánh dấu sự
trưởng thành của mỗi bạn nhỏ. Trungngày
đặc biệt đó, người chị đã dặn dò, đã gửi gắm
ở em mình điều gì, hãy cùng đọcbài Ngày
em vào Đội nhé. - Hs đọc thầm bài theo GV.
- GV đọc mẫu toàn bài. HD cách đọc:
Giọng nhẹ nhưng, tình cảm.Nhấn giọng,
gây ấn tượng với những từ ngữ gợi tả, từ
ngữ chỉ hành động: dắt, tươi thắm, mở - Giải nghĩa từ ngữ khó: Đoàn, Đội, lời
GV: Trần Thị Thu Hiền - Trường Tiểu học Sơn Giang Kế hoạch bài dạy lớp 3A Năm học 2022 – 2023
cửa,đợi,... Giọng đọc chậm rãi ở câu cuối. ru vời vợi, khao khát,...
- GV kết hợp với HS giải nghĩa từ ngữ khó: - 5 HS tiếp nối nhau đọc 5 khổ thơ.
Đoàn, Đội, lời ru vời vợi, khao khát,...
- GV hướng dẫn HS đọc nối tiếp từng khổ - 1 HS đọc toàn bộ bài thơ.
thơ. - Cả lớp đọc lại bài thơ (đọc nhỏ).
- Gọi 1 HS đọc toàn bài. Lớp đọc thầm. - HS nêu từ khó. Luyện đọc từ khó.
- HS đọc cá nhân (đồng thanh).
+GV:Sau khi đọc, em thấy tiếng, từ nào khó - Đọc từ khó: dắt, vời vợi, khao khát,...
đọc?
+ Gv hướng dẫn đọc từ khó: dắt,vời vợi,
khao khát,...
+ GV hướng dẫn đọc khổ thơ:
Chị đã qua/ tuổi đoàn
Em hôm nay/ vào Đội
Màu khăn đỏ/ dắt em - HS đọc tiếp nối đoạn trong bài.
Bước qua thời /thơ dại. - 2 HS đọc chú thích cuối bài.
- GV hướng dẫn đọc nối tiếp đoạn theo - HS luyện đọc bài trong nhóm.
nhóm 3. - 2, 3 nhóm HS thi đọc trước lớp.
- HS lắng nghe, nhận xét nhóm bạn.
- GV cho HS thi đọc. - HS đọc đồng thanh bài.
- GV nhận xét và tuyên dương. - HS đọc bài.
- GV cho HS đọc đồng thanh bài.
- GV cho HS đọc tốt đọc lại cả bài. - HS đọc.
2.2. Đọc hiểu
- GV mời 3 HS tiếp nối nhau đọc to 4 câu - HS đọc thầm bài thơ, thảo luận nhóm
hỏi trong SGK. đôi theo trả lời câu hỏi phần đọc hiểu,
- GV giao nhiệm vụ: HS thảo luận nhóm hỏi đáp nhau bằng trò chơi “phỏng
đôi, trả lời câu hỏi tìm hiểu bài bằng trò vấn”.
chơi “phỏng vấn”.
- Tổ chức cho HS thực hiện trò chơi phỏng
vấn.(hỏi và trả lời các câu hỏi trong phần
đọc hiểu) Người tham gia nói to, tự tin, rõ - Một số nhóm thực hiện trò chơi
ràng. phỏng vấn trước lớp.
- Đại diện nhóm 1 đóng vai phóng viên
phỏng vấn đại diện nhóm 2. Nhóm 2 trả lời 1.Là lời chị nói với em nhân dịpem
sau đó đổi vai. được kết nạp vào Đội.
1.Bài thơ là lời của ai nói với ai, nhân dịp 2.Ý c đúng: Lễ kết nạp Đội đánh dấu
gì? bước trưởng thành của em.
2. Em hiểu 2 dòng thơ “Màu khăn đỏ dắt em 3.Các hình ảnhgợi tả tương lai: một trời
/ Bước qua thời thơ dại.” như thếnào? xanh vẫn đợi, cánh buồm là tiếng gọi
3.Tìm những hình ảnh đẹp gợi tả tương lai ở mặt biển và dòngsông, nắng vườn trưa
các khổ thơ 3 và 4. mênh mông, bướm bay như lời hát, con
tàu là đất nước đưata tới bến xa.
4.Ý a đúng: Chị tin là em đang
GV: Trần Thị Thu Hiền - Trường Tiểu học Sơn Giang Kế hoạch bài dạy lớp 3A Năm học 2022 – 2023
cónhững ước mơ đẹp.
4.Em hiểu 2 dòng thơ cuối bài như thế nào? - HS: Bài thơ là lời dặndò của chị với
GV: Khổ thơ cuối cho thấy người chị tin em, là sự tin tưởng và tự hào về sự
rằng em sẽ tiếp bước mình, sẽ cónhững ước trưởng thành của em trong ngàyem vào
mơ đẹp và sẽ có tương lai tốt đẹp. Đội.
– GV: Nội dung của bài thơ là gì? (HS phát - HS đọc YC của BT 2.
biểu, GV chốt) 1.Đặt câu có từ ngữ chỉ đặc điểm để:
a) Nói về chiếc khăn quàng đỏ.
VD: Chiếc khăn quàng màu đỏ thắm.
2.3 Luyện tập. b) Nói về niềm vui của em khi trở
- GV gọi HS đọc yêu cầu bài. thành đội viên.
1.Đặt câu có từ ngữ chỉ đặc điểm để: VD: Em được đeo khăn quàng đỏ là
a) Nói về chiếc khăn quàng đỏ. niềm tự hào cho việc mình đã gia nhập
b) Nói về niềm vui của em khi trở thành đội tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong.
viên. - HS trao đổi viết vào vở BT
- HS lần lượt trao đổi trước lớp
nêumiệng câu mình đặt.
- Lớp nhận xét.
- Cho HS làm việc cặp đôi, đặt câu cho - 1 HS đọc YC của bài tập 2. Cả lớp
nhau nghe và viết câu vào vở bài tập. đọc thầm theo.
- HS thảo luận nhóm đôi: (dùng bảng
- GV nhận xét, chốt đáp án. phụ để trình bày kết quả).
2. Em thích hình ảnh so sánh nào trong - HS giải thích vì sao các em thích hình
bài thơ? Vì sao? ảnh so sánh đó. VD: Em thấy hình ảnh
- YC HS thảo luận nhóm đôi: Tìm hình ảnh ấy rất đẹp.
so sánh. Cho biết em thích hình ảnh nào,vì -Hình ảnh (a) cho thấy những kí ức đẹp
sao.HS nêu hình ảnh so sánh mà các em đẽ của chị với màu khăn quàng đỏ. /
thích. GV xếp các từ ngữ vào bảng cho -Hìnhảnh (b) gợi em nghĩ tới tương lai
rõ(máy chiếu để trình bày kết quả). tươi sáng đang rộng mở. /
- Hình ảnh (c) khiến emnghĩ tới một
Hình ảnh so sánh Sựvật 1 Sựvật 2 cánh bướm bay nhẹ nhàng, như lời hát
a) Màu khăn tuổi thiếu Màu lời ru đang bay xa. /
niên tươi thắm mãi khăn - Hình ảnh (d)khiến em nghĩ tới những
nhưlời ru vời vợi ước mơ đẹp./.
b) Cánh buồm là tiếng cánh tiếng gọi
gọi mặt biển và dòng buồm
sông
c) Bướm bay như lời hát bướm lời hát
bay
d) Con tàu là đất nước Con tàu đất nước
đưa ta tới bến xamàu
khăn
- GV giúp HS thể hiện được rõ ý kiến của
các em, nếu các em hiểu nhưng chưathể nói
được rõ ràng, đầy đủ.
GV: Trần Thị Thu Hiền - Trường Tiểu học Sơn Giang Kế hoạch bài dạy lớp 3A Năm học 2022 – 2023
- Gv chốt nội dung bài.
3. Vận dụng.
- Mục tiêu:Củng cố lại nội dung bài học. Liên hệ thực tế cho HS
- Cách tiến hành:
- Hôm nay các em học bài tập đọc nào? - HS trả lời.
- Nhận xét tiết học.
- Dặn học sinh về nhà đọc lại bài và chuẩn
bị bài sau.
- Nhắc những HS kiểm tra đọc thành tiếng
chưa đạt chuẩn bị để kiểm tra lại vào tiết
sau.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
----------------------------------------------------------------------------------
Buổi chiều:
Giáo viên bộ môn soạn giảng
-------------------------------------------------------------------------------------
Thứ Ba, ngày 8 tháng 11 năm 2022
TIẾNG ANH:
Giáo viên bộ môn soạn giảng
--------------------------------------------------------------------------------
TIẾNG VIỆT :
Ôn tập giữa học kì I ( Tiết 3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phát triển các năng lực đặc thù.
- Tiếp tục đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, HTL của HS.
- Ôn luyện viết đoạn văn tả đồ vật.
2. Góp phần phát triển năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Đoạn viết rõ ràng, mạch lạc, trôi chảy, đúng nội
dung.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Biết yêu cảnh đẹp, yêu trường, lớp qua bài thơ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên:- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point, máy tính, ti vi, SGK
2. Học sinh: SGK, Vở BT Tiếng Việt.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động.
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
GV: Trần Thị Thu Hiền - Trường Tiểu học Sơn Giang Kế hoạch bài dạy lớp 3A Năm học 2022 – 2023
+ Kiểm tra kiến thức đã học ở bài đọc trước.
- Cách tiến hành:
- Kể tên và một số tiết học (một cuộc nói chuyện -HS kể.
điện thoại của em với bạn hay người thân)mà em
thích?
- GV nhận xét - Kết nối bài học- Giới thiệu bài- - HS theo dõi.
Ghi tên bài lên bảng.
- Yêu cầu HS đọc yêu cầu của tiết học - HS nhắc lại.
2. HĐ Luyện tập: Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, học thuộc lòng
- Mục tiêu:
+ Kiểm tra HS đọc thông các đoạn hoặc bài Tập đọc có độ dài khoảng 60– 65
tiếngtrong các văn bản đã học ở 8 tuần hoặc văn bản ngoài SGK. Phát âm rõ, tốc độ
đọckhoảng 60 – 65 tiếng phút. Biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ.
+ GV kiểm trakhoảng 20% số HS trong lớp. Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, HTL
của HS.
+GV kiểm trabổ sung những HS đọc chưađạt ở tiết trước.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 1: Kiểm tra Đọc:
+ Từng HS lên bốc thăm để chọn đoạn, bài đọc - HS lắng nghe, thực hiện.
hoặc đọc thuộc lòng, kèm CHđọc hiểu. về chỗ -Từng em lên bốc thăm và
chuẩn bị 2 phút. chuẩn bị bài đọc của mình.
+ HS đọc đoạn, bài văn (không nhất thiết phải đọc - HS lên đọc bài theo yêu cầu
hết); trả lời CH đọc hiểu. trong phiếu.
-GV theo dõi, sửa sai cho HS. - HS lắng nghe. Nhận xét.
+ GV nhận xét, Tuyên dương, chấm điểm. Những
HS đọc chưa đạt sẽ ôn luyện tiếp để kiểm tra lại.
3. Hoạt động thực hành
- Mục tiêu:HS viết đoạn vănkể về một tiết học em thích hay kể lại một cuộc nói
chuyện điện thoại của em.Viết được đoạn văn theo quy tắc Bàn tay (gồm 5 bước
trong viết đoạn văn).
- Cách tiến hành:
Bài 1: Viết đoạn văn 5- 6 câu theo 1 trong
2 đề.
- GV mời 2 HS đọc nối tiếp nhau 2 yêu - HS đọc yêu cầu câu hỏi.
cầu 2 a, b của bài tập, đọc cả gợi ý. a) Viết đoạn văn kể về một tiết học
- GV yêu cầu mỗi HS chọn 1 đề. Ai luyện em thích.
nói đề nào ở tiết trước(Nghe và nói) sẽ Gợi ý:
viết đoạn văn theo đề đó ở tiết này. Các em - Tiết học đó là gì? VD: Toán, Tiếng
có thể viết nhiều hơn 6 câu. Việt, Mỹ thuật,....
VD: *Viết về một tiết học em thích - Diễn biến của tiết học?
Trong các môn học, em thích nhất là Tiếng + Cô giáo: giảng bài, Hướng dẫn HS
Anh. Một tuần, chúng em được học hai tiết làm bài,...
vào thứ hai và thứ năm. Cô Phương là + Học sinh: Lằng nghe, làm bài,....
giáo viên dạy chúng em môn học này. Cô - Cảm nhận về tiết học: hấp dẫn, thích
GV: Trần Thị Thu Hiền - Trường Tiểu học Sơn Giang Kế hoạch bài dạy lớp 3A Năm học 2022 – 2023
giáo không chỉ dạy kiến thức về từ vựng, thú,....
ngữ pháp củamôn học, mà còn tổ chức
nhiều trò chơivà nghe bài hát tiếng
Anh, . Qua đó chúng em đã học thêm
nhiều từng vựng, biết nói những câu tiếng
Anh đơn giản... Em cảm mỗi tiết học đều
rất bổ ích.
*Kể lại cuộc nói chuyện điện thoại giữa b) Viết đoạn văn 5- 6câu kể lại một
mẹ với em. cuộc nói chuyện điện thoại của em.
Một tuần nay mẹ em đi công tác, tối nay Gợi ý:
thứ bảy ăn cơm xong e liền gọi điện thoại - Đó là cuộc nói chuyện điện thoại của
cho mẹ. Sau khi hỏi chuyện ở nhà, mẹ đã em với ai? Vào thời gian nào?
hỏi chuyện học tập ở lớp của em: - Nội dung cuộc nói chuyện là gì?
- Tuần vừa rồi con gái của mẹ học hành - Cảm nhận của em sau cuộc nói
thế nào? chuyện điện thoại này: vui vẻ, thích
Nghe mẹ hỏi, em liền sung sướng khoe thú,...
ngay những điều mà mình đã đạt được:
- Dạ tuần vừa qua con đã rất cố gắng đó
ạ. Con được ba điểm tốt Rồi còn được cô
giáo, các bạn khen, tuyên dương trước
lớpkhi con trả lời câu hỏi và làm bài tập
đúng đó mẹ.
- Ôi! Con gái của mẹ giỏi quá!
Mẹ vừa nói, vừa cườivui vẻ. mẹ còn nói
chăn ngoan nghe lời cô và ông bà và bố
khi nào mẹ về mẹ sẽ có quà cho con.
Em thấy rất vui khi được nói chuyện với
mẹ qua màn hình điện thoại nhỏ bé.
- GV yêu cầu HS viết đoạn văn. - HS viết đoạn văn vào vở.
- GV mời một số HS đọc bài. Mỗi bạn đọc
xong, cả lớp vỗ tay khen ngợi. - Một số HS đọc bài làm của mình
- GV nhận xét, khen những HS viết được trước lớp.
đoạn văn hay, vui và thú vị. GV chữa - Cả lớp lắng nghe, vỗ tay khen bạn.
nhanh một số đoạn văn (chính tả, từ, câu). Nhận xét bài của bạn.
4. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻsau khi học sinh bài học.
+ Phát triển năng lực ngôn ngữ.
- Cách tiến hành:
- Hãy nhắc lại cách trình bày khi viết đoạn - HS trả lời.
văn theo quy tắc Bàn tay gồm 5 bước trong
viết đoạn văn.
GV: Trần Thị Thu Hiền - Trường Tiểu học Sơn Giang Kế hoạch bài dạy lớp 3A Năm học 2022 – 2023
- Chọn một số bài của HS viết chữ sạch - HS nhận xét, đánh giá bài viết của
đẹp không mắc lỗi chiếu lên cho cả lớp bạn.
học tập.
- Dặn HS về nhà hoàn thiện lại đoạn văn - Về nhà hoàn thiện lại đoạn văn.
đã viết theo nhận xét, góp ý của các bạn và
GV.
- Chuẩn bị tốt cho tiết ôn tập tiếp theo.
Nhận xét tiết học
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
--------------------------------------------------------------------------------
TOÁN:
Tiết 41 : Luyện tập (Tiếp theo)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phát triển các năng lực đặc thù:
- Củng cố kĩ năng sử dụng các bảng chia đã học.
- Làm quen với Bảng chia hai lối vào và sử dụng bảng này trong thực hành tính.
- Phát triển năng lực toán học.
2. Góp phần phát triển các năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học. Biết
lắng nghe và trả lời nội dung trong bài học.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn
thành nhiệm vụ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Kế hoạch bài dạy,
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
GV: Trần Thị Thu Hiền - Trường Tiểu học Sơn Giang Kế hoạch bài dạy lớp 3A Năm học 2022 – 2023
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “Truyền điện” để khởi - HS tham gia trò chơi
động bài học.
+ Câu 1:18 : 9 = ? + Trả lời
+ Câu 2: 27 : 9 = ? + Trả lời
.... - HS lắng nghe.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
2. Luyện tập:
- Mục tiêu:
- Ôn tập, củng cố bảng nhân, bảng chia đã học.
- Cách tiến hành:
Bài 1. Chọn hai thẻ số rồi lập phép nhân, phép
chia (theo mẫu)? (Làm việc theo nhóm)
GV chia nhóm và yêu cầu HS thực hiện theo - HS quan sát và thực hiện.
mẫu:
GV tổ chức thi giữa các nhóm, đội thi nào lập
được nhiều phép nhân và chia sẽ thắng cuộc. Đại diện các nhóm thi.
- GV Mời HS khác nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương. + HS khác nhận xét, bổ sung.
Bài 2: (Làm việc chung cả lớp) Quan sát bảng
chia và thực hiện các hoạt động sau:
GV: Trần Thị Thu Hiền - Trường Tiểu học Sơn Giang Kế hoạch bài dạy lớp 3A Năm học 2022 – 2023
- 1 HS nêu đề bài.
- Cả lớp lắng nghe quan sát
- GV yêu cầu HS nêu đề bài
a) GV hướng dẫn tìm kết quả của phép chia:
12 : 4 = ?
Bước 1: Tìm từ số 4 ở cột 1 theo chiều mũi tên
dóng sang phải đến số 12.
Bước 2: Từ số 12 dóng theo chiều mũi tên lên
hàng 1 gặp số 3.
Ta có: 12 : 4 = 3 - HS chia nhóm 2, làm việc trên
phiếu học tập.
- Tương tự yêu cầu HS tìm 12 : 3 = ?
21 : 7 = 36: 9 = 45 : 5 =
b) GV chia nhóm 2, sử dụng bảng chia để tìm kết
40 : 8 = 24 : 6 = 28 : 4 =
quả các phép tính vào phiếu học tập nhóm.
- Các nhóm trình bày kết quả, nhận xét lẫn nhau.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
Bài 3. (Làm việc chung cả lớp)Sử dụng bảng HS đọc phép tính và nhận xét
chia để kiểm tra kết quả các phép tính sau,
18 : 2 = 9 Đ 27 : 3 = 7 S
nếu sai thì sửa lại cho đúng:
Sửa:
27 : 3 = 9
30 : 6 = 5 Đ 54 : 8 = 6 S
Sửa lại:
54 : 9 = 6
32 : 4 = 8 Đ 14 : 7 = 7 S
Sửa lại:
14 : 7 = 2
GV: Trần Thị Thu Hiền - Trường Tiểu học Sơn Giang Kế hoạch bài dạy lớp 3A Năm học 2022 – 2023
72 : 9 = 8 Đ
- GV yêu cầu HS đọc phép tính và nhận xét.
- Gọi HS nêu kết quả, HS nhận xét lẫn nhau, sửa
lại phép tính sai.
- GV nhận xét tuyên dương.
3. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV cho HS nêu yêu cầu bài 4. Trò chơi: Đố bạn - HS nêu yêu cầu bài 4.
sử dụng bảng chia để tìm kết quả các phép chia.
- GV cho 1 HS nêu 1 phép chia, bạn khác nêu kết
quả, nếu đúng thì được quyền đố bạn.
- GV Nhận xét, tuyên dương. HS thực hiện trò chơi
- Từ bảng chia ta cũng có thể nêu được các bảng HS nếu bảng nhân dựa vào bảng
nhân đã học. Gọi HS nêu các bảng nhân chia
GV: Trần Thị Thu Hiền - Trường Tiểu học Sơn Giang Kế hoạch bài dạy lớp 3A Năm học 2022 – 2023
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
--------------------------------------------------------------------------------------
ĐẠO ĐỨC:
Quan tâm hàng xóm láng giềng (Tiết 3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phát triển các năng lực đặc thù:
- HS biết chia sẻ những việc đã làm và sẽ làm để thực hiện quan tâm hàng xóm
láng giềng.
- Biết cách xử lý tình huống khi xảy ra.
- Hình thành phẩm chất nhân ái.
2. Góp phần phát triển các năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức quan tâm đến hàng xóm, láng giềng.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy,
- SGK và các thiết bị, học liệu phụ vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học ở bài trước.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “hộp quà bí mật” - HS hát theo bài hát và cùng
chuyền hộp quà đi. Bài hát kết
GV: Trần Thị Thu Hiền - Trường Tiểu học Sơn Giang Kế hoạch bài dạy lớp 3A Năm học 2022 – 2023
- Cho HS nghe và chuyền hộp quà theo bài hát thúc HS cầm hộp sẽ bốc thăm
Ngày mùa vui. câu hỏi trong hộp và trả lời.
- HS trả lời theo ý hiểu của
mình.
? Khi gặp ông cụ muốn qua đường em sẽ làm gì? + Em sẽ giúp đỡ cụ qua đường.
? Khi gặp chú hàng xóm em sẽ hành động như thế + Em sẽ lễ phép chào chú.
nào?
? Nhà cô Hồng bên cạnh nhà em có chuyện buồn + Em cùng gia đình sang an ủi,
em sẽ có hành động ra sao? chia sẻ với gia đình cô.
- GV Nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe
- GV dẫn dắt vào bài mới.
2. Luyện tập:
- Mục tiêu:
+ HS biết chia sẻ những việc đã làm và sẽ làm để thực hiện quan tâm hàng xóm
láng giềng.
+ Biết cách xử lý tình huống khi xảy ra.
- Cách tiến hành:
GV: Trần Thị Thu Hiền - Trường Tiểu học Sơn Giang Kế hoạch bài dạy lớp 3A Năm học 2022 – 2023
Hoạt động 1: Chia sẻ những việc em làm để thể
hiện quan tâm hàng xóm láng giềng . (Làm
việc nhóm 2)
- GV mời HS nêu yêu cầu.
- 1 HS nêu yêu cầu.
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 2và chia sẻ
những việc em đã vàsẽ làm thể hiện quan tâm - Các nhóm tiến hành thảo luận:
hàng xóm, láng giềng trước lớp.
+ Những việc em đã và sẽ làm thể hiện quan tâm
hàng xóm, láng giềng đó là việc gì? - HS trả lời theo hiểu biết:
+ Những việc em đã làm để thể
hiện quan tâm hàng xóm láng
giềng: chăm em giúp cô hàng
xóm đang bận nấu ăn, không
làm ồn trong giờ nghỉ trưa, hỏi
thăm khi hàng xóm có chuyện
buồn,..
- GV mời các cặp đôi đại diện trình bày trước lớp.
- Đại diện các nhóm trình bày.
- GV mời các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- HS nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét, đánh giá và rút ra hành động quan
tâm hàng xóm, láng giềng phù hợp với lứa tuổi. - Các nhóm cử đại diện tham gia
thi theo thứ tự bốc thăm
=> Kết luận:Hàng xóm láng giềng cần quan tâm,
giúp đỡ lẫn nhau. Dù còn nhỏ, các em cũng cần - HS lắng nghe, rút kinh
biết làm các việc phù hợp với lứa tuổi để thể hiện nghiệm.
sự quan tâm hàng xóm láng giềng như: chào hỏi
khi gặp hàng xóm, hỏi thăm khi hàng xóm có
chuyện buồn, giúp đỡ hàng xóm khi cần thiết,.....
Hoạt động 2: Thể hiện quan tâm hàng xóm
láng giềng (làm việc nhóm 6)
- GV mời HS nêu yêu cầu. - 1 HS nêu yêu cầu.
2. Thể hiện quan tâm hàng xóm láng giềng khi:
- Bác hàng xóm bị ốm.
- Gia đình bác hàng xóm có chuyện vui hoặc
chuyện buồn.
- Gia đình bác hàng xóm gặp khó khăn.
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 6 và thể hiện - Các nhóm tiến hành thảo luận
GV: Trần Thị Thu Hiền - Trường Tiểu học Sơn Giang Kế hoạch bài dạy lớp 3A Năm học 2022 – 2023
quan tâm hàng xóm láng giềng trong từng tình và thể hiện quan tâm hàng xóm
huống cụ thể trong cuộc sống và trình bày trước láng giềng trong từng tình
lớp. huống cụ thể trong cuộc sống và
trình bày trước lớp.
- GV mời các nhóm trình bày.
- Đại diện các nhóm trình bày
* Những việc thể hiện quan
tâm hàng xóm:
+ Bác hàng xóm bị ốm: Hỏi
thăm bác xem có cần giúp đỡ gì
không, mang biếu bác đồ ăn.
+ Gia đình bác hàng xóm có
chuyện vui hoặc chuyện buồn:
chúc mừng, động viên, cổ vũ
tinh thần bác.
+ Gia đình bác hàng xóm gặp
khó khăn: giúp đỡ những việc
em có thể làm.
- Các nhóm khác nhận xét.
- GV mời các nhóm khác nhận xét. - HS lắng nghe, rút kinh nghiệm
- GV nhận xét tuyên dương và kết luận:
* Những việc thể hiện quan tâm hàng xóm:
+ Bác hàng xóm bị ốm: Hỏi thăm bác xem có cần
giúp đỡ gì không, mang biếu bác đồ ăn.
+ Gia đình bác hàng xóm có chuyện vui hoặc
chuyện buồn: chúc mừng, động viên, cổ vũ tinh
thần bác.
+ Gia đình bác hàng xóm gặp khó khăn: giúp đỡ
những việc em có thể làm.
3. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố kiến thức về hiểu biết sự phát triển của đất nước Việt Nam.
+ Vận dụng vào thực tiễn qua hoạt động vẽ tranh.
- Cách tiến hành:
GV: Trần Thị Thu Hiền - Trường Tiểu học Sơn Giang Kế hoạch bài dạy lớp 3A Năm học 2022 – 2023
- GV yêu cầu HS chia sẻ về những việc em đã + HS chia sẻ trước lớp.
làm và sẽ làm để thể hiện quan tâm đến hàng xóm
láng giềng
+ Qua tiết học hôm nay em học được điều gì?
- Quan tâm đến hàng xóm láng
giềng bằng những lời nói và
việc làm phù hợp với bản thân
mình.
- GV nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe,rút kinh nghiệm.
4. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
-----------------------------------------------------------------------------------
Buổi chiều:
Giáo viên bộ môn soạn giảng
------------------------------------------------------------------------------------
Thứ Tư, ngày 9 tháng 11 năm 2022
GDTC:
Giáo viên bộ môn soạn giảng
-----------------------------------------------------------------------------------
TIẾNG VIỆT:
Ôn tập giữa học kì I (Tiết 4)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phát triển các năng lực đặc thù.
- Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, HTL của HS.
- Nghe – viết đúng chính tả bài thơ Bà.
- Phân biệt từ chỉ sự vật, từ chỉ đặc điểm, từ chỉ hoạt động.
- Sử dụng từ để đặt câu.
2. Góp phần phát triển các năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: Đoạn viết rõ ràng, mạch lạc, mắc ít lỗi. Biết tự giải quyết
nhiệm vụ học tập.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất yêu nước: Biết yêu cảnh đẹp đất nước qua bài thơ.
- Phẩm chất nhân ái: Bồi dưỡng tình cảm gia đình, tình bạn và lòng tốt
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
1. Giáo viên:- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point, máy tính, ti vi, SGK
2.Học sinh: SGK, Vở BT Tiếng Việt.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
GV: Trần Thị Thu Hiền - Trường Tiểu học Sơn Giang Kế hoạch bài dạy lớp 3A Năm học 2022 – 2023
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động.
- Mục tiêu:
+ Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học ở bài đọc trước.
- Cách tiến hành:
- Hát bài “Cháu yêu bà’’ -HS hát kết hợp động tác
- Bài hát nói lên điều gì ? - Bé rất yêu bà. Hình ảnh của
người bà trong bé.
- GV nhận xét - Kết nối bài học- Giới thiệu bài- -HS lắng nghe.
Ghi tên bài lên bảng.
- Yêu cầu HS đọc yêu cầu của tiết học -HS đọc lại.
2. HĐ Luyện tập: Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, học thuộc lòng
- Mục tiêu:
– Kiểm tra HS đọc thông các đoạn hoặc bài Tập đọc có độ dài khoảng 60– 65
tiếngtrong các văn bản đã học ở 8 tuần hoặc văn bản ngoài SGK. Phát âm rõ, tốc độ
đọckhoảng 60 – 65 tiếng phút. Biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ.
– GV kiểm trakhoảng 20% số HS trong lớp. Đánh giá kĩ năng đọc thành tiếng, HTL
của HS.
- GV kiểm trabổ sung những HS đọc chưađạt ở tiết trước.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 1: Kiểm tra Đọc:
+ Từng HS lên bốc thăm để chọn đoạn, bài đọc - HS lắng nghe, thực hiện.
hoặc đọc thuộc lòng, kèm CHđọc hiểu. về chỗ -Từng em lên bốc thăm và chuẩn
chuẩn bị 2 phút. bị bài đọc của mình.
+ HS đọc đoạn, bài văn (không nhất thiết phải đọc - HS lên đọc bài theo yêu cầu
hết); trả lời CH đọc hiểu. trong phiếu.
-GV theo dõi, sửa sai cho HS. - HS lắng nghe. Nhận xét.
+ GV nhận xét, Tuyên dương, chấm điểm. Những
HS đọc chưa đạt sẽ ôn luyện tiếp để kiểm tra lại.
3. 1. Hoạt động luyện tập
- Mục tiêu:Nghe (thầy, cô) đọc, viết lại chính xác, rõ ràng bài thơ Bà. Qua bài chính
tả, củng cố cách trình bày bài thơ lục bát: chữ đầu mỗi dòng thơ viết hoa, dòng 6 tiếng
lùi vào 2 ô, dòng 8 tiếng lùi vào 1 ô.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 2: Nghe – viết: Bà
* GV hướng dẫn HS chuẩn bị. - HS đọc thầm theo.
- GV đọc mẫu bài thơ Bà. - 1 HS đọc lại bài thơ, cả lớp đọc
- GV mời 1 HS đọc lại bài thơ, yêu cầu cả lớp thầm theo.
đọc thầm theo.
- GV hướng dẫn HS nói về nội dung và hình thức - HS nói và nhận biết về hình
của bài thơ. thức, nội dung của bài thơ.
- Cả lớp đọc bài thơ, viết nháp những từ ngữ các Các từ dễ viết sai chính tả: bưởi,
GV: Trần Thị Thu Hiền - Trường Tiểu học Sơn Giang Kế hoạch bài dạy lớp 3A Năm học 2022 – 2023
em dễ viết sai chính tả. lấm lưng, rộn, vườn,..
* GV hướng dẫn cách trình bày.
GV nhắc HS cách trình bày bài thơ lục bát: chữ - HS nhắc lại cách trình bày bài
đầu mỗi dòng thơ viết hoa, dòng 6 tiếng lùi vào 2 thơ.
ô, dòng 8 tiếng lùi vào 1 ô.
* GV đọc cho HS viết:
- GV đọc từng dòng thơ hoặc từng cụm từ. Mỗi - HS nghe – viết.
dòng thơđọc 2 lần. Khi HS viết xong, GV đọc lại
toàn bài thơ 1 lần để HS rà soát.
GV theo dõi, uốn nắn HS.
- GV đọc cả bài lần cuối cho HS soát lại. - HS soát lại.
*Sửa bài: HS tự sửa lỗi (gạch chân từ viết sai, viết
từ đúng bằng bút chì ra lềvở hoặc cuối bài viết). - HS tự chữa lỗi.
* Chấm, chữa bài
GV chữa 5 – 7 bài. Có thể chiếu bài của HS lên
bảnglớp để cả lớp quan sát, nhận xét bài về: nội - HS lắng nghe
dung, chữ viết, cách trình bày.
3. 2. Hoạt động luyện tập
- Mục tiêu:+ HS Phân biệt từ chỉ sự vật, từ chỉ đặc điểm, từ chỉ hoạt động.
+Sử dụng từ chỉ sự vật, từ chỉ đặc điểm, từ chỉ hoạt động để đặt câu.
- Cách tiến hành:
Hoạt động 3:Phân biệt từ chỉ sự vật, từ chỉ đặc
điểm, từ chỉ hoạt động (BT 3)
- GV nêu YC: HS làm BT 3 trong SGK. - HS đọc yêu cầu của bài và làm
- HS làm bài cá nhân bài tập 3.
- GV treo bảng phụ (giấy) viết sẵn BT mời 2 - Đại diện HS lên trình bày kết
nhóm tổ lên trình bày kết quả bằng cách xếp các quả.
từ ngữ vào bảng cho đúng. - HS nhận xét bài bạn làm.
- Đáp án:
+ Từ chỉ sự vật: núi, cầu, bưởi, xe, áo.
+ Từ chỉ hoạt động: đi, đón, bế, bồng.
+ Từ chi đặc điểm: rộn, cao, lầm.
- Gv nhận xét. Tuyên dương
Hoạt động 4: Đặt câu.
GV nêu YC: HS làm BT 4 trong SGK. - HS đọc yêu cầu của bài và làm
- HS làm cá nhân. bài tập 4. Đặt câu với một từ em
- GV quan sát – hỗ trợ HS. vừa tìm được.
- Goi Hs đọc câu mà mình vừa đặt được. - HS giơ tay đọc câu mà mình
VD:- Vườn bưởi chín vàng vào mùa thu. vừa đặt được;
- Em đi học về,bằng xe đạp. - HS khác nêu ý kiến nhận xét.
-GV nhận xét và kết luận.
4. Vận dụng.
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
GV: Trần Thị Thu Hiền - Trường Tiểu học Sơn Giang
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_lop_3_tuan_9_nam_hoc_2022_2023_tran_thi_thu.docx