MÔN TOÁN
BÀI : PHÉP CỘNG DẠNG 14 + 3
I. MỤC TIÊU
Kiến thức : Hình thành phép cộng dạng 14 + 3
Kĩ năng : Biết làm tính cộng không nhớ trong phạm vi 20, tập cộng nhẩm
Thái độ : Giáo dục Hs tính chính xác, khoa học.
II. CHUẨN BỊ
Giáo viên : Các mẫu vật
Học sinh : VBT
III CÁC HOẠT ĐỘNG
1. Khởi động :( 1’) Hát
2. Bài cũ : (5’) Sửa bài tập 3 trang 7
Số liền trước của11 là .
Số liền sau của19 là
Số 20 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
Nhận xét – cho điểm.
3 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 5271 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Toán 1 tuần 20: Phép cộng dạng 14 + 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngày tháng năm
MÔN TOÁN
BÀI : PHÉP CỘNG DẠNG 14 + 3
I. MỤC TIÊU
Kiến thức : Hình thành phép cộng dạng 14 + 3
Kĩ năng : Biết làm tính cộng không nhớ trong phạm vi 20, tập cộng nhẩm
Thái độ : Giáo dục Hs tính chính xác, khoa học.
II. CHUẨN BỊ
Giáo viên : Các mẫu vật
Học sinh : VBT
III CÁC HOẠT ĐỘNG
Khởi động :( 1’) Hát
Bài cũ : (5’) Sửa bài tập 3 trang 7
Số liền trước của11 là…...
Số liền sau của19 là …
Số 20 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
Nhận xét – cho điểm.
3.Bài mới: Tiết này các em học phép cộng dạng 14 + 3
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
Hoạt động1:Giới thiệu cách làm tính cộng dạng 14+3 (5’)
PP :đàm thoại, trực quan, thực hành
Gv yêu cầu Hs lấy 14 que tính
Đặt 1 chục que tính bên trái, 4 que tính rời bên phải
Gv giới thiệu và viết 14 : Có 1 bó chục, viết 1 ở cột chục. 4 que tính rời, viết 4 ở cột đơn vị
Chục
Đơn vị
1
4
Yêu cầu Hs lấy thêm 3 que tính đặt dưới 4 que tính
Gv giới thiệu và viết : Thêm 3 que rời, viết dưới 4 que tính
Chục
Đơn vị
1
4
3
* Muốn biết có tất cả bao nhiêu que tính ta gộp 4 que rời với 3 que rời được 7 que rời. Có 1 bó chục và 7 que rời là 17 que tính . Viết 17
* Hướng dẫn cách thực hiện phép cộng 14 + 3
-Viết 14 , rồi viết 3 sao cho 3 thẳng cột với 4 ở cột
đơn vị
GV ghi B : 1 4
3
-Viết dấu cộng, kẻ vạch ngang dưới 2 số đó
1 4
+
3
Muốn tính kết quả, ta tính từ phải sang trái
1 4
+ * 4 cộng 3 bằng 7, viết7
3 * Hạ 1 viết 1
1 7
Gv nói : 14 cộng 3 bằng 17 (14 + 3 = 17 )
* NGHỈ GIẢI LAO(3’)
Hoạt động2 : Luyện tập
PP : Luyện tập, thực hành
Bài 1: Tính
Nêu yêu cầu bài
Gv hướng dẫn :
-Nêu cách đặt tính và cách thực hiện dạng toán 14 + 3
-Nêu cấu tạo các số 11, 12, 13, 15, 17, 18
* Gv chốt : Khi cộng các số có 2 chữ số, ta thực hiện giống như dạng toán 14 + 3
14 12 11 15 12
+ + + + +
5 3 6 4 5
……… ……… …… ………. ……
Nhận xét
Bài 2 : Điền số thích hợp vào ô trống( theo mẫu)
Nêu yêu cầu của bài
Gv hướng dẫn
1 2 3 4 5 6
13
14
Bài 3 : Điền số thích hợp vào ô trống
Nêu yêu cầu đề bài
Gv gắn tranh
Nêu đề toán - Nêu số thích hợp
Nhận xét
Hoạt động 3: Củng cố (5’)
Thi đua thả cá vào bể với các phép tính có dạng 14 + 3
7+ 3= 10 11+ 4= 15 12+ 0= 12 13+6= 19
Gv nhận xét – tuyên dương
Hs thực hiện
HS nêu
Hs thực hiện
Hs nêu
Hs nêu
Đại diện HS thực hiện
HS thi đua thực hiện
Hs viết B
-Hs thực hiện B con
Hs nêu
Hs làm VBT
Thi đua thực hiện B lớp
Hs làm VBT
Thi đua thực hiện B lớp
Hs làm VBT
Thi đua thực hiện B lớp
5.Tổng kết – dặn dò(1’)
BTVN : bài 2
Chuẩn bị : Luyện tập
Nhận xét tiết học
File đính kèm:
- 14+3.doc