Kế hoạch bài dạy Tiếng việt 1 tuần 20: oa- oe

MÔN TIẾNG VIỆT

BÀI : OA- OE

I. MỤC TIÊU

1.Kiến thức : Hs đọc và viết được oa- oe – họa sĩ – múa xoè

2.Kĩ năng: Đọc được đoạn thơ ứng dụng : Hoa ban xoè cánh trắng

 Lan tươi màu nắng vàng

 Cành hồng khoe nụ thắm

 Bay làn hương dịu dàng

nói tự nhiên theo chủ đề: Sức khoẻ là vốn quý nhất

3.Thái độ:biết giữ gìn và bảo vệ sức khỏe .

II. CHUẨN BỊ

Gv : Tranh minh họa, tranh luyện nói.

HS :Bảng con, VBT

 

doc3 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1335 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Tiếng việt 1 tuần 20: oa- oe, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ …… ngày …… tháng … năm …… MÔN TIẾNG VIỆT BÀI : OA- OE I. MỤC TIÊU 1.Kiến thức : Hs đọc và viết được oa- oe – họa sĩ – múa xoè 2.Kĩ năng: Đọc được đoạn thơ ứng dụng : Hoa ban xoè cánh trắng Lan tươi màu nắng vàng Cành hồng khoe nụ thắm Bay làn hương dịu dàng nói tự nhiên theo chủ đề: Sức khoẻ là vốn quý nhất 3.Thái độ:biết giữ gìn và bảo vệ sức khỏe . II. CHUẨN BỊ Gv : Tranh minh họa, tranh luyện nói. HS :Bảng con, VBT III. CÁC HOẠT ĐỘNG 1.Khởi động (1’) Hát 2.Bài cũ (5’) Viết B : đón tiếp, ấp trứng Đọc SGK trang trái, trang phải Nhận xét 3.Bài mới : (1’) Tiết này, chúng ta học vần oa- oe Hoạt động thầy Hoạt động trò Hoạt động 1 : Dạy vần oa(10’) PP : đàm thoại, trực quan, thực hành Gv ghi: oa Đánh vần và đọc trơn - Nêu cấu tạo vần oa-Gắn B cài thêm h trước oa, dấu nặng dưới oa để tạo thành tiếng mới. Đánh vần và đọc trơn -Phân tích họa Gv ghi B GV treo tranh : tranh vẽ gì? -> người đó được gọi là họa sĩ .Ghi B : họa sĩ Đánh vần và đọc trơn Đọc : oa- họa- họa sĩ Gv viết mẫu - nêu quy trình -Nhận xét NGHỈ GIẢI LAO(3’) Hoạt động 2: Dạy vần oe (10’) PP : đàm thoại, trực quan, thực hành Gv ghi : oe So sánh oe và oa thêm x trước oe, dấu huyền trên oe để tạo thành tiếng mới. Đánh vần và đọc trơn Phân tích xòe Gv ghi xòe GV treo tranh : tranh vẽ gì? Ghi B : múa xòe ( là điệu múa của đồng bào dân tộc) Đánh vần và đọc trơn Đọc : oe- xòe – múa xòe Gv viết mẫu - nêu quy trình Nhận xét Hoạt động 3: Đọc từ ngữ ứng dụng (8’) PP : đàm thoại, trực quan, thực hành Gv giới thiệu từ ứng dụng: sách giáo khoa chích chòe hòa bình mạnh khỏe Gv đọc mẫu - Chỉnh sửa- nhận xét TIẾT2 Hoạt động 1 : Luyện đọc (5’) PP: Đàm thoại, trực quan, thực hành Cho hs đọc trang trái, các từ ứng dụng. Gv treo tranh 3: Tranh vẽ gì? Giới thiệu câu ứng dụng : Hoa ban xoè cánh trắng Lan tươi màu nắng vàng Cành hồng khoe nụ thắm Bay làn hương dịu dàng Hướng dẫn đọc từng câu, cả đoạn thơ. GV đọc mẫu – chỉnh sửa Tìm tiếng mới Đọc trang trái, câu ứng dụng - Nhận xét Hoạt động 2 : Luyện viết(10’) PP: Đàm thoại, trực quan, thực hành GV gắn chữ mẫu : oa, oe, họa sĩ, múa xòe Nêu khoảng cách giữa các chữ + tư thế ngồi viết Gv viết mẫu + nêu quy trình, hướng dẫn viết từng dòng Nhận xét NGHỈ GIẢI LAO(3’) Hoạt động 3: luyện nói(10’) PP: đàm thoại, trực quan, thực hành Gv treo hình Giới thiệu chủ đề luyện nói: Sức khỏe là vốn quý nhất -Các bạn trong tranh đang làm gì? -Hàng ngày, em tập thể dục lúc nào? -Em biết bài tập thể dục nào? Em hãy thực hiện cho cả lớp cùng xem. -Tập thể dục giúp ích gì cho cơ thể? Nhận xét Hoạt động 4 : Củng cố(5’) Trò chơi bỏ thư : Chọn những lá thư có từ chứa vần tương ứng với hòm thư Nhận xét – tuyên dương CN – ĐT U trước c sau họa hờ trước oa sau, dấu nặng dưới o 1 người đang vẽ CN- ĐT 2- 3 Hs viết bảng con CN, ĐT Giống:o, khác:e xòe CN – ĐT o trước e sau, dấu ` trên o cô gái đang múa CN- ĐT 2- 3 Hs hs viết bảng con CN – ĐT CN, ĐT HS nêu CN , ĐT Xòe, khoe HS nêu Hình vẽ các bạn đang tập thể dục ….. tập thể dục ……lúc sáng sớm ( hs thực hiện ) …..cơ thể khỏe mạnh, tinh thần minh mẫn . 5. Tổng kết – dặn dò:( 1’) Chuẩn bị : oai- oay Nhận xét tiết học

File đính kèm:

  • docoa-oe.doc