TẬP ĐỌC
NGƯỜI BẠN TỐT
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức : đọc đúng , nhanh cả bài : Người bạn tốt. Đọc đúng : liền, sửa lại, nắm, ngượng nghịu. Ngắt, nghỉ hơi đúng chỗ.
2. Kỹ năng : Tìm được các tiếng có vần uc, ut có trong bài, ngoài bài. Nói được câu có chứa vần uc, ut.
3. Thái độ : Hiểu được nội dung bài : Nhận ra cách cư xử ích kỉ củc Cúc, thái độ giúp đỡ hồn nhiên, chân thật của Nụ và Hà. Nụ và Hà là những ngưởi bạn tốt. Nói theo chủ đề : Nói về người bạn tốt của em.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên : Tranh minh hoạ
2. Học sinh : SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG
1. Khởi động ( 1’) Hát
2. Bài cũ : (5’)
Đọc bài : Mèo con đi học
- Muốn trốn học Mèo con kiếm cớ gì?
- Vì sao Mèo con đi học ngay?
- Vì sao con thích đi học?
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1871 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Tập đọc 1 tuần 29: Người bạn tốt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ………… ngày ………… tháng ………… năm …………
TẬP ĐỌC
NGƯỜI BẠN TỐT
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức : đọc đúng , nhanh cả bài : Người bạn tốt. Đọc đúng : liền, sửa lại, nắm, ngượng nghịu. Ngắt, nghỉ hơi đúng chỗ.
2. Kỹ năng : Tìm được các tiếng có vần uc, ut có trong bài, ngoài bài. Nói được câu có chứa vần uc, ut.
3. Thái độ : Hiểu được nội dung bài : Nhận ra cách cư xử ích kỉ củc Cúc, thái độ giúp đỡ hồn nhiên, chân thật của Nụ và Hà. Nụ và Hà là những ngưởi bạn tốt. Nói theo chủ đề : Nói về người bạn tốt của em.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên : Tranh minh hoạ
2. Học sinh : SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG
1. Khởi động ( 1’) Hát
2. Bài cũ : (5’)
Đọc bài : Mèo con đi học
- Muốn trốn học Mèo con kiếm cớ gì?
- Vì sao Mèo con đi học ngay?
- Vì sao con thích đi học?
Nhận xét
3. Bài mới (1’)
Cho HS quan sát tranh : Tranh vẽ gì ? Các bạn trong tranh đang làm gì?
* Hôm nay chúng ta học bài : Người bạn tốt
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
Hoạt động 1 : Luyện đọc (10’)
PP : Trực quan, đàm thoại, thực hành
GV đọc mẫu lần 1
Yêu cầu HS đọc thầm và tìm tiếng khó
Ghi B : liền, sửa lại, nắm, ngượng nghịu
Phân tích tiếng khó
Ghép B cài
Luyện đọc câu
Cho HS nhận ra số câu
Cho HS đọc từng câu – nối tiếp
Luyện đọc đoạn :
Đọc đoạn 1 : Trong giờ vẽ ……………… cho Hà
Đọc đoạn 2 : Phần còn lại
Nhận xét
Nghỉ giải lao (3’)
Hoạt động 2 : Ôn lại các vần uc, ut (10’)
PP: Động não, trực quan, đàm thoại
Yêu cầu HS tìm tiếng có vần uc, ut trong bài
Tìm tiếng có vần uc, ut ngoài bài
Nhận xét
Gv giới thiệu tranh + câu mẫu
Thi đua nói theo câu mẫu có vần uc, ut
Nhận xét
TIẾT 2
Hoạt động1 : Tìm hiểu bài (10’)
PP : thảo luận, động não, vấn đáp
Gv đọc mẫu lần 2
- Hà hỏi mượn bút, Cúc nói gì?
- Ai đã giúp Hà ?
Đọc đoạn 2 :
- Bạn nào giúp Cúc sửa dây đeo cặp?
Đọc cả bài
- Theo em thế nào là người bạn tốt?
* Chốt : Người bạn tốt là ngưới luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn mọi lúc ,mọi nơi
Nhận xét
NGHỈ GIẢI LAO (3’)
Hoạt động 2 : Luyện nói(12’)
PP : Đàm thoại, động não, thực hành
Chủ đề : Nói về người bạn tốt của em
- Bạn em tên gì?
- Em và bạn có cùng học bài với nhau không?
- Hãy kể lại một kỉ niệm giữa em và bạn
Nhận xét – Tuyên dương
Hoạt động 3 : Củng cố (4’)
Đọc lại cả bài
Nhận xét
HS lắng nghe
HS nêu : liền, sửa lại, nắm, ngượng nghịu
Ngờ – ương – ngương – nặng – ngượng
CN theo dãy bàn, tổ
CN – ĐT
Cúc , bút
Hs thi đua tìm theo tổ
Hs nhận xét
Luân phiên tìm theo tổ.
HS đọc đọan 1
- Cúc từ chối và nói tớ sắp dùng tới nó
- Nụ cho Hà mượn bút
hs đọc đoạn 2
- Hà tự đến giúp Cúc
HS nêu
HS trình bày
2 - 3 Hs đọc
5. Tổng kết – Dặn dò: (1’)
Chuẩn bị : Kể cho bé nghe.
Nhận xét tiết học
File đính kèm:
- tap doc nguoi ban tot.doc