Kế hoạch bài dạy Lớp 5 - Tuần 14, Bài 27: Động tác điều hòa trò chơi "Thăng bằng" - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa

docx6 trang | Chia sẻ: Bảo Vinh | Ngày: 11/08/2025 | Lượt xem: 13 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 5 - Tuần 14, Bài 27: Động tác điều hòa trò chơi "Thăng bằng" - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 2 ngày 12 tháng 12 năm 2022 TUẦN 14 BÀI 27 ĐỘNG TÁC ĐIỀU HÒA TRÒ CHƠI “THĂNG BẰNG” I. Yêu cầu cần đạt. 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước động tác điều hòa của bài thể dục phát triển chung và trò chơi. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác điều hòa của bài thể dục phát triển chung, và nắm được cách chơi, nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi. - NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở nhà và các hoạt động khác. II. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, bóng, còi, mắc cơ, và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs. + Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu. III. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 9’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh Nhận lớp  phổ biến nội dung, yêu  Khởi động cầu giờ học.  - Xoay các khớp cổ - Gv HD học sinh khởi  tay, cổ chân, vai, 2lx8n động. hông, gối,.. - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, - Ép ngang , ép dọc. - GV hướng dẫn chơi tình hình lớp cho Gv. - Trò chơi “ Làm theo - HS khởi động, chơi hiệu lệnh” theo hướng dẫn của Gv II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận * Kiểm tra động tác xét và khen Hs. Nhảy. Hoạt động 1 Đội hình Hs quan sát * Kiến thức: - Gv nhắc lại kiến thức  và thực hiện lại động  * Ôn động tác vươn tác. thở, tay, chân, vặn        mình, toàn thân và - Gv chỉ huy lớp thực  hiện, kết hợp sửa sai. nhảy. - Hs quan sát Gv làm mẫu và nhắc lại kiến thức. *Luyện tập 2 lần - GV hô - HS tập theo Đội hình tập đồng loạt Gv. Tập đồng loạt 2lx8n        - Gv quan sát, sửa sai        cho HS.  - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Hoạt động 2 - Gv nêu tên động tác, Đội hình Hs quan sát ý nghĩa tác dụng động * Kiến thức: tác. Gv làm mẫu động * Động tác điều hòa tác. Lần 1: Đếm nhịp  và tập hoàn chỉnh động  tác; Lần 2: Gv phân        tích kết hợp làm mẫu;  Lần 3: Gv cho Hs xem tranh ảnh, - Hs quan sát Gv làm mẫu - Gv tổ chức cho Hs tập. (Gv dạy, điều khiểu như tiết trước). *Luyện tập - Gv hô - HS tập theo Đội hình tập đồng loạt Gv. Tập đồng loạt động 3 lần        tác điều hòa 2lx8n - Gv quan sát, sửa sai        cho HS.        - Gv hô - Hs tập theo  - Ôn đồng loạt 8 Gv. động tác: Vươn thở tay, chân, vặn mình toàn thân, thăng 1 lần - Hs tập theo hướng dẫn bằng, nhảy và điều của Gv hòa 2lx8n Tập theo tổ 8 động 2 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ tác 2lx8n các bạn luyện tập theo  khu vực.  - Gv quan sát và sửa  sai cho Hs các tổ. - Hs tập theo hướng dẫn của tổ trưởng * Vận dụng 1’ - Gv cho Hs nhận biết Đội hình vận dụng kiến đúng, sai trên tranh thức. ảnh có tập luyện động  tác.          - Hs cùng Gv vận dụng kiến thức . Hoạt động 3 - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi hướng dẫn cách chơi, * Trò chơi: “ Thăng tổ chức chơi trò chơi    bằng” cho HS.    - Nhận xét, tuyên dương, và sử phạt Gv người (đội) thua cuộc - Hs chơi theo hướng dẫn của Gv III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả - HS thực hiện thả lỏng lỏng *Thả lỏng cơ toàn ĐH kết thúc thân. - Nhận xét kết quả, ý  thức, thái độ học của * Nhận xét, đánh giá  HS. chung của buổi học.  - VN ôn bài và chuẩn Hướng dẫn Hs tự ôn bị bài sau ở nhà. KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 6 ngày 15 tháng 12 năm 2022 TUẦN 14 BÀI 28 BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG TRÒ CHƠI “ THĂNG BẰNG” I. Yêu cầu cần đạt. 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: - Tự chủ và tự học: Tự xem 8 động tác bài thể dục phát triển chung và trò chơi. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được 8 động tác bài thể dục phát triển chung, và nắm được cách chơi, nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi. - NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở nhà và các hoạt động khác. II. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, bóng, còi, mắc cơ, và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs. + Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu. III. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 9’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh Nhận lớp  phổ biến nội dung, yêu  Khởi động cầu giờ học.  - Xoay các khớp cổ - Gv HD học sinh khởi  tay, cổ chân, vai, 2lx8n động. hông, gối,.. - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, - Ép ngang , ép dọc. - GV hướng dẫn chơi tình hình lớp cho Gv. - Trò chơi “ Làm theo - HS khởi động, chơi hiệu lệnh” theo hướng dẫn của Gv II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận * Kiểm tra động tác xét và khen Hs. Nhảy. Hoạt động 1 Đội hình Hs quan sát * Kiến thức: - Gv nhắc lại kiến thức  và thực hiện lại động  * Ôn bài thể dục phát tác. triển chung 8 động        tác: Vươn thở, tay, - Gv chỉ huy lớp thực  hiện, kết hợp sửa sai. chân, vặn mình, toàn - Hs quan sát Gv làm thân, nhảy và điều mẫu và nhắc lại kiến hòa. thức. *Luyện tập Đội hình tập đồng loạt Tập đồng loạt động 4 lần - Gv hô - HS tập theo        tác chân 2lx8n Gv.        - Gv quan sát, sửa sai        cho HS.  - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Tập theo tổ 8 động 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ tác 2lx8n các bạn luyện tập theo  khu vực. - Gv quan sát và sửa   sai cho Hs các tổ.  - Hs tập theo hướng dẫn của tổ trưởng Thi đua giữa các tổ 8 1 lần - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua, động tác. 2l x 8n thi đua giữa các tổ. trình diễn * Vận dụng - Gv cho Hs nhận biết ĐH 3 hàng ngang đúng, sai khi bạn tập - Hs cùng Gv vận dụng trên lớp. kiến thức . Hoạt động 2 - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi hướng dẫn cách chơi, * Trò chơi: “ Thăng tổ chức chơi trò chơi    bằng” cho HS.    - Nhận xét, tuyên dương, và sử phạt Gv người (đội) thua cuộc - Hs chơi theo hướng dẫn của Gv III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả ĐH thả lỏng lỏng *Thả lỏng cơ toàn        thân. - Nhận xét kết quả, ý        thức, thái độ học của        * Nhận xét, đánh giá HS. chung của buổi học. Gv - VN ôn bài và chuẩn Hướng dẫn Hs tự ôn - HS thực hiện thả lỏng bị bài sau ở nhà.

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_lop_5_tuan_14_bai_27_dong_tac_dieu_hoa_tro.docx