Kế hoạch bài dạy Lớp 5 - Tuần 14, Bài 27: Động tác điều hòa trò chơi "Thăng bằng" - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 5 - Tuần 14, Bài 27: Động tác điều hòa trò chơi "Thăng bằng" - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 2 ngày 12 tháng 12 năm 2022
TUẦN 14
BÀI 27
ĐỘNG TÁC ĐIỀU HÒA
TRÒ CHƠI “THĂNG BẰNG”
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước động tác điều hòa của bài thể dục phát triển chung
và trò chơi.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác điều hòa của bài thể dục phát triển
chung, và nắm được cách chơi, nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi.
- NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận
dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở
nhà và các hoạt động khác.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, bóng, còi, mắc cơ, và dụng
cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 9’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
Nhận lớp
phổ biến nội dung, yêu
Khởi động cầu giờ học.
- Xoay các khớp cổ
- Gv HD học sinh khởi
tay, cổ chân, vai, 2lx8n động.
hông, gối,.. - Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo sĩ số,
- Ép ngang , ép dọc.
- GV hướng dẫn chơi tình hình lớp cho Gv.
- Trò chơi “ Làm theo
- HS khởi động, chơi
hiệu lệnh”
theo hướng dẫn của Gv II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực
thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận
* Kiểm tra động tác
xét và khen Hs.
Nhảy.
Hoạt động 1 Đội hình Hs quan sát
* Kiến thức: - Gv nhắc lại kiến thức
và thực hiện lại động
* Ôn động tác vươn
tác.
thở, tay, chân, vặn
mình, toàn thân và - Gv chỉ huy lớp thực
hiện, kết hợp sửa sai.
nhảy. - Hs quan sát Gv làm
mẫu và nhắc lại kiến
thức.
*Luyện tập 2 lần - GV hô - HS tập theo Đội hình tập đồng loạt
Gv.
Tập đồng loạt 2lx8n
- Gv quan sát, sửa sai
cho HS.
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Hoạt động 2 - Gv nêu tên động tác, Đội hình Hs quan sát
ý nghĩa tác dụng động
* Kiến thức:
tác. Gv làm mẫu động
* Động tác điều hòa tác. Lần 1: Đếm nhịp
và tập hoàn chỉnh động
tác; Lần 2: Gv phân
tích kết hợp làm mẫu;
Lần 3: Gv cho Hs xem
tranh ảnh, - Hs quan sát Gv làm
mẫu
- Gv tổ chức cho Hs
tập. (Gv dạy, điều
khiểu như tiết trước).
*Luyện tập - Gv hô - HS tập theo Đội hình tập đồng loạt
Gv.
Tập đồng loạt động 3 lần
tác điều hòa 2lx8n - Gv quan sát, sửa sai
cho HS.
- Gv hô - Hs tập theo
- Ôn đồng loạt 8
Gv.
động tác: Vươn thở tay, chân, vặn mình
toàn thân, thăng
1 lần - Hs tập theo hướng dẫn
bằng, nhảy và điều
của Gv
hòa 2lx8n
Tập theo tổ 8 động 2 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ
tác 2lx8n các bạn luyện tập theo
khu vực.
- Gv quan sát và sửa
sai cho Hs các tổ.
- Hs tập theo hướng dẫn
của tổ trưởng
* Vận dụng 1’ - Gv cho Hs nhận biết Đội hình vận dụng kiến
đúng, sai trên tranh thức.
ảnh có tập luyện động
tác.
- Hs cùng Gv vận dụng
kiến thức .
Hoạt động 3 - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi
hướng dẫn cách chơi,
* Trò chơi: “ Thăng
tổ chức chơi trò chơi
bằng”
cho HS.
- Nhận xét, tuyên
dương, và sử phạt Gv
người (đội) thua cuộc
- Hs chơi theo hướng
dẫn của Gv
III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả - HS thực hiện thả lỏng
lỏng
*Thả lỏng cơ toàn ĐH kết thúc
thân. - Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của
* Nhận xét, đánh giá
HS.
chung của buổi học.
- VN ôn bài và chuẩn
Hướng dẫn Hs tự ôn
bị bài sau
ở nhà. KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 6 ngày 15 tháng 12 năm 2022
TUẦN 14
BÀI 28
BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
TRÒ CHƠI “ THĂNG BẰNG”
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
- Tự chủ và tự học: Tự xem 8 động tác bài thể dục phát triển chung và trò chơi.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được 8 động tác bài thể dục phát triển chung, và
nắm được cách chơi, nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi.
- NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận
dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở
nhà và các hoạt động khác.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, bóng, còi, mắc cơ, và dụng
cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 9’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
Nhận lớp
phổ biến nội dung, yêu
Khởi động cầu giờ học.
- Xoay các khớp cổ
- Gv HD học sinh khởi
tay, cổ chân, vai, 2lx8n động.
hông, gối,.. - Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo sĩ số,
- Ép ngang , ép dọc.
- GV hướng dẫn chơi tình hình lớp cho Gv.
- Trò chơi “ Làm theo
- HS khởi động, chơi
hiệu lệnh” theo hướng dẫn của Gv II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực
thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận
* Kiểm tra động tác
xét và khen Hs.
Nhảy.
Hoạt động 1 Đội hình Hs quan sát
* Kiến thức: - Gv nhắc lại kiến thức
và thực hiện lại động
* Ôn bài thể dục phát
tác.
triển chung 8 động
tác: Vươn thở, tay, - Gv chỉ huy lớp thực
hiện, kết hợp sửa sai.
chân, vặn mình, toàn - Hs quan sát Gv làm
thân, nhảy và điều mẫu và nhắc lại kiến
hòa. thức.
*Luyện tập Đội hình tập đồng loạt
Tập đồng loạt động 4 lần - Gv hô - HS tập theo
tác chân 2lx8n Gv.
- Gv quan sát, sửa sai
cho HS.
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Tập theo tổ 8 động 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ
tác 2lx8n các bạn luyện tập theo
khu vực.
- Gv quan sát và sửa
sai cho Hs các tổ.
- Hs tập theo hướng dẫn
của tổ trưởng
Thi đua giữa các tổ 8 1 lần - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua,
động tác. 2l x 8n thi đua giữa các tổ. trình diễn
* Vận dụng - Gv cho Hs nhận biết ĐH 3 hàng ngang
đúng, sai khi bạn tập
- Hs cùng Gv vận dụng
trên lớp.
kiến thức .
Hoạt động 2 - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi
hướng dẫn cách chơi,
* Trò chơi: “ Thăng
tổ chức chơi trò chơi
bằng”
cho HS.
- Nhận xét, tuyên dương, và sử phạt Gv
người (đội) thua cuộc
- Hs chơi theo hướng
dẫn của Gv
III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
lỏng
*Thả lỏng cơ toàn
thân. - Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của
* Nhận xét, đánh giá
HS.
chung của buổi học. Gv
- VN ôn bài và chuẩn
Hướng dẫn Hs tự ôn - HS thực hiện thả lỏng
bị bài sau
ở nhà.
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_lop_5_tuan_14_bai_27_dong_tac_dieu_hoa_tro.docx



