Kế hoạch bài dạy Toán 1 tuần 20: Phép cộng dạng 14 + 3

MÔN TOÁN

 BÀI : PHÉP CỘNG DẠNG 14 + 3

I. MỤC TIÊU

Kiến thức : Hình thành phép cộng dạng 14 + 3

Kĩ năng : Biết làm tính cộng không nhớ trong phạm vi 20, tập cộng nhẩm

Thái độ : Giáo dục Hs tính chính xác, khoa học.

II. CHUẨN BỊ

Giáo viên : Các mẫu vật

Học sinh : VBT

III CÁC HOẠT ĐỘNG

1. Khởi động :( 1’) Hát

2. Bài cũ : (5’) Sửa bài tập 3 trang 7

Số liền trước của11 là .

Số liền sau của19 là

Số 20 gồm mấy chục và mấy đơn vị?

Nhận xét – cho điểm.

 

doc3 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 5282 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Toán 1 tuần 20: Phép cộng dạng 14 + 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngày tháng năm MÔN TOÁN BÀI : PHÉP CỘNG DẠNG 14 + 3 I. MỤC TIÊU Kiến thức : Hình thành phép cộng dạng 14 + 3 Kĩ năng : Biết làm tính cộng không nhớ trong phạm vi 20, tập cộng nhẩm Thái độ : Giáo dục Hs tính chính xác, khoa học. II. CHUẨN BỊ Giáo viên : Các mẫu vật Học sinh : VBT III CÁC HOẠT ĐỘNG Khởi động :( 1’) Hát Bài cũ : (5’) Sửa bài tập 3 trang 7 Số liền trước của11 là…... Số liền sau của19 là … Số 20 gồm mấy chục và mấy đơn vị? Nhận xét – cho điểm. 3.Bài mới: Tiết này các em học phép cộng dạng 14 + 3 Hoạt động thầy Hoạt động trò Hoạt động1:Giới thiệu cách làm tính cộng dạng 14+3 (5’) PP :đàm thoại, trực quan, thực hành Gv yêu cầu Hs lấy 14 que tính Đặt 1 chục que tính bên trái, 4 que tính rời bên phải Gv giới thiệu và viết 14 : Có 1 bó chục, viết 1 ở cột chục. 4 que tính rời, viết 4 ở cột đơn vị Chục Đơn vị 1 4 Yêu cầu Hs lấy thêm 3 que tính đặt dưới 4 que tính Gv giới thiệu và viết : Thêm 3 que rời, viết dưới 4 que tính Chục Đơn vị 1 4 3 * Muốn biết có tất cả bao nhiêu que tính ta gộp 4 que rời với 3 que rời được 7 que rời. Có 1 bó chục và 7 que rời là 17 que tính . Viết 17 * Hướng dẫn cách thực hiện phép cộng 14 + 3 -Viết 14 , rồi viết 3 sao cho 3 thẳng cột với 4 ở cột đơn vị GV ghi B : 1 4 3 -Viết dấu cộng, kẻ vạch ngang dưới 2 số đó 1 4 + 3 Muốn tính kết quả, ta tính từ phải sang trái 1 4 + * 4 cộng 3 bằng 7, viết7 3 * Hạ 1 viết 1 1 7 Gv nói : 14 cộng 3 bằng 17 (14 + 3 = 17 ) * NGHỈ GIẢI LAO(3’) Hoạt động2 : Luyện tập PP : Luyện tập, thực hành Bài 1: Tính Nêu yêu cầu bài Gv hướng dẫn : -Nêu cách đặt tính và cách thực hiện dạng toán 14 + 3 -Nêu cấu tạo các số 11, 12, 13, 15, 17, 18 * Gv chốt : Khi cộng các số có 2 chữ số, ta thực hiện giống như dạng toán 14 + 3 14 12 11 15 12 + + + + + 5 3 6 4 5 ……… ……… …… ………. …… Nhận xét Bài 2 : Điền số thích hợp vào ô trống( theo mẫu) Nêu yêu cầu của bài Gv hướng dẫn 1 2 3 4 5 6 13 14 Bài 3 : Điền số thích hợp vào ô trống Nêu yêu cầu đề bài Gv gắn tranh Nêu đề toán - Nêu số thích hợp Nhận xét Hoạt động 3: Củng cố (5’) Thi đua thả cá vào bể với các phép tính có dạng 14 + 3 7+ 3= 10 11+ 4= 15 12+ 0= 12 13+6= 19 Gv nhận xét – tuyên dương Hs thực hiện HS nêu Hs thực hiện Hs nêu Hs nêu Đại diện HS thực hiện HS thi đua thực hiện Hs viết B -Hs thực hiện B con Hs nêu Hs làm VBT Thi đua thực hiện B lớp Hs làm VBT Thi đua thực hiện B lớp Hs làm VBT Thi đua thực hiện B lớp 5.Tổng kết – dặn dò(1’) BTVN : bài 2 Chuẩn bị : Luyện tập Nhận xét tiết học

File đính kèm:

  • doc14+3.doc