Kế hoạch bài dạy Tập đọc 1 tuần 24: Vẽ ngựa

TIẾNG VIỆT

TẬP ĐỌC : VẼ NGỰA

I . Mục tiêu:

Kiến thức : hs đọc , trơn đúng , nhanh được cả bài : Vẽ ngựa .Đọc đúng các chữ có phụ âm đầu v , gi , s ; và từ ngữ : bây giờ , sao , bức tranh , ngựa . Bước đầu biết đọc truyện theo cách phân vai .Ngắt nghỉ hơi sau dấu chấm , dấu phẩy .

Kĩ năng : hs tìm được tiếng và nhìn tranh nói câu chứa tiếng có vần ưa , ua .

Thái độ: giáo dục HS hiểu nội dung bài : hiểu được tính hài hước của câu chuyện : bé ngựa không ra hình ngựa khiến bà không nhận ra con vật gì . Khi bà hỏi thì bé ngây thơ tưởng rằng bà chưa bao giờ trông thấy con ngựa nên không nhận ra con ngựa trong tranh .

II . Chuẩn bị :

GV: tranh minh họa

HS : sách giaó khoa , bộ chữ

III . Các hoạt động :

 1 . Khởi động :(1’) Hát

 2 . Bài cũ : (5’

Từ 2 –3 hs đọc thuộc bài và trả lời câu hỏi bài : cái bống

Gọi 2 HS lên viết bảng : mưa ròng , khéo sàng– nhận xét

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1718 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Tập đọc 1 tuần 24: Vẽ ngựa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngày tháng năm TIẾNG VIỆT TẬP ĐỌC : VẼ NGỰA I . Mục tiêu: Kiến thức : hs đọc , trơn đúng , nhanh được cả bài : Vẽ ngựa .Đọc đúng các chữ có phụ âm đầu v , gi , s ; và từ ngữ : bây giờ , sao , bức tranh , ngựa . Bước đầu biết đọc truyện theo cách phân vai .Ngắt nghỉ hơi sau dấu chấm , dấu phẩy . Kĩ năng : hs tìm được tiếng và nhìn tranh nói câu chứa tiếng có vần ưa , ua . Thái độ: giáo dục HS hiểu nội dung bài : hiểu được tính hài hước của câu chuyện : bé ngựa không ra hình ngựa khiến bà không nhận ra con vật gì . Khi bà hỏi thì bé ngây thơ tưởng rằng bà chưa bao giờ trông thấy con ngựa nên không nhận ra con ngựa trong tranh . II . Chuẩn bị : GV: tranh minh họa HS : sách giaó khoa , bộ chữ III . Các hoạt động : 1 . Khởi động :(1’) Hát 2 . Bài cũ : (5’ Từ 2 –3 hs đọc thuộc bài và trả lời câu hỏi bài : cái bống Gọi 2 HS lên viết bảng : mưa ròng , khéo sàng– nhận xét 3 . Bài mới :(1’) Hôm nay các em sẽ học một bài rất dễ thương : Vẽ ngựa Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1 : hướng dẫn hs luyện đọc 13’ PP: đàm thoại , trực quan GV đọc mẫu lần 1 Hướng dẫn hs luyện đọc Luyện đọc các tiếng , từ ngữ GV ghi : bao giờ , sao , bức tranh + phân tích tiếng GV chú ý hs những lỗi hay sai chính tả : chẳng , trông thấy, bức tranh , xem , vẽ Luyện đọc phân biệt các tiếng có âm vần , dấu thanh đối lập : l – n , t – c, an – ang Luyện từ câu : chú ý ngắt giọng đúng Luuyện đọc đoạn bài Thi đọc trơn Đọc đồng thanh cả lớp Nhận xét – chấm điểm NGHỈ GIẢI LAO 3’ Hoạt động 2 : ôn vần ưa , ua (15’) PP: luyện tập ,thực hành GV yêu cầu hs : Tìm tiếng , từ trong bài có vần ưa , ua - Tìm tiếng , từ ngoài bài có vần ưa , ua – Yêu cầu 1 hs đọc mẫu cả bài Gv tổ chức hs thi giữa các tổ đặt nhanh và đúng các câu có vần ưa , ua . Nhận xét , tính điểm thi đua GV nêu yêu cầu 3 : 2 hs nhìn tranh nói theo 2 câu mẫu trong sách giáo khoa Hs thi đua tiếp sức nói câu chứa vần ưa , ua 3 – 5 HS Đồng thanh –Phân tích tiếng khó ghép Cá nhân , đồng thanh Từng nhóm 3 hs đọc nối tiếp Mỗi tổ 1 hs Từ : ngựa , chưa , đưa Bữa cơm , cưa , dưa , rùa , đua …… Hs đọc lại Hs tham gia thi Trận mưa rất to . Mẹ mua bó hoa rất đẹp TIẾT 2 Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1 : Luyện đọc kết hợp tìm hiểu bài đọc và luyện nói 25’ PP: đàm thoại ,trực quan , thực hành Tìm hiểu bài đọc Gv đọc câu hỏi 1 1 hs đọc nối tiếp bài – GV hỏi : * Bạn nhỏ muốn vẽ con gì ? * Vì sao nhìn tranh bà không nhận ra đó là con gì? Cả lớp đọc thầm câu 3 : quan sát tranh điền :trông hay trông thấy vào chỗ trống Luyện đọc phân vai GV tổ chức cho hs luyện đọc phân vai : người dẫn chuyện , em bé , chị của bé Giọng người dẫn chuyện : vui, chậm rãi Giọng bé : hồn nhiên ,ngộ nghĩnh Giọng chị : ngạc nhiên Luyện nói: (hỏi nhau : bạn có thích vẽ không ? bạn thích vẽ gì ?) GV nêu yêu cầu của bài tập GV cho luyện nói nhiều em : thực hành hỏi đáp Hoạt động 2 : củng cố 5’ Yêu cầu hs đọc toàn bài – Gv cho điểm Cả lớp đọc thầm Bạn nhỏ vẽ con ngựa Vì bạn vẽ xấu Bà trông cháu Bà trông thấy con ngựa 2 – 3 hs thi đọc diễn cảm toàn bài -Bạn có thích vẽ không ? -Bạn thích vẽ người , vẽ vật hay vẽ con thú ,…. 3, 4 hs 5. Tổng kết – dặn dò : (1’) - Ôn bài : Vẽ ngựa - Chuẩn bị : kể chuyện : Cô bé trùm khăn đỏ

File đính kèm:

  • doctapdoc ve ngua.doc
Giáo án liên quan