Kế hoạch bài dạy Toán 1 tuần 12: Phép cộng trong phạm vi 6

- MÔN : TOÁN

- BÀI : PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 6

I/. MỤC TIÊU :

1/. Kiến thức : Tiếp tục hình thành khái niệm về phép cộng . Thành lập và ghi nhớ phép cộng trong phạm vi 6

2/. Kỹ năng : Biết lập phép tính cộng qua mô hình tranh, vật mẫu , biết ghi và thực hiện chính xác các phép tính trong bảng cộng 6 . Rèn kỹ năng lập lại và nêu đề toán .

3. Thái độ: HS yêu thích môn Toán . Giáo dục tính cẩn thận khi thực hiện các phép tính .

II/. CHUẨN BỊ :

1/. Giáo viên : Bô đồ dùng toán 1, 6 hình tam giác, 6 hình vuông . các mẫu vật .

2/. Học sinh : Vở bài tập , bộ thực hành , SGK , que tính .

 

doc3 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 5600 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Toán 1 tuần 12: Phép cộng trong phạm vi 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Thứ …………….ngày…………..tháng……………năm 2003 MÔN : TOÁN BÀI : PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 6 TIẾT : I/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức : Tiếp tục hình thành khái niệm về phép cộng . Thành lập và ghi nhớ phép cộng trong phạm vi 6 2/. Kỹ năng : Biết lập phép tính cộng qua mô hình tranh, vật mẫu , biết ghi và thực hiện chính xác các phép tính trong bảng cộng 6 . Rèn kỹ năng lập lại và nêu đề toán . 3. Thái độ: HS yêu thích môn Toán . Giáo dục tính cẩn thận khi thực hiện các phép tính . II/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên : Bô đồ dùng toán 1, 6 hình tam giác, 6 hình vuông . các mẫu vật . 2/. Học sinh : Vở bài tập , bộ thực hành , SGK , que tính . III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY 1/. ỔN ĐỊNH (1’) 2/. KIỂM TRA BÀI CŨ (6’) Luyện tập chung Yêu cầu Học sinh lên bảng làm tính : 4 + 1 = ? 2 + 0 = ? 5 + 0 = ? 3 + 2 = ? 1 + 1 = ? 0 + 4 = ? 2 + 3 = ? 1 + 4 = ? 5 – 0 = ? - Nhận xét : Ghi điểm 3/. Bài mới : ( ’) Phép cộng trong phạm vi 6 Giới thiệu bài : Hôm nay, cô sẽ hướng dẫn các em “Phép cộng trong phạm vi 6” Giáo viên ghi tựa: HOẠT ĐỘNG 1 : (12‘) BẢNG CỘNG TRONG PHẠM VI 6 Phương pháp : Trực quan , thực hành , đàm thoại ĐDDH:Mẫu vật , que tính Thành lập: 5 + 1= 6 ; 1 + 5 = 6 Giáo viên gắn bên trái ........................... gắn bên phải 1 ........................ Hỏi có tất cả mấy ......................... Giáo viên viết bảng: 5 + 1 = 6 Đọc : 5 cộng 1 bằng 6 . Yêu cầu Học sinh : Học sinh đặt lên bàn 1 que tính bên trái. Đặt thêm bên phải 5 que tính . Hỏi cả hai bên có tất cả bao nhiêu que tính . à Giáo viên ghi : 1 + 5 = 6 Vậy 5 + 1 = 1 + 5 Yêu cầu Học sinh đọc 2 phép tính . *- Thành lập công thức : 4 + 2 = 6 ; 2 + 4 = 6 ; 3 + 3 = 6 Tương tự như : 5 + 1 = 6 và 1 + 5 = 6 ð Hình thanh bảng cộng : 5 + 1 = 6 1 + 5 = 6 4 + 2 = 6 2 + 4 = 6 3 + 3 = 6 Giáo viên xoá dần à Học sinh đọc thuộc . Hỏi : 5 + 1 bằng mấy ? 3 + 3 bằng mấy ? è Nhận xét : Sửa sai. HOẠT ĐỘNG 2 (10’) THỰC HÀNH . Phương pháp : Thực hành . ĐDDH :Bảng con , vở bài tập . Bài 1: Tính. Yêu cầu HS làm bài. Ta vận dụng bảng cộng để làm ? Lưu ý : Đặt các số thẳng cột. Giáo viên gọi 1 Học sinh lên bảng nhận xét , sửa bài . à Nhận xét : sửa sai Bài 2 Tính. Giáo viên tổ chức thi đua cho Học sinh lên làm bài . 5 + 1 = ? 4 + 2 = ? 3 + 3 = ? 6 + 0 = ? 1 + 5 = ? 2 + 4 = ? 2 + 2 = ? 0 + 6 = ? à Nhận xét : sửa sai Bài 3: Tính : Yêu cầu Học sinh nêu cách tính : Học sinh làm vào vở 4 bài 1 + 4 + 1 = 6 0 + 5 + 1 = 6 1 + 3 + 2 = 6 2 + 4 + 0 = 6 à Giáo viên quan sát , nhận xét Bài 5: Nêu yêu cầu bài: Đại diện 2 dãy lên thi đua vẽ thêm chấm tròn . m + k = o è Nhận xét chung : HOẠT ĐỘNG 3 (4’) CỦNG CỐ Cho đại diện 2 dãy lên thi đua nhìn nhanh viết phép tình thích hợp 4 + 2 = 6 3 + 3 = 6 è Nhận xét: Tuyên dương em viết đúng , nhanh. 6. DẶN DÒ : (1’) Làm bài tập về nhà /bài 4 Chuẩn bị : Bài “Phép cộng trong phạm vi 6” Nhận xét tiết học HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY Hát 3 Học sinh lên bảng làm Nhắc lại tên bài học 5................. thêm 1 ............... là 6 ..................... Cá nhân, dãy bàn đồng thanh Học sinh thực hiện lên bàn Có 6 que tính Học sinh đọc 2 phép tính 5+ 1 = 6 1 + 5 = 6 Học sinh thực hiện các thao tác tương tự Cá nhân, dãy bàn đồng thanh 5 + 1 = 6 3 + 3 = 6 Học sinh tính dọc Học sinh đọc lại bảng Học sinh làm vào vở BT Mỗi tổ cử 1 bạn lên làm bài Mỗi bạn 2 phép tính Học sinh nêu cách tính. Lấy 1 + 4 = 5 Lấu 5 + 1 = 6 Học sinh làm bài Vẽ thêm 2 chấm tròn thích hợp 2 Học sinh lên bảng làm bài l + l= o 2 em lên bảng thi đua viết phép tính RÚT KINH NGHIỆM:

File đính kèm:

  • doccong pham vi 6 - T12.doc