Kế hoạch bài dạy Tiếng việt 1 tuần 18: ach

TIẾNG VIỆT

ACH

I . Mục tiêu:

1.Kiến thức: Học sinh đọc và viết được: ach, cuốn sách. Nhận ra các tiếng, từ ngữ có vần ach trong các từ, câu ứng dụng, luyện nói được theo chủ đề.

2.Kĩ năng: Rèn đọc trơn được các từ ngữ và đọan thơ ứng dụng.

Mẹ , mẹ ơi cô dạy

Phải giữ sạch đôi tay

Bàn tay mà dây bẩn

Sách , áo cũng bẩn ngay

 Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề.

3.Thái độ: Gíao dục HS có ý thức giữ gìn sách vở.

II . Chuẩn bị :

GV: tranh minh họa từ khóa, câu ứng dụng , luyện nói

HS :sgk , DDHT

 

doc3 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1053 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Tiếng việt 1 tuần 18: ach, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 5 tháng 1 năm 2003 TIẾNG VIỆT ACH I . Mục tiêu: 1.Kiến thức: Học sinh đọc và viết được: ach, cuốn sách. Nhận ra các tiếng, từ ngữ có vần ach trong các từ, câu ứng dụng, luyện nói được theo chủ đề. 2.Kĩ năng: Rèn đọc trơn được các từ ngữ và đọan thơ ứng dụng. Mẹ , mẹ ơi cô dạy Phải giữ sạch đôi tay Bàn tay mà dây bẩn Sách , áo cũng bẩn ngay Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề. 3.Thái độ: Gíao dục HS có ý thức giữ gìn sách vở. II . Chuẩn bị : GV: tranh minh họa từ khóa, câu ứng dụng , luyện nói HS :sgk , DDHT III . Các hoạt động : 1 . Khởi động :(1’) Hát 2 . Bài cũ : (5’) Vài em đọc sgk Viết bảng con : cái lược , công việc Nhận xét bài cũ 3 . Bài mới :(1’) Tiết này các em học bài vần ach Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1 : Nhận diện vần ach (15’) PP: đàm thoại , trực quan, luyện tập Nhận diện ach : GV viết bảng : ach. Đọc trơn . Phân tích vần ach . Yêu cầu hs đánh vần Thêm âm s vào trước vần ach , dấu sắc trên âm a tạo thành tiếng gì ? GV yêu cầu hs đánh vần – đọc trơn – phân tích tiếng sách . Gv cho hs quan sát quyển sách Đây là gì ? Gv hướng dẫn viết: ach , sách Gv viết mẫu - nêu quy trình Nghỉ giữa tiết 3’ Hoạt động 2 : Đọc từ ngữ ứng dụng 10’’ PP : đàm thoại, trực quan GV viết bảng – đọc mẫu viên gạch kênh rạch sạch sẽ cây bạch đàn GV cho xem tranh kênh rạch , cây bạch đàn Nhận xét A đứng trước , ch đứng sau sách s- ach –sach – sắc –sách Am s đứng trước , vần ach đứng sau, dấu sắc trên âm a Cuốn sách Đọc : ach - sách – cuốn sách HS viết bảng HS đọc thầm, gạch chân tiếng có vần vừa học Hs đọc CN: đọc trơn tiếng , từ Tiết 2 Hoạt động của GV Hoạt động của HS Hoạt động 1 : luyện đọc 7’ PP luyện tập thực hành GV cho hs đọc HS đọc SGK trang bên trái GV cho HS quan sát tranh: tranh vẽ gì? Bạn nào đọc được câu ứng dụng? Câu ứng dụng : Mẹ , mẹ ơi cô dạy Phải giữ sạch đôi tay Bàn tay mà dây bẩn Sách , áo cũng bẩn ngay. Nhận xét Nêu tiếng có vần mới học? GV cho hs luyện đọc cả bài Hoạt động 2 : luyện viết 10’ PP luyện tập thực hành GV yêu cầu HS nêu tư thế ngồi, cách để vở GV nêu nội dung viết :ach , cuốn sách .GV yêu cầu hs viết từng dòng theo lệnh tiếng gõ thước Gv viết mẫu - nêu quy trình Nhận xét Nghỉ giữa tiết 3’ Hoạt động 3 : Luyện nói 8’ PP luyện tập thực hành GV treo Tranh : tranh vẽ gì? GV giới thiệu chủ đề: giữ gìn sách vở GV cho hs quan sát một số tranh được giữ gìn sạch đẹp của các bạn trong lớp HS quan sát và thảo luận nhóm lên giới thiệu trước lớp về quyển sách , vở đẹp đó Em làm gì để giữ gìn sách vở sạch đẹp ? Hoạt động 4 :củng cố 3’ HS mở SGK Đọc cá nhân , nhóm , bàn, đồng thanh Hs nêu Hs đọc Hs đọc trơn CN – ĐT Sạch , sách. HS viết vào vở Vẽ bé đang dọn sách vở cho gọn gàng Hs quan sát và thảo luận HS tự nói

File đính kèm:

  • doctv thu hai.doc