Kế hoạch bài dạy Lớp 5 - Tuần 10 - Năm học 2022-2023 - Nguyễn Thị Thu Trang
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 5 - Tuần 10 - Năm học 2022-2023 - Nguyễn Thị Thu Trang, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG TUẦN 10
Giáo viên: Nguyễn Thị Thu Trang - Từ ngày 14/11/2022 đến ngày 20/11/2022
Môn
Tiết Tiết
Thứ, ngày, buổi (hoặc Lớp Tên bài dạy Chuẩn bị, điều chỉnh
TKB PPCT
PM)
Chào mừng ngày Nhà giáo
1 Chào cờ 5B 10
Việt Nam 20-11
2
3 Tập đọc 5B 19 Ôn tập: Tiết 1 Phiếu
Buổi sáng Luyện tập chung
Hai 4 Toán 5B 45
14/11/2022 5
HĐ giáo CĐCĐ: Biết ơn thầy cô giáo
1 5B 5
dục
2 Toán 5B 47 Cộng hai số thập phân
3 Chính tả 5B 10 Ôn tập: Tiết 2 Phiếu
Buổi sáng Khoa Phòng tránh tai nạn giao thông Hình SGK
4 5B 19
học đường bộ
Ba 5
15/11/2022 1 LT&C 5B 19 Ôn tập: Tiết 3
Bác Hồ đọc Tuyên ngôn Độc Hình MH
2 Lịch sử 5B 10
lập
Kể Ôn tập: Tiết 4 Bảng nhóm
3 5B 10
chuyện
Buổi chiều
4
5
1 Tập đọc 5B 20 Ôn tập: Tiết 5
2
Tư 3 Toán 5B 48 Luyện tập
16/11/2022 Buổi sáng 4 Đạo đức 5B 10 Tình bạn (tiết 2) Phiếu BT
5 Địa Lí 5B 10 Nông nghiệp Hình MH
1 Toán 5B 49 Tổng nhiều số thập phân
2
Tập làm Ôn tập: Tiết 6
3 5B 19
văn
Khoa Ôn tập: Con người và sức khoẻ Phiếu
Buổi sáng 4 5B 20
Năm học
17/11/2022 Bày, dọn bữa ăn trong gia Tranh ảnh
5 Kĩ thuật 5B 10
đình.
1 Toán 5B 46 KTĐK (giữa kì I)
Tiết 7: Kiểm tra giữa HK I:
Sáu 2 LT&C 5B 20 Phần đọc – hiểu và Luyện từ
18/11/2022 và câu.
Tiết 8: Kiểm tra giữa HK I :
Tập làm
3 5B 20 Kiểm tra viết (phần Tập làm
văn
Buổi chiều văn)
Sinh Trò chơi Hái hoa dân chủ về
4 5B 10
hoạt lớp chủ đề Tri ân thầy cô.
5
1 TUẦN 10
Thứ hai ngày 14 tháng 11 năm 2022
SINH HOẠT DƯỚI CỜ
CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Nghe đánh giá, nhận xét tuần qua và phương hướng tuần tới; nhận biết những ưu
điểm cần phát huy và nhược điểm cần khắc phục.
- HS tham gia biểu diễn văn nghệ để thể hiện lòng biết ơn, kính trọng thầy cô giáo
nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.
- Rèn kĩ năng chú ý lắng nghe tích cực, kĩ năng trình bày, nhận xét; tự giác tham gia
các hoạt động,...
- Có ý thức tự giác, tích cực rèn luyện bản thân và sẵn sàng tham gia phong trào biểu
diễn văn nghệ để thể hiện lòng biết ơn, kính trọng thầy cô giáo
2.Phẩm chất, năng lực:
- Hiểu được ý nghĩa của ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Biết giao tiếp, hợp tác ; Tự
chủ, tự học.
- Bồi dưỡng phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm.
II. ĐỒ DÙNGDẠY HỌC:
1. Giáo viên:
- Nhắc HS mặc đúng đồng phục, trang phục biểu diễn.
- Văn nghệ: tiết mục với nội dung hát, múa vể mái trường, thầy cô, bạn bè.
2. Học sinh: Các tiết mục văn nghệ
- Mặc lịch sự, sạch sẽ; đầu tóc gọn gàng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh
1. Mở đầu:
- Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh bước vào các
hoạt động chào cờ.
- GV cho HS ổn định tổ chức, nhắc nhở HS chỉnh
đốn hàng ngũ, trang phục để thực hiện nghi lễ chào
cờ.
2. Chào cờ:
- HS tập trung trên sân cùng HS toàn trường.
- Thực hiện nghi lễ chào cờ.
2 - GV trực ban tuần lên nhận xét thi đua. - HS chào cờ.
- Đại diện BGH nhận xét bổ sung và triển khai các - HS lắng nghe.
công việc tuần mới.
3. Sinh hoạt dưới cờ:
- HS lắng nghe, tham gia các hoạt
- HS tham gia các tiết mục văn nghệ.
động.
- Nhà trường tổ chức buổi sinh hoạt Chào mừng
ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11:
+ Nói về ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.
+ Tổ chức cho HS tham gia biểu diễn văn nghệ
chào mừng ngày Nhà giáo 11 Việt Nam 20-11.
- HS thực hiện.
-HS lắng nghe
Tổng PTĐ phổ biến đến HS:
+ Các tiết mục văn nghệ được lựa chọn đến từ tất
cả các khối lớp.
+ Kết hợp đa dạng các loại hình nghệ thuật mà HS
có thể tham gia như: múa, hát, đọc thơ, kể chuyện,
chơi đàn, thổi sáo,...
+ Tổ chức theo hình thức hội diễn văn nghệ theo
các vòng sơ khảo ở cấp khối lớp, vòng chung khảo
ở cấp trường.
4. Củng cố, dặn dò
- GV nhận xét, đánh giá, khen ngợi, biểu dương
HS.
- GV dặn dò HS chuẩn bị nội dung HĐGD theo chủ
đề lần SH dưới cờ tuần sau: Làm việc tốt cho cộng
đồng
----------------------------------------------------------
Tập đọc
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I (Tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
3 - Biết đọc diễn cảm đoạn thơ, đoạn văn; thuộc 2-3 bài thơ, đoạn văn dễ nhớ ;
hiểu nội dung chính, ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn .
- Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học; tốc độ khoảng 100tiếng/phút; lập
được bảng thống kê các bài thơ đã học trong các giờ tập đọc từ tuần 1 đến tuần 9
theo mẫu trong SGK .
- HS HTT đọc diễn cảm bài thơ, bài văn ; nhận biết được một số biện pháp
nghệ thuật được sử dụng trong bài.
* GDKNS: Tìm kiếm và xử lí thông tin. Hợp tác. Thể hiện sự tự tin.
- Năng lực:
+ Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải
quyết vấn đề và sáng tạo.
+ Năng lực văn học, năng lực ngôn ngữ, năng lực thẩm mĩ.
- Phẩm chất: Rèn tính cẩn thận, tỉ mỉ
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: + Phiếu ghi sẵn các tên bài tập đọc
+ Phiếu kẻ bảng ở bài tập
- HS: SGK, vở
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động GV Hoạt động HS
1. Hoạt động mở đầu:(5phút)
- Cho HS hát - HS hát
- Nhắc lại các bài tập đọc đã học - HS nhắc lại
- Giới thiệu bài - Ghi bảng - HS nghe
2. Hoạt động kiểm tra đọc: (20 phút)
* Mục tiêu: Biết đọc diễn cảm đoạn thơ, đoạn văn; thuộc 2-3 bài thơ, đoạn văn dễ
nhớ ; hiểu nội dung chính, ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn .
* Cách tiến hành:
- Yêu cầu HS gắp thăm và trả lời câu - HS lần lượt lên bốc thăm và thực hiện
hỏi về nội dung bài yêu cầu.
- GV nhận xét - HS nghe
3. Hoạt động luyện tập, thực hành: (10 phút)
* Mục tiêu: Lập được bảng thống kê các bài thơ đã học trong các giờ tập đọc từ
tuần 1 đến tuần 9 theo mẫu trong SGK .
* Cách tiến hành:
Bài 2: HĐ cả lớp=> Cá nhân
- Gọi HS nêu yêu cầu bài tập - HS đọc
- Em đã được học những chủ điểm + Việt Nam - Tổ quốc em; Cánh chim
nào? hoà bình; Con người với thiên nhiên
- Hãy đọc tên các bài thơ và tác giả + Sắc màu em yêu của Phạm Hổ
của các bài thơ ấy ? + Bài ca về trái đất của Định Hải
+ Ê-mi-li, con... của Tố Hữu
+ Tiếng đàn ba- la-lai-ca trên sông Đà
của Quang Huy
+ Trước cổng trời của Nguyễn Đình
Ánh
4 - Yêu cầu HS tự làm bài - HS làm bài, chia sẻ, lớp nhận xét
- GV nhận xét kết luận lời giải đúng
Chủ điểm Tên bài Tác giả Nội un
Em yêu tất cả những sắc màu
Việt am
Sắc màu em yêu Phạm Đình Ân gắn với cảnh vât, con người
Tổ quốc
trên đất nước Việt Nam.
Trái đất thật đẹp, chúng ta cần
Bài ca về trái giữ cần giữ gìn cho trái đất
Định Hải
đất bình yên, không có chiến
Cánh chim tranh.
hoà bình Chú Mo-ri-xơn đã tự thiêu
trước Bộ Quốc phòng Mĩ để
Ê-mi-li, con Tố Hữu
phản đối cuộc chiến tranh xâm
lược của Mĩ ở Việt Nam.
Cảm xúc của nhà thơ trước
Tiếng đàn ba-
cảnh cô gái Nga chơi đàn trên
la-lai-ca trên Quang Huy
Con người công trường thuỷ điện sông
sông Đà
với thiên Đà vào một đêm trăng đẹp.
nhiên
Trước cổng Nguyễn Đình Vẻ đẹp hùng vĩ, nên thơ của
trời Ánh "Cổng trời" ở vùng núi nước ta.
3. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm: (3phút)
- Về nhà đọc các bài tập đọc trên cho - HS nghe và thực hiện
mọi người cùng nghe.
----------------------------------------------------------
Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Biết chuyển phân số thập phân thành số thập phân.
- So sánh số đo độ dài viết dưới một số dạng khác nhau. Giải bài toán có liên
quan đến “Rút về đơn vị” hoặc “ Tìm tỉ số”.
- HS làm được BT 1;2;3;4
- Năng lực:
+ Năng tư chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết
vấn đề và sáng tạo.
+ Năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực mô hình hoá toán học, năng
lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực giao tiếp toán học, năng lực sử dụng công
cụ và phương tiện toán học.
- Phẩm chất: Chăm chỉ, trung thực, có trách nhiệm với toán học và cẩn thận
khi làm bài, yêu thích môn học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: SGK, bảng phụ
- HS: SGK, bảng con, vở...
5 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động GV Hoạt động HS
1. Hoạt động mở đầu:(5 phút)
- Cho HS tổ chức chơi trò chơi "Ai - HS chơi
nhanh,ai đúng"
- Cách chơi: Chuẩn bị 11 tấm thẻ ghi
các chữ số từ 0-9 và dấu phẩy sau đó
phát cho 2 đội chơi.
+ Khi quản trò đọc to một số thập
phân hai đội phải mau chóng xếp
thành hàng ngang đứng giơ thẻ sao
cho đúng với số quản trò vừa đọc
+ Mỗi lần đúng được 10 điẻm.
+ Chậm chạp, lúng túng: 5 điểm.
+ Đội nào nhiều điểm hơn thì thắng
cuộc.
- GV nhận xét - HS nghe
- Giới thiệu bài - ghi bảng - HS ghi vở
2. HĐ thực hành: (30 phút)
*Mục tiêu: - Biết chuyển phân số thập phân thành số thập phân.
- So sánh số đo độ dài viết dưới một số dạng khác nhau. Giải bài toán có liên
quan đến “Rút về đơn vị” hoặc “ Tìm tỉ số”.
*Cách tiến hành:
Bài 1:HĐ cá nhân
- GV yêu cầu HS đọc đề bài - 1 HS đọc yêu cầu của bài trước lớp.
- GV yêu cầu HS làm bài. - HS cả lớp làm bài vào vở, chia sẻ kết
- GV nhận xét HS quả
127
a) = 12,7 (mười hai phẩy bảy)
10
65
b) = 0,65
100
2005
c) = 2,005
1000
8
d) = 0,008
1000
Bài 2: HĐ cá nhân - 1 HS đọc yêu cầu của bài trước lớp
- GV yêu cầu HS đọc đề bài - HS chuyển các số đo về dạng số thập
- GV yêu cầu HS làm bài. phân có đơn vị là ki-lô-mét và rút ra kết
luận.
- 1 HS báo cáo kết quả trước lớp, HS cả
- GV yêu cầu HS báo cáo kết quả bài lớp theo dõi và nhận xét.
làm. - HS giải thích :
- GV yêu cầu HS giải thích rõ vì sao a) 11,20 km > 11,02 km
các số đo trên đều bằng 11,02km. b) 11,02 km = 11,020km
6 20
c) 11km20m = 11 km = 11,02km
1000
d) 11 020m = 1100m + 20m
- GV nhận xét HS. = 11km 20m = 11,02km
Vậy các số đo ở b, c, d bằng 11,02km
Bài 3:HĐ cá nhân - 1 HS đọc yêu cầu của bài trước lớp
- GV gọi HS đọc đề bài - HS cả lớp làm bài vào vở
- GV yêu cầu HS tự làm bài. - 1 HS đọc bài làm trước lớp, cả lớp theo
- Gọi1 HS đọc bài làm trước lớp rồi dõi và nhận xét.
nhận xét HS. a) 4m 85cm = 4,85m
b) 72ha = 0,72km2
Bài 4: HĐ nhóm - 1 HS đọc đề bài toán trước lớp.
- GV gọi HS đọc đề bài toán. - Nhóm trưởng điều khiển nhóm thảo
- Cho HS thảo luận làm bài theo 2 luận làm bài theo 2 cách, sau đó chia sẻ
cách trên. kết quả trước lớp.
- GV nhận xét, kết luận . Giải
C1: Giá tiền 1 hộp đồ dùng là:
180 000 : 12 = 15 000 (đồng)
Mua 36 hộp hết số tiền là:
15 000 x 36 = 540 000 (đồng)
Đáp số: 540 000 (đồng)
C2: 36 hộp so với 12 hộp gấp số lần là:
36 : 12 = 4 (lần)
Mua 36 hộp hết số tiền là:
180 000 x 3 = 540 000 (đồng )
Đáp số: 540 000 (đồng)
- HS tự làm bài vào vở, báo cáo giáo viên
Bài 5(M3,4): Biết 5 gói bột ngọt cân Bài giải
nặng 2270g. Hỏi 12 gói như thế cân Cân nặng của 1 gói bột ngọt là:
nặng bao nhiêu ki-lô-gam ? 2270 : 5 = 454(g)
- Cho HS làm bài Cân nặng của 12 gói bột ngọt là:
- GV quan sát, sửa sai 454 x 12 = 5448(g)
5448g = 5,448kg
Đáp số: 5,448kg
3. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm:(3 phút)
- Cho HS làm bài toán sau: - HS làm bài
Một khu đất hình chữ nhật có chiều
dài 200m, chiều rộng bằng 3/4 chiều
dài. Diện tích của khu đất đó bằng
bao nhiêu héc-ta ?
----------------------------------------------------------
Sáng, Thứ ba ngày 15 tháng 11 năm 2022
Hoạt động ngoài giờ lên lớp
7 CĐCĐ: BIẾT ƠN THẦY CÔ GIÁO
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- HS hiểu được ý nghĩa chủ đề tháng
- Biết cố gắng học, vâng lời thầy cô
- Có thái độ lễ phép, kính trọng thầy cô.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Tìm hiểu ý nghĩa chủ đề tháng
- Trách nhiệm của bản thân phải cổ gắng học tập để không phụ lòng thầy cô .
- Sinh hoạt trò chơi
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
1. Hoạt động 1: Khởi động : (5p) Cả lớp hát bài hát tập thể : Bài “ Cô giáo em”
- Giới thiệu ngày 20/11 là ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam. Đây là ngày
nhằm tôn vinh những người làm nghề dạy học, những thầy giáo cô giáo đã dạy dỗ
các em. Chúng ta phải làm gì để thể hiện đúng là một học trò ngoan, giỏi, luôn kính
trọng thầy cô. Hôm nay cô trò ta cùng tìm hiểu chủ đề này.
2. Hoạt động 2: Khám phá ( 10p)
(?) Ngày 20/11 là ngày gì?
(?) Các em phải làm gì để cho thầy cô vui lòng?
(?) Khi gặp thầy cô giáo, các em phải làm gì?
- Gv nhận xét, kết luận:
3. Hoạt động 3: Thực hành( 15p) Chơi trò chơi : Ai ngoan
GV đưa ra câu hỏi:
Những hành động nào dưới đây thể hiện mình là con ngoan – trò giỏi:
a. Kính trọng , lễ phép với thầy cô.
b. Chăm chỉ học hành vâng lời thầy cô.
c. Khi gặp thầy cô thì không chào hỏi.
d. Luôn tích cực trong hoc tập
e. Lười biếng học tập làm thầy cô phiền lòng.
* Chơi trò chơi: “Ba- má-tôi”
GV hướng dẫn học sinh làm theo
4. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm:(5 phút)
- GV nhận xét tiết học.
- Khuyến khích các em thực hiện tốt phong trào hoa điểm 10 trong tháng 11
----------------------------------------------------------
Toán
CỘNG HAI SỐ THẬP PHÂN
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
8 - Biết cộng hai số thập phân.
- Giải bài toán với phép cộng các số thập phân.
- HS cả lớp làm được bài1(a,b) , bài 2(a,b) ,bài 3
- Năng lực chung:
+ Năng tư chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết
vấn đề và sáng tạo.
- Phẩm chất: Chăm chỉ, trung thực, có trách nhiệm với toán học và cẩn thận
khi làm bài, yêu thích môn học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: SGK, bảng phụ
- HS : SGK, bảng con, vở...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động GV Hoạt động H
1. Hoạt động mở đầu:(3 phút)
- Cho HS hát - HS hát
- Giới thiệu bài - Ghi bảng - HS nghe
2.Hoạt động hình thành kiến thức mới:(15 phút)
*Mục tiêu: Biết cộng hai số thập phân.
*Cách tiến hành:
* Hoạt động: Hướng dẫn học sinh thực
hiện phép cộng 2 số thập phân.
a) Giáo viên nêu ví dụ 1: - Học sinh nêu lại bài tập và nêu phép
tính giải bài toán để có phép cộng.
1,84 + 2,45 = ? (m)
- Giáo viên hướng dẫn học sinh tự tìm
cách thực hiện phép cộng 2 số thập
phân (bằng cách chuyển về phép cộng
2 số tự nhiên: 184 + 245 = 429 (cm) 184 1,84
rồi chuyển đổi đơn vị đo: 429 cm = 245 2,45
4,29 m để được kết quả phép cộng các 429 4,29
số thập phân: 1,84 + 2,45 = 4,29 (m))
- Giáo viên hướng dẫn học sinh đặt
tính rồi tính như SGK.
- Nêu sự giống nhau và khác nhau của
2 phép cộng. - Đặt tính giống nhau, cộng giống nhau
chỉ khác ở chỗ không có hoặc có dấu
phảy.
- Học sinh tự nêu cách cộng 2 số thập
b) Nêu ví dụ2: Tương tự như ví dụ 1: phân.
- Giáo viên nêu ví dụ 2 rồi cho học
sinh tự đặt tính và tính. - Học sinh đặt tính và tính, vừa viết vừa
nói theo hướng dẫn SGK.
15,9
8,75
23,65
c) Quy tắc cộng 2 số thập phân.
9 - Giáo viên cho học sinh tự nêu cách
cộng 2 số thập phân. - Học sinh nêu như SGK.
3. HĐ luyện tập, thực hành: (17 phút)
*Mục tiêu: - Giải bài toán với phép cộng các số thập phân.
- HS cả lớp làm được bài1(a,b) , bài 2(a,b) ,bài 3
- HS (M3,4) làm được tất cả các bài tập
*Cách tiến hành
Bài 1(a, b): HĐ cả lớp
- Gọi HS nêu yêu cầu - Tính
- Yêu cầu học sinh làm bài - HS làm bảng con
- GV nhận xét chữa bài. Yêu cầu HS a) b)
nêu cách thực hiện từng phép cộng. 58,9 19,36
24,3 4,08
82,5 23,44
Bài 2( a, b): HĐ cá nhân
- HS đọc yêu cầu
- Khi đặt tính cần lưu ý điều gì? - Đặt tính rồi tính
- Giáo viên lưu ý cho học sinh cách đặt - HS nêu
tính sao cho các chữ số ở cùng 1 hàng
phải thẳng cột với nhau.
- Yêu cầu HS làm tương tự như bài tập - Học sinh tự làm rồi chia sẻ
1. a) b)
7,8 34,82
- GV nhận xét chữa bài
9,6 9,75
17,4 44,57
Bài 3: HĐ cá nhân - Học sinh đọc đề bài
- HS đọc đề bài - HS tóm tắt bài toán sau làm vở, chia sẻ
- Yêu cầu HS tự làm bài Tóm tắt
- GV nhận xét chữa bài Nam cân nặng: 32,6 kg
Tiến nặng hơn: 4,8 kg.
Tiến: ? kg.
Giải
Tiến cân nặng là:
32,6 + 4,8 = 37,4 (kg)
Đáp số: 37,4 kg
Bài 1(c,d)M3,4: HĐ cá nhân - HS làm bài vào vở:
- Cho HS tự làm bài c) 75,8 d) 0,995
- GV quan sát, uốn nắn + +
249,19 0,868
324,99 1,863
Bài 2(c)M3,4:HĐ cá nhân - HS làm vào vở, báo cáo giáo viên
10 - Cho HS tự làm bài 57,648
- GV kiểm tra, uốn nắn HS +
35,37
93,018
4. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm:(3 phút)
- Cho HS vận dụng kiến thức làm bài - HS làm bài
sau: Đặt tính rồi tính
8,64 + 11,96
35,08 + 6,7
63,56 + 237,9
----------------------------------------------------------
Chính tả
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I (Tiết 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Phát triển năng lực đặc thù
+ Năng lực ngôn ngữ: Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học; tốc độ khoảng
100 tiếng/phút; biết đọc diễn cảm đoạn thơ, đoạn văn; thuộc 2-3 bài thơ, đoạn văn dễ
nhớ ; hiểu nội dung chính, ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn .
+ Năng lực văn học : Nghe- viết đúng bài chính tả, tốc độ khoảng 95 chữ trong 15
phút, không mắc quá 5 lỗi.
* GD BVMT: Khai thác trực tiếp nội dung bài: Lên án những người phá hoại
môi trường thiên nhiên và tài nguyên đất nước.
2. Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất
+ Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải
quyết vấn đề và sáng tạo.
+ Phẩm chất: Giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: + Phiếu ghi tên các bài tập đọc và học thuộc lòng
- HS: SGK, vở
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động GV Hoạt động HS
1. Hoạt động mở đầu:(3 phút)
- Cho HS hát - HS hát
- Giới thiệu bài - Ghi bảng - HS nghe
2. Hoạt động kiểm tra đọc: (10 phút)
* Mục tiêu: Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học; tốc độ khoảng 100
tiếng/phút; biết đọc diễn cảm đoạn thơ, đoạn văn; thuộc 2-3 bài thơ, đoạn văn dễ
nhớ ; hiểu nội dung chính, ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn .
* Cách tiến hành:
- Yêu cầu HS gắp thăm và trả lời câu - Yêu cầu HS gắp thăm và trả lời câu hỏi
hỏi về nội dung bài về nội dung bài
- GV nhận xét - GV nhận xét
3.Hoạt động viết chính tả:( 6phút)
3.1. Chuẩn bị
*Mục tiêu:
11 - HS nắm được nội dung đoạn viết và biết cách viết các từ khó.
- HS có tâm thế tốt để viết bài.
*Cách tiến hành:
Tìm hiểu nội dung bài.
- Yêu cầu HS đọc bài và phần chú - 2 học sinh đọc thành tiếng, lớp nghe.
giải.
- Tại sao tác giả lại nói chính người - Vì sách được làm bằng bột nứa, bột của
đốt rừng đang đốt cơ man là sách? gỗ rừng.
- Vì sao những người chân chính lại - Vì rừng cầm trịch cho mực nước sồng
càng thêm canh cánh nỗi niềm giữ Hồng, sông Đà.
nước, giữ rừng?
- Bài văn cho em biết điều gì? - Bài căn thể hiện hiện nỗi niềm trăn trở
băn khoăn về trách nhiệm của con người
đối với việc bảo vệ rừng và giữ gìn
nguồn nước.
Hướng dẫn viết từ khó.
- Yêu cầu học sinh tìm từ khó dễ lẫn - Học sinh nêu và viết
viết chính tả và luyện viết. + Bột nứa + cầm trịch
ngược đỏ lừ
giận canh cánh, nỗi niềm
- Trong bài văn có chữ nào phải viết - Chữ đầu câu và tên riêng sông Đà, sông
hoa? Hồng
3.2. Viết bài chính tả. (15 phút)
*Mục tiêu: Nghe- viết đúng bài chính tả, tốc độ khoảng 95 chữ trong 15 phút,
không mắc quá 5 lỗi.
*Cách tiến hành:
- GV đọc mẫu lần 1. - HS theo dõi.
- GV đọc lần 2 (đọc chậm) - HS viết theo lời đọc của GV.
- GV đọc lần 3. - HS soát lỗi chính tả.
3.3. Chấm và nhận xét bài (3 phút)
*Mục tiêu: Giúp các em tự phát hiện ra lỗi của mình và phát hiện lỗi giúp bạn.
*Cách tiến hành:
- GV chấm 7-10 bài. - Thu bài chấm
- Nhận xét bài viết của HS. - HS nghe
4. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm:(3 phút)
- Em sẽ làm gì để bảo vệ rừng ? - HS nêu
----------------------------------------------------------
Khoa học
PHÒNG TRÁNH TAI NẠN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Nêu được một số việc nên làm và không nên làm để đảm bảo an toàn khi
tham gia giao thông đường bộ.
- Chấp hành đúng luật giao thông, cẩn thận khi tham gia giao thông và tuyên
truyền, vận động, nhắc nhở mọi người cùng thực hiện.
- Nghiêm túc chấp hành luật giao thông
12 - Năng lực chung: Nhận thức thế giới tự nhiên, tìm tòi, khám phá thế giới tự
nhiên,vận dụng kiến thức vào thực tiễn và ứng xử phù hợp với tự nhiên, con người.
- Phẩm chất: Học sinh ham thích tìm hiểu khoa học, yêu thích môn học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Phiếu học tập, Sưu tầm tranh ảnh, thông tin về các vụ tai nạn giao
thông. Hình minh hoạ SGK
- HS: SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động GV Hoạt động HS
1. Hoạt động mở đầu:(3 phút)
- Cho HS tổ chưc chơi trò chơi "Bắn - HS chơi trò chơi
tên" với các câu hỏi sau:
- Chúng ta phải làm gì để phòng tránh
bị xâm hại?
- Khi có nguy cơ bị xâm hại em sẽ làm
gì?
- Tại sao khi bị xâm hại chúng ta cần
tìm người tin cậy để chia sẻ, tâm sự
- GV nhận xét - HS nghe
- Giới thiệu bài - Ghi bảng - HS ghi vở
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới:(25 phút)
* Mục tiêu: Nêu được một số việc nên làm và không nên làm để đảm bảo an toàn
khi tham gia giao thông đường bộ.
* Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Nguyên nhân gây ra
tai nạn giao thông
- Kiểm tra việc chuẩn bị của học sinh - Các tổ báo cáo việc chuẩn bị.
- Hãy kể các vụ tai nạn giao thông mà - Hai xe khách đâm nhau. Do lái xe say
em biết. Do nguyên nhân nào dẫn đến? rượu.
- Anh thanh niên tự đâm xe xuống ao là
do phóng nhanh quá khi đó người
không tránh kịp
- GV nhận xét kết luận
* Hoạt động 2: Những vi phạm luật
giao thông của người tham gia giao
thông thông với hậu quả của nó.
- Tổ chức cho học sinh hoạt động nhóm - Hoạt động nhóm 4
- Yêu cầu quan sát hình minh hoạ để - Học sinh thảo luận
thảo luận nhóm
- Hãy chỉ ra những vi phạm của người - Học sinh nêu
tham gia?
- Điều gì có thể xảy ra với người vi
phạm giao thông đó?
- Hậu quả của việc vi phạm là gì?
- GV nhận xét, đánh giá
- Qua những vi phạm về giao thông em - Tất cả các vụ tai nạn giao thông là do
13 có nhận xét gì? sai phạm của người tham gia giao
- Giáo viên kết luận thông
* Hoạt động 3: Những việc làm để thể
hiện an toàn giao thông
- Tổ chức cho học sinh hoạt động theo
nhóm và báo cáo trước lớp. Các nhóm - HS hoạt động nhóm
khác bổ sung - Những việc làm an toàn giao thông
+ Đi đúng phần đường qui định
+ Học luật an toàn giao thông
+ Đi đường phải quan sát kĩ các biển
báo giao thông.
+ Đi xe đạp sát bên lề đường.
+ Đi bộ trên vỉa hè
- GV nhận xét, khen ngợi học sinh + Không đi hàng ba, hàng tư, vừa đi
vừa nô đùa.
3.Hoạt động vận dụng, trải nghiệm:(7 phút)
- Tổ chức cho học sinh thực hành đi bộ - HS thực hành
an toàn
- Nhận xét học sinh thực hành đi bộ - HS nghe
- Nhận xét giờ học. - Chuẩn bị tiết sau. - HS nghe
----------------------------------------------------------
Chiều, Thứ ba ngày 15 tháng 11 năm 2022
Luyên từ và câu
ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I (Tiết 3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Phát triển năng lực đặc thù
+ Năng lực ngôn ngữ: Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học; tốc độ khoảng
100 tiếng/phút; biết đọc diễn cảm đoạn thơ, đoạn văn; thuộc 2-3 bài thơ, đoạn văn dễ
nhớ ; hiểu nội dung chính, ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn .
+ Năng lực văn học : Tìm và ghi lại các chi tiết mà HS thích nhất trong các bài
văn miêu tả đã học(BT2). HS HTT nêu được cảm nhận về chi tiết thích thú nhất
trong bài văn(BT2).
2. Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất
+ Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải
quyết vấn đề và sáng tạo.
+ Phẩm chất: Nghiêm túc, cẩn thận, tỉ mỉ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: + Phiếu ghi tên các bài tập đọc và học thuộc lòng
- HS: SGK, vở
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động GV Hoạt động HS
1. Hoạt động mở đầu:(3 phút)
- Cho HS hát - HS hát
- Giới thiệu bài - Ghi bảng - HS nghe
2. Hoạt động kiểm tra đọc: (17 phút)
14 * Mục tiêu: Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học; tốc độ khoảng 100
tiếng/phút; biết đọc diễn cảm đoạn thơ, đoạn văn; thuộc 2-3 bài thơ, đoạn văn dễ
nhớ ; hiểu nội dung chính, ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn .
* Cách tiến hành:
- Yêu cầu HS gắp thăm và trả lời câu - Yêu cầu HS gắp thăm và trả lời câu hỏi
hỏi về nội dung bài về nội dung bài
- GV nhận xét - GV nhận xét
3.Hoạt động thực hành:( 15phút)
*Mục tiêu: Tìm và ghi lại các chi tiết mà HS thích nhất trong các bài văn miêu tả
đã học(BT2).
- HS (M3,4)nêu được cảm nhận về chi tiết thích thú nhất trong bài văn(BT2).
*Cách tiến hành:
Bài 2: HĐ cả lớp => cá nhân
- Trong các bài tập đọc đã học bài nào + Quang cảnh làng mạc ngày mùa
là văn miêu tả? + Một chuyên gia máy xúc
+ Kì diệu rừng xanh
+ Đất cà Mau
- HS nêu yêu cầu - HS đọc yêu cầu bài tập
- GV hướng dẫn HS làm bài:
+ Chọn một bài văn mà em thích
+ Đọc kĩ bài văn đã chọn
+ Chọn chi tiết mà mình thích
- Cho HS làm bài - HS làm bài vào vở
- Gọi HS trình bày bài của mình đã - HS trình bày
làm
- Nhận xét tuyên dương những HS có
nhiều cố gắng; làm việc nghiêm túc
và có cách trình bày hay, gọn, rõ
ràng...
- HS (M3,4)nêu được cảm nhận về VD: Trong bài văn tả “Quang cảnh làng
chi tiết thích thú nhất trong bài mạc ngày mùa” em thích nhất chi tiết:
văn(BT2). những chùm quả xoan vàng lịm không
- Nhận xét tuyên dương những HS có trông thấy cuống như những chuỗi bồ đề
nhiều cố gắng; làm việc nghiêm túc treo lơ lửng. Vì từ vàng lịm vừa tả màu
và có cách trình bày gọn, rõ. sắc vừa tả vị ngọt của quả xoan chín
mọng; còn hình ảnh tả chùm quả xoan
với chuỗi bồ đề thật gợi tả hoặc: “nắng
vườn chuối đương có gió lẫn với lá vàng
như những vạt nắng, đuôi áo nắng, vẫy
vẫy”. Đấy là hình ảnh đẹp và sinh động
gợi hình ảnh cô gái duyên dáng trong tà
áo lộng lẫy, cách dùng từ vạt áo nắng,
đuôi áo nắng rất mới mẻ
4. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm:(3 phút)
- Về nhà viết lại đoạn văn cho hay - HS nghe và thực hiện
hơn.
15 - Về nhà ôn lại danh từ, động từ, tính
từ, thành ngữ, tục ngữ...gắn với 3 chủ
điểm đã học.
----------------------------------------------------------
Lịch sử
BÁC HỒ ĐỌC TUYÊN NGÔN ĐỘC LẬP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Biết cuộc mít tinh ngày 2-9-1945 tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), Chủ
tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn Độc lập: Ngày 2-9, nhân dân Hà Nội tập trung tại
Quảng trường Ba Đình, tại buổi lễ Bác Hồ đọc Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra
nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà. Tiếp đó là lễ ra mắt và tuyên thệ của các thành
viên chính phủ lâm thời. Đến chiều, buổi lễ kết thúc.
- Tường thuật lại cuộc mít tinh ngày 2-9-1945.
- Ghi nhớ: Đây là sự kiện lịch sử trọng đại, đánh dấu sự ra đời của nước Việt
Nam Dân chủ Cộng hòa.
- Thích tìm hiểu lịch sử nước nhà.
- Năng lực chung:
+ Năng lực tư chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải
quyết vấn đề và sán g tạo.
+ Năng lực hiểu biết cơ bản về Lịch sử, năng lực tìm tòi và khám phá Lịch
sử, năng lực vận dụng kiến thức Lịch sử vào thực tiễn.
- Phẩm chất:
+ HS có thái độ học tập nghiêm túc, tích cực trong các hoạt động
+ Giáo dục tình yêu thương quê hương đất nước
+ HS yêu thích môn học lịch sử
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Các hình ảnh minh họa trong SGK
- HS: SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động GV Hoạt động HS
1. Hoạt động mở đầu:(5phút)
- Cho học sinh tổ chức chơi trò chơi - HS chơi trò chơi
"Bắn tên" trả lời câu hỏi.
+ Hãy tường thuật lại cuộc tổng
khởi nghĩa giành chính quyền ở Hà
Nội ngày 19-8-1945.
+ Nêu ý nghĩa thắng lợi của cách
mạng tháng Tám?
- Nhận xét. - HS nghe
- Giới thiệu bài - ghi bảng - HS ghi vở
2.Hoạt động hình thành kiến thức mới:(27 phút)
*Mục tiêu: Biết cuộc mít tinh ngày 2-9-1945 tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội)
Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn Độc lập....
*Cách tiến hành:
16 *Hoạt động 1: Quang cảnh Hà Nội
ngày 2-9-1945
- Yêu cầu học sinh đọc SGK và - Học sinh dùng tranh minh họa, dùng lời
dùng ảnh minh họa miêu tả quang của mình hoặc đọc các bài thơ có tả
cảnh của Hà Nội vào ngày 2-9-1945 quang cảnh 2-9-1945
- Tổ chức cho học sinh thi tả quang - HS tả
cảnh ngày 2-9-1945
- Giáo viên kết luận . - HS nghe.
*Hoạt động 2: Diễn biến buổi lễ
tuyên bố độc lập
- HS làm việc theo nhóm - HS thảo luận nhóm
- Yêu cầu: Đọc SGK và trả lời câu - HS đọc
hỏi.
+ Buổi lễ tuyên bố độc lập của dân - Bắt đầu vào đúng 14 giờ.
tộc ta diễn ra như thế nào? - Giọng nói của Bác Hồ và những lời
- Câu hỏi gợi ý: khẳng định trong bản Tuyên ngôn độc
+ Buổi lễ bắt đầu khi nào? lập còn vang mãi trong mỗi người dân
+ Buổi lễ kết thúc ra sao? - 3 nhóm cử 3 đại diện lần lượt trình bày.
- Học sinh trình bày diễn biến của
buổi lễ tuyên bố độc lập trước lớp.
* Hoạt động 3: Một số nội dung của
bản Tuyên ngôn độc lập
- Gọi 2 học sinh đọc 2 đoạn trích của - 2 em lần lượt đọc trước lớp.
Tuyên ngôn độc lập trong SGK.
- Yêu cầu: Hãy trao đổi với bạn bên - HS trao đổi để tìm ra nội dung chính.
cạnh và cho biết nội dung chính của
hai đoạn trích bản Tuyên ngôn độc
lập.
- Học sinh phát biểu ý kiến trước lớp.
* Hoạt động 4: Ý nghĩa của sự kiện
lịch sử ngày 2-9-1945
+ Sự kiện lịch sử 2-9-1945 đã - Khẳng định quyền độc lập. Chấm dứt
khẳng định điều gì về nền độc lập của chế độ thực dân phong kiến.
dân tộc Việt Nam, đã chấm dứt sự tồn
tại của chế độ nào ở Việt Nam?
+ Tuyên bố khai sinh ra chế độ - Khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ
nào? cộng hoà.
+ Những việc đó tác động như thế - Truyền thống bất khuất kiên cường của
nào đến lịch sử dân tộc ta? Thể hiện người Việt Nam.
điều gì về truyền thống của người
Việt Nam?
- GV kết luận.
3. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm:(3 phút)
- Ngày 2-9-1945 là ngày lễ gì của dân - Ngày Quốc khánh của nước ta.
tộc ta?
----------------------------------------------------------
17 Kể chuyện
ÔN TẬP GIỮA HỌC KỲ I (T4)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Phát triển năng lực đặc thù
+ Năng lực ngôn ngữ: Lập được bảng từ ngữ ( DT, ĐT, TT, thành ngữ tục
ngữ) về chủ điểm đã học (BT1).
+ Năng lực văn học : Tìm được từ đồng nghĩa, trái nghĩa theo yêu cầu của
BT2.
2. Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất
+ Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải
quyết vấn đề và sáng tạo.
+ Phẩm chất: Giáo dục lòng say mê học tiếng Việt.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bảng nhóm
- HS : SGK, vở viết
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động GV Hoạt động HS
1. Hoạt động mở đầu:(3 phút)
- Cho HS tổ chức chơi trò chơi "Bắn - HS chơi
tên" với các câu hỏi:
- Thế nào là danh từ ? Cho VD ?
- Thế nào là động từ ? Cho VD ?
- Thế nào là tính từ ? Cho VD ?
- GV nhận xét - HS nghe
- Giới thiệu bài - Ghi bảng - HS ghi vở
2. Hoạt động thực hành:(30 phút)
* Mục tiêu: - Lập được bảng từ ngữ ( DT, ĐT, TT, thành ngữ tục ngữ) về chủ
điểm đã học (BT1).
- Tìm được từ đồng nghĩa, trái nghĩa theo yêu cầu của BT2.
* Cách tiến hành:
Bài tập 1: HĐ nhóm
- HS đọc yêu cầu, thảo luận nhóm - Trao đổi trong nhóm để lập bảng từ
ngữ về các chủ điểm đã học theo mẫu
sau.
- Bài yêu cầu lập bảng từ ngữ về các - Chủ điểm : Việt Nam Tổ quốc em ;
chủ điểm nào? Thuộc các từ loại nào? Cánh chim hoà bình ; Con người với
thiên nhiên
- Yêu cầu HS làm bài theo nhóm.Nhóm - HS đọc yêu cầu, quan sát mẫu và làm
trưởng điều khiển các bạn thảo luận bài theo nhóm.
làm bài
- GV nhận xét chữa bài, chọn ra nhóm
tìm được nhiều từ nhất, đúng chủ đề,
đúng từ loại.
- Đặt câu với một số từ ngữ, giải nghĩa - HS nối tiếp nhau đặt câu
một số câu thành ngữ, tục ngữ ?
18 - GV nhận xét chung.
Bài tập 2: HĐ nhóm
- Gọi HS đọc yêu cầu. - Tìm từ đồng nghĩa, từ trái nghĩa với
mỗi từ trong bảng sau.
- Nhóm trưởng điều khiển nhóm thảo
luận
- Thế nào là từ đồng nghĩa, từ trái - HS trả lời; HS khác nhận xét, bổ
nghĩa? sung.
- Trình bày kết quả. - Các nhóm thảo luận, điền vào bảng
nhóm.
- GV theo dõi, giúp đỡ. - Đại diện nhóm trình bày. Các nhóm
- GV nhận xét chữa bài khác bổ sung.
3.Hoạt động vận dụng, trải nghiệm:(2 phút)
- Hôm nay chúng ta ôn tập những nội - HS nêu
dung gì ?
----------------------------------------------------------
Thứ tư ngày 16 tháng 11 năm 2022
Tập đọc
ÔN TẬP: TIẾT 5
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Phát triển năng lực đặc thù
+ Năng lực ngôn ngữ: Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học; tốc độ
khoảng 100 tiếng/phút; biết đọc diễn cảm đoạn thơ, đoạn văn; thuộc 2-3 bài thơ,
đoạn văn dễ nhớ ; hiểu nội dung chính, ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn .
+ Năng lực văn học : Nêu được một số điểm nổi bật về tính cách nhân vật
trong vở kịch Lòng dân và bước đầu có giọng đọc phù hợp.
- HSHTT đọc thể hiện được tính cách của các nhân vật trong vở kịch.
2. Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất
+ Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải
quyết vấn đề và sáng tạo.
+ Phẩm chất: Giáo dục ý thức tự giác luyện đọc, khâm phục tấm lòng yêu nước của
dì Năm và bé An
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: + Phiếu viết tên từng bài tập đọc và HTL.
+ Một số trang phục đơn giản để diễn vở kịch Lòng dân.
- HS : SGK, vở viết
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động GV Hoạt động HS
1. Hoạt động mở đầu:(5phút)
- Cho HS hát - HS hát
- Nhắc lại tên các bài tập đọc đã học - HS nhắc lại
- Giới thiệu bài - Ghi bảng - HS nghe
2. Hoạt động kiểm tra đọc: (20 phút)
* Mục tiêu: Biết đọc diễn cảm đoạn thơ, đoạn văn; thuộc 2-3 bài thơ, đoạn văn dễ
nhớ ; hiểu nội dung chính, ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn .
19 * Cách tiến hành:
- Yêu cầu HS gắp thăm và trả lời câu - HS lần lượt lên bốc thăm và thực hiện
hỏi về nội dung bài yêu cầu.
- GV nhận xét - HS nghe
3. Hoạt động luyện tập, thực hành: (10 phút)
* Mục tiêu:- Nêu được một số điểm nổi bật về tính cách nhân vật trong vở kịch
Lòng dân và bước đầu có giọng đọc phù hợp.
- HS( M3,4) đọc thể hiện được tính cách của các nhân vật trong vở kịch.
* Cách tiến hành:
Bài tập 2: HĐ cả lớp=> Nhóm
- HS đọc yêu cầu - Nêu tính cách của một số nhân vật
trong vở kịch Lòng dân của tác giả
Nguyễn Văn Xe. Phân vai trong nhóm
để tập diễn một trong hai đoạn kịch.
- Bài tập có mấy yêu cầu? - HS nêu rõ 2 yêu cầu
+ Tổ chức cho HS thực hiện yêu cầu 1. - HS đọc thầm, phát biểu ý kiến về tính
- GV nhận xét chốt ý đúng. cách từng nhân vật.
NV Tính cách
Bình tĩnh, nhanh trí, khôn
Dì
khéo, dũng cảm, bảo vệ cán
Năm
bộ.
Thông minh, nhanh trí, biết
An làm cho kẻ địch không nghi
ngờ.
Chú Bình tĩnh, tin tưởng vào
CB lòng dân.
Lính Hống hách.
Cai Xảo quyệt, vòi vĩnh.
+ Yêu cầu 2:Phân vai để diễn kịch .
- Chia nhóm 5.
- Các nhóm chọn diễn một đoạn kịch.
- Trình bày trước lớp
- Đại diện các nhóm lên diễn kịch trước
lớp.
- GV cùng cả lớp tham gia bình chọn
- Cả lớp nhận xét, bình chọn bạn diễn
nhóm diễn hay nhất, diễn viên xuất sắc
giỏi nhất.
nhất.
4. Hoạt động vận dụng, trải nghiệm: (3phút)
- Em thích nhân vật nào nhất trong vở - HS nêu
kịch Lòng dân ? Vì sao ?
----------------------------------------------------------
Toán
LUYỆN TẬP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Biết cộng các số thập phân.
20
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_lop_5_tuan_10_nam_hoc_2022_2023_nguyen_thi.doc