I/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức :
Kể được tên và các phần bộ phận chính trong cơ thể
2/. Kỹ năng :
Nhận biết được một số cử động của đầu, cổ , mình và chân tay
3/. Thái độ :
Rèn luyện thói quen ham thích hoạt động để có cơ thể phát triển tốt
II/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên
Tranh minh họa theo sách giáo khoa
2/. Học sinh
Sách Giáo khoa và bài tập TN
3 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1618 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Tự nhiên xã hội 1 tuần 1: Cơ thể chúng ta, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN : TỰ NHIÊN XÃ HỘI
BÀI : Cơ Thể Chúng Ta
TIẾT : 1
Thứ …………………, ngày …………. tháng ……………năm ……………
I/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức :
Kể được tên và các phần bộ phận chính trong cơ thể
2/. Kỹ năng :
Nhận biết được một số cử động của đầu, cổ , mình và chân tay
3/. Thái độ :
Rèn luyện thói quen ham thích hoạt động để có cơ thể phát triển tốt
II/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên
Tranh minh họa theo sách giáo khoa
2/. Học sinh
Sách Giáo khoa và bài tập TN
III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
1/. ỔN ĐỊNH (2’)
2/. BÀI CŨ (3’)
Kiểm tra SGK và vở bài tập TNXH
3/. BÀI MỚI (22’)
Giới thiệu bài
Yêu cầu học sinh thực hiện bài hát “Thể dục buổi sáng”
à Qua các hoạt động thể dục của bài hát. Các em thấy từng phần và từng bộ phận của chúng ta đều hoạt động. Vậy tên gọi các phần, các bộ phận và tác dụng đó như thế nào. Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu qua bài “Cơ thể chúng ta”
Ghi tựa bài
HOẠT ĐỘNG 1
Quan sát các bộ phận bên ngoài của cơ thể
Mục tiêu :
Gọi tên đúng các bộ phận bê ngoài của cơ thể
Phương pháp : Trực quan, Đàm thoại
Yêu cầu : Học đôi bạn, quan sát các bộ phận bên ngoài của cơ thể mà em thấy được
Treo tranh trang 4
Chỉ và nêu tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể
à Trất cả các bộ phận mà em chỉ về nêu tên gọi, gọi chung đó là các bộ phận bên ngoài của cơ thể
HOẠT ĐỘNG 2
Quan Sát Các Phần Cơ Thể
Mục tiêu :
Nhận biết các phần của cơ thể và tác dụng của các bộ phận trong từng phần của cơ thể
Phương pháp : Đàm thoại, diễn giải, trực quan
Treo từng tranh giới thiệu và hưóng dẫn học sinh cách quan sát
Yêu cầu : Học nhóm
Quan sát và nêu các hoạt động của các phần trong cơ thể. Tác dụng các bộ phận
Giao việc
Nhóm 1: Quan sát tranh 1. Bạn gái trong tranh đang làm gì?
Nhóm 2 : Quan sát tranh 2
Bạn gái trong tranh đang làm gì?
Nhóm 3: các bạn nam trong tranh đang làm gì?
Hướng dẫn trình bày theo hệ thống câu hỏi :
(Cuí xuống, cưòi áp má, ăn là các hoạt động thuộc phần nào cơ thể.
Ngữa lên, cúi xuống nhờ bộ phận nào?
Cười và ăn nhờ bộ phận nào
Chị và bé áp má nhau ở bộ phận nào?
à Mắt, mũi, miệng, má . cổ là các bộ phận thuộc phần đầu của cơ thể
Bạn cúi xuống nhặt con mèo nhờ bộ phận nào?
à Ngực, lưng, bụng thuộc phần mình của cơ thể
Bạn đá banh bằng gì?
Động tác thể dục của bạn là động tác gì?
Muốn chạy được xe đạp bạn phải nhờ đến bộ phận nào của cơ thể?
à Các bộ phận tay vả chân thuộc phần tay và chân
à Cơ thể chúng ta gồm mấy phần?
Phần đầu gồm các bộ phận nào?
Phần mình gồm các bộ phận nào?
Phần tay chân gồm các bộ phận nào?
HOẠT ĐỘNG 3
Tập Thể Dục
Mục tiêu : Gây hứng thú, rèn luyện thân thể
Phương pháp : Thực hành
Hướng dẫn học sinh thực hiện bài tập thư giãn
Cúi mãi mỏi lưng
Viết mãi mỏi tay
Thể dục thế này là hết mệt mỏi
à Chúng ta phải tích cực hoạt động để giúp cơ thể chúng ta nhanh nhẹn và khỏe mạnh
4. CỦNG CỐ (7’)
Trò chơi
Nội dung : ráp nối cac1 phần của cơ thể
Luật chơi : Sau một bài hát tổ nào tạo hình xong, tổ đó thắng
Hỏi củng cố: Chỉ nêu tên gọi của các bộ phần và các phần trong cơ thể
5/. DẶN DÒ :
Nhận xét tiết học
làm bài tập 1 ở vở bài tập TNXH
Chuẩn bị bài : Chúng ta đang lớn
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
Cả lớp hát và thực hiện các hoạt động
Hình thức : Học theo lớp, học đội bạn
Đôi bạn cùng quan sát lẫn nhau
Cả lớp phát biểu
Tóc, Mắt, mũi, miệng, rốn …
Hình thức : Học nhóm, học cả lớp
Kết bạn học nhóm
Thảo luận tìm việc
Nội dung tranh
Các nhóm trình bày và thể hiện động tác
…………….. phần đầu cơ thể
Cổ
Miệng
Má
Lưng
Chân
Tay
Tay, chân
3 phần: Đầu, minh và tay chân
Hình thức : Hoạt động cả lớp
Thực hiện động tác theo lời ca
Tham gia trò chơi
Trả lời câu hỏi
File đính kèm:
- TNXH-TUAN 1.doc