TẬP ĐỌC
MÈO CON ĐI HỌC
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức : đọc đúng , nhanh cả bài : Mèo con đi học. Đọc đúng : buồn bực, kiếm cớ, cái đuôi, cừu. Ngắt, nghỉ hơi đúng chỗ.
2. Kỹ năng : Tìm được các tiếng có vần ưu, ươu có trong bài, ngoài bài. Nói được câu có chứa vần ưu, ươu.
3. Thái độ : Hiểu được nội dung bài : Mèo con lười học, kiếm cớ nghỉ học ở nhà, Cừu doạ cắt đuôi làm Mèo con sợ không dám nghỉ học nữa. Nói theo chủ đề : Vì sao bạn thích đi học ?
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên : Tranh minh hoạ
2. Học sinh : SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG
1. Khởi động ( 1’) Hát
2. Bài cũ : (5’)
Đọc bài : Chuyện ở lớp
Đoạn 1 : Em bé kể cho mẹ nghe những chuyện gì?
Đoạn 2 : Mẹ muốn bé kể cho mẹ nghe chuyện gì?
Đọc toàn bài
Viết B : vuốt tóc, đứng dậy
Nhận xét
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 4527 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Tập đọc 1 tuần 29: Mèo con đi học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ …………… ngày ……………… tháng …………… năm ……………
TẬP ĐỌC
MÈO CON ĐI HỌC
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức : đọc đúng , nhanh cả bài : Mèo con đi học. Đọc đúng : buồn bực, kiếm cớ, cái đuôi, cừu. Ngắt, nghỉ hơi đúng chỗ.
2. Kỹ năng : Tìm được các tiếng có vần ưu, ươu có trong bài, ngoài bài. Nói được câu có chứa vần ưu, ươu.
3. Thái độ : Hiểu được nội dung bài : Mèo con lười học, kiếm cớ nghỉ học ở nhà, Cừu doạ cắt đuôi làm Mèo con sợ không dám nghỉ học nữa. Nói theo chủ đề : Vì sao bạn thích đi học ?
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên : Tranh minh hoạ
2. Học sinh : SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG
1. Khởi động ( 1’) Hát
2. Bài cũ : (5’)
Đọc bài : Chuyện ở lớp
Đoạn 1 : Em bé kể cho mẹ nghe những chuyện gì?
Đoạn 2 : Mẹ muốn bé kể cho mẹ nghe chuyện gì?
Đọc toàn bài
Viết B : vuốt tóc, đứng dậy
Nhận xét
3Bài mới : (1’)
Hôm nay chúng ta học bài : Mèo con đi học
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
Hoạt động 1 : Luyện đọc (10’)
PP : Trực quan, đàm thoại, thực hành
GV đọc mẫu lần 1
Yêu cầu HS đọc thầm và tìm tiếng khó
Ghi B : buồn bực, kiếm cớ, cái đuôi, cừu.
Phân tích tiếng khó
Ghép B cài
* Giải thích :
- Buồn bực : Buồn và cảm thấy khó chịu
- Kiếm cớ : Tìm lí do
- Be toáng : Kêu ầm ĩ
Luyện đọc câu
Cho HS nhận ra số câu
Cho HS đọc từng câu – nối tiếp
Thi đọc trọn cả bài : (sắm vai )
Nhận xét
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2 : Ôn lại các vần ươu, ưu(10’)
PP: Động não, trực quan, đàm thoại
Yêu cầu HS tìm tiếng có vần ưu, ươu trong bài
Tìm tiếng có vần ưu, ươu ngoài bài
Gv ghi B : con cừu, về hưu, cưu mang, cái bướu, bươu đầu, con hươu
Nhận xét
Gv giới thiệu tranh + câu mẫu
Thi đua nói theo câu mẫu có vần ưu, ươu
Nhận xét
TIẾT 2
Hoạt động1 : Tìm hiểu bài (10’)
PP : thảo luận, động não, vấn đáp
Gv đọc mẫu lần 2
- Mèo kiếm cớ gì để trốn?
- Cừu có cách gì khiến Mèo xin đi học ngay?
Đọc cả bài
Cho HS sắm vai
GV treo B phụ + xóa B dần dần
Nhận xét
NGHỈ GIẢI LAO (3’)
Hoạt động 2 : Luyện nói(12’)
PP : Đàm thoại, động não, thực hành
Chủ đề : Vì sao bạn thích đi học
- Vì sao em thích đi học ?
Nhận xét – Tuyên dương
Hoạt động 3 : Củng cố (4’)
Đọc lại cả bài - Nhận xét
HS lắng nghe
HS nêu : buồn bực, kiếm cớ, cái đuôi, cừu.
CN – ĐT
B - uôn – buôn – huyền - buồn
C – ưu – huyền - cừu
CN theo dãy bàn, tổ
CN – ĐT
HS 1 : Người dẫn truyện
HS 2 : Mèo
HS 3 : Cừu
Hs nhận xét
HS nêu : cừu
HS thi đua theo tổ
HS đọc bài
Đọc 4 dòng đầu
- Mèo kêu rằng đuôi ốm
Đọc 6 câu cuối bài:
- Cắt cái đuôi ốm đi
Hs đọc lần lượt học thuộc từng câu
HS trình bày ý kiền của mình.
2 - 3 Hs đọc
5. Tổng kết – Dặn dò: (1’)
Chuẩn bị : Người bạn tốt
Nhận xét tiết học
File đính kèm:
- tap doc meo con di hoc.doc