Kế hoạch bài dạy Tiếng việt 1 tuần 5 tiết 50: Luyện tập (tiết 2)

 Hoạt động 1: (7’) Luyện đọc

+ Mục tiêu: Đọc đúng nội dung bài. Rèn đọc to, rõ ràng, mạch lạc.

+ Phương pháp: Trực quan, đàm thoại, thực hành.

+ Đồ dùng: Tranh câu ứng dụng, SGK

- Cho học sinh lần lượt đọc:

2 bảng ôn.

Từ ứng dụng.

- Gv gắn tranh câu ứng dụng và một số từ ngữ rời.

- Xe/ ô tô/ chở/ khỉ/ và/ sư tử/ về/ sở thú.

+ Tranh vẽ gì?

+ Con hãy xắp xếp các từ sau thành một câu phù hợp với nội dung tranh.

- Luyện đọc câu ứng dụng cho hs.

- GV nhận xét – sửa sai

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1060 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Tiếng việt 1 tuần 5 tiết 50: Luyện tập (tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 50 LUYỆN TẬP (tiết 2) Hoạt động 1: (7’) Luyện đọc + Mục tiêu: Đọc đúng nội dung bài. Rèn đọc to, rõ ràng, mạch lạc. + Phương pháp: Trực quan, đàm thoại, thực hành. + Đồ dùng: Tranh câu ứng dụng, SGK Cho học sinh lần lượt đọc: 2 bảng ôn. Từ ứng dụng. Gv gắn tranh câu ứng dụng và một số từ ngữ rời. Xe/ ô tô/ chở/ khỉ/ và/ sư tử/ về/ sở thú. + Tranh vẽ gì? + Con hãy xắp xếp các từ sau thành một câu phù hợp với nội dung tranh. Luyện đọc câu ứng dụng cho hs. GV nhận xét – sửa sai. Hoạt động 2: (10’) Luyện viết + Mục tiêu: Viết đúng nội dung bài trong vở in. rèn tính chăm chỉ, kiên trì. + Phương pháp: Thực hành. Mẫu chữ luyện viết. Gv hỏi từ củ sả gồm mấy chữ? Đầu tiên viết chữ củ: đặt bút dưới đường kẻ 3 viết con chữ c cao 1 đơn vị, rêbút viết con chữ u cao 1 đơn vị, liabút viết dấu hỏi. Nhấc bút để trên con chữ u. điểm kết thúc sau khi viết dấu hỏi. Nhấc bút để viết chữ sả. Đặt bút ở đường kẻ thứ 1 viết con chữ s cao 1 đơn vị, rê bút viết con chữ a, lia bút viết dấu hỏi trên con chữ a. điểm kết thúc sau khi viết xong dấu hỏi. Lưu ý: Giữa các con chữ phải có nối nét. Giữa chữ Củ – Sả cách nhau 1 thân con chữ O . Gv nhắc nhở tư thế ngồi viết. Trước khi qua hoạt động 3 cả lớp cùng đứng lên thư giãn. Hoạt động 3 :(7’) kể chuyện. + Mục tiêu: Học sinh kể chuyện được theo nội dung câu chuyện “ thỏ và sư tử” + Phương pháp: Kể chuyện. +Đồ dùng: Tranh kể chuyện Gv kể chuyện, kết hợp tranh. Gv cho hs thảo luận kể chuyện treo tranh mà em thích nhất. Gợi ý câu chuyện theo tranh. Tranh 1:Thỏ đến gặp sư tử thật muộn. Tranh 2: Cuộc đối đáp giữa thỏ và sư tử. Tranh 3: Thỏ dẫn sư tử đến 1 cái giếng. Sư tử nhìn xuống đáy giếng, thấy 1 con sư tử hung dữ đang chằm chằm nhìn mình. Tranh 4: Tức mình nó định nhảy xuống định cho con sư tử kia một trận. Sư tử giãy giụa mãi rồi sặc nước mà chết. Qua câu chuyện này em có nhận xét gì? 4. Củng cố: Nội dung: tìm tiếng có âm vừa học – tiếp sức. Luật chơi: nhóm nào tìm được nhiều tiếng đúng nhanh ð Thắng. Nhận xét tuyên dương. 5. Dặn dò: Học bài 21. Chuẩn bị bài 22. Nhận xét tiết học. Vẽ cá đang lái xe, chở sư tử và khỉ. Các bạn thỏ, hươu, gấu ra chào. Đi về sở thú nuôi dưỡng. Luyện đọc câu ứng dụng Luyện đọc - Củ và sả Hs viết vào vở Hs viết vào vở. Đôi bạn - Những kẻ gian ác, kiêu căng bao giờ cũng bị trừng phạt - Hs tham gia trò chơi RÚT KINH NGHIỆM

File đính kèm:

  • doctv213.doc
Giáo án liên quan